lethanhnhi, on 12/09/2012 - 07:36, said:


NHẤT DIỆP TRI THU PHÁI - ĐĂNG HẠ THUẬT- PHAN TỬ NGƯ
Viết bởi lethanhnhi, 06/09/12 12:10
106 replies to this topic
#76
Gửi vào 12/09/2012 - 08:40
liêm trinh mình nó đứng ở đấy không thể tù, dù có bạch hổ, quan trọng là cái chất dung môi sát kị, tại sao cùng 1 chính tinh lại có cách tốt cách xấu, tử huyệt ở sát kị
Thanked by 1 Member:
|
|
Thanked by 4 Members:
|
|
Thanked by 1 Member:
|
|
#79
Gửi vào 12/09/2012 - 09:03
lethanhnhi, on 12/09/2012 - 08:46, said:
được, thế lại hào sảng, có chất của quân tử, ok
Cũng tùy loại người, có người vỗ mặt nhau lại thành bạn, có người nói xóc nó một câu nó x thèm comment nhưng dỗi đành đạch thậm chí thù cả đời. Đa số kiểu đó bụng dạ hẹp hòi, học mãi x khá được.
Thanked by 3 Members:
|
|
#80
Gửi vào 12/09/2012 - 12:28
lethanhnhi, on 12/09/2012 - 08:12, said:
theo lối tính của ông Phan, ta có thể suy luận rằng, năm 1988, năm 1978, năm nào có số 8 đuôi là người có số trên sẽ phát, em luận 1 cách mê tín như vậy đúng không cụ Bình nguyên
sách Tàu rất khoa học, nhưng họ giấu cái gốc mà đưa ra đáp số, không dạy suy luận nên nhìn qua rất mê tín mà hiểu thì thấy lý luận rất sâu
sách Tàu rất khoa học, nhưng họ giấu cái gốc mà đưa ra đáp số, không dạy suy luận nên nhìn qua rất mê tín mà hiểu thì thấy lý luận rất sâu
Cách cục Tật tự hóa kị, theo 1 cuốn sách của NDTTP thì hình như là ăn chơi trác táng, không hiểu sao so với đây lại biến thành vô mao?
Thanked by 2 Members:
|
|
#82
Gửi vào 12/09/2012 - 12:31
NhuThangThai, on 12/09/2012 - 12:28, said:
Đọc sách tàu nếu không dụng tâm suy nghĩ+hiểu về nguồn gốc tử vi+Vững về Dịch Lý+IQ khá khá một chút thì tẩu hỏa là cái chắc. Như thế thì thà là kiếm một ông thầy tử vi nào đó ở VN mà học xem theo thì còn hơn.
Cách cục Tật tự hóa kị, theo 1 cuốn sách của NDTTP thì hình như là ăn chơi trác táng, không hiểu sao so với đây lại biến thành vô mao?
Cách cục Tật tự hóa kị, theo 1 cuốn sách của NDTTP thì hình như là ăn chơi trác táng, không hiểu sao so với đây lại biến thành vô mao?
thôi, về nghiên cứu vũ trụ đi
Thanked by 1 Member:
|
|
#83
Gửi vào 12/09/2012 - 12:32
Trích dẫn
- Phu thê cung hóa kị nhập tử tức cung
- Phu thê hóa kị nhập quan cung
- Phu thê hóa kị nhập quan cung
Những trường hợp như vậy thường rất trái khoáy với thiên chức phụ nữ, và do đó chỉ có thể xảy ra do vợ ngoại tình đi theo người khác.
Bản chất chỉ có thế, nhưng ông Phan Cá Chết dấu đi. Có nhiều ngoại lệ, ví dụ người vợ tính tình rất ất ơ, quái gở, Les, không thiết ngoại tình. Lúc này ai đọc sách ông ông Cá Chết sẽ sai ngay, nếu không nhìn thấy một số cách cục gia thêm.
Kiến thức cụ Hà Uyên uyên thâm như biển lớn, nhưng đây là phạm trù khác. Định lý đặt ra phải có chứng minh chặt chẽ, nếu không chỉ có thể coi là giả thuyết. Và phải biết nghi ngờ dù người phát biểu kiến thức đó là ai, đó là nguyên tắc cơ bản của người có trí thức.
Sửa bởi NhuThangThai: 12/09/2012 - 12:39
Thanked by 1 Member:
|
|
#84
Gửi vào 12/09/2012 - 12:38
NhuThangThai, on 12/09/2012 - 12:32, said:
Bản chất của nó là cung Phu thê tác dụng xấu lên cung Tử Tức và cung Quan Lộc của chồng, nhưng trong những trường hợp như thế KHẢ NĂNG cao là do vợ bỏ con, không quan tâm tới con đẻ, không quan tâm tới sự nghiệp của chồng.
Những trường hợp như vậy thường rất trái khoáy với thiên chức phụ nữ, và do đó chỉ có thể xảy ra do vợ ngoại tình đi theo người khác.
Bản chất chỉ có thế, nhưng ông Phan Cá Chết dấu đi. Có nhiều ngoại lệ, ví dụ người vợ tính tình rất ất ơ, quái gở, Les, không thiết ngoại tình. Lúc này ai đọc sách ông ông Cá Chết sẽ sai ngay, nếu không nhìn thấy một số cách cục gia thêm.
Những trường hợp như vậy thường rất trái khoáy với thiên chức phụ nữ, và do đó chỉ có thể xảy ra do vợ ngoại tình đi theo người khác.
Bản chất chỉ có thế, nhưng ông Phan Cá Chết dấu đi. Có nhiều ngoại lệ, ví dụ người vợ tính tình rất ất ơ, quái gở, Les, không thiết ngoại tình. Lúc này ai đọc sách ông ông Cá Chết sẽ sai ngay, nếu không nhìn thấy một số cách cục gia thêm.
Thanked by 1 Member:
|
|
#85
Gửi vào 12/09/2012 - 12:40
lethanhnhi, on 12/09/2012 - 12:38, said:
ở Tàu, loại này gọi là loại khi sư diệt tổ, ta gọi là ăn cháo đá bát, đọc sách người ta viết, trong sách phân tích cũng thế, xong bệ nguyên ra ra vẻ phân tích rồi chửi người ta, học thế thì sẽ giỏi ấy
Người nào KHÔNG làm được điều này, sách man thư viết như thế nào cứ học gạo tung ra không cần hiểu, không cần biết nghi ngờ, không cần biểt rằng cùng một tác giả ngay cuốn khác cũng viết khác thì được gọi là hủ nho, bã đậu và học gạo.
Trí tuệ được phân làm nhiều mức, mức độ biết đọc biết viết và mang sách ra tua nguyên văn, hoặc là mức độ cao hơn có tư duy phản biện.
Nên sự học thời nay giữa Trung Quốc và Phương Tây cách nhau xa lắm. Và tôi không mong muốn giới trẻ Việt Nam trở thành hủ nho, máy đọc sách biết đi.
Tất nhiên, ai đó muốn tự biến mình thành hủ nho biết đi thì tôi cũng không phản đối, đó là phân công xã hội.
Sửa bởi NhuThangThai: 12/09/2012 - 12:46
Thanked by 3 Members:
|
|
#86
Gửi vào 12/09/2012 - 12:47
ờ, thế thì anh giỏi, Tây nó có 1 câu thế này này:
20 mươi tuổi anh cho anh hơn bố, 30 tuổi anh cho anh còn hơn bố 1 chút, 40 tuổi anh bằng bố, 50 mươi tuổi anh kém bố
may anh không học võ, tự mắt tôi đã chứng kiến mấy tay học xong ra Phương Tây với thầy và tàn tật cả đời rồi, học ít nhất phải hết miếng trèo thì hãy cãi lại. học mới tới miếng chui còn chưa xong mà đòi đứng ngang với người ta để phản biện, anh xem mấy cái lá số bình thường còn chưa nên hồn mà đòi lập thuyết này thuyết kia, toàn ăn cắp đây 1 tí kia 1 tí mà đòi nghiên cứu...đúng là mở mồm ra không biết nhục, mà người như thế học suốt đời không thành đâu mà, cái này gọi là chưa nặn bụt đã nặn...đấy, thế là bên Tây cứ học lớp 1 xong là đủ cãi nhau với thầy rồi, cần gì học nhiều
20 mươi tuổi anh cho anh hơn bố, 30 tuổi anh cho anh còn hơn bố 1 chút, 40 tuổi anh bằng bố, 50 mươi tuổi anh kém bố
may anh không học võ, tự mắt tôi đã chứng kiến mấy tay học xong ra Phương Tây với thầy và tàn tật cả đời rồi, học ít nhất phải hết miếng trèo thì hãy cãi lại. học mới tới miếng chui còn chưa xong mà đòi đứng ngang với người ta để phản biện, anh xem mấy cái lá số bình thường còn chưa nên hồn mà đòi lập thuyết này thuyết kia, toàn ăn cắp đây 1 tí kia 1 tí mà đòi nghiên cứu...đúng là mở mồm ra không biết nhục, mà người như thế học suốt đời không thành đâu mà, cái này gọi là chưa nặn bụt đã nặn...đấy, thế là bên Tây cứ học lớp 1 xong là đủ cãi nhau với thầy rồi, cần gì học nhiều
Sửa bởi lethanhnhi: 12/09/2012 - 12:48
Thanked by 1 Member:
|
|
#87
Gửi vào 12/09/2012 - 12:48
NhuThangThai nói có lý, những tư liệu của Phan Tử Ngư chưa qua chứng minh, nên vẫn tạm tồn nghi, dùng cứ dùng nhưng để ý chút xíu là được, Tử Vi mênh mông, đọc được kiến thức mới cũng là may mắn, là cơ sở dữ liệu cho việc nghiên cứu riêng của ta ...
(Ông PTN rõ là có bí kíp truyền xuống và bản thân ông cũng là "xuất bản in sách cao thủ", nên mình lựa chọn hạt ngọc mà giữ lại là điều thiết yếu.)
(Ông PTN rõ là có bí kíp truyền xuống và bản thân ông cũng là "xuất bản in sách cao thủ", nên mình lựa chọn hạt ngọc mà giữ lại là điều thiết yếu.)
Sửa bởi Durobi: 12/09/2012 - 12:50
Thanked by 6 Members:
|
|
#88
Gửi vào 12/09/2012 - 12:59
Durobi, on 12/09/2012 - 12:48, said:
NhuThangThai nói có lý, những tư liệu của Phan Tử Ngư chưa qua chứng minh, nên vẫn tạm tồn nghi, dùng cứ dùng nhưng để ý chút xíu là được, Tử Vi mênh mông, đọc được kiến thức mới cũng là may mắn, là cơ sở dữ liệu cho việc nghiên cứu riêng của ta ...
(Ông PTN rõ là có bí kíp truyền xuống và bản thân ông cũng là "xuất bản in sách cao thủ", nên mình lựa chọn hạt ngọc mà giữ lại là điều thiết yếu.)
(Ông PTN rõ là có bí kíp truyền xuống và bản thân ông cũng là "xuất bản in sách cao thủ", nên mình lựa chọn hạt ngọc mà giữ lại là điều thiết yếu.)
mình có kiến thức thì cũng phải từ truyền thống mà nghiên cứu nên, cứ đòi từ khong có gì mà nên mây luôn, cais gọi là truyền thống là gì:
là tâm huyết của nhiều người , nhiều thế hệ nghiên cứu tích lũy lại, biết phát huy và sáng tạo thì mới thành công được
1 người sống vài chục năm, đọc 3 quyển sách mà đòi phá cũ, lập mới ...phê phán tiền nhân
xem lại lịch sử của những danh gia về tử vi Tàu, có ai không pơhair do danh sư truyền thụ, nghiên cứu thêm mấy chục năm mới thành công, đúng là ngông cuồng
em không nói anh nhé , em đang bức xúc tay kia
Sửa bởi lethanhnhi: 12/09/2012 - 13:02
Thanked by 4 Members:
|
|
#89
Gửi vào 12/09/2012 - 13:07
lethanhnhi, on 12/09/2012 - 12:59, said:
1 người sống vài chục năm, đọc 3 quyển sách mà đòi phá cũ, lập mới ...phê phán tiền nhân
xem lại lịch sử của những danh gia về tử vi Tàu, có ai không pơhair do danh sư truyền thụ, nghiên cứu thêm mấy chục năm mới thành công, đúng là ngông cuồng
em không nói anh nhé , em đang bức xúc tay kia
xem lại lịch sử của những danh gia về tử vi Tàu, có ai không pơhair do danh sư truyền thụ, nghiên cứu thêm mấy chục năm mới thành công, đúng là ngông cuồng
em không nói anh nhé , em đang bức xúc tay kia
Thanked by 8 Members:
|
|
#90
Gửi vào 12/09/2012 - 13:14
1-Ông Phan không phải là tiềnn nhân của tôi. Tôi coi ông Phan bình đẳng như những người khác, tương tự như Tử Vân, Liễu Vô, Cụ Hà Uyên, Chú VUivui,... không có ngoại lệ.
Ngày mai, cụ Hà Uyên, Minhgiác xuất bản sách, tôi cũng coi bình đẳng như Phan Tử Ngư, tôi cũng chỉ coi như là giả thuyết.
2-Ông Phan viết sách tung kiến thức ra thì phải biết dụng tâm suy nghĩ và biết nghi ngờ, vì nguyên tắc ở xứ tư bản ai cũng có quyền in sách, và ai cũng có quyền xuất bản. NDTTP là môn phái bí truyền, vốn chỉ truyền cho đệ tử chân truyền, bây giờ viết sách ra thì tức là đã phải đặt vấn đề.
3-Tử Vi là môn học gây nghiệp, nên khi viết sách người ta phải cố tình viết sai đi, giấu đi bí quyết cơ bản, chỉ viết ngọn không giảng bản chất, hoặc cố tình chỉnh sửa kết quả để kẻ ngu dốt vĩnh viễn không học được, còn người có duyên thì tự động ngộ ra.
Không có bất cứ bằng chứng gì chứng minh sách vở của anh Dịch ra là tài liệu truyền cho truyền nhân của Phan Tử Ngư, chưa có chỉnh sửa thêm bớt. Vì vậy, người đọc phải có quyền nghi ngờ, nếu như họ là người có trí tuệ tối thiểu.
Sách vở thời nào cũng có, người trung quốc ai cũng biết tiếng trung, và ai cũng có thể đọc được và tung lên mạng y hệt như anh Lê Thanh Nhị đang làm. Nhưng những danh nhân như Khổng Minh,... thì đâu có mấy, trăm năm may ra có một.
4-Vì vậy, anh Lê Thanh Nhị vốn là dân Dịch Thuật, nên làm tốt vai trò của mình là Dịch Thuật, tức là bảo đảm 100% những gì anh viết ra chính xác là của ông Phan. Và đừng nghĩ rằng bất cứ ai cũng là dân Dịch Thuật.
Còn việc đánh giá nhìn nhận kết quả đó như thế nào là việc của độc giả, tùy vào trí tuệ, kiến thức, khả năng tư duy, duyên số... mà người ta có các đánh giá kiến giải khác nhau, và cần phải được tôn trọng. Anh Nhị do đó không có tư cách phê phán bất cứ đánh giá của ai, vì anh không đại diện cho Ông Phan.
Rất có thể khi anh nhảy chồm chồm để bảo vệ cho ông Phan, ông Phan thì lại đang ngồi cười sằng sặc một mình "tao vất mấy thứ man thư lên, đổi chỗ linh tinh, kèm theo mấy học thuyết chưa kiểm nghiệm của mấy thằng học trò, vậy mà khối thằng ngu học theo nguyên văn và chồm chồm bảo vệ tao. Thích quá".
Còn chúng tôi đánh giá cao công DỊCH THUẬT của anh nhưng anh KHÔNG nên lấn sân sang chuyện định hướng tư duy học thuật và bịt mồm thành viên diễn đàn như thế này.
Chúng tôi không cần một ban tư tưởng và văn hóa trung ương tự phong thứ hai.
Hi vọng như thế là rõ ràng và thống nhất.
Ngày mai, cụ Hà Uyên, Minhgiác xuất bản sách, tôi cũng coi bình đẳng như Phan Tử Ngư, tôi cũng chỉ coi như là giả thuyết.
2-Ông Phan viết sách tung kiến thức ra thì phải biết dụng tâm suy nghĩ và biết nghi ngờ, vì nguyên tắc ở xứ tư bản ai cũng có quyền in sách, và ai cũng có quyền xuất bản. NDTTP là môn phái bí truyền, vốn chỉ truyền cho đệ tử chân truyền, bây giờ viết sách ra thì tức là đã phải đặt vấn đề.
3-Tử Vi là môn học gây nghiệp, nên khi viết sách người ta phải cố tình viết sai đi, giấu đi bí quyết cơ bản, chỉ viết ngọn không giảng bản chất, hoặc cố tình chỉnh sửa kết quả để kẻ ngu dốt vĩnh viễn không học được, còn người có duyên thì tự động ngộ ra.
Không có bất cứ bằng chứng gì chứng minh sách vở của anh Dịch ra là tài liệu truyền cho truyền nhân của Phan Tử Ngư, chưa có chỉnh sửa thêm bớt. Vì vậy, người đọc phải có quyền nghi ngờ, nếu như họ là người có trí tuệ tối thiểu.
Sách vở thời nào cũng có, người trung quốc ai cũng biết tiếng trung, và ai cũng có thể đọc được và tung lên mạng y hệt như anh Lê Thanh Nhị đang làm. Nhưng những danh nhân như Khổng Minh,... thì đâu có mấy, trăm năm may ra có một.
4-Vì vậy, anh Lê Thanh Nhị vốn là dân Dịch Thuật, nên làm tốt vai trò của mình là Dịch Thuật, tức là bảo đảm 100% những gì anh viết ra chính xác là của ông Phan. Và đừng nghĩ rằng bất cứ ai cũng là dân Dịch Thuật.
Còn việc đánh giá nhìn nhận kết quả đó như thế nào là việc của độc giả, tùy vào trí tuệ, kiến thức, khả năng tư duy, duyên số... mà người ta có các đánh giá kiến giải khác nhau, và cần phải được tôn trọng. Anh Nhị do đó không có tư cách phê phán bất cứ đánh giá của ai, vì anh không đại diện cho Ông Phan.
Rất có thể khi anh nhảy chồm chồm để bảo vệ cho ông Phan, ông Phan thì lại đang ngồi cười sằng sặc một mình "tao vất mấy thứ man thư lên, đổi chỗ linh tinh, kèm theo mấy học thuyết chưa kiểm nghiệm của mấy thằng học trò, vậy mà khối thằng ngu học theo nguyên văn và chồm chồm bảo vệ tao. Thích quá".
Còn chúng tôi đánh giá cao công DỊCH THUẬT của anh nhưng anh KHÔNG nên lấn sân sang chuyện định hướng tư duy học thuật và bịt mồm thành viên diễn đàn như thế này.
Chúng tôi không cần một ban tư tưởng và văn hóa trung ương tự phong thứ hai.
Hi vọng như thế là rõ ràng và thống nhất.
Sửa bởi NhuThangThai: 12/09/2012 - 13:28
Thanked by 12 Members:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
![]() Hỏi về Kỹ thuật |
Giải Trí | Đinh Văn Tân |
|
![]()
|
|
![]() Bộ sách thuật tạng của Trung Quốc |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | trongtri |
|
![]() |
|
![]() sách công thức bào chế các loại dầu thảo dược, dầu ma thuật |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Elohim |
|
![]()
|
|
![]() sách bùa chú châu Phi, ma thuật nước ngoài |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Elohim |
|
![]()
|
|
![]() Kỹ Thuật của Người An Nam - Henri Oger![]() |
Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian | huygen |
|
![]()
|
|
![]() Nghệ thuật múa Tây Du Ký |
Giải Trí | FM_daubac |
|
![]() |
2 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Tử Vi | Tử Bình | Kinh Dịch | Quái Tượng Huyền Cơ | Mai Hoa Dịch Số | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Địa Lý Phong Thủy | Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp | Bát Tự Hà Lạc | Nhân Tướng Học | Mệnh Lý Tổng Quát | Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số | Khoa Học Huyền Bí | Y Học Thường Thức | Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian | Thiên Văn - Lịch Pháp | Tử Vi Nghiệm Lý | TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:
An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |
Quỷ Cốc Toán Mệnh |
Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |
Quẻ Mai Hoa Dịch Số |
Bát Tự Hà Lạc |
Thái Ât Thần Số |
Căn Duyên Tiền Định |
Cao Ly Đầu Hình |
Âm Lịch |
Xem Ngày |
Lịch Vạn Niên |
So Tuổi Vợ Chồng |
Bát Trạch |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












