Mọi người không có gì phải nóng vội, xét cho cùng, đó không phải là đaọ của người học huyền học.
Vấn đề ở đây có hai khía cạnh:
1-cái tên XKĐT, cái này là cái xuất hiện từ thời thần sát, cả trong tam thức, và có từ trước Tử Vi cả ngàn năm. Đây là điều không có gì phải bàn, ai học tam thức đều đã biết. Bói dịch là một trường hợp điển hình.
2-Ý tưởng áp dụng XKĐT vào tử vi, đây là original.
Chúng ta đều biết, trong chuyện làm nghiên cứu, việc trích dẫn các kết quả của người làm nghiên cứu là
điều bắt buộc.
-Không thể có lý lẽ anh là nhà nghiên cứu mà anh không biết google. Bất cứ ai google, đều thấy ngay lập tức thấy rõ tuyệt đại đa số các kết quả hiện ra trong vòng 2-3 trang đầu tiên đều trực tiếp, gián tiếp refer tới kết quả của TKQ.
-[1] là chuyện nhỏ, còn [2] là chuyện lớn, mới là sáng tác thực sự. Tại sao bao nhiêu người học bói dịch, nhưng sao chẳng có mấy người biết đường áp dụng sang tử vi, đến khi có người áp dụng sau khi nghiền ngẫm hàng chục năm thì người đi sau lại nói "cái này có từ lâu rồi, đâu có lạ"?
-Về nguyên tắc, một trong những điều căn bản khi nghiên cứu, đó là phải trích dẫn các kết quả khác có liên quan, cụ thể hơn là của những nhà nghiên cứu trước đó. Do đó, muốn hay không, tác giả LNQ dù có ý kiến khác, cũng cần phải viết
"lý thuyết XKĐT xuất hiện lần đầu trong KMĐG và bói dịch trước tử vi gần 1000 năm, và sau đó được đưa vào tử vi bởi TKQ vào năm 2002 [TVLS]. Tuy nhiên, tôi có một số kiến giải khác, và cho rằng lý thuyết XKĐT khi áp dụng vào tử vi cần phải thay đổi, cụ thể hơn là không xét XKĐT ở mức độ đại vận vì các lý do abc.[VLS2006]"
chứ không thể viện lý do "cổ nhân" mà có thể bỏ qua các quy ước chuẩn khi viết sách.
-Về lý thuyết XK, tôi là người đi sau, và vì đứng trên vai người khác, nên hiện nay có cách kiến giải hoàn toàn khác hẳn 2 tác giả đầu tiên về XK, và lúc nào cũng có thể đề xuất được kỹ thuật advanced hơn, cứ không gian 4 chiều mà giã, tính toán là ra tuốt, cần quái gì Kỳ môn
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Nhưng, điều đó không có nghĩa tôi có quyền viết sách và lờ tịt công sức cả hai.
-Nếu như cuốn sách khi viết đạt tiêu chuẩn trích dẫn như thế thì sẽ không có bất cứ ai có ý kiến gì. Đáng tiếc trong giới KHHB, tiêu chuẩn này không được cao, người ta cứ thích nhập nhằng "Thánh Gấu bảo thế, tôi đi vào núi kiếm củi, gặp một con gấu trắng râu tóc bạc phơ vì đánh game truyền cho một cuốn cổ thư" cho huyền bí nên mới gây ra câu chuyện lùm xùm.
Hi vọng trong lần tái bản thì cuốn sách này sẽ được bổ sung đầy đủ tài liệu tham khảo. Tôi không nghĩ có ai nặng nề về chuyện này.
Đây cũng là lý do, nếu sau này mình nghĩ ra bất cứ cái gì original trong tử vi, tốt nhất cứ giấu tiệt nó đi, bởi biết đâu có người cũng mượn tạm kết quả thì chết cha. Có gì cứ ỉm đi, để người thân quen dùng là tốt nhất.
-Về trích dẫn các kết quả, có thể thấy tác giả TKQ còn đưa hẳn ra độ số của các cung, và xét tiểu vận, lưu tuế và Đại Vận, còn tác giả LQN không xuất không có ĐV, có đề cập tới lưu tuế và KHÔNG nói gì tới tiểu vận.
-Tuần triệt đương đầu, thiếu niên tân khổ. cái này nó đúng, với quãng đời từ khi sinh ra cho tới năm của cục số, và có thể có ảnh hưởng nhẹ nhàng một vài năm tiếp theo cho tới khi sang vận mới hoàn toàn. Nhưng vì các gọt sỹ, gọt gia, hàng chợ gia thích sáng tác nên thành ra đống man thư như hiện nay.
(Tất nhiên, ai học man thư xong, đọc không hiểu gì cả, học gạo... mà vẫn vỗ ngực tự khen mình xem đúng, khen mình ứng dụng man thư rất giỏi thì chỉ có thể là loại đầu đất cưỡng từ đoạt lý, cãi cùn, bất tất phải bàn thêm. Xem có đúng thì là do vận số, vào vận xem đúng hay ngáp phải ruồi.)
Trích dẫn
1-Khởi đầu cái mới, kết thúc cái cũ, có đặc tính là chờ đợi để xuất Không, như vậy thì không phải lúc nào cũng là Thực Không mà còn Không Vong đãi thực.
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Cây vong đưa sang VLS vào năm 2004, và có thể có sự trao đổi kết quả với LQN.
Khôn văn tế, dại văn bia. Các cụ nói đúng quá.
Sửa bởi NhuThangThai: 25/07/2012 - 08:21