Chào Nhuthangthai,
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
NhuThangThai, on 02/10/2012 - 20:44, said:
Chào bác
Ít ra với tôi thì bài toán về tứ hóa đối với tuổi canh đã không còn là giả thuyết, và cũng đã được verify chặt chẽ cẩn thận bởi một số người có uy tín.
Nguyên lý về tứ hóa đã đựoc hiểu rõ ràng như là một nguyên lý hoàn chỉnh với cả LQKk. Tuy nhiên, như thường thấy trong KHHB, người ta chỉ nói qua một chút còn các chi tiết cụ thể thường được lược bỏ để người nào có duyên tự ngộ ra. Cùng một lý do, việc công bố chi tiết lên phưong tiện thông tin đại chúng là việc không cần thiết, vì xet ra chúng ta cũng chẳng có lợi lộc gì trong việc này.
Tôi có sử dụng một số kết quả trung gian, ở đây là Kinh Phòng.
Mặc dù vậy, với sự thận trọng cần có, kết quả này đang được nghiệm lý in the final stage trên một số lượng đủ nhiều các trường hợp bởi một nhóm các cộng sự của tôi. Vì vậy, tôi xin phép được miễn trả lời mọi ý kiến tại thời điểm này.
Nhuthangthai cứ việc nghiệm lý, nhưng với những thông tin từ cái link
http://tuvilyso.org/...anh-cua-hoa-ky/ này thì chưa thể gọi là chặt chẽ dựa trên cơ sở Dịch Lý được. Nhuthangthai có thể cứ cho là chặt chẽ để bảo vệ lý luận của mình nhưng để trình bày thì sẽ gặp trở ngại ...
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
NhuThangThai, on 02/10/2012 - 20:44, said:
Bác đọc thêm đoạn này:
http://tuvilyso.org/...van-dung-khong/
Có thể hiểu, khi thái tuế đi đến đâu thì các sao trong khu vực space-time tuơng ứng gần đó sẽ bị activate, và ở đây là lân cận về thời gian (Nguyên thủy-Đại Vận-Tuế-Nguyệt). Hệ quả, Giả thuyết Vận-Mệnh không phân ly+Lý thuyết tứ hóa 12 cung vị của CHSH kéo theo tứ hóa ĐV.
Vậy, mặc dù đúng là đựoc tính tắt dựa vào ngũ hổ độn, nhưng bản chất đằng sau của nó là không phải như vậy, và do đó cần phải phân biệt rõ sự khác nhau với kỹ thuật hiện nay cụ Hà Uyên sử dụng trong lý thuyết Tử Vi đẩu số phi tinh. Vì rằng một cái bản chất là ở tầng ĐẠI VẬN, một cái là ở tầng NGUYÊN THỦYcủa lá số, do đó thể hiện bản chất nội tại, nên cách tính thiên can có khác nhau. Cụ Hà Uyên tính hoàn toàn chính xác.
Tôi có nói là Nhuthangthai hãy đề cử ví dụ đi rồi chúng ta sẽ phân tích sâu và cùng kiểm chứng, nhưng Nhuthangthai đã không làm điều đó nên cũng là dậm chân tại chổ với lý thuyết. Với cái link mà Nhuthangthai giới thiệu, tôi đồng tình với một câu nói này của Thiên Kỷ Quý:
"
Không thể cứ thấy đúng cho năm ba điều thì vội vả cho là đúng được"
Ngay cả lý thuyết:
3-Tứ Hóa an theo Nhân mệnh, Được đề cập ở phía trên, được khởi phát từ vị trí an tử vi. Đây có thể coi là yếu tố về nhân. Có thể nhận thấy, đây là kỹ thuật tương ứng với lý thuyết Kỳ Số Cục.
thì tôi
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
cũng tương ứng mà thuyết để xem cho đúng năm ba điều đó mà ...
Trích dẫn
TBTT:Ví dụ: lá số của NĐK sinh giờ Dậu thì có Tử Vi an ở vị trí cung Hợi với phép ngũ hổ độn thì đó là cung Ất Hợi . Dùng thiên can Ất này so với chính diệu ở cung Hợi có Tử Vi - Thất Sát thì có Tử Vi hóa Khoa là hạng người có danh dự lớn trên quan trường vì cung Hợi là cung Quan Lộc, cung Điền thì hóa Lộc, hóa Quyền nên nhà cửa giàu sang uy quyền như phủ quan lớn và cung Huynh (những người lúc là anh anh em em với nhau) hóa Kỵ lục hại (ám tiễn) ngầm bản Thân v.v...
Kiếm người tuổi Ất Hợi (s. 1935) nếu có Khoa hoặc/và Tử Vi thủ mệnh nữa trợ giúp thì càng vững trên quan trường.
Ví dụ: lá số của NĐK sinh giờ Thìn thì có Tử Vi an ở vị trí cung Dần với phép ngũ hổ độn thì đó là cung Bính Dần . Dùng thiên can Bính này so với chính diệu ở cung Dần có Tử Vi - Thiên Phủ thì vô tứ hóa và vì cung Dần là cung Phúc Đức nên phúc đức không có gì biến hóa kỳ lạ v.v... nếu gặp nạn cũng không gặp kỳ tích xuất hiện. Nghĩa là, Tử Vi (vua) đi đến môi trường không thể phát huy Khoa-Quyền của đế tinh.
Như vậy không có nghĩa là tương thích cho mọi lá số vì rằng lá số của ai đó tên Hoa trong topic này cũng có tương tợ bố cục; tất nhiên, tháng sinh khác nhau thì độ số cũng gia giảm và chưa kể nếu tất cả năm tháng ngày giờ đều giống nhau thì tuổi tác của cha mẹ nhập cuộc trên lá số cũng phát sinh muôn vàn biến hóa. Vấn đề là tìm tòi phát minh cách phương pháp khác nhau là để giải quyết cho bài toán Tử Vi có nhiều ẩn số khó tham tường vậy thôi. Đến giờ, tôi vẫn chưa thấy hệ thống nào hiệu quả một cách rốt ráo mà là tổng hợp mỗi lúc mỗi nhiều phương pháp khác nhau chấp vá loạn xạ.
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Tất nhiên, những phương pháp căn bản thì vẫn chinh xác 60%.
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
NhuThangThai, on 02/10/2012 - 20:44, said:
Thật ra, điều chúng ta chưa được biết đến ở đây là ý nghĩa của Nhân Tứ Hóa, so với hai phiên bản nổi tiếng là Tứ Hóa Nguyên Thủy (ĐV, LN), và Tứ Hóa bay trên 12 cung. (xuất, nhập, tự hóa, lộc truy kỵ..).
Chúng ta có thể giả thuyết rằng, nó thể hiện tư chất con người.
Nên nhớ, Tử Vi chỉ hóa Khoa hoặc Quyền chứ không hóa Lộc hay Kỵ. Vì thế mới có câu: "Đế tinh động tắc liệt tú bôn trì" giai do đế tinh đến đâu thì 13 chính tinh kia tự khắc được phân bổ theo các dã phận đã được huy động theo phép tắc dựa trên ngũ hành cục và chức phận tứ hóa đối với môi trường tùy thuộc
Như ta được biết, trong Tử Vi lấy cung an Mệnh mà lập Cục và từ đó mà an 14 chính tinh dựa theo Ngày sinh trên Cục để Tứ Hóa có cơ sở biến hóa từ
Thiên can của Niên sinh. Ngay đây cũng cho thấy nguyên lý hình thành Cục là do Ngũ Hành Nạp Âm của cung an Mệnh qua phép Ngũ Hổ Độn là tính liên tục của THỜI gian. Nhưng THỜI gian này lại bị giới hạn cố định trong suốt Năm đó để thiết lập Cục số Tử Vi nên các thiên can Cung là phải CỐ ĐỊNH vậy. Có nhiều người phản bác chuyện này khi tính Đại Vận dựa trên sự liên tục hoặc tiến hoặc lùi của thiên can Đại Vận và để tuân thủ theo dòng THỜI gian này thì sẽ phải đạp đổ nguyên lý hình thành Cục do NHNA dựng lên. Tôi không đồng ý quan điểm này.
Vì là
Thiên can Cung cố định, nên có cơ sở cho Tứ Hóa cố định tung hoành trên
Địa cung vị do đó sự dàn trãi của 14 chính tinh từ Mệnh Cục và những cặp sao liên quan cho Tứ Hóa sẽ có sự đột biến cục bộ. Như vậy, nếu ta triển khai thêm Thân Cục thì ta cũng sẽ có thêm một dàn 14 chính tinh phân bổ trên các cung khác nhau hay trùng lập để mà Tứ Hóa diệu tương tác.
Đến đây, ta có:
1.
Thiên can của Niên sinh (
Thiên bàn - trùm khắp )
----- a. Mệnh Cục
----- b. Thân Cục
2.
Thiên can Cung cố định (
Địa cung vị - giới hạn phạm vi )
----- a. Mệnh Cục
----- b. Thân Cục
Nếu bây giờ ta kiếm Tứ Hóa an theo
Nhân mệnh được khởi phát từ vị trí an Tử Vi thì là:
3.
Thiên can Cung cố định từ vị trí an Tử Vi dựa trên:
----- a. Mệnh Cục
của
Địa cung vị - nhưng lại trùm khắp thì gọi là
Nhân sao ?
----- b. Thân Cục (cũng có vị trí an Tử Vi )
Suy diễn sao mà không được nhưng xác suất "
năm ba điều đúng" thì vội vả cho là "
đúng được" không?
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
NhuThangThai, on 02/10/2012 - 20:44, said:
Ở đây, tôi cho rằng chúng ta có sự hiểu biết khác nhau về cùng một cuốn sách giáo khoa.
1-Nếu hiểu một cách xôi thịt theo một phong cách rất hàng chợ, thì không cần biết lá số thế nào, chỉ cần vị trí của Tử vi bị xâm phạm thì lá số lụi, không cần xem nhiều. Một số trường hợp dựa vào vị trí của Tử vi để đoán tứong mạo, cũng xuất phát từ kỹ thuật này. Kết quả này được implictly cited by Bửu Đỉnh, sau đó là Tuvinut.
2-Nếu hiểu sâu hơn, thì từ đó cùng với câu "tử vi chửong quản ngũ hành", ta có thể đưa đến kỹ thuật này của cụ Hà Uyên về tứ hóa.
3-Về bản chất, nó có thể được tổng quát hóa để đưa đến một loạt các kỹ thuật khác nhau trong lý thuyết Hình, và tạo thành cơ sở cho Toàn Thư. Tôi có giao cho một vài bạn làm về phần này, nhưng vì họ mới học tử vi được 2-3 tháng, nên kết quả mới thu được chưa nhiều.
4-Từ đây, nó thể hiện rõ lý do tại sao Tử vi là đế tinh, chứ không phải do một số người vẽ rắn thêm chân đặt thêm Tử Phủ Âm Duơng làm đế tinh cả nút. Chúng ta cần nhắc lại câu có chữ Tượng trong sách giáo khoa nói về Âm Dương.
5-...
My 2 cent.
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Tất nhiên, trong quá trình học hỏi khám phá Tử Vi thì tùy góc độ hiểu biết, nghiên cứu và thẩm xét của mỗi người không giống nhau là thường nhưng cho người ta nghĩ khác mình là hàng xôi thịt thì ngược lại chưa chắc gì người khác đã coi mình là hàng hàn lâm đâu Nhuthangthai à ... Đừng tưởng rằng hiểu sâu hơn (2 -) thì câu "
tử vi chửong quản ngũ hành" là đúng.