Jump to content

Advertisements




Luận về Thương Quan Cách



584 replies to this topic

#1 toahuongqui

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 122 Bài viết:
  • 387 thanks

Gửi vào 29/05/2011 - 04:53

Bàn Về Thương Quan Cách

Thương Quan do nhật can sinh ra can trái âm dương với nhật can, như nhật chủ Giáp lấy Đinh làm Thương Quan. Theo các sách xuất bản hiện nay thì có ý mệnh cục Thương Quan dễ bị nghèo, ý này đúng nhưng chưa đủ vì thể tính (Substance) là như vậy, nhưng dụng tính (Applicability) thì phải xét trong tổ hợp cách cục với các thần khác.

Trong thập thần của bát tự có ngũ thiện thần và ngũ ác thần, ngũ thiện thần là Tài Quan Ấn Thực, ngũ ác thần là Thương Sát Tỉ Kiếp Kiêu. Bình thường khi xét cách cục cao thấp quí tiện, đa số chú trọng đến Tài Quan Ấn Thực là các thiện thần, và sợ Thương Sát Tỉ Kiếp Kiêu.

Nhưng không phải vậy, Bách Diệp Thư có câu:“Tùy theo tính đắc dụng đối với thân mà xét thiện hay ác, Tài Quan Ấn Thực dù thể tính là thiện thần nhưng đối với thân vô dụng thì dụng tính cũng là ác thần. Thương Sát Tỉ Kiếp Kiêu dù thể tính là ác thần, nhưng đối với thân hữu dụng thì dụng tính vẫn là thiện thần. Cái nào phối hợp cách cục đắc dụng cũng đều tạo nên Quí Cách, cái nào phối hợp cách cục vô dụng, cũng đều thành phá tiện cách.” Đọan này nhấn mạnh đến sự khác nhau giữa Thể Tính và Dụng Tính của thập thần, ta có thể vận dụng vào giải bài tóan Thương Quan.

Như vậy thì Thương Quan khi đắc dụng cũng thành quí cách, nhưng người ta sợ nó là vì nó thương khắc Quan tinh là quí khí. Khi Quí khí bị phạm hung thì như đế ngộ hung đồ, lại hóa ra ty tiện. Thương Quan tính của nó là Ngạo Khí mà được mô tả bằng 4 chữ “Khinh thế ngạo vật”. Vậy Ngạo khí khi nào đắc dụng? Cũng như trong Tử Vi có cách hung tinh đắc địa, thì trong Tử Bình cũng có các cách đắc dụng của Thương Quan. Điều kiện Hữu Dụng của hung tinh đắc địa trong Tử Vi là hung sát đắc địa không gặp quí tinh như Không Kiếp đắc địa thì không nên gặp Tử Phủ Vũ Tướng Nhật Nguyệt Khôi Việt. Điều kiện hữu dụng của ác thần trong Tử Bình thì phức tạp hơn, nhưng nguyên lí là xuyên suốt, phần phân tích dưới đây nói về tính phức tạp, còn nguyên lí thì chỉ có nghiệm rồi tự ngộ ra thôi.

Khi Thương Quan gặp Thất Sát, Ngạo Khí hóa thành Hùng Khí. Thất Sát là thằng ăn cướp, Thương Quan là đứa giang hồ có bản lãnh, khi nó gặp Sát thì cái chất khinh bạc, ngạo nghễ và bản lãnh của nó được sử dụng vào việc kiềm chế thằng ăn cướp. Thành cách Thương Quan Chế Sát nếu nhật chủ can dương hoặc Thương Quan Hợp Sát nếu nhật chủ can âm, người rất có hùng tâm tráng chí. Trường hợp này rất kỵ Tài tinh xuất hiện, chỉ cần Tài xuất hiện thì lập tức Thương Quan bị Tài mua chuộc làm tay chân cho Sát, hóa ra hung. Dĩ nhiên, điều này còn tùy vào cách cục để luận, không xác định được cách cục mà xét đóan theo công thức như vậy cũng bằng thừa. Trường hợp Thương gặp Sát trong Tử Vi giống như bộ Sát Phá Tham gặp Lục Sát Tinh đắc địa vậy.

Khi Thương Quan gặp Tài Tinh, Ngạo Khí hóa thành Phúc Khí. Tài Tinh là tiền bạc, tiền tài có khả năng sinh ra quyền (Quan, Sát). Thương Quan là đứa giang hồ lêu lỏng tính tham nhưng có bản lĩnh, khi nó không gặp Tài tinh thì nó không có chí thú về sinh kế tiền đồ, nhưng nếu gặp Tài tinh thì Tài cải hóa nó khiến cho cái máu giang hồ bạt mạng của nó thay vì liều mạng đi đua xe đánh lộn thì nay liều mạng kiếm tiền mưu lợi. Trường hợp này thành cách Thương Quan Sinh Tài, dĩ nhiên kỵ nhất là có thêm Ấn xuất hiện vì lúc đó Tài sẽ phá Ấn hóa ra phá cục.

Khi Thương Quan gặp Ấn thì Ngạo Khí hóa thành Tú Khí. Như một đứa lêu lỏng nay siêng năng học hành, có chí hướng, biết khắc kỷ phục lễ. Cách thức này diễn tả ra giống như Lê Quí Đôn trong bài “Rắn Đầu Biếng Học” vậy. Cách này gọi là Thương Quan Đới Ấn, nhưng rất kỵ gặp Tài Tinh vì Tài sẽ phá Ấn chẳng ra cơm cháo gì hết. Dĩ nhiên vấn đề mấu chốt vẫn là xác định cách cục để biết khinh trọng rồi mới quyết đóan là Tài có phá Ấn hay không?

Khi mệnh cục tòan Thương Quan, không thấu Tài Quan Ấn thì thành Tòng Nhi Cách, thấu một trong ba thứ đó thì biến thành cách cục khác.

Khi Thương Quan gặp Quan tinh thì có hai khả năng xảy ra: Một là Thương Quan Kiến Quan họa bá đoan, hai là Thương Quan Thương Tận. Tiêu chí để xét đóan là cân nhắc khinh trọng của hai bên.

Khi mệnh cục Chính Quan mà xuất hiện Thương Quan thì thành Thương Quan Kiến Quan. Mệnh cục Chính Quan tức là mệnh làm quan, quí khí tràn đầy trong mệnh, nhưng gặp thêm Thương Quan dù nhược, thì quí khí cũng bị phạm hung như đế ngộ hung đồ vậy, phá cách hòan tòan, khi nào Thương Quan bị chế phục, tòan vô khí lực thì mới giải được. Cách này tương tự như trong Tử Vi ta có cách Tử Phủ Vũ Tướng phùng Không Kiếp hay Tử Vi Cư Ngọ gia Hình Kỵ. Trong tứơng học thì gọi là “Nhất trọc phá cửu thanh.” Trong đời thường thì ta có thể tưởng tượng một ông quan lớn ăn mặc sang trọng, quần áo giày dép, nước hoa…tòan mua từ The Fifth Ave. ở New York City mà lại quên kéo dây kéo hay mở miệng chưởi thề thì cái bộ quần áo ông ta trang sức lên người sẽ làm ông ta cao quí hơn hay khiến ông ta thành trò cười cho báo giới và bàn dân thiên hạ? Đó là trường hợp Thương Quan phạm nhẹ, còn phạm Quan Tinh nặng thì cũng ông quan đó, ăn mặc sang trọng nhưng mang đôi dép lào, dép tổ ong, tác phong lắm la lắm lét đi lang thang ở khu nhà giàu thì thế nào cũng bị cảnh sát hỏi thăm!

Khi mệnh cục Thương Quan mà xuất hiện Chính Quan nhược hoặc bị hợp thì thành Thương Quan Thương Tận. Giống như trong Tử Vi có cách Hung Sát đắc địa phát đả như lôi, như Kiếp Không Tỵ Hợi, Tham Hỏa Tương Phùng, Hao tinh mộ địa gia Hình Lộc, Khốc Hư Tí Ngọ…hóa Khoa Quyền Lộc, hung sát trong trường hợp này là đắc địa hoặc hóa khí nên làm chủ cục diện. Trong trường hợp đắc địa này rất cần tránh xa những bộ sao quyền quí như Khôi Việt Xương Khúc, dễ bị thành phá cách như anh hùng áo vải tạo dựng sự nghiệp thì cần quái gì bằng cấp thi phú làm đẹp lòng vua? Hòang Sào đỗ tú tài thì làm gì có lãnh tụ Hòang Sào chỉ có thầy đề thầy lại Hòang Sào thôi, Hồng Tú Tòan mà thi đỗ Hương Khoa thì làm sao có Thái Bình Thiên Quốc?

Tương tự như vậy, Thương Quan lúc này là anh hùng áo vải tạo dựng sự nghiệp, Ngạo Khí tràn đầy PHẢI gặp Quan Tinh để nó biến thành Hùng Khí Thương Cường. Mệnh Cục Thương Quan là điều kiện Cần (Necessary condition): tràn trề ngạo khí, nhưng phải gặp Quan Tinh mới có điều kiện Đủ (Sufficient condition) để nó có đối tượng mà “Thương Tận” chứ (Destruction for Creation, in other word, “Thương Quan Thương Tận” is similar to the concept of “Destructive Creation”). Cái chính là Quan xuất hiện nhưng yếu hoặc bị hợp. Tức là giống như Nguyễn Huệ khởi nghĩa Tây Sơn (Thương Quan) thành công lên ngôi thành đức Quang Trung vậy, giả như không có gian thần Trương Phúc Loan (Quan) làm triều đình hư nát thì khởi nghĩa Tây Sơn liệu có được dân ủng hộ hay không?

Khi cách cục Thương Quan Ngộ Quan biến thành Thương Quan Thương Tận thì thành đại quí mệnh. Tại sao là đại quí mệnh? Trích Thiên Tủy có câu: “Khi đang ô trọc được thanh mà thanh lại thêm tịnh, khi đến thời cơ thì sơn cốc lạnh lẻo cũng hồi xuân.” Chính là để diễn tả cái đặc sắc của cách Thương Quan Thương Tận. Sau đây là minh họa bằng bát tự của Tổng Lí Nội Các (Thủ Tướng Chính Phủ) Chu Tự Tề.

Kỷ Tỵ / Ất Hợi / Nhâm Tí / Ất Tỵ

Bát tự này Nhâm kiến Lộc tháng Hợi, Thương Quan lưỡng thấu nguyệt thời can. Thương Quan quá vượng lại có gốc sâu nên thành Thương Quan Mệnh Cục, niên can thấu Quan tinh Kỷ thành Thương Quan Ngộ Quan. Cách cục như thế nếu luận theo lối trọng Quan khinh Thương thì sẽ xét thành tiện cách. Nhưng vì Quan tinh tuy có gốc ở Tỵ và được Tài Bính trong Tỵ làm ấn, nhưng bị Hợi xung mất gốc, mất ấn thành cách Thương Quan Thương Tận phản vi quí cách. Lẽ dĩ nhiên những mệnh cục có xung đột như Thương Quan Thương Tận thì cuộc đời phải có nhiều thăng trầm rồi, điều này thiết nghĩ không cần bàn kĩ, giống Hung Sát đắc địa thì dẫu thành công cũng thăng trầm vô độ.

Nơi đây là đất ngọa hổ tàng long, hàng ngày có vô số cao nhân ẩn dật lai vãng nhưng không viết gì, nên tôi cũng không dám viết nhiều, sợ có gì chưa thông thì trước nhất là các bậc thức giả chê cười. Nếu có gì chưa thông, bài viết nhỏ này cũng xin được hầu chư vị một tiếng cười qua mấy trống canh.

Kính

mt

#2 nqtaust

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 140 Bài viết:
  • 71 thanks

Gửi vào 19/12/2013 - 11:36

Chào Bạn,

Mình được tư vấn tứ trụ như bên dưới, nhưng vì kiến thức tứ trụ còn kém nên không hiểu đuọc nhiều, bạn giúp xem tư vấn bên dưới là cách nào như bạn đề cập ở trên? Cám ơn bạn trước. Tứ trụ mình là Kỷ Mão/Canh Thìn/Giáp Tí/Quí Sửu

Nói về tứ trụ, tôi giải theo Cách Cục, các bạn khác có hứng thú thì góp ý thêm. Đây là Thương Quan cách rõ ràng, vì Tí là nguyệt lệnh thấu Quí ở trụ năm. Cách này có 3 phương thức tạo thành tổ hợp hữu hiệu: lấy Ấn chế Thương, lấy Tài hóa Thương và tốt nhất là Thương tận Quan tinh.

#3 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1766 Bài viết:
  • 5305 thanks

Gửi vào 27/12/2013 - 06:57

Thương quan vượng và quan sát vượng tất sẽ xung đột dữ dội, lúc đó sẽ xảy ra hiện tượng hao tài, nó có cả 2 đường lợi và hại, xung đột được xem như 1 hiện tượng bất cập khi phối hợp quan và thương,

----- Khi xét thương làm chủ, thương vượng, phải theo dõi biến lượng của quan, sát, lượng tăng đột biến lại xuất hiện trên can thì hao tài là cái chắc, nhất là khi đang nằm trong đất quan ấn cai quản ! Nếu đang nằm trong đất thương tài cai quản thì không xuất hiện hiện tượng đó, khi đang có tranh chấp quan sát >< thương thì không xét đến yếu tố thương >< thương, vì bọn chúng đều là 1 khối với nhau (như 3 anh em họ viên khi bị tào tháo kéo đến đánh), tất cả tiếp viện thực thương dành cho khối thương đều là đồng bọn.

----- Nhìn chung quan sát sinh ra "phục vụ" cho đk cần và đủ của thương thì

1 là phải xử dụng thương sao cho " đáng đồng tiền bát gạo ", mất công mất sức thì phải xài cho bõ ghét, xài tối đa mức thương quan nhất là khi cờ đến tay vào đến đất thương tài, có ấn thì rất tốt cứ chuyên chú đi về khối thương tài thì vẫn còn " lời chán" khi dùng thương quan.

2 là Khi quan sát vượng lên bất ngờ, cách tốt nhất là dùng Ấn điều tiết, Ấn điều tiết sẽ làm giảm tối đa thiệt hại ! Vẫn giữ được uy quyền của thương quan mà không sợ quan sát làm nhục. Khi trong trụ ấn đã vượng thì vào đất Ấn thì chưa xử dụng được thương, nhưng khi vào đất thương, tỷ kiếp, tài ấn sẽ rất có lợi ! Lợi khủng

3 là Chủ ý ở đây là thương xem quan sát như bàn đạp, vì thế không phải giận quan sát mà thương đòi hủy diệt quan sát, cái lợi do quan sát mang đến cho thương quan là cực kỳ lớn, quan sát có đòi đuổi thương quan thì thương cứ bám lấy nó và khai thác ! he he, Không vì sự ghét nhau hay vì bị hao chút tài mà bỏ nó. Chấp nhận hao tài chút đỉnh.

4 là khi vào đất có lợi cho thương quan là Tài, thực, thương, tỷ kiếp thì phải tận dụng thời cơ tối đa.


ghi chú: Phần luận này viết cho dụng thương quan, quan sát là đk đủ mang nghĩa bàn đạp.

------ Một ghi chú cực kỳ quan trọng nữa: Là kẻ dụng thương thì trước hết phải kiến tạo quan sát, thương đã mạnh mà phải kiến tạo quan sát chính là lúc tủi nhục nhất, lúc đó là lúc đầu tiên, vạn sự khởi đầu nan, đắng cay tủi nhục nhất chính là lúc này, phải cố mà chịu đựng, thân sở trường là thương mà phải đi kiến tạo quan ! (Xin được 1 ghế quan chức càng tốt hay làm cán bộ, khi cần thì bỏ), lúc đó phải khổ nhục để tạo ra quan !
Quan cũng không phải có sẵn đâu mà phải tự xây nên, cũng vì thế nên đời 1 người quan >< thương dùng thương thì luôn có 2 vế thành bại, nếu lúc đầu đã bại để tạo đk đủ thì lúc sau nhất định sẽ thành.
Còn nếu dùng thương, chưa học bò đã lo học chạy, chưa qua việc kiến tạo quan thì kết qủa cuối cùng sẽ rất thảm !


KL: Không có quan sát cũng chết mà quan sát bất cập lượng tăng lên đột biến cũng mệt mỏi, hao tài, tốn của, dính vào pháp luật, chỉ có quan sát luôn nhược hay lúc bọn thương, tỷ kình kiếp tài đang nắm lệnh là tốt cho thương quan mà thôi, tuy nhiên nhìn xa trông rộng nghĩa là cân nhắc lợi hại, đừng vì cái hại mà sợ co rúm lại, cái lợi do thương quan có bàn đạp quan sát là cực lớn ! Hãy lao vào đó, chấp nhận tủi nhục và thiệt hại do quan sát gây ra, cuối cùng rồi thì công danh sẽ "cực kỳ vĩ đại vô cùng to lớn".

Thân tặng tất cả các bạn có cách cục thương dùng quan sát là bàn đạp đk đủ như lời bác Mai Thôn.

Sửa bởi hieuthuyloi: 27/12/2013 - 07:21


#4 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1766 Bài viết:
  • 5305 thanks

Gửi vào 27/12/2013 - 10:34

Tiếp tục về quan tinh

- Nếu thương quan mạnh có ấn vượng, có nghĩa là thương quan được xem như 1 lực lượng chính nghĩa, lúc đó quan không thể lấy danh nghĩa tiễu trừ lực lượng phản loạn mà xung phá thương quan được. Vì thế không có việc vận quan xuất hiện, thân sẽ đi tù ! Đến 3, 4, 5 quan sát cùng xuất hiện cũng chẳng làm gì được thương quan chính nghĩa cả.

(Nếu không có Ấn hiện tới quan vận, thân nhược tất sẽ tù tội như Nelson mandela, tù 27 năm ! )

- Quan sát vượng mà bất cập, thương quan đang ở thế chính nghĩa, dù có mạnh tới đâu thì quan sát cũng không dám động đến 1 cái lông chân của thương quan !
Vì thế chúng sẽ giận cá chém thớt ! Phe của thương quan có 3 em: Tỷ kiếp, thương quan, Tài
Bọn quan sát không động vào thương và Tài nên chúng sẽ tìm tỷ kiếp mà diệt.

ví dụ: Bạn có thương quan cường vượng là mộc, chính nghĩa (có ấn vượng) kim, bọn quan sát thổ bỗng nhiên tăng vọt áp lực, chúng không chém vào thương quan đâu mà chúng sẽ gây cho bạn tổn thất ở khối thủy, tức là tỷ kiếp.
như bọn cảnh sát giao thông sẽ hỏi thăm bạn khi đi đường (thủy) hay bọn quản lý thị trường hỏi về hàng hóa bạn đang buôn bán, giấy xuất xứ hay chứng nhận chất lượng. (thủy)

- Trong quan và sát tăng viện cho khối quan sát thì Sát nguy hiểm hơn quan ! Chúng liều lĩnh hơn, gây thiệt hại khủng khiếp hơn, chúng là đám tiểu nhân bẩn thỉu núp dưới bóng quan ! Quan thực tế ít gây thiệt hại mà 90% thiệt hại do thất sát gây ra.

- Ấn có phải đồng minh của quan sát ?
------ Đây là sự nhầm lẫn rất lớn, trong trụ Ấn đã rất vượng, khi đi vào đất Ấn ta thấy thương quan không hề vận động, rất nghèo, gặp khó khăn về kinh tế, không có chức vụ, nhưng không có nghĩa là Ấn hại thương quan ! Thời kỳ đó chính là thời kỳ chuẩn bị của thương quan, phải học hành, thụ phúc và chờ thời cơ.
Ngoài nhiệm vụ không cho thương quan hủy diệt quan, thì Ấn thực chất là đồng bọn của đám thương quan thông qua tỉ kiếp.
Ấn làm thương quan chính nghĩa, khiến cho bọn quan sát không thể lấy cái cớ mà "chơi" thương quan ! Ấn tiếp lực cho tỷ kiếp là cho chúng mạnh lên !
Ấn có tác dụng làm giảm đáng kể sinh lực của Sát, làm giảm tối thiểu thiệt hại.
Ấn còn làm 1 nhiệm vụ quan trọng nữa là bảo vệ thành qủa chân quan do chính mình đã tự đã kiến tạo được, loại bỏ lực lượng quan sát tiểu nhân, muốn đẩy anh ra khỏi mảnh đất chân quan anh đã kiến tạo được.

- chân quan do anh tự kiến tạo được vốn nhược, 1 đám quan sát kéo tới làm tăng độ vượng của quan sát lên, chúng có thể 3,4 quan sát khác, là nguyên nhân gây ra bất cập, ngoài việc gây tổn thất cho tỷ kiếp chúng còn có ý đồ phá chân quan của anh, làm cho thương quan của anh mất thế đứng ! (Khi thương đã gọi là chính nghĩa thì bọn quan sát tiểu nhân kéo tới chính là 1 lũ tiểu nhân, chúng muốn phá tan thành qủa chân quan do anh tự gầy dựng, nên chân quan của anh và đám quan sát mới kéo đến mang tiếng là phù cho quan vượng lên thực ra mâu thuẫn rất gay gắt, quan sát đốn quan sát). (thương quan là chính nghĩa thì dù có 3, 4, 5 thương cũng không có mâu thuẫn nội bộ hay chém giết lẫn nhau ).

------ Với bọn này có 2 cách giải quyết, dùng ngay Ấn trị bọn quan sát mới kéo đến có âm mưu thế chân quan của anh, Ấn sẽ cách chức và tống cổ ngay bọn quan chức nhà nước có âm mưu muốn đuổi anh khỏi cái chức cán bộ bình thường !
Cách 2, dùng ngay thương quan mạnh trực tiếp sát thương bọn quan sát tiểu nhân mới kéo đến, thương quan phải thể hiện là mái nhà che chở cho tỉ kiếp !

- Nếu không có chân quan có thể thành sự nghiệp được không ?
Trả lời là Không ! Xét trên nghĩa quyền lực (không xét trên nghĩa thương sinh tài thuần túy, không cần đến quan ).
thực tế không có quan trong trụ cũng phải cay đắng, nhẫn nhục đi quan quan sát, tạo lập chân quan mới có thể thành sự nghiệp.
Nelson mandela đã cho ta hiểu điều đó, không có quan trong trụ thì phải đi qua quan vận, ngồi tù 27 năm !

KL:

1. Việc lập nên chân quan đối với thương vượng nắm cách cục và dụng Tài hỷ thương là việc phải làm dù rất cay đắng và khổ nhục. Thương không ưa quan dù là chân quan, quan nhược, thương vượng. là việc phải làm, phải quan chân quan nhược thì thương quan vượng mới thành công rực rỡ
2. Khi có Ấn, thân vượng, thương quan trở thành lực lượng chính nghĩa, bọn quan sát dù có đông đến mấy cũng không dám động 1 sợi lông của thương quan, trong mọi tình huống thương quan cường vượng đều có thể hủy diệt quan sát cường vượng
3. bản chất chân quan nhược do mình tự kiến tạo không phải là căn nguyên gây ra sự bất cập, bất cập là do bọn quan sát vượng, hỗn tạp từ ngoài kéo đến phá đám, chúng là 1 lũ tiểu nhân đội lốt cán bộ.
4. Âm mưu của đám quan sát mới kéo đến có 2 kiểu: 1 là giận cá chém thớt, phá tỷ kiếp, thiệt hại phần lớn ở vùng này; 2 là đốn chân quan do ta tự tạo dựng ra để làm bàn đạp cho thương quan. Thiệt hại do Sát gây ra là chủ yếu.
5. Có thể dùng Ấn (tốt nhất) hay chính thương quan tiêu diệt bọn quan sát tiểu nhân.
6. Về bản chất, Ấn chỉ dùng để hộ giá chân quan, Ấn là đồng minh với khối thực thương tỷ kiếp tài, trong thời gian ở đất Ấn, không nên vận động thương quan, mà nên khổ nhục, thụ phúc học hành chờ thời cơ, dù phải nghèo, khổ, nhục, có Ấn thụ, cái ăn cái mặc không thiếu !
7. Tuyệt đối khi vào đất thương quan, thương quan không được quay sang tấn công ấn, như thế là phản chủ, bội nghĩa ! Chỉ chuyên tâm tăng cường thực thương, tỷ kiếp, chính thiên tài thì nhất định sẽ công danh tột bậc, luôn luôn biết ơn Ấn đã giúp mình, hòa hiếu với Ấn.
8. Đối với chân quan, nó là sản phẩm, là đk đủ, là bàn đạp do chính bản thân người có thương quan vượng khó nhọc tạo ra, dù không thích, dù rất khó khăn,việc giữ vững nó, kiếm 1 chân cán bộ hay làm các việc có liên quan đến nó (dù là rất nhược) vẫn là rất quan trọng.

------ Nhìn chung, cách cục thương quan vượng nắm cách cục với đk chân quan có ấn vượng, thân vượng, có tài dẫn xuất là 1 cách cục rất mạnh, rất khó dùng, đầu tư nhiều, tổn thất, bất cập và sự dòm ngó của đối phương, vô số kẻ ghen ghét vẫn là cách cục mạnh nhất, lớn nhất, đồ sộ nhất về quy mô và rất hiếm gặp.
Nó không đơn giản như người ta nghĩ là quan hay thương, là trước hay sau (đã dùng thương, tất thương phải đứng sau và nghiệp chính phải theo thương, dù có làm cán bộ cũng chỉ là tạm thời mà thôi)

ghi chú:
a/ 1 người có cách cục này, Ấn rất quan trọng, chân quan nhược rất khó kiếm tạo, nhưng với sự bảo trợ của Ấn, bạn có thể có 1 chức vụ nhỏ, làm cán bộ hay hành được nghề có liên quan đến quan ! nhờ có Ấn bạn đi qua giai đoạn tủi nhục khi kiến tạo chân quan nhược sẽ đỡ vất vả hơn, đỡ nhục hơn, có thế lực che chở.

b/ Lưu ý là khi kiến tạo chân quan bạn đừng làm những thứ nghề là quan nhưng lại có tính thương.
ví dụ: Quan là hỏa, bạn làm nghề hỏa nhưng lại theo doanh nghiệp kinh doanh nghề đó tức là có tính thương tài
------ Điều đó sẽ phá chân quan khi bạn hành đến đất thương vượng.
Nếu bạn cũng làm Hỏa nhưng lại là cán bộ quan thuế nhà nước thì chân quan của bạn không bị phá ! Công chức thuần 100%

------ Nó cũng có nghĩa là trong lãnh địa thương đừng kinh doanh đến các món có tính quan ấn.

c/ Khi có tiểu nhân quan sát phá bạn, nó có thể phá được nhưng chỉ là tức thời mà thôi, bạn kiên trì bạn sẽ trở lại chân quan của bạn, đừng nản mà bỏ.

d/ Nhìn chung thì người thương quan nắm cách cục, vượng với đất Ấn không đi vào đó rồi, còn đi vào đất quan, dù kiểu gì đi nữa, dù hình thức nào đi nữa, đã sở trường là thương thì đi vào quan rất khó khăn, mỗi bước anh đi mỗi bước phiền, rắc rối, búa xua hết, nhưng hãy cố ! Có nền tảng chân quan nhược rồi thì khi đi vào đất thương, theo nghề thuộc khối thương tài tỷ kiếp, mọi thứ sẽ vạn sự như ý.

Hết

Sửa bởi hieuthuyloi: 27/12/2013 - 10:58


#5 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1766 Bài viết:
  • 5305 thanks

Gửi vào 27/12/2013 - 16:23

Phần cuối: Giải thích vì sao thương quan vượng cần gặp Quan nhược !

- Trước đây, từ khi tôi biết đến tuvilyso vào năm 2002 đã có rất nhiều các ý kiến khác nhau về chuyện này.

+ Ý kiến thứ 1 cho rằng không nên có quan xuất hiện, chỉ nên có Thương, và thương sinh tài, thực ra khi thương quan sinh tài nó mang 1 ý nghĩa khác, nó không nói lên bản chất thương quan đúng nghĩa, tầm vực của thương quan rất nhỏ hẹp.

+ Ý kiến thứ 2 cho rằng không nên có quan hiện mà là Sát hiện, ý kiến của tôi là Sát thực ra không có tư cách của quan mà chỉ là 1 đám tiểu nhân, thương quan mà thấy Sát nó sẽ diệt Sát ! Bọn Sát khi thấy thương quan sẽ sợ xanh mắt mèo nhất là thương quan có Ấn. Nó thực sự cũng chỉ nói lên 1 khía cạnh nào đấy mà thôi, như anh hùng giết quan tiểu nhân mà thôi.

+ Ý kiến thứ 3 cho rằng nên gặp Quan, vì có như thế mới có cái để mà thương tận như Quang Trung nổi dậy.

+ Ý kiến của tôi là có chân quan nhược làm nền tảng, Thương Quan mới thực sự là nó ! Nó mới nhận ra chính nó và hiểu nó là gì, what why who where when how, Quan là chìa khoá của thương quan.

- Tôi phải đồng ý rằng nếu không có Quan xuất hiện thì Thương sẽ không phải khổ như thế, không phải lôi kéo cả đám việc rắc rối như thế, nhưng không có Quan làm nền tảng việc dụng thương sẽ phát sinh nhiều điều

ví dụ: Nó trả lời về bài toán Kim woo choong của Daewoo và cả gã Hitler nữa.

------ Lòng tham nào rồi cũng có giới hạn của nó, quyền lực rồi còn có thứ quyền lực hơn, thương quan phải hiểu bầu trời mặt đất của mình ở đâu chứ không phải vô tận, ko chỉ biết 1 mà còn phải biết 10, có lý rồi phải có tình, vuốt mặt thì phải nể mũi, khi leo đến đỉnh cao rồi tự cho mình là vô địch coi trời bằng vung ?
Không qua nghèo khó và gian khổ thì làm sao hiểu được giá trị, không có cái gì làm động lực liệu làm việc có hiệu qủa không ? Đồng bọn của minh là ai ?
Cái thế giới nó rộng lớn hơn bầu trời mà thương quan có thể hiểu được khá nhiều. Thương quan có ỷ thế quyền lực để lộng quyền hay mặc sức chém giết, cũng cần sự thông cảm nữa. Cần 1 sức mạnh chân chính.

Thương quan không chỉ sinh Tài, việc sinh Tài chỉ là việc nhỏ. Thương quan không chỉ giết Sát, giết Sát cũng là việc nhỏ, Thương quan cần hiểu chính mình.

----- cá nhân tôi nhận định: Thương quan sinh ra không phải tận diệt gì Quan tinh cả, Thương chính nghĩa chỉ giết Sát là tiểu nhân, là chân quan chính nghĩa thì thương việc gì phải tận diệt quan tinh.

Sửa bởi hieuthuyloi: 27/12/2013 - 16:28


#6 longkiet

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 133 Bài viết:
  • 106 thanks

Gửi vào 27/12/2013 - 19:23

? và ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Thanked by 1 Member:

#7 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1766 Bài viết:
  • 5305 thanks

Gửi vào 28/12/2013 - 06:57

- Quan chỉ có 1 nhiệm vụ duy nhất là đánh thức thương quan thức dậy.
- Cách đánh thức đó không phải là ngoáy mũi, cù cho nhột, mà là đấm thẳng vào mặt thương quan.
- Nó giống như Hỏa Vân Tà thần đả thông kinh mạch cho châu tinh trì bằng 2 cú đấm trời giáng !
- Khi thương quan thức dậy nó sẽ mạnh như sư tử rống có cái chuông to hay là như lai thần chưởng từ trên trời giáng xuống.
- Nhưng thương quan không hề trút giận vào đầu chân quan nhược, dù nó không ưa nhưng vẫn rất biết ơn (nếu nó trút giận thì quan nát như cám !)
- Thương quan dùng nó cho các công việc của mình và giết hết đám quan sát tiểu nhân bảo vệ chân quan !

Sở dĩ lúc đầu bọn quan sát tăng vọt về lượng lại có thể gây thiệt hại và khổ sở là vì Ấn, đang ở đất Ấn thì nó không cho thương quan vận động để mà giết hết bọn Sát tiểu nhân, bọn đó đánh vào tỉ kiếp và chân quan gây ra thiệt hại !
----- Lúc Ấn vượng (thân vượng) thì thương không vận động, nó là chủ công mà không vận động thì khỏi nói kết cấu xơ xác và tiêu điều như thế nào ! Lúc này cứ tạm chịu nhục đi, bọn quan sát tăng viện kia chỉ là 1 đám rác rưởi, đợi qua hết đất Ấn tao giết hết chúng mày !

Thanked by 7 Members:

#8 TramMimh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 186 Bài viết:
  • 128 thanks

Gửi vào 28/12/2013 - 09:23

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hieuthuyloi, on 27/12/2013 - 06:57, said:

T
------ Một ghi chú cực kỳ quan trọng nữa: Là kẻ dụng thương thì trước hết phải kiến tạo quan sát, thương đã mạnh mà phải kiến tạo quan sát chính là lúc tủi nhục nhất, lúc đó là lúc đầu tiên, vạn sự khởi đầu nan, đắng cay tủi nhục nhất chính là lúc này, phải cố mà chịu đựng, thân sở trường là thương mà phải đi kiến tạo quan ! (Xin được 1 ghế quan chức càng tốt hay làm cán bộ, khi cần thì bỏ), lúc đó phải khổ nhục để tạo ra quan !
Quan cũng không phải có sẵn đâu mà phải tự xây nên, cũng vì thế nên đời 1 người quan >< thương dùng thương thì luôn có 2 vế thành bại, nếu lúc đầu đã bại để tạo đk đủ thì lúc sau nhất định sẽ thành.
Còn nếu dùng thương, chưa học bò đã lo học chạy, chưa qua việc kiến tạo quan thì kết qủa cuối cùng sẽ rất thảm !

Theo ý bác thì lúc nào (vận) bỏ quan. Chứ nếu chẳng may cứ bám quan mãi mà quan nhược (chức quan nhỏ), thì khi nào thương quan mới phát tiết để thành công vũ bảo đc. Nếu nhận quan tức ấn kiến tạo lại không đc bỏ ấn, thụ ân phải bám quan cả đời liệu có sự mâu thuẫn không ạ

Sửa bởi kyti3012: 28/12/2013 - 09:24


Thanked by 1 Member:

#9 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1766 Bài viết:
  • 5305 thanks

Gửi vào 28/12/2013 - 09:56

- Bạn kyti3012 hỏi rất có lý.

- Bạn cứ xem như là đi học thi cho qua vậy đó, bạn phải qua và có điểm đạt ở cửa quan, thi qua rồi có điểm đậu thì muốn bó cũng được, chẳng sao.

- Nhưng theo ý của tôi, cứ chân trong chân ngoài, 1 chân lãnh lương quèn nhà nước, 1 chân tự làm bên ngoài, bạn cứ yên tâm, làm nhà nước nhàn lắm, nếu vào các vị trí đi phạt hay kiểm tra người ta thì nhàn vô tận, bạn còn dư thời gian để điều hành doanh nghiệp bên ngoài. Nó khổ là lúc mình chưa vào đất thương tài thôi, chứ vào đó rồi thì nhàn lắm, quan cũng là lộc mà, bỏ phí lắm, nhà nước lương thấp nhưng lộc thì khá nhiều.

---- Chỉ khi nào bạn thấy vướng thời gian quá mà thời vận_ cờ đã đến tay, bạn cứ bỏ quan vì bạn đã thi và đạt điểm rồi.
Học để thi cho qua và hành có khác nhau, học thi cho qua thì nhất thời thôi còn hành mới là mãi mãi.


*** Sẵn tôi nói trường hợp Quan thương mà chủ yếu là làm quan !

0. Thân có khí, có gốc

1 là: Quan phải đứng sau, thương đứng trước, bắt buộc phải có thất sát ! (Tuyệt đối thương không được rơi vào can năm nhá)

2 là: Quan vượng, thương nhược.

3 là; không có Ấn nhá, có Ấn vượng, thấu lộ là hỏng bét ! (Nếu có Ấn thì không nên có thương quan !)

4. là chuyên tâm mà làm quan, đừng có táy máy kinh doanh gì gì.

ghi chú: Cách làm quan nó khác xa với cách thương, nó chẳng phải khổ cực gì đâu, chẳng gặp rắc rối gì, mà nếu thế thà quan, sát đi với Ấn không hiện thương, không có thương thì tốt hơn nhiều ! Cần gì mà cứ phải quan gặp thương làm gì !

Sửa bởi hieuthuyloi: 28/12/2013 - 09:58


Thanked by 6 Members:

#10 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1766 Bài viết:
  • 5305 thanks

Gửi vào 28/12/2013 - 20:49

Những kẻ chế số về giờ sinh của Nelson mandela

- không hiểu ở đâu họ có giờ sinh ông Nelson Mandela là 15 giờ chiều ! Năm 1918 mà biết cả giờ sinh chắc chỉ có dân ba tàu thôi !

- Nếu là 15 giờ chiều sao không xét vào giờ Bính thân mà đi xét vào giờ ất mùi, để cho Ấn xuất đầu lộ diện.

- Nhờ có Ấn xuất hiện nên họ mới gán cho thương quan lẫn Ấn quý không thể ! và ấn ở trụ giờ nên đó là kết qủa thu tàng.

- Lại nói giờ đó không có Tài, mà vẫn có nhiều vợ không như người ta tưởng !
(Cụ thiệu trong sách đã khẳng định: Có tài thì có vợ, không tài thì khó khăn phải đi vào đất tài) thế mà ông Nel có đến 3 bà vợ, vậy mà vô số kẻ tin sái cổ ! Ha ha

- 1 lá số mà nếu xét đến ngày khô khốc, không có 1 giọt nước nào mà đòi phú quý, kể cũng lạ ! Thủy có thể không có nhưng kim mà không có ở trụ giờ thì ai có thể tin nổi !

Thanked by 3 Members:

#11 tuankhong

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 380 Bài viết:
  • 509 thanks

Gửi vào 28/12/2013 - 21:50

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hieuthuyloi, on 28/12/2013 - 09:56, said:


*** Sẵn tôi nói trường hợp Quan thương mà chủ yếu là làm quan !

0. Thân có khí, có gốc

1 là: Quan phải đứng sau, thương đứng trước, bắt buộc phải có thất sát ! (Tuyệt đối thương không được rơi vào can năm nhá)

2 là: Quan vượng, thương nhược.

3 là; không có Ấn nhá, có Ấn vượng, thấu lộ là hỏng bét ! (Nếu có Ấn thì không nên có thương quan !)

4. là chuyên tâm mà làm quan, đừng có táy máy kinh doanh gì gì.

ghi chú: Cách làm quan nó khác xa với cách thương, nó chẳng phải khổ cực gì đâu, chẳng gặp rắc rối gì, mà nếu thế thà quan, sát đi với Ấn không hiện thương, không có thương thì tốt hơn nhiều ! Cần gì mà cứ phải quan gặp thương làm gì !
1- Quan sau , thương trước bắt buộc phải có thất sát , đương nhiên là lấy sát luận nên cần thực thương chế
3- Nếu có ấn thấu lộ thì bỏ thương dụng quan sát phối ấn , là tốt chứ sao lại kỵ
4- Đồng ý , nhưng nếu có tài thì sẽ phá ấn, hoặc thương sinh tài không chế sát thành phá cách , số nó thế thì lựa chọn sao được.

Thanked by 1 Member:

#12 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1766 Bài viết:
  • 5305 thanks

Gửi vào 29/12/2013 - 09:26

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tuankhong, on 28/12/2013 - 21:50, said:

3- Nếu có ấn thấu lộ thì bỏ thương dụng quan sát phối ấn , là tốt chứ sao lại kỵ
4- Đồng ý , nhưng nếu có tài thì sẽ phá ấn, hoặc thương sinh tài không chế sát thành phá cách , số nó thế thì lựa chọn sao được.

Cái khó của loại này chính là mối quan hệ phức tạp tay 3,4 giữa quan, sát, ấn, thực, thương và khối tài

Có rất nhiều trường hợp xảy ra, biến hóa.
Trường hợp 3 như tuankhong nói sẽ đúng khi Ấn khống chế được thương quan ! Hay Ấn triệt thương quan, nó tùy độ vào nhiều yếu tố:
Khoảng cách thương ấn, vị trí thương ấn, độ vượng thương ấn !
----- tuy nhiên cá nhân tôi vẫn nhận định là cách cục làm quan không nên có thương thì vẫn đỡ phiền phức hơn nhiều, quan ấn, sát ấn không tốt hơn thêm gã thương vào hay sao.

*** Trường hợp Tài phá Ấn cũng vậy, Tài có phá được Ấn hay không cũng tùy vào nhiều yếu tố: ẩn hay lộ, hợp hay không hợp, một tài hay nhiều tài, xa hay gần, vị trí chỗ nào người nhà hay người ngoài.

KL: Như thế trường hợp của tuankhong nêu ra vẫn có thể xảy ra như thường, nhưng nói có Ấn tốt hơn thì tôi không nghĩ như vậy, thực tế tôi đã kiểm chứng 1 số trường hợp có đủ bộ 3 quan, ấn, thương và thân vượng không tốt bằng trường hợp chỉ có quan và thương, thân vượng không có ấn.

Sửa bởi hieuthuyloi: 29/12/2013 - 09:33


Thanked by 1 Member:

#13 phongvan18

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 76 Bài viết:
  • 21 thanks

Gửi vào 31/12/2013 - 00:44

Anh hieuthuyloi viết hay quá! La số của em hình như cũng là thương quan cách. Đi Qua Vận Quan Sát em vô cùng khổ sở, nhục nhã... để tạo chân quan như anh nói. Giờ em thấy sang đất Ân đỡ vất hơn và có hưởng dc chút thành quả, 2 năm Thương Thục vừa qua là đất Dụng của em em làm ăn rất thuận lợi anh ah.
Tiếc là Vận của em mãi ngoài 60 mới lại vào đất Thương không biết có thọ đến đấy dc không?
Đọc bài luận của anh thấy bổ ích vô cùng đấy ah.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#14 1953snake

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 1 Bài viết:
  • 1 thanks

Gửi vào 10/01/2014 - 16:29

Thân gửi bác hieuthuyloi,

Bác viết về Thương Quan hay quá, tôi rất phục và muốn hỏi ý kiến của Bác về 8 tự của tôi.
Tôi không biết gì về cách xem số mệnh cả, nhưng lúc trẻ (khoảng 1980) có người bạn già lấy 8 tự cho tôi và nói số tôi là Thương Quan Cách nhưng khó đoán quá!
Vậy nếu Bác hieuthuyloi giúp được xin tư vấn cho biết hạn hiện hành của tôi và sắp tới như thế nào. Xin cám ơn Bác trước.
Thông tin:
Âm nam, sinh ngày 14 tháng 5 năm Quý Tỵ (1953), giờ Mão
8 chữ: Qúy Tỵ, Mậu Ngọ, Bính Ngọ, Tân Mão (xin kiểm lại giúp vì tôi lấy từ giấy cũ ra)
Qúa khứ:
Cho đến 15t khá vất vả (thất học)
Từ 15t đến 23t toại chí (học hành tốt, có công việc làm lương cao, mọi việc thuận lợi)
Từ 23t cho đến khoảng sau 40t (vất vả, không nhà, thay đổi công việc, làm toàn việc mới, việc khó, tiền bạc không khá)
Từ sau 40t đến nay (công việc khá ổn định, có nhà, tiền bạc đủ)
Từ đây về sau (61t ~): ???
Ngoài ra, đến giờ tôi vẫn thắc mắc, trước đây người bạn già nói số tôi khó coi, thì không biết khó chỗ nào? Tuy giờ không quan trọng lắm nhưng... vẫn ấm ức! Mong nhận được cao kiến của Bác.

Thanked by 1 Member:

#15 tuankhong

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 380 Bài viết:
  • 509 thanks

Gửi vào 14/01/2014 - 20:50

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hieuthuyloi, on 29/12/2013 - 09:26, said:

Cái khó của loại này chính là mối quan hệ phức tạp tay 3,4 giữa quan, sát, ấn, thực, thương và khối tài

Có rất nhiều trường hợp xảy ra, biến hóa.
Trường hợp 3 như tuankhong nói sẽ đúng khi Ấn khống chế được thương quan ! Hay Ấn triệt thương quan, nó tùy độ vào nhiều yếu tố:
Khoảng cách thương ấn, vị trí thương ấn, độ vượng thương ấn !
----- tuy nhiên cá nhân tôi vẫn nhận định là cách cục làm quan không nên có thương thì vẫn đỡ phiền phức hơn nhiều, quan ấn, sát ấn không tốt hơn thêm gã thương vào hay sao.

*** Trường hợp Tài phá Ấn cũng vậy, Tài có phá được Ấn hay không cũng tùy vào nhiều yếu tố: ẩn hay lộ, hợp hay không hợp, một tài hay nhiều tài, xa hay gần, vị trí chỗ nào người nhà hay người ngoài.

KL: Như thế trường hợp của tuankhong nêu ra vẫn có thể xảy ra như thường, nhưng nói có Ấn tốt hơn thì tôi không nghĩ như vậy, thực tế tôi đã kiểm chứng 1 số trường hợp có đủ bộ 3 quan, ấn, thương và thân vượng không tốt bằng trường hợp chỉ có quan và thương, thân vượng không có ấn.
Vâng! còn tuỳ thuộc vào vị trí của tổ hợp ví dụ :quan- ấn - thương ; quan - thương - ấn; ấn - quan- thương
hoặc Quan ấn thấu, thương tàng; Quan thương thấu- ấn tàng .v.v.

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

3 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |