So, to summarize, có các loại tứ hóa sau đây, tương ứng 1-1 với các kỹ thuật được biết đến từ lâu về lý thuyết ngũ hành trong lý thuyết luận tử vi theo tháng sinh và các vòng trường sinh thứ cấp trong TVĐS:
1-Tứ hóa an theo
Thiên can của năm sinh, mà cơ sở lý thuyết của nó được chứng minh chặt chẽ dựa trên cơ sở Dịch Lý. It is well-known.
http://tuvilyso.org/...anh-cua-hoa-ky/
Sinh phùng bại địa, phát dã hư hoa, đây là vết của một kỹ thuật tương ứng với cái này ở phiên bản ngũ hành.
2-Tứ hóa an theo Thiên Can của
Địa cung vị, được khởi phát từ Mệnh (cùng các phiên bản lưu). Kỹ thuật này dẫn tới lý thuyết loop tứ hóa, Lộc truy kỵ chuyển kỵ và phi bàn tứ hóa. Kỹ thuật này được biết đến bởi Chính Huyền Sơn Nhân.Từ quan điểm nhìn từ cung mệnh, các kỹ thuật này đưa đến tam tài trong phi tinh.
Một trong những biến cách thường gặp, được biết đến nhiều hơn ở VN, đó là lý thuyết sao tự hóa, tứ hóa xuất và tứ hóa nhập.
Một phiên bản khác khi tính mốc từ cung mệnh được trình bày ở topic này, phi yến quỳnh lâm ở bên NDTTP (và trong các post 120-128). Chú ý, khi ta thực hiện analytic continuation thì phải giữ mốc từ cung mệnh để bảo đảm tính liên tục trong cùng vòng hoa giáp (bác bỏ nhận xét của TBTT). Nhận xét này, cũng được gợi ý bởi TKQ, 2011.
Chú ý, thiên can tứ hóa xác định theo cách này khác với thiên can xác định dựa vào ngũ hổ độn- cái đưa đến tứ hóa đại vận khi Thái Tuế Đại Vận activate thập can tứ hóa trên các cung của tầng nguyên thủy.
Từ quan điểm Cục, Một phiên bản về tương tác của vòng trường sinh nhận được ứng với Đại Vận 12 cung được biết ở đây đã được đề cập. Ở phiên bản tĩnh, nó đưa đến tương tác Manh/Yếu giữa cung Thiên Di và cung mệnh từng được đề cập tới bởi cụ HU, thông qua tương tác cục giữa 2 cung.
3-Tứ Hóa an theo
Nhân mệnh, Được đề cập ở phía trên, được khởi phát từ vị trí an tử vi. Đây có thể coi là yếu tố về nhân. Có thể nhận thấy, đây là kỹ thuật tương ứng với lý thuyết Kỳ Số Cục.
____________________________________________________________________________________________
Tương ứng với Thiên Địa Nhân này là K
ình Đà, Hỏa Linh,
Không Kiếp trong ba trục Thiên, Địa, Nhân sát. Đây đưa đến các kỹ thuật về trục, nhưng chưa được bàn luận đến một cách có hệ thống.
Tạm thời review ở mức sơ lược những gì được cụ HY đề cập đến theo ý hiểu của tôi để mọi người tham khảo, nắm được câu chuyện đang diễn ra.
My 2 cent.
Sửa bởi Gloria: 30/09/2012 - 21:39