Jump to content

Advertisements




Luân hồi - Liên hệ Tử vi


  • Bạn không thể gửi trả lời cho chủ đề này
45 replies to this topic

#16 TPVTLS

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 816 Bài viết:
  • 1397 thanks

Gửi vào 16/03/2013 - 23:02

Nhiều người cả đời học giáo lý Phật giáo, kể cả các hòa thượng, mà vẫn đứng ngoài cái sự Ngộ

Và cái Ngộ của anh chưa hẳn đã là ngộ đúng hướng Phật dạy

Muốn Ngộ đúng cần dùng tư duy độc lập mà phân tích chỗ hở chỗ kín của giáo lý. Còn nhất nhất tin vào mọi điều giáo lý nói thì chỉ là mù quáng. Mà mù quáng thì rất dễ đi sai đường.

#17 TPVTLS

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 816 Bài viết:
  • 1397 thanks

Gửi vào 16/03/2013 - 23:06

Xin hỏi anh, đi tu, xa lánh trần đời, cuối cùng là vì mục đích gì???

Có người nói để tránh gây Nghiệp. Vậy xin hỏi Nghiệp gây ra ở kiếp trước, thì ai sẽ giải thay người đó? Hay là chết rồi thì lại đầu thai lại để tiếp tục giải Nghiệp đó ko?

Anh hãy nói suy nghĩ và ngộ kiến của anh để cùng xem xét

#18 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1837 thanks

Gửi vào 16/03/2013 - 23:18

Thôi tôi với bạn nên dừng ở đây vì để hiểu được như huyền học nếu ko có duyên ngộ thì học hết kiếp này sang kiếp khác cũng ko ngộ được....mà cũng như bạn tự hỏi học tư duy. Vi để làm gì ,....học tử vi cũng là một con đường dẫn dến tu đạo ..dể tim cho mình con dường thích hợp nhất vơi nghiệp lực của chính mình





Thanked by 2 Members:

#19 secretsoflife

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 496 Bài viết:
  • 1551 thanks
  • Location0

Gửi vào 30/03/2013 - 18:44

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TPVTLS, on 16/03/2013 - 21:33, said:

Nếu "định mệnh" đã ấn định được cái việc cải số đó thì có lẽ "linh hồn" đã chọn một lá số Tử vi khác từ ngay khi chưa đầu thai?

"Cải số" là khi ta biết chắc chắn định mệnh của một người phải đi hướng A và được "cải số" bẻ sang hướng B, nhưng thử hỏi có ai đoan chắc hay cũng chỉ là chủ quan? Biết đâu định mệnh của người đó là đi hướng A xong thì phải chuyển sang hướng B?

Nếu tin vào luân hồi thì "định mệnh" là do nhân quả định, không thể chọn. Chúng ta đã có tự do chọn lựa đúng sai và từ những chọn lựa đó mà tạo ra nhân quả nặng hoặc nhẹ và hình thành nghiệp lực nặng hoặc nhẹ ảnh hưởng ngược lại chúng ta. Nói đến nghiệp thì được phân định hai loại nghiệp, một là định nghiệp để định hình định mệnh chúng ta từ khi được sanh ra, hai là tồn nghiệp nhưng kiếp này chưa được hiển lộ. Nói ví dụ, một người A giết 2 người B & C trong một kiếp nào đó, đến khi luật vay trả định hình trong kiếp này, B bằng cách nào đó đã lấy mạng lại A. Vậy sự trả vay đã quân bình chưa? Chưa. Vì A vẫn còn nợ C nhưng chưa được định hình để trả trong kiếp này (định nghiệp) nên vẫn còn trong tồn nghiệp (chứa trong A lại da thức) chờ trong những kiếp tới.

Nói như vậy là chúng ta không thể thoát khỏi hay sao? Nước chảy xuôi như nghiệp lực, chiếc xuồng xuôi dòng là định mệnh của ta, cho dù nghiệp đã định hình, nhưng bên cạnh chúng ta luôn có được tự do chọn lựa để mà cố chèo chống ngược dòng. Nước chảy mạnh thì công sức phải bỏ ra nhiều.


TPVTLS said:

Chỉ tìm một con đường cho mình thì có đáng bỏ ra quá nhiều thời gian như vậy ko? Như vậy chỉ cần ngộ ra cái ý về mặt tâm linh là được rồi. Và vì vậy thay vì học thuộc Tử vi để bói toán thì chỉ cần đọc mấy chương đầu của Tử vi và các quyển sách nghiên cứu như cuốn Tiền kiếp và luân hồi có thật không của Brian Weiss là được rồi.

Thấy được bóng dáng của núi, đặt chân được dưới chân núi và leo lên được ngọn núi là ba giai đoạn rất khác xa. Ngộ về ý chỉ là trên ý thức, thực nghiệm bằng Tâm thức là một đoạn đường rất khác.


TPVTLS said:

Nếu theo Brian Weiss thì đầu thai làm người là để học hỏi, trải nghiệm cho phần tâm linh tiến triển. Cuốn sách Hành trình về phương Đông viết trước Brian Weiss khoảng nửa thế kỷ cũng mô tả đại ý như vậy. Và như vậy việc làm người thì phải trải nghiệm, phải biết đau đớn hạnh phúc, phải giải nghiệp quả qua những quan hệ... Nếu đồng ý như vậy thì việc đi tu xa lánh trần đời... coi như đã bỏ phí cả một kiếp người. Do đó tôi chỉ tin một phần giáo lý nhà Phật thôi.

Biết đâu chúng ta đã trải qua trăm nghìn kiếp ở đây và đã trải nghiệm qua hết những đớn đau và đến lúc thao thúc trở về? Nhưng trờ về cũng phải theo đúng quy trình. Ví dụ như một thành viên tại chủ đề "Hỏi hạn lên cõi Niết bàn", thành viên này đã suy nghĩ sai lầm và sự chọn lựa đó sẽ càng lầm lỗi và sa lầy thêm hơn. Trên vũ trụ này, không có sự phấn đấu nào cao cả hơn là sự phấn đấu để trở về nguồn cội. Bỏ phí cả một kiếp người ư? Như câu đã dẫn bên trên: "Chúng ta không phải là những con người đang thể nghiệm về tâm linh, mà chúng ta là những tâm linh đang thể nghiệm về con người." Nếu chúng ta đứng trên quan điểm "con người đang thể nghiệm tâm linh" thì câu đó đúng vì rõ ràng đối với đa phần chúng ta thể xác này là thật, ta phải bươn chải trong cuộc đời, phải thụ hưởng xác thân này, v.v... và cuối cùng thì "đất của tôi" trở thành "tôi của đất" để luân theo chu kỳ tiếp. Còn trên quan điểm "chúng ta là những tâm linh đang thể nghiệm về con người" có xa vời quá không? Như trong Hành Trình Về Phương Đông, Đường Mây Qua Xứ Tuyết, v.v... chúng ta thấy có những đạo sư trầm mặc trong thiền định ngày này sang tháng nọ nhưng chớ lầm tưởng rằng họ quá thụ động. Bên sau sự trầm mặc tĩnh lặng đó là cái động vô cùng, họ thâm nhập sâu vào những tầng rung động của Tâm thức, nền tảng tạo nên vũ trụ vạn vật, để quay ngược lại nguồn cội. Bên sau sự trầm mặc của họ là cả sự bừng tỉnh của thực tại, là tự do tuyệt đối không bị tù túng của xác thân. Và khi họ kết nối sâu vào đó, vô hình chung, trường khí tốt của họ sẽ được phát ra và giúp làm giảm thiểu những áp lực của cộng nghiệp chung của nhân loại. Không có sự trùng hợp khi trong vòng mấy thập niên qua, có những nhà khoa học, vật lý lượng tử như Ervin Laszlo, Amit Goswami, Dean Radin, v.v... đào sâu vào hạ nguyên tử để tìm về tâm thức đại đồng của nhân loại nói riêng và vạn vật nói chung.


TPVTLS said:

Diệt Tham Sân Si sao? Nếu ko có Tham thì con người đã quay về làm khỉ rồi. Sân Si cũng tương tự. Đã sống làm người thì có Tham Sân Si, nhưng phải biết tiết chế, biết Tham Sân Si đúng nơi đúng lúc để đem lại kết quả là đôi bên cùng có lợi. Chứ ko phải nói suông "diệt trừ Tham Sân Si" là được. Ngay cả Ngọc Hoàng còn có vợ. Táo quân còn có 1 vợ 2 chồng. Đến cửa Phật cũng có cúng dường...
Con nhà Phật mà ko có Tham Sân Si thì cũng đã ko có Phương Trượng rồi. Ở đó tất cả đều là Phật tử, là hòa thượng như nhau, ko phân chia cấp bậc. Đừng vọng tưởng thái quá về giáo lý nhà Phật. Xét ra đó cũng chỉ là một giáo lý, cũng có cái đúng cái sai, ko nên tin hết.

Như nói bên trên, thấy bóng dáng của núi và đứng ngay được dưới chân núi khác nhau xa lắm. Điểm khác đó là "hành". Con rùa từ dưới sông bò lên bờ thấy bờ là thật, cá thì không. Đây không phải là lý thuyết suông. Bao nghìn năm qua đã có biết bao nhiêu vị đi trước nhưng hiếm người biết đến, những vị giáo chủ như Phật Thích Ca, Chúa Jesus thì nhiều người biết vì duyên hóa độ của hai Ngài với nhiều người.

Khi nào ta kinh nghiệm được thực tại của Tâm thức thì lúc đó ta mới bừng tỉnh nhận rõ bản chất của Tham Sân Si trên ý thức. Trong thiền tông có nói đến "Chủ" và "Tớ", Thập Mục Ngưu Đồ với "Mục đồng" và "trâu" là ý này. Gõ thì cửa sẽ mở, Trời Đất không ghét ai bỏ ai.


TPVTLS said:

Nhiều người cả đời học giáo lý Phật giáo, kể cả các hòa thượng, mà vẫn đứng ngoài cái sự Ngộ
Và cái Ngộ của anh chưa hẳn đã là ngộ đúng hướng Phật dạy
Muốn Ngộ đúng cần dùng tư duy độc lập mà phân tích chỗ hở chỗ kín của giáo lý. Còn nhất nhất tin vào mọi điều giáo lý nói thì chỉ là mù quáng. Mà mù quáng thì rất dễ đi sai đường..

Hòa thượng tu cả đời chưa chắc đã bằng một đứa bé mới vừa sinh ra vì chúng ta không phải bắt đầu từ kiếp này. Vả lại, ngay trong kiếp này chúng ta không biết họ làm gì sau cánh cửa đóng kín. Trên diễn đàn này, trong tháng trước có một chủ đề trong Linh Tinh, có một thành viên, với kinh nghiệm thành viên đó có đôi lúc hòa thường tu cả đời còn chưa được, nhưng nếu không biết tận dụng, sẽ mất. Đừng nên tự khinh thường mình. Lối về phải mượn thân xác này, còn muốn diệt thân xác này để được trở về thì sự hối hận sẽ đeo bám ta đằng đẳng. Bao nhiêu tiên thánh muốn có được thân xác này để tiếp tục hành trình còn không được vì thân người khó đặng, bên trong thân xác con người chứa đựng bí mật cao cả nhất.

Cái Ngộ của tư duy rồi sẽ chết theo thân xác. Hỏi một đứa bé xem kiếp trước nó học gì? Và nó mang đã đem theo được gì sang kiếp này?

Thanked by 5 Members:

#20 liker

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 118 Bài viết:
  • 444 thanks
  • LocationCây--Khế

Gửi vào 30/03/2013 - 21:18

Anh knownot. Hôm nay cuối tuần..

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đọc bài vừa viết của anh khá hay, em có 1 chút ý kiến như sau:

1/ đúng là con người từ khi sinh ra trải qua bao nhiêu sự vận động cũng đều là hướng đến hành trinh tìm về với cội nguồn. Có phải chăng mọi vật tồn tại đều là vì đang nằm trong sự cân bằng hay là 1 vòng tròn khép kín. Sinh thành trụ diệt lặp đi lặp lại để thỏa lý toàn không. Nếu mất cân bằng thì tự nó cũng bị phá vỡ và không thể có mặt "TRÊN ĐỜI" (cái này khác hẳn bản chất của sự diệt). Đi lên từ hạ nguyên tử >> nguyên tử >> vật chất và cuối cùng là ý thức và lại tan ra để trở về với hạ nguyên tử <<. Nhưng trong quá trình đó là cả một biến thiên với đại lượng vô cùng lớn biến số. Nói đơn giản hơn chỉ có 2 từ vay và trả thì cũng đã là 1 đẳng thức cân bằng và bên trong đó có sự ràng buộc. Cả quá trình vay và trả lại cũng có biến thiên như hình ảnh anh nói là chèo con thuyền ngược dòng nước để đẩy dòng nghiệp lực đi theo hướng khác nhưng cuối cùng vẫn là trả. Vậy là lại thỏa lý toàn không vay + trả = 0. Nói rộng lên thì vay và trả càng biến thiên thì sự sống và sự vận động sẽ càng dài ra. Nếu vay xong rồi trả ngay thì sự vận động là chấm dứt và sẽ tan biến mãi mãi. Sự sống sẽ đi về đâu?

2/ Có ai chỉ đem cho vay và không đi vay không? Nếu có thì vốn ban đầu đó ở đâu?

Note: TRÊN ĐỜI nôm na muốn diễn giải là sự xuất hiện dưới bất cứ dạng thức nào.

Sửa bởi liker: 30/03/2013 - 21:31


Thanked by 3 Members:

#21 liker

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 118 Bài viết:
  • 444 thanks
  • LocationCây--Khế

Gửi vào 30/03/2013 - 21:28

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tigerstock68, on 16/03/2013 - 23:18, said:

Thôi tôi với bạn nên dừng ở đây vì để hiểu được như huyền học nếu ko có duyên ngộ thì học hết kiếp này sang kiếp khác cũng ko ngộ được....mà cũng như bạn tự hỏi học tư duy. Vi để làm gì ,....học tử vi cũng là một con đường dẫn dến tu đạo ..dể tim cho mình con dường thích hợp nhất vơi nghiệp lực của chính mình

@tigerstock68: Có bao giờ bạn nghĩ cái gì cũng là đạo không? Mọi thứ khi tìm về đến tận cùng cũng sẽ là ngộ đạo. Vì đạo chính là ẩn chứa lẽ tự nhiên của sự cân bằng. Từ đó mà có phật đạo, nho đạo, võ đạo, toán đạo, kinh tế đạo, tài chính đạo thậm chí tặc đạo,... chứ không riêng gì tử vi đạo. Phải chăng đạo chính là tự nhiên, khi tồn tại trong cái tự nhiên này và tuân theo sự vận động của nó thì đều là đạo hết. Các tập con trong 1 tập mẹ bao la ánh xạ lẫn nhau.

Chỉ là 1 suy nghĩ nêu ra để tham khảo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 4 Members:

#22 TPVTLS

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 816 Bài viết:
  • 1397 thanks

Gửi vào 31/03/2013 - 11:44

Bài viết của bạn knownot rất hay và hầu như ko nằm ngoài những ý niệm của tôi. Hình như bạn knownot đọc qua rất nhiều giáo lý nhà Phật và các loại sách khác. Còn tôi thì chỉ ngấm qua những câu hỏi đặt ra từ nhỏ và giải đáp qua quá trình trải nghiệm gian khổ từ nhỏ đến giờ, và sáng tỏ thêm khi đọc một số sách liên quan huyền học cũng như vài phần nhỏ của giáo lý các tôn giáo, nên trình bày cũng như hiểu biết ko cặn kẽ bằng bạn.

Tôi cũng muốn trao đổi thêm vài ý cho tỏ tường

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

knownot, on 30/03/2013 - 18:44, said:


"Cải số" là khi ta biết chắc chắn định mệnh của một người phải đi hướng A và được "cải số" bẻ sang hướng B, nhưng thử hỏi có ai đoan chắc hay cũng chỉ là chủ quan? Biết đâu định mệnh của người đó là đi hướng A xong thì phải chuyển sang hướng B?

Nếu tin vào luân hồi thì "định mệnh" là do nhân quả định, không thể chọn. Chúng ta đã có tự do chọn lựa đúng sai và từ những chọn lựa đó mà tạo ra nhân quả nặng hoặc nhẹ và hình thành nghiệp lực nặng hoặc nhẹ ảnh hưởng ngược lại chúng ta. Nói đến nghiệp thì được phân định hai loại nghiệp, một là định nghiệp để định hình định mệnh chúng ta từ khi được sanh ra, hai là tồn nghiệp nhưng kiếp này chưa được hiển lộ. Nói ví dụ, một người A giết 2 người B & C trong một kiếp nào đó, đến khi luật vay trả định hình trong kiếp này, B bằng cách nào đó đã lấy mạng lại A. Vậy sự trả vay đã quân bình chưa? Chưa. Vì A vẫn còn nợ C nhưng chưa được định hình để trả trong kiếp này (định nghiệp) nên vẫn còn trong tồn nghiệp (chứa trong A lại da thức) chờ trong những kiếp tới.

Phần bài viết của tôi khi đặt dấu hỏi về việc có "định mệnh cải số" là để mở vấn đề với anh tigerstock. Quan điểm của tôi giống bạn ở phần này.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

knownot, on 30/03/2013 - 18:44, said:

Nói như vậy là chúng ta không thể thoát khỏi hay sao? Nước chảy xuôi như nghiệp lực, chiếc xuồng xuôi dòng là định mệnh của ta, cho dù nghiệp đã định hình, nhưng bên cạnh chúng ta luôn có được tự do chọn lựa để mà cố chèo chống ngược dòng. Nước chảy mạnh thì công sức phải bỏ ra nhiều.

Đồng ý. Bởi vậy ko thể nói "định mệnh" nó quy định sẵn là trong kiếp nào đó sẽ được cải số. Mà việc cải số phải dựa trên nghiệp lực tốt tạo ra trên mỗi kiếp. Khi gây nghiệp tốt, tự khắc nhìn nhận ra cái Quả tốt đang được trao. Như anh huynhde bên TVSG đã nói, mỗi hành động của ta tạo ra trên vai này thì bên vai kia số trời lập tức tính toán.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

knownot, on 30/03/2013 - 18:44, said:

Thấy được bóng dáng của núi, đặt chân được dưới chân núi và leo lên được ngọn núi là ba giai đoạn rất khác xa. Ngộ về ý chỉ là trên ý thức, thực nghiệm bằng Tâm thức là một đoạn đường rất khác.

Giữa ngộ và Không ngộ, con đường đi rất khác nhau. Như vậy muốn "thực nghiệm bằng Tâm thức" thì Ngộ là điều kiện cần




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

knownot, on 30/03/2013 - 18:44, said:

Biết đâu chúng ta đã trải qua trăm nghìn kiếp ở đây và đã trải nghiệm qua hết những đớn đau và đến lúc thao thúc trở về? Nhưng trờ về cũng phải theo đúng quy trình. Ví dụ như một thành viên tại chủ đề "Hỏi hạn lên cõi Niết bàn", thành viên này đã suy nghĩ sai lầm và sự chọn lựa đó sẽ càng lầm lỗi và sa lầy thêm hơn. Trên vũ trụ này, không có sự phấn đấu nào cao cả hơn là sự phấn đấu để trở về nguồn cội. Bỏ phí cả một kiếp người ư? Như câu đã dẫn bên trên: "Chúng ta không phải là những con người đang thể nghiệm về tâm linh, mà chúng ta là những tâm linh đang thể nghiệm về con người." Nếu chúng ta đứng trên quan điểm "con người đang thể nghiệm tâm linh" thì câu đó đúng vì rõ ràng đối với đa phần chúng ta thể xác này là thật, ta phải bươn chải trong cuộc đời, phải thụ hưởng xác thân này, v.v... và cuối cùng thì "đất của tôi" trở thành "tôi của đất" để luân theo chu kỳ tiếp. Còn trên quan điểm "chúng ta là những tâm linh đang thể nghiệm về con người" có xa vời quá không? Như trong Hành Trình Về Phương Đông, Đường Mây Qua Xứ Tuyết, v.v... chúng ta thấy có những đạo sư trầm mặc trong thiền định ngày này sang tháng nọ nhưng chớ lầm tưởng rằng họ quá thụ động. Bên sau sự trầm mặc tĩnh lặng đó là cái động vô cùng, họ thâm nhập sâu vào những tầng rung động của Tâm thức, nền tảng tạo nên vũ trụ vạn vật, để quay ngược lại nguồn cội. Bên sau sự trầm mặc của họ là cả sự bừng tỉnh của thực tại, là tự do tuyệt đối không bị tù túng của xác thân. Và khi họ kết nối sâu vào đó, vô hình chung, trường khí tốt của họ sẽ được phát ra và giúp làm giảm thiểu những áp lực của cộng nghiệp chung của nhân loại. Không có sự trùng hợp khi trong vòng mấy thập niên qua, có những nhà khoa học, vật lý lượng tử như Ervin Laszlo, Amit Goswami, Dean Radin, v.v... đào sâu vào hạ nguyên tử để tìm về tâm thức đại đồng của nhân loại nói riêng và vạn vật nói chung.




Như nói bên trên, thấy bóng dáng của núi và đứng ngay được dưới chân núi khác nhau xa lắm. Điểm khác đó là "hành". Con rùa từ dưới sông bò lên bờ thấy bờ là thật, cá thì không. Đây không phải là lý thuyết suông. Bao nghìn năm qua đã có biết bao nhiêu vị đi trước nhưng hiếm người biết đến, những vị giáo chủ như Phật Thích Ca, Chúa Jesus thì nhiều người biết vì duyên hóa độ của hai Ngài với nhiều người.

Khi nào ta kinh nghiệm được thực tại của Tâm thức thì lúc đó ta mới bừng tỉnh nhận rõ bản chất của Tham Sân Si trên ý thức. Trong thiền tông có nói đến "Chủ" và "Tớ", Thập Mục Ngưu Đồ với "Mục đồng" và "trâu" là ý này. Gõ thì cửa sẽ mở, Trời Đất không ghét ai bỏ ai.

Ở điểm này bạn hơi nhầm lẫn khi liên hệ với các vị Chân tu được kể trong các sách như Hành trình về phương Đông và đại đa số những người đang tu để mong bỏ xác trần. Các vị Chân tu thực chất đã Ngộ và tu luyện là vì tấm lòng cao cả dùng siêu lực vô hình cứu nhân độ thế, trước khi về cõi niết bàn. Còn hầu hết các vị hòa thượng khác thì sao? Đầy tham sân si khi nghĩ rằng bỏ quên đường trần, sống ẩn dật bỏ hết tất cả sẽ ko tạo nghiệp, nhờ đó thoát được nghiệp mà được trở lại niết bàn. Chỉ riêng cách nghĩ của 2 bên đã khác, chưa nói con đường đi quá khác. Các vị hòa thượng kia xa lánh đường trần, xa lánh nghiệp quả thì làm sao trả cho hết nghiệp. Vì vậy con đường quay lại để trả nghiệp còn gian nan hơn nhiều.




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

knownot, on 30/03/2013 - 18:44, said:

Hòa thượng tu cả đời chưa chắc đã bằng một đứa bé mới vừa sinh ra vì chúng ta không phải bắt đầu từ kiếp này. Vả lại, ngay trong kiếp này chúng ta không biết họ làm gì sau cánh cửa đóng kín. Trên diễn đàn này, trong tháng trước có một chủ đề trong Linh Tinh, có một thành viên, với kinh nghiệm thành viên đó có đôi lúc hòa thường tu cả đời còn chưa được, nhưng nếu không biết tận dụng, sẽ mất. Đừng nên tự khinh thường mình. Lối về phải mượn thân xác này, còn muốn diệt thân xác này để được trở về thì sự hối hận sẽ đeo bám ta đằng đẳng. Bao nhiêu tiên thánh muốn có được thân xác này để tiếp tục hành trình còn không được vì thân người khó đặng, bên trong thân xác con người chứa đựng bí mật cao cả nhất.



Đúng, hòa thượng tu cả đời chưa chắc bằng một em bé mới sinh ra, thế nên hiện nay hàng ngày luôn có mấy vị cứ nghĩ mình đang hành Đạo, luôn miệng rao giảng những điều bịa đặt từ sự ngộ nhận của mình, ví dụ như câu chuyện hòa thượng cứu con rắn độc đang ở dưới nước, và bị nó cắn mấy lần nhưng vẫn luôn miệng nói về 2 chữ từ bi... Thử hỏi nếu tha 1 kẻ sát nhân khi chưa giáo hóa (khống chế) được nó, thì điều gì sẽ xảy ra? Có phải sẽ tạo điều kiện cho nó giết nhiều người khác ko? Phật tổ ngày xưa có thể tha Tôn Ngộ Không vì ngài có đủ uy lực phép thuật để nhốt TNK vĩnh viễn. Nếu Phật tổ chỉ có 1 đường giết chứ ko thể khống thế TNK thì ngài sẽ xử lý thế nào? Tiếp tục để TNK quậy phá, đánh đổ lò lửa bát quái gây họa nhân gian hay giết đi để cho TNK có cơ hội đầu thai kiếp khác sửa chữa sai lầm?


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

knownot, on 30/03/2013 - 18:44, said:

Cái Ngộ của tư duy rồi sẽ chết theo thân xác. Hỏi một đứa bé xem kiếp trước nó học gì? Và nó mang đã đem theo được gì sang kiếp này?

Như đã nói trên, "Ngộ của tư duy" là điều kiện cần trước khi thực hiện điều kiện đủ "thực nghiệm của Tâm thức" để hóa giải nghiệp lực...

Đã tu thì đừng nghĩ đến niết bàn. Khi Tham Sân Si đó nổi lên thì tu thế nào cho đúng được

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#23 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1837 thanks

Gửi vào 01/04/2013 - 16:06

Thiên địa bất nhân

Dĩ vạn vật vi sô cẩu

Thánh nhân bất nhân

Dĩ bách tính vi sô cẩu


Thoạt nghe thấy lạ lùng! Nhưng nếu hiểu cái nghĩa đích thực của chữ "đạo" thì sẽ hết thắc mắc. đạo là cái luật lạnh lùng của trời đất, không tư vị ai cả nên gọi là " bất nhân". Bậc thánh nhân đã đại giác lẽ đạo nên cũng hành xử theo quy luật. Về sau Lão tử nói rõ cái nghĩa hai chữ " bất nhân"này trong bài "Sô Cẩu"

Như vậy, cặp mắt nhìn vũ trụ trong vô thường là cặp mắt khám phá được luật biến động, vận động, đổi thay...cuả vũ trụ, dẫu chúng đã hiện hành nơi cõi tự nhiên hay đang âm thầm tiềm ần.

Cặp mắt đại giác ấy đã nhìn vào cõi nhân sinh. Cõi ấy cũng vô thường. Nó luôn luôn vận động tuyệt đối, một thay đổi liên tục"Thế gian biến cải vũng nên đồi"(Nguyễn Bỉnh Khiêm), hay "Sông xưa rày đã biến nên đồng"

Trước cái lẽ biến đổi bất tận ấy, con người phải cảm nhận và xử xự như thế nào? đó là cái lẽ thứ hai của Thiền.

Vạn Hạnh thiền Sư đã nhìn vào thân để chiêm nghiệm:

Thân như bóng chớp có rồi không

(Thân như điện ảnh hữu hoàn vô)

Như vậy, đừng bao giờ nghĩ rằng cái thân của ta là vĩnh viễn có, là thường. Tất cả tạo vật, con người đang sống chỉ là ở "trọ "mà thôi "Con chim ở đậu cành tre.


Thanked by 1 Member:

#24 secretsoflife

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 496 Bài viết:
  • 1551 thanks
  • Location0

Gửi vào 01/04/2013 - 21:07

Hi Liker, đổi rồi huh?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

liker, on 30/03/2013 - 21:18, said:

Có phải chăng mọi vật tồn tại đều là vì đang nằm trong sự cân bằng hay là 1 vòng tròn khép kín. Sinh thành trụ diệt lặp đi lặp lại để thỏa lý toàn không. Nếu mất cân bằng thì tự nó cũng bị phá vỡ và không thể có mặt "TRÊN ĐỜI" (cái này khác hẳn bản chất của sự diệt). Đi lên từ hạ nguyên tử >> nguyên tử >> vật chất và cuối cùng là ý thức và lại tan ra để trở về với hạ nguyên tử <<.

Note: TRÊN ĐỜI nôm na muốn diễn giải là sự xuất hiện dưới bất cứ dạng thức nào.

Tất cả vạn vật hiện hữu trong vũ trụ này đều không quân bình với lý do là tất cả đều trôi trên dòng cuộn chảy của thời gian. Và cái vòng tròn khép kín - thật ra là xoắn ốc - sinh thành hoại diệt có được sự hiện hữu cũng là vì thời gian. Điểm chúng ta cần phải nhận thức rõ là cái có thể bị phá vỡ và không thể có mặt trên đời là cái gì? Là thể xác với một vòng xoắn ốc hay linh hồn (tạm nói chung) với cả nguyên vòng xoắn ốc? Là lý trí từ những biến chuyển sinh học của thân xác ta hay là tâm thức ta, vốn hằng hữu từ đại đồng sâu xa nhất của vũ trụ, bên dưới cả nấc thang lượng tử, nơi mà đã tạo ra nguyên lực [tạm liên đới đến Năng Lượng Điểm Không (ZPE - Zero Point Energy) hoặc Trường Điểm Không (ZPF - Zero Point Field)] cho sự hình thành của vạn vật?

Lý trí của con người là phần nhỏ từ vũ trụ nên có giới hạn, trong khi tâm thức thì siêu việt mênh mông không giới hạn, làm sao chúng ta có thể dùng cái hữu hạn để định hình đóng khung cái vô hạn? Ví dụ như trong thuyết Dây nói đến 11 hoặc 26 chiều, có thể nào chúng ta hình dung được tường tận? Với không gian 3 chiều + chiều thời gian, lý trí chúng ta đã quen với những khái niệm như cái nhỏ phải luôn đặt nằm trong cái lớn, những chuyển động của vạn vật phải dựa vào trục thời gian nên khi kinh Phật nói đến như "đặt cả núi Tu di trên đầu một hạt cải", hoặc "thường hằng" nơi mà "vốn vẫn vậy", nằm ngoài quy ước không-thời gian mà lý trí chúng ta có thể hiểu. Ed Mitchell, nhà phi hành gia thứ 6 được đặt chân trên mặt trăng, trên chuyến về, khi nhìn ra từ cửa sổ của chiếc Apollo 14 hướng về phía Địa Cầu, ông trải qua một kinh nghiệm kỳ lạ nhất mà ông ta chưa từng trải. Đó là sự liên thông (connectedness) của tất cả các hành tinh và tất cả nhân loại, hiện hữu qua mọi thời đại, đều gắn kết với nhau như ổ tơ nhện vô hình. Ông cảm giác có một trường lực vĩ đại, nối kết tất cả nhân loại và vạn vật, động hoặc tĩnh, xuyên suốt qua thời gian. Những gì ông ta làm, hoặc mỗi ý nghĩ của ông cũng đều ảnh hưởng lên cả toàn vũ trụ, và mỗi một biến động lớn nhỏ của vũ trụ cũng đều ảnh hưởng ngược lại ông ta. Thời gian đối với ông lúc này như được kiến tạo, những gì ông được học và biết về vũ trụ và cá biệt của người và vật đều sai lầm. Không có gì là riêng biệt. Trí huệ tự nhiên vĩ đại của vũ trụ dường như đã hiện hữu cùng khắp qua bao tỷ năm, đã hình thành nên từng phân tử kiến tạo nên ông ta. Kinh nghiệm thức giác này của ông ta nằm ngoài sự hiểu biết của lý trí, và dường như thân xác của ông đã được với ra đến tận nơi xa thẳm nhất của vũ trụ.... (The Field: The Quest For Secret Force of the Universe - Lynne McTaggart)

liker said:

...chèo con thuyền ngược dòng nước để đẩy dòng nghiệp lực đi theo hướng khác nhưng cuối cùng vẫn là trả.

Nói về vay trả, không có một quan tòa nào ở thế giới bên kia đứng ra để xử phạt ta. Khi ta làm một việc đi ngược lại tự nhiên (không nhất thiết phải theo khuôn khổ pháp luật của mỗi xã hội), cho dù lý trí chúng ta vốn được kết tạp từ định kiến của gia đình, xã hội, tôn giáo, v.v... từ nhỏ, xem việc đấy bình thường nhưng bên sau đó, ngay tự tâm thức chúng ta biết việc đó sai và A lại da thức chúng ta sẽ ghi nhận hành động đó cho đến lúc chính ngay tự chúng ta - với mặc cảm tội lỗi - sẽ đặt ta vào một hoàn cảnh nào đó để bù trừ lại lỗi lầm đã gây ra. Nói rộng ra, với ý nghĩa sâu hơn - nhưng rất tai hại nếu hiểu sai - không có gì là vay trả vì "Vạn vật vốn đồng Nhất thể". Đúng/sai của lý trí chỉ là tương đối. Những ý nghĩ và hành động nào của chúng ta đi ngược lại với "Vạn Vật Đồng Nhất", và tùy theo cấp độ, sẽ đặt chúng ta vào một vị trí để chúng ta học kỹ lại bài học đó và luật nhân quả chính là để điều chỉnh chúng ta lại đúng hướng. Càng đi ngược với "Vạn Vật Đồng Nhất", nhân quả sẽ tạo cho chúng ta bài học càng nặng nề. Không có sự trùng hợp khi những tôn giáo lớn đều đề cao đến lòng từ bi, bác ái và việc cấm sát sanh hại mạng. Sát sanh là hành động gây cho chúng ta sự xa lìa với "Vạn Vật Đồng Nhất" nhất và lòng từ bi bác ái sẽ đưa ta về gần với "Vạn Vật Đồng Nhất" nhất. Hãy nhớ quy luật như vầy: cảm thông >> tương thông >> đồng nhất thể. Khi chúng ta cảm thông với người và vật, ta và người hay vật đó vô hình chung sẽ tương thông như có sợi dây vô hình gắn kết, và trong vô hình, tâm thức của ta sẽ bao rộng và hợp nhất với người hoặc vật đó. Ăn chay không làm chúng ta thành Phật nhưng thành Phật thì không thể không có lòng từ bi. Từ bi với người mà không từ bi với động vật thì đó chỉ là sự kỳ thị trá hình. Vả lại, khi hành trình vào nội giới, thọ nhục một miếng thịt sẽ như đá tảng ngàn cân neo ta lại một nơi mà ta không thể định hoặc thâm nhập được vào nội giới sâu hơn. Khi một con vật bị giết, những sự sợ hãi, thù oán của nó sẽ trở thành trường khí độc lưu lại trên thân xác nó. Khi ta thọ vào, trường khí độc đó sẽ ảnh hượng nặng lên trường khí của chúng ta. Chủ đề "Bí ẩn của sức mạnh tư tưởng – Yêu thương & thù hận" mà AlexPhong đã posted đã nói rõ ra điều đó. Với lại, ngay cả đồ cúng cõi âm, những người biết thì họ không bao giờ đụng đến. Với những người tu hành, thọ những đồ cúng đó sẽ bị ảnh hưởng bởi trường khí của cõi âm và sẽ bị thế giới bên kia lờn mặt, sẽ gây nhiều trở ngại khi họ hành trình vào nội giới.

Muốn hiểu rõ về vay/trả trên thì ta cần phải nhận thức rõ giữa "công đức" và "phước báo". Phước báo nhân thiên có rồi sẽ mất, công đức tu hành thì sẽ mãi mãi với tâm thức chúng ta. Khi ta mắc nợ một người, sự trả nợ cao cả nhất là công đức tu hành của chúng ta bù đắp lại cho họ. Ví dụ ba người A, B và C như trên. Nếu C, trước khi định nghiệp được định hình để trả mạng lại A trong những kiếp tới, bỏ công sức tu hành và khi C thâm nhập được những tầng lớp sâu của nội giới, C sẽ nối kết được với biển cả trường lực công đức. Tất cả mọi tâm thức đều trên đường quy về "Gốc". Trong tâm thức, A hiểu được sự đòi mạng lại C sẽ không sánh bằng việc tâm thức của A được thăng hoa, nên trường lực tu hành của C sẽ bồi giúp A thăng hoa trở về nguồn cội và bù trừ đi món nợ thân mạng với C. Việc này chúng ta có thể nhận rõ qua việc Đạo sư Milarepa, trước khi tu hành, vì nóng giận đã dùng pháp thuật huyền môn hại chết bao nhiêu người nhưng cuối đời, qua bao nhiêu khó khăn trong tu hành, Ngài đã được thành Đạo. (Milarepa, Con Người Siêu Việt).

liker said:

2/ Có ai chỉ đem cho vay và không đi vay không? Nếu có thì vốn ban đầu đó ở đâu?

Vạn Vật Đồng Nhất. Tất cả cuối cùng rồi cũng chỉ là một cuộc hành trình, đi ra cùng một gốc và trở về cùng một gốc. Đạt Ma Sư Tổ, trong cuốn Huyết Mạch Luận, có 2 câu đầu tiên nói lên tất cả:

Tam giới hỗn khởi, đồng quy nhất Tâm << Chu kỳ đi ra
Khứ Phật, lai Phật, dĩ Tâm truyền Tâm. << Chu kỳ trỏ về

Ba cõi dấy lên, đều do một Tâm
Phật trước, Phật sau, đều lấy Tâm truyền Tâm

Thanked by 1 Member:

#25 secretsoflife

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 496 Bài viết:
  • 1551 thanks
  • Location0

Gửi vào 01/04/2013 - 21:23

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TPVTLS, on 31/03/2013 - 11:44, said:

...Giữa ngộ và Không ngộ, con đường đi rất khác nhau. Như vậy muốn "thực nghiệm bằng Tâm thức" thì Ngộ là điều kiện cần

Đúng như vậy, lý trí rất cần thiết cho giai đoạn đầu cho đến khi Tâm thức được ló dạng. Nếu Tâm thức ta khát nước mà lý trí ta không tin phía trước có nước thì ta sẽ không bước tới. Vì vậy, trước khi hành trình để có những ấn chứng, niềm tin là Mẹ của tất cả các công đức.

TPVTLS said:

Ở điểm này bạn hơi nhầm lẫn khi liên hệ với các vị Chân tu được kể trong các sách như Hành trình về phương Đông và đại đa số những người đang tu để mong bỏ xác trần. Các vị Chân tu thực chất đã Ngộ và tu luyện là vì tấm lòng cao cả dùng siêu lực vô hình cứu nhân độ thế, trước khi về cõi niết bàn. Còn hầu hết các vị hòa thượng khác thì sao? Đầy tham sân si khi nghĩ rằng bỏ quên đường trần, sống ẩn dật bỏ hết tất cả sẽ ko tạo nghiệp, nhờ đó thoát được nghiệp mà được trở lại niết bàn. Chỉ riêng cách nghĩ của 2 bên đã khác, chưa nói con đường đi quá khác. Các vị hòa thượng kia xa lánh đường trần, xa lánh nghiệp quả thì làm sao trả cho hết nghiệp. Vì vậy con đường quay lại để trả nghiệp còn gian nan hơn nhiều.

Thật ra mọi sự so sánh giữa những người tu hành đều là khập khiển. Có người này, người khác. Chúng ta được sinh ra trong một xã hội bất toàn, mỗi người với mỗi hoàn cảnh khác nhau. Từ khi được sinh ra, chúng ta đã bị thành kiến gia đình, học đường, xã hội, tôn giáo, v.v... định hình nên con người chúng ta như vỏ ngoài của con ốc mượn hồn. Và đa phần, thay vì gở bỏ cái vỏ ốc thành kiến đó, chúng ta cố bám giữ nó và có thể đổ máu khi có ai đụng chạm đến. Nói cho cùng, chúng ta ai cũng sống tù túng trong định kiến và cũng sẽ chết trong định kiến đã định hướng cho cuộc đời chúng ta. Albert Einstein có nói một câu đại loại như, chúng ta không những đặt câu hỏi cho những điều chúng ta không biết, mà chúng ta cũng nên đặt lại câu hỏi cho những điều mà chúng ta đã biết. Về mặt tâm linh, đến một lúc nào đó sự so sánh chỉ còn là khoảng giữa của kẻ lữ hành và Thiên Địa, không ngoài gì khác. Và đến một lúc nào đó, mỗi cuộc hành trình trở về của người khác cũng chính là cuộc hành trình trở về của ngay chính Tâm thức chúng ta. Thiên Địa Vạn Vật Đồng Nhất Thể.

Thanked by 2 Members:

#26 TPVTLS

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 816 Bài viết:
  • 1397 thanks

Gửi vào 02/04/2013 - 01:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

knownot, on 01/04/2013 - 21:23, said:



Thật ra mọi sự so sánh giữa những người tu hành đều là khập khiển. Có người này, người khác. Chúng ta được sinh ra trong một xã hội bất toàn, mỗi người với mỗi hoàn cảnh khác nhau. Từ khi được sinh ra, chúng ta đã bị thành kiến gia đình, học đường, xã hội, tôn giáo, v.v... định hình nên con người chúng ta như vỏ ngoài của con ốc mượn hồn. Và đa phần, thay vì gở bỏ cái vỏ ốc thành kiến đó, chúng ta cố bám giữ nó và có thể đổ máu khi có ai đụng chạm đến. Nói cho cùng, chúng ta ai cũng sống tù túng trong định kiến và cũng sẽ chết trong định kiến đã định hướng cho cuộc đời chúng ta. Albert Einstein có nói một câu đại loại như, chúng ta không những đặt câu hỏi cho những điều chúng ta không biết, mà chúng ta cũng nên đặt lại câu hỏi cho những điều mà chúng ta đã biết. Về mặt tâm linh, đến một lúc nào đó sự so sánh chỉ còn là khoảng giữa của kẻ lữ hành và Thiên Địa, không ngoài gì khác. Và đến một lúc nào đó, mỗi cuộc hành trình trở về của người khác cũng chính là cuộc hành trình trở về của ngay chính Tâm thức chúng ta. Thiên Địa Vạn Vật Đồng Nhất Thể.

Bởi vậy ở trên mới nói là "đa phần" hòa thượng, chứ ko dùng từ "tất cả". Nói đến "đa phần" cũng bởi hiện nay các chuyện bịa mang màu sắc Phật giáo để "dạy lòng từ bi" lan tràn bậy bạ quá mức. Đã bịa thì nó sẽ gây tác hại, vì nó ko phản ánh được cái Thật, cái đạo lý sâu xa của giáo lý nhà Phật, làm nhiều người hiểu lầm mà có thể mang họa cho xã hội. Cũng như hậu quả sẽ là gì khi ta "từ bi" tha cho 1 kẻ sát nhân mà ko có biện pháp chế hóa nó để sau này nó quay lại hãm hại hàng chục người khác??? Hiểu sai chữ "từ bi" thì tác hại khôn lường.

Have fun

Thanked by 1 Member:

#27 TPVTLS

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 816 Bài viết:
  • 1397 thanks

Gửi vào 02/04/2013 - 01:07

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tigerstock68, on 01/04/2013 - 16:06, said:

Thiên địa bất nhân

Dĩ vạn vật vi sô cẩu

Thánh nhân bất nhân

Dĩ bách tính vi sô cẩu


Thoạt nghe thấy lạ lùng! Nhưng nếu hiểu cái nghĩa đích thực của chữ "đạo" thì sẽ hết thắc mắc. đạo là cái luật lạnh lùng của trời đất, không tư vị ai cả nên gọi là " bất nhân". Bậc thánh nhân đã đại giác lẽ đạo nên cũng hành xử theo quy luật. Về sau Lão tử nói rõ cái nghĩa hai chữ " bất nhân"này trong bài "Sô Cẩu"

Như vậy, cặp mắt nhìn vũ trụ trong vô thường là cặp mắt khám phá được luật biến động, vận động, đổi thay...cuả vũ trụ, dẫu chúng đã hiện hành nơi cõi tự nhiên hay đang âm thầm tiềm ần.

Cặp mắt đại giác ấy đã nhìn vào cõi nhân sinh. Cõi ấy cũng vô thường. Nó luôn luôn vận động tuyệt đối, một thay đổi liên tục"Thế gian biến cải vũng nên đồi"(Nguyễn Bỉnh Khiêm), hay "Sông xưa rày đã biến nên đồng"

Trước cái lẽ biến đổi bất tận ấy, con người phải cảm nhận và xử xự như thế nào? đó là cái lẽ thứ hai của Thiền.

Vạn Hạnh thiền Sư đã nhìn vào thân để chiêm nghiệm:

Thân như bóng chớp có rồi không

(Thân như điện ảnh hữu hoàn vô)

Như vậy, đừng bao giờ nghĩ rằng cái thân của ta là vĩnh viễn có, là thường. Tất cả tạo vật, con người đang sống chỉ là ở "trọ "mà thôi "Con chim ở đậu cành tre.

Việc "ko tư vị ai cả" đâu liên quan gì đến kết luận "bất nhân", nếu chỉ phân tích như thế

Mình thì hiểu câu "Thiên địa bất nhân, dĩ vạn vật vi sô cẩu" (tức là trời đất "bất nhân", coi vạn vật như rơm rác, như con vật (chó)). Nghĩa là trước QUY LUẬT của trời đất, thì ko ai tránh được cả, nghĩa là sinh linh/ vạn vật trên thế gian rất nhỏ bé trước quy luật của vũ trụ. Mà "bất nhân" thì ko phải là người, cho nên chẳng có liên quan tình cảm gì ở đây cả, Luật trời đất luôn tính với từng người, bất kể là ai.

P/S: phải dẫn giải "Đạo" là gì rồi sau đó mới kết luận tiếp được.

Sửa bởi TPVTLS: 02/04/2013 - 01:07


Thanked by 1 Member:

#28 liker

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 118 Bài viết:
  • 444 thanks
  • LocationCây--Khế

Gửi vào 02/04/2013 - 03:00

@ anh Knownnot: Ko đổi vẫn thế thôi anh, dù có lúc là Bật Mã Ôn có lúc là Đại Thánh thì cũng vẫn là con khỉ thôi mà, hề hề

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Đúng là thời gian luôn đi về phía trước và là luân hồi nên nó phải là vòng tròn xoắn ốc nhỉ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Nếu nói mọi thứ trong vũ trụ đều không quân bình thì e khó định lượng được nghiệp quả.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vì bất phương trình thì chỉ có miền nghiệm thôi.

Đọc bài của anh mà kẻ ngu muội này thấy biển học còn bao la, xin ngả ngũ kính sư phụ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Anh take care

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi liker: 02/04/2013 - 03:15


Thanked by 4 Members:

#29 secretsoflife

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 496 Bài viết:
  • 1551 thanks
  • Location0

Gửi vào 02/04/2013 - 06:58

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tigerstock68, on 01/04/2013 - 16:06, said:

Thiên địa bất nhân
Dĩ vạn vật vi sô cẩu
Thánh nhân bất nhân
Dĩ bách tính vi sô cẩu

Bất nhân là cái nhìn đối đãi của loài người, không phải của Trời Đất. Trời Đất chỉ tái tạo lập quân bình - nhưng đối với vũ trụ hữu hình đối đãi của chúng ta thì luôn có sự mất quân bình, cho dù cực nhỏ, chứ không bao giờ ở thế quân bình hoàn toàn của Đạo (Âm Dương quân bình chính là Đạo). Hãy vẽ một đường ngang, bên trên là Dương, dưới là Âm. Đường ngang đó nhìn sâu vào (trục Z) là đi về infinity vô tận. Chúng ta biết hơi nóng và lạnh gặp nhau sẽ tạo nên gió, độ nóng lạnh chênh lệch nhau quá lớn sẽ tạo nên bão tố. Bên sau đó là trường khí chung của Địa Cầu, tuy vô hình nhưng mạnh mẽ. Mỗi một người chúng ta đều có trường khí riêng (nghiệp lực riêng) và đều cộng hưởng lên trường khí chung (cộng nghiệp chung) của Địa Cầu (cục bộ hơn là vùng, quốc gia) và trường khí chung đó lại ảnh hưởng ngược lại lên tất cả sự sống trên địa cầu nói chung và nhân loại nói riêng. Những sự tàn sát sinh linh, chiến tranh, phá hoại môi trường thiên nhiên, đẩy trường khí chung của chúng ta sâu về hướng Âm bên dưới. Thái quá sinh bất cập, nếu không cứu vãn, đến một lúc nào đó Địa Cầu và tất cả sự sống dựa vào đó sẽ bị sụp đổ hoàn toàn. Những thiên tai lớn xảy ra cho chúng ta chính là Tạo Hóa lấy Dương trên bồi Âm dưới (tùy theo sự chênh lệch nặng nhẹ) để tái tạo lập lại thế quân bình của trường khí chung, và mỗi lần thiên tai xảy ra như vậy cũng đều làm giảm thiểu bớt áp lực chung mà ta gọi là cộng nghiệp. Tạo hóa không chơi trò xúc xắc, mỗi lần thiên tai xảy ra, mỗi cá nhân trong vùng bị ảnh hưởng đó cũng tùy theo vị thế chênh lệch Âm Dương (nghiệp lực do tự họ tạo) mà bị nặng hay nhẹ, người càng về Âm thì càng bị ảnh hưởng nặng, càng về Dương thì ảnh hưởng sẽ càng nhẹ. Đối với chúng ta, mỗi lần như vậy, chúng ta xem là Trời Đất bất nhân, nhưng nhìn rộng hơn, chính là Trời Đất hữu Nhân, nhưng Nhân này không phải là "Nhân" gò bó thiết lập cái gọi là "đạo lý" của Khổng Tử mà là "Nhân" Tự Nhiên vốn có hằng hữu của Lão Tử.



Thanked by 2 Members:

#30 secretsoflife

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 496 Bài viết:
  • 1551 thanks
  • Location0

Gửi vào 02/04/2013 - 07:20

Anh việt lộn, sửa lại đoạn này vì dựa vào ví dụ của msg #19:

knownot said:

...Ví dụ ba người A, B và C như trên. Nếu C A, trước khi định nghiệp được định hình để trả mạng lại A C trong những kiếp tới, bỏ công sức tu hành và khi C A thâm nhập được những tầng lớp sâu của nội giới, C A sẽ nối kết được với biển cả trường lực công đức. Tất cả mọi tâm thức đều trên đường quy về "Gốc". Trong tâm thức, A C hiểu được sự đòi mạng lại C A sẽ không sánh bằng việc tâm thức của C được thăng hoa, nên trường lực tu hành của C A sẽ bồi giúp A C thăng hoa trở về nguồn cội và bù trừ đi món nợ thân mạng của A đối với C.

liker said:

....Nếu nói mọi thứ trong vũ trụ đều không quân bình thì e khó định lượng được nghiệp quả.

Liker đọc thêm về thuyết Tương Đối của Albert Einstein. Quân bình khi ta đứng ở vị trí nào? Và "Ta" đó là "Ta" nào? Tất cả mọi sự quân bình mà chúng ta (thân xác/ý thức) đang thấy và cảm nhận đều là trên con thuyền thời gian đang trôi chảy trên dòng sông của Nhị Nguyên Đối Đãi. Thử hình dung tất các hạt hạ nguyên tử ở thế quân bình hoàn toàn, thì sự chuyển dịch của mỗi một hạt cũng sẽ ngưng lại, tất cả vũ trụ hiện hữu dựa vào đó cũng sẽ bị sụp đổ hoàn toàn. Đứng trên bờ còn có sự quân bình khác, đó là Đạo và chỉ cảm nhận được qua Tâm thức chứ không thể bằng ý thức vì tầng rung động của ý thức thô kệch có giới hạn còn tầng rung động của Tâm thức thì vi tế và cùng khắp.

liker said:

Đọc bài của ...

Aiya, anh có nói với Liker rồi, chúng ta đối đãi nhau tự nhiên, mỗi một chúng ta đều liên đới với nhau mà. Anh sẽ bận tập trung vào việc khác một thời gian, có dịp anh sẽ trao đổi thêm với Liker sau.

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |