Tử Bình Nhàn Đàm
VULONG1
19/11/2014
TuBinhTuTru, on 18/11/2014 - 02:48, said:
Vấn đề ở đây là để thảo luận, cho nên VULONG1 có hiểu hay không tôi cũng không ép mà
Tôi đâu có ép, ở đây tôi luận theo Tử Bình truyền thống và áp dụng nó vào trong cuộc sống của chúng ta và mọi lý lẽ của tôi đều theo suy luận có lý phù hợp với đa số mọi người chứ đâu phải theo một vài cá nhân nào cả.
Dân có lật đổ là do thời thế và đó là sự vận hành của các Đại Vận, nhưng ngay khi ông ấy đang là Vua thì không phải là thường dân vậy ... Lệnh tháng sẽ thẩm định Cách cục của một con người và ngay cả Ngoại cách cũng là Tòng theo khí đượng thịnh, đượng hội ấy mà đi ... Nhân cách của một con người cũng tỏ lộ ở lệnh tháng ấy ...
Do đó, khi Dậu tháng có bản-khí Tân tịnh thấu thì Canh nhật nguyên không bao giờ là Suy (Dương Nhận) là Nhược (Kiếp trợ) được - đơn giản là vậy; nhưng Thẩm thị quán xét ở tầm Địa nguyên về lực xung đó là chuyện của ông ta để phân định Vượng, Suy và ông ta nhất quán trong lý luận của ông ta là được rồi. Luận thuyết nào cũng có những ngoại lệ để bổ cứu lý thuyết cho hoàn chỉnh nên VULONG1 xét nét làm chi rồi tranh chấp đòi ai ai cũng phải hiểu như VULONG1 sao!?
Theo bác Lệnh tháng là Vua mà chi lưu niên người ta lại gọi là Thái Tuế thì theo bác Thái Tuế là gì so với Lệnh tháng, chả nhẽ trong một nước có tới 2 ông Vua?
VULONG1 vẫn không thành thực, khi rõ ràng Nhâm thị bảo: " nhưng ngũ hành thiếu thổ, tuy sinh vào mùa thu đương lệnh, chẳng luận vượng " thì sao VULONG1 cứ " Nếu " kéo rằng " ông ta đã xác định Tứ Trụ này có thân vượng rồi " mà chi rồi đổ cho ông ta là " Đẻo Gọt " này nọ hở ?
Vậy thì tôi sẽ diễn giải đoạn luận sau của Nhâm Thiết Tiều:
“rất cần tý ngọ gặp xung, thủy khắc hỏa, khiến cho ngọ hỏa chẳng khắc phá dậu kim, mà sinh phù nhật chủ; đổi lại mão dậu gặp xung, kim khắc mộc, tắc mão mộc không thể sinh trợ ngọ hỏa, chế phục đắc cách, sinh hóa hữu tình“.
Theo ý hiểu của bác TuBinhTuTru như sau:
Tứ Trụ này có Thân vượng, mà có Tý trụ giờ xung Ngọ trụ ngày nên Ngọ trụ ngày không thể khắc được Dậu là Lệnh tháng, vì vậy Dậu không bị thương tổn mới phù trợ được cho Nhật Chủ. Thân đã vượng còn được phù trợ nên Thân càng thêm cường vượng mới càng đẹp. Cho nên từ nay mọi người phải học theo cách hiểu của bác TuBinhTuTru là như vậy.
Vậy thì tại sao tác giả phải sử dụng từ “rất cần“ ở đây? Theo cách hiểu của bác TuBinhTuTru thì Dậu là Lệnh tháng nên không cần đến Tý xung Ngọ làm gì cả, Ngọ không bị Tý xung vẫn không thể xung được Dậu cơ mà? Vậy thì tác giả dùng từ “rất cần“ ở đây theo bác TuBinhTuTru chắc chỉ là “Đẽo Gọt“ mà thôi.
Thân vượng còn được phù trợ nên càng vượng, theo lẽ thường thì rất cần Quan sát vượng đến để chế ngự, vậy mà tác giả lại luận Dậu xung Mão nên Mão không sinh được cho Quan Sát. Điều này rõ ràng tác giả không muốn cho Quan Sát vượng thêm để chế ngự Thân đang cường vượng. Rõ ràng ở đây bác TuBinhTuTru hiểu theo ý rằng Thân đã cường vượng còn được phù trợ thì Quan Sát không nên vượng thêm để chế ngự Thân, nhằm mục đích Thân càng thêm vượng mà không bị giảm đi thì mới càng đẹp.
Tóm lại theo ý bác TuBinhTuTru thì Thân vượng càng cần được phù trợ cho Thân càng cường vượng và Quan Sát càng không nên được sinh cho vượng thêm thì mới trở thành mệnh Đại Phú Đại Quý.
Vậy thì tôi diễn giải có đúng theo ý của bác TuBinhTuTru không nhỉ?
Sửa bởi VULONG1: 19/11/2014 - 21:48
TuBinhTuTru
20/11/2014
VULONG1, on 19/11/2014 - 20:19, said:
Vậy thì VULONG1 phải xác đinh qua CÁCH CỤC rồi; tất nhiên, sau đó khán đường đi của Hạn để thu hẹp phạm vi phú quý hay bần tiện đến độ nào .v.v... nhưng có một điều này không biết VULONG1 có biết không?
VULONG1, on 19/11/2014 - 20:19, said:
Cùng một tổ hợp Tứ Trụ như nhau nhưng tại sao có người thì làm Vua và có người chỉ là bình dân bá tánh và VULONG1 lại chẳng thấy hành VẬN gặp Tỷ, Kiếp ở (56-65), (66-75) à!?
Kiếp tài quá vượng, thân cũng vượng thì sức tiêu xài càng mạnh như nhau giữa kẻ sinh ra trong gia đình Vua Chúa, Thượng Lưu, Trung Lưu, Hạ Lưu thời thử hỏi đống núi bạc của ai mau cạn hơn?
VULONG1, on 19/11/2014 - 20:19, said:
Tôi luôn cầu thị, nếu như VULONG1 có cao kiến gì thì tôi sẽ đón nhận ...
TuBinhTuTru
20/11/2014
VULONG1, on 19/11/2014 - 21:38, said:
Dân có lật đổ là do thời thế và đó là sự vận hành của các Đại Vận, nhưng ngay khi ông ấy đang là Vua thì không phải là thường dân vậy ... Lệnh tháng sẽ thẩm định Cách cục của một con người và ngay cả Ngoại cách cũng là Tòng theo khí đượng thịnh, đượng hội ấy mà đi ... Nhân cách của một con người cũng tỏ lộ ở lệnh tháng ấy ...
Do đó, khi Dậu tháng có bản-khí Tân tịnh thấu thì Canh nhật nguyên không bao giờ là Suy (Dương Nhận) là Nhược (Kiếp trợ) được - đơn giản là vậy; nhưng Thẩm thị quán xét ở tầm Địa nguyên về lực xung đó là chuyện của ông ta để phân định Vượng, Suy và ông ta nhất quán trong lý luận của ông ta là được rồi. Luận thuyết nào cũng có những ngoại lệ để bổ cứu lý thuyết cho hoàn chỉnh nên VULONG1 xét nét làm chi rồi tranh chấp đòi ai ai cũng phải hiểu như VULONG1 sao!?
Theo bác Lệnh tháng là Vua mà chi lưu niên người ta lại gọi là Thái Tuế thì theo bác Thái Tuế là gì so với Lệnh tháng, chả nhẽ trong một nước có tới 2 ông Vua?
Chớ nhầm lẫn chổ này, Lệnh tháng trong Tứ Trụ, Đại Vận và Lưu Niên các thứ không đồng; ví như, Đại Hạn là Vua thì Lưu Niên ví như Khâm Sai Đại Thần ...
Lệnh tháng là Vua của Tứ Trụ để so với Nhật nguyên (hay Nhật thần) để định CÁCH CỤC, chọn DỤNG THẦN ...
VULONG1, on 19/11/2014 - 21:38, said:
VULONG1 vẫn không thành thực, khi rõ ràng Nhâm thị bảo: " nhưng ngũ hành thiếu thổ, tuy sinh vào mùa thu đương lệnh, chẳng luận vượng " thì sao VULONG1 cứ " Nếu " kéo rằng " ông ta đã xác định Tứ Trụ này có thân vượng rồi " mà chi rồi đổ cho ông ta là " Đẻo Gọt " này nọ hở ?
Vậy thì tôi sẽ diễn giải đoạn luận sau của Nhâm Thiết Tiều:
“rất cần tý ngọ gặp xung, thủy khắc hỏa, khiến cho ngọ hỏa chẳng khắc phá dậu kim, mà sinh phù nhật chủ; đổi lại mão dậu gặp xung, kim khắc mộc, tắc mão mộc không thể sinh trợ ngọ hỏa, chế phục đắc cách, sinh hóa hữu tình“.
Theo ý hiểu của bác TuBinhTuTru như sau:
Tứ Trụ này có Thân vượng, mà có Tý trụ giờ xung Ngọ trụ ngày nên Ngọ trụ ngày không thể khắc được Dậu là Lệnh tháng, vì vậy Dậu không bị thương tổn mới phù trợ được cho Nhật Chủ. Thân đã vượng còn được phù trợ nên Thân càng thêm cường vượng mới càng đẹp. Cho nên từ nay mọi người phải học theo cách hiểu của bác TuBinhTuTru là như vậy.
Tôi hiểu và nói vậy khi nào?
Đã vậy, mà VULONG1 còn bảo rằng: " Cho nên từ nay mọi người phải học theo cách hiểu của bác TuBinhTuTru là như vậy " với những gì " Vậy thì tôi [VULONG1] sẽ diễn giải đoạn luận sau của Nhâm Thiết Tiều: " như ở trên ư!?
VULONG1, on 19/11/2014 - 21:38, said:
VULONG1 nên trích dẫn lại thật đúng những gì tôi nói thì hơn ...
Nên rõ ràng, Nhậm Thiết Tiều nói những gì và tôi đã viết những gì ... chứ đừng lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia ... nhé!
VULONG1, on 19/11/2014 - 21:38, said:
Thân vượng còn được phù trợ nên càng vượng, theo lẽ thường thì rất cần Quan sát vượng đến để chế ngự, vậy mà tác giả lại luận Dậu xung Mão nên Mão không sinh được cho Quan Sát. Điều này rõ ràng tác giả không muốn cho Quan Sát vượng thêm để chế ngự Thân đang cường vượng. Rõ ràng ở đây bác TuBinhTuTru hiểu theo ý rằng Thân đã cường vượng còn được phù trợ thì Quan Sát không nên vượng thêm để chế ngự Thân, nhằm mục đích Thân càng thêm vượng mà không bị giảm đi thì mới càng đẹp.
Theo tôi, thì đây là Tứ Trụ của người có Thân vượng lại thêm Kiếp lộ càng cường để trả lời câu VULONG1 hỏi " có Thân vượng hay nhược " và tôi cũng không nói gì thêm; thì cớ sao lại có việc " Rõ ràng ở đây bác TuBinhTuTru hiểu theo ý rằng Thân đã cường vượng còn được phù trợ thì Quan Sát không nên vượng thêm để chế ngự Thân, nhằm mục đích Thân càng thêm vượng mà không bị giảm đi thì mới càng đẹp " ???
VULONG1, on 19/11/2014 - 21:38, said:
Vậy thì tôi diễn giải có đúng theo ý của bác TuBinhTuTru không nhỉ?
Tất nhiên là không vì chỉ toàn những gì VULONG1 tự mình diễn giải đấy thôi!
VULONG1
20/11/2014
TuBinhTuTru, on 20/11/2014 - 05:35, said:
Lệnh tháng là Vua của Tứ Trụ để so với Nhật nguyên (hay Nhật thần) để định CÁCH CỤC, chọn DỤNG THẦN ...
[/size]
Tôi hiểu và nói vậy khi nào?
Đã vậy, mà VULONG1 còn bảo rằng: " Cho nên từ nay mọi người phải học theo cách hiểu của bác TuBinhTuTru là như vậy " với những gì " Vậy thì tôi [VULONG1] sẽ diễn giải đoạn luận sau của Nhâm Thiết Tiều: " như ở trên ư!?
[/size]
VULONG1 nên trích dẫn lại thật đúng những gì tôi nói thì hơn ...
Nên rõ ràng, Nhậm Thiết Tiều nói những gì và tôi đã viết những gì ... chứ đừng lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia ... nhé!
Theo tôi, thì đây là Tứ Trụ của người có Thân vượng lại thêm Kiếp lộ càng cường để trả lời câu VULONG1 hỏi " có Thân vượng hay nhược " và tôi cũng không nói gì thêm; thì cớ sao lại có việc " Rõ ràng ở đây bác TuBinhTuTru hiểu theo ý rằng Thân đã cường vượng còn được phù trợ thì Quan Sát không nên vượng thêm để chế ngự Thân, nhằm mục đích Thân càng thêm vượng mà không bị giảm đi thì mới càng đẹp " ???
Tất nhiên là không vì chỉ toàn những gì VULONG1 tự mình diễn giải đấy thôi!
"Tất nhiên là không vì chỉ toàn những gì VULONG1 tự mình diễn giải đấy thôi!"
OK! Vì tôi đã hỏi từ trước là:
“Vậy thì tôi diễn giải có đúng theo ý của bác TuBinhTuTru không nhỉ?”
Nếu tôi diễn giải không đúng theo ý của bác thì xin bác hãy luận toàn bộ mệnh của vua Càn Long, cho dù bác có chép lại toàn bộ bài luận của Nhâm Thiết Tiều cũng được nhưng sau đó tôi và mọi người sẽ phản biện bài luận đó là của bác chứ không phải bài luận của tác giả Nhâm Thiết Tiều.
Hay vọng sớm được đọc bài luận của bác.
Sửa bởi VULONG1: 20/11/2014 - 06:05
longkiet
20/11/2014
Kính chào.
Sửa bởi longkiet: 20/11/2014 - 07:53
VULONG1
20/11/2014
"50 - Nhâm thân bính ngọ canh ngọ canh thìn
Ðinh mùi/ mậu thân/ kỷ dậu/ canh tuất/ tân hợi/ nhâm tý
Trụ này bính hỏa sát tinh tuy vượng, nhâm thủy có căn gốc ở thân kim, nhật chủ được canh kim tương trợ, được chi thìn thổ tương sinh. Dụng nhâm thủy chế sát, thiên can đồng thuận; địa chi đồng thuận, nhất chế nhất hóa, thật là hữu tình. Vận kim thủy thật đẹp, quan lộ hiển hách, làm quan đến chức tổng đốc.
51 - Nhâm ngọ bính ngọ canh thân mậu dần
Ðinh mùi/ mậu thân/ kỷ dậu/ canh tuất/ tân hợi/ nhâm tý
Mệnh này với mệnh trên, đại đồng mà tiểu dị, nhật chủ tọa lộc thân kim, nhâm thủy cũng khẩn chế sát, cớ sao danh lợi đều không, mệnh này chung thân không phát được sao? Cái khác nhau là mệnh trên nhâm thủy tọa thân kim, thực thần vượng có thể chế sát, mệnh này nhâm thủy tọa ngọ tức lâm tuyệt địa, không có lực chế sát vậy; mệnh trên thiên can thấu canh có thể trợ nhật chủ lại có thể sinh nhâm thủy, mệnh này thiên can thấu mậu thổ khắc thủy, không thể sanh thực thần. Tả hữu không tình hiệp vậy".
Xin mọi người hãy chỉ ra những cái sai và đúng trong 2 bài luận trên cũng như cho biết 2 mệnh này phú quý hay bần tiện do cái gì mang yếu tố quyết định chính gây ra: "Cách Cục Pháp" hay "Vượng Suy Pháp" và cho biết lý do vì sao?
Sửa bởi VULONG1: 20/11/2014 - 17:54
TuBinhTuTru
21/11/2014
VULONG1, on 20/11/2014 - 06:01, said:
Như tôi đã viết: Canh nhật nguyên sinh Dậu nguyệt Dương Nhận Cách lại thêm Tân bản khí lộ thì thân càng cường vượng cần phải tiết khí vậy ... Dụng thần chữ Quý ở trong Tí, hành Thủy thì tả hữu hộ vệ là Kim, Mộc đãn hiềm Thủy và Mộc can không lộ nên phải chờ ở Vận. Tuy nhiên, địa chi là Tứ Cực và Ất có Mão là lộc hợp Canh nhật nguyên hóa Kim và Quý có Tí là lộc nhưng kỵ gặp Mậu hợp đi mất nên Tứ Trụ này không có Ấn mới tốt ( không như Nhâm thị cho rằng thiếu Thổ, dẫu sinh mùa Thu đương lệnh mà không luận vượng ).
Bản khí Tân (Kiếp Tài) lộ đắc lệnh thì đây là người sính tranh cường hiếu thắng, ý chí mạnh mẽ nên khoái bành trướng thế lực và có khả năng thành công cao, nhưng tổn thất cũng nặng nề giai do Tân tọa Mão (Tài địa). Các vận Ấn, Tỷ, Kiếp bất lợi Thực, Thương, Tài tốt cho thấy kiếm được nhiều tiền nhưng chi xài cũng thậm nên chỉ là PHÚ QUÝ BÌNH THƯỜNG CHI MỆNH dù đó là CÁT MỆNH.
Kiếp Tài thấu can, khắc cha tổn tài (thê), phối tử xung khắc, con cháu hậu suy vì cảnh " Cha ăn mặn, Con khát nước."
Đây là tôi luận TỨ TRỤ, chứ không luận NGƯỜI.
VULONG1
23/11/2014
TuBinhTuTru, on 21/11/2014 - 04:19, said:
Bản khí Tân (Kiếp Tài) lộ đắc lệnh thì đây là người sính tranh cường hiếu thắng, ý chí mạnh mẽ nên khoái bành trướng thế lực và có khả năng thành công cao, nhưng tổn thất cũng nặng nề giai do Tân tọa Mão (Tài địa). Các vận Ấn, Tỷ, Kiếp bất lợi Thực, Thương, Tài tốt cho thấy kiếm được nhiều tiền nhưng chi xài cũng thậm nên chỉ là PHÚ QUÝ BÌNH THƯỜNG CHI MỆNH dù đó là CÁT MỆNH.
Kiếp Tài thấu can, khắc cha tổn tài (thê), phối tử xung khắc, con cháu hậu suy vì cảnh " Cha ăn mặn, Con khát nước."
Đây là tôi luận TỨ TRỤ, chứ không luận NGƯỜI.
Chào bác TuBinhTuTru!
Bác viết: "Các vận Ấn, Tỷ, Kiếp bất lợi", vậy thì xin hỏi bác, các vận Tân Mão, Canh Dần, Kỷ Sửu và Mậu Tý đều là các vận Kiêu Ấn và Tỷ Kiếp thì có vận nào tốt không (tức vận không bất lợi)?
Kính chào.
Rừng Lá Thấp
23/11/2014
Quảng Ngãi , nấm , Lạng Sơn , ngonngon , búp sen , TueAn , hbinh , Quảng Nam , An Cựu , , Minh Huyền ...muốn tháp tùng không ?
rừng .
hieuthuyloi
23/11/2014
Trích dẫn
Vận Tân Mão Canh Dần không phải là tỷ kiếp
Vận Mậu tý cũng chẳng phải kiêu ấn
VULONG1
23/11/2014
hieuthuyloi, on 23/11/2014 - 09:59, said:
Vận Mậu tý cũng chẳng phải kiêu ấn
Thì tôi muốn hỏi bác TuBinhTuTru xem các vận này có vận nào "không bất lợi" (tức là vận thuận lợi hay đẹp) ấy mà, sau đó tôi mới có thể phản biện được bài luận của bác ấy.
Cứ cho các vận này không phải là các vận Kiêu Ấn, Tỷ Kiếp đi thì theo hieuthuyloi trong 4 vận này có vận nào đẹp không?
Theo hieuthuyloi thì các vận nào là vận Kiêu Ấn, Tỷ Kiếp?
Sửa bởi VULONG1: 23/11/2014 - 12:10
VULONG1
23/11/2014
maianha, on 15/11/2014 - 12:10, said:
Sát-Nhận cách, sát không nên bị chế, nếu gặp thì phá cách.
Trụ trên có 2 điều kị : thứ nhất quan sát hỗn tạp, thứ hai sát bị chế rồi bởi tí.
Song, nhìn đường đi hỏa , mộc của vận thì rõ ràng hỏa sát cường vượng sẽ công Thân. Lúc này Thực thần không còn khả năng chủ động chế sát trong nguyên cục như trước nữa mà chuyển thành giá sát (chống đỡ Sát giúp thân), Thực thần (tí) ở vị trí chi giờ tối ưu, nơi thu tóm của tứ trụ hoặc cách cục cho thấy hoàn toàn có khả năng hoàn thành nhiệm vụ này . Giá Sát cũng là một quí cách.
Quan sát hỗn tạp chỉ kị khi là quan cách, hoặc sát cách gặp phải. Ngoài ra các cách khác mà gặp hỗn tạp thì chỉ cần có chế thì không kị, nếu có hợp một càng hay.
............................
Tháng tám mùa thu Canh kim sắc nhọn, sinh hạ ngày Ngọ tàng Quan Ấn danh chính ngôn thuận đường đường thiên tử một triều; Sát thấu tuyệt chiêu chính là : Sát Nhận cách uy quyền tối thượng. Không may hỗn Quan: nội tình bất an (tham nhũng, nịnh trung hai phe), biên cương rối loạn (Hồi Cương nổi dậy), chiến tranh lân bang ...(Lẽ ra phải nói là hỗn Sát thì đúng hơn, nhưng nếu dùng Quan [thấu lên từ ngọ] thì Dương nhận cách sẽ giảm đi giá trị nhiều lắm.)
Biết rằng âm nhân sinh tháng dậu, Thất Sát theo đường đi của vận sẽ có lúc phản thùng công Thân nên tạo hóa bèn nắn cho hài nhi này sinh đúng giờ Tí để nếu không chế được sát thì cũng giá sát được vậy.
Cách cục Tí xung Ngọ thì sao? Lý thuyết là như vậy, thực tế lẽ nào một người thộng minh tài hoa lịch lãm khôn ngoan như Càn long đại đế lại dùng khí của mình tiết ra (thực thần) để tự hại mình hay sao!
Maianha đi những đường kiếm của Tử Bình truyền thống khá chuẩn đấy, tôi sẽ có đôi lời trao đổi với bài luận này sau.
Sau đây là bài luận của bác TuBinhTuTru:
"Như tôi đã viết: Canh nhật nguyên sinh Dậu nguyệt Dương Nhận Cách lại thêm Tân bản khí lộ thì thân càng cường vượng cần phải tiết khí vậy ... Dụng thần chữ Quý ở trong Tí, hành Thủy thì tả hữu hộ vệ là Kim, Mộc đãn hiềm Thủy và Mộc can không lộ nên phải chờ ở Vận. Tuy nhiên, địa chi là Tứ Cực và Ất có Mão là lộc hợp Canh nhật nguyên hóa Kim và Quý có Tí là lộc nhưng kỵ gặp Mậu hợp đi mất nên Tứ Trụ này không có Ấn mới tốt (không như Nhâm thị cho rằng thiếu Thổ, dẫu sinh mùa Thu đương lệnh mà không luận vượng).
Bản khí Tân (Kiếp Tài) lộ đắc lệnh thì đây là người sính tranh cường hiếu thắng, ý chí mạnh mẽ nên khoái bành trướng thế lực và có khả năng thành công cao, nhưng tổn thất cũng nặng nề giai do Tân tọa Mão (Tài địa). Các vận Ấn, Tỷ, Kiếp bất lợi Thực, Thương, Tài tốt cho thấy kiếm được nhiều tiền nhưng chi xài cũng thậm nên chỉ là PHÚ QUÝ BÌNH THƯỜNG CHI MỆNH dù đó là CÁT MỆNH.
Kiếp Tài thấu can, khắc cha tổn tài (thê), phối tử xung khắc, con cháu hậu suy vì cảnh "Cha ăn mặn, Con khát nước."
Đây là tôi luận TỨ TRỤ, chứ không luận NGƯỜI".
Maianha thử tìm ra những cái sai cơ bản thuộc Tử Bình truyền thống trong bài luận này được không (theo tôi hầu như toàn bộ bài luận này là sai)?
Tôi tin maianha làm được điều này (không cần maianha tìm ra tất cả mà chỉ cần tìm thấy 1 điều là quá đủ rồi).
Sửa bởi VULONG1: 23/11/2014 - 20:16
maianha
24/11/2014
Song tôi nghĩ những kiến thức nhập môn ấy vốn chẳng xa lạ gì với bác. Hẳn là bác có chủ ý và sẽ tạo bất ngờ thích thú ở những bài viết sau.
Riêng bài luận của tôi, VULONG cho rằng Sát bị Tí thủy khắc cùng trụ nên không dùng (hơn nữa sự khắc này : thanh cách), mà chỉ dụng Quan ?
Sửa bởi maianha: 24/11/2014 - 16:21