Bàn luận về Tử Vi Đại Toàn-Thái Đình Nguyên
Gloria
03/11/2012
Tôi đánh giá cao tác giả qua cách nhìn của tứ hóa. Tất nhiên, những kỹ thuật này hoàn toàn không có gì lạ lùng và mới mẻ với người biết tử vi đẩu số phi tinh, nhưng sẽ là thú vị với người học theo tử vi nam phái, và tại thời điểm viết ra cuốn sách thì rõ ràng là một đột phá với làng tử vi việt.
Sửa bởi Gloria: 03/11/2012 - 08:04
Sửa bởi Gloria: 03/11/2012 - 08:04
trungthu
03/11/2012
Trước tiên xin cảm ơn tác giả và công lao của các bạn đã bỏ công sức, thời gian quý báu để tìm kiếm, biên tập lại và phổ biến quyển sách.
--
Xem sơ (vì chưa đọc hết) thì thấy rằng sách không quá đặc sắc, và cũng vì sách TV việt nam quá hiếm, có sách nào mới ra là ta đều thích thú ngay cái đã . Nhưng càng đọc thì thấy cũng ... thường thường, chủ yếu là chiêu thức cũ.
Sao nào cũng có tính hai mặt của nó , có cái tốt / xấu lẫn lộn... Hóa Kị , nhất là sao này, luôn là vũ khí của dân lý số rởm, lấy ra để chửi người khác, vì cho rằng nó thị phi, nhỏ mọn,... Vì sao là dỏm vì họ chỉ nhìn lý tính sao mà quên đi mặt ứng dụng của sao là phải hợp/kị can tuổi, nạp âm mệnh, quên đi yếu tố đắc thời (năm tháng ngày giờ sinh ứng/kị đối với sao đó) và đắc địa (miếu hãm của sao)...
--
Xem sơ (vì chưa đọc hết) thì thấy rằng sách không quá đặc sắc, và cũng vì sách TV việt nam quá hiếm, có sách nào mới ra là ta đều thích thú ngay cái đã . Nhưng càng đọc thì thấy cũng ... thường thường, chủ yếu là chiêu thức cũ.
Sao nào cũng có tính hai mặt của nó , có cái tốt / xấu lẫn lộn... Hóa Kị , nhất là sao này, luôn là vũ khí của dân lý số rởm, lấy ra để chửi người khác, vì cho rằng nó thị phi, nhỏ mọn,... Vì sao là dỏm vì họ chỉ nhìn lý tính sao mà quên đi mặt ứng dụng của sao là phải hợp/kị can tuổi, nạp âm mệnh, quên đi yếu tố đắc thời (năm tháng ngày giờ sinh ứng/kị đối với sao đó) và đắc địa (miếu hãm của sao)...
Gloria
03/11/2012
trungthu, on 03/11/2012 - 08:45, said:
Sao nào cũng có tính hai mặt của nó , có cái tốt / xấu lẫn lộn... Hóa Kị , nhất là sao này, luôn là vũ khí của dân lý số rởm, lấy ra để chửi người khác, vì cho rằng nó thị phi, nhỏ mọn,... Vì sao là dỏm vì họ chỉ nhìn lý tính sao mà quên đi mặt ứng dụng của sao là phải hợp/kị can tuổi, nạp âm mệnh, quên đi yếu tố đắc thời (năm tháng ngày giờ sinh ứng/kị đối với sao đó) và đắc địa (miếu hãm của sao)...
Trích dẫn
Lão TKQ bảo, tuổi Tân an Thiên Quan tại Thân, đa số các sách nói là Dậu, làm cho lão ngỡ ngàng . Theo Thần Sát Khởi Lệ thì Thiên Quan phải đóng ơ" cung Thân, nghiệm chứng thì thấy khá đúng . Vậy ai đúng đây ? TKQ và Thần Sát Khởi Lệ hay là đa số sách VN đều ghi Thiên Quan an tại Dậu cho tuổi Tân .
Tôi hiểu đơn giản, Hóa Kỵ ứng với Fate, đứng ở vị trí cuối cùng trong thành trụ hoại diệt, và do đó chuẩn bị mở ra một chu kỳ mới. Hiểu theo kiểu dân dã, Hóa Kỵ là một bài học, mà tùy vào con người mà đánh giá nó xấu hay tốt vậy. Gán xấu tốt cho tinh đẩu, ấy chính là xa rời dịch lý, bước đầu đi vào ma đạo vậy.
Nên so với những tài liệu tử vi chờ hạng tràn lan hiện nay, theo tôi cuốn sách này vẫn là một cuốn sách tốt.
Sửa bởi Gloria: 03/11/2012 - 09:28
AlexPhong
03/11/2012
Đồng ý là gán tốt xấu cho tinh đẩu thì sặc từ tiền đề rồi, đoán j nữa.
NgoaLong
03/11/2012
AlexPhong, on 03/11/2012 - 07:34, said:
Vấn đề là ai dùng ? NgoaLong biết lái hàng không mẫu hạm không ? Nếu không, có nghĩa là hàng không mẫu hạm vô dụng ?
Nói "quan trọng là dùng có được không" có nghĩa như là chiếc hàng không mẫu hạm đó xài có được không hay chỉ là một đống sắt (mà được như hàng không mẫu hạm, cho dù là một đống sắt cũng có giá, bán cũng được tiền).
----------------
Nói ngoài lề 1 tí là không có (hoặc hầu như là không có) cái gì là vô dụng cả, và cái gì (hoặc hầu như là cái gì) cũng có người dùng cả, như ngay cả rác cũng có thể lấy về làm phân được, hoặc phân có thể dùng để bón cây được mà. Vấn đề là lợi ích nhiều hay ít, hay là bị lỗ.
Bất cứ thuyết nào (không chỉ nói riêng trong Tử Vi) cũng có người tin/dùng cả, tối thiểu là chính người sinh ra nó. Có người tin/dùng không có nghĩa là thuyết đó là đúng, là không sai.
(NL tách riêng ra trong bài, vì có ý muốn nói nó không có liên quan và không có ý xúc phạm hay gì gì cả. Chẳng qua là muốn nói chung chung đến việc có người dùng/biết dùng không có nghĩa là cái đó luôn đúng, là không sai mà thôi)
-----------------
Trở lại chủ đề, nếu được như hàng không mẫu hạm thì còn gì bằng. Nếu mọi thứ được như hàng không mẫu hạm thì tuyệt quá rồi. Lúc đó không cần biết nó thế nào cả, khi ấy không biết lái thì đi học lái vậy.
Sửa bởi NgoaLong: 03/11/2012 - 10:05
AlexPhong
03/11/2012
Ví dụ NgoaLong không biết dùng lưu tứ hóa thì làm sao biết lưu tứ hóa dùng được hay không ? Vì hàng không mẫu hạm thấy nó chạy băng băng cố cãi cũng không được. Nhưng trong tử vi khi người khác dùng pp mình không biết vẫn cãi được: không, cần j phải vậy, tôi dùng kiểu này cũng được, pp ông sai, vô dụng.
Sửa bởi AlexPhong: 03/11/2012 - 10:35
Sửa bởi AlexPhong: 03/11/2012 - 10:35
NgoaLong
03/11/2012
AlexPhong, on 03/11/2012 - 10:12, said:
Ví dụ NgoaLong không biết dùng lưu tứ hóa thì làm sao biết lưu tứ hóa dùng được hay không ?
Thì bởi vậy, nên mới nói "quan trọng là nó có dùng được hay không" ấy mà (kiểu tự hỏi). Nếu thực chất nó dùng được thì tốt rồi ("nó dùng được" khác với "dùng được nó"). Chứ thuyết mới muốn bao nhiêu thì cũng có bấy nhiêu ấy mà.
AlexPhong
03/11/2012
Thì bởi vậy, mới nói là tùy người dùng, tức là tự mình biết mình, chứ khó đạt được công nhận của đại chúng. Nên không có khái niệm "dùng được hay không" chỉ có khái niệm "có ai dùng hay không ?", có nghĩa là nó vẫn sống.
lycuaso
03/11/2012
ko rõ thế nào là tử vi chờ hạng, riêng sao hóa kỵ, nhiều sách ghi là vị thuốc đắng.
Hóa kỵ-Vị thuốc đắng : vậy thuốc đắng thì tốt hay xấu ?
Đâu phải cứ hàng siêu thị mới biết dùng hóa kỵ nhỉ ?
Hóa kỵ-Vị thuốc đắng : vậy thuốc đắng thì tốt hay xấu ?
Đâu phải cứ hàng siêu thị mới biết dùng hóa kỵ nhỉ ?
Kimthuy20212054
04/11/2012
Phần 1 chỗ Luận Mệnh Thân tác giả nói Thân a/h sau 37 tuổi. Dựa vào đâu tác giả nhận xét như vậy???