Jump to content

Advertisements




Pháp Tượng

Quái tượng huyền cơ

310 replies to this topic

#61 TuBinhTuTru

    Thượng Khách

  • Thượng Khách
  • 821 Bài viết:
  • 1515 thanks

Gửi vào 15/05/2013 - 05:39

 dichnhan07, on 14/05/2013 - 20:04, said:

Hào 5 quẻ Quải, có sách viết là "Hiện lục. Quyết quyết. Trung hành vô cữu." có sách viết là "Nghiễn lục, quải quải, trung hành, vô cữu".

-hiện : xuất hiện, tồn tại, bây giờ, tỏ rõ, hiện ra
-nghiễn : hỏi thăm, chai sạn,
-lục : ghi chép, đóng góp, giết rồi phanh thây, làm nhục, cao lớn tốt um, nhục nhã, nước trong, sạch, chín, được mùa
-quải : treo lên, trở ngại, kẻ dụ dỗ
-quyết : khơi, tháo, quyết tâm, nhất định, chọn nhặt ra, móc ra, không thỏa, chưa mãn nguyện, lời chăng chối, phép bí truyền, bẻ gãy, đào, vạch áo, đánh, lẻ loi, trơ chọi, thế giặc tung hoành, dẫm, xéo, bĩu môi, đạp lên, ngã, thất bại, của anh ta, chặt cây,

"có 1 cô gái yêu 1 chàng trai nhưng người trai đó đang gặp cảnh hoạn nạn nên người thân cô gái không cho phép cô này tiến tới, nhưng cô vẫn kiên quyết chỉ có lấy anh ta mà thôi và nếu gia đình không đồng ý thì sẽ tự vẫn ngay lập tức. Dĩ nhiên là người thân chẳng còn lựa chọn nào khác".

Hào 5 quẻ Quải, trung hành là vì hào 2 và 5 là những hào đắc trung rồi nên còn lại là hành như thế nào thôi. Dịch, 64 quẻ không quẻ nào không khuyến cáo ta giữ điều chánh mà làm thì vô cửu. Cho nện, hành động có khi nhu (âm hào) hay cương (dương hào) tùy tình thế.

Ví dụ: Lôi Thiên Đại Tráng - với 4 hào dương hung hăn đang lớn mạnh thì hào 5 (âm) phải nhu nhuyễn trong quan hệ nhân sự để khỏi bị sát phạt nhưng cũng chỉ là một thời gian (hoãn binh) thôi; đến khi, bị thanh trừng thành quẻ Quải này thì hào 5 (dương) lại phải cương quyết đến kỳ cùng giai do sự việc tấn chiếm đã không phải còn là 1 ngày 1 đêm nữa mà đã năm tháng dài lê thê rồi vậy. Xui cho ai ở vào hoàn cảnh của hào thượng lục quẻ Quải nhưng được cái là âm hào cư âm vị thì phải kiên nhẫn lắm (đợi chờ) mới được cứu giá. Ví như "tử thủ" chờ viện binh, chết là cùng (chánh đáng) nhưng nếu nông nổi hành động một mình thì chết càng lẹ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nói theo Bói Dịch lục hào, quẻ Quải thiếu hào Phụ Mẫu là ơn trên, đỡ đầu nên sự trợ giúp đến từ Đông-Bắc (hào 2 - Dần - phi thần) sinh cho (Tỵ - phục thần - Phụ mẫu) mà hào thượng lục lại là (Mùi - thổ) động thì phải đi sinh đi khắc nhưng thiếu trợ lực thì đa phần hại, thiểu phần lợi nếu như không được nhật lâm nguyệt kiến.

Thanked by 1 Member:

#62 Gia Thi

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 647 Bài viết:
  • 2025 thanks

Gửi vào 15/05/2013 - 09:15

 dichnhan07, on 14/05/2013 - 20:38, said:

Bác nói vấn đề này chậm mất vài tiếng rồi, thật là tiếc quá, Hào 4 đã đi qua nên tôi không xem được nữa, đành hẹn Bác dịp khác vậy.


Anh Dichnhan luận giải Dịch, hình như có nguyên tắc riêng của bản thân, ... phải chăng anh Dichnhan căn cứ giờ theo nguyên lý Hào Thần Đồ của ngài Trinh Huyền (Trịnh Khang Thành).

Theo Hào Thần Đồ của ngài Trịnh Huyền, hôm qua khi anh dichjnhan viết bài;

- ngày Canh Thìn, Thần cư hào 3,
- giờ Bính Tuất Thần ngồi hào 4

Sửa bởi Gia Thi: 15/05/2013 - 09:23


Thanked by 3 Members:

#63 dichnhan07

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 107 Bài viết:
  • 94 thanks

Gửi vào 15/05/2013 - 09:21

Tôi không nhầm thì ngài Trịnh Huyền luận giải theo trường phái Tượng Số nhưng thực sự thì tôi vẫn chưa từng được biết cách lý luận của ngài vào giải thích hào từ .

Sửa bởi dichnhan07: 15/05/2013 - 09:22


Thanked by 1 Member:

#64 dichnhan07

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 107 Bài viết:
  • 94 thanks

Gửi vào 15/05/2013 - 09:47

Ví như lấy quẻ Kiền phối giờ mà bàn

hào 1 Tý (Sửu)
hao 2 Dần (Mão)
hào 3 Thìn (Tị)
hào 4 Ngọ (Mùi)
hào 5 Thân (Dậu)
hào 6 Tuất (Hợi) (hôm qua lúc tôi viết bài trên diễn đàn)

Thanked by 1 Member:

#65 Gia Thi

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 647 Bài viết:
  • 2025 thanks

Gửi vào 15/05/2013 - 10:41

 dichnhan07, on 15/05/2013 - 09:47, said:

Ví như lấy quẻ Kiền phối giờ mà bàn

hào 1 Tý (Sửu)
hao 2 Dần (Mão)
hào 3 Thìn (Tị)
hào 4 Ngọ (Mùi)
hào 5 Thân (Dậu)
hào 6 Tuất (Hợi) (hôm qua lúc tôi viết bài trên diễn đàn)

Nguyên tắc lập quẻ của anh Dichnhan như thế nào để thành quẻ Càn ? chưa biết cơ sở lập quẻ thì cũng khó bàn luận học thuật

Anh Dichnhan lập quẻ theo nguyên tắc Hỏa châu lâm, ... hay theo nguyên tắc gieo 3 đồng tiền của ngài Kinh Phòng, ... hay theo nguyên tắc Mai Hoa của ngài Thiệu Ung, ... hay theo nguyên tắc Thập Ứng để lập quẻ ... hay theo Kỳ Môn để lập quẻ, ...


Biết cơ sở thành quẻ, chúng ta trao đổi được thuận hơn.

Thanked by 2 Members:

#66 dichnhan07

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 107 Bài viết:
  • 94 thanks

Gửi vào 15/05/2013 - 10:48

Tôi nghĩ là tôi đang dùng Hoàng Cực. Bởi vì trong sách mà bác Hà Uyên phổ biến trên mạng không chỉ rõ cụ thể nên tôi chỉ có thể nói là tôi "nghĩ" thôi.

#67 dichnhan07

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 107 Bài viết:
  • 94 thanks

Gửi vào 15/05/2013 - 11:02

Như có lần đề cập về phương pháp nghiên cứu của tôi, tôi luôn nghĩ tới hướng ứng dụng đầu tiên, sau đó mới tới đường lối nghiên cứu, lý thuyết không phải vấn đề quan trọng nhất đối với tôi, nếu không thể ứng dụng thực nghiệm để kiểm tra kết quả thì mọi lý thuyết với tôi đều vô dụng cả.

#68 Gia Thi

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 647 Bài viết:
  • 2025 thanks

Gửi vào 15/05/2013 - 15:10

 dichnhan07, on 15/05/2013 - 10:48, said:

Tôi nghĩ là tôi đang dùng Hoàng Cực. Bởi vì trong sách mà bác Hà Uyên phổ biến trên mạng không chỉ rõ cụ thể nên tôi chỉ có thể nói là tôi "nghĩ" thôi.

Anh dùng Hoàng Cực để lập quẻ, thì tôi chịu rồi, vì chưa được học,

Thanked by 1 Member:

#69 Gia Thi

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 647 Bài viết:
  • 2025 thanks

Gửi vào 15/05/2013 - 16:18

 dichnhan07, on 15/05/2013 - 09:21, said:

Tôi không nhầm thì ngài Trịnh Huyền luận giải theo trường phái Tượng Số nhưng thực sự thì tôi vẫn chưa từng được biết cách lý luận của ngài vào giải thích hào từ .

Trịnh Huyền với tác phẩm Dịch Vĩ chú

Trịnh Huyền là Kinh học gia, Dịch học gia nổi tiếng đời Hán. Cống hiến quan trọng đối với Dịch học của ông là: chú thích kiệt xuất công trình Dịch Vĩ, với trước tác đồ sộ và sắc bén, Trịnh Huyền đã trở thành tập đại thành của Tượng - Số dịch học đời Hán.

Trịnh Huyền (127 - 200) người đất Cao Mạt, thời Đông Hán, tự là Khang Thành, ông nổi danh là một đại sư về Dịch học, tinh thông Ngũ hành, là người kế thừa đầu tiên của Kinh thị dịch học.

Trịnh Huyền nghiên cứu Phí thị dịch học, sau đó ông theo nhà kinh học nổi tiếng Mã Dung nghiên cứu Cổ văn kinh. Học xong, ông về làng giảng dạy ngũ kinh. Do chính biến giữa Hoạn quan với Đại thần thời Hán Linh Đế, ông bị bắt giam; Ra tù ông đóng cửa không đi đâu, ở nhà viết sách.

Ông trước tác nhiều về Ngũ kinh, hậu như chú giải toàn bộ, như Chu dịch chú - Tùy thư - Kinh tịch chí được chép thành 9 quyển, Dịch tán, Dịch luận, tác phẩm nổi tiếng nhất của Ông là Dịch vĩ chú được chép trong Tứ khố toàn thư. Đặc biệt của sách này là hào thần, thần ở đây có nghĩa chỉ về ngôi sao, vì Trịnh Huyền coi 12 hào của Càn và Khôn là 12 'thần' tức 12 ngôi sao, ông dùng Dịch để lập thuyết về Thiên văn học. Trịnh Trần đời Thanh có soạn 4 quyển Trịnh học lục, đây là tư liệu quan trọng để nghiên cứu về Trịnh học. Ngoài ra, Vương Ứng Lân thời Nam Tống biên soạn Chu dịch Trịnh Khang thành chú; Mã Quốc Hàn biên soạn Tân bản Trịnh thị Chu dịch; Viên Quân đời Thanh biên soạn Trịnh thị di thư.

Trịnh Huyền là đệ tử của Mã Dung, quan điểm học thuật giống như Mã Dung, trên cơ sở kế thừa Kinh thị dịch học mà phát huy Phí thị học.

Chu dịch chú của Trịnh Huyền đã thất lạc. Tùy thư - Kinh tịch chí đã sao chép được 9 quyển, đời sau có biên soạn Chu dịch Trịnh Khang thành chú một quyển, sách tương đối có tính đại biểu. Những tư liệu trong Tứ khố toàn thư còn lưu giữ đều là những tư liệu nghiên cứu về Trịnh Huyền với Dịch học.

Sách Dịch vĩ được Trịnh Huyền chú giải có trình độ lý luận rất cao. Trên cơ sở của Kinh Phòng về bát quái, hào vị tương kết tương hợp, Trịnh Huyền đã xây dựng thêm số Ngũ hành thành Đại biến số để giải thích số Đại diễn và số Trời Đất của Dịch.
Dịch nói: 天一地二。天三地四。天五地六。天七地八。天九地十。Thiên nhất Địa nhị, Thiên tam Địa tứ, Thiên ngũ Địa lục, Thiên thất Địa bát, Thiên cửu Địa thập”. Số lẻ là dương thuộc Thiên; số chẵn là âm thuộc Điạ. Cho nên ta mới có 10 số thiên-nhiên, dàn thành 5 cặp âm-dương: (1, 2), (3, 4), (5, 6), (7, , (9, 10). Trịnh Huyền chú giải:
河 以 通 乾 出 天。
洛 以 流 坤 吐 地 符。
河 龍 圖 發。
洛 龜 書 成。
河 圖 有 九 篇。
洛 書 有 六 篇。

(Hoàng-hà để thông hiểu quẻ Kiền suy ra từ trời. Lạc-thủy để lưu hành quẻ Khôn nhả địa-phù. Hoàng-hà Long-đồ phát-xuất, Lạc-thủy Quy-thư hoàn thành. Hà-đồ gồm 9 thiên, Lạc-thư gồm 6 thiên).

Tiêu Diên-Thọ 焦延壽, tự Cống, là sư phụ của Kinh Phòng, đã truyền lại cho Kinh Phòng nguyên lý Hào thần. Sách có chép "Bát-quái Lục-Vị-Đồ 八 卦 六 位 圖", lấy ngũ-hành, 10 can (nạp-giáp), 12 chi (trang chi) phổ vào các hào của bát-quái. Đó chính là một thuật của Kinh Phòng. Phép Hào thần sau này đã được Trịnh Huyền sử dụng lấy làm hào âm dương để giải thích Dịch, được ghi lại trong sách Dịch Hán Học 易 漢 學 của Huệ-Đống 惠 棟, Quyển IV, có chép Đồ này.

Số Ngũ hành được xuất hiện sớm nhất ở Thượng thư - Hồng phạm viết: "Đầu tiên là ngũ hành. Thủy nhuận hạ, hỏa viêm thượng, mộc khúc trực, kim tùng cách, thổ viên giá sắc" (Nước thấm xuống làm nên vị mặn, lửa bốc lên làm ra vị đắng, gỗ cong thẳng làm nên vị chua, kim theo thay đổi làm nên vị cay, đất để gieo cấy làm nên vị ngọt). Thông qua đây, Trịnh Huyền lấy số Ngũ hành để chú giải về số trời đất trong Dịch, viết: "Khí của trời đất mỗi thứ có 5. Theo thứ tự ngũ hành, 1 là thủy đó là số trời, 2 là hỏa đó là số đất; 3 là mộc đó là số trời; 4 là kim đó là số đất; 5 là thổ đó là số trời". Ông lại nói: "Số trời đất là 55, với ngũ hành khí thông. Phàm ngũ hành giảm 5, đại diễn lại giảm 1 cho nên thành 4".

Trịnh Huyền chú thích Dịch vĩ rất rõ ràng khúc triết, ông phát triển "Hào thần thuyết" của Dịch vĩ lấy 6 hào của quẻ, tương phối với 12 thần trong 1 năm. Cứ 2 quẻ Dịch đối, ứng trực cho 1 năm, 64 quẻ ứng trực cho một vòng 32 năm, khởi đầu từ hai quẻ Càn Khôn, kết thúc ở hai quẻ Ký tế và Vị tế. Mục địch của Trịnh Huyền là cho quái và hào tương ứng với nội hàm của Thời gian, dẫn tới hiệu quả Thời gian tương ứng với Tiết khí. Hào Thần đối ứng tương tự như với phương pháp Nạp giáp vào quẻ vào hào với vận trình thời gian cho từng năm mới. Tức là: đối với quẻ dương thì đi theo chiều thuận, đối với quẻ âm thì đi theo chiều nghịch. Ta lấy quẻ Càn Khôn làm ví dụ:

Càn vận hành theo chiều trái:

- Hào Thượng: tháng Chín - kiến Tuất
- Hào Ngũ: tháng Bảy - kiến Thân.
- Hào Tứ: tháng Năm - kiến Ngọ
- Hào Tam: tháng Ba - kiến Thìn
- Hào Nhị: tháng Giêng - kiến Dần
- Hào Sơ: tháng Một - kiến Tý.
Khôn vận hành theo chiều phải:
- Hào Thượng: tháng Tư - kiến Tị
- Hào Ngũ: tháng Hai - kiến Mão
- Hào Tứ: tháng Chạp - kiến Sửu
- Hào Tam: tháng Mười - kiến Hợi
- Hào Nhị: tháng Tám - kiến Dậu
- Hào Sơ: tháng Sáu - kiến Mùi

Trịnh Huyền dùng thuyết Hào thần để chú giải quẻ Dịch, chính là do Hào thần đã phản ánh được quy luật âm dương tiêu trưởng, khi Hào thần kết hợp với âm dương khí hóa, đã giải thích được sự thuận nghịch, thành bại của sự - vật, phát huy đầy đủ nguyên lý của Dịch về sự tương ứng giữa con người với thế giới tự nhiên.

Đặc điểm của Trịnh Huyền là lấy Kinh để chú giải Nghĩa, có nghĩa là lấy Dịch kinh chú giải Dịch truyện, cũng như lấy Kinh để giải Vĩ, đây là ông căn cứ vào thuyết lấy âm dương ngũ hành làm cơ sở, Ông đã đề xuất tăng cường ý - nghĩa cho âm dương của Tượng hào, đồng thời dùng Âm dương hào, để giải thích Dịch. Ông cũng đề xuất xây dựng quan điểm của Lão Tử để giải Dịch, như Trịnh Huyền chú Dịch vĩ với Dịch tam nghĩa, lấy tư tưởng vô vi vô vật của Lão để trình bầy mọi điều, Ông viết: "Noi theo Dịch mà vô vi, thì tính của thiên hạ không thể không tự hình thành. Với điều đó, ta có thể nói Dịch đạo là vô vi. Cho nên, trời đất, vạn vật, tất cả đều biến thông".

Thanked by 3 Members:

#70 Gia Thi

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 647 Bài viết:
  • 2025 thanks

Gửi vào 16/05/2013 - 06:11

 dichnhan07, on 15/05/2013 - 11:02, said:

Như có lần đề cập về phương pháp nghiên cứu của tôi, tôi luôn nghĩ tới hướng ứng dụng đầu tiên, sau đó mới tới đường lối nghiên cứu, lý thuyết không phải vấn đề quan trọng nhất đối với tôi, nếu không thể ứng dụng thực nghiệm để kiểm tra kết quả thì mọi lý thuyết với tôi đều vô dụng cả.


Tiêu Tuần đời nhà Thanh biên soạn Dịch chương cú, là một trong ba sách của "Điêu cô lâu - Dịch học tam thư".

Tiêu Tuần nghiên cứu Dịch nói có ba thuật, đó là "Bàng thông", "Thời hành", "Bát quái tương thác", tự khen là: "Lúc đầu không biết thế nào là Bàng thông, khảo hạch kỹ Kinh văn và Truyện văn, sau mới hiểu được thuyết Thăng Giáng được sinh ra từ Bàng Thông. Lúc đầu không biết thế nào là Thời Hành, sau mới hiểu được Đạo biến hoá là từ Thời Hành mà ra. Lúc đầu không biết thế nào là Tương Thác, sau mới hiểu được cái nghĩa của tỷ lệ là từ Tương thác mà ra.

Nội dung sách, mọi vấn đề tìm tòi nghiên cứu đều tinh vi chính xác, đủ khiến cho các Học giả lâu nay còn bảo thủ Hán học dễ dàng từ bỏ nó. Cái học của họ Tuân, họ Ngu, họ Mã, họ Trịnh đều lấy Tiêu - Tức làm căn bản, trong khi Tiêu Tuần lập ra một thuyết riêng, không theo thể Tiêu - Tức, được gọi là nhất hỗ quái lưu niên, khi ứng dụng, mục đích truy tìm nguyên nhân khách quan tác động, gây ảnh hưởng đến mệnh tạo.

Cái đó là cái học chỉ riêng một nhà thì được, đó là cái tự lập ra thuyết riêng, chứ bảo rằng không phải là thuyết này (tiêu tức), thì không thể hiểu được vi ngôn đại nghĩa của Hy Văn Công Khổng, có lẽ cũng không dám tin như vậy.

Sửa bởi Gia Thi: 16/05/2013 - 06:22


Thanked by 1 Member:

#71 dichnhan07

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 107 Bài viết:
  • 94 thanks

Gửi vào 16/05/2013 - 09:40

Tôi nghĩ nếu mà các cổ thư có nội dung tinh vi, chính xác, khúc triết, rành mạch được lưu truyền rộng rãi thì hậu học như tôi đâu mất nhiều công sức tốn thời gian để nghiên cứu rồi phát kiến lung tung nữa. Nói vui với bác Gia Thi.

Thanked by 1 Member:

#72 Gia Thi

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 647 Bài viết:
  • 2025 thanks

Gửi vào 16/05/2013 - 22:09

 dichnhan07, on 16/05/2013 - 09:40, said:

Tôi nghĩ nếu mà các cổ thư có nội dung tinh vi, chính xác, khúc triết, rành mạch được lưu truyền rộng rãi thì hậu học như tôi đâu mất nhiều công sức tốn thời gian để nghiên cứu rồi phát kiến lung tung nữa. Nói vui với bác Gia Thi.

Còn thêm một ý nữa, đó là người biên dịch và chú giải hàm nghĩa Cổ hán ngữ theo từng giai đoạn Lịch sử nữa anh Dichnhan, ví dụ như giai đoạn Hán dịch, tại "thời" này, thì số 1 được hiểu là khí ...

Thanked by 2 Members:

#73 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12951 Bài viết:
  • 25425 thanks

Gửi vào 17/05/2013 - 07:39

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hình 7.4 Gia-nhân Tượng-đồ



#74 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12951 Bài viết:
  • 25425 thanks

Gửi vào 17/05/2013 - 07:43

Lục hào tính xuống tính lên
Sơ hào của cải vợ con trong nhà
Nhị hào đất nước nhà ta
tam hào sàng tịch cùng là chiếu chăn
Thứ tư là bức cổng ngăn
thứ 5 bản mệnh thân nhân trong nhà
thứ 6 rồi mới kể ra
chuôm ao vườn tược cùng là hương lân

Thanked by 1 Member:

#75 Gia Thi

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 647 Bài viết:
  • 2025 thanks

Gửi vào 17/05/2013 - 07:59

 lethanhnhi, on 17/05/2013 - 07:39, said:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hình 7.4 Gia-nhân Tượng-đồ



Quẻ Gia nhân phối cung Mệnh tại hào ?

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |