Bàn về mổ sinh
Thanh Hà
11/12/2012
Hình như đọc đâu đó lethanhnhi nói ngày xưa mẹ bị sinh khó nên đẻ mổ đó, y học tiến bộ nhiều nên nếu có các lá so đẻ mổ trên 18 tuổi thì nghiệm lý đc rùi
VanHiep
11/12/2012
Đọc ở đâu đó tỷ lệ tử vong do nhiễm trùng hậu sản ở châu Âu thời trước penicillin là khoảng 50%. Tại các thầy thuốc đỡ đẻ xong rồi có thói quen cho tay bẩn vào kiểm soát tử cung tìm sót rau... Mà không kiểm soát tử cung thì sót nhau cũng nhiễm trùng hậu sản - luẩn quẩn. Phương đông thời đó y học tiến bộ hơn, các cụ giã mớ rau ngót vắt lấy nước cho sản phụ uống, rau gì sót cũng bị tống ra hết, hàng ngày lại ăn canh rau ngót nữa.
Năm nay tai biến sản khoa thấy kêu nhiều trên báo chí nhưng so với ngày xưa thì chả thấm vào đâu.
Xem ra Y học hiện đại cũng có tốt hơn.
Sửa bởi VanHiep: 11/12/2012 - 12:56
Năm nay tai biến sản khoa thấy kêu nhiều trên báo chí nhưng so với ngày xưa thì chả thấm vào đâu.
Xem ra Y học hiện đại cũng có tốt hơn.
Sửa bởi VanHiep: 11/12/2012 - 12:56
TPVTLS
11/12/2012
Mình thì nghĩ ko nên tính toán gì cho mấy vụ mổ đẻ này vì cái zụ này dễ mang nghiệp nhất
VanHiep
11/12/2012
Quan niệm của tôi:
- Đẻ thường được thì khỏi tính luôn.
- Bắt buộc phải mổ đẻ thì tính toán được sẽ tốt hơn.
- Đẻ thường được thì khỏi tính luôn.
- Bắt buộc phải mổ đẻ thì tính toán được sẽ tốt hơn.
TPVTLS
11/12/2012
Cần nghiệm lý hàng trăm lá số mổ đẻ có chọn lọc trước khi có kết luận anh VanHiep ạ
Nếu coi Tử vi là khoa học (huyền học) thì cũng cần có phương pháp làm việc khoa học
Nếu coi Tử vi là khoa học (huyền học) thì cũng cần có phương pháp làm việc khoa học
Thanh Hà
11/12/2012
Quan điểm của tôi là nếu bắt buộc phải mổ thì chỉ chọn giờ nào tốt để mổ an toàn cho cả mẹ và con thôi, còn vụ số má chắc coi như bỏ, tính sao lại ý trời.
Nhưng nếu nghiệm lý nhiều lá số sinh mổ 20 năm trở lại đây mà đúng thì cũng có nghĩa rằng đẻ mổ là có tính đc số. Phái Đông A tôi có đọc bài nhưng đó là quan điểm do một người đưa ra, mới chỉ nghiệm chứng có 30 trường hợp, hơn nữa cũng chưa biết rõ những lá số đó như thế nào, nói chơi chơi như vậy cũng cần kiểm nghiệm lại
Nhưng nếu nghiệm lý nhiều lá số sinh mổ 20 năm trở lại đây mà đúng thì cũng có nghĩa rằng đẻ mổ là có tính đc số. Phái Đông A tôi có đọc bài nhưng đó là quan điểm do một người đưa ra, mới chỉ nghiệm chứng có 30 trường hợp, hơn nữa cũng chưa biết rõ những lá số đó như thế nào, nói chơi chơi như vậy cũng cần kiểm nghiệm lại
VanHiep
11/12/2012
Vì mong muốn nòi giống con Rồng cháu Tiên khấm khá mà vấn đề này tôi cũng suy nghĩ đã lâu. Tôi xin tiếp tục trình bày suy nghĩ chủ quan của mình, có gì chưa đúng xin các bác góp ý.
Trước tiên tôi tin tưởng một điều, mổ đẻ hay đẻ thường thì lá số của đứa bé có giá trị có thể nói là như nhau. Tại sao? Tại vì đều là thời khắc từ bụng mẹ chui ra cất tiếng khóc chào đời, hít thở không khí, đánh dấu thời điểm thay đổi mãnh liệt về góc độ âm dương nên thời khắc đó đều có giá trị quyết định số phận cả cuộc đời. Tại sao các thầy bây giờ nói tính Kim Lâu ít giá trị, vì Kim Lâu là tính cho thời khắc động phòng, là lúc 2 cá thể khác giới lần đầu kết hợp với nhau, sự rung động là cực kỳ mãnh liệt của lần đầu âm dương của 2 người cụ thể gặp nhau. Nam nữ bây giờ thường ăn cơm trước kẻng thì tính tuổi cưới theo Kim Lâu phỏng có giá trị gì, hôm cưới còn rung động gì nữa !
Đẻ thường không nên tính, nên để tự nhiên vì tùy thuộc phúc phần của gia đình dòng họ mà đứa trẻ sẽ tự chào đời vào giờ thích hợp. Như Tả Ao xưa đặt mả cho nhà người ta bị sét đánh bật mả mới biết là phúc nhà đó không được hưởng mả đẹp nên trời không cho, sau ông phải vào nhà người ta ăn ở hàng tháng trời mới chọn huyệt cho họ phù hợp mức được hưởng.
Đẻ khó, nếu không can thiệp về lý mà nói thì tình huống hay gặp là mẹ sống, con chết. Mổ đẻ thường chờ chuyển dạ mới mổ, tình huống này thì giờ sinh cũng rất dễ như trùng với giờ mẹ sống con chết trên. Như trường hợp của bạn lethanhnhi không được phát hiện sớm mà để tự nhiên, chậm 30 phút thôi sang giờ ngọ thì cực xấu. Vì vậy chọn giờ mổ để tránh giờ sinh tự nhiên xấu thì vẫn tốt hơn.
Lại nữa, nói thật là còn phụ thuộc trình độ của thầy, nếu thầy tính nhỡ sai thì còn khổ hơn là chờ đến lúc chuyển dạ.
Tôi chỉ có cái tâm thực sự mong muốn cho đứa bé tốt mà tính mấy trường hợp thấy cũng ổn mặc dù trình độ của tôi cũng không phải khá. Sau cẩn thận mang mấy lá số đó đi tham vần các bậc sư huynh tài giỏi thì đều được nói là cũng khá, không có trường hợp nào xấu.
Tóm lại vấn đề này cũng có cái nhạy cảm, có bác khuyên không nên làm cũng có lý.
Sửa bởi VanHiep: 11/12/2012 - 16:19
Trước tiên tôi tin tưởng một điều, mổ đẻ hay đẻ thường thì lá số của đứa bé có giá trị có thể nói là như nhau. Tại sao? Tại vì đều là thời khắc từ bụng mẹ chui ra cất tiếng khóc chào đời, hít thở không khí, đánh dấu thời điểm thay đổi mãnh liệt về góc độ âm dương nên thời khắc đó đều có giá trị quyết định số phận cả cuộc đời. Tại sao các thầy bây giờ nói tính Kim Lâu ít giá trị, vì Kim Lâu là tính cho thời khắc động phòng, là lúc 2 cá thể khác giới lần đầu kết hợp với nhau, sự rung động là cực kỳ mãnh liệt của lần đầu âm dương của 2 người cụ thể gặp nhau. Nam nữ bây giờ thường ăn cơm trước kẻng thì tính tuổi cưới theo Kim Lâu phỏng có giá trị gì, hôm cưới còn rung động gì nữa !
Đẻ thường không nên tính, nên để tự nhiên vì tùy thuộc phúc phần của gia đình dòng họ mà đứa trẻ sẽ tự chào đời vào giờ thích hợp. Như Tả Ao xưa đặt mả cho nhà người ta bị sét đánh bật mả mới biết là phúc nhà đó không được hưởng mả đẹp nên trời không cho, sau ông phải vào nhà người ta ăn ở hàng tháng trời mới chọn huyệt cho họ phù hợp mức được hưởng.
Đẻ khó, nếu không can thiệp về lý mà nói thì tình huống hay gặp là mẹ sống, con chết. Mổ đẻ thường chờ chuyển dạ mới mổ, tình huống này thì giờ sinh cũng rất dễ như trùng với giờ mẹ sống con chết trên. Như trường hợp của bạn lethanhnhi không được phát hiện sớm mà để tự nhiên, chậm 30 phút thôi sang giờ ngọ thì cực xấu. Vì vậy chọn giờ mổ để tránh giờ sinh tự nhiên xấu thì vẫn tốt hơn.
Lại nữa, nói thật là còn phụ thuộc trình độ của thầy, nếu thầy tính nhỡ sai thì còn khổ hơn là chờ đến lúc chuyển dạ.
Tôi chỉ có cái tâm thực sự mong muốn cho đứa bé tốt mà tính mấy trường hợp thấy cũng ổn mặc dù trình độ của tôi cũng không phải khá. Sau cẩn thận mang mấy lá số đó đi tham vần các bậc sư huynh tài giỏi thì đều được nói là cũng khá, không có trường hợp nào xấu.
Tóm lại vấn đề này cũng có cái nhạy cảm, có bác khuyên không nên làm cũng có lý.
Sửa bởi VanHiep: 11/12/2012 - 16:19
Thanh Hà
11/12/2012
Tất nhiên, những người đã nhờ thầy xem ngày mổ đẻ thì nhà cũng phải có điều kiện, chứ nhà nghèo cơm ko đủ ăn, nông dân đẻ ở trạm xá với BV tỉnh thì lấy đâu ra thầy mà xem, nên dẫn tới nhiều tình trạng thương tâm mà báo chí vẫn đăng. Còn ai đã có đièu kiện xem giờ cho con thì chắc đứa bé sẽ không khổ sở rồi, còn hậu vận thì chưa biết, tùy phúc đức tổ tiên. Còn bị bắt buộc phải mổ khi chuyển dạ hoặc cạn ối hoặc các tai biến, không thể chọn giờ được thì đó cũng là số của đứa bé đó, cũng phải chịu thôi.
TPVTLS
11/12/2012
Anh VanHiep tính toán cũng từ cái tâm của mình, là đáng quý.
Tuy nhiên nên biết rằng, hạn xấu tốt do phúc phận, do nghiệp lực. Nếu mình can thiệp vào thì đó là mình gánh. Huống gì việc sinh mổ cũng là một cái Hình và cái Kiếp mang lên cả mẹ và con rồi. Nói đâu xa, anh chọn ổn thì ko sao, nhưng nếu lỡ có chuyện gì liên quan sinh tử thì người ta sẽ đổ tội vào anh, đó là nghiệp vậy. Thêm nữa, với khả năng của anh hiện nay, nhìn lá số đó anh cho là tốt, biết đâu sau này nhiều thầy khác cao tay hơn lại xem và bảo là lá số xấu thì có phải cả gia đình người ta oán trách anh cả đời hay ko?
Phúc ai nấy hưởng, phận ai nấy chịu. Sống chết có số, nhất là lúc định đoạt sinh mệnh con người. Ai can thiệp vào chính là đem phúc của mình cho không biếu không người khác.
Tuy nhiên nên biết rằng, hạn xấu tốt do phúc phận, do nghiệp lực. Nếu mình can thiệp vào thì đó là mình gánh. Huống gì việc sinh mổ cũng là một cái Hình và cái Kiếp mang lên cả mẹ và con rồi. Nói đâu xa, anh chọn ổn thì ko sao, nhưng nếu lỡ có chuyện gì liên quan sinh tử thì người ta sẽ đổ tội vào anh, đó là nghiệp vậy. Thêm nữa, với khả năng của anh hiện nay, nhìn lá số đó anh cho là tốt, biết đâu sau này nhiều thầy khác cao tay hơn lại xem và bảo là lá số xấu thì có phải cả gia đình người ta oán trách anh cả đời hay ko?
Phúc ai nấy hưởng, phận ai nấy chịu. Sống chết có số, nhất là lúc định đoạt sinh mệnh con người. Ai can thiệp vào chính là đem phúc của mình cho không biếu không người khác.
hoalocvung
11/12/2012
Tóm lại là...là...là...em chẳng hiểu gì cả! Có lẽ việc gì cũng có hai mặt tốt xấu.he he
A DI ĐÀ PHẬT! tại thiên ...tại thiên!
A DI ĐÀ PHẬT! tại thiên ...tại thiên!
phuongmai06
12/12/2012
Có một cậu cùng phòng vợ chuẩn bị sinh con có hỏi tôi nhờ chọn ngày giờ . Tôi có nói là không nên tước đoạt cái quyền đầu tiên của đứa bé và là quyền công dân đầu tiên của nó : Đó là tự định đoạt giờ chào đời . Nhưng tôi cũng khuyên cậu ấy nên chọn ngày , ví dụ nên tránh những ngày như thứ 2 vì các bác sỹ hay giao ban vào ngày đó . Ngày thứ 7 và chủ nhật thì bác sỹ nghỉ nhiều chỉ còn người trực thôi thì bác sỹ giỏi sẽ ít hơn ,Nếu có sự cố sẽ ít nhân lực để giải quyết hơn . Tóm lại là việc chọn này chỉ nhằm giảm thiểu những rủi ro cho ca mổ thôi .
Nhưng tôi cũng rất buồn khi câu này không chọn nữa thì bác sỹ làm việc ra sao đó hôm đó dự kiến sẽ mổ khoảng 8-9 h ( giờ do cậu ấy tự chon ) , thế nhưng hôm đó có nhiều ca mổ cấp cứu quá nên ca mổ của vợ câu ta bị lùi lại vào giờ Ngọ và đứa bé sinh ra phạm vào giờ Kim sà . Cậu này con đã hiếm sinh con sau 14 năm lấy vợ , mà lại phạm giờ sinh .
Ơn trời vì bố mẹ đều đã 40 tuổi nên đứa bé trộm vía khỏe manh, anh hoa phát tiết . Cậu ta hay khoe con lăm, tôi cứ phải mắng là dấu đi đừng khoe khoang nữa . Vì quan điểm của tôi là không nên khoe. Cậu ta nghe tôi nhưng vẫn ko dấu được sự tự hào về con.
Còn tôi cứ phân vân là mình đúng hay sai trong việc này . Hiên giờ cậu ta và vợ vẫn nói có con là nhờ sự động viên của tôi thì mới kiên trì được như vậy . Lúc bế con vẫn nói với tôi ' Nhờ bác đấy " .
Sửa bởi phuongmai06: 12/12/2012 - 16:31
Nhưng tôi cũng rất buồn khi câu này không chọn nữa thì bác sỹ làm việc ra sao đó hôm đó dự kiến sẽ mổ khoảng 8-9 h ( giờ do cậu ấy tự chon ) , thế nhưng hôm đó có nhiều ca mổ cấp cứu quá nên ca mổ của vợ câu ta bị lùi lại vào giờ Ngọ và đứa bé sinh ra phạm vào giờ Kim sà . Cậu này con đã hiếm sinh con sau 14 năm lấy vợ , mà lại phạm giờ sinh .
Ơn trời vì bố mẹ đều đã 40 tuổi nên đứa bé trộm vía khỏe manh, anh hoa phát tiết . Cậu ta hay khoe con lăm, tôi cứ phải mắng là dấu đi đừng khoe khoang nữa . Vì quan điểm của tôi là không nên khoe. Cậu ta nghe tôi nhưng vẫn ko dấu được sự tự hào về con.
Còn tôi cứ phân vân là mình đúng hay sai trong việc này . Hiên giờ cậu ta và vợ vẫn nói có con là nhờ sự động viên của tôi thì mới kiên trì được như vậy . Lúc bế con vẫn nói với tôi ' Nhờ bác đấy " .
Sửa bởi phuongmai06: 12/12/2012 - 16:31
TPVTLS
13/12/2012
Nếu chị chọn giờ mà số phận vẫn đẩy đứa bé vào giờ kim xà thì chắc chị còn phải suy nghĩ nhiều hơn
hoalocvung
15/12/2012
Mình cũng nghe nói trẻ mà đẻ giờ ngọ là giờ xấu,phải đi bán khoán không thì khó nuôi.Con đầu mình cũng đẻ vào giờ ngọ,nhưng mình cũng không hiểu cụ thể giờ đó như thế nào mà người xưa kiêng thế nhỉ?
VanHiep
15/12/2012
Theo tín ngưỡng dân gian ở quê tôi thì các cụ cao niên nói giờ Ngọ là giờ các quan đi tuần, các quan hay nghỉ trên cây, kiêng tắm sông tắm hồ, đặc biệt kiêng trèo cây.
Còn theo sách vở thì tôi không biết !
Còn theo sách vở thì tôi không biết !


