Jump to content

  •  
  • Trình Ứng Dụng

Advertisements




Âm dương ngũ hành - Sự hoàn hảo của tạo hóa. Tử vi - Nhân sinh quan và thế giới quan

Tặng các bạn tuvilyso.org

58 replies to this topic

#16 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12961 Bài viết:
  • 25440 thanks

Gửi vào 06/11/2012 - 09:19

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ceinavigator, on 06/11/2012 - 09:16, said:

Tử vi Chính nghĩa được gọi là chính thư, và gọi các cách an sao khác là Man thư. Theo giang hồ mạng đồn đại chỉ dạy an sao có 93 sao. Tôi cũng tin lời đồn đại này và đã phân định ngũ hành của 93 sao này. Có 2 điều đặc biệt tôi chọn ngũ hành đó Thiên không (Tức Địa không của Bắc phái) là hành Thủy, Thiên Tướng từ hành Thủy tôi đổi sang hành Thổ. Giới thiệu với các bạn bảng ngũ hành của 93 sao:


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

by

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, on Flickr
theo người Tàu xịn, thì khi sao chép đã chép sai, thực tế có cả 2 sao thiên không địa không, Moa đủ chữ Tàu để chơi với bất kì ai đem chữ Tàu ra dọa

thôi, đi caffe
bye cà nhà

#17 Tok

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3424 Bài viết:
  • 7193 thanks
  • Locationsun

Gửi vào 06/11/2012 - 09:22

ekkek

bảng ngũ hành sao kia lạ mắt quas bác ui

Thanked by 1 Member:

#18 ceinavigator

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 285 Bài viết:
  • 816 thanks

Gửi vào 06/11/2012 - 09:27

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lethanhnhi, on 06/11/2012 - 09:19, said:

theo người Tàu xịn, thì khi sao chép đã chép sai, thực tế có cả 2 sao thiên không địa không, Moa đủ chữ Tàu để chơi với bất kì ai đem chữ Tàu ra dọa

thôi, đi caffe
bye cà nhà

Đã rào trước đón sau là tôi tin vào giang hồ mạng mà. Hi vọng có ý nghĩa tham khảo đối với một số bạn.

Thanked by 2 Members:

#19 ceinavigator

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 285 Bài viết:
  • 816 thanks

Gửi vào 06/11/2012 - 09:30

Có điều đặc biệt là số lượng các sao hành Thủy và hành Hỏa là bằng nhau. 25 sao.

Thanked by 3 Members:

#20 Phuongkongfa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 353 Bài viết:
  • 972 thanks

Gửi vào 06/11/2012 - 09:56

ceinavigator said:

Âm dương ngũ hành - Sự hoàn hảo của tạo hóa. Tử vi - Nhân sinh quan và thế giới quan

Ceinavigator đã bắt đầu chú ý đến Âm dương ngũ hành rồi à ??? Nội dung bài viết hoặc là ceinavigator chưa nói hết chăng, chứ triển khai trụ thứ 3 của Tử vi thì 40 mươi năm nói không hết ý.

Sửa bởi Phuongkongfa: 06/11/2012 - 09:57


Thanked by 2 Members:

#21 ceinavigator

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 285 Bài viết:
  • 816 thanks

Gửi vào 06/11/2012 - 10:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Phuongkongfa, on 06/11/2012 - 09:56, said:

Ceinavigator đã bắt đầu chú ý đến Âm dương ngũ hành rồi à ??? Nội dung bài viết hoặc là ceinavigator chưa nói hết chăng, chứ triển khai trụ thứ 3 của Tử vi thì 40 mươi năm nói không hết ý.

Tôi mới thấm nhuần tư tưởng Âm Dương, còn ngũ hành thì cũng tạm tạm chấp nhận được. Đang lọ mọ với Hà Đồ, Lạc thư với ngũ hành và các con số. Đây là những điều cơ bản nhất thôi, còn râu ria thì nhiều lắm. Nào là ngũ hành thái quá, ngũ hành bất cập ....

Tôi cũng biết để giải thích một ít về lý luận. Có lẽ cũng đủ đối với cá nhân tôi.

Sửa bởi ceinavigator: 06/11/2012 - 10:02


Thanked by 1 Member:

#22 Phuongkongfa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 353 Bài viết:
  • 972 thanks

Gửi vào 06/11/2012 - 10:08

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ceinavigator, on 06/11/2012 - 10:00, said:

Tôi mới thấm nhuần tư tưởng Âm Dương, còn ngũ hành thì cũng tạm tạm chấp nhận được. Đang lọ mọ với Hà Đồ, Lạc thư với ngũ hành và các con số. Đây là những điều cơ bản nhất thôi, còn râu ria thì nhiều lắm. Nào là ngũ hành thái quá, ngũ hành bất cập ....

Tôi cũng biết để giải thích một ít về lý luận. Có lẽ cũng đủ đối với cá nhân tôi.

Nếu đã có chủ kiến của riêng mình thì tôi sẽ không bàn về chủ đề này nũa.
Xin lỗi vì đã chen ngang vào chủ đề của ceinavigator.

Thanked by 2 Members:

#23 ceinavigator

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 285 Bài viết:
  • 816 thanks

Gửi vào 06/11/2012 - 10:18

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Phuongkongfa, on 06/11/2012 - 10:08, said:

Nếu đã có chủ kiến của riêng mình thì tôi sẽ không bàn về chủ đề này nũa.
Xin lỗi vì đã chen ngang vào chủ đề của ceinavigator.

Tôi luôn quan niệm "Khôn chết, dại chết, biết đủ là sống". Nên luôn giữ mình trung dung nhất trong suy nghĩ có thể.

Sửa bởi ceinavigator: 06/11/2012 - 10:19


Thanked by 2 Members:

#24 ceinavigator

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 285 Bài viết:
  • 816 thanks

Gửi vào 06/11/2012 - 10:35

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ceinavigator, on 06/11/2012 - 09:12, said:

Đặt mình vào vị trí Ngũ hành, vị trí hoàn hảo nhất của Ngũ Hành, với vòng Tương sinh, tương khắc bất tận. Đây là vị trí cân bằng tốt nhất.

Bạn chọn 5 sao ở các vị Mệnh (? - - thông thường là Mệnh cung), Tài, Quan, Di, Nhị hợp Mệnh đặt vào đúng vị trí ngũ hành. Bạn thấy không, vừa đủ 5 cung phù hợp với Ngũ hành. Dựa vào tính chất của 5 sao cơ bản này, bạn xác định bạn nên như thế nào. Nếu bạn hiểu rõ tính chất của sao, bạn nên hội đủ 5 đặc tính này.

Lưu ý các bạn: không cần 5 sao phải ở 5 cung đâu nhé, có thể là 5 sao ở 1 cung, ở 2 cung, 3 cung .... Nhưng thành cách cục đẹp là hay nhất. Ở trường hợp trên tôi chọn có 2 cung thôi là Mệnh (?) và Di. Để hiểu bản thân mình có gì thôi. Còn bản thân mình cần gì, bạn nhìn vào cung lục hội Mệnh.

Một điều rất cơ bản nữa tôi muốn nhắc các bạn, đó là "Chính bất như chiếu, chiếu bất như giáp", bạn xem Chính, Chiếu, Giáp cái nào hay hơn, tùy vào hiểu biết của bạn.

Sửa bởi ceinavigator: 06/11/2012 - 10:37


Thanked by 4 Members:

#25 VanHiep

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1156 Bài viết:
  • 4386 thanks

Gửi vào 06/11/2012 - 10:37

Bác giật cái tít nghe khủng quá, hy vọng bác viết vài ngàn đến vài vạn trang về mấy phạm trù này, tôi nghĩ nó phức tạp hơn cả khoa học lẫn triết học cộng lại.
Đọc Tây Du Ký ngay đoạn đầu nói là con khỉ đá bẩm thụ linh khí trời đất mà thoát khỏi sự chi phối của âm dương ngũ hành mà trường sinh bất tử. Cái tít của bác "Sự hoàn hảo của tạo hóa" theo tôi nên đổi thành "Sự tàn nhẫn của tạo hóa" vì cứ sinh sinh khắc khắc làm cho con người cứ sướng sướng khổ khổ = trò đùa tàn nhẫn của tạo hóa. Đến lúc ngũ hành nó cứ khắc khắc thì toi hết.
Tạo sao kiêng xem bói cho người già và trẻ con, bởi vì trẻ con tinh khí chưa phát triển hết thành cơ thể, người già tinh khí kiệt, âm dương ngũ hành đều khó định.
Rất mong bác viết tiếp vì tôi cũng rất muốn tìm hiểu về mấy cặp phạm trù này.

Thanked by 3 Members:

#26 Kimthuy20212054

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1071 Bài viết:
  • 1219 thanks

Gửi vào 06/11/2012 - 10:43

Bác có vẻ xem trọng cung nhị hợp.
Có nhiều người nói Vũ Tham Linh Hỏa ở tứ mộ đã đủ ngũ hành, ý bác thế nào?

Thanked by 2 Members:

#27 ceinavigator

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 285 Bài viết:
  • 816 thanks

Gửi vào 06/11/2012 - 10:48

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VanHiep, on 06/11/2012 - 10:37, said:

Bác giật cái tít nghe khủng quá, hy vọng bác viết vài ngàn đến vài vạn trang về mấy phạm trù này, tôi nghĩ nó phức tạp hơn cả khoa học lẫn triết học cộng lại.
Đọc Tây Du Ký ngay đoạn đầu nói là con khỉ đá bẩm thụ linh khí trời đất mà thoát khỏi sự chi phối của âm dương ngũ hành mà trường sinh bất tử. Cái tít của bác "Sự hoàn hảo của tạo hóa" theo tôi nên đổi thành "Sự tàn nhẫn của tạo hóa" vì cứ sinh sinh khắc khắc làm cho con người cứ sướng sướng khổ khổ = trò đùa tàn nhẫn của tạo hóa. Đến lúc ngũ hành nó cứ khắc khắc thì toi hết.
Tạo sao kiêng xem bói cho người già và trẻ con, bởi vì trẻ con tinh khí chưa phát triển hết thành cơ thể, người già tinh khí kiệt, âm dương ngũ hành đều khó định.
Rất mong bác viết tiếp vì tôi cũng rất muốn tìm hiểu về mấy cặp phạm trù này.

Bạn chưa hiểu tinh thần Âm Dương mà tôi đã trình bày rồi. Phải có đúng, có sai mới biết đâu là đúng, là sai. Có lạnh mới biết nóng, có biến động mới biết thế nào là bình yên....

Nhưng Tạo hóa nhân từ lắm. Bạn yên tâm.

Sửa bởi ceinavigator: 06/11/2012 - 10:50


Thanked by 4 Members:

#28 ceinavigator

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 285 Bài viết:
  • 816 thanks

Gửi vào 06/11/2012 - 10:49

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thiensa1000ff, on 06/11/2012 - 10:43, said:

Bác có vẻ xem trọng cung nhị hợp.
Có nhiều người nói Vũ Tham Linh Hỏa ở tứ mộ đã đủ ngũ hành, ý bác thế nào?

Ý tôi là chọn 5 sao ở 5 cung thôi, bạn chọn ở 1,2,3,4,5 cung thế nào là tùy bạn. Miễn sao là đủ ngũ hành. Miễn sao cách cục đẹp nhất có thể là được.

Sửa bởi ceinavigator: 06/11/2012 - 10:50


Thanked by 1 Member:

#29 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1837 thanks

Gửi vào 06/11/2012 - 11:09

NGŨ HÀNH LUẬN THẢO


Ngũ hành là sự chuyển vận tương quan giữa 5 thể cấu trúc của tạo hóa là:

KIM MỘC THỦY HỎA THỔ

Thế nhân ai cũng biết vậy, nhất là trong khoa tử vi các thày tử vi thường sử dụng sự vận chuyển tương sinh, tương khắc của 5 thể này mà luận đoán tương lai hậu vận của các thân chủ. Nhưng trên thực tế sự hiểu biết cặn kẽ vấn đề của sự tương sinh hay tương khắc thì hỏi mấy ai tường tận. Mà đã không hiểu tường tận thì việc suy đoán chắc hẳn sẽ có nhiều điều khiếm khuyết và biết đâu chừng còn gây ra những ngộ nhận nguy hiểm khôn lường.
Ðối với người đã quy Ðạo, trong quá trình Tu hành thì sự hiểu biết về sự vận hành của Ngũ hành tương sinh, tương khắc là một điều hết sức cần thiết vì điều đó sẽ giúp ích cho người tu hành hiểu rõ sự hình thành và sự vận hành của chuỗi nghiệp trong suốt định mệnh của mình, qua đó mà trong hành trình tu tập “Minh Tâm Kiến Tánh” ta biết được nghiệp lực nó ảnh hưởng đến đời sống của mình ra sao? Và từ đó ta tìm được cách cải, hóa và biến nghiệp hầu tìm được phương thức giải thoát cho chính mình. Vì nếu không hóa giải được nghiệp trần thì làm sao mà có được con đường giải thoát, phải không qúy bạn?
Lịch sử hình thành Ðạo Pháp đã có từ lâu, các Thánh nhân đã để lại cho chúng ta nhiều điều hết sức Minh triết trong Ðạo lý sống làm người và trong mối quan hệ tương giao giữa con người với con người cùng vạn vật muôn loài, kiểm lại trong Phật giáo thì có Ngũ giới, trong Nho giáo thì có Ngũ Thường, trong Ðạo giáo ( Cư sĩ ) thì có Ngũ Hành. Từ đó ta suy ra rằng: Loài người trước hết lãnh hội được Ðạo Lý rồi từ đó đúc kết được cái Luân Lý cho con người lấy đó làm kỷ cương xây dựng nền nếp xã hội và duy trì mối quan hệ giữa con người với con người và giữa con người với xã hội, mà trong nền giáo dục học đường ở VN thường được gọi là “ Minh Ðạo Gia Huấn”, Ngày xưa thường được gọi là “ Tứ Thư Ngũ Kinh”. Theo giới Ðạo Sĩ thì con người khi được sinh ra đều đã có sẵn một định mệnh, mà định mệnh thì chịu ảnh hưởng từ sự vận hành của các vì tinh tú trên bầu trời qua 5 thể tinh tú là Kim-Mộc-Thủy-Hỏa-Thổ, thường được gọi là Ngũ Hành Tinh, Sự vận hành này theo quy trình tự nhiên của tạo hóa đó là thế cân bằng của Âm Dương vì thế tạo nên hai chiều tương giao thuận nghịch, thường được gọi là Tương Sinh và Tương Khắc. Biết thì biết vậy, nhưng dựa vào đâu để có được cái luận lý đó, tại sao gọi nó là tương sinh? Và tại sao gọi nó là tương khắc? Tương sinh và tương khắc ảnh hưởng như thế nào với mối quan hệ ruột thịt trong gia đình, quan hệ Vợ chồng, quan hệ xã hội, Giữa chúng có sự liên hệ gì đối với cái mà trong nhà Phật thường dùng cho giới chúng sinh đó là là Duyên và Nghiệp (Phần này sẽ phân tích ở bài khác nói về Duyên và Nghiệp). Dưới đây xin trình bày phần căn bản của luận giải tại sao gọi là tương sinh và tương khắc:
* Trong Phật giáo có Ngũ Giới là: Sát sinh - Ðạo tặc - Dâm dục - Vọng ngôn - Tửu nhục
* Trong Nho giáo có Ngũ Thường là: Nhân - Nghĩa - Lễ - Trí - Tín
* Trong Ðạo giáo có Ngũ Hành là: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ
Mà trong sách Thánh Hiền có dạy như sau:
Bất giới sát tắc vô nhân nhi khuyết mộc.
Bất giới đạo tắc vô nghĩa nhi khuyết kim
Bất giới dâm tắc vô lễ nhi khuyết hỏa
Bất giới vọng tắc vô tín nhi khuyết thổ
Bất giới tửu tắc vô trí nhi khuyết thủy
Nhìn vào biểu đồ Ngũ Hành ta sẽ thấy:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hướng Ðông là Mộc, Sát sinhNhân là biểu tượng
Hướng Tây là Kim, Ðạo tặcNghĩa là biểu tượng
Hướng Nam là Hỏa, Dâm dụcLễ là biểu tượng
Trung Tâm là Thổ, Vọng ngônTín là biểu tượng
Hướng Bắc là Thủy, Tửu sắcTrí là biểu tượng
*-Bất giới sát tắc vô nhân nhi khuyết mộc
Lời giải: Kẻ sát sinh là đứa vô nhân thì nó không còn là con người nữa.(Tự đánh mất mình),tức không còn Mộc
*-Bất giới đạo tắc vô nghĩa nhi khuyết kim
Kẻ đạo tặc là bất nghĩa thì tự đánh mất nhân phẩm của mình, tức không còn Kim.
*-Bất giới dâm tắc vô lễ nhi khuyết hỏa
Kẻ hoang dâm là không biết giữ lễ tiết thì tự hủy hoại sinh lực của mình, tức không còn Hỏa.
Bất giới vọng tắc vô tín nhi khuyết thổ
Kẻ Vọng ngôn là người không biết giữ chữ Tín thì tự làm mất danh dự mình, tức không còn Thổ.
*-Bất giới tửu tắc vô trí nhi khuyết thủy
Kẻ rượu chè be bét thì sẽ mất khôn (Vô trí) thì còn gì là tư cách con người và cơ thể sẽ bị mất nhiều nước,tức không còn Thủy.
Qua lời giải trên ta lập một quy đồ như sau:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Luận thảo:
Qua biểu đồ trên cho ta thấy được là: Nghiệp thiện ác do bởi Ngũ giới mà tác thành. Do vậy trong Ðạo Phật, người mới bước vào tu hành cũng như trong suốt cuộc đời tu hành thì việc Tâm nguyện đầu tiên là phải thực hành cho được việc Tu Trì Ngũ Giới. Người đã trì được Ngũ giới (rũ sạch Ngũ giới) tất nhiên người đó lãnh hội đủ Ngũ thường trong đời sống thường nhật, mà đã có đủ Ngũ thường thì chắc chắn người đó nắm vững được sự vận hành của Ngũ hành (nắm chắc được sự vận hành của định mệnh) Tức đã làm chủ được vận mệnh của mình.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Luận thảo:
Sự vận hành tương sinh, tương khắc của Ngũ hành: Kim-Mộc-Thủy-Hỏa-Thổ (Ngũ hành Tinh), ảnh hưởng trực tiếp tới sự vận hành trong vận mệnh của con người. Chính vì vậy mà đã từ lâu Tiền nhân của loài người (nhất là ở khắp các nước Á Châu nói riêng hay ở các nước có địa danh gần với đường Xích đạo của trái đất nói chung) đã biết sử dụng Kinh Lịch (Âm lịch).Lấy 12 con vật là:
Tý ( ), Sửu ( ), Dần ( ), Mão ( ), Thìn ( ), Tỵ ( ), Ngọ ( ), Mùi ( ), Thân ( ), Dậu ( ),Tuất ( ),Hợi ( ).
Hợp với 5 Thiên chi là: Giáp ( ), Bính ( ), Mậu ( ), Canh ( ), Nhâm ( ).
Cùng với 5 Ðịa can là: Ất ( ), Ðinh ( ), Kỷ ( ), Tân ( ), Qúy ( ), để chỉ năm tháng ngày giờ trong sinh hoạt đời sống thường nhật của con người, và qua đó ghi nhận ngày giờ sinh, năm tháng đẻ mà con người được sinh ra. Dựa vào những dữ kiện đó, những ông thày hiểu thấu đáo luật luân thường và sự vận chuyển của ngũ hành sẽ nắm bắt được sự vận hành trong định mệnh của những thân chủ một cách hết sức rõ nét, tường tận.
Các bạn nghĩ sao? Khi các ông thày không hề quen biết ta mà sau khi biết ngày sinh tháng đẻ của mình lại nói ra vanh vách sự vận hành tài lộc, tai họa, những chướng ngại ta gặp trong đời sống hay những khúc mắc khó khăn trong quan hệ vợ chồng hoặc các quan hệ với thân nhân, bạn bè…hoặc công danh sự nghiệp v.v..Thế thì tại sao ta không tự nắm bắt lấy vận mệnh của chính mình. Ðã bắt nắm được thì có thể tạo lập tương sinh và càng có thể triệt tránh được sự tương khắc. Bởi nếu ta biết vận dụng cái quy trình tương sinh, tương khắc của ngũ hành tức là ta có khai mở được tương sinh và triệt hóa được sự tương khắc. Những người, hoặc những ông thày không biết đến Ngũ giới, Ngũ thường mà chỉ biết đến Ngũ hành thì chẳng khác gì người đời vẫn có câu “Số thầy thì để cho ruồi nó bâu”. Người có công phu tu hành một khi đã có đủ năng lực trì được Ngũ giới, lại có đủ Pháp trí khai mở và thực hành tốt Ngũ thường, ắt hẳn sẽ hội đủ đức tính của người Quân tử, người hiền nhân thì tự nhiên sẽ thụ hưởng tất cả sự vận hành tương sinh của ngũ hành, và sẽ hóa giải hoặc triệt tiêu được sự tương khắc mỗi khi nó xuất hiện. Như sách Thánh hiền có dạy rằng ”Ngã khắc sinh tài” hay “Ðức năng thắng số” nghĩa của nó là như vậy.
Nhìn lại biểu đồ tương sinh, tương khắc trên cho ta thấy rõ (qua lời giải) ta có thể hóa giải được mọi mối tương khắc trong đời sống con người. Tỷ như: Thủy khắc Hỏa tức Trí Khắc dâm [lý giải: người mạng Thủy khi gặp người mạng Hỏa đương nhiên hai đương sự ở trong tương khắc của ngũ hành, muốn hóa giải nó thì người mạng Thủy phải biết hành Trí (Trí tức Thủy) vì Trí sinh Nhân (Nhân tức Mộc) mà Mộc thì sinh Hỏa, ta sẽ cải hóa từ Thủy khắc Hỏa thành Thủy sinh Mộc sinh Hỏa, như vậy ta đã hóa giải được sự tương khắc trong mối quan hệ giữa hai người]. Tương tự như vậy ta suy luận sang: Mộc khắc Thổtức Nhân khắc Vọng [lý giải: Người mạng Mộc gặp người mạng Thổ ắt nằm trong tương khắc của Ngũ hành, muốn hóa giải nó thì người mạng Mộc phải biết hành Nhân (Nhân tức Mộc) vì Nhân sinh Lễ (Lễ tức Hỏa) mà Hỏa thì sinh Thổ, ta sẽ cải hóaMộc khắc Thổ thành Mộc sinh Hỏa sinh Thổ như vậy ta đã hóa giải được sự tương khắc trong mối quan hệ giữa hai người]. Các sự tương khắc khác dựa vào biểu đồ và theo cách lý giải trên ta sẽ có đủ các phương thức để hóa cải mọi sự tương khắc trong đời sống của mình.
Kết luận: Qua sự tìm hiểu mối tương quan giữa Ngũ giới Nhà Phật, Ngũ thường Nhà nho và Ngũ hành nhà Ðạo ta hiểu ra rằng con người được sinh ra (trong kiếp luân hồi) là do bởi Nghiệp từ muôn kiếp trước. Chuỗi nghiệp tác tạo thành định mệnh của mỗi con người (tùy thuộc vào mức độ Thiện, ác của nghiệp từ muôn kiếp trước), mà sự tạo hình của con người nói riêng của chúng sinh nói chung là do Tứ đại thể lập thành đó là: Thổ (đất), Thủy (nước), Phong (gió), Hỏa (Lửa) [sẽ có bài luận thảo riêng về Tứ đại thể]. Vì là Tứ đại thể nên nó phải chịu sự ảnh hưởng dưới lực chi phối củaTạo hóa tức là sự vận hành của Ngũ hành trong mối tương quan thuận nghịch âm dương (hay càn khôn) hay là mối tương quan giữa tương sinh, tương khắc cũng vậy. Vì vậy nắm bắt cơ trời là hiểu và nắm bắt được vận mệnh (sự vận hành của kiếp người) của chính mình, qua đó giúp ta tìm thấy được chính ta và hiểu được chính ta cũng như biết được lộ trình của ta sẽ đi về đâu sau kiếp này mà nhà Phật gọi là giải thoát hay Niết Bàn, nhà Chúa gọi là nước Chúa hay Thiên Ðường cũng rứa.
Thật là:

5]Tình sử xưa kia - thuở mịt mờ

5]Vô thủy sơ kỳ, chửa có thơ

5]Hồng hoang bề bộn nào phương hướng

5]Không ổ trăng sao sống vật vờ


5]Ðại hóa vô tình xoay chuyển động

5]Thai nghi bừng gặp lúc ban sơ

5]Tròn duyên kết hợp thành đôi lứa

5]Tạo lập non sông nẻo bến bờ


5]Trời Ðất bỗng nhiên từ dựng phiến

5]Trăng đầu nguyên thủy thả dòng tơ

5]Núi sông non dại còn e ấp

5]Hương sắc ngàn hoa ủ phấn mờ

5]Vách đá vấn vương tình khởi nét

5]Duyên đời sông núi nẩy hồn thơ.


5] Trích thơ Ðiêu khắc gia, thi sĩ Trần Trọng Nội



#30 ceinavigator

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 285 Bài viết:
  • 816 thanks

Gửi vào 06/11/2012 - 11:14

Trước khi đóng cửa tìm hiểu Hà Đồ, Lạc Thư, Ngũ hành, phương hướng và các con số. Tôi bình vài dòng về lá số theo Tử vi ứng dụng của bạn Hoa theo trí nhớ còn sót lại

Lá số bạn Hoa có cách Vũ Tham sửu mùi, có ý nghĩa phát chậm và thường phát vào sau giai đoạn lập thân. Bạn Hoa có tham vọng nhiều, to lớn không trách được, vì "hi vọng ở Tham Lang", và chờ đợi điều gì to lớn xảy ra đến với mình. Không nói về Phúc, chỉ nói trong lá số có sự chờ đợi, chờ đợi là gì. Đó là sao Lực Sỹ, chờ đời hư ảo khi Lực Sĩ ngộ Thiên Hư. Chờ đợi để xảy ra như mong đợi, Lực sỹ đồng cung với Thái Tuế (Thái Tuế chủ thực). Nhưng nhìn vào lá số Hoa không thấy Lực sỹ ngộ Thiên Hư hay ngộ Thái Tuế gì cả.

Vậy sự chờ đợi của Hoa là bình thường. Không có gì đặc biệt cả.

Mong Hoa đừng giận.

Sửa bởi ceinavigator: 06/11/2012 - 11:15


Thanked by 4 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |