#616
Gửi vào 26/11/2014 - 23:43
“ Thà là đắc tội với Quân tử - Chứ đừng có đắc tội với Tiểu nhân “
-Vì sao VoLy vậy ?
#617
Gửi vào 27/11/2014 - 15:27
#618
Gửi vào 27/11/2014 - 15:37
Thanked by 2 Members:
|
|
#619
Gửi vào 27/11/2014 - 18:10
THAM biểu hiện kín đáo và lộ liễu .
Sợ nhất là Tham Lam tu hành, tưởng mình tu nhiều là mình hiểu đạo, không dè đó là ma chướng tức Sở Tri Chướng, biết bao giờ mới là Thiện Tri Thức ?
Đứng đầu các sao trong tập đoàn Tử Vi Tinh Hệ là Tham Lang nhưng các sao khác cũng mang tính THAM .
Văn Khúc ham thi văn, đàn ca, hát xướng .
Tấu Thư biết dùng lời đưa đẩy .
v.v.... là các công cụ của lòng tham theo cách này cách nọ
Thiên Không + Hồng Loan cùng 1 cung = cái áo cà sa có màu sắc sắc (mưu mẹo tức Thiên Không) hơn là hiểu biết khôn ngoan (Hồng Loan).
Không THAM = tu hành đắc đạo
Giả Tu Hành: Khẩu nói tu, bắt sám hối nhưng Thân Tâm không hề tu (ngã mạn, ham tiền, gian dâm) thì làm sao Tu (Tham Lang Không Kiếp hội thêm 3 Không kia) ?
HC
Tứ Không = âm tính, gồm ĐỊa Không, Thiên Không + Tuần Không và Triệt Không .
Địa Kiếp = Không phải sao Không nhưng cũng mang âm tính, cũng làm thành Không .
Sửa bởi Hoa Cái: 27/11/2014 - 18:23
Thanked by 6 Members:
|
|
#620
Gửi vào 27/11/2014 - 18:56
Diệt được Tham thì sẽ tự diệt được Than. Còn Tham thì còn Than.
Tâm linh = có tâm thì linh. Vô tâm cúng bái 364 ngày một năm cũng vô ích.
Thanked by 2 Members:
|
|
#621
Gửi vào 27/11/2014 - 19:20
p/s Tử Vi tuy là một môn thuật toán cao cấp ,người giỏi thật sự về nó quá ít ... bởi mún làm Thầy trước tiên phải Bái TỔ mà hoc . Được vị Tiên đang cai quản Bộ Môn này chấp nhận là một vấn đề ... Nếu không Tu mệnh thì khó mà gặp được . nên tự mỗi người sẽ hiểu cái khuyết mà không giải đáp chính xác được .
Thanked by 1 Member:
|
|
#622
Gửi vào 27/11/2014 - 19:30
p/s : Nhà ai cũng giàu có ức triệu cả , cứ tự nhiên lấy ra mà sài chẳng bao giờ cạn cả .
Thanked by 1 Member:
|
|
#623
Gửi vào 27/11/2014 - 20:14
#624
Gửi vào 27/11/2014 - 20:32
Thanked by 2 Members:
|
|
#625
Gửi vào 27/11/2014 - 23:11
#626
Gửi vào 28/11/2014 - 02:12
Chỉ một câu này, đủ đi suốt cả chủ đề !
Đến cả đức phật, có cái Tâm Không. Cũng chỉ mới thấy được Không tức thị Sắc. Lấy gì mà dám bảo " Người Tu đạo thì thấy được cái diệu dụng của vạn vật " hả voly ?
Có chăng, chỉ thấy được phần nào thôi. Đừng chém gió như thế !
Ngay cả cái câu, đạt đến Tâm Không, mới thấy được Sắc tức thị Không, Không tức thị Sắc. Hỏi, đã có ai hiểu được câu này chưa đây mà chém gió ghê thế ?
Thanked by 1 Member:
|
|
#627
Gửi vào 28/11/2014 - 14:55
#628
Gửi vào 28/11/2014 - 15:28
Tôi chỉ mong mình làm được cái gì đó đáp lại công ơn dưỡng dục của cha mẹ rồi rũ bỏ hết.(tất nhiên là đã làm xong và cảm thấy hài lòng, các cụ cũng hài lòng). Mình phúc bạc thì đành chịu, càng gần anh chị càng khổ và thiệt. Đành coi thiên hạ ai hợp và tốt thì coi như thân thiết. Không dám sinh nhiều, chỉ 1 đứa, nuôi dạy nghiêm túc chứ không quá chiều sợ nó ỷ lại mà hư. Tâm ý sau này tiền của có được thì giúp trẻ mồ côi, hay tham gia vào việc từ thiện giúp đỡ chúng sinh. Coi người ngoài cũng như người nhà, ai khó khăn cần giúp thì giúp. Chứ không phải cứ người nhà mới giúp, còn người ngoài thì kệ.
Không phải là không có bạn, mà nên giữ khoảng cách nhất định, không để họ chi phối quá nhiều vào cs của mình, khi gặp vấn đề gì đó mình sẽ rất đau khổ. Đừng để mình rơi vào trạng thái bị môi trường lôi kéo. Tìm hiểu nhân quả, bát chánh đạo của nhà phật để thực hành. Cần phải có thời gian tĩnh lặng cùng với sự hiểu biết sâu sắc về phật pháp, sẽ thấy rõ hơn cái KHÔNG nó đem lại cho mình sự thanh thản, không chạy theo vọng tưởng, cuộc sống trở nên yên lành vui vẻ hơn.
Thanked by 3 Members:
|
|
#629
Gửi vào 28/11/2014 - 15:46
VuiVui, on 28/11/2014 - 02:12, said:
Chỉ một câu này, đủ đi suốt cả chủ đề !
Đến cả đức phật, có cái Tâm Không. Cũng chỉ mới thấy được Không tức thị Sắc. Lấy gì mà dám bảo " Người Tu đạo thì thấy được cái diệu dụng của vạn vật " hả voly ?
Có chăng, chỉ thấy được phần nào thôi. Đừng chém gió như thế !
Ngay cả cái câu, đạt đến Tâm Không, mới thấy được Sắc tức thị Không, Không tức thị Sắc. Hỏi, đã có ai hiểu được câu này chưa đây mà chém gió ghê thế ?
@VUIUI : mình không phải Đức Phật nên mình không nên diễn giải so sánh như vậy được ...
- Lấy cái Thực Tánh của chính VuiVui mà thấy ... Nó vẫn nằm đó chỉ cần VuiVui khéo léo lấy nó ra xài mà thôi ... hi Đạt đến Tâm Không nó chẳng phải là không có gì hết đâu nhé . chẳng phải cái Không của Đoạn diệt hay là Ngoan Không ... là Cái Không của Sự không dính mắc , vô cấu , vô sở hữu ... Một Trạng Thái tuyệt diệu ... Nên mỗi người Tự thực hành mà Biết nó ... Sống trăm năm chẳng bằng một ngày mà Thấy Biết được nó vậy .....
- Trong 7 Đại kỵ nhất là rớt vào Không Đại ... Rớt vào đây nguy hiểm ...
p/s ; " Ngộ chỉ nói vậy , Các Bạn đừng tin vội mà hãy tự mình kiểm chứng lấy ! Tôi nói hay thế nào đi nữa thì các bạn cũng không no bụng đâu ... !
#630
Gửi vào 28/11/2014 - 20:45
VoLy, on 28/11/2014 - 15:46, said:
@VUIUI : mình không phải Đức Phật nên mình không nên diễn giải so sánh như vậy được ...
- Lấy cái Thực Tánh của chính VuiVui mà thấy ... Nó vẫn nằm đó chỉ cần VuiVui khéo léo lấy nó ra xài mà thôi ... hi Đạt đến Tâm Không nó chẳng phải là không có gì hết đâu nhé . chẳng phải cái Không của Đoạn diệt hay là Ngoan Không ... là Cái Không của Sự không dính mắc , vô cấu , vô sở hữu ... Một Trạng Thái tuyệt diệu ... Nên mỗi người Tự thực hành mà Biết nó ... Sống trăm năm chẳng bằng một ngày mà Thấy Biết được nó vậy .....
- Trong 7 Đại kỵ nhất là rớt vào Không Đại ... Rớt vào đây nguy hiểm ...
p/s ; " Ngộ chỉ nói vậy , Các Bạn đừng tin vội mà hãy tự mình kiểm chứng lấy ! Tôi nói hay thế nào đi nữa thì các bạn cũng không no bụng đâu ... !
Voly nói vậy không chuẩn. Cái gọi là Đức Phật, không phải là Người hiển hiện, chỉ là một biểu tượng của Phật giáo. Có câu, phật ở trong tâm mỗi người. Vậy thì tại sao ta lại không được diễn giải như vậy ? có chăng, bởi vì voly chưa hiểu về cái diễn giải đó, nên mới "tự cho " là không nên diễn giải như thế mà thôi.
Thực ra nói không sắc không, mà chỉ quy về thất tình lục dục, thì bởi vì hiếm người đạt được. Cũng không phải là do người ta không hiểu, mà bởi vì trong ta, mỗi người còn nặng tham sân si, nên mới thấy khó, thấy vô vi. Thực tế hàng ngày, hàng giờ, con người ta vẫn thấy cái không sắc không hiện hữu và cảm thụ được nó. Người Tu là người có rèn luyện để nâng cấp cái cảm thụ, và tiêu giảm cái tham sân si. Do đó mà đến gần cái Không, xa cái Sắc hơn mà thôi. Cho nên cái việc "chém gió" mới là cái việc không nên. Và còn lập Ngôn thì còn chưa phải là tuyệt đối, nên cũng chẳng thể nói rằng có ai đó đã đạt tới cái Không tuyệt đối cả. Kể cả Đức Phật vậy. Chỉ có Đạo mới tuyẹt đối mà thôi, vì Đạo đã vô ngôn rồi.
Mà voly cũng chẳng cần phải lý giải chuyện chữ Không, không phải là không có gì đâu. Chắc chẳng có ai hiểu như vậy cả.
Này nhé, nói ví dụ cho xuôi. Các học trì khi học vật lý, khi viế phương trình chuyển động, cũng đều biết rằng thời gian là hai chiều. Nói như người học đạo thì là quá khứ vị lai như nhau, nên nói chuyện sống với chết nhẹ tựa lông hồng, như có đi mà có sự trở về vậy. Ấy chả phải là có cái Hiểu, chính là phải có cái tâm không mới nhận thức được như vậy chứ. Nếu trừu tượng hoá nó đến vượt quá "tam giới, ngũ hành" thì cũng là nói không sắc không ở đây mà thôi. Cho nên nói không không sắc sắc thì khó hiểu quá, mà nói huỵch toẹt như ví dụ kia thì dễ ợt à, học vật lý, ai chả hiểu. Nhưng mà, ai cũng sợ chết, cho nên mới thấy cái chết là sự trở về thì khó chấp nhận. Nên bảo hiểu với không hiểu nó cứ ... khó hiểu thế nào ấy. Chứ thực ra nó có gì đâu.
Bởi vậy, có nói tu hay hú gì, thì nên nói cho dễ hiểu, chứ cứ mơ mơ màng màng, người ta lại thấy như là dụ con nít vậy.
Thanked by 3 Members:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
Manh phái có Hác Kim Duơng, Việt Nam mình cũng có kỳ nhân thua gì! |
Tử Bình | Mina |
|
||
VULONG: Thuyết Âm Dương Ngũ Hành có giải thích được sự tiến hóa của Vũ Trụ hay không? |
Tử Bình | SongHongHa |
|
||
TS Lê Thẩm Dương- giỏi thì không giàu |
Linh Tinh | BiendoiQuyenluc |
|
||
Dinh dưỡng học - 10 Lời khuyên dinh dưỡng hợp lý |
Y Học Thường Thức | danhkiem |
|
||
Biểu Tượng Âm Dương trong Mệnh Học Đông Phương |
Giải Trí | SongHongHa |
|
||
Một thí dụ ứng nghiệm của Thái dương Hóa kỵ |
Tử Vi | Tây Đô đạo sĩ |
|
6 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 6 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |