Jump to content

Advertisements




Nguyễn đức Kiên sinh giờ Hợi


106 replies to this topic

#106 VanHiep

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1156 Bài viết:
  • 4386 thanks

Gửi vào 11/10/2012 - 13:59

Cụ như đọc được suy nghĩ của VanHiep.

Kính Cụ !

Sửa bởi VanHiep: 11/10/2012 - 14:00


#107 thieny

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 40 Bài viết:
  • 90 thanks

Gửi vào 14/10/2012 - 16:18

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hà Uyên, on 11/10/2012 - 10:54, said:

Người sinh sống ở Bắc kinh - thủ đô, thường noi theo một là Thiên hoặc hai là Địa, không xét tới Nhân, ...
Người dân tộc Choang, thì khác, thường xét tới Địa kết hợp với Nhân, có thể vì xa Trung ương chăng, ...
Đây là thống kê của giới "Học giả" TQ, mà tôi đọc bằng nhiều nguồn, thấy nhiều vấn đề về Xã hội học rất đáng để suy nghĩ vậy!

Giả sử như, thiên là cơ hội trời ban cho ta, địa là giai tầng, bối cảnh xã hội cùng chỗ đứng chú định mà ta có. Tứ thiên gieo vào tứ địa, sinh ra nhân. Trong quá trình nhân phát triển, mỗi khoảnh khắc mà nhân trải qua, đều có sự vận động không ngừng của thiên và địa.
Thiên viên địa phương, thiên chụp lên địa vốn không trùng khít. Cơ hội thì ít, mà chỗ đứng lại nhiều, thành ra thiên địa giao hòa luôn lệch ra một khoảng. Khoảng dôi ra ấy, mang sự đấu tranh, chèn ép của giai tầng và cơ hội, thứ mà ta có thể tạm gọi là sự dẫn động của xã hội và thời cơ. Nếu vô tình rơi vào khoảng dẫn động, ta sẽ bị lôi kéo bởi những cơ hội, những giai tầng khác nhau, bị kéo lệch về phương nào, lúc ấy lại do khoảnh khắc mà Nhân quyết định.

Ở Bắc Kinh, Xã Hội là một trật tự giai tầng đã được sắp xếp tỉ mỉ và được phân thành nhiều lớp để bảo vệ cho giai cấp thống trị. Bởi vì quá tỉ mỉ như vậy, nên quan hệ giữa người với người được phân định bằng yếu tố giai cấp rạch ròi đi đôi với những ban-nhận về thời cơ. Lúc ấy nhân chỉ còn ẩn trong địa, rất khó quyết định được địa, do vướng phải những nguyên tắc mà tập đoàn thống trị đã đề ra, nhằm ổn định cấu trúc giai tầng, vốn là nền tảng xã hội. Để đi từ giai tầng thấp nhất lên đến giai tầng cao nhất, phải có yếu tố thúc đẩy của thời cơ và phải vượt qua vô số nguyên tắc của giai tầng đứng giữa. Giống như ta xếp quân lên mỗi ô vuông trên bàn cờ. Kết quả luôn là: con vua thì lại làm vua, con sãi ở chùa lại quét lá đa…

Dân tộc Choang cách xa trung tâm thống trị, đã có sự phân cấp giai tầng nhưng độ phân hóa chưa sâu. Tập đoàn thống trị dù vươn đến Choang, nhưng do khoảng cách địa lý, tầm ảnh hưởng không còn đủ mạnh như tại trung tâm, mà có sự sai lệch nhất định. Ít giai tầng, nghĩa là lượng nguyên tắc giảm, vươn từ giai tầng thấp nhất lên đến giai tầng cao nhất, sẽ trải qua ít bước hơn. Địa vẫn luôn là nền tảng của xã hội, nhưng nhân không bị địa khống chế quá chặt chẽ, nên nhân có đất phát triển hơn so với tại trung tâm thống trị, dễ thích ứng hơn với ngoại cảnh. Bù lại, việc ăn cắp giai đoạn tạo thành một bản tính cố hữu mà dù nhiều bài học lịch sử đã đi qua, vẫn khiến con người ta khó sửa đổi.

Địa lý trái đất chia làm các vùng nóng-lạnh khác nhau, được thiên nhiên ưu đãi hay phải chịu điều kiện khắc nghiệt. Các nền văn minh hình thành trên các lưu vực sông, không phân biệt Bắc Nam Đông Tây nhưng lịch sử thế giới lại ghi nhận một cuộc xâm chiếm âm thầm từ Bắc xuống Nam, từ Tây sang Đông. Bắc - Nam là cuộc xâm chiếm manh tính chính trị-quân sự. Tây - Đông lại là cuộc xâm chiếm của tín ngưỡng, văn hóa. Trong cuộc xâm chiếm ấy, luôn tồn tại lực phản hồi Nam-Bắc, Đông-Tây, ngay từ điểm khởi đầu. Thậm chí tồn tại nhiều cuộc di cư từ nam sang bắc, từ đông sang tây, để thiết lập một trung tâm chính trị hay tôn giáo mới.

Giả sử tử vi cũng có một phân vùng nào đó như địa lý: Bắc-chính trị, Nam-kinh thương, tây-mở rộng và đông-cố thủ. Vua nhìn về nam xưng đế, tăng lữ, chùa chiền luôn hướng về tây-miền đất phật. Ở hai đầu của một đối trục, nơi này nhìn về nơi kia, nhưng không phải là nơi kia, nơi này sử dụng được nơi kia mà cũng không phải nơi kia.

Thời điểm mặt trời lên xuống là những phút tĩnh tâm, có tĩnh tâm mới hấp thụ được nguồn năng lượng mới và ổn định được trật tự sắp xếp cho ngày. Con người thường dậy lúc 5-6 giờ sáng, tập thể dục, ăn uống, vận động, để có thể bắt đầu ngày mới. Thời điểm lúc 6 giờ chiều là giờ tan sở, khi người ta đã hoàn tất một lượng công việc nhất định để có thể về nhà nghỉ ngơi. Vô tình vị trí 6 giờ sáng và 6 giờ chiều, cũng là đất phát triển của tâm linh, giải trí, văn hóa, giáo dục chứ không nghiêng về hành động. Và từ khi ra đời cho đến lúc nhắm mắt xuôi tay, cuộc đời con người cũng trải qua hai thời điểm “6 giờ sáng”, “6 giờ chiều” như vậy. Học hỏi, phấn đấu, vươn lên để rồi trở về với cát bụi. Con đường đã qua, dù rạng rỡ quang huy hay tăm tối mệt mỏi, thứ còn lại cuối cùng bên ta, lại là sự tĩnh tại của tâm hồn. Nơi ta đã sẵn sàng nằm xuống, chờ đợi một cuộc tái sinh mà ta gửi gắm trong thế hệ. Bởi vì sau Tử, Mộ, Tuyệt không phải hư vô mà là một chu trình mới, có Thai, Dưỡng, Trường Sinh, Mộc Dục. Một “sinh mệnh” mới sẽ hình thành.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lethanhnhi, on 12/10/2012 - 10:24, said:

sống lang thang giang hồ là hay nhất, sự thấy nghe trong đời vô kể, bất qui tắc, chẳng cần chấp vào trung hiếu lễ nghĩa tín, chẳng cần biết thời gian, chẳng lo sống chết, tự do tự tại, có cơm thì ăn, rượụ thì uống ........1 đời như thế khác gì thần tiên
cuối cùng lánh mình hát khúc : Tiếu ngạo giang hồ
bất cần chính tà, bất cần công danh địa vị, ...hôm nay vui biết hôm nay đã
Trong kiếp sống trăm năm, làm việc ấy đã đủ cho lòng tự mãn rồi

Em nói như vậy là vì em chưa trải qua cảm giác phải chịu trách nhiệm đối với thế hệ tiếp nối, thứ mà cụ Hà Uyên và rất nhiều tiền bối, bằng cách này hay cách khác, đang âm thầm làm trên các diễn đàn. Nhưng còn trẻ mà đã có suy nghĩ “vô câu vô thúc” ấy là rất tốt rồi, như vậy sẽ thoải mái hơn trong tư duy, thứ mà thế hệ đi trước, do điều kiện lịch sử, do những giáo dục đã ăn sâu vào máu, đã không dễ gì có được.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hà Uyên, on 11/10/2012 - 08:28, said:

@ ThienY :
Mấy bữa nay, sức khỏe về tinh thần của Tôi đang có vấn đề, cho nên nếu có thể được, thì ThienY tham gia khảo luận cùng với LethanhNhi để mở rộng thêm hàm nghĩa cho vui

Thưa cụ, cháu chúc cụ sớm bằng ổn về sức khỏe và tinh thần, để tiếp tục vui với niềm vui nho, y, lý, số và những nghiên cứu cụ đang lưu lại cho các thế hệ. Kiến thức tử vi của cháu có hạn, thời gian dành cho lý số cũng không nhiều, nên chủ đề nào dễ và có thể khảo luận được cùng LeThanhNhi và mọi người, cháu sẽ cố gắng tham gia khảo luận. Nhưng mô hình chung mới chỉ dừng lại ở đọc và ngẫm thôi ạ, chưa đạt đến chữ thấu để có thể đàm luận

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |