#631
Gửi vào 28/11/2014 - 21:35
Đỉnh cao của Bói Toán khó như đi lên trời bằng chân nhưng đạt cõi Niết Bàn lại còn khó hơn !
Thanked by 1 Member:
|
|
#632
Gửi vào 28/11/2014 - 21:58
VuiVui, on 28/11/2014 - 20:45, said:
Voly nói vậy không chuẩn. Cái gọi là Đức Phật, không phải là Người hiển hiện, chỉ là một biểu tượng của Phật giáo. Có câu, phật ở trong tâm mỗi người. Vậy thì tại sao ta lại không được diễn giải như vậy ? có chăng, bởi vì voly chưa hiểu về cái diễn giải đó, nên mới "tự cho " là không nên diễn giải như thế mà thôi.
Thực ra nói không sắc không, mà chỉ quy về thất tình lục dục, thì bởi vì hiếm người đạt được. Cũng không phải là do người ta không hiểu, mà bởi vì trong ta, mỗi người còn nặng tham sân si, nên mới thấy khó, thấy vô vi. Thực tế hàng ngày, hàng giờ, con người ta vẫn thấy cái không sắc không hiện hữu và cảm thụ được nó. Người Tu là người có rèn luyện để nâng cấp cái cảm thụ, và tiêu giảm cái tham sân si. Do đó mà đến gần cái Không, xa cái Sắc hơn mà thôi. Cho nên cái việc "chém gió" mới là cái việc không nên. Và còn lập Ngôn thì còn chưa phải là tuyệt đối, nên cũng chẳng thể nói rằng có ai đó đã đạt tới cái Không tuyệt đối cả. Kể cả Đức Phật vậy. Chỉ có Đạo mới tuyẹt đối mà thôi, vì Đạo đã vô ngôn rồi.
Mà voly cũng chẳng cần phải lý giải chuyện chữ Không, không phải là không có gì đâu. Chắc chẳng có ai hiểu như vậy cả.
Này nhé, nói ví dụ cho xuôi. Các học trì khi học vật lý, khi viế phương trình chuyển động, cũng đều biết rằng thời gian là hai chiều. Nói như người học đạo thì là quá khứ vị lai như nhau, nên nói chuyện sống với chết nhẹ tựa lông hồng, như có đi mà có sự trở về vậy. Ấy chả phải là có cái Hiểu, chính là phải có cái tâm không mới nhận thức được như vậy chứ. Nếu trừu tượng hoá nó đến vượt quá "tam giới, ngũ hành" thì cũng là nói không sắc không ở đây mà thôi. Cho nên nói không không sắc sắc thì khó hiểu quá, mà nói huỵch toẹt như ví dụ kia thì dễ ợt à, học vật lý, ai chả hiểu. Nhưng mà, ai cũng sợ chết, cho nên mới thấy cái chết là sự trở về thì khó chấp nhận. Nên bảo hiểu với không hiểu nó cứ ... khó hiểu thế nào ấy. Chứ thực ra nó có gì đâu.
Bởi vậy, có nói tu hay hú gì, thì nên nói cho dễ hiểu, chứ cứ mơ mơ màng màng, người ta lại thấy như là dụ con nít vậy.
"...Bởi vậy, có nói tu hay hú gì, thì nên nói cho dễ hiểu, chứ cứ mơ mơ màng màng, người ta lại thấy như là dụ con nít vậy."
Bác VuiVui nói hay quá.
#633
Gửi vào 28/11/2014 - 22:18
#634
Gửi vào 28/11/2014 - 22:30
@voly.
"Voly nói vậy không chuẩn. Cái gọi là Đức Phật, không phải là Người hiển hiện, chỉ là một biểu tượng của Phật giáo. Có câu, phật ở trong tâm mỗi người".
Bác vuivui cho cháu hỏi?
Theo như cháu biết Đức Phật không những là biểu tượng của Phật Giáo mà là một con người thực sự đã giác ngộ. cái này thì hầu như ai cũng biết mà.
Còn câu "phật ở trong tâm mỗi người". Nguyên văn câu này là: "mỗi chúng sinh đều có phật tánh như nhau. Ta là Phật đã thành, các con là phật sẽ thành". Giữa 2 câu này có giống nhau không bác?
#635
Gửi vào 28/11/2014 - 23:05
@VuiVui : Ngộ biết Nị muốn giải thích cho giản đơn dễ hiểu .. nhưng cái hiểu của lý trí và Cái Thông của sự hành để hiểu nó khác xa nhé ! hiểu lý trí chỉ có ngồi đó tưởng ( suy nghĩ ) rồi chấp nhận như vậy .
p/s : nói sau vậy nhé !
Thanked by 1 Member:
|
|
#636
Gửi vào 28/11/2014 - 23:06
Nói không dính mắc làm sao có yêu thương là không đúng.
Sửa bởi quanphuc2015: 28/11/2014 - 23:08
Thanked by 1 Member:
|
|
#637
Gửi vào 29/11/2014 - 00:53
phonghue, on 28/11/2014 - 22:30, said:
@voly.
"Voly nói vậy không chuẩn. Cái gọi là Đức Phật, không phải là Người hiển hiện, chỉ là một biểu tượng của Phật giáo. Có câu, phật ở trong tâm mỗi người".
Bác vuivui cho cháu hỏi?
Theo như cháu biết Đức Phật không những là biểu tượng của Phật Giáo mà là một con người thực sự đã giác ngộ. cái này thì hầu như ai cũng biết mà.
Còn câu "phật ở trong tâm mỗi người". Nguyên văn câu này là: "mỗi chúng sinh đều có phật tánh như nhau. Ta là Phật đã thành, các con là phật sẽ thành". Giữa 2 câu này có giống nhau không bác?
Đức Phật nếu có sống thực trở lại mà biết được những gì qua các phật tử mô tả, giáo lý giao huấn thì chắc cũng phải ngạc nhiên là chúng đệ tử đang nói ai, chứ đâu phải nói chính Ta ! Đời là thế, từ đời thực, bước chân vào huyền thoại mới thành biểu tượng. Cho nên nói Đức Phật mà ta được giảng thuyết là biểu tượng, chứ đâu phải là người hiển hiện. Không quán được điều này, thì đổ thóc giống ra mà ăn đấy.
Nguyên văn câu, mỗi chúng sinh đều có phật tánh như nhau. .... cho nên Tôi có viết, Phật ở trong tâm mỗi người, người Tu thì rèn luyện mà gần Không, xa Sắc hơn người thường. Đấy chính là vế Phật thì đã thành, mà các Con phật thì Sẽ vậy ! phonghue đã rõ chưa vậy ?
Thanked by 3 Members:
|
|
#638
Gửi vào 29/11/2014 - 01:03
VoLy, on 28/11/2014 - 23:05, said:
@VuiVui : Ngộ biết Nị muốn giải thích cho giản đơn dễ hiểu .. nhưng cái hiểu của lý trí và Cái Thông của sự hành để hiểu nó khác xa nhé ! hiểu lý trí chỉ có ngồi đó tưởng ( suy nghĩ ) rồi chấp nhận như vậy .
p/s : nói sau vậy nhé !
Nói hơi tục tý, lại lấy ví dụ cho dễ Thông.
Khi thật sự mắc tiểu, mà lại đương ở chỗ đông người, không có nơi cho anh khai thông thì khổ lắm - có phải là đã "rơi" vào một trong các thất tình lục dục không ? - ồ ! đến khi anh gặp chỗ khai thông, chà ! mới sung sướng làm sao, cảm giác lâng lâng, nhẹ nhõm tâm thần !!!
Thông chưa vậy.
Cho nên, khi nói rộng ra, vượt tam giới ngũ hành để đến với không sắc không thì mới có câu, hạ đao đồ tể thành phật.
Có đơn giản không vậy ?
#639
Gửi vào 29/11/2014 - 09:58
VD: lời tôi nói là dối trá.
Thanked by 1 Member:
|
|
#640
Gửi vào 29/11/2014 - 10:10
#641
Gửi vào 29/11/2014 - 10:18
Theo như đệ biết. Cốt lõi của Phật Giáo là: hãy tự thắp đuốc lên mà đi.
Trước đây đệ hay đọc hoặc nghe lời thuyết giảng của những người được cho là am hiểu về phật học. như lên chùa nghe các sư thầy thuyết pháp. đọc các kinh sách như tám quyển sách quý ... sau 1 thời gian cũng dần quên đi.
Rồi đệ tìm hiểu tử vi, vào trong diễn đàn lục lọi tất cả các bài viết, đọc tất cả những sách về tử vi, rồi cũng được các người hảo tâm trên mạng chia sẽ. rất đam mê và thích thú. đệ cũng quyết tâm sao cho mình có 1 chút kiến thức về tử vi. Nhưng cũng không đi đến đâu. vẫn không giải tỏa được những câu hỏi trong lòng.
Trong lúc tìm tòi các tài liệu nghiên cứu về tử vi trên mạng đệ vô tình đọc được bản dịch nguyên văn kinh Thủ Lăng Nghiêm. đệ hiểu ra 1 điều. từ trước tới nay mình không hiểu gì cả. vì thực ra mình không được đọc nguyên bản, mà chỉ đọc được các sách đã qua thuyết giảng hoặc được ai đó hiểu viết ra thành sách. từ đó đệ xem lại vấn đề mình đang nghiên cứu là tử vi. Mình không có cơ duyên đọc được nguyên bản. mà chỉ đọc các sách do những người nghiên cứu về tử vi viết ra mà thôi. Theo như kinh nghiệm có được. những sách mà được truyền bá từ Trung quốc thì cũng có dấu đi những bí quyết. trãi qua năm tháng được chỉnh sửa và thay đổi hoàn toàn theo chủ ý của người hiểu. vì vậy mà nội dung thực của nguyên bản không còn được mấy phần. có còn chăng nữa cũng chỉ là hình bóng mờ ảo mà thôi.
Vì vậy đệ dẹp bỏ nghiên cứu tử vi. Vì nếu có nghiên cứu tiếp thì mình cũng chỉ dừng lại ở mức độ đó. không nên mất thời gian vì chuyện mà mình không thể làm được.
Đê cũng mong ai đó có cơ duyên hiểu thấu đáo môn này. Vì mình không có khả năng đó. thôi thì rút lui cho sớm!
Và đệ chọn con đường hãy tự thắp đuốc lên mà đi!
Mong có được sự chia sẽ của quý anh chị trên diễn đàn.
Thân chào!
#642
Gửi vào 29/11/2014 - 10:43
Cảm ơn bạn! mình cũng có suy nghĩ như bạn. nhưng vì mình thắc mắc ở chổ. Ví dụ 2 người yêu thương nhau tất nhiên mắc dính vào nhau. cho nên mới có suy nghĩ không măc dính làm sao có yêu thương là vì vậy.
chào bạn!
#643
Gửi vào 29/11/2014 - 11:30
Chân lý nằm trong tự nhiên. Bất kì ai cũng có thể tìm ra. Đi chúi mũi vào thứ chết khô kaf bí kíp chẳng phải tự hạ mình mà làm phí thời gian theo voi hít bã mía của chúng ư.
#644
Gửi vào 29/11/2014 - 11:36
Thanked by 3 Members:
|
|
#645
Gửi vào 29/11/2014 - 14:07
Tại sao Đức Phật tọa thiền dưới cây bồ đề có 49 ngày thì chứng quả. Còn Đạt Ma tổ sư phải mất 9 năm ngồi quay mặt vào núi mới chứng quả?
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
Manh phái có Hác Kim Duơng, Việt Nam mình cũng có kỳ nhân thua gì! |
Tử Bình | Mina |
|
||
VULONG: Thuyết Âm Dương Ngũ Hành có giải thích được sự tiến hóa của Vũ Trụ hay không? |
Tử Bình | SongHongHa |
|
||
TS Lê Thẩm Dương- giỏi thì không giàu |
Linh Tinh | BiendoiQuyenluc |
|
||
Dinh dưỡng học - 10 Lời khuyên dinh dưỡng hợp lý |
Y Học Thường Thức | danhkiem |
|
||
Biểu Tượng Âm Dương trong Mệnh Học Đông Phương |
Giải Trí | SongHongHa |
|
||
Một thí dụ ứng nghiệm của Thái dương Hóa kỵ |
Tử Vi | Tây Đô đạo sĩ |
|
12 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 12 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |