Vân Đằng Thái Thứ Lang Bình Chú
AnKhoa
28/10/2012
Cái trò đi lên bằng quyền và tiền phải nhậu nhẹt, gái mú nhiều thì trước sau cũng tạch thôi, mà nên tạch, không thì loạn mất.
tigerstock68
28/10/2012
AnKhoa
28/10/2012
Ồ, tất nhiên. Có nhiều quan niệm sống ở đời, Tử Vi, dù sao cũng chỉ là một quan niệm, được đưa ra bởi tập hợp một nhóm người, đa phần là những nhà nho y lý số.
Các vị ở trên thì họ có quan niệm sống khác, Life is a game, mục tiêu không hẳn là nhiều tiền, nhiều quyền, mà là được play the game và họ enjoy cuộc chơi đó. Việc thành hay bại, được hay mất, lại không phải là điều quan trọng nhất.
Các vị ở trên thì họ có quan niệm sống khác, Life is a game, mục tiêu không hẳn là nhiều tiền, nhiều quyền, mà là được play the game và họ enjoy cuộc chơi đó. Việc thành hay bại, được hay mất, lại không phải là điều quan trọng nhất.
AnKhoa
28/10/2012
Người thành công đa phần là người sống thật với chính con người mình. No worry, no sorry, no explain.
tigerstock68
28/10/2012
Ồ, tất nhiên. Có nhiều quan niệm sống ở đời, Tử Vi, dù sao cũng chỉ là một quan niệm, được đưa ra bởi tập hợp một nhóm người, đa phần là những nhà nho y lý số.
Đúng là quan niệm đúng sai trong cuộc đời khác nhau. Tử Vi là từ địch lý Âm, Dương ngũ hành mà ra . mà nghiên cứu huyền học là nghiên cứu cái Đạo trong vũ trụ.. mà là Đạo trong vũ trj thì đó là quy luật chân lý chứ không phải là một nhóm người nho y lý số
Đúng là quan niệm đúng sai trong cuộc đời khác nhau. Tử Vi là từ địch lý Âm, Dương ngũ hành mà ra . mà nghiên cứu huyền học là nghiên cứu cái Đạo trong vũ trụ.. mà là Đạo trong vũ trj thì đó là quy luật chân lý chứ không phải là một nhóm người nho y lý số
tigerstock68
28/10/2012
Nghiên cứu Huyền Hoc. Huyền là đen chỉ chỉ Âm . Học là khoa học Chỉ Dương... khi nghiên cứu một âm một Dương là đang nghiên cứu cái Đạo bao trùm trong vũ trũ này để làm sao tìm hiểu cái tôi trong con người mình cân bằng âm dương trong cái vũ trụ
Sửa bởi tigerstock68: 28/10/2012 - 11:36
Sửa bởi tigerstock68: 28/10/2012 - 11:36
AnKhoa
28/10/2012
Con người luôn cố gắng khách quan trong việc nhìn nhận, phán xét tự nhiên, nhưng đáng tiếc điều đó là không thể. Bất cứ sự việc gì đã được đưa vào đầu óc ai đó, xử lý trong đó rồi đúc kết ra bằng ngôn ngữ, là đã bị hạn chế bởi cái lăng kính của người đó. Người càng hiểu Đạo thì lăng kính sẽ sát với tự nhiên, nhưng chắc chắn sẽ vẫn còn nhiều định kiến, tạp ý.
Làm gì có cái gì là khách quan đâu, mọi thứ đều là chủ quan hết.
Làm gì có cái gì là khách quan đâu, mọi thứ đều là chủ quan hết.
tigerstock68
28/10/2012
thì phải dung hòa cái khách quan và chủ quan cho nó cân bằng... ví dụ tôi Póst bài trong topc báo chí của CỤ Hà Uyên... có những quan điểm lập luận khác tôi bao giờ có phản biện đâu... vì mỗi người có cách nhìn chủ quan khác nhau... nhưng cái gì cũng có chân lý của nó... có thể tôi nói tham nhũng là sai , nhưng bạn lại nói tham những là đúng..
Sửa bởi tigerstock68: 28/10/2012 - 11:43
Sửa bởi tigerstock68: 28/10/2012 - 11:43
vutham
28/10/2012
AnKhoa
28/10/2012
xungdang
28/10/2012
Just: Agree or Not Agree.
Phải nói rất cảm ơn ....bạn Gấu ( xin phép gọi thế cho nó đơn giản ). Đúng/Sai, sâu sắc đến đâu chưa dám nói. Nhưng cách đặt vấn đề, trình bày của bạn, cực kỳ đáng học hỏi. Thêm vài bài về Tuần Triệt đi.
Xin hỏi, sao nào giáng cũng sinh Âm Dương à hay chỉ mình Lộc Tồn/ Thiên Lộc?
Sửa bởi xungdang: 28/10/2012 - 12:14
Phải nói rất cảm ơn ....bạn Gấu ( xin phép gọi thế cho nó đơn giản ). Đúng/Sai, sâu sắc đến đâu chưa dám nói. Nhưng cách đặt vấn đề, trình bày của bạn, cực kỳ đáng học hỏi. Thêm vài bài về Tuần Triệt đi.
Xin hỏi, sao nào giáng cũng sinh Âm Dương à hay chỉ mình Lộc Tồn/ Thiên Lộc?
Sửa bởi xungdang: 28/10/2012 - 12:14
AlexPhong
28/10/2012
NgoaLong, on 28/10/2012 - 04:54, said:
Thật ra cũng không hẳn là man thư, mà là do người đánh máy lại sách TVDSTB do nhìn tới nhìn lui và bất cẩn nên nhầm với hàng trên của Hóa Lộc gặp Tham, Vũ đồng cung ấy mà.
Nói chung, 2 Lộc chia nhau ra đứng trong thế một thủ 1 xung hoặc 1 thủ một tam hợp thì toàn diện hơn là đồng cung. Đồng cung tuy cũng có điều không hay nhưng cũng có cái tốt của nó (tốt nhiều hơn xấu, 2 thì nhiều/ngon hơn 1 rồi). Mệnh có 2 Lộc đồng thủ thì chắc hẳn là ngon hơn 1 rồi. Ngoài ra, khi nào Song Lộc đồng cung thì tốt, khi nào không tốt, khi nào bình thường, khi nào thì lực của Song Lộc mạnh, khi nào không được mạnh, v.v... thì cần phải có kinh nghiệm mới "cảm nhận" được.
Qua đó cũng cho thấy không nên tin hoàn toàn những gì tác giả nói, và không nên tin hoàn toàn những gì trong sách ghi chép, mà không qua xem xét, đãi lọc, và thực nghiệm. Trong Tử Vi càng phải như thế.
Nói chung, 2 Lộc chia nhau ra đứng trong thế một thủ 1 xung hoặc 1 thủ một tam hợp thì toàn diện hơn là đồng cung. Đồng cung tuy cũng có điều không hay nhưng cũng có cái tốt của nó (tốt nhiều hơn xấu, 2 thì nhiều/ngon hơn 1 rồi). Mệnh có 2 Lộc đồng thủ thì chắc hẳn là ngon hơn 1 rồi. Ngoài ra, khi nào Song Lộc đồng cung thì tốt, khi nào không tốt, khi nào bình thường, khi nào thì lực của Song Lộc mạnh, khi nào không được mạnh, v.v... thì cần phải có kinh nghiệm mới "cảm nhận" được.
Qua đó cũng cho thấy không nên tin hoàn toàn những gì tác giả nói, và không nên tin hoàn toàn những gì trong sách ghi chép, mà không qua xem xét, đãi lọc, và thực nghiệm. Trong Tử Vi càng phải như thế.
Đây là quan điểm hết sức sai lầm. Đầu tiên cần tìm hiểu không phải để dùng để áp dụng mà để biết ý của tác giả là gì, cách tác giả trình bày cuốn sách như thế nào, sau khi hiểu đúng ý tác giá thì có thể áp dụng phương pháp X và nói: "theo Thái Thứ Lang". Còn "cảm nhận" rồi "tin hay không" thì hậu xét, chưa nói ở đây. Quân điểm của tác giả còn chưa rõ thì cảm nhận gì.
Nói song Lộc đồng cung tốt hơn đơn thủ thì chưa chắc vì tính lý của hai sao này còn chưa rõ, có khi ăn một phát tát còn đỡ hơn ăn hai phát tát, ăn hai phát tát cách nhau 12 tiếng còn đỡ hơn ăn một lúc, ăn một bát phở thì ngon, ăn hai bát có khi bội thực, yêu một em thì thành, yêu hai em một lúc có khi ăn đòn hỏng người cuối cùng lại chẳng có em nào.
Hóa Lộc thì ít thấy kinh điển lên án chứ Lộc Tồn xưa nay ẩn tàng rất nhiều ngang trái, ngang trái này được TTL thốt lên: "Giáp Dương giáp Đà vi khất điếu". Theo tinh thần tổng hợp nhằm tìm lý giải hợp lý nhất cho các câu phú, thì các câu phú dường như mâu thuẫn về Lộc Tồn có thể phát biểu: phú quý nhưng ẩn tàng hung họa.
Trang 335 mục 20c phần xem hạn nói thẳng: "Lộc, Hóa: đại phát tài (hóa lộc chiếu mới thật tốt đẹp) nếu cùng Lộc Tồn nhập hạn đồng cung, sự tốt đẹp tất bị chiết giảm."
AnKhoa, on 28/10/2012 - 10:26, said:
Ăn được của Lộc Tồn không dễ, có vay có trả, có Lộc phải chịu Kình Đà.
tigerstock68, on 28/10/2012 - 10:43, said:
LỘc Tồn là thiên lộc là sao chủ về Phúc , Lộc , thọ... khi ăn được THiên lộc thì là ám lộc hay minh lộc. khi ăn được rồi hãy cẩn thận phúc và thọ sẽ phải trả... mà có khi trả bằng chính thiên lộc mà mình được thụ hưởng. như các cụ nói của đi thay người...
Gloria, on 28/10/2012 - 10:51, said:
Chính xác, Lộc Tồn là một trong những sao dễ bị hóa ám nhất. Tác họa nó gây ra còn lớn hơn sát tinh nhiều.
Dù sao hệ thống của cuốn sách đã được chỉ rõ ở phía trên, men theo đó đọc sách chắc chắn tránh được nhiều sai lầm ngớ ngẩn.
Minh An
28/10/2012
Ngày xưa có câu " Tiểu phú do cần, đại phú do thiên". Nghe xong ấm ức, trời nào bắt giàu là giàu, nghèo là nghèo vậy? Hồ đồ.
Sau này tự hỏi : Không biết chữ Thiên này, có thể hiểu là Thiên Can ?
Từ cung Càn của Hậu thiên, tiến một bước là "khai thiên ư tý", tiến đến bước thứ 3 là "Nhân".
Từ Tử Vi, lùi 3 bước là bộc phát năng lượng ở Thái Dương.
Từ Thiên Phủ, tiến 3 bước là Cự môn...Nói theo tượng, là Kho và Cửa.
3 bước ấy, thử gọi là hoàn tất.
---------------------
Từ Lộc tồn, tiến 3 cung là song hao. Gọi Lộc tồn là trạng thái tích tụ, thì Song hao là tán đi. Gọi Lộc tồn là tĩnh, thì Song hao là động.
Từ Lộc tồn, tiến 3 cung là Lưu niên văn tinh. Gọi Lộc tồn là trạng thái cân bằng, thì Lưu niên văn tinh là sự hoàn tất "công việc" của Lộc tồn vậy.
Vậy phải chăng, khi xét đến Đế - Tử Vi, thì phải xét cái công cuộc của Đế có được hoàn tất, có tỏa sáng và ban phát cho muôn dân.
Xét đến Thiên Phủ, phải xét đến sự hoàn thành của nó ở Cự Môn.
Và khi xét Lộc tồn, nói giàu ở Song Hao, nói sang ở Lưu niên văn tinh vậy.
Từ Mệnh, tiến 3 là Điền, lùi 3 là Tử.
Sửa bởi Minh An: 28/10/2012 - 13:19
Sau này tự hỏi : Không biết chữ Thiên này, có thể hiểu là Thiên Can ?
Từ cung Càn của Hậu thiên, tiến một bước là "khai thiên ư tý", tiến đến bước thứ 3 là "Nhân".
Từ Tử Vi, lùi 3 bước là bộc phát năng lượng ở Thái Dương.
Từ Thiên Phủ, tiến 3 bước là Cự môn...Nói theo tượng, là Kho và Cửa.
3 bước ấy, thử gọi là hoàn tất.
---------------------
Từ Lộc tồn, tiến 3 cung là song hao. Gọi Lộc tồn là trạng thái tích tụ, thì Song hao là tán đi. Gọi Lộc tồn là tĩnh, thì Song hao là động.
Từ Lộc tồn, tiến 3 cung là Lưu niên văn tinh. Gọi Lộc tồn là trạng thái cân bằng, thì Lưu niên văn tinh là sự hoàn tất "công việc" của Lộc tồn vậy.
Vậy phải chăng, khi xét đến Đế - Tử Vi, thì phải xét cái công cuộc của Đế có được hoàn tất, có tỏa sáng và ban phát cho muôn dân.
Xét đến Thiên Phủ, phải xét đến sự hoàn thành của nó ở Cự Môn.
Và khi xét Lộc tồn, nói giàu ở Song Hao, nói sang ở Lưu niên văn tinh vậy.
Từ Mệnh, tiến 3 là Điền, lùi 3 là Tử.
Sửa bởi Minh An: 28/10/2012 - 13:19