Jump to content







Advertisements




ÂM DƯƠNG GIA



662 replies to this topic

#286

VuiVui



 

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3835 thanks

 

Gửi vào 25/12/2013 - 02:37

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VoLy, on 24/12/2013 - 21:57, said:

Khi Đức Phật nhập niết bàn như lời Ngài đã hứa với Ma Vương .... lúc ấy Ngài Anan mới ở bên cạnh mà khóc .. hỏi Đức Phật có để lại di huấn cuối cùng gì không .... Đức Phật mới nói đi nói lại 3 lần nhưng Ngài Anan lại không nhận ra được điều gợi ý của Đức Phật ..... vì lúc ấy Ngài Anan còn chưa chứng Thánh Quả ..... ( Kinh Đại Bát Niết Bàn ) ..... thời nào cũng đều xảy ra điều này cả .....
Cái này có phải là khoa học không ? Nếu bảo đúng, đó là khoa học thì mặt trăng biến thành mặt trời, bom nguyên tử dội xuống trái đất, thiên hạ chết liền à !!!
Nếu không phải là khoa học, chỉ là câu nói ... của ai đó, kể cả là Phật đi nữa thì cũng chỉ là nghiệm "chứng" của một cá nhân. Vậy đưa vào đây có ý nghĩa gì cho sự chứng thực đâu. Lý đã không thông, thì dù có mượn danh, uy tín của bất cứ ai cũng không được.
Lại bảo, quăng lý thuyết vào sọt rác, tung hô cái gọi là thực chứng. nhưng mà chẳng chứng được. Kể cũng lạ đời, lý đã không có, lại cứ đòi nói về đạo, về pháp. sao không thấy Bất cứ Đạo nào cũng có giáo lý của nó. thế mà lại bảo, quăng lý thuyết vào sọt rác.
Ăn nói quàng xiên đến thế thì cũng là tột cùng rồi. Phật nào chứng cho cái loại đó ? Báng bổ !

#287

phonghue



 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1439 Bài viết:
  • 1480 thanks

 

Gửi vào 25/12/2013 - 08:59

Kính thưa bác vuivui! Cảm ơn bác tham gia vào Topic để làm sáng tỏ thêm vấn đề. Lúc mới nghiên cứu tử vi PH không biết trên địa bàn cung nào là cung âm, cung nào là cung dương. và cũng luôn hiểu là 12 cung trên địa bàn là 12 cung. vì vậy mà phân âm dương lung tung cả. Hỏi thầy Voly thì sáng tỏ vấn đề về âm dương của 12 cung trên địa bàn. Ngọ mùi 1 cung; tý sửu 1 cung. PH đã hỏi điều này trên diễn đàn mà thực sự không có ai trả lời. chỉ mỗi mình thầy Voly trả lời giúp PH. kế tiếp là đồ hình bát quái. theo các nhà khảo cổ học khi khai quật mộ Mã Vương Đôi ở bên Trung Quốc đã tìm ra được bản đồ hình cổ phương vị của bát quái khác hẳn đồ hình tiên thiên và hậu thiên. (có thể kiểm chứng thông tin này khi vào google serch Mã Vương Đôi) PH cũng hỏi trên diễn đàn nhưng cũng không ai trả lời, vậy mà còn bảo PH nói xàm là làm gì có chuyện đồ hình đó. Cũng chính vì sự nghi ngờ không biết thực hư. trên sách vở ghi 1 đằng, thực tế lại xảy ra 1 nẽo làm người học không biết đường nào mà lần. vì hỏi trên diễn đàn không ai giúp PH cả chỉ có thầy Voly tận tình chỉ bảo. người xưa nói 1 chữ cũng thầy, nữa chữ cũng là thầy. vì vậy PH mới xin làm hoc trò thầy đó cũng là cơ duyên vì thầy Voly là người đầu tiên giúp PH giải đáp thắc mắc.
Hien nay PH đang thắc mắc 1 vấn đề. 1 người con trai và 1 người con gái khi chưa thành hôn là 2 cá thể độc lập, khi thành hôn thì là vợ chồng rồi sinh con. con trai tạm gọi là dương, con gái tạm gọi là âm. vậy con của người đó là con gái hay con trai, ta chi biết được điều đó khi đi siêu âm hoặc đã sinh ra. chứ trước đó làm sao biết được vợ chồng đó sinh ra con gái hay con trai. Cũng như âm và dương vậy làm sao biết được cái nào là dương cái nào là âm, lúc nào dương, lúc nào âm. Thật là khó phân rõ. Rất mong được chỉ bảo!
Kinh chúc thầy luôn mạnh khoẻ.

Thanked by 1 Member:

#288

MR.Khanh.Hoang



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

 

Gửi vào 25/12/2013 - 09:23

Thật ra cái thế giới này tuy là một, nhưng tuỳ người mà cảm nhận nó khác nhau. Ví như việc sao chép hình vậy, người thấy đầu voi thì bảo thế giới này là đầu voi, người thấy đuôi voi thì bảo thế giới này là đuôi voi... mọi cảnh bên ngoài đều phải sao chép vào tâm, rồi phát ngược ra miệng người thì trở thành cái lý. Nên tuỳ tâm mỗi người mà thế giới là khác nhau... Vậy nên thế giới này là luôn biến đổi, nhưng tâm mỗi người là duy nhất. Bác voly bảo Bác vuivui nhìn ngược lại tâm, chính là bảo bác vuivui nên xem lại gốc của mình... Bác voly bảo: tử vi không có giá trị vì những lý thuyết đó chỉ là lý biến lý, lý phát triển lý... vì chỉ là cái lý thuyết bên ngoài mà không có tác dụng gì với chính người tìm hiểu. Có chăng chỉ là thoả mãn lòng tham của người đó mà thôi.
Tự Bác vuivui tìm câu trả lời: Bác là ai? Có phải là thể xác Bác hay không? hay là suy nghĩ của Bác? Bác chịu nghĩ , và thử đứng ở thế giới quan của một đứa bé để suy ngẩm, cố gắng đừng để kiến thức học được mà ảnh hưởng? Bác sẽ thấy rằng cái kiến thức học được là cái vỏ bọc bên ngoài, thật không phải là chính Bác. Nếu nó là chính Bác thì nó sẽ không biến đổi chứ? Tại sao kiến thức của ta theo thời gian nó lại thay đổi? Vậy cái gì mới thật là chính ta? Đó chính là cái gốc tâm, lúc chưa học hỏi, chưa phân biệt!

Bác học kiến thức tiên gia mà không chịu tìm hiểu cái gốc tiên gia: Hư vô sinh Thái cực, Thái cực sinh Lưỡng nghi, Lưỡng nghi sinh Tứ tượng ....

Hàm chỉ ở đây rằng: phải tìm tới cái gốc, cái bất biến, cái thường tồn... nếu tìm được, ắt nó cùng tính với thái cực. Cái phân biệt, cái biến tính ắt nó nằm trong lưỡng nghi, tứ tượng...

Bác voly đại công đức mới cố gắng chỉ cho người có lòng cầu học rằng: phải tìm cho ra được cái gốc đạo (gốc thái cực) trong mỗi con người, cái mà chưa phân biệt, cái mà không thể biến đổi... ắt sẽ học mọi thứ, hiểu rõ được mọi thứ nhanh hơn.

Bác vuivui đừng bảo rằng nó sách vở, rập khuôn... bởi vì nó vốn dĩ là giống nhau, vốn dĩ là bất biến... nên ắt hẳn sẽ rập khuôn! Nên người đắc đạo trước cũng như người đắc đạo sau, bởi họ có thứ giống nhau, đều hiểu được gốc đạo bất biến... đó là đạo!

Sửa bởi MR.Khanh.Hoang: 25/12/2013 - 09:29


Thanked by 1 Member:

#289

minhgiac



 

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1963 Bài viết:
  • 5390 thanks

 

Gửi vào 25/12/2013 - 09:25

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phonghue, on 25/12/2013 - 08:59, said:

Kính thưa bác vuivui! Cảm ơn bác tham gia vào Topic để làm sáng tỏ thêm vấn đề. Lúc mới nghiên cứu tử vi PH không biết trên địa bàn cung nào là cung âm, cung nào là cung dương. và cũng luôn hiểu là 12 cung trên địa bàn là 12 cung. vì vậy mà phân âm dương lung tung cả. Hỏi thầy Voly thì sáng tỏ vấn đề về âm dương của 12 cung trên địa bàn. Ngọ mùi 1 cung; tý sửu 1 cung. PH đã hỏi điều này trên diễn đàn mà thực sự không có ai trả lời. chỉ mỗi mình thầy Voly trả lời giúp PH. kế tiếp là đồ hình bát quái. theo các nhà khảo cổ học khi khai quật mộ Mã Vương Đôi ở bên Trung Quốc đã tìm ra được bản đồ hình cổ phương vị của bát quái khác hẳn đồ hình tiên thiên và hậu thiên. (có thể kiểm chứng thông tin này khi vào google serch Mã Vương Đôi) PH cũng hỏi trên diễn đàn nhưng cũng không ai trả lời, vậy mà còn bảo PH nói xàm là làm gì có chuyện đồ hình đó. Cũng chính vì sự nghi ngờ không biết thực hư. trên sách vở ghi 1 đằng, thực tế lại xảy ra 1 nẽo làm người học không biết đường nào mà lần. vì hỏi trên diễn đàn không ai giúp PH cả chỉ có thầy Voly tận tình chỉ bảo. người xưa nói 1 chữ cũng thầy, nữa chữ cũng là thầy. vì vậy PH mới xin làm hoc trò thầy đó cũng là cơ duyên vì thầy Voly là người đầu tiên giúp PH giải đáp thắc mắc.
Hien nay PH đang thắc mắc 1 vấn đề. 1 người con trai và 1 người con gái khi chưa thành hôn là 2 cá thể độc lập, khi thành hôn thì là vợ chồng rồi sinh con. con trai tạm gọi là dương, con gái tạm gọi là âm. vậy con của người đó là con gái hay con trai, ta chi biết được điều đó khi đi siêu âm hoặc đã sinh ra. chứ trước đó làm sao biết được vợ chồng đó sinh ra con gái hay con trai. Cũng như âm và dương vậy làm sao biết được cái nào là dương cái nào là âm, lúc nào dương, lúc nào âm. Thật là khó phân rõ. Rất mong được chỉ bảo!
Kinh chúc thầy luôn mạnh khoẻ.

anh PHongHeu thân mến!
đáng nhẽ minhgiac cũng k can thiệp vào câu chuyện của các vị! nhưng triết học có câu " tôn giáo là thuốc phiện của nhân dân" khi người ta theo một tôn giáo nào đó, hay một quan điểm nào đó, người đó dường như họ sẽ bảo vệ cái tư tưởng khép kín đó đến cùng, tử vi, đạo hay bát kỳ một loại xxx nào đó. thế mới gọi là tư tưởng khép kín, khi mang một tư tưởng thoại khác thì họ sẽ đáp lại ta một loại tư tưởng đối lập vì không giáo cái tư tưởng truyền thuyết đã ăn và ngấm vào từng noron, từng tế bào trong họ rồi. cái đó gọi là " chấp" giữ cái chấp thì khác nào âm dương thăng diệt lẫn nhau, đều là lý của hậu thiên. chính vì thế nên nghe, nhìn, và cảm nhận nhiều loại tư duy khác nhau. minhgiac vốn hiện đang học tư tưởng đạo giáo nhưng k vì thế mà bài xích các tư tưởng khác, sư phụ có thể chỉ cho mình hướng đi, còn đi như thế nào ắt tự ta phải đi và khai mở cho bản thân. đó gọi là giới hạn trần, khi anh qua một giới hạn này thì ắt lại có một giới hạn khác. còn về cung minhgiac đã từng nói với anh là có 1 cung âm một cung dương theo nguyên tắc trời 1, đất 2, trời 3 đất 4. nói rồi còn hiểu được hay không cũng là cái duyên cái sự hiểu của anh chứ! đọc đoạn trên của anh ít ra cũng có người đồng quan điểm với minhgiac vậy! minhgiac cũng chả được ai chỉ cho chữ nào đâu đều phải lấy ra từ sự hoang tưởng nào đó mới có được chứ làm gì có cỗ mời thịt rượu đâu ạ??? ngay cả bây giờ học đạo giáo có tới 4 nghìn kho sách cổ từ đủ các môn, không thiếu môn gì nhưng muốn học ắt phải theo học. mà hoàn cảnh cũng k cho phép cũng đành cáo sư phụ khi nào phù hợp lại đến học tiếp. còn anh nói về âm dương thế kia loạn quá, âm tĩnh, dương động, dương thăng, âm nắng.... cứ thế mà suy sao lại suy luận k biết thế nào lúc nào âm, lúc nào dương? thật mâu thuẫn quá, ví thử lúc này minhgiac đang dùng dương, nhưng không để nó dương quá ắt sinh đối kháng mâu thuẫn, thị phi vậy! vài lời vô duyên cùng anh!

minhgiac!

Thanked by 1 Member:

#290

VoLy



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 530 Bài viết:
  • 871 thanks

 

Gửi vào 25/12/2013 - 09:39

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phonghue, on 24/12/2013 - 22:40, said:

con đường do đi mà có, con người từ cha mẹ sinh ra. Có phải vậy không thầy?

.. suy nghĩ kỹ tý nữa đi ..hihi

#291

VoLy



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 530 Bài viết:
  • 871 thanks

 

Gửi vào 25/12/2013 - 09:57

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VuiVui, on 25/12/2013 - 02:37, said:

Cái này có phải là khoa học không ? Nếu bảo đúng, đó là khoa học thì mặt trăng biến thành mặt trời, bom nguyên tử dội xuống trái đất, thiên hạ chết liền à !!!
Nếu không phải là khoa học, chỉ là câu nói ... của ai đó, kể cả là Phật đi nữa thì cũng chỉ là nghiệm "chứng" của một cá nhân. Vậy đưa vào đây có ý nghĩa gì cho sự chứng thực đâu. Lý đã không thông, thì dù có mượn danh, uy tín của bất cứ ai cũng không được.
Lại bảo, quăng lý thuyết vào sọt rác, tung hô cái gọi là thực chứng. nhưng mà chẳng chứng được. Kể cũng lạ đời, lý đã không có, lại cứ đòi nói về đạo, về pháp. sao không thấy Bất cứ Đạo nào cũng có giáo lý của nó. thế mà lại bảo, quăng lý thuyết vào sọt rác.
Ăn nói quàng xiên đến thế thì cũng là tột cùng rồi. Phật nào chứng cho cái loại đó ? Báng bổ !

hihi .... Đạo nào cũng có giáo lý của nó .... Vậy giáo lý đó từ đâu mà có ....
- Có nghĩa đó hihi .. là tùy duyên mà cảm ... có những người học cả một đời .. khi ngộ hỏi 1 câu thôi .. anh học vậy anh có biết ngày giờ nào mình chết chưa ....
- Đã nói rồi ..... nhà tôi dơ tôi tự biết ... nhà anh dơ liệu anh có tự biết chăng .... hihi

Thanked by 2 Members:

#292

VoLy



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 530 Bài viết:
  • 871 thanks

 

Gửi vào 25/12/2013 - 10:11

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VuiVui, on 25/12/2013 - 01:49, said:

Chứng thực đi !
Thời nay là thời gì ? thời đại thế giới phẳng, liên thông toàn cầu đó. đừng nghĩ rằng dơ một thứ bậy bạ nào ra, rồi gán bừa cho ai đó là vĩ .... nhân nói, để dụ khị người ta, ăn cắp uy tín của người ta hòng bịp bợm. Chả cần phải là giới khoa học, thiên hạ mọi người đều có thể kiểm chứng. có thực khoa học hay không là biết ngay không à.
Thói đời, cứ hễ bí lối, kiến thức kém cỏi lại không chịu nhận, đức không có mà cứ bô bô đạo đức để lừa đảo, là y như rằng đề ra những cái gọi là bài toán thời đại, câu đố ngàn năm để đánh đố mà không biết chính mình cũng không giải nổi, mà ngay cả đọc sách lý giải cũng chẳng hiểu. úp úp mở mở.
Lại còn ra cái điều nào là tham bái cầu học, ... phật luôn bên mình vậy, ... làm ra vẻ cao siêu, cao nhân đắc đạo. Hóa ra, không nói thì người ta không bảo là mình ngu. nói ra rồi thì thật là thảm hại.
Kiến thức như thế mà còn đòi cầu người tới học !!! hu hu ....

- hihi ... lỗi chẳng do người .... mà là do ta .... ta nói chưa khéo nên người sanh tâm nghi .... Khổng Tử dù sống trở lại cũng than trời mà khóc thôi ..... cho nên cái Tủy đạo thì không nắm .. cứ thích đi nắm ngọn ... để gió thổi là động .... ôi ngộ nói tham bái cầu học là đúng .. nhưng ngộ không có nói là tới ngộ học nhé ..... suy nghĩ cho kỹ nhé ... ngộ chưa có nói đối tượng cụ thể nhé .... đừng liên tưởng nhé .... việc cứu người là việc cứu người ... còn người có cắn hay không cắn là chuyện của người .... chẳng liên quan gì đến việc cứu cả .... phải biết là thời nào .. nói gì .. đối tượng để được nghe là ai .... không phải nói cho mình thì mình làm thinh cho khỏe ..... nếu mình đã đủ khả năng để mình đi thì mình cứ đi đi .. bởi việc của ai người đó làm ....

Thanked by 1 Member:

#293

VoLy



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 530 Bài viết:
  • 871 thanks

 

Gửi vào 25/12/2013 - 10:15

.. Ngộ chỉ cho người thấy chỗ sống ... chứ Ngộ không chỉ người đi vào chỗ chết .... học hành làm sao mà Diêm Vương ổng xá mình .. chứ đừng để mình xá ổng .... nhé ... hihi

#294

phonghue



 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1439 Bài viết:
  • 1480 thanks

 

Gửi vào 25/12/2013 - 12:18

Rất vui được gặp lại anh! Chúc anh luôn khoẻ mạnh! Mấy tháng trước đây lo trả nợ không à. Cũng vừa mới xong. Cảm ơn anh nhiều nha. Mình cố gắng học hỏi thêm 1 thời gian, có thêm chút kiến thức hy vọng lúc đó có gì không hiểu mong anh chỉ dẫn thêm.
Chúc anh luôn mạnh khoẻ!

Thanked by 1 Member:

#295

VuiVui



 

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3835 thanks

 

Gửi vào 25/12/2013 - 17:41

@Mr KhanhHoang
Mấy bài trước, tuy có viết cho KH, nhưng Tôi không có viết „@Mr KhanhHoang” là với chủ ý rằng nội dung cũng muốn truyền tải đến những ai quan tâm tới kiến thức huyền học. Người đọc sẽ tự chắt lọc ra những điều mà mình cần. Bài này, Tôi phải viết rõ ràng là viết thẳng tới Mr KhanhHoang là bởi vì, có đọc qua bài của KH, Tôi thấy có lẽ trên đời này chỉ có một mình KH mới có thể rơi vào tình trạng „loạn óc” như vậy. Nên chỉ viết cho một mình KH thôi, thì đó là sự tôn trọng của Tôi với người đọc vậy.
Tôi sẽ chỉ ra từng loạn ý của KH. Hy vọng là KH đọc cố mà hiểu, đừng để bị kiến thức của VL nhồi sọ mà hỏng não.Cũng hy vọng rằng còn có vài % có thể cứu được một bộ não đang bị hoại tử được chữa lành.

Trích dẫn

Thật ra cái thế giới này tuy là một, nhưng tuỳ người mà cảm nhận nó khác nhau. Ví như việc sao chép hình vậy, người thấy đầu voi thì bảo thế giới này là đầu voi, người thấy đuôi voi thì bảo thế giới này là đuôi voi...

Đây là truyện ngụ ngôn, không phải là một chân lý, nên không thể có một kết luận, mà chỉ có tính răn dạy rằng con người ta hãy cảnh giác, đừng có Ngu như những kẻ ở trong truyện ngụ ngôn đó. Chứ thế giới này, ai cũng biết, muốn nhìn sự vật thì phải có cái nhìn đa chiều, đa diện. Thánh nhân còn dạy một mức cao hơn nữa là phải „cách vật trí tri” huống chi lại chỉ nhìn đơn diện, một chiều như truyện ngụ ngôn nói thì còn ra thể thống gì, cái thế giới này nó sẽ thành cái gì. Chỉ có những thằng ngu mới làm như thế thôi, và cũng chỉ có những kẻ không hiểu biết, vô minh mới thấy đó là chân lý mà không biết rằng truyện ngụ ngôn dạy ta rằng, chúng ta hãy làm người thông minh, đừng có Ngu.

Trích dẫn

mọi cảnh bên ngoài đều phải sao chép vào tâm, rồi phát ngược ra miệng người thì trở thành cái lý. Nên tuỳ tâm mỗi người mà thế giới là khác nhau... Vậy nên thế giới này là luôn biến đổi, nhưng tâm mỗi người là duy nhất. Bác voly bảo Bác vuivui nhìn ngược lại tâm, chính là bảo bác vuivui nên xem lại gốc của mình... Bác voly bảo: tử vi không có giá trị vì những lý thuyết đó chỉ là lý biến lý, lý phát triển lý... vì chỉ là cái lý thuyết bên ngoài mà không có tác dụng gì với chính người tìm hiểu. Có chăng chỉ là thoả mãn lòng tham của người đó mà thôi.

Đoạn trên MrKH viết có hai ý, nhưng hai ý đó chẳng có ăn nhập gì với nhau cả. Thế mà cũng gọi là suy luận à ?
Mr KH nói Tâm mỗi người là duy nhất. Thế nào là duy nhất ở đây. Mr KH có hiểu không mà dám đưa ra để vận dụng ? Đúng là thày nào trò đó, vận dụng lung tung, cái học nông cạn. Làm xấu hổ tiền nhân. Sao lại có thể sinh ra những thứ kiến thức ba lăng nhăng như vậy.
Vế thứ hai, anh ta – VoLy – viết rất rõ ràng rằng: „Tử vi là vô giá trị, chỉ là trò trẻ con „ Tôi đã vạch rõ cái vô lối của anh ta, vậy mà Mr KH còn cố biện hộ, bất chấp lý lẽ, nay tự bịa thêm ra cái lý ất ơ để cố bênh vực cho anh ta. Thật sự, nếu Tôi là VL, Tôi sẽ cảm thấy xấu hổ vì cái chuyện đang không nói có, dùng thủ đoạn của KH để bảo vệ cho mình.
Không chỉ có thế, mà sự biện hộ của KH cũng vẫn cứ sai. Nói rằng Tử vi không có giá trị vì những lý thuyết đó chỉ là lý biến lý, lý phát triển lý … vậy xin hỏi, từ vật lý cổ điển – cơ học Niu Tơn – đến vật lý hiện đại – cơ học tương đối, lượng tử – có phải là lý biến lý, lý phát triển lý hay không ? Vậy theo KH thì chúng là vô giá trị, đúng không ? Học hành cái kiểu gì vậy ? Triết học, từ Aristot qua Đề Các, rồi tới Kant, nay có nền triết học hiện đại, có phải là lý biến lý, lý phát triển lý hay không ? Vậy chúng là vô giá trị ?
Hay lại nói chữa rằng, „vì chỉ là cái lý bên ngoài, không có tác dụng gì với chính người tìm hiểu !!!”
Này KH, khi nói thì uốn lưỡi, chí ít ra là 1 lần hãy nói. Nói lung tung, thành ra cái gì đây. Bao nhiêu sách vở Tiền nhân, vậy theo KH thì nên đem đốt sạch ?
Có phải chính vì KH đọc sách Tiền nhân không hiểu, có thể vì không có kiến thức, cũng có thể vì não hư, lại cũng có thể gặp nhầm thầy đểu nên bị xui bậy, mà có suy nghĩ như vậy chăng. Nhưng cũng không nên nói như đinh đóng cột do không hiểu mà bảo là không có giá trị. Đúng không ? Bởi vì nói ra như vậy, thì nói lại thể hiện ra một phạm trù khác. Phạm trù nhân cách ! Một nhân cách xấu xa : Không ăn thì đạp đổ !!!

Trích dẫn

Tự Bác vuivui tìm câu trả lời: Bác là ai? Có phải là thể xác Bác hay không? hay là suy nghĩ của Bác? Bác chịu nghĩ , và thử đứng ở thế giới quan của một đứa bé để suy ngẩm, cố gắng đừng để kiến thức học được mà ảnh hưởng? Bác sẽ thấy rằng cái kiến thức học được là cái vỏ bọc bên ngoài, thật không phải là chính Bác. Nếu nó là chính Bác thì nó sẽ không biến đổi chứ? Tại sao kiến thức của ta theo thời gian nó lại thay đổi? Vậy cái gì mới thật là chính ta? Đó chính là cái gốc tâm, lúc chưa học hỏi, chưa phân biệt!

Câu hỏi Bác là ai ? Từ ai ! Là đại từ nhân xưng. Hỏi bác là ai, cũng có nghĩa là bác là người nào, A, hay là B, tên gì ? Chứ đâu có thể theo câu hỏi đó mà nói chuyện về thân xác người ta, hay là suy nghĩ của người ta ! Nội cách đặt câu hỏi, cũng đã không có kiến thức, lại muốn nói một đằng nhưng ý hỏi lại một nẻo, rất thiếu văn hóa. Văn hóa và kiến thức như vậy, làm sao bàn được chuyện học thuật, làm sao trao đổi kiến thức văn hóa cho được. Vậy mà vẫn cứ cố làm. Đây mới là nhố nhăng, vô nghĩa.
Còn cái chuyện, đi từ „đứa bé mà tới cái học để nói cái học không phải là chính bác” thì thật đúng là mù chữ rồi. Thực tế thì Lão tử, Không tử, và Tuân tử vẫn có dùng cách ngôn này. Nhưng nó có dụng ý khác. Một lần nữa, KH cũng theo chân VL, dùng cách ngôn của tiền nhân sai lạc. Đó chỉ là bởi vì, đọc mà không hiểu, kiến mà bất tri, vô tri vô giác – giác ở đây là giác ngộ – thì học làm gì.
Khi nói, gốc là ở tâm, cái tâm lúc ban sơ, lúc khởi đầu. Đó mới là chính ta. Có ái bảo là cái lúc chưa học hỏi, chưa phân biệt đâu ? Và khi nói cái gốc là cái Tâm của ta, là chính ta lúc ban đầu là Khổng tử muốn nói Nhân chi sơ, tính bản thiện. Để mà cho ta thấy rằng, khi ta chính là ta thì nhân loại sẽ hết chiến tranh, hết đổ máu. Người với người sống để yêu nhau. Chứ đâu có phải là ta trở về với cái lúc ta chưa có được học hành để mà xử với đời, để mà „làm cho xã hội phát triển” Khổng Tử mà có sống lại, thấy hậu học nói vậy, chắc là Ổng cũng phải nổi Khùng, tát cho mấy cái rụng răng. Tức quá đi thôi, Khổng Tử ơi. Chúng nó nhạo báng tư tưởng của Ngài đến thế này là cùng !!
Thế rồi, không chỉ Khổng Tử, Tuân Tử lại nói rằng, Nhân cho sơ, tính bản ác. Tuân Tử nói thế để làm gì ? Để không phải là khi ta lớn lên, phải trở về với cái gốc, cái ban sơ của mình, để hành xử với nhau. Mà là bởi vì cái ác là căn là rế, nên phải có chế tài. Đó là luật pháp, là tinh thần pháp trị.
Dụng ý của Tiền nhân như thế, sâu xa như thế, thế mà thày trò KH – VL lại không hiểu, áp dụng lung tung, lại còn có ý xem đó như là triết lý để răn dạy người ta. Nghe nói hai thày trò thực chứng nhiều, lý thuyết đã vứt bỏ rồi. Thật không hiểu, những điều sơ đẳng như vậy, không hiểu thì sẽ thực chứng kiểu gì.
Chả có ai ngu gì mà lại trở về nhân chi sơ để mà hành tẩu giang hồ cả. Mà như thế lại là bỏ cái học hậu thiên để làm thằng ngu. Nhân loại không lẽ ngu vậy ta ? Tiền nhân cũng đâu có ý như vậy. Những cách ngôn như vậy là xuất phát khởi của cả một học thuyết về nhân sinh của tiền nhân. Như Khổng tử thì là nho giáo, của Tuân tử thì pháp trị. Người nào cũng đúng, có lý của nó. Chứ đâu như hai thày trò nhà này làm cho thiên hạ lầm tưởng vàng là cứt.

Trích dẫn

Bác học kiến thức tiên gia mà không chịu tìm hiểu cái gốc tiên gia: Hư vô sinhThái cực, Thái cực sinh Lưỡng nghi, Lưỡng nghi sinh Tứ tượng

Lại nói lại, Mr KH hiểu được điều đó đến đâu mà dám luận về chúng. Tại sao hư vô sinh thái cực. Sinh ở đây là thế nào, sinh với tử, sinh với khắc, sinh với sinh sôi, nảy nở … ? Hư vô là thế nào, KH có hiểu không ? Hư vô với cái Không ? Có hiểu không ? Thái cực là thế nào ? Có hiểu không ?, thái cực với Có ? Có hiểu không ? Hay lại nói nhăng, hư vô là Không, thái cực là Có. Hai thày trò đã hiểu gì chưa mà dám luận, rồi còn đem thực chứng ? Lại còn muốn dạy người nữa kia ! Nhảm hết sức.
Tôi cam đoan hai thày trò, chả hiểu gì về những điều mình viết.
Chỉ một đoạn văn ngắn như vậy mà sai lung tung cả. Phân tích chỉ là sơ lược mà cũng đã thấy dài quá, dài đến sốt ruột, sợ chả đủ kiên nhẫn đọc cho hết. Đành phải dừng lại. Vả lại thế cũng quá đủ cho thấy kiến thức và nhân cách, tri và kiến của cả hai thày trò.

Thanked by 2 Members:

#296

MR.Khanh.Hoang



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

 

Gửi vào 25/12/2013 - 18:23

Thánh nhân đãi kẻ khù khờ!

Cháu không nói đến Bác vuivui nữa, vì nói Bác cũng có hiểu đâu! hihi....

Sự tiến bộ là tự cháu và Bác voly hiểu, Bác không hiểu đâu! hihi... Duyên đủ Bác sẽ hiểu!

Mượn câu của Bác voly: "nhà tôi dơ tôi biết, nhà anh dơ anh biết không?"

#297

VoLy



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 530 Bài viết:
  • 871 thanks

 

Gửi vào 25/12/2013 - 18:27

- ai nói cho VuiVui biết tôi với Mr là 2 thầy trò ... bây giờ nói thẳng là lòi ra cái gì rồi nè ... vui vui đọc từ đầu đến cuối lại xem ... tôi có nhận Mr là trò không nè ....
- cái câu : Lý thuyết vứt vào sọt rác ... ở đây là chỉ anh đừng dính vào nó quá nhiều ... để anh dễ đi vào thực hành ... bởi học nhiều biết nhiều mà thực hành không được thì lý thuyết vứt vào sọt rác ... học cho gọi là có học .... chứ không có nói học là không tốt ... học có cái tốt của học ... nghe câu này chắc vuivui nghĩ gì thì là chuyện của vuivui ... ngộ không quan tâm ... vuivui thấy ngộ viết nhố nhăng cũng được không sao cả .... ai lượm được gì thì lượm .. còn không được gì thì xem như ngộ nói phét cho vui cửa vui nhà .... cũng chẳng ảnh hưởng gì đến ngộ .... ngộ cũng chẳng bắt ai phải tin mình .... ngộ chỉ ai hành cái gì mà người đó có hành hay không cũng chẳng liên quan đến ngộ .... bởi đó là việc của người đó ... khi không có niềm tin .. thì miễn nói chuyện ..... ngộ cũng chẳng muốn hý luận làm gì .... bởi lợi ích thì chẳng bằng thực hành .... cái của thế gian .. đúng là gian lắm ... hihi
- Còn về vuivui thấy Tử Vi có giá trị thì đó là chuyện của vuivui .... cách mà vuivui sử dụng ngôn từ thì nên xem lại .... ngộ đặt tiêu đề vậy .. chỉ tầm hữu duyên ... bởi cái ý trong tiêu đề không chỉ đơn thuần là vậy .... ngộ lập toppic này nhưng ít nói về chủ đề ..là không muốn người học được những thứ này rồi đem ra giết người .... không muốn để nó thao túng .. nên nói học đến đâu bỏ đến đó ... không muốn người học móng cầu làm gì ..... để tự người cảm nhận rồi khởi nghi tình đến cái đáng quan tâm hơn .... nếu ngộ biết cái hay hơn mà giấu không hướng người đến cái hay đó thì ngộ thuộc dạng giấu nghề ... thuộc loại ích kỷ ... loại này ngộ không thích chơi .... nên chỉ thầm quan sát những thành phần vào đây .... hợp duyên thì mở lời ... chưa hợp duyên thì thôi .... đôi lúc muốn câm như hến cho khỏe .. Bộ Môn Tử Vi này gọi tắt lại thì nó là Gì ....

Thanked by 2 Members:

#298

VoLy



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 530 Bài viết:
  • 871 thanks

 

Gửi vào 25/12/2013 - 18:43

Chữ Ai : là ý hỏi trước khi tôi sinh ra Ai là tôi .. giờ đây tôi sinh ra rồi Tôi là ai ...hay Bác là ai ... là .... là công án Thiền ... ây da khổ cái thân tôi .. chơi với dân đại học bác sĩ nên thấy mình ngu quá ... tôi dân nhà quê không được học tử tế .. nên không dám đàm luận với các vị đâu ... càng học hành tôi càng biết mình ngu thôi .. thích là dân ngu ... dân ăn mày cũng được ... chẳng sao cả ... hihi

- Thôi MR ơi ... tự lo thân mình đi ... tự biết mình cho chắc ... lo cái đáng nên lo nhé ... giờ còn trẻ còn sức bậc ráng mà cố gắng .... cũng như khoa học nói bệnh là buộc phải uống thuốc .... còn mình thì nên lo cái nhân sinh ra bệnh cho chắc ăn ....

Thanked by 1 Member:

#299

VoLy



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 530 Bài viết:
  • 871 thanks

 

Gửi vào 25/12/2013 - 18:44

có những người nếu giỏi thì hãy chia sẽ đi .. chứ đừng mang cái tâm đi dò người .... chán loại này lắm rồi ....

#300

MR.Khanh.Hoang



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

 

Gửi vào 25/12/2013 - 18:45

Ngôn từ Bác vuivui dùng đúng là nặng thật... người không liên quan gì mà hết chửi ngu tới gán tội báng bổ ... cho người khác.

Cháu thấy, cháu và Bác voly viết câu từ rất nhẹ nhàng, không khích bác gì đến Bác vuivui cả... thế mà ....

Không phải cháu không hiểu ý Bác vuivui, cháu thấy Bác trích đoạn của cháu hay của Bác voly đều cho phong chữ thật nhỏ lại... Bác làm thế để được gì, để hạ uy phong của ai vậy? Cháu không có uy phong hay cái gì to tát để Bác làm vậy đâu?!!! Tính cháu thẳng thắng lắm, nên tạm nhận xét Bác : nhỏ nhen....

Ít ra khi Bác vuivui trích đoạn của cháu thì cũng dê phong chữ to to cho người khác xem với chứ!!!... hihi...






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |