Jump to content

Advertisements




Vân Đằng Thái Thứ Lang Bình Chú


549 replies to this topic

#61 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 27/10/2012 - 23:54

 Gloria, on 27/10/2012 - 23:42, said:

Không có liên quan gì đến bác, mà tôi nói tới một sự việc khác, tiện thể nói qua ở đây liên quan tới một số người và một số bạn trẻ khác ...mà một số người hướng dẫn không tốt khiến cho họ đi sai đường, dẫn tới hỏng cả cuộc đời mà tôi mới gặp hôm nay, nhân tiện lên mạng viết luôn.

Về khoản kết hợp song song 2 nửa não, tôi hoàn toàn đồng ý. Tôi nghĩ rằng tôi đủ hiểu về cảm ứng, vì một vài cộng sự của tôi có cảm ứng rất mạnh, ví dụ có thể nhìn thấy khí của mọi người rất rõ ràng.

Còn câu bình luận của bác thì tôi tạm thời chưa có ý kiến, vì không thể lôi Tác giả phát minh ra Mai Hoa ra để khẳng định đối chứng. Nhưng tôi không cho rằng tác giả phát minh ra Mai Hoa dựa trên việc bịa bừa.

Gấu viết như thế để làm gì ? Xã stress à ? Không mạch lạc thứ tự trong diển tiến câu truyện thì người đọc làm sao hiểu Gấu, thế thì viết có ích lợi gì ? Chuyện gì ra chuyện đó, đúng chổ đúng lúc thì mới có tác dụng tốt. Có ai nói TKT bịa bựa mà phát minh ra Mai Hoa đâu Gấu. Tác phẩm Mai Hoa của TKT còn lưu truyền đó.

Sửa bởi vodanhthiendia: 28/10/2012 - 00:00


#62 lycuaso

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 101 Bài viết:
  • 165 thanks

Gửi vào 27/10/2012 - 23:56

Có câu chuyện dành cho trẻ con như sau:



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Thuở xưa có một con cá. Cá chỉ biết trong nước và không biết gì ngoại trừ nước. Một hôm, cá mãi mê bơi lội trong ao đầm quen thuộc như mọi hôm thì gặp lại chị Rùa. Hỏi ra thì rày lâu rùa đi dạo trên đất liền.
Cá hỏi: "Chào chị rùa, chị đi đâu mà mấy hôm rày tôi không gặp?"
- Này chị cá, chào chị. Hôm rày tôi đi một vòng lên trên đất khô. Rùa trả lời.
- Đất khô à! Cá lấy làm ngạc nhiên. Chị nói đất khô, vậy đất khô là gì? Đất làm sao khô được? Tôi chưa bao giờ thấy cái gì mà khô. Đất khô chắc là không có gì hết.

Bản tánh ôn hòa, Rùa nhỏ nhẹ đáp:
- Được, tốt lắm, nếu chị muốn nghĩ như vậy cũng tốt. Không ai ngăn cản chị đâu. Tuy nhiên, chỗ mà tôi đi mấy hôm rày đất khô thật.
- Này chị rùa, đâu chị nói rõ lại coi. Đất khô mà chị nói ra làm sao, giống như cái gì? Nó có ẩm ướt không?
- Không, đất khô không ẩm ướt.
- Đất khô có mát mẻ và êm dịu, dễ chịu không?
- Không, đất khô không mát mẻ và êm dịu, dễ chịu.
- Đất khô trong suốt và ánh sáng rọi xuyên qua được không?
- Không, đất khô không trong suốt và ánh sáng không rọi xuyên qua được.
- Đất khô có mềm mại và dịu dàng để mình bơi lội trong ấy không?
- Không, đất khô không mềm mại, dịu dàng và mình không thể bơi lội trong lòng đất.
- Đất có di chuyển và trôi chảy thành dòng không?
- Không, đất không di chuyển và trôi chảy thành dòng.
- Đất có nổi sóng và tan ra thành bọt kông? Cá rất bực mình với loạt câu trả lời "không, không, …" của rùa.
- Không, đất không nổi sóng. Rùa thành thật trả lời.

Cá bỗng nhiên lộ vẻ hân hoan của người đắc thắng và vang lên:
- Thấy chưa, thật quả như tôi đã nói chớ gì nữa! Tôi đã bảo rằng đất khô của chị là hư vô, không có gì hết. Tôi hỏi và chị đã xác nhận rằng đất khô và không ẩm ướt, không mát mẻ, không êm dịu và không trong suốt và ánh sáng không rọi xuyên qua được, không mềm mại và dễ chịu để mình có hể bơi lội trong ấy, đất cũng không di chuyển và trôi thành dòng, cũng không nổi sóng và cũng không tan rã thành bọt. Không phải gì hết thì có phải là hư vô không?

Rùa đáp:
- Được, tốt lắm. Này chị cá, nếu chị quả quyết rằng đất là hư vô, không có gì hết, thì chị cứ tiếp tục nghĩ như thế. Thật ra, người nào đã biết nước và đất liền rồi sẽ nói rằng chị chỉ là con cá dại dột, vì chị quả quyết rằng cái gì mà chị không biết là không có gì hết, hư vô. Nói là hư vô bởi vì chị không bao giờ biết.
Đến đây, rùa bỏ cá ở lại một mình với ao đầm nhỏ bé, quay đầu lội đi và suy tưởng đến một cuộc viễn du khác trên đất khô, nơi mà cá tưởng tượng là hư vô…

Sửa bởi lycuaso: 27/10/2012 - 23:56


#63 tcd02

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 56 Bài viết:
  • 102 thanks

Gửi vào 27/10/2012 - 23:59

Tôi nghĩ là gấu ám chỉ tôi. Cảm ứng mà tôi đề cập hoàn toàn không giống loại cảm ứng mà gấu nói. Cơ thể chúng ta chẳng khác nào một cái máy chạy điện cả. Chỉ có điều không phải loại điện mà ta từng học tức là AC hay DC. Cảm ứng gần giống cộng hưởng. Đa phần người bói xuất phát từ tâm thiện bói đúng hơn vì họ có cơ chế cảm ứng tốt hơn.

Thanked by 2 Members:

#64 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 28/10/2012 - 00:09

 tcd02, on 27/10/2012 - 23:59, said:

Tôi nghĩ là gấu ám chỉ tôi. Cảm ứng mà tôi đề cập hoàn toàn không giống loại cảm ứng mà gấu nói. Cơ thể chúng ta chẳng khác nào một cái máy chạy điện cả. Chỉ có điều không phải loại điện mà ta từng học tức là AC hay DC. Cảm ứng gần giống cộng hưởng. Đa phần người bói xuất phát từ tâm thiện bói đúng hơn vì họ có cơ chế cảm ứng tốt hơn.

Giải thích méo mó theo hiện đại một chút thì người tâm thiện thì trong lòng bình an, trí tuệ sẽ trong sáng vì thế họ có thể cảm được dể và đúng hơn vì không bị nhiểu loạn, độ tập trung năng lực và vận dụng các tế bào nảo tiềm ẩn hoạt động mạnh và hửu hiệu hơn .

Sửa bởi vodanhthiendia: 28/10/2012 - 00:11


Thanked by 1 Member:

#65 Gloria

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 396 Bài viết:
  • 914 thanks

Gửi vào 28/10/2012 - 00:48

Sự khác biệt chính là ở chỗ, Cảm Ứng là mang tính chất Chủ Quan, và logic mang tính chất khách quan và tự nó.

Ví dụ như, ông Thiên Sứ cứ thích thì Cảm Ứng để đổi chỗ Tốn Khôn, một mình một trang web, ai làm gì được ông ấy? Để rồi giới KHHB tốn không biết bao nhiêu giấy mực, thời gian chỉ vì không phân biệt được Chủ Quan và Khách Quan.

Tóm lại, tôi cứ nói chung chung thế, để những ai không phân biệt nổi sự khác nhau giữa Triết Học Kinh Dịch-Dịch Lý và Bói Dịch, giữa Nghiên cứu giá trị tác phẩm Truyện KiềuBói Kiều, giữa việc hình thành-ý nghĩa tinh đẩu, cấu trúc Tử Vi và việc bói tử vi... đọc để biết.

Đáng tiếc, số lượng những người không phân biệt được cái sự khác nhau đó cực kì nhiều. Và, xin lỗi, rất đáng tiếc, trong số những người đọc Vân Đằng Thái Thứ Lang thì cảnh đấy là kha khá, dù đã học tử vi tới chục năm.

Lý do ở chỗ, VĐTTL hoàn toàn không có chú thích rõ nguyên lý, để hậu thế thoải mái tán đả dụng cảm ứng+suy diễn một cách bừa bãi. Không phải ai cũng có người chỉ bảo, hay biết động não để không trở thành hàng chợ.

Còn người nào đọc xong, và tự thấy một phần của mình trong đó thì tự rút ra bài học cho mình. Khi đã sai từ xuất phát điểm, thì có học thế học nữa cũng phí.

Sửa bởi Gloria: 28/10/2012 - 00:58


Thanked by 2 Members:

#66 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3867 Bài viết:
  • 24434 thanks

Gửi vào 28/10/2012 - 01:03

Sự khác biệt chính là ở chỗ, Cảm Ứng là mang tính chất Chủ Quan, và logic mang tính chất khách quan

ĐÚNG THẾ ,
THẾ HỆ CHÚNG TÔI NGÀY XƯA KHI HỌC VỀ TRIẾT HỌC ĐỀU HỌC CẢ 3 MÔN , LÀ TÂM LÝ HỌC , ĐẠO ĐỨC HỌC VÀ LUẬN LÝ HOC
KHI HỌC VỀ LUẬN LÝ HỌC , VÀ BÀI KHỞI ĐẦU LÀ TAM ĐOẠN LUẬN , SOCRATE LÀ NGƯỜI , MỌI NGƯỜI ĐỀU PHẢI CHẾT , SOCRATE CŨNG PHẢI CHẾT
SAU ĐÓ LÀ LINH CẢM HAY CẢM ỨNG HAY CÒN GỌI LÀ GIÁC QUAN THỨ SÁU, TUY NHANH NHƯNG LUÔN CÓ TÍNH CÁCH CHỦ QUAN NÊN CÓ KHI SAI
LÝ LUẬN < LOGIC > CÓ CƠ SỞ THỰC NGHIỆM TUY CHẬM NHƯNG KHÔNG SAI .

Cho nên nếu lý luận < nghiệm lý > được kết hợp với cảm ứng , hay ngược lại sự cảm ứng tức giác quan thứ sau được kết hớp với những luận lý có tính cách khoa hoc , chính là kết quả tốt nhật .

#67 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8851 thanks

Gửi vào 28/10/2012 - 01:32

 minhminh, on 27/10/2012 - 13:15, said:

bài này MM viết tặng riêng cho Gấu , nên không để trong topic của MM mà để trong topic này VÂN ĐẰNG THÁI THỨ LANG BÌNH CHÚ .
Khi đọc sach tvdstb , đến mục LỘC TÔN thì được giảng .............
nhưng ngay sau đó lại nói giáp kình đà vi khất cái
Trong TVĐSTB của TTL các câu phú được cho vào phần PHỤ GIẢI nằm dưới phần ĐẠI CƯƠNG, có nghĩa là khi áp dụng có mâu thuẫn thì điều chỉnh theo phần đại cương ở trên.

Thanked by 2 Members:

#68 100dong

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 936 Bài viết:
  • 1929 thanks

Gửi vào 28/10/2012 - 01:37

Các cụ viết sách cũng như anh Gấu vứt ra ba cái hình tròn không ra tròn, méo chẳng ra méo, âm không ra âm, dương chẳng ra dương, nghe có vẻ rất cao siêu, huyền bí.
Chẳng phải anh nói ai có duyên họ sẽ hiểu sao ?
Vậy thì cũng khỏi cần suốt ngày này qua ngày khác đi nhạo báng, xúc xiểm hết người này tới người khác.
Nói thế là quá đủ rồi, nhai đi nhai lại mỗi mấy điệp khúc, "hàng chợ", "bến xe", "nghiệp"...thấy nhàm.
Bao giờ lí giải xong những bí ẩn của tử vi đi, rồi muốn chửi ai thì chửi, chưa đâu vào đâu đã to mồm.

Thanked by 4 Members:

#69 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8851 thanks

Gửi vào 28/10/2012 - 01:43

Nói chung ông TTL đặt nặng đắc hãm và xét việc theo thứ tự trên dưới chứ không lung tung. Ngôn từ dùng khá chặt chẽ và máy móc, chứ không chém bừa.

Ví dụ:
Phá Miếu gặp cát tinh miếu, Kình Đà Không Kiếp đắc thì thôi, khen lên mây luôn.
Phá hãm gặp Kình Đà Không Kiếp đắc vẫn được phê là: cũng được hưởng giàu sang nhưng hay mắc tai họa.
Chỉ có Phá hãm lại gặp sát tinh hãm thì thôi, đổ mực vào cách cục: nào là cùng khốn, nào là lang thang, nào là nan y, nào là xiềng xích, nào là yểu tử, nào là thê thảm, bla bla bla...

Tóm lại nguyên tắc xét là:

- Chính tinh MVĐ hay hãm

- Sau đó mới đến sát tinh đắc hay hãm

Trường hợp xấu nhất luôn là Chính tinh hãm+Sát tinh hãm, lại không hợp cách nữa thì thôi, mang chuyện địa ngục lên để luận.

Còn chính tinh miếu+cát tinh đắc+sát tinh đắc hợp cách= thiên đường là đây, tiền lắm râu dài trường thọ, bla bla bla...

Ngoài ra, còn một đặc điểm với chính tinh là phân chia thành bộ, rồi bộ này có hợp bộ kia không.

TVĐSTB-trang 317
Phương pháp luận đoán vận hạn:
A. Quan sát
1.Gốc đại hạn 10 năm
2.Lưu đại hạn một năm (để cấp độ xét vẫn trên tiểu hạn)
3. Lưu niên tiểu hạn một năm
a. Sự tương sinh tương khắc giữa: (lúc nào cũng cân nhắc ngũ hành trước)
b. Chính diệu nhập hạn và chính diệu thủ mệnh thuộc cùng nhóm hay khác nhóm.
c. Sự tốt xấu của các sao hội hợp nhập hạn.

Đặc điểm của sách này là thích phân cấp độ, thứ tự ưu tiên rõ ràng. Xét cái gì trước, cái gì sau, cái gì to, cái gì bé, cái gì chính, cái gì phụ. Cho nên đề mục chi chít như lá mít. Việt Nam còn 2 tác giả cũng rất thích cụ thể hóa vấn đề là Thiên Lương (chuẩn hóa vòng Thái Tuế), Việt Viêm Tử (chia 8/2, 7/3 cho tuần triệt). Trung Hoa có Phan Tử Ngư và Liễu Vô Cư Sỹ cũng rất thích sợi tóc chẻ tư, viết cái gì là rõ ràng rành mạch không thích cảm tính chung chung.

Có lẽ, đây là tính hệ thống của cuốn sách. Gặp lá số nào cũng mang barem ra chém như chấm thi từ mục 1 đến 100, trong 1 lại chém từ a đến z.

Có lẽ trước khi đi tu, tác giả là quân nhân.

Đậu phụ, chém.

Cà rốt, chém.

Bắp cải, chém.

Rau sống, chém.

Chém,

Chém,

Chém hết.

Như bản The Mass:

Chém hết cho anh,

Chém hết cho anh,

Mang vào đây, mang vào đây chém, mang vào đây chém cho anh...

Chém, chém, chém, chém hết cho anh...


Sửa bởi AlexPhong: 28/10/2012 - 02:08


#70 Gloria

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 396 Bài viết:
  • 914 thanks

Gửi vào 28/10/2012 - 02:05

 Gloria, on 27/10/2012 - 13:33, said:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sau khi xác định rõ sự khác nhau giữa Chủ Quan và Khách Quan, chúng ta quay trở lại Lộc Tồn. Như hình vẽ trên, đó là cách tôi hiểu về tinh đẩu này, cái mà đưa tới sự xuất hiện của Kình Đà. Khi Thiên Lộc xuất hiện, một cách tự nhiên trong không gian sẽ tạo ra vùng trũng khí, và khi ta phân âm dương cho chúng thì phần DƯơng được gọi là Kình, phần Âm được gọi là Đà.
Bởi vì rằng, Lộc Tồn là Thiên Lộc, nên hành Thổ.

Chính vì thế, cả Kình và Đà đều hành Kim vì đều từ Lộc Tồn sinh ra, và do đó, theo quan điểm của tôi miếu tại tứ mộ.

Khi không vong xuất hiện, vách ngăn giữa Lộc Tồn và 2 vùng không gian bên cạnh bị phá vỡ, bởi vì rằng Tuần Triệt gồm có 2 ô, có thiếu đi phần thiên/Địa nằm ở ngoài tuần giáp. Hệ quả, khi 2/3 tinh đẩu của hệ nằm ngoài tuần, thì hệ bị phá vỡ. Đó là lý do Lộc tồn tối kỵ không vong.

Tuy nhiên, điều đó đưa tới, phá cách khi Lộc gặp Tuần Triệt phải xét tới cung nào, Kình hay Đà nằm trong không vong. Phá cách thì phải nói ra được phá như thế nào, chớ không phải nói kiểu vu vơ là phá cách.

Hóa kị xâm vào, thì phá vỡ vách ngăn giữa Lộc và Kình/Đà. tạo thế Kình Đà hiệp Kỵ. Đây là cái chắc ai cũng biết.

Quan điểm của tôi, khác với VĐTTL, Lộc Tồn giống như Thái Tuế, không có miếu vượng, mà phụ thuộc hoàn toàn vào tinh đẩu xung quanh. Vì vậy Lộc Tồn gặp lục sát hãm địa, chính tinh hãm địa hoặc không đúng bộ, tôi coi là hãm địa.

Khi hiểu về nguồn gốc hình thành của Hóa Lộc, ta thấy ngay nó chẳng thể nào cùng với Lộc Tồn tạo thành một cặp sao. Vậy nên, chẳng có lý do quái gì để gán Lộc Tồn là Thiên Lộc, Hóa Lộc là Địa Lộc, hai cái gặp nhau thì khử nhau như một số man thư trên mạng. Ngay VDTTL cũng bình luận.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Câu 6- Ổng nói rằng số lã Hậu chuyên quyền, nhưng không hề có câu nào chê số Lã Hậu là xấu,
Thật vậy, đến ngay câu sau thì VĐTTL cũng đã nói "tọa thủ đồng cung" thì chắc chắn hưởng giàu sang, nhưng không hiểu sao ai là người bịa tượng mà lại quên mất câu sau. Bọn học gạo tách ra khỏi văn cảnh, thấy có hai chữ Lộc, và cảm ứng ra lý thuyết Lộc Tồn+Hóa Lộc=0.

Thế là sinh ra một lũ hàng chợ hí hửng "thằng ấy lộc tồn hóa lộc đồng cung, cho nó chết, Thánh Nhân bảo thế".

Vâng, tôi cũng thích số xấu, được như Lã Hậu vậy.

Bàn thêm về Lộc Tồn, quan điểm của tôi không cho nó thuộc vào tử vi mà thuộc về Thần Sát. Hệ quả, nó xuất hiện trước Tử Vi ít nhất 1000 năm, và do đó tôi không xếp vào Tử Vi, và không bao giờ học từ tử vi.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nói thế thôi, chả có hứng nói thêm nữa.


@100D:Thích thì cứ nhạo đấy. Hay là bây giờ bắt tôi phải khen bọn liệt não không phân biệt nổi Bói Kiều và bình giảng truyện Kiều lên mây, tâng chúng thành Đỉnh Cao Trí Tuệ?
Nếu vậy, những ai không thích dùng não mà thích được khen, cứ lập 1 danh sách cho tôi, gọi là Liệt Não Lệnh. Khi nào hứng tôi khen cho.

Sửa bởi Gloria: 28/10/2012 - 02:34


#71 khoakhong

    Hội viên

  • HV Đợi Kích Hoạt
  • Pip
  • 334 Bài viết:
  • 656 thanks

Gửi vào 28/10/2012 - 02:09

 100dong, on 28/10/2012 - 01:37, said:

Các cụ viết sách cũng như anh Gấu vứt ra ba cái hình tròn không ra tròn, méo chẳng ra méo, âm không ra âm, dương chẳng ra dương, nghe có vẻ rất cao siêu, huyền bí.
Chẳng phải anh nói ai có duyên họ sẽ hiểu sao ?
Vậy thì cũng khỏi cần suốt ngày này qua ngày khác đi nhạo báng, xúc xiểm hết người này tới người khác.
Nói thế là quá đủ rồi, nhai đi nhai lại mỗi mấy điệp khúc, "hàng chợ", "bến xe", "nghiệp"...thấy nhàm.
Bao giờ lí giải xong những bí ẩn của tử vi đi, rồi muốn chửi ai thì chửi, chưa đâu vào đâu đã to mồm.
Thật ra có vấn đề khó gì lên diễn đàn cũng có các tiền bối không tiếc mà chỉ điểm cho,có điều có vẻ như là đương phạm bị bất lực hay sao hoặc có triệu chứng tẩu hỏa nhập ma không chừng...các cụ mình thâm nho lắm có thâu dạy học trò nhưng còn tùy theo cái tâm của nó .....e rằng tạo nghiệp nữa là...Các cụ ơi,bất ổn,bất ổn..có nên tiếp tục truyền dạy không?Sao cự môn hay hình thức,màu mè biết làm vui lòng người khác nhưng trong trường hợp này có vấn đề

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#72 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8851 thanks

Gửi vào 28/10/2012 - 02:43

 Gloria, on 28/10/2012 - 02:05, said:

Câu 6- Ổng nói rằng số lã Hậu chuyên quyền, nhưng không hề có câu nào chê số Lã Hậu là xấu,
Thật vậy, đến ngay câu sau thì VĐTTL cũng đã nói "tọa thủ đồng cung" thì chắc chắn hưởng giàu sang, nhưng không hiểu sao ai là người bịa tượng mà lại quên mất câu sau. Bọn học gạo tách ra khỏi văn cảnh, thấy có hai chữ Lộc, và cảm ứng ra lý thuyết Lộc Tồn+Hóa Lộc=0.

Thế là sinh ra một lũ hàng chợ hí hửng "thằng ấy lộc tồn hóa lộc đồng cung, cho nó chết, Thánh Nhân bảo thế".
1. Trang 58 TVĐSTB, mục Hóa Lộc, TTL có thòng một câu: "Gặp Lộc Tồn đồng cung: gây ra những sự chẳng lành."

Trang 150, câu 7, 8, 9 đều ca ngợi cách bày đặt của Lộc Tồn và Hóa Lộc không đồng cung mà phải chính chiếu mới tốt đẹp.

Trang 164 câu 4, 5 ca ngợi thêm trường hợp một Lộc thủ một Lộc tam chiếu cũng OK.

Trang 165 câu 7 tác giả vẫn hết sức dè dặt không cho song Lộc đồng cung, dàn xếp rất rõ ràng: một thủ một chiếu.

Thì, tóm lại ý của ông ta vẫn ca ngợi chiếu hội thì đẹp, còn đồng cung thì "chẳng lành". Câu phú Lữ Hậu có lẽ ghép sự "chẳng lành" là "độc đoán" và "chuyên quyền" chứ không có các ngôn từ của địa ngục như "bại liệt" "tan xác" "hỏng người" ...

Nếu coi hai lời phán "độc đoán" và "chuyên quyền" là xấu thì toàn bộ hệ thống trên nhất quán. Nhưng bôi thêm "xấu" là phanh thây, bay đầu, ngồi phải bàn chông, tông nhầm lựu đạn thì không có.

2. Theo tinh thần chính xác từng câu từ của tác giả, thì trang 166 câu 16: Khoa mệnh Quyền triều, đăng chung giáp đệ, có giải thích rõ ràng là Khoa thủ mệnh và Quyền chiếu chứ không phải đồng cung cũng không phải tam hợp, vì sao có đặc điểm này ?

Tiếp theo, trang 162 mục tứ hóa, duy nhất có Hóa Quyền bị cảnh báo là "nếu gặp Tuần Triệt án ngữ" thì công danh trắc trở thành ít bại nhiều, trong khi 3 hóa còn lại không có lưu ý tuần triệt.

Trang 58 khi giới thiệu về tứ hóa, riêng Hóa Quyền có một đặc điểm:
"Gặp nhiều sao tốt đẹp: làm cho tốt đẹp hơn
Gặp nhiều sao xấu xa: làm cho xấu xa thêm".
còn 3 hóa còn lại không có đặc điểm này.

Truy tiếp Tuần Triệt thay đổi tính chất của các sao như Tử Phủ Nhật Nguyệt Tướng Tướng Hình Thai Ấn Mã Khôi Việt, rồi các sao Tả Hữu, Phục Binh, Quan Phù, Phi Liêm, Lực Sỹ, Lâm Quan có tính chất trợ tốt trợ xấu như Hóa Quyền thì thêm được:

- Hóa Quyền có tính thay đổi cường độ, các hóa khác không có.
- Các sao chủ quyền lực rất kỵ Tuần Triệt.
- Tuần Triệt có tính chất thay đổi cường độ--->phù hợp với tính chất đảo ngược đắc hãm của chính tinh mà TTL dùng rất nhiều trong sách.

Thì, đó người ta gọi là thực học.

ps: Cung tài của Ngô Bảo Châu có một lộc tam hợp và một lộc chính chiếu.

Sửa bởi AlexPhong: 28/10/2012 - 03:04


#73 Gloria

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 396 Bài viết:
  • 914 thanks

Gửi vào 28/10/2012 - 02:55

 AlexPhong, on 28/10/2012 - 02:43, said:

Trang 58 TVĐSTB, mục Hóa Lộc, TTL có thòng một câu: "Gặp Lộc Tồn đồng cung: gây ra những sự chẳng lành."
Thế thì có man thư rồi. Ở đây nói:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#74 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8851 thanks

Gửi vào 28/10/2012 - 03:07

 Gloria, on 28/10/2012 - 02:55, said:

Thế thì có man thư rồi. Ở đây nói:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vậy đúng là man thư. Trước đây sách của kiwi cũng vậy. Hoặc bản điện tử gõ nhầm giống dòng phía trên.

Nhưng so sánh hai bản thì bản "làm cho giàu có thêm" có thể là man thư vì không ăn nhập với một loạt câu phú dẫn ở trên.

Sửa bởi AlexPhong: 28/10/2012 - 03:22


Thanked by 4 Members:

#75 NgoaLong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1746 Bài viết:
  • 4760 thanks

Gửi vào 28/10/2012 - 04:54

 Gloria, on 28/10/2012 - 02:55, said:

Thế thì có man thư rồi. Ở đây nói:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thật ra cũng không hẳn là man thư, mà là do người đánh máy lại sách TVDSTB do nhìn tới nhìn lui và bất cẩn nên nhầm với hàng trên của Hóa Lộc gặp Tham, Vũ đồng cung ấy mà.

Nói chung, 2 Lộc chia nhau ra đứng trong thế một thủ 1 xung hoặc 1 thủ một tam hợp thì toàn diện hơn là đồng cung. Đồng cung tuy cũng có điều không hay nhưng cũng có cái tốt của nó (tốt nhiều hơn xấu, 2 thì nhiều/ngon hơn 1 rồi). Mệnh có 2 Lộc đồng thủ thì chắc hẳn là ngon hơn 1 rồi. Ngoài ra, khi nào Song Lộc đồng cung thì tốt, khi nào không tốt, khi nào bình thường, khi nào thì lực của Song Lộc mạnh, khi nào không được mạnh, v.v... thì cần phải có kinh nghiệm mới "cảm nhận" được.

Qua đó cũng cho thấy không nên tin hoàn toàn những gì tác giả nói, và không nên tin hoàn toàn những gì trong sách ghi chép, mà không qua xem xét, đãi lọc, và thực nghiệm. Trong Tử Vi càng phải như thế.

Sửa bởi NgoaLong: 28/10/2012 - 05:05







Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |