

Mạn đàm về TV ĐS Phi Tinh và Phi Yến Quỳnh Lâm
#1
Gửi vào 12/10/2012 - 14:09
Bởi vì rằng, sách vở đã nói cả, tất cả mọi người đều có thể ra hàng chợ bỏ tí tiền mua sách và chép lên đây được, nên chủ trương sẽ là đi vào nền tảng của lý thuyết. Những người nào có thói quen tư duy bằng niềm tin, thánh nhân bảo thế/không cần dụng não... xin cảm phiền mở topic khác.
Thanked by 5 Members:
|
|
#2
Gửi vào 12/10/2012 - 14:12
Thanked by 8 Members:
|
|
#3
Gửi vào 12/10/2012 - 14:31
Cách an Cô Quả? Theo Thất Chính Tứ Dư thì, Người sinh Năm Dầm Mão Thìn, Cô quả tại giờ Tỵ và Sửu, nếu sinh vào giờ Tỵ và Sửu thì sẽ dính cô quả.
Vậy khác với cái chúng ta vẫn sử dụng.
Chú ý, đây là chủ giờ sinh.
Thanked by 4 Members:
|
|
Thanked by 1 Member:
|
|
#5
Gửi vào 12/10/2012 - 17:38
Trích dẫn
Thanked by 1 Member:
|
|
#6
Gửi vào 12/10/2012 - 17:47
Ở đây, ĐV 16-25, khẳng định cụ Hà Uyên bị thương tổn, theo [3]. Điều này có nghĩa, Can cung Tử tức ĐV làm Hóa Kị cung Nô ở tầng nguyên thủy.
Sửa bởi Gloria: 12/10/2012 - 17:57
Thanked by 2 Members:
|
|
#7
Gửi vào 12/10/2012 - 18:17
Gloria, on 12/10/2012 - 14:31, said:
Cách an Cô Quả? Theo Thất Chính Tứ Dư thì, Người sinh Năm Dầm Mão Thìn, Cô quả tại giờ Tỵ và Sửu, nếu sinh vào giờ Tỵ và Sửu thì sẽ dính cô quả.
Vậy khác với cái chúng ta vẫn sử dụng.
Chú ý, đây là chủ giờ sinh.
ệt phu thê, nó còn thể hiện tính tình cô độc, khắc kỷ. Lại thêm ít bè bạn, đặc biejet là không có kẻ thân thích,, xa cách người thân. Chủ sơ giao. Nữ mệnh thì cô độc, ít con, dẫu có cũng xa cách - không chỉ là xa cách về không gian, mà ngay cả ở chung nhà, vẫn như người xa lạ - nên nữ mệnh sợ quả tú là vì vậy. Lại thêm tính cách khó gần, ... nên nữ mệnh gặp quả tú, khi mất khó có người thân bên cạnh.
Còn cái việc có dính cô quả hay không, như nói sinh niên dần mão thìn thì cô ở tỵ, quả ở sửu, ... là sách nào cũng nói thế. Chả cứ gì phải sinh giờ tỵ hay sửu mới dính cô quả. Cứ mệnh tam hợp với nó là dính rồi. Việc nghiệm lý mà không rõ thì chẳng qua là do ta hạn chế biểu hiện của cô quả, hay không xét được đến sự chế hóa, nên không thấy được biểu hiện của nó mà thôi.
Nên nhớ, cô quả không chỉ là xấu, mà còn có rất nhiều mặt tốt. Như cơ gặp cô quả thì có bản lĩnh tư duy, tính độc lập tự chủ cao, nếu có tả hữu hội thì lại đủ tố chất lãnh đạo. Cần gì cứ phải tử phủ, hay khôi việt mới có thể làm lãnh đạo đâu.
Thân ái.
Thanked by 18 Members:
|
|
#8
Gửi vào 13/10/2012 - 00:23
Gloria, on 12/10/2012 - 14:12, said:
Chào Gloria,
Nếu như những tài liệu nói trên không phản ánh đúng sự kiện/việc xảy ra như dự đoán - có phải và có thể nói rằng lá số lấy sai giờ sinh hay không?
#9
Gửi vào 13/10/2012 - 04:35
Hình như có lẽ bác không quen cách tư duy của tôi. Ví dụ, khi đọc cái này, việc đầu tiên tôi làm là bắt lấy cái mạch tư duy của tác giả, xem tại sao tác giả lại tư duy như thế, hàm ý của ông ta là cái gì. Tiếp theo, nghiên cứu tại sao họ lại nghĩ ra cái chiêu thức đấy, và sau đó giải thích thử bằng Dịch lý và các nguyên tắc cơ bản của tử vi. Cái nào mâu thuẫn với Dịch lý thì tôi cứ loại bỏ luôn cho chắc ăn.
Cuối cùng mới là so với ví dụ thực tiễn, bởi vì rằng một cách cục của nó luôn có ngoại lệ, luôn có hàng chục cách cục khác đan xen lẫn nhau để hóa giải trong lá số. Kể cả nếu nó sai, thì cái chính là ta thu được cách suy nghĩ của tác giả để từ đó mò ra cách fix nó thành đúng, chứ không phải là bản thân kỹ thuật.
Bản chất của tử vi như vậy, đại đa số kỹ thuật đưa ra chả mấy ai đưa hết, bao giờ cũng phải cố tình lám sai nó đi.
Về khía cạnh hai sao Cô Thần và Quả Tú thì cũng đã có người bàn luận, cụ thể hơn là cụ Hà Uyên cũng đã sử dụng giờ sinh chứ không sử dụng cung mệnh. Song song là Phan Tử Ngư-Nhất Diệp Tri Thu Phái cũng sử dụng, bởi các motivation đến từ Thất Chính Tứ Dư.
Tôi cũng đang trên con đường khảo chứng lại kết quả trên xem có thực sự chính xác hay không, vì rằng quan điểm "Thánh Nhân bảo thế, cấm cãi" là cái không thể chấp nhận được đối với người có suy nghĩ. Tại thời điểm này, tôi vẫn bỏ phiếu trắng.
Tuy nhiên, thiết nghĩ đến giáo chủ một phái lớn như Nhất Diệp Tri Thu Phái mà đã phải muối mặt viết sách đính chính, tự nhận mình là đầu đường xó chợ vì lười khảo cứu thì cũng là cái đáng xem xét.
Trên con đường khảo cứu lại một số tài liệu về một số bộ môn Tử Vi, tôi đồng ý rằng khẩu quyết "Kim phùng không tắc minh, hỏa phùng không tắc phát" đúng thực là man thư, giống hệt với những gì Phan Tử Ngư đã khẳng định. Nên tôi cho rằng, ông Phan là người trung thực trong chứng minh này.
Thảo nào trước kia khi nghiên cứu Tuần Triệt, đây là bổ đề mà tôi chứng minh mãi không nổi, phải bỏ cuộc.
http://tuvilyso.org/...post__p__249809
Trong trường hợp này, tôi thấy rằng ông Phan là một người thực sự có ĐẠO ĐỨC, khi phát hiện ra mình sai lập tức đứng ra tuyên bố trả lại tiền xem bói.
Ông khác xa với những thể loại tử vi hàng chợ, không chịu khảo cứu chuyên sâu chỉ chăm chăm học gạo man thư để chăn tiền rồi tự xưng mình là "Cao Nhân, Chuyên gia ứng dụng nên không cần nghiên cứu, không cần dùng NÃO" một cách háo danh.
Đó cũng là bài học lớn để chúng ta rút kinh nghiệm, cũng như là nỗi nhục của người có học vậy.
Sửa bởi Gloria: 13/10/2012 - 04:57
Thanked by 4 Members:
|
|
#10
Gửi vào 13/10/2012 - 06:40
Chí ít cũng như vậy thì được rồi, chứ bây giờ người ta ra sách vì kế sinh nhai không ít! Thiên Sứ bên lyhocdongphuong cũng đang hô hào tử dệ tầm chương trích cú các nơi về cách an Hỏa Linh, Tứ Hóa để chỉnh sửa cho phù hợp ý Ngài Thiên Sứ rồi nhân danh Lạc Việt mà bán đó mà ... Cẩn thận tốt hơn Coi chừng những gì diễn đàn này nói về Tứ Hóa, an Hỏa Linh v.v.. bị chôm vặt rồi biến hóa thành của Ngài hết mới là điều ...
Những vị viết sách có biết những gì mình viết ra mà chưa thẩm cứu nghiên sâu với bao nhiêu nghìn vạn nghìn trường hợp để mà không phán nhăng phán cuội chỉ vì miếng danh miếng lợi mà viết thì chỉ tội cho con cho cháu. Có khi, nghiệp báo không xảy ra trên mình mình mà lại xảy ra trên người thân mình, mình mới càng đau thấm.
Sửa bởi TuBinhTuTru: 13/10/2012 - 06:40
#11
Gửi vào 16/10/2012 - 05:49
Gloria, on 12/10/2012 - 14:12, said:
Chào Gloria,
Đúng như Gloria nói là: "đơn giản chính là kỹ thuật Lưu Cung cổ điển."
Ví dụ:
(1) trước đại hạn 3 cung là cung Thê lưu, nên mới nói có Cự Môn, Phá Quân chủ ly hôn; tuy nhiên, còn can của cung đó tứ hóa trên Cự, Phá nữa mà ... Với lại, phối cung hóa khoa, hóa lộc nhập Phối lưu cung góp phần tích cực hay tiêu cực còn tùy nhưng trên lý luận thì có tiêu chí hôn nhân trục trặc bởi Cự/Phá mà lập lên chiêu thức đó vậy. Nếu như không thì lá số nào mà chẳng có cung có Cự Môn, có cung có Phá Quân, có cung có Thiên Hình thì chẳng lẽ trong đời sống hôn nhân thế nào cũng bị ly hôn hay xảy ra nhiều biến động, thậm chí còn xảy ra kiện tụng liên quan đến pháp luật à vào một giai đoạn nào đó!?
Còn vấn đề cô thần, quả tú thì cách đây hơn 1 tuần tôi có để tâm nghĩ suy rồi trong giấc mơ có thấy ông già này chỉ cho cách tính; hai đêm liền, y như nhau và có lần tôi định thức dậy lấy giấy bút ghi lại nhưng thôi không chơi với mấy ông Tha Hóa Tự Tại nữa. Nhưng chắc chắn có điều này nổi bật nhất về giấc mơ đó là:
Tử Vi phạm Cô Thần mới thực Cô Thần
Thiên Phủ phùng Quả Tú mới thực Quả Tú
Chỉ là mơ với mộng thôi và tôi chỉ nói ra để cho có ai quan tâm điều nghiên sâu hơn coi có trúng trật thể nào chứ không phải là câu phú hay lời phán không sai chạy.
Sửa bởi TuBinhTuTru: 16/10/2012 - 05:58
Thanked by 6 Members:
|
|
#12
Gửi vào 16/10/2012 - 06:31
Vì vậy, tôi trích đoạn một vài đoạn đáng suy ngẫm để những người ham tìm hiểu bí ẩn giới tự nhiên có thể thanh đàm. (tất nhiên, ai không cần tìm hiểu, chỉ chăm chăm xem bói lấy tiền rồi tự xưng mình cao thủ trên tinh thần không cần não thì lại là chuyện khác, xin mời sang chỗ khác chơi).
Trong thập bát phi tinh sách thiên tử vi đẩu số, có viết:
Vậy có thể thấy, ngũ hành không liên quan gì đến tính đắc hãm.
Sửa bởi Gloria: 16/10/2012 - 06:39
Thanked by 3 Members:
|
|
#13
Gửi vào 16/10/2012 - 07:31
Gloria, on 16/10/2012 - 06:31, said:
Vậy có thể thấy, ngũ hành không liên quan gì đến tính đắc hãm.
Gloria thấy thế nào mà bảo thế!?
Địa chi cung là cố định cùng với ngũ hành sở tại ví như đất vùng này trồng cam thì ngọt mà đem giống cam đó sang vùng khác trồng lại chua ...
Như vậy, phong thổ vùng đó ví là cung (địa chi) và giống cây ăn trái là sao (tinh) thì sự đắc hãm của sao là phải có ở những vùng phong thổ khác nhau. Tại sao Vũ Khúc thuộc Kim ở cung Ngọ hành Hỏa lại là Vượng?
Lý cung Hỏa khắc chế sao Kim là phải có nhưng còn có cái quy luật "tham sinh quên khắc" nên mới có Vũ Khúc vượng ở Ngọ ... Gloria có biết điều này không?
Với lại bài Việt dịch này có chính xác không hay là ngay cả chánh bản cũng là tam sao thất bản man thư khi Vũ Khúc và Liêm Trinh thuộc vòng Tử Vi tinh hệ trong quan hệ lúc nào cũng tam hợp thì Liêm ở Mão thì Vũ Khúc phải ở Mùi hoặc Vũ Khúc ở Mão thì Liêm phải ở Hợi; như vậy, nếu như Vũ khúc thuộc Kim đồng độ với Liêm trinh (thế nào được mà) thì Vũ khúc là Tài tinh cũng vô dụng. Vì như vậy, cách cục Vũ-Tham Sửu/Mùi không ra trò trống gì rồi, có phải không hở Gloria!?
Cũng cần phải có não chứ, đâu phải sách nào hay cổ thư bí truyền gì cũng Ờ Há ...
Thanked by 9 Members:
|
|
#14
Gửi vào 16/10/2012 - 10:02
TuBinhTuTru, on 16/10/2012 - 07:31, said:
Lý cung Hỏa khắc chế sao Kim là phải có nhưng còn có cái quy luật "tham sinh quên khắc" nên mới có Vũ Khúc vượng ở Ngọ ... Gloria có biết điều này không?
Có phải ý anh TBTT là do tại Ngọ cung, Hỏa sinh Thổ của Thiên Phủ ?
Ví như trường hợp Vũ Sát tại Dậu, theo anh tại sao Thất Sát lại hãm địa ?
Sửa bởi AnKhoa: 16/10/2012 - 10:07
#15
Gửi vào 16/10/2012 - 12:38
Ví dụ như sao Vũ khúc, sách viết: "Vũ khúc thuộc Kim, tại Đẩu chủ về Thọ, tại Số chủ về Tài"
Như vậy, Gloria nên tìm hiểu hàm nghĩa của:
- Tên sách có chữ Phi tinh được hiểu như thế nào ? Thứ tự phối Phi tinh và Chính tinh là có khác nhau ?
- Tại Đẩu có nghĩa là gì ? Tại Số có nghĩa là gì ?
Phải chăng câu "tại Đẩu chủ về Thọ, tại Số chủ về Tài" có thể được hiểu là "tại Thiên chủ về Thọ, tại Địa chủ về Tài"
Khi xét tới Thiên bàn và Địa bàn của một lá số, thì có thể vẫn xảy ra trường hợp, Vũ khúc tại Địa bàn cư cung Dần, ngộ Liêm Trinh tại Thiên bàn cư cung Dần ==> Vũ Khúc và Liêm Trinh đều gặp nhau tại cung Dần
===================
Xác định Địa bàn đối với lá số có giờ sinh là Tý - Ngọ thì như thế nào ? (Thân Mệnh đồng cung)
Theo tìm hiểu của Tôi, hiện có hai trường phái dùng cách thức khác nhau:
- Trường phái thứ nhất lấy cung Phu thê để lập Cục
- Trường phái thứ hai thì lấy cung Phúc đức để lập Cục
Thực tế kiểm nghiệm của cá nhân Tôi, theo cách thức như sau:
- Dương nam Âm nữ thì lấy cung Phúc đức để lập Cục,
- Âm nam Dương nữ thì lấy cung Phu thê để lập Cục
Gloria sinh giờ Tý, số có Thân Mệnh đồng cung, nên kiểm thêm độ tin cậy của thông tin như thế nào, khi lập Địa bàn cho lá số của bản thân. (trường hợp năm tháng ngày giờ sinh của Gloria có thể gọi là đặc biệt)
Sửa bởi Hà Uyên: 16/10/2012 - 13:25
Thanked by 4 Members:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
![]() sách Kinh Thư/Thượng Thư, Khổng Tử/Thẩm Quỳnh dịch![]() |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | nonamekhongten |
|
![]() |
|
![]() Sấm Trạng Trình Dẫn Giải (NXB Rạng Đông 1962) - Nguyễn Quỳnh, 32 Trang |
Tủ Sách | administrator |
|
![]() |
|
![]() Sấm Trạng Trình Giảng Giải (NXB Rạng Đông 1964) - Nguyễn Quỳnh, 32 Trang |
Tủ Sách | administrator |
|
![]() |
|
![]() 363. Tôi minh oan cho nhà học giả PHẠM QUỲNH - KHHB số 31 - THIÊN LƯƠNG![]() |
TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 | emgaisg |
|
![]() |
|
![]() 276.-Nhà học giả Phạm Quỳnh-KHHB Số 36 |
TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 | vitran |
|
![]()
|
3 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












