#646
Gửi vào 29/11/2014 - 20:26
Thanked by 3 Members:
|
|
#647
Gửi vào 30/11/2014 - 11:54
Chủ đề đã được dời sang phòng này cho phù hợp nhưng vẫn tiếp tục đăng bài thảo luận không phù hợp.
Vi phạm QUY ĐỊNH phòng học thuật Tử Vi, vì tạo chủ đề mới không phù hợp trong phòng học thuật Tử Vi.
Xử lý: nhắc nhở bằng cách treo bút 7 ngày kể từ khi có thông báo này.
Rất mong hội viên phonghue đọc NỘI QUY DIỄN ĐÀN VÀ QUY ĐỊNH để biết và sinh hoạt cho phù hợp.
huygen
#648
Gửi vào 30/11/2014 - 19:07
VoLy, on 27/11/2014 - 20:32, said:
Bạch thầy cho nhà em hỏi. em hay tự hành thiền theo phương pháp của Hòa Thượng Thích Thanh Từ trên yourtube ấy có sợ xảy ra ma chướng không ạ? và cách phòng tránh xảy ra ma chướng? hi hi... cảm ơn bạch thầy. mở ngoặc là em chỉ thích hành thiền thôi chứ không muốn đi tu đâu ạ.
Sửa bởi nguyenminh82: 30/11/2014 - 19:12
#649
Gửi vào 30/11/2014 - 21:19
Ví dụ: việc đả thông vòng nhâm đốc, theo ngu ý thì là phép luyện khí công (hay luyện đan) chứ không liên quan gì tới giác ngộ hay niết bàn gì cả (có thể phép luyện nhâm đốc là một phần trong tu luyện tâm chăng???). Mà đã luyện khí công để đả thông nhâm đốc thì ma chướng cái gì? (Ma chướng hình như là một từ trong đạo phật, chỉ khi hành giả bị quấy rối bởi ngũ ấm ma).
Thanked by 1 Member:
|
|
#650
Gửi vào 01/12/2014 - 16:37
Cân bằng âm dương là bệnh tự lui, ít bệnh, vậy thực hành môn gì tốt nhất? Hành Thiền là một trong các phương pháp ưu việt hơn cả chăng? Thiền thế nào cho đúng?
Tĩnh Động: An tịnh hơi thở..., , không làm chỉ nghĩ, (thở vào biết thờ vào, thở ra biết thở ra, ngắn biết ngắn, dài biết dài...ko điều khiển mà chỉ quan sát) chính là thiền tĩnh
Động Tĩnh: làm không nghĩ, làm vô tâm.....hoặc làm hăng say chỉ tập trung vào việc đang làm, quên ...cả lối về (thiền động), mấy ông bác học với người Nhật là hay gặp kiểu này
Mà sao Đức Phật về sau, đại ý có bảo ta không nói gì, chưa nói gì, mà luôn chú trọng HÀNH (thiền), tại sao tiền nhân lại chỉ có mấy cái vòng, mấy cái vạch....chỉ thấy Hình, thấy Vô tự, Chữ đâu hết rồi. Nói nhiều là sẽ nói dại, là dễ tam sao thất bản, người đời dễ hiểu sai lệch..., nhưng không nói thì đâu có dễ thông. Lấy lời diến ý, được ý bỏ lời là vì vậy. Thôi, e đi hành đây rồi...buôn tiếp
#651
Gửi vào 01/12/2014 - 18:27
Đức Phật hành thiền để tịnh tâm , để tập trung năng lượng cho Linh hồn chẳng liên quan gì đến vạn vật.
Đức Phật chẳng nói gì , chỉ ngộ ra và chẳng muốn nói gì , do A nan Đại Đức năn nỉ quá mà Phật giảng giải. Phật thuyết bài đầu tiên xong cả ngàn thế giới rung động. Phật nói sau khi Ngài tịch diệt thì toàn vũ trụ không thấy Ngài , các loài Người , Tiên , .. cõi Phạm Thiên đều không thể thấy vì Đức Phật đã .. im lặng tuyệt đối .. không Luân hồi nữa.
Hiểu đơn giản và khoa học là không radar nào dò tìm được , Đức Phật bước vào nơi năng lượng khổng lồ mà khoa học gọi là Lỗ đen- lớn nhất toàn vũ trụ , và nhiều tỷ năm sau sẽ có Đức Phật khác tái sinh - tương ứng lỗ đen sau khi tích nhiều vật chất nén hết cỡ sẽ nổ trở lại.
Đức Phật không quan tâm vũ trụ vạn vật do đâu mà có , điều quan trọng là chỉ ra được sự Luân hồi giữa các cõi sinh vật. Linh hồn luân hồi sống trong môi trường các vật chất khác nhau , giống như bị giữ lại. Nếu muốn thoát thì phải đủ Năng lượng.
Thanked by 4 Members:
|
|
#652
Gửi vào 03/12/2014 - 15:44
ConLuan, on 01/12/2014 - 18:27, said:
Đức Phật hành thiền để tịnh tâm , để tập trung năng lượng cho Linh hồn chẳng liên quan gì đến vạn vật.
Đức Phật chẳng nói gì , chỉ ngộ ra và chẳng muốn nói gì , do A nan Đại Đức năn nỉ quá mà Phật giảng giải. Phật thuyết bài đầu tiên xong cả ngàn thế giới rung động. Phật nói sau khi Ngài tịch diệt thì toàn vũ trụ không thấy Ngài , các loài Người , Tiên , .. cõi Phạm Thiên đều không thể thấy vì Đức Phật đã .. im lặng tuyệt đối .. không Luân hồi nữa.
Hiểu đơn giản và khoa học là không radar nào dò tìm được , Đức Phật bước vào nơi năng lượng khổng lồ mà khoa học gọi là Lỗ đen- lớn nhất toàn vũ trụ , và nhiều tỷ năm sau sẽ có Đức Phật khác tái sinh - tương ứng lỗ đen sau khi tích nhiều vật chất nén hết cỡ sẽ nổ trở lại.
Đức Phật không quan tâm vũ trụ vạn vật do đâu mà có , điều quan trọng là chỉ ra được sự Luân hồi giữa các cõi sinh vật. Linh hồn luân hồi sống trong môi trường các vật chất khác nhau , giống như bị giữ lại. Nếu muốn thoát thì phải đủ Năng lượng.
Tôi không hiểu sao việc dùng năng lượng có thể tác động lên các vong cho tới khi đọc bài viết này
Thanked by 1 Member:
|
|
#653
Gửi vào 03/12/2014 - 16:41
#654
Gửi vào 03/12/2014 - 19:27
#655
Gửi vào 03/12/2014 - 19:38
#656
Gửi vào 13/12/2014 - 10:51
- Tế Điên Hòa Thượng Ngài đã tu đắc trước đó rồi .. nên những việc sau đó của Ngài chỉ là ẩn hạnh trong đời để độ chúng sanh hữu duyên thôi nà . nên đừng so sánh làm chi mà hãy tự mình công phu và chỉnh đốn chính mình là tốt nhất . Ngó vào Tâm Trí mình nhé !"
Đệ Có 2 vấn đề chưa hiểu:
* thứ nhất: Nói về Tế Điên Hòa Thượng trước: Ngài ẩn hạnh để độ chúng sanh. Vậy tại sao ngài không ăn chay và giữ giới luật để ẩn hạnh. mà ngài phải phá giới để ẩn hạnh. nhưng ngài ẩn kiểu gì cũng được gọi là thánh tăng. Vậy mục đích ẩn hạnh của Ngài không được rồi. ngài vẫn ăn uống thoải mái, không kiêng cử gì cả cho nên ngài trở thành thánh tăng, còn các vị hòa thượng thì không dám ăn gì cả ngoài ăn chay nên chỉ là hòa thường mà không thành thánh tăng được. chứ đừng nói là thành phật.
* Thứ 2: nói về Đức Phật: "Ngài đã khổ hạnh 6 năm chi..." cái này theo Đức Phật đó là hành động sai lầm. vì Đức Phật suýt chết vì tu theo khổ hạnh. May nhờ người chăn dê cho uống sữa để phục hồi sức khỏe. chứ nếu không chắc ngài không thể tu tiếp để đạt đến niết bàn. Cái này được Đức Phật giảng ngay trong bài kinh đầu tiên đó là Kinh chuyển pháp luân. và Kinh này cũng là huyết mạch của triết lý Phật Giáo. đoạn kinh đó như sau:
Đức phật nói trong kinh chuyển Pháp Luân như sau:
Nầy chư khất sĩ. Có 2 cách kẻ xuất gia không dùng được
***
Hai cách đó là gì ?
-(Một) là sống theo trần tục, mắc dính hưởng thụ dục lạc,
như cái ách,
thấp hèn, tích trử tập khí phàm tình,
không cao thượng, không đưa đến hiểu biết
***
-(Hai) là sống làm kiệt quệ thân thể
khổ hạnh, cũng không thanh cao, không hiểu biết, vô ích
***
Nầy chư khất sĩ, đối trị với cả hai cách ấy
là đi theo con đường trung đạo
mà đức Toàn Giác Như Lai
đã làm, để khai sáng pháp nhãn, khai sáng trí tuệ
thanh tịnh, anh minh
trở thành toàn thiện, tiến tới giải thoát
***
Nầy chư khất sĩ, con đường trung đạo là gì,
mà bậc Toàn Giác Như Lai đã theo
để khai sáng pháp nhãn, khai sáng trí tuệ
thanh tịnh, anh minh
toàn thiện, tiến tới giải thoát Niết Bàn (?)
***
Ấy là con đường cao thượng có 8 chi
(Tám chi) như thế nào ?
chánh kiến, chánh tư duy, chánh ngữ, chánh nghiệp
chánh mạng, chánh tinh tấn, chánh niệm, chánh định
***
Nầy chư khất sĩ, đây là
con đường trung đạo mà bậc Như Lai
Toàn giác (nhờ nó)
đã phát sinh pháp nhãn, phát sinh trí tuệ
thanh tịnh, anh minh,
toàn thiện, tiến tới giải thoát Niết Bàn.
#657
Gửi vào 13/12/2014 - 16:25
#658
Gửi vào 13/12/2014 - 17:27
Mình chỉ muốn hiểu rõ hơn vấn đề thôi. tại mỗi người đều có suy nghĩ và phương pháp học tập khác nhau. Riêng mình trước khi học cái gì thì cũng phải tìm hiểu thật kỹ về cái đó. rồi sao đó mới tìm phương pháp phù hợp với bản thân để học tập. giống như học nói tiếng anh vậy. học nói tiếng anh là phải phát âm chuẩn theo ngôn ngữ bản địa. Nhưng các học sinh học bao nhiêu năm rồi lên đến đại học. hàng triệu con người đều học đều mất thời gian ở lớp ở trường nhưng khi ra thực tế thì nghe cũng không được nói cũng không xong, phát âm thì tầm bậy. nhưng không có bất kỳ 1 thầy cô nào nhận là mình phát âm sai cả. chỉ đến khi nào tự tìm hiểu, tự học hỏi, tự nghiên cứu hoặc có điều kiện ra nước ngoài nghe tận tai thì mới cải thiện được. và rất mất thời gian để sửa cái phát âm củ đã được học. Tu học cũng vậy mà. những lối mòn đã đi thì mình cũng khó phân định cái nào đúng với bản chất cái nào xa rời bản chất. nhưng đâu có thầy nào nói tôi đi trái với triết lý đạo phật đâu. tôi đã tu thì đã đi theo lời phật dạy. Vậy thử hỏi có bao nhiêu thầy biết được nguyên bản lời dạy của phật. biết được nguyên bản đã ít, hiểu được lại càng ít hơn. nhưng thuyết giảng về đạo phật thì vô số. và cứ thế tiếp nối từ thế hệ này sang thế hệ khác.
CHo nên mình chỉ muốn hiểu rõ bản chất vấn đề. chứ không có ý gì khác. lúc tìm hiểu có những câu hỏi, những ý kiến muốn trao đổi làm người đọc hiểu nhầm hoặc cảm giác bị xúc phạm thì cho mình xin lỗi. Mình không có ý đó. mình sẽ cố gắng chỉnh sửa lời văn để tránh hiểu lầm.
#659
Gửi vào 29/12/2014 - 10:46
Đường Tu cũng hẹp mà rộng. Đường Tu rộng là do không hiểu lý do.
#660
Gửi vào 04/03/2015 - 16:16
Thanked by 1 Member:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
Manh phái có Hác Kim Duơng, Việt Nam mình cũng có kỳ nhân thua gì! |
Tử Bình | Mina |
|
||
VULONG: Thuyết Âm Dương Ngũ Hành có giải thích được sự tiến hóa của Vũ Trụ hay không? |
Tử Bình | SongHongHa |
|
||
TS Lê Thẩm Dương- giỏi thì không giàu |
Linh Tinh | BiendoiQuyenluc |
|
||
Dinh dưỡng học - 10 Lời khuyên dinh dưỡng hợp lý |
Y Học Thường Thức | danhkiem |
|
||
Biểu Tượng Âm Dương trong Mệnh Học Đông Phương |
Giải Trí | SongHongHa |
|
||
Một thí dụ ứng nghiệm của Thái dương Hóa kỵ |
Tử Vi | Tây Đô đạo sĩ |
|
15 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 15 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |