Jump to content

Advertisements




Hỏi cách hóa giải bại cách


4832 replies to this topic

#3811 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2982 Bài viết:
  • 26918 thanks

Gửi vào 04/05/2017 - 04:16

Sniper,

1/ Ngoài ra .còn có cả Đoạn trường thảo ( ngay cạnh sơn cốc ,có anh Công Tôn chỉ bị “ cướp nàng Cô tỵ ngay ở đám hỏi
Quý ngài Ma Y Cung thấy sao ta , bình phẩm tí chút cho con học hỏi..


Đoạn trường thảo nó như thế nào ai mà biết , tui có thấy qua và có uống thử đâu ?
Níu nó giống như nấm ( Linh chi ) nhưng thuộc loại độc thì = Linh -Riêu -TSinh - Tuần/ Triệt +(Lưu hà ) N/H có : Hoả -Kỵ - Phục -Tuyệt .

Linh -Riêu = 1 loại thuốc có hình dạng hình nấm . Tsinh -Riêu = lòng, ruột .tiểu /đại trường . Tsinh -Lhà = xuất huyết đàng ruột . Tsinh -Tuần/ Triệt = đoạn trường , đứt ruột .
Kỵ = là loại độc dược . Kỵ -Phục = ko nên uống . Phục -Tuyệt = uống vào là ...ra nghĩa địa . Hoả -Kỵ = độc tính mãnh liệt , xảy ra trong 1 khoảng khắc ngắn .

Níu là 1 loại cỏ hoặc lá cây thì dùng Tsinh -Riêu ( ko dùng Linh / Riêu ở đây = thuốc , lá cây ) vì Tsinh = Cỏ .



2/ nửa đêm canh 2 trốn ra vườn sau núi luyện Ngọc Nữ tâm kinh ( dưới ánh trăng ,hoa lá ,suối nước ) ,quan tài đá

Nửa đêm = Thái âm cư Tý / Ngọ . ( như Ngọ dạ lan hoa / của tác giả Cổ Long / = loài lan khai hoa vào midnight ). Âm = ban đêm .
Âm cư Tý = khuya , nửa đêm .
Vì thế nên Đồng -Âm cư Tý mới gọi là Thuỷ đăng Quế ngạc = Sương đọng cành Quế . Thiên đồng thuộc Thuỷ , là loại nước tinh khiết kết tủa lại khi gặp tiết trời giá lạnh ,
vì nửa khuya thì trời thường lạnh . Thái âm = mặt trăng = quế trì . Mấy ông thi sĩ Tàu tưởng tượng mặt trăng là cái ao của Hoàng cung ( Quế trì ), khoảng đen trên mặt trăng là con thiềm thừ , con thỏ hay là bóng cây Quế nên mới có cái từ cành Quế ! ,
thực ra Quế ngạc là đài hoa / cánh hoa Quế thì đúng hơn .

Nhưng tại sao sương đọng cành Quế lại là Quý cách ?

là vì nó hiếm , lấy bao nhiêu đài hoa Quế mới nấu được 1 bình trà Quế hương vào buổi sáng ?
vả lại đây là hoa viên của vườn Thượng uyển ( Ngọ cung có Đồng -Âm + Đào -Hồng / Tý cung là vườn T.U ở phía đối diện cung Vua ) chứ đâu phải của bá tánh ,
Đồng -Âm ở đây còn có nghĩa là Hằng Nga , Queen hay là Công chúa đấy ( thuộc giới Quý tộc ).


Âm cư Ngọ cũng là nửa đêm , vì chữ Hán gọi nửa đêm = Ngọ dạ .

Trốn = Đào hoa . Chữ Đào = trốn / escape này thường để chỉ cho sự trốn chạy của những cặp nam nữ tư thông ( iu nhau ) .Nhưng cũng có những trường hợp Tv lạm dụng
chữ này nếu trong Cung đó ko có
Tinh tú nào khác để diễn tả 1 cuộc trốn thoát . Cũng đừng vội phản bác hoặc mai mỉa khi ta chưa hiểu rõ
vì sao Đào hoa lại là trốn chạy .
Đăng = hơi nước từ ao Quế trì cũng như trong hoa viên ( vườn Thượng uyển ) bốc lên và đọng lại nên gọi là đăng , tức ko phải từ trên trời rơi xuống .
Vườn = Cung viên . 1 cung thường được coi là cái vườn ( viên ) , như Bào cung thường được hình dung là vườn sau , vì ở phía sau của Mệnh viên .
Vườn Hoa = cung có Đào -Hồng hoặc Hoa cái .

Sau núi = Tỵ cung là núi ( đối xứng là Hợi cung = Biển ) , Ngọ gần Tỵ cung nên gọi là sau núi, ngày xưa 1 số kinh thành có địa hình 1 mặt dựa núi 3 mặt kia có sông ( hoặc sông đào ) bao quanh để dễ bề phòng thủ .

Luyện tập = Vũ -Tham . Vũ = võ học . Tham = tham cứu , nghiên cứu .

Ngọc nữ tâm kinh :

Đồng -Âm = ngọc nữ .
vì Đồng âm là 1 cô gái còn virgin ,ý nói trong trắng chưa có .. tỳ vết ! nếu ko gọi là ngọc nữ thì gọi là gì ?
Với lại Nguyệt = Châu báu , ngọc ngà . Đây là lý do có câu Phú :

Nguyệt tại Hợi cung , Minh châu xuất hải .Tu cần Quyền , Kỵ , Khúc , Xương .vv
Minh châu = a brilliant pearl .

Tâm = Cơ .
Lương tâm , lòng tốt = Cơ -Lương .
Kinh = Thiên ko .

Ngọc nữ tâm kinh = Âm -Đồng + Cơ -Ko .

TruongKhoa,

Mệnh Cự Cơ ở Mão nên :

1. Nhà có cây cối cao và rậm rạp, và ở phía bên phải nhà. Phải chăng trong công thức phải thêm cây cối ở bên phải
nếu Cự Cơ Mão Dậu (có lẽ là cung âm). Đồng cung Cự Cơ có Kỵ nên cây sát nhà (che ám)?


Tuy nói là Cự -Cơ cư Mão, nhưng chưa biết Hướng nhà thì ko thể xãc định phải , trái . Vả lại Cự -Cơ cư Mão ko nói
cây cối bên phải/ trái gì cả .

Sát mái nhà = Vũ -Sát hoặc Liêm -Sát . vì Vũ / Liêm / Lương .. đều có nghĩa = mái nhà .
Ví như Lưu Hồng loan tại cung Vũ -Sát thì năm đó có chim làm tổ gần sát mái nhà .
Trường hợp này có lẽ là Điền cung có : Sát -Kình . có cành cây chỉa sát vào nhà .
Thất -sát = sát vào phòng / nhà . vì Thất = phòng , nhà .
Kỵ : ko phải nghĩa này .

2/ 2. Nhà ở gần chùa, am.

Kính xin Bác Kim Hạc cho ý kiến: Cung Điền có Kình Hình nên nhà bị dột và nứt.
Vậy có thể để con voi đứng ở phòng khách để hóa giải được không ạ ?


Voi đứng chỉ có thể hoá giải phần nào về mặt tâm linh mà thôi, trước sau cũng phải nên sửa lại
nếu được , vì Kình , Hình nó làm cho gia đạo bất ổn, nếu bạn ở 1 mình thì ko đến nỗi , nhưng vẫn ko
tránh được hao tài ( Phá -Riêu N/H ) .

Sửa bởi INDOCHINE: 04/05/2017 - 09:51


#3812 Krishamodini

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2389 Bài viết:
  • 4684 thanks

Gửi vào 04/05/2017 - 19:32

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

INDOCHINE, on 24/04/2017 - 04:14, said:

Từ TV mà tả cảnh thật là xuất thần , tiếc là ko có anh HC01 ở đây để phụ hoạ.

Ai có thể lôi anh HC01 ra khỏi cái thung lủng tìn iêu của ổng ko ? (Theo cháu hiểu, người ở thung lũng tình yêu chính là Quy Ẩn Zang Hồ, rửa tay gác kiếm, vui vầy với hạnh phúc cá nhân, không màng thế sự)
Dạo này văn của tui nó khô như cùi bắp , có lẽ về Vn ăn bắp nướng nhiều quá ,,

- HC01 là ai vậy Bác? Có phải là Hổ Ca hay là Hoa Cái không ạ? 01: Cô - Tuyệt: Độc bá thiên hạ
- Kính Bác HC01 tái xuất Zang hồ cùng dạy bảo chúng cháu (phiền nhân "hongtiem" nói) HỔ HẠC SONG HÌNH QUYỀN! (HC01 - KIMHAC - HÌNH - QUYỀN) đi ạ?
- Một "KIẾM" của Hạc gia đã biến hoá khôn cùng rồi, khi được kết hợp thêm Bác HC01 nữa thì đúng là vang danh thiên hạ!
- Cháu rất háo hức với "LƯỠNG LONG NHẤT THỂ" này!

P/S: Kính các vị tiền bối ai biết Thung Lũng Tình Yêu của Bác ở đâu? Xin mách nước hoặc đón Bác về với ạ!
Trân trọng!

Sửa bởi ThienAm: 04/05/2017 - 19:34


#3813 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 04/05/2017 - 20:06

bác HC chắc chưa về đâu. K phải bác đi vì thung lũng tìn iu gì. Bác đi vì đứa chủ topic này nó dùng những từ khiếm nhã với bác. Lu thấy bác lớn tuổi rồi nên Lu nói bác nghỉ cho rồi. Nên bác đi bụi luôn từ dạo đó.
Hôm qua Lu có đọc lại phần bác MYC giải trong đây. Lu phát hiện ra nó dùng thêm 2 nicks khác chỉ để hỏi về lá số của nó. Vậy là hiện tại Lu thống kê được là nó có cỡ 6 nicks trên diễn đàn(nhưng chắc chắn là phải hơn 6). 3 nicks thì nói năng đạo mạo, 3 nicks còn lại thì ăn nói rất mất dại.
Mà bác MYC thì chỉ tập trung trả lời câu hỏi nên k biết nó là ai, mà may vì bác MYC nội công thâm hậu, sớm nhìn ra nó nên bác chỉ trả lời chung chung.
Lu đã note 1 bài tên thím Hoa bên mục linh tinh nói về nó. Có vẻ như mọi người đều k ưa nó nhưng k ai làm gì nó. Thật là bực mình.
Giờ thì bác MYC đã nhớ lá số của Sa rồi nha Sa. Đừng mong bác trả lời bất kì câu nào nha Sa.

Thanked by 3 Members:

#3814 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2982 Bài viết:
  • 26918 thanks

Gửi vào 05/05/2017 - 04:39

Tạp luận :

Đây là nói thêm về Mệnh Vô chính diệu ( VCD ) .

Mệnh VCD có 2 cách vay mượn Chính diệu , một là dùng Chính tinh Đối cung ,đây là cách thường dùng .
Hai là lấy Thân chủ và Mệnh chủ làm Chính diệu cho lá số của mình .

Trước tiên là phải xét tính cách của Nhị tinh .
Ví như T/M chủ là Vũ khúc , Lộc tồn thì dễ có Tài lộc .
T/M chủ = Liêm , Phá = xuất thân hàn vi .

Cũng như Mệnh / Thân , Thân chủ ( TC ) và Mệnh chủ ( MC ) kỵ gặp :
-Hình , Sát , Kỵ , Hãm , Nhược . 5 trường hợp .

Nếu đa ngộ Hình , Sát , Kỵ tinh lại rơi vào Hãm cung , Nhược địa , thì dễ bị hình hại , yểu chiết .

-TC / MC cần gặp :

Lộc tinh . Quý tinh . Cát tinh . Phùng Sinh ( tại đất Trường sinh hoặc nơi có ngũ Hành sinh vượng ) .
Cung Miếu / Vượng .
Nếu đắc những trường hợp này thì đoán có công danh , phú quý .

-Nếu T/M chủ tinh đã Hãm lại nhập Di cung = tất chủ lưu đãng .
- T / M chủ nhập Ách cung = đa thương tật , bệnh nạn .

- Nhập Tài cung = đa tích súc tiền tài . đây chỉ là sơ lược cần xét Tài cung tốt xấu thế nào .
- Nhập Điền = nếu Điền cung Cát , điền trang vạn khoảng .
- Cư Phúc = nhàn nhã , phúc lộc hữu dư .
- Nhập Nô = bằng hữu đắc lực , có thể nhờ dựa bạn bè để khởi nghiệp.
tuy nhiên vẫn phải xét Nô tinh cát ,hung thế nào .
có Thiện , Cát tinh = tiên nan hậu dị .
có Ác tinh = bạn hữu bần bạc .

-MC tinh có tính cách tôn quý hơn TC tinh .
-Tuy nhiên cũng có thuyết cho rằng : Nam trọng Thân / TC . Nữ trọng Mệnh / MC .

More information at :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi INDOCHINE: 05/05/2017 - 04:55


#3815 IE3.0

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 445 Bài viết:
  • 311 thanks

Gửi vào 05/05/2017 - 05:19

Cháu mệnh vô chính diệu theo lá số hiện tại mệnh ko sát tinh lại có quang quí nên cảm thấy rất may mắn. Hôm qua cháu có cảm giác ra đường bất an kỳ thực lúc ra đường đúng là 2 lần bị xe ô tô chèn, trong đó có 1 lần xe buyt va nhẹ mà ko sao vẫn đi bình thường. Cái hay là ở chỗ hạn xảy ra nhưng trưa hôm đó cháu ngồi trong nhà chân va vào bàn chảy máu nhẹ, lúc chiều tập quyền vung tay vung vào tường chầy xước. Nếu 2 cái hạn nhẹ trên mà ko xảy ra có lẽ giờ đã nằm viện

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nhân tiện bác Indo tạp luận mệnh vô chính diệu cháu có vài vấn đề muốn hỏi: Hạn vô chính diệu có thể bê công thức luận mệnh vào hạn đc ko ạ
Mệnh vô chính diệu, thân cư di với trường hợp chính tinh tại di hợp bản mệnh có thể làm mệnh chủ thân chủ và ko xét đến sao phụ tinh hội họp bác có thể phân tích trường hợp này so với trường hợp thân mệnh đồng cung có điểm gì chung và khác nhau.
Cháu xin cảm ơn!

Thanked by 2 Members:

#3816 vinhktkt

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 133 Bài viết:
  • 70 thanks

Gửi vào 05/05/2017 - 09:47

Nhân nói về mệnh VCD, bác cho cháu hỏi là nếu mệnh VCD lại bị Triệt thì có được mượn sao từ cung Thiên Di nữa ko?

#3817 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2982 Bài viết:
  • 26918 thanks

Gửi vào 06/05/2017 - 02:46

ThienAm,

Cũng sẽ chìm trôi .


Nhật nguyệt trên cao
Ta ngồi dưới thấp
Một dòng trong veo
Sao lòng còn đục


Bầy vạc bay qua
Kêu mòn tịch lặng
Đường đời không xa
Sao chồn gối chân

Nhật nguyệt trên cao
Ta ngồi dưới thấp
Một đường cong queo
Nắng vàng đột ngột

Từ độ chim thiêng
Hót lời mệnh bạc
Từng giọt vô biên
Trôi chìm tiếng tăm.


Trịnh công Sơn .

Lá số Tvcb dựa theo post ngày 29/04/2017 - 05:44 .#3808 .

Ông đã đưa Thiền vào nhạc như thế nào ạ ?!
Rồi trong "Một cõi đi về" nữa, "Trên hai vai ta đôi vầng Nhật Nguyệt" (Bác cháu có giải thích: cả cuộc đời
ông bồi hồi xúc động, cảm tạ Ân Tình Nghĩa Trọng của gánh trên đôi vai PHỤ MẪU, luôn luôn rọi sáng!) .


1/Nhật nguyệt trên cao
2/Ta ngồi dưới thấp
3/Một dòng trong veo
4/Sao lòng còn đục



Câu 1/ và 2/ thì dễ rồi vì Thân cư Di , nhạc sĩ nhà ta đang ở trước sân nhà , vì Di cũng chỉ từ ngoài đường vào nhà . Ví dụ bạn chụp 1 bức hình ,
những đồ vật ở cửa chính hay cổng trước có thể lọt vào cung Thiên di . Thất sát = kẻ quan sát , nhìn 1 cách chăm chú,
cái này đã có trong bài học .
Di cung Thất sát cũng có thể là ở 1 địa phương xa nhà , nhưng vì Di N/H Điền có Cự môn -Tuần thì nó cho ta hình dung tác giả đang ở trước nhà
với cánh cửa khép hờ .

Địa ko -Tuyệt = 1 khoảng ko gian vô cùng . Phục binh = nhìn lén , theo dõi,
quan sát 1 cách kín đáo . Phục = cúi thấp người , nép sát xuống . Ẩn nấp .

3/ Một dòng trong veo = Thanh long -Lưu Hà (tại Phúc cung ).hay 1 dòng sông xanh .
tại Phúc cung lại có Bát toạ = Ngồi . Ghế . như vậy tác giả đang ngồi cạnh 1 dòng sông .

Ngồi dưới thấp có thể dùng Phục -Toạ hoặc Tuần -Toạ .

4/Sao lòng còn đục :

Tràng sinh / Riêu = lòng , ruột .

Riêu hay Đà -Cự- Kỵ = tam Ám . Cự -Kỵ = Nước đục , ko trong .

Đà -Cự -Kỵ + Tsinh = những phiền trượt trong cuộc đời . ( Tsinh = cuộc đời ) .
ngộ Tuần = muốn xa lánh phàm tục .

Hoặc giả có thể giải thích theo hướng : Thanh -Hà = sự trong sạch ( của 1 dòng sông ) .
nhìn 1 dòng sông trong trẻo mà tâm hồn vẫn còn vẩn đục .
Tham -Mộc / Tham -Riêu = dục vọng , tham dục .
+ Tuần ko = giới hạn, giấu kín ?

Đây là 1 cái nhìn qua nhãn kính của 1 thiền giả hay của 1 thi nhân ? Thân Thất -Tuyệt -Ko -Kiếp =
là ở tư thế ko còn gì để mất , nhưng vẫn còn sự dằn vặt giữa cuộc sống nhân sinh và sự thoát tục.

Âm -Dương ở đây có thể là Mẹ Cha , cũng có thể là Âm nhạc ( Âm -Vũ N/H ) , vì Â-D hội Khúc -Xương
nên Â-D ở đây là sự liên tưởng đến ca từ , ca nhạc .
Quan cung : Tướng -Đào -Hồng N/H Nô : Â-D -Xương -Khúc = nhạc tình , tình khúc .
+ Thiên lương = khúc tình buồn . Tại Nô cung = dành cho những người tình có đấy mà dường như ko có ( Thai = phôi thai, phôi pha ).

Có thể Trịnh nhạc sĩ đang nhìn trăng sao và hồi tưởng đến những cuộc tình đã trôi qua ,êm đềm và trong trẻo như 1 dòng sông , tuy là bên trong vẫn chất chứa rất nhiều dục vọng nhưng .. thiếu vắng hành động dục tính ( Thê cung : Phá -Riêu -Hồng ) .


5/ Bầy vạc bay qua
6/ Kêu mòn tịch lặng
7/ Đường đời không xa
8/ Sao chồn gối chân



5/ Bầy vạc bay qua :

Quan cung cũng có khi thể hiện 1 sự ra đi như là Thiên di , Hồng loan = chim muông , cò vạt .
Hồng cư Quan = cò vạt bay qua . Cò vạt nơi đây là chỉ những cuộc tình đã qua .

6/ Kêu mòn tịch lặng :

Chữ Loan trong từ Hồng loan có nghĩa là tiếng chim kêu .
Lương - Loan N/H tại Nô = tiếng chim gọi bạn 1 cách thảm sầu .
Nô : Lương - Tả -Hữu = vài, những cuộc tình đẹp và buồn .

Nô : Lương -Kình -Quả -Khách = gã tình nhân cô đơn và sầu thảm .

Nô : Lương là người tình đang chờ đợi , vì Lương đa phần là tình chung . Chờ đợi 1 thời
gian lâu thì thành ra mòn mỏi , chán nản ( Lương còn có nghĩa = chán nản ) .
Kêu mòn = tiếng gọi thầm trong tâm trạng mỏi mòn vì chờ đợi .

Tịch lặng : TLương = tĩnh mịch , êm đềm, yên lặng .
Kêu mòn tịch lặng có thể hiểu là tiếng kêu ko được đáp trả , chỉ có hồi vọng trong 1 ko gian
yên tĩnh . Hoặc giả là tiếng gọi thầm rời rã .


7/ Đường đời không xa :


Mệnh : Tử vi ngộ Triệt = giảm thọ . bỡi thế mà nói là đường đời ko xa .
hoặc có thể dùng Tsinh ngộ Tuần cũng vậy .

8/ Sao chồn gối chân :

Thất sát = mài , dũa . Adv = Mòn . xói mòn . Mòn mỏi .
Thất -Tuyệt = Mòn mỏi và tuyệt vọng / thất vọng .
Thất -Tuyệt = Gối ( chân ) mỏi mòn , chồn chân . vì Tuyệt = chân .

( Địa ) ko = sao . tại sao . Ko có . Có hay ko .
cũng như chữ Ma ? Chưa , Ko ? Sao ?


9/ Nhật nguyệt trên cao
10/ Ta ngồi dưới thấp
11/ Một đường cong queo
12/ Nắng vàng đột ngột


9/ và 10/ : đã giải thích .

11/ Một đường cong queo :

Một đường cong queo = Vũ khúc .

12/ Nắng vàng đột ngột :

Nắng vàng = Thiếu Dương -Lưu Hà .
Tại sao ko dùng Thái dương = nắng , mà lại dùng Thiếu dương ?

Ở vào cái thời điểm này , Thái dương đã ..nhật trầm thuỷ để , mặt trời thực ra đã lăn ra lặn mất tăm , vì
thế mới nhìn thấy được trăng sao . Lưu Hà + Thiếu dương cư Tuất = ko phải là ánh sáng trực tiếp từ mặt trời mà là ánh hoàng
hôn ( Tuất - 7-9 giờ roughly ) còn đọng lại trên mây = ráng chiều .

Vì thế mới dùng Thiếu dương ,ánh nắng sót lại của trời chiều, mà trong
thơ xưa gọi là Thiều quang hay Thiều dương ,rất là ý vị ,

Đột ngột = Thiên ko . Đột ngột cũng diễn tả sự có đó rồi mất đó , cho nên cung này có Thiếu dương -Tử = Ráng chiều chợt tắt .

Tại sao lại nắng vàng đột ngột ?

Tuất cung có Vũ khúc ( N/H Âm ) = Nhạc khúc .

Vũ khúc -Tam thai = những nhạc khúc lừng lẫy, vô đối !

Vũ -TThai -TKO -Tử = những nhạc khúc bất tử . Nhưng cuộc đời một người nghệ sỹ dù vang lừng đến đâu thì cũng chỉ ngắn ngủi như ráng chiều, có đó rồi mất !
phải chăng là cái tâm trạng của TCS lúc đó ..
và là lý do có câu nắng vàng đột ngột .


13/ Từ độ chim thiêng
14/ Hót lời mệnh bạc
15/ Từng giọt vô biên
16/ Trôi chìm tiếng tăm.


13/ Từ độ chim thiêng :

Chim thiêng = ko phải là Hồng loan cư Quan / Di = Chim Di , chim thiên di .

Vì Thiên có G, nên chỉ có nghĩa là Thiên đức = đức độ thiêng liêng .
Hồng loan -Thiên đức = Chim thiêng .

14/ Hót lời mệnh bạc :

Hồng loan = tiếng chim hót .
Mệnh bạc = Thân cư Thất sát ngộ Tuyệt , Tsát lâm Thân , chung thị yểu ,những kẻ tài hoa cũng lắm khi có cảm giác
mình là người mệnh bạc .

15/ Từng giọt vô biên :

Vô biên = Địa ko -Tuyệt .

Từng giọt : giọt nắng = Thiếu dương -Tử . ( Tử = 1 chấm , 1 giọt ), mấy ông thi nhân thường gọi nắng
với đơn vi là giọt , để hình dung 1 giọt lệ hay giọt dâm tình ( riêu ) gì đó . tức lúc này cung trọng điểm từ Di/ Thân cung lại move về Mệnh cung trở lại .

16/ Trôi chìm tăm tiếng :

Trôi chìm = Tham lang -Lưu hà là trôi nổi bềnh bồng , có thể hiểu là trôi chìm , cuộc đời của 1 du tử .
Tăm tiếng = Thanh long -LHà .

Ngụp lặn trong cõi đời để có được một chút tiếng tăm , nếu nhìn theo khía cạnh thiền môn thì đó chỉ là 1 giọt hư danh , chỉ xê xích
1 tý là mất đi cái tiếng tăm trong sạch , nếu cứ mãi chạy theo tham dục .

#3818 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2982 Bài viết:
  • 26918 thanks

Gửi vào 06/05/2017 - 02:55

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 4 Members:

#3819 Brian

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1199 Bài viết:
  • 818 thanks

Gửi vào 07/05/2017 - 19:25

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThienAm, on 28/04/2017 - 15:06, said:

Mệnh ở Tuất: Thái Dương (H) ngộ Thiếu Dương - Thiên Không
Di ở Thìn: Thái ÂM (H) - Thiếu Âm - Tuần hội Khoa - Quyền - Lộc: Phản Vi Kỳ!
Thân cư Phúc: Cơ - Cự trục Tý - Ngọ + Không - Kiếp + Hình - Kỵ: hehehe phiền đây
Mệnh: Tử, Thân (Phúc) Suy
Nô: Phủ phùng Không + Song Hao (Bạn bè, đồng đội thế nào đây?)
Tật: Liêm (H) + Trù (có phải Trù ẻo không ạ?)
Quan VCD Tướng - Ấn ngộ Triệt
May mắn: Di có Long Đức + Quang - Quý, Quan có Nguyệt Đức: Hy vọng toàn dân ủng hộ!
* Chưa chắc đã mất hết với lại không thẹn với LÒNG!
Ông Đinh La Thăng bị cảnh cáo, mất ghế Bộ Chính trị

#3820 tripooh1

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 548 Bài viết:
  • 325 thanks

Gửi vào 07/05/2017 - 21:55

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

INDOCHINE, on 05/05/2017 - 04:39, said:

Tạp luận :

Đây là nói thêm về Mệnh Vô chính diệu ( VCD ) .

Mệnh VCD có 2 cách vay mượn Chính diệu , một là dùng Chính tinh Đối cung ,đây là cách thường dùng .
Hai là lấy Thân chủ và Mệnh chủ làm Chính diệu cho lá số của mình .

Trước tiên là phải xét tính cách của Nhị tinh .
Ví như T/M chủ là Vũ khúc , Lộc tồn thì dễ có Tài lộc .
T/M chủ = Liêm , Phá = xuất thân hàn vi .

Cũng như Mệnh / Thân , Thân chủ ( TC ) và Mệnh chủ ( MC ) kỵ gặp :
-Hình , Sát , Kỵ , Hãm , Nhược . 5 trường hợp .

Nếu đa ngộ Hình , Sát , Kỵ tinh lại rơi vào Hãm cung , Nhược địa , thì dễ bị hình hại , yểu chiết .

-TC / MC cần gặp :

Lộc tinh . Quý tinh . Cát tinh . Phùng Sinh ( tại đất Trường sinh hoặc nơi có ngũ Hành sinh vượng ) .
Cung Miếu / Vượng .
Nếu đắc những trường hợp này thì đoán có công danh , phú quý .

-Nếu T/M chủ tinh đã Hãm lại nhập Di cung = tất chủ lưu đãng .
- T / M chủ nhập Ách cung = đa thương tật , bệnh nạn .

- Nhập Tài cung = đa tích súc tiền tài . đây chỉ là sơ lược cần xét Tài cung tốt xấu thế nào .
- Nhập Điền = nếu Điền cung Cát , điền trang vạn khoảng .
- Cư Phúc = nhàn nhã , phúc lộc hữu dư .
- Nhập Nô = bằng hữu đắc lực , có thể nhờ dựa bạn bè để khởi nghiệp.
tuy nhiên vẫn phải xét Nô tinh cát ,hung thế nào .
có Thiện , Cát tinh = tiên nan hậu dị .
có Ác tinh = bạn hữu bần bạc .

-MC tinh có tính cách tôn quý hơn TC tinh .
-Tuy nhiên cũng có thuyết cho rằng : Nam trọng Thân / TC . Nữ trọng Mệnh / MC .

More information at :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

INDOCHINE, on 05/05/2017 - 04:39, said:

Tạp luận :

Đây là nói thêm về Mệnh Vô chính diệu ( VCD ) .

Mệnh VCD có 2 cách vay mượn Chính diệu , một là dùng Chính tinh Đối cung ,đây là cách thường dùng .
Hai là lấy Thân chủ và Mệnh chủ làm Chính diệu cho lá số của mình .

Trước tiên là phải xét tính cách của Nhị tinh .
Ví như T/M chủ là Vũ khúc , Lộc tồn thì dễ có Tài lộc .
T/M chủ = Liêm , Phá = xuất thân hàn vi .

Cũng như Mệnh / Thân , Thân chủ ( TC ) và Mệnh chủ ( MC ) kỵ gặp :
-Hình , Sát , Kỵ , Hãm , Nhược . 5 trường hợp .

Nếu đa ngộ Hình , Sát , Kỵ tinh lại rơi vào Hãm cung , Nhược địa , thì dễ bị hình hại , yểu chiết .

-TC / MC cần gặp :

Lộc tinh . Quý tinh . Cát tinh . Phùng Sinh ( tại đất Trường sinh hoặc nơi có ngũ Hành sinh vượng ) .
Cung Miếu / Vượng .
Nếu đắc những trường hợp này thì đoán có công danh , phú quý .

-Nếu T/M chủ tinh đã Hãm lại nhập Di cung = tất chủ lưu đãng .
- T / M chủ nhập Ách cung = đa thương tật , bệnh nạn .

- Nhập Tài cung = đa tích súc tiền tài . đây chỉ là sơ lược cần xét Tài cung tốt xấu thế nào .
- Nhập Điền = nếu Điền cung Cát , điền trang vạn khoảng .
- Cư Phúc = nhàn nhã , phúc lộc hữu dư .
- Nhập Nô = bằng hữu đắc lực , có thể nhờ dựa bạn bè để khởi nghiệp.
tuy nhiên vẫn phải xét Nô tinh cát ,hung thế nào .
có Thiện , Cát tinh = tiên nan hậu dị .
có Ác tinh = bạn hữu bần bạc .

-MC tinh có tính cách tôn quý hơn TC tinh .
-Tuy nhiên cũng có thuyết cho rằng : Nam trọng Thân / TC . Nữ trọng Mệnh / MC .

More information at :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



thưa cụ cháu muốn hỏi TC và MC có khác không khi mệnh có chính tinh ạ

ý cụ cháu thấy người xưa họ nói
thân nam nhi chí tại bốn phương, thân nữ nhi liễu yếu đào tơ

lại mệnh phụ phu nhân ấy tất do nữ không ra ngoài nhiều thời xưa, nên dễ theo sự sắp đặt của mệnh

#3821 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2982 Bài viết:
  • 26918 thanks

Gửi vào 08/05/2017 - 06:39

NsndThino,

1/ Hạn vô chính diệu có thể bê công thức luận mệnh vào hạn đc ko ạ ,

Thông thường thì đều có thể sử dụng được tất, vì NT ko đưa ra 1 ví dụ thực tiễn nên cũng chỉ có thể trả lời như vậy thôi.

2/ Mệnh vô chính diệu, thân cư di với trường hợp chính tinh tại di hợp bản mệnh có thể làm mệnh chủ thân chủ và ko xét đến sao phụ tinh hội
họp bác có thể phân tích trường hợp này so với trường hợp thân mệnh đồng cung có điểm gì chung và khác nhau.


Chính tinh tại Di Hợp hay ko hợp với Bản Mệnh đều có thể dùng đại diện cho Chính tinh tại Mệnh . Nhưng vì Chính tinh này nó ở Thiên di ,nên vẫn
nhận định là nó toạ Di , chứ ko toạ Mệnh .

Ví dụ : Mệnh VCD tại Dậu , Cự -Cơ tại Di , thì dùng Cự -Cơ làm Chính tinh .Tất cả những đặc tính về tính tình , khí chất của Cự -Cơ ntn đều có thể dùng ứng dụng cho Mệnh .
Ngoài ra , Cự -Cơ = nhà cửa . nhà của ông bà . như vậy trường hợp VCD này là lúc nhỏ ở xa nhà Ông bà ,tức xa quê và Cha mẹ có thể ở nhà thuê , ở nhờ nhà người khác vì thiếu Chính tinh . Nếu Cự -Cơ toạ Mệnh thì luận là lúc nhỏ ở nhà ông bà ,
hoặc ở chung với ông bà , hoặc là nhà cơ ngơi to lớn, nhà có buôn bán etc .

- Nếu Mệnh Cự -Cơ , Thân cư Di VCD , thì lúc nhỏ ở nhà với ông bà , nhưng thích tự lập hoặc ra riêng , đi xa sớm ( vì Cự -Cơ còn có nghĩa = xa nhà và Thân cư Di ),
ngoài 30 khi đã có lập thân rồi thì vẫn thích quay lại quê cũ xây nhà , mua nhà , buôn bán .vv , bỡi Mệnh nó đã trói vào Cự -Cơ . Thân cư Di tuy có tiền bạc nhưng chưa chắc mua nhà ở xứ lạ , là vì Thân VCD .

- Đây chỉ là tạm ví dụ như vậy cho dễ hiểu, thực tế trên lá số thì tuỳ từng lá số mà nhận định .


-Tất cả những Trung , Tiểu tinh , Chính tinh khác tại Tam phương hội tụ tại Mệnh VCD đều phải dùng hết ko loại trừ , cũng như khi Mệnh có Chính diệu , ko khác .
Tại sao lại ko xét đến các sao Phụ tinh ?

- Khi biết dùng Thiên di cung và 2 cung bàng hợp đại diện cho mính ( Mệnh VCD ) rồi thì cứ theo Lý đó mà xét đoán , ko khác gì với trường hợp
Mệnh có Chính tinh toạ thủ .

-Thân chủ và Mệnh chủ chỉ gia phụ thêm để cho ta thấy được 1 vài góc cạnh nào đó trong lá số ,thực tế ko thể thay thế cho Tam cung Tài Quan Di .
-Trường hợp Thân/ Mệnh đồng cung các sách đã nói nhiều , NT cứ dùng Google và như thế mà ứng dụng .


Vinhktkt,

Nhân nói về mệnh VCD, bác cho cháu hỏi là nếu mệnh VCD lại bị Triệt thì có được mượn sao từ cung Thiên Di nữa ko ?

Thiên di cung dù có bị Triệt/ Tuần gì đi nữa thì ta vẫn cứ phải dùng ( Mượn ) . Bất kể là Mệnh VCD hay có chính tinh .

Ngoài nghĩa Cung Di bị Triệt ( chẳng hạn như khó khăn trong việc đi đứng , đi xa ) Triệt còn ảnh hưởng trực tiếp đến các sao trong cung Di , rất là phức tạp ko thể
giản lược để đưa ra 1 nhận định chung chung . Chính tinh toạ Di bị Triêt tức là bị ngăn cách , gián đoạn .. nhưng nó vẫn có ảnh hưởng lớn đến với đ/ sự .
Ví như Mệnh VCD , Di có Cơ -Âm -Triệt = ko ở nhà của bà ngoại , hoặc lấy vợ 1 thời gian rồi bị bỏ , xa cách .
Vì Cơ -Âm = còn có nghĩa là vợ , mẹ, bà già , chị em gái ,etc .


Tripooh1 ,


TC và MC chỉ là vật phụ gia để nhận thức thêm vài khía cạnh nào đó như Mệnh nhập Quái hay như là Quái Thân bên Dịch , ko nên quan trọng hoá chúng khi ta đã
Chính tinh bản mệnh hoặc vay mượn từ Thiên di . Nếu MC và TC có 1 vai trò quan trọng thì người xưa đã đem chúng ra ngoài đặt ở 1 vị trí tôn trọng nào đó rồi .

TC và MC có khác không khi mệnh có chính tinh ?

Ko có gì khác .


ý cụ cháu thấy người xưa họ nói
thân nam nhi chí tại bốn phương, thân nữ nhi liễu yếu đào tơ

lại mệnh phụ phu nhân ấy tất do nữ không ra ngoài nhiều thời xưa, nên dễ theo sự sắp đặt của mệnh .


Idea rất hay ! cho ta thấy thế nào là Thân / Mệnh .

Thời đại này phụ nữ đã ko còn bị Mệnh trói quá chặt nữa ,nhưng vẫn còn bị chồng trói , hè hè .
thời buổi hiện đại quá đến nỗi ngay khi ở nhà ta vẫn ở cung Thiên di ! vẫn lên mạng chat chít ,,

và Mạng webs đã phần lớn thay thế bản Mệnh ! ngày xưa gọi Mệnh = Mạng đó các bạn . Web còn nghĩa là cái lưới, dính
vào lưới suốt mà ta ko hay biết . Chạy đâu cũng ko thoát khỏi mệnh và Số .. còn Số là gì ? là số đề, vé số lottery đó , heheh,
trúng 1 cái 32 tỷ có phải là bạn đổi đời hay ko ? còn( có thể đổi vợ , nói nhỏ .. ) , đổi nhà ,đổi job, chơi xe xịn ..đơn giản như vậy mà xưa nay chẳng ai để ý .

Số chẳng phải là Quái số , Dịch số , Tiên thiên số, Hoàng cực số , số con chuột , con mèo etc mà mấy anh ba Tào chế ra .
Hãy forget all of them . Số gói gọn trong 6 con lottery . và 1 vé Số ( hậu thiên ) có thể thay đổi Mệnh ( tiên thiên ) .

Sửa bởi INDOCHINE: 08/05/2017 - 07:03


#3822 IE3.0

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 445 Bài viết:
  • 311 thanks

Gửi vào 08/05/2017 - 11:18

Cháu cảm ơn bác Indo. Sở dĩ cháu hỏi rất tổng quát chưa xét đến hệ thống sao hội họp là bởi cháu muốn hiểu trc hết các cách cục cơ bản sau đó mới phối kết hợp lý tính các sao trên bộ khung cách cục đó ạ. Bác có thể chỉ điểm thêm cho cháu về các cách luận giải hay một vài trường phái tử vi mà bác cảm thấy ưng ý nhất trong quá trình tìn hiểu bộ môn này!

#3823 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2982 Bài viết:
  • 26918 thanks

Gửi vào 08/05/2017 - 11:51

Tôi xin trích 1 đoạn về TC Phái của anh Tây Đô Đạo sĩ ,hình như có liên quan đến câu hỏi của NsndThino,

...Muốn xem hôn nhân năm ấy thế nào, người ta xem các cung lưu của Đại vận, chú trọng cung lưu Phu thê, kết hợp các cung Mệnh Tài Quan và đặc biệt lưu Phu thê của Lưu niên, tam phương tứ chính, các cung giáp, phối hợp các sao lưu để luận cát hung. Dĩ nhiên cũng không bỏ qua các cung Thân Mạng Tài Quan Phúc của lá số ban đầu.
Như vậy so với Nam phái thì sự luận đoán của Trung Châu có nhiều dữ liệu hơn, chi tiết hơn.
Còn một đặc điểm khác nữa là phái này còn mượn các sao cho cung vô chính diệu, không những mượn chính tinh mà mượn luôn các sao khác trong cung xung chiếu.
Các sao mượn này sau khi được an vào cung Vô chính diệu còn có thể tạo các cách cục mới với các sao trong tam phương tứ chính của cung vô chính diệu nguyên thủy.
Tạo nên sự biến hóa rất đa dạng. on 19/04/2017 - 22:25 .



Như vậy cách mượn sao của cung VCD khác với Kiếm tông . Kiếm tông nói mượn nhưng mà ko mượn , vì cứ để Tài , Quan , Di chiếu Mệnh như cũ , cả Chính lẫn phụ tinh , ko khác gì đối với 1 cung có Chính diệu ,
chỉ khác là vì ko có Chính tinh , nó đi mượn Chính tinh của Đối cung mà thôi . Thực tế thì dù VCD ko mượn thì
Chính tinh này ( tại Đối cung ) cũng vẫn đóng 1 vai trò rất quan trọng là vì Chính tinh của cung vị trực đối !

Chính tinh từ Di chiếu vào Mệnh có Chính diệu cũng có vai trò quan trọng y hệt như vậy , cho nên nói : Mượn mà ko mượn .

Kiếm tông khác với TC Phái ở chỗ KHÔNG bê luôn Chính tinh và Phụ tinh của Đối cung vào Mệnh , ở đâu vẫn để yên như vậy . Nó mượn
nhưng vẫn để Chính tinh và Phụ tinh của Đối cung bên ngoài , chứ ko bê vào trong nhà .

Tại sao vậy ?

Mệnh là Chủ , Di là khách . Dù là VCD nhưng VCD vẫn là chủ , ko thể tự nhiên mời 1 ông khách từ Thiên di vào quản lý .
mà chỉ là mượn danh nghĩa .
Ví như nhà 1 cô gái mất Cha mẹ, chỉ có mấy chị em ( VCD ) thì cũng ko thể tự nhiên mời Chủ nhà Đối diện
qua quản lý cái nhà và cuộc đời mấy chị em họ , đúng ko ?

Khi mang khách vào nhà quản lý thì mọi chuyện sẽ trở nên rối loạn, ngay cách luận Mệnh khi đó cũng sẽ bị rối rắm .

Vì vậy 2 phương pháp mượn này rất khác nhau .

Và anh NsndThino hỏi :
1/ Hạn vô chính diệu có thể bê công thức luận mệnh vào hạn đc ko ạ ,

Anh có thể đưa ra 1 ví dụ cụ thể bằng 1 lá số VCD : bê nguyên xi vào 1 công thức luận mệnh vào 1 cung Hạn VCD là ntn ko ?

Sửa bởi INDOCHINE: 08/05/2017 - 12:10


#3824 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2982 Bài viết:
  • 26918 thanks

Gửi vào 09/05/2017 - 00:49

NsndThino,

Cháu mệnh vô chính diệu theo lá số hiện tại mệnh ko sát tinh lại có quang quí nên cảm thấy rất may mắn.
Hôm qua cháu có cảm giác ra đường bất an kỳ thực lúc ra đường đúng là 2 lần bị xe ô tô chèn, trong đó có
1 lần xe buyt va nhẹ mà ko sao vẫn đi bình thường. Cái hay là ở chỗ hạn xảy ra nhưng trưa hôm đó cháu ngồi
trong nhà chân va vào bàn chảy máu nhẹ, lúc chiều tập quyền vung tay vung vào tường chầy xước.
Nếu 2 cái hạn nhẹ trên mà ko xảy ra có lẽ giờ đã nằm viện

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Gửi vào 04/05/2017 - 21:19 post # 3815. ( xem lá số CB đính kèm .)

1/Tai nạn xe :

Thân : Hoả -Riêu = có cảm giác bất an , bồn chồn .
Thân : Cơ -Lương -Hoả = tai nạn xe cộ .

Cơ và Lương đều là xe như Mã ( Thiên mã / Thanh long / Phi - Cơ = máy bay ) , Cơ là xe nói chung , ở đây là xe hơi .
Lương là loại xe dài đòn ,hay đi xa như xe bus.

Chèn = Thất sát . Đè , đè ép = Đà la . Chèn ép = Thất -Đà ở cung Bào được nối tiếp với Thân bằng Tuần , cho
thấy 1 sự cố có liên quan .

Tử vi = ở giữa , in the middle .

Khi lập 1 Lá số TvCb về đi xa mà thấy Di cung N/H Ách mà cả 2 cung đều đáng ngờ ( có Ác tinh ) thì nên cẩn thận ,nếu đa Sát tinh
mà công việc ko có gì khẩn cấp hay quan trọng thì nên dời ngày đi .

Trường hợp này bị nhẹ là vì có Bà đỡ ( có Quý nhân , ẩn mặt ngầm giúp ) , khi thấy Di có : Quang -Quý hội .
Ách có : Thiên sứ -Phù -Trì và Thân có Khoa -Tuần . Thiên sứ = Angels .

2/ Chân va vào bàn chảy máu :

Thân cung :

Cơ = cái bàn . Cơ- Lương = bàn gỗ, bàn ăn .
Đế vượng = chân, leg .
L Hà = chảy máu . Đế -Hà = chân bị chảy máu .
Ngọ cung Th. bàn = buổi Trưa .


3/ Lúc chiều tập quyền :

Ách : Vũ -Tham N/H Quyền = tập luyện quyền cước , luyện võ .

Quyền = cú đấm, bàn tay , võ thuật , quyền thuật .
Vũ -Quyền N/H = múa quyền .
Bức tường = đường phân cung .
Hình = bị thương . nếu bị nhẹ thì trầy sước .
Tsát cũng là trầy sước , tróc da .

Mộ = buổi chiều .
Lưu ý : câu 3/ đã có sẵn hầu hết trong các bài Tv Cao tầng .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#3825 IE3.0

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 445 Bài viết:
  • 311 thanks

Gửi vào 09/05/2017 - 04:16

Kính bác! Bác đã cho cháu thấy sự huyền diệu của lá số tử vi chiêm bốc. Hôm đó lúc trưa cháu phải đưa em gái ra bến xe lúc tối là đi chơi với girl friend (di đồng âm). Qua lá số chiêm bốc phản ánh đúng thực tại bản thân cháu thời điểm đó. Cháu sẽ lưu ý kỹ những vấn đề bác nêu.

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |