←  Mệnh Lý Tổng Quát

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

ÂM DƯƠNG GIA

Rongdat's Photo Rongdat 05/10/2012

Đem lời nói phải mà bảo kẻ ngu thì khác nào mang châu ngoc vãi ra đường cái .
Xin ông hiểu ý tôi .
Trích dẫn

VoLy's Photo VoLy 06/10/2012

người sao thì tự người biết ..... so sánh làm gì để mình rơi vào nhị nguyên .....
Trích dẫn

vietnamconcrete's Photo vietnamconcrete 06/10/2012

đọc topic này rõ ràng là tiếng VIỆT mà như đọc ngoại ngữ, lơ lớ giống thơ đề, hơi tạo cảm giác si mê như đọc thơ THIỀN, lại như nghe những kẻ thần kinh đang nói chuyện với nhau

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

sorry.
Trích dẫn

VoLy's Photo VoLy 21/07/2013

Ở nơi Châu Thân ... cấm khẩu nhất dương sinh ..... là để nuốt dịch ( hấu thụ linh khí thiên địa ) ... rồi kết nối vòng tiểu chu thiên ........ 1+1=3
Trích dẫn

VoLy's Photo VoLy 22/07/2013

Cái gốc của Đạo Lão là ở nơi không tên .....
Trích dẫn

VoLy's Photo VoLy 24/07/2013

Chính mệnh là Bản Tâm
Phụ mệnh là Tướng Tâm
Nhiếp mệnh là việc làm của Tâm
1+1=1
Sửa bởi VoLy: 24/07/2013 - 12:04
Trích dẫn

MR.Khanh.Hoang's Photo MR.Khanh.Hoang 24/07/2013

Lời đến tai người hữu tâm thì hiểu, lại đến người vô tâm thì không hiểu. Bởi vậy người hữu tâm thì chịu gõ cửa mà người vô tâm thì lại dựng thêm một lớp cửa. Vậy nên không cần lo châu ngọc vãi ra đường hay không...

Mong Bác voly chỉ giải:

sách viết: dùng kiền khôn làm đỉnh lô, hái dược vật là khảm ly... lúc sau lại bảo lấy dược vật là tinh khí thần. Vậy hỏi bác, trong tinh khí thần thì khí nằm ở đâu giữa khảm ly?

Như Bác viết: trái là dương phải là âm, cân bằng âm dương thì tránh khỏi bệnh tật...
Cháu hiểu: trước là dương, sau là âm... nền dương sinh chân âm, nền âm sinh chân dương. thuân lý thì âm thăng, dương gián. nghịch lý thì âm gián dương thăng. thuỷ trên hoả dưới, ấy là chân giác(luyên nên kim đan). Vậy xin hỏi Bác: Trái và phải tương tác với trước sau thế nào?
Trích dẫn

MR.Khanh.Hoang's Photo MR.Khanh.Hoang 25/07/2013

Lại viết: có kiền khôn, có khảm ly thì có âm dương điên đảo ( cấn chấn tốn đoài) . Người cứ dùng cái khảm ly để nhìn sự sự đảo điên... nên mới có cái hỏi là một hay là hai...

Lại hỏi Bác Voly: kim mộc thủy hỏa thổ, hiểu thế nào? phong vân lôi vũ hiểu ra sao?
Trích dẫn

phonghue's Photo phonghue 27/07/2013

Rất muốn được nghe bác voly noi. càng đọc càng thích mà không biết tại sao thích. con kính thầy voly.
Trích dẫn

phonghue's Photo phonghue 28/07/2013

"Sở dĩ : Con người chỉ có thể buông bỏ được tất cả là khi họ đã thấy được tất cả ... không mà chẳng không mới thật là không trung diệu hữu ..."
Thừa thầy vô lý: dùng gì để thấy được tất cả. Mong thầy chỉ dẫn
Trích dẫn

phonghue's Photo phonghue 28/07/2013

Gửi vào 30/07/2012 - 09:24

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VoLy, on 27/07/2012 - 18:28, said:

Viết về chủ đề : ..... chưa biết nên bắt đầu từ đâu ... " đến đi " ...

Chim bay chẳng để bóng
Nước chảy chẳng giữ hình
Cái chuyện chim nước - vô di tích chi ý, vô lưu ảnh chi tâm - với lối mòn thấy nghĩ đó giờ thật không có gì mới mẽ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Bóng chỉ là vùng tối khi ánh mặt trời bị cản chiếu bởi một vật, đối tượng (ví dụ: con chim) nó trên bề mặt của trái Đất mà (mặt nước) là một phần bề mặt của trái Đất.

Như vậy, nước có chảy hay đọng vũng thì cũng chỉ là bề mặt nền để cho bóng đè mỗi khi có đối tượng ở phía bên trên của (mặt nước) chứ chẳng phải nước chảy mới chẳng giữ hình. Hễ miễn còn có đối tượng ở trên mặt nước, thì nước có chảy hay đọng vũng cũng không giữ hình cũng chẳng được ...

Vì thế, con chim là đối tượng bay trên mặt nước, thì có bóng lưu dấu trên mặt nước và khi bay qua khỏi mặt nước thì bóng chim nó in dấu trên mặt đất thì sao dám bảo chim bay không giữ bóng? Trừ phi không có ánh sáng chiếu rọi, thì bóng không thành lập - không xảy ra, lúc đó dù cho con chim nó có muốn giữ bóng cũng chẳng được ...

VoLy chỉ nuốt lại đàm dãi của người xưa rồi phun nhả lại, sao lại:

Read more: http://tuvilyso.org/...5#ixzz2aIdH6tSn
TuViLySo.Org

Vậy anh Tử bình Gia Gia cho mình hỏi: Con chim bay vào buổi sáng có bóng gi?, Buổi trưa có bóng gì?, buổi chiều có bóng gì? và buổi nào không có bóng?
Trong vật lý: khi bạn dựng thẳng nữa chiếc đủa vào ly nước thường bạn thấy chiếc đũa bị lệch, nhưng thực chất chiếc đũa thẳng. cái đó gọi là khúc xạ. Nhưng nếu ly nước đó đạt độ trong suốt tuyệt đối thì chiếc đũa giữ nguyên đúng trạng thái của nó mà không bị lệch. Vậy bạn đã thấy được có khi nào dựng chiếc đũa thẳng vào ly nước mà không bị lệch chưa?
Trích dẫn

VoLy's Photo VoLy 29/07/2013

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MR.Khanh.Hoang, on 24/07/2013 - 23:53, said:

Lời đến tai người hữu tâm thì hiểu, lại đến người vô tâm thì không hiểu. Bởi vậy người hữu tâm thì chịu gõ cửa mà người vô tâm thì lại dựng thêm một lớp cửa. Vậy nên không cần lo châu ngọc vãi ra đường hay không...

Mong Bác voly chỉ giải:

sách viết: dùng kiền khôn làm đỉnh lô, hái dược vật là khảm ly... lúc sau lại bảo lấy dược vật là tinh khí thần. Vậy hỏi bác, trong tinh khí thần thì khí nằm ở đâu giữa khảm ly?

Như Bác viết: trái là dương phải là âm, cân bằng âm dương thì tránh khỏi bệnh tật...
Cháu hiểu: trước là dương, sau là âm... nền dương sinh chân âm, nền âm sinh chân dương. thuân lý thì âm thăng, dương gián. nghịch lý thì âm gián dương thăng. thuỷ trên hoả dưới, ấy là chân giác(luyên nên kim đan). Vậy xin hỏi Bác: Trái và phải tương tác với trước sau thế nào?

.... lâu lâu mới gặp người hỏi được ý hay của đạo ..... hỏi để hiểu ..... nhờ sự hiểu mà hành mới thông .... sau này đừng chỉ nên dừng lại ở sự hiểu nhé ..... đối với người hành thì đọc sẽ hữu ích ... với người chưa hành thì lời nói ở đây là vô dụng ..... lúc rãnh sẽ trả lời nhé .....
Trích dẫn

MR.Khanh.Hoang's Photo MR.Khanh.Hoang 29/07/2013

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VoLy, on 29/07/2013 - 19:25, said:

.... lâu lâu mới gặp người hỏi được ý hay của đạo ..... hỏi để hiểu ..... nhờ sự hiểu mà hành mới thông .... sau này đừng chỉ nên dừng lại ở sự hiểu nhé ..... đối với người hành thì đọc sẽ hữu ích ... với người chưa hành thì lời nói ở đây là vô dụng ..... lúc rãnh sẽ trả lời nhé .....
Cháu vẫn đang hành công, nhưng cháu đang bế tắc:
Thứ nhất là cháu có 1 lần bước vào huyền tẫn, nhưng sau thì không vào được nữa...
Thứ nhì là cháu không rõ cái huyền tẫn cháu hiểu có phải là cái huyễn tẫn bác biết hay không!
Cháu thật sự bị bế tắc chỗ này!
Rất mong bác chỉ dẫn, nhất là huyền tẫn chi môn!
Trích dẫn

TuBinhTuTru's Photo TuBinhTuTru 30/07/2013

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phonghue, on 28/07/2013 - 08:37, said:

Gửi vào 30/07/2012 - 09:24

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VoLy, on 27/07/2012 - 18:28, said:

Viết về chủ đề : ..... chưa biết nên bắt đầu từ đâu ... " đến đi " ...

Chim bay chẳng để bóng
Nước chảy chẳng giữ hình
Cái chuyện chim nước - vô di tích chi ý, vô lưu ảnh chi tâm - với lối mòn thấy nghĩ đó giờ thật không có gì mới mẽ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Bóng chỉ là vùng tối khi ánh mặt trời bị cản chiếu bởi một vật, đối tượng (ví dụ: con chim) nó trên bề mặt của trái Đất mà (mặt nước) là một phần bề mặt của trái Đất.

Như vậy, nước có chảy hay đọng vũng thì cũng chỉ là bề mặt nền để cho bóng đè mỗi khi có đối tượng ở phía bên trên của (mặt nước) chứ chẳng phải nước chảy mới chẳng giữ hình. Hễ miễn còn có đối tượng ở trên mặt nước, thì nước có chảy hay đọng vũng cũng không giữ hình cũng chẳng được ...

Vì thế, con chim là đối tượng bay trên mặt nước, thì có bóng lưu dấu trên mặt nước và khi bay qua khỏi mặt nước thì bóng chim nó in dấu trên mặt đất thì sao dám bảo chim bay không giữ bóng? Trừ phi không có ánh sáng chiếu rọi, thì bóng không thành lập - không xảy ra, lúc đó dù cho con chim nó có muốn giữ bóng cũng chẳng được ...

VoLy chỉ nuốt lại đàm dãi của người xưa rồi phun nhả lại, sao lại:

Read more: http://tuvilyso.org/...5#ixzz2aIdH6tSn
TuViLySo.Org

Vậy anh Tử bình Gia Gia cho mình hỏi: Con chim bay vào buổi sáng có bóng gi?, Buổi trưa có bóng gì?, buổi chiều có bóng gì? và buổi nào không có bóng?

Phonghue muốn nói đến bóng dài đằng đông hay đằng tây hay bóng ngắn v.v...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Chẳng phải tôi nói "Trừ phi không có ánh sáng chiếu rọi, thì bóng không thành lập - không xảy ra"


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phonghue, on 28/07/2013 - 08:37, said:

Trong vật lý: khi bạn dựng thẳng nữa chiếc đủa vào ly nước thường bạn thấy chiếc đũa bị lệch, nhưng thực chất chiếc đũa thẳng. cái đó gọi là khúc xạ. Nhưng nếu ly nước đó đạt độ trong suốt tuyệt đối thì chiếc đũa giữ nguyên đúng trạng thái của nó mà không bị lệch. Vậy bạn đã thấy được có khi nào dựng chiếc đũa thẳng vào ly nước mà không bị lệch chưa?

Đã thấy rồi ...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trích dẫn

phonghue's Photo phonghue 30/07/2013

ừ nhỉ! có điều mình không biết cái bóng nào mới là bóng của con chim?
Cảm ơn anh nha
Phong
Trích dẫn