Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Khongtuong, on 29/09/2014 - 13:46, said:
"Vua sáng tôi hiền con dân hạnh phúc" nước Đại Việt cần cái này hơn là dân tình bất chấp tất cả làm giàu cá nhân như hiện nay, Đó là lý do tôi không thích từ "Cứu bần". Nghe nói Hoa Đà trước khi chết có để lại cuốn sách y khoa đầy đủ lắm nhưng người được nó bị mụ vợ già dùng làm giấy nhóm bếp nên chỉ còn sót lại mấy trang có thể dùng vào việc thiến Lợn. Tôi nói về âm dương để mọi người hình dung cái tổng thể còn tiểu tiết "cướp đoạt khí thiên hạ làm giàu" giống như là "thiến lợn" giúp kẻ vật vờ kiếm cơm chỉ là tiểu tiết...
Việc lớn còn làm được thì mấy việc cướp đoạn thì có gì phải băn khoăn. Tôi chả mấy khi làm mấy cái việc "bình dân" nhưng có lúc yếu lòng giúp ai đều được như ý nguyện...
Đọc mấy chục trang để hóng thầy Khongtuong về "phong thuỷ bình dân" mà anh annhien6183 đề cập nhưng thấy thầy Khongtuong thể hiện suy nghĩ của thầy về vấn đề này, trong lòng hơi buồn tí xíu.
Thường có câu tiên tích đức hậu tầm long ( thầy Khongtuong cũng có nhấn mạnh ở thời gian đầu), cho nên việc tích đức nên coi làm trọng. Khi mà đức đã đủ thì chẳng còn để tâm đến việc tầm long làm gì. Vì khi đức đủ, người ta sẽ chẳng còn muốn hơn thua thiên hạ, chẳng đặt mình trên thiên hạ mà sống, giữ chữ hoà ái với cộng đồng, góp sức tạo 1 cộng đồng vui vẻ hơn v.v... Xét lại trong quá khứ, những người làm vua, làm tướng, họ có mộ phát đấy, nhưng mà bản thân họ khi tạo dựng sự nghiệp, họ cũng phải giết/hại người ở phe đối nghịch, phải căng đầu ra đối phó với thế lực "thù địch" chứ có mấy ai chỉ làm điều tốt mà người ta theo suy tôn lên đâu. Rất là hiếm. Xác xuất tìm ra cuộc đất để phát đã khó mà phát trong nền tảng đạo đức ( hiểu theo Phật giáo như thầy Khongtuong đã chia sẽ) thì chắc còn khó khăn hơn rất nhiều.
Mặt khác tôi tin rằng con người giàu nghèo ở kiếp này là do nhân quả của tiền kiếp nên có sự can thiệp vào cuộc đời của 1 ai đó thì chắc cũng là do nhân duyên tiền kiếp mà ra.
Cho nên về mặt đại chúng, tôi thực sự chỉ muốn biết phong thuỷ có thể xây dựng sắp xếp nhà cửa để cho người sống trong nhà đó có thể có sức khoẻ và tinh thần làm việc MỘT CÁCH VUI VẺ hay không ngay cả khi cuộc đất của họ nằm ở vùng không phát như Nam Định, Thái Bình mà thầy đã đề cập. Nếu phong thuỷ mà thầy Khongtuong đã lĩnh hội nhờ sự CHĂM CHỈ, KHÓ NHỌC nghiên cứu ra ( vì điều này nên tôi gọi là thầy) có thể giải quyết vấn đề tôi băn khoăn thì xin thầy chia sẻ mặc dù được biết thầy có tính cổ quái, nên thầy đã nói không quan tâm đến cái bình dân thì thầy chẳng để ý đến cái điều băn khoăn nhỏ nhặt của tôi. Nhưng tôi vẫn viết ra vì hy vọng thầy sẽ hiểu sự bình dân ở 1 khía cạnh khác.
Tôi tin rằng bất cứ ai khi đạt đến trình độ như thầy đều muốn chia sẻ để lại kinh nghiệm cho thế hệ kế tiếp. Nhưng mà phong thuỷ ở mức độ có thể gây xáo trộn xã hội thì khó mà viết ra sách được, chỉ có thể chân truyền cho người có đức, tôi ủng hộ thầy và nhiều thầy có tầm nhìn điều này. Chỉ có điều mà tôi băn khoăn, thì xin thầy suy nghĩ và hy vọng 1 ngày đẹp trời nào đó thầy sẽ chấp bút để viết sách.
Trong trường hợp thầy không muốn phổ biến kiến thức phong thuỷ cho việc tốt đẹp trên (hoàn toàn vô hại) thì mong thầy chia sẽ 1 số thắc mắc của tôi nếu thầy cảm thấy việc chia sẻ này không ảnh hưởng đến việc ứng dụng vào những việc thất đức.
1) Phong thuỷ có tiên đề hay không. Và các tiên đề của phong thuỷ là gì. ( Chắc thầy cũng biết tiên đề là các định lý không cần chứng minh mà chỉ chấp nhận, các định lý khác sẽ được chứng minh dựa trên tiên đề ví dụ qua 2 điểm chỉ vẽ được 1 đường thẳng và chỉ 1 mà thôi chẳng hạn).
2) Âm, Dương, Thư, Hùng ứng với các hướng của cửa nhà, phòng nào, tuổi người ở, thời gian vào ở như thế nào.
3) Thầy bảo đốt hết sách (man thư) nên không biết nên dùng sách nào nếu chỉ muốn nghiên cứu về lĩnh vực tăng cường sức khoẻ và tinh thần làm việc vui vẻ như đề cập ở trên. Mong thầy chỉ dẫn cho.
Chúc thầy sức khoẻ và hoàn thiện tuyệt học của thầy.