Nguyễn đức Kiên sinh giờ Dậu
Hà Uyên
04/10/2012
thiensa1000ff, on 04/10/2012 - 21:30, said:
Con cảm ơn cụ,
Dưới con có 1 người nữ ất sửu kể như thuộc cấp, nếu con dùng người này(như quân sư) theo cụ có biến động thế nào đến cung quan? Con đang có kế hoạch đưa 1 người nữ kỷ tỵ về cơ quan trong năm nay, Nếu đưa người kỷ tỵ về cơ quan thành công con nghĩ sẽ có tiền đề rất mạnh cho việc thăng tiến của con sau này... theo cụ sau này nên dùng người ất sửu hay người kỷ tỵ?
Dưới con có 1 người nữ ất sửu kể như thuộc cấp, nếu con dùng người này(như quân sư) theo cụ có biến động thế nào đến cung quan? Con đang có kế hoạch đưa 1 người nữ kỷ tỵ về cơ quan trong năm nay, Nếu đưa người kỷ tỵ về cơ quan thành công con nghĩ sẽ có tiền đề rất mạnh cho việc thăng tiến của con sau này... theo cụ sau này nên dùng người ất sửu hay người kỷ tỵ?
Nội dung mà Hoa nêu ra, theo Tôi thì dùng Lục Nhâm hợp hơn, dùng Tử vi sợ rằng không thấy hết được sự biến nghĩa của Thần và Tướng
- Tuổi Ất, can Ắt về tới Mão thì Lục Hợp mới đúng vị
- Tuổi Giáp, thì Kỷ Sửu là Thiên Ất, Kỷ Mùi là Thái thường, đó là trục Sửu - Mùi, cung Mệnh của Hoa lập tại Mùi, người Ất Sửu nhập cung giao hữu với Hoa, theo sách nói "Trong cửa có Mộc" ==> Thái âm ngộ Kị can thiệp cung Huynh, theo Đăng Hạ thuật khi cung Huynh bị nhập Hóa Kị thì nguồn lợi về tiền thường chậm
- Niên chi của Hoa là Tý, giao hữu trên miền cung Tỵ được gặp Nguyệt đức, nhưng can Kỷ phối với chi Tỵ gặp Giáp Tý, thì phần nhiều Giáp Tý hay bị rối về "thần" (theo Lục Nhâm)
Sửa bởi Hà Uyên: 04/10/2012 - 21:49
AlexPhong
04/10/2012
@ cụ Hà Uyên:
Cháu còn nhớ trước đây cụ cho Tử Vi khởi tại tuất, còn cháu khởi Tử Vi tại dần. Khi Tử Vi khởi tuất thì Hóa Lộc khởi dần tạo thành tam hợp cục đi thuận Quan-Tài-Mệnh mà điểm khởi đầu là cung Quan.
Cháu còn nhớ trước đây cụ cho Tử Vi khởi tại tuất, còn cháu khởi Tử Vi tại dần. Khi Tử Vi khởi tuất thì Hóa Lộc khởi dần tạo thành tam hợp cục đi thuận Quan-Tài-Mệnh mà điểm khởi đầu là cung Quan.
Gloria
04/10/2012
AlexPhong, on 04/10/2012 - 21:44, said:
@ cụ Hà Uyên:Cháu còn nhớ trước đây cụ cho Tử Vi khởi tại tuất, còn cháu khởi Tử Vi tại dần. Khi Tử Vi khởi tuất thì Hóa Lộc khởi dần tạo thành tam hợp cục đi thuận Quan-Tài-Mệnh mà điểm khởi đầu là cung Quan.
Dần-Thìn, một sinh một diệt, nên Khí Hình Động từ ở đó mà khởi đi.
Sửa bởi Gloria: 04/10/2012 - 22:03
Hà Uyên
04/10/2012
AlexPhong, on 04/10/2012 - 21:44, said:
@ cụ Hà Uyên:
Cháu còn nhớ trước đây cụ cho Tử Vi khởi tại tuất, còn cháu khởi Tử Vi tại dần. Khi Tử Vi khởi tuất thì Hóa Lộc khởi dần tạo thành tam hợp cục đi thuận Quan-Tài-Mệnh mà điểm khởi đầu là cung Quan.
Cháu còn nhớ trước đây cụ cho Tử Vi khởi tại tuất, còn cháu khởi Tử Vi tại dần. Khi Tử Vi khởi tuất thì Hóa Lộc khởi dần tạo thành tam hợp cục đi thuận Quan-Tài-Mệnh mà điểm khởi đầu là cung Quan.
Như vậy là anh AlexPhong tính theo Nhân bàn, còn Tôi thì đang nói tới Thiên bàn (Tiên thiên)
Tiên thiên thì như nhau, nhưng Hậu thiên khi nói về Nhân bàn thì vấn đề sẽ khác đi nhiều, đúng như anh AlexPhong đã nói vậy, cũng có thể là Tài rồi tới Mệnh rồi tới Quan, cũng có thể là Tài rồi tới Quan rồi mới tới Mệnh, ...
Tôi dành thời gian suy nghĩ về cung Quan cũng nhiều, mà thấy vẫn còn nhiều nội dung chưa thể khai thác ... Tôi gặp một vài người, chẳng làm được gì cho đời, nhưng đời lại cho họ rất nhiều, từ bé tới khi trưởng thành, đi học nước ngoài, về nước vào ngay cơ quan cấp Bộ, vợ con và nhà cửa đều được Trời cho, gần đây là về nghỉ chế độ ... cho nên khi lấy cung Quan làm điểm khởi đầu Tôi còn phân vân
Sửa bởi Hà Uyên: 04/10/2012 - 22:13
AlexPhong
04/10/2012
Hà Uyên, on 04/10/2012 - 22:05, said:
Như vậy là anh AlexPhong tính theo Nhân bàn, còn Tôi thì đang nói tới Thiên bàn (Tiên thiên)
Tiên thiên thì như nhau, nhưnh Hậu thiên khi nói về Nhân bàn thì vấn đề sẽ khác đi nhiều, đúng như anh AlexPhong đã nói vậy, cũng có thể là Tài rồi tới Mệnh rồi tới Quan, cũng có thể là Tài rồi tới Quan rồi mới tới Mệnh, ...
Tiên thiên thì như nhau, nhưnh Hậu thiên khi nói về Nhân bàn thì vấn đề sẽ khác đi nhiều, đúng như anh AlexPhong đã nói vậy, cũng có thể là Tài rồi tới Mệnh rồi tới Quan, cũng có thể là Tài rồi tới Quan rồi mới tới Mệnh, ...
Khi cháu lấy dần thân làm trục, khởi dần đến thân, ngoài 2 điểm đầu thì còn lại 10 bước chuyển trong đó: Lộc 1, Quyền 2, Khoa 3, Kỵ 4 và 1+2+3+4=10 là trọn vẹn. Và Phủ Sát của trục dần thân không thể hóa, Tử Vi khởi đầu nên chỉ hóa Khoa Quyền không thể hóa Lộc Kỵ. Điều này cũng khớp với tương tác Lộc Không Kiếp, Kỵ Không Kiếp và Tử Vi Không Kiếp.
Các bước chuyển âm dương trên (từ mão đến mùi) dưới (từ sửu đến dậu) được thể hiện chính xác khi rải ngày sinh lên địa bàn tìm vị trí sao Tử Vi. Thậm chí có thể liên hoàn từ ngày cuối cùng của cục trước và ngày mùng 1 của cục sau.
Cho nên từ đó cháu tìm ra nhiều điểm chế hóa thú vị của lưu hạn Bắc Phái tức không khởi đại hạn đầu tiên tại mệnh. Tất cả đều biến hóa chính xác và chặt chẽ. Cháu cũng không biết nó rơi vào Nhân Bàn như cụ nói.
Sửa bởi AlexPhong: 04/10/2012 - 22:16
Hà Uyên
04/10/2012
AlexPhong, on 04/10/2012 - 22:11, said:
Khi cháu lấy dần thân làm trục, khởi dần đến thân, ngoài 2 điểm đầu thì còn lại 10 bước chuyển trong đó: Lộc 1, Quyền 2, Khoa 3, Kỵ 4 và 1+2+3+4=10 là trọn vẹn. Và Phủ Sát của trục dần thân không thể hóa, Tử Vi khởi đầu nên chỉ hóa Khoa Quyền không thể hóa Lộc Kỵ. Điều này cũng khớp với tương tác Lộc Không Kiếp, Kỵ Không Kiếp và Tử Vi Không Kiếp.
Các bước chuyển âm dương trên (từ mão đến mùi) dưới (từ sửu đến dậu) được thể hiện chính xác khi rải ngày sinh lên địa bàn tìm vị trí sao Tử Vi. Thậm chí có thể liên hoàn từ ngày cuối cùng của cục trước và ngày mùng 1 của cục sau.
Cho nên từ đó cháu tìm ra nhiều điểm chế hóa thú vị của lưu hạn Bắc Phái tức không khởi đại hạn đầu tiên tại mệnh. Tất cả đều biến hóa chính xác và chặt chẽ. Cháu cũng không biết nó rơi vào Nhân Bàn như cụ nói.
Các bước chuyển âm dương trên (từ mão đến mùi) dưới (từ sửu đến dậu) được thể hiện chính xác khi rải ngày sinh lên địa bàn tìm vị trí sao Tử Vi. Thậm chí có thể liên hoàn từ ngày cuối cùng của cục trước và ngày mùng 1 của cục sau.
Cho nên từ đó cháu tìm ra nhiều điểm chế hóa thú vị của lưu hạn Bắc Phái tức không khởi đại hạn đầu tiên tại mệnh. Tất cả đều biến hóa chính xác và chặt chẽ. Cháu cũng không biết nó rơi vào Nhân Bàn như cụ nói.
Như vậy, chúng ta sẽ vấp phải khái niệm Ngày - Đêm, hàm nghĩa của một số Phụ diệu có thể bị biến nghĩa
- Ngày từ Mão Thìn Tỵ Ngọ Mùi Thân
- Đêm từ Dậu Tuất Hợi Tý Sửu Dần
AlexPhong
04/10/2012
Hà Uyên, on 04/10/2012 - 22:20, said:
Như vậy, chúng ta sẽ vấp phải khái niệm Ngày - Đêm, hàm nghĩa của một số Phụ diệu có thể bị biến nghĩa
- Ngày từ Mão Thìn Tỵ Ngọ Mùi Thân
- Đêm từ Dậu Tuất Hợi Tý Sửu Dần
- Ngày từ Mão Thìn Tỵ Ngọ Mùi Thân
- Đêm từ Dậu Tuất Hợi Tý Sửu Dần
Bước chuyển của cháu nếu không phân âm dương thì như sau dần-(sửu mão)-(thìn tí)-(tỵ hợi)-(ngọ tuất)-(mùi dậu)-thân. Còn nếu phân âm dương thì chuyển như sau: dần mão thìn tị ngọ mùi thân=dần sửu tý hợi tuất dậu thân. Bước chuyển thân=dần cũng như số 5 của thổ khi về số thành là 10 kỳ thực nó lại về chính nó, hay thân cũng là dần mà thôi cũng là đồng đẳng trục, nói cách khác thì không có mệnh VCD. Nên không trái lý ngày-đêm như cụ nói phía trên.
Hà Uyên
04/10/2012
AlexPhong, on 04/10/2012 - 22:33, said:
Bước chuyển của cháu nếu không phân âm dương thì như sau dần-(sửu mão)-(thìn tí)-(tỵ hợi)-(ngọ tuất)-(mùi dậu)-thân. Còn nếu phân âm dương thì chuyển như sau: dần mão thìn tị ngọ mùi thân=dần sửu tý hợi tuất dậu thân. Bước chuyển thân=dần cũng như số 5 của thổ khi về số thành là 10 kỳ thực nó lại về chính nó, hay thân cũng là dần mà thôi cũng là đồng đẳng trục, nói cách khác thì không có mệnh VCD. Nên không trái lý ngày-đêm như cụ nói phía trên.
Tôi sẽ dành thời gian sớm thích nghi với phương pháp của anh AlexPhong, cơ sở của chúng ta giống nhau vẫn là Các thôi tiền ngũ vị và Các thôi hậu ngũ vị,
Đôi chỗ có phần nghiên cứu khác nhau, ví như ngày sinh gặp Không Vong = Cô Quả, chỉ một cung lệch nhau về cách chọn cung ứng với ngày - đêm, thì Ngày sinh gặp Cô Quả sẽ khác
Sửa bởi Hà Uyên: 04/10/2012 - 22:42
AlexPhong
04/10/2012
Hà Uyên, on 04/10/2012 - 22:36, said:
Tôi sẽ dành thời gian sớm thích nghi với phương pháp của anh AlexPhong, cơ sở của chúng ta giống nhau vẫn là Các thôi tiền ngũ vị và Các thôi hậu ngũ vị,
Theo cháu tử vi từ con số 5 phân âm dương mà có 10, thêm hai điểm đầu và cuối mà có 12, nghĩa là trong tử vi có những điểm nằm ôm trọn cả ngũ hành. Và những điểm đó không thể hóa, chính là sai số giữa ngũ hành và tứ tượng.
Như sao Thiên Không của nam phái kỳ thực là khai triển sao Kiếp Sát tức vị tuyệt của tam hợp cục mà ra. Kiếp Sát theo cục còn Thiên Không theo mạch. Về sau, có khả năng đã có tiền bối nào đó cụ thể hóa Kiếp Sát mà làm ra Thiên Không từ đó sao Kiếp Sát gần như bị lãng quên, hay tổ hợp Sát Phá Tham Thiên Không kỳ thực cũng chỉ là tổ hợp lưỡng Sát tức Thất Sát-Kiếp Sát trong kinh điển Bắc Phái.
Hà Uyên
04/10/2012
AlexPhong, on 04/10/2012 - 22:43, said:
Như sao Thiên Không của nam phái kỳ thực là khai triển sao Kiếp Sát tức vị tuyệt của tam hợp cục mà ra.
Anh AlexPhong nói đúng! Nhưng ta có thể loại bỏ Thiên can được không ? Khi Thiên can bị "tuyệt khí" thì được gọi là Thất lộ, tới điểm "trùng tuyệt" của Tam hợp cục vị tuyệt và Thất lộ thì sao đây ?
AlexPhong
04/10/2012
Hà Uyên, on 04/10/2012 - 22:53, said:
Anh AlexPhong nói đúng! Nhưng ta có thể loại bỏ Thiên can được không ? Khi Thiên can bị "tuyệt khí" thì được gọi là Thất lộ, tới điểm "trùng tuyệt" của Tam hợp cục vị tuyệt và Thất lộ thì sao đây ?
Cụ có thể cho cháu một ví dụ diễn giải về điểm tuyệt khí của thiên can hay Thất lộ được không, để tránh cháu hiểu sai ý cụ.
Không lẽ cụ đang nói hạn Trúc La.
Sửa bởi AlexPhong: 04/10/2012 - 22:57
Hà Uyên
04/10/2012
Thân Tý Thìn thì Kiếp sát tại Tỵ, Nhâm (Thân) tới Tỵ thì vô khí, nói Nhâm Tuyệt tại Tỵ, nên gọi là Thất lộ
AlexPhong
04/10/2012
Hà Uyên
04/10/2012
AlexPhong
05/10/2012
Hà Uyên, on 04/10/2012 - 23:28, said:
Theo khảo cứu của Tôi, khởi ở Trung cung, đó là cung Mão tới Ngọ thì mất đường (thất lộ, hết đường để đi, mất đạo, mất phương hướng, vô phương ...)
Cháu cám ơn cụ. Nghĩa là theo thuyết Dương tử Âm sinh. Khi Nhâm tử ở mão thì Quý khởi sinh và đi nghịch đến ngọ thì tuyệt.


