Jump to content

Advertisements




Hỏi cách hóa giải bại cách


4828 replies to this topic

#3076 Kaoru.dono

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 176 Bài viết:
  • 70 thanks

Gửi vào 27/05/2015 - 09:00

" Hay bạn đi thi hoa hậu 2016 rùi nhảy quách sang nghề ngừ mẫu, hè hè ...."

Hoa hậu ấy hả? Chân con hổng có dài, bác ơi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Chân chị mới dài. Không biết ăn gì mà dài khiếp!!!

Thực ra nhà có người nổi tiếng cũng bình thường thôi, chị nổi tiếng chứ có phải con nổi tiếng đâu mà... @_@ . Hồi bả đi thi nhà con cũng có kỳ vọng gì đâu. Nhà bác tuy gọi là khá giả nhưng cũng điều kiện bình thường. Bả đoạt giải về thì mấy anh em con ghẹo là "Gớm, gọi bà chị họ là Á hậu thấy sang mồm hơn hẳn" =)))) Bả ra ngoài xã hội là Á hậu gì gì đó nhưng về nhà thì bả là chị họ của mình. Thi về xong thì bà vẫn đi làm công ăn lương công việc ổn định bình thường, có gì đâu mà ... Bình thường như cân đường hộp sữa.

Con từ nhỏ đã ngưỡng mộ chị họ lắm luôn! Chị có tất cả những gì mà con mong muốn, và có một gia đình hạnh phúc, có bố mẹ yêu thương chị vô cùng. Chị giỏi giang, xinh đẹp, xông xáo ngoài xã hội và thiệt là bản lĩnh. Chị tự kiếm tiền được, tốt nghiệp đại học tự đi xin việc được... Ngưỡng mộ quá luôn!!! Con có việc ăn với học mà cũng không xong. Buồn.

Con cũng như mọi người bình thường, thỉnh thoảng cũng tò mò, cũng thích "hóng" mấy chuyện thị phi showbiz nhưng chị không bao giờ kể, về nhà là về nhà, là quay về cuộc sống thường nhật...

Còn ông anh trai của con, được khen ghê quá nên con thấy hơi... buồn cười thôi =))

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Được cái anh rất có chí khí nam nhi, c điều thường hay thích kẻ cả "lên lớp" với con:
-Giới trẻ bây giờ vẫn còn một vài đứa tư tưởng buồn cười, tốt nghiệp đại học xong thì tự đi mà ra xã hội va vấp, tự đi mà xin việc, một số đứa cứ đợi bố mẹ xin việc cho, những con người như thế bao giờ mới khá lên được, nước Việt Nam bao giờ mới khá được...
--> Con cứ buồn cười mãi... =)) Nhiều khi cứ phải đần mặt ra ngồi nghe ổng "thuyết giáo" hùng hồn...
Được, đàn ông con trai phải như thế chứ! Có chí khí là đã thành công một nửa rồi. Người ta khen lá số của anh đẹp đó, cố lên nha anh trai! Ui anh trai của mình, tự hào quá, hị hị

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



(Có điều ổng hổng có hiểu là cung Quan với cung Nô của con xấu á, cứ hay la rầy con là con thế này thế nọ, ai chả biết cung quan với cung nô của ổng đẹp

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

Thanked by 1 Member:

#3077 hoahongchin

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 770 Bài viết:
  • 744 thanks

Gửi vào 27/05/2015 - 23:53

Ừ, chỉ có ai trải qua mới hiểu thôi, chỉ có tử vi chứng minh cho mình thôi.

#3078 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2977 Bài viết:
  • 26909 thanks

Gửi vào 28/05/2015 - 13:03

Ashahar,

cháu có đọc bài viết về sao Phá Quân trong "Tử vi tinh điển" của tác giả Vũ Tài Lục.Theo ý tác giả thì câu phú trên bị hậu bối hiểu sai ý và có trích dẫn 4 câu sau:
"Tứ mộ Phá gặp Lộc Hình
Uy quyền chắc hẳn rạng danh đó mà
Thìn Tuất Phá ngộ Tuần Khoa
Tuổi sanh Quí Mậu thật là hiển vinh"

Tác giả cho rằng,Tuổi Quí là nói đến Phá hóa lộc,tức là cách "tứ mộ phá gặp lộc hình" chứ không phải cách"Thìn tuất phá ngộ khoa tuần".Nhưng cháu còn phân vân nhiều thứ,vì nếu an theo tuổi Quý để được cách"tử phá hình lộc" thì cho thấy cách trên gặp nhiều phá cách.

Tuổi Qúy mệnh tử phá tại sửu( ất sửu) thì Tử vi tự hóa khoa lại gặp Phá hóa lộc,lộc tồn cư tý(minh lộc ám lộc),nếu thiên hình hội chiếu từ quan di (tức là sinh tháng 9 hoặc 11) lúc này được thêm cách "phụ bật giáp đế" , thêm xương khúc hội hợp.Ngoài ra còn có thể gặp được thai tọa,long phượng,quang quý,thai cáo.
Thế cục cách thoạt nhìn tưởng rất đẹp,đủ khả năng lãnh đạo,song tuổi Qúy mệnh tại sửu ắt bị "Triệt chặn đầu",tử phá bị triệt thì khó gánh vác trọng trách,phúc tài ắt bị "song hao" ;kình đà,tam ám hội mệnh quan;cặp âm dương hãm địa ở thìn tuất.


Tuổi Qúy mệnh tử phá tại mùi,cung quan tại hợi(quý hợi )liêm tham hóa kỵ lại tự kỵ,thêm hình diêu tạo thành bộ tam ám
Để mệnh tại mùi hội hợp được thiên hình thì Thân cung chỉ có thể cư di gặp thiên tướng bị triệt (sinh tháng 3),hay cư thê bị tham tự kỵ,đà kỵ xung phá(sinh tháng 5,tháng 11),hoặc thân cư phúc thiên phủ bị song hao phá(sinh tháng 7).

Như vậy thì Tuổi Qúy để thành cách"tử phá hình lộc" thì gặp nhiều phá cách,khó có thể"uy quyền".
Cháu hiểu chỉ là phần cạn,có thể không hiểu được ẩn ý bên trong của câu phú trên.


Các câu Phú vì nội dung ngắn gọn nên nhiều lúc ko thể diễn đạt được hết những ẩn nghĩa bên trong , người đọc hay sa vào các mê hồn trận này , nếu ko có chỗ dẫn giải thì rất dễ bị tẩu hoả .

Cách Phá quân tứ Mộ theo như câu Phú này có thể chia như sau :

1/ -Các Cách Phá quân ngộ Khoa -Tuần :
Cách này chỉ dùng cho Phá quân Thìn/ Tuất .

thường dùng cho đám sĩ tử ngày xưa ( nay là những kẻ theo văn nghiệp, dùng bằng cấp , Khoa bảng để mưu sinh hoặc để cầu danh ), bỡi bản chất của Phá rất thông minh sáng tạo,nhưng lúc thiếu thời thường hay phá phách, ngang ngược ,đầu óc để ở đâu đâu , ko chuyên tâm vào sự học ,đó là lý do cần thằng Tuần nhằm kìm hãm những ác tính của Phá ( cải ác vi lương ), Tuần làm cho Phá trở thành 1 con người lương thiện ,bình thường như mọi người , Tuần cũng có nghĩa là nhốt lại ko cho đi lung tung . Còn Khoa dĩ nhiên là chủ về sách vở , học hành , bằng cấp , khi đặt Khoa vào đây là nhằm mục đích làm cho ông tướng Phá quân này thích thú với việc học và dùng con đường văn nghiệp để lập Thân.

Thời xưa vấn đề học hành đỗ đạt rất được xem trọng ( hiện tại hình như cũng ko khác mấy ), vì trong bậc thang giai cấp của quần chúng gồm : Sĩ , Nông , Công , Thương . Thì giai cấp bậc nhất, đứng đầu là SỸ = sỹ tử ( sỹ phu, học trò, trí thức , kẻ có khoa cử ) , từ cương vị 1 sỹ tử ( học sanh, học trò ) người dân có thể đạt được bằng cấp ( tiến sỹ ,cử nhân, Thám hoa .vv ) để được triều đình ( Chính quyền ) tuyển dụng sai phái làm các chức các cấp quan lại ở tứ phương , bỗng lộc thì cao thấp khác nhau nhưng dĩ nhiên là có danh chức ( Khoa ) và Lộc vị hơn người bình dân . Tức là đi theo dạng Phá -Khoa -Lộc .

2/ Cách Tử -Phá -Hình -Lộc :
Tại Sửu/ Mùi , tại Thìn / Tuất nếu Thân cư Di.

- Khi đã dùng Hình -Lộc thì ko thể dùng Khoa/ Tuần , vì Tử , Phá , Hình đều chẳng ưa Tuần / Triệt , nhất là Tử vi .
Tử Phá Hình Lộc là cách dùng trong thời chiến hoặc loạn lạc ( TPHL = Chấn động uy danh thời loạn ), vì thế ko dùng Khoa , vì Khoa là đám văn nghệ văn gừng , bản chất thường lành lặn và nhút nhát , khó làm lãnh tụ thời loạn . Thời này cần những kẻ có chí khí, hùng tâm, bá đạo, vô tình... vì thế rất thích hợp với Phá quân , Phá quân lại cần Tử vi để quy tụ quần chúng ( bản thân Phá quân khó quy phục đám đông ) vì thế mấy vị Phá quân này sau khi nắm quyền thường đưa ra 1 anh chàng Tử vi bù nhìn và đứng đàng sau nắm trọn quyền điều hành thể chế , chả thế mà Cách Tử -Phá được gọi là Đế ngộ quyền Thần là có lý do của nó . Cách này sau khi nắm quyền 1 thời gian thì có thể bị đám Quyền thần lấn lướt ( hậu quả mà ) tại sao ? bỡi lẽ khi đó nhân vật này ko còn đóng vai Phá quân nữa mà đã biến thành Tử vi , khi biến thành vua rồi thì dĩ nhiên là có 1 vài Phá quân khác lấn lướt .

Thời loạn thì thường dùng Binh hình tướng Ấn, Hình Quyền ,Quyền -Khốc vv Các thời kỳ loạn lạc có khi dùng những Phản cách , ko theo lý luận thông thường của sách vở là Chính tinh cần toạ Miếu/ Vượng , đa Cát tinh , vv ,mà chỉ cần có hùng tâm , chí lớn, bạo tợn và chịu hành động .

Cần Quý vì Quý và Phá là 1 thể ( Âm thuỷ ) , đây là Mệnh - Tinh tương hợp làm cho Phá tự nhiên có khí thế, đắc địa . Còn Mậu là dùng Cung sinh tinh ( Hình ), Hình sinh Phá ( Kim sinh Thuỷ )tức là dùng chiến công ( có nhiều thương tích và chiến tích sát phạt đối phương )và tù tội ( bị giam vào Côn đảo như trường hợp L.D chẳng hạn và Quan lộc Liêm -Tham Tỵ/ Hợi khi làm chính chị chính em dễ bị tù ngục ) để thành lãnh tụ .

Tại sao Tử -Phá lúc này ko sợ Triệt ? là vì đương sự đang đóng vai Phá quân ( chưa là Tử vi )nên ko sợ Triệt ( nhưng dĩ nhiên là bị lao đao khốn đốn trăm bề ), Phá có khi cần Triệt vì Phá -Triệt = phá tan tành ( phe đối phương, nếu có lực khí và 1 vài điều kiện khác như có nguồn cung ứng khí giới chẳng hạn, vì Tài tinh là Vũ -Sát = trường hợp này có nghĩa là vũ khí sát thương, súng đạn ( từ ngoại quốc nhập lậu vào ..vì Thất sát còn có nghĩa là nước ngoài , ngoại địa . ) chứ chẵng phải Vũ -Sát = làm tiền ở xứ người , làm tiền qua trung gian của cơ sở tôn giáo ( Vũ -Sát Mão/ Dậu ), làm nghề đồ tể, xẻ thịt, ....
Như vậy phải nhìn tổng thể của cách Tử -Phá mới có cơ sở để hiểu, TPHL chỉ là 1 cơ cấu nhỏ , khó thể diễn đạt tại sao hiển hách vào thời loạn .

Mario,

1. Cháu có đọc 1 số tài liệu có nói là nếu cung mệnh Liêm Tham tại Hợi nếu gặp Tuần Triệt hoặc Hóa Kị sẽ phản cách. Nhưng nếu gặp cả Tuần và Hóa Kỵ ngoài ra còn gặp 1 số sát tinh và ám tinh như Đà la, Hỏa Tinh, Tang Môn, Cô Thần thì còn là phản cách nữa không ạ và nó làm cung mệnh tốt hay xấu đi ạ?

Liêm-Tham Tỵ/ Hợi ngộ T/T có thể thành phản cách ,nhưng chỉ là có thể thôi , vì còn tuỳ các Cách cục khác tại Tài / Quan/ Phúc .vv ngộ Kỵ thì trung bình chưa thành cách cục gì cả. + Đà Hoả Tang Cô ... ngộ Tuần thì cũng chỉ là bình thường cách cục , phải chờ cách tốt ở Đại hạn nếu có .Không nên phóng xe nhanh .
Ngộ Hung tinh ( Đà Hoả Tang ... ) dĩ nhiên làm cách cục xấu đi , nhưng vì có Tuần giải được tai hoạ .

2/ Cách giáp xương khúc có áp dụng đối với cung Thân không ạ? và nếu có thì nó có ý nghĩa như thế nào ạ?

Thân giáp Xương-Khúc = là kẻ có trình độ văn học ,công việc thường nhàn nhã , ít lao động chân tay, thích văn chương thơ phú , ca hát ,... nhưng cũng còn tuỳ thuộc vào Thân cung nó như thế nào .

MinhHuyen,

Bác mà viết hồi ký về mình , Minh Huyền ủng hộ hai tay ,có khi còn hay ,li kỳ hơn Kim Dung ,ngang tầm Hồng lâu mộng ,Liêu trai chí dị ,thật sự trước con đã khâm phục bội phần , nay còn cao gấp bội...

Trời ! tui mà viết hồi ký thì có Ma đọc , hì hì .

Supermăn90,

nghe hấp dẫn quá, bác ơi bác kể chuyện cho chúng cháu nghe đi!

Alas !! tui đâu phải là nàng Sheherazade trong thần thoại Ba tư đâu .tui còn đang cần về Vn gấp để đi tẩm quất và nằm nghe các nường massagers kể chuyện tình buồn của họ .

SunDay,

Bác cho cháu hỏi, nếu Tử Vi (cư Ngọ) mà gặp Không Kiếp thì làm cách nào trị 2 thằng Không Kiếp này ạ ?

Tử/ Phủ ngộ K-K thì còn gì Tử , Phủ nữa bạn, chỉ có lúc nào bạn đang lên , có binh lính đầy đủ thì hãy nói chuyện , cách trị bọn K-K ? đức Hoàng thượng ( B Đ ) gặp bọn này còn phải dùng chiêu Kim thiền thoát xác bỏ của chạy ra ngoại quốc , dân thường như chúng ta thì ...cho chúng đục đẽo tý đỉnh cho yên thân, chưa chít là may rùi bạn .

Cauhaichemgio,

cháu đọc sách có viết về cách đồng âm cư tí tuổi quý là tốt, giàu có nhưng tuổi quý thì triệt luôn đóng ở tí thì có mâu thuẫn gì ko hả bác, hay là chỉ âm nam tốt vì có khi triệt vuốt đuôi? Nếu thân ở đó thì có khác mệnh ko ạ, tại cháu đọc sách thấy viết mệnh thân chung chung cháu nghĩ thân cũng đc tính. Hihi

Quý = Âm thuỷ , cư Tý thì rất hợp vì Tý cũng là âm thuỷ , Thái âm cũng vậy , Thiên đồng cũng là Thuỷ , Cung và tinh đều Đắc địa và ở Vượng độ hết , làm cho Quý cách ( Thuỷ đăng quế ngạc ) này được tăng cao , dù có Triệt cũng chẳng làm mất đi phẩm cách , chỉ bị trắc trở ban đầu thui. . Thân / Mệnh gì cũng được tính cả .

Sửa bởi INDOCHINE: 28/05/2015 - 13:19


#3079 vinht

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 121 Bài viết:
  • 76 thanks

Gửi vào 28/05/2015 - 13:53

Bác cho cháu hỏi:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VCD tại Tuất; Tài VCD tại Ngọ có Kình Dương; hội chiếu có Đà La- Hóa Kỵ luôn trong cảnh "tiền khô cháy túi". Cháu không biết có cách nào hóa giải được không ạ.

Cháu cảm ơn Bác.

#3080 asahar

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 239 Bài viết:
  • 203 thanks

Gửi vào 28/05/2015 - 16:48

Cảm ơn bác INDOCHINE,cháu xin hỏi bác nữa ạ
Khi lần đầu biết tới tử vi thì cháu hay nghe tới câu"Cục khắc mệnh là xấu" rồi "Cục sinh mệnh là tốt"
Vậy thì có nên áp dụng sinh khắc mệnh và cục để luận tốt xấu không ạ
Nếu có dùng thì phải chăng ta nên dùng "nạp âm"để xem,chứ không nên chỉ dùng "sinh khắc ngũ hành" 1 cách đơn thuần
VD: Cục Hoả thì không nên thấy mệnh Kim thì vội cho là xấu vì"cục khắc mệnh"
Nếu Cục này là tích lịch hoả lục cục ,gặp mệnh kiếm phong kim thì theo "nạp âm" thì lại tốt vì kiếm phong kim được trui rèn.

Gỉa sử nếu không dùng như thế,thì ta nên dùng thế nào ạ.
Cùng là mệnh kim nhưng có kiếm phong kim,hải trung kim,... sẽ có cách dụng sao khác nhau
Cùng là cục hoả nhưng có tích lịch hoả,sơn đầu hoả,......cũng sẽ có cách dụng sao khác nhau

Vậy khác như thế nào ạ,mong bác chỉ giáo cho.

#3081 CHUBBYCAT

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1264 Bài viết:
  • 2306 thanks

Gửi vào 28/05/2015 - 16:52

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

asahar, on 28/05/2015 - 16:48, said:

Cảm ơn bác INDOCHINE,cháu xin hỏi bác nữa ạ
Khi lần đầu biết tới tử vi thì cháu hay nghe tới câu"Cục khắc mệnh là xấu" rồi "Cục sinh mệnh là tốt"
Vậy thì có nên áp dụng sinh khắc mệnh và cục để luận tốt xấu không ạ
Nếu có dùng thì phải chăng ta nên dùng "nạp âm"để xem,chứ không nên chỉ dùng "sinh khắc ngũ hành" 1 cách đơn thuần
VD: Cục Hoả thì không nên thấy mệnh Kim thì vội cho là xấu vì"cục khắc mệnh"
Nếu Cục này là tích lịch hoả lục cục ,gặp mệnh kiếm phong kim thì theo "nạp âm" thì lại tốt vì kiếm phong kim được trui rèn.

Gỉa sử nếu không dùng như thế,thì ta nên dùng thế nào ạ.
Cùng là mệnh kim nhưng có kiếm phong kim,hải trung kim,... sẽ có cách dụng sao khác nhau
Cùng là cục hoả nhưng có tích lịch hoả,sơn đầu hoả,......cũng sẽ có cách dụng sao khác nhau

Vậy khác như thế nào ạ,mong bác chỉ giáo cho.
Làm thế nào để xác định cục hỏa là tích lịch hỏa hay sơn đâu hỏa ?

#3082 CHUBBYCAT

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1264 Bài viết:
  • 2306 thanks

Gửi vào 28/05/2015 - 17:15

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

INDOCHINE, on 28/05/2015 - 13:03, said:

Ashahar,



Quý = Âm thuỷ , cư Tý thì rất hợp vì Tý cũng là âm thuỷ , Thái âm cũng vậy , Thiên đồng cũng là Thuỷ , Cung và tinh đều Đắc địa và ở Vượng độ hết , làm cho Quý cách ( Thuỷ đăng quế ngạc ) này được tăng cao , dù có Triệt cũng chẳng làm mất đi phẩm cách , chỉ bị trắc trở ban đầu thui. . Thân / Mệnh gì cũng được tính cả .
Bác cho cháu hỏi, Tí là cung dương,sao lại gọi là âm thủy.
Tuổi Quý, mệnh hay thân đóng ở Tí thì âm dương nghịch lí, cháu nghĩ so với các tuổi khác như Mậu (Thái Âm Hóa Quyền), Bính (Đồng hóa Lộc), thì tuổi Quý không so bằng được về phú/ quý cách.

#3083 toiyeulaocai

    Hội viên mới

  • Banned
  • 14 Bài viết:
  • 2 thanks

Gửi vào 28/05/2015 - 17:16

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TanHongThuy, on 15/06/2012 - 22:35, said:

Hóa quyền không chỉ tăng cường độ , mà té ra có tính mang lại ổn định nữa. Một ví dụ, thê có tả hữu đóng hóa quyền , khó thay phiên bản cũ, chứ chẳng có nể sợ gì ở đây cả. Mệnh có hóa quyền, chả kiêu căng gì cả, con người trầm tĩnh hành động ổn định.hạn một tháng gặp HQ ổn yên , một năm HQ yên ổn.
hê hê quên nói thêm đó là các ví văn dụ đi với TPVT miếu.gặp SPT đắc chắc khác, hãm thì ?
lá số em có hóa quyền cư thê tam hợp có mã- hữu-khúc :nghĩa là không bỏ được vợ hả bác >.< lời bác đọc em chưa hiểu lắm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#3084 lammay

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 128 Bài viết:
  • 104 thanks

Gửi vào 28/05/2015 - 19:52

Bác Indochine ơi cho cháu hỏi làm sau để hoá giải không kiếp hãm và phục binh ở cung nô bộc ạ. Cháu sợ gặp người đời hiểm ác lắm hihihi. Nhưng không hiểu sao cho đến nay cháu toàn gặp đồng nghiệp yêu quý giúp đỡ mình, chưa thấy bị ai hại. Hay là chưa đến lúc bác nhỉ. Cung nô của cháu rất mạnh với vũ tham hoá lộc ở Sửu, lại thêm Vũ tự hoá lộc Tham tự hoá Quyền. Cung này nhị hợp với cung quan lộc ở Ngọ. Vậy phải nói rằng nô bộc lấn át quan hay là nô bộc trợ giúp đắc lực cho quan ạ?

Cháu sinh ngày 31/10/1988, 16 giờ 30. Giới tính nữ ạ.

#3085 CHUBBYCAT

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1264 Bài viết:
  • 2306 thanks

Gửi vào 28/05/2015 - 21:17

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lammay, on 28/05/2015 - 19:52, said:

Bác Indochine ơi cho cháu hỏi làm sau để hoá giải không kiếp hãm và phục binh ở cung nô bộc ạ. Cháu sợ gặp người đời hiểm ác lắm hihihi. Nhưng không hiểu sao cho đến nay cháu toàn gặp đồng nghiệp yêu quý giúp đỡ mình, chưa thấy bị ai hại. Hay là chưa đến lúc bác nhỉ. Cung nô của cháu rất mạnh với vũ tham hoá lộc ở Sửu, lại thêm Vũ tự hoá lộc Tham tự hoá Quyền. Cung này nhị hợp với cung quan lộc ở Ngọ. Vậy phải nói rằng nô bộc lấn át quan hay là nô bộc trợ giúp đắc lực cho quan ạ?

Cháu sinh ngày 31/10/1988, 16 giờ 30. Giới tính nữ ạ.
Tham Vũ ở Mùi hay ở Sửu

Thanked by 1 Member:

#3086 lammay

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 128 Bài viết:
  • 104 thanks

Gửi vào 28/05/2015 - 22:04

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

CHUBBYCAT, on 28/05/2015 - 21:17, said:

Tham Vũ ở Mùi hay ở Sửu

Ui quên, ở Mùi. Thanks bạn đã nhắc. Mình viết nhầm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi lammay: 28/05/2015 - 22:10


#3087 VyVpVh

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 55 Bài viết:
  • 58 thanks

Gửi vào 29/05/2015 - 11:14

1_Cháu thấy trong Tử Vi/Tử Bình hay đề cập đến thuật ngữ Mệnh/ Thân cường/ vượng/ yếu/ nhược….chẳng hạn có những lá số tưởng đẹp mà lại không phát huy được tiềm năng, thất bại, bị yểu….. Rồi lại có những lá số nhìn xấu mà lại làm nên, tưởng dính nạn mà lại qua….Tất nhiên cháu cũng thấy nhắc nhiều đến sự phù trợ và cứu giải từ cung Phúc.

- Vậy tiêu chí nào (trong Tử Vi) giúp mình đánh giá Mệnh / Thân cường/ nhược ? Mệnh, cục, sự chế hoá âm dương ngũ hành giữa các sao, bộ sao, bản cung, cách cục … hay điều gì khác nữa ?


- Từ hình dáng, tính cách, sức khoẻ cùng những khó khăn, vất vả cháu phải đương đầu, trải nghiệm và vượt qua đến giờ phút này… cháu cảm nhận mình thuộc dạng Mệnh cường. Tuy nhiên dưới góc độ học thuật, cháu không biết là cường hay nhược ?

2_Khi luận giải Tử Vi cháu thấy hay đề cập đến Tam Hợp, Xung Chiếu, Giáp thì chủ yếu liên quan đến bộ sao đôi, còn thế Nhị Hợp thì thấy không nhắc nhiều, có phải vì mức độ tương tác, liên quan giữa các cung Nhị Hợp yếu ? Duy chỉ có thế vừa Nhị Hợp vừa Giáp của Tý/ Sửu- Ngọ / Mùi là được coi trọng. Tại sao lại thế ạ ?

- Mệnh/ Thân cháu ở Sửu nhị hợp với Huynh Đệ tại Tý, có Triệt-Tuần chặt-nối, liệu các bộ sao bên cung Tý có ảnh hưởng nhiều tới Mệnh/ Thân cháu không ?

- Nếu xét cung Huynh Đệ độc lập thấy rằng bản cung có nhiều bộ sao xấu, hỗn tạp chưa kể tam hợp, xung chiếu… như thế có nghĩa anh, chị em trong nhà sẽ gặp nhiều chuyện xấu ? Tuần-Triệt ở đây có tác dụng cứu giải cung này không hay làm nó hỗn tạp và xấu hơn ?

Cảm ơn Bác, mong Bác luôn Vui +Khoẻ ! Chúc Bác thêm Tuổi mới càng thêm Phong Độ, Kinh Nghiệm và Bản Lĩnh.

Thanked by 1 Member:

#3088 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 29/05/2015 - 20:54

Doc bài của Kaoru, mình rất đồng cảm.
Vì mình hoc rất tot nhưng đi làm rất tệ (chắc cung Quan mắc ói)
Cho nên, lúc đầu gdinh rất phấn khởi với mình vì viêc hoc. nhưng khi ra trường roi thì...ai cũng nhìn mình với cặp mắt hình viên đạn
Dù tot nghiep DH, nhưng mình phải đi làm công nhân vì ko muốn thất nghiệp. (mình là 2 công nhân tốt đấy nhé)
Điều mình tự an ủi duy nhất là mình sống tốt hơn khối ng, hehee

Sửa bởi tuphuongsg: 29/05/2015 - 20:55


#3089 superman90

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 59 Bài viết:
  • 31 thanks

Gửi vào 29/05/2015 - 20:57

cháu đọc mấy pic cũ, có đề cập lá số lý quang diệu, nói mệnh của cụ diệu đóng ở Ngọc trục Sửu Mùi. cháu xin hỏi bác:
1/ Tại sao Sửu Mùi lại được gọi là Ngọc trục ah?
2/ Bác có thể giải thích Tỵ Hợi, Dần Thân, Tí Ngọ là trục gì không ạ?
Cháu cảm ơn bác rất nhìu

#3090 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2977 Bài viết:
  • 26909 thanks

Gửi vào 30/05/2015 - 14:07

Vinht,

mệnh cháu ( 7 Dec 78, 4: 30 AM ) VCD tại Tuất; Tài VCD tại Ngọ có Kình Dương; hội chiếu có Đà La- Hóa Kỵ luôn trong cảnh "tiền khô cháy túi". Cháu không biết có cách nào hóa giải được không ạ.

các Tài tinh của bạn nếu ko gặp Kiếp / T-T , thì cũng bị cư Ách ( nhược cung ), Thân lại ngộ Song Hao thì rỗng túi là thường tình , còn cách Cơ -Lương + Cáo + Đà -Kỵ ko phải là cách cháy túi mà là khó có cơ hội để phát triển , tiến thân trong công việc, sự nghiệp.

Thiên Cơ cư Thìn , Tuất , Tý , Ngọ là Nhập Miếu, gia Cát tinh = tất hữu công danh . Lương ở đây liên quan đến lương bỗng , Cáo = thăng thưởng . Đà -Kỵ = cản ngăn, làm cho trì hưỡn , hoặc là có kẻ đâm bị thóc thọc bị gạo gì đó . Cách này Cơ-Lương vô Cát tinh ( ko có Tả-Hữu/ Sương Khúc ... , Khoa Quyền Lộc bị T-T nhốt chung tại Phước Điền . ) mà còn bị Kình Đà Kỵ thì khó thăng quan phát tài .
Tui cũng muốn hoá giải làm sao cho túi mình đầy tiền mà cứ loay hoay hoài ko xong ,

Ashahar,

1/ Khi lần đầu biết tới tử vi thì cháu hay nghe tới câu"Cục khắc mệnh là xấu" rồi "Cục sinh mệnh là tốt"
Vậy thì có nên áp dụng sinh khắc mệnh và cục để luận tốt xấu không ạ


Cái này thì tuỳ mỗi người , ai thích dùng thì dùng , ai ko thích cũng chẳng bắt buộc , tuỳ lựa chọn và kinh nghiệm của mỗi người .

2/ Nếu có dùng thì phải chăng ta nên dùng "nạp âm"để xem,chứ không nên chỉ dùng "sinh khắc ngũ hành" 1 cách đơn thuần
VD: Cục Hoả thì không nên thấy mệnh Kim thì vội cho là xấu vì"cục khắc mệnh"
Nếu Cục này là tích lịch hoả lục cục ,gặp mệnh kiếm phong kim thì theo "nạp âm" thì lại tốt vì kiếm phong kim được trui rèn.


Đa số trường phái trước kia đều dùng Nạp âm. Về tương quan hình hợp xung khắc ... của Ngũ Hành Nạp âm thì bạn nên đọc lại sách Tam Mệnh thông hội , trong đó nói khá rõ về phần này .

Gỉa sử nếu không dùng như thế,thì ta nên dùng thế nào ạ.

Có khi dùng Dịch số, Tinh-Cung tiết khí .vv để định cát hung cường nhược của Mệnh, hiện nay phân Phái khá nhiều, cách dùng rất đa dạng .

CHUBBYCAT,

Tí là cung dương,sao lại gọi là âm thủy.
Tuổi Quý, mệnh hay thân đóng ở Tí thì âm dương nghịch lí, cháu nghĩ so với các tuổi khác như Mậu (Thái Âm Hóa Quyền), Bính (Đồng hóa Lộc), thì tuổi Quý không so bằng được về phú/ quý cách.


Tuổi Quý tuy có những khuyết điểm như quý bạn đã đề ra , nhưng Tý / Quý cùng là Âm thuỷ thì tựa như là đồng huyết thống , cho nên được ưu tiên , cũng như con trưởng hay cháu đích tôn thì được thừa tập , bạn thấy cái ông Kim chong Ủn mặt thì như cái bánh bèo, tóc thì như cái bàn chải đánh giày , điệu bộ , công trạng chẳng giống ai cả thế mà cũng được liệt vào hàng đại Quý là nhờ vào cái gì ?,

LamMay,

làm sao để hoá giải không kiếp hãm và phục binh ở cung nô bộc ạ. Cháu sợ gặp người đời hiểm ác lắm hihihi. Nhưng không hiểu sao cho đến nay cháu toàn gặp đồng nghiệp yêu quý giúp đỡ mình, chưa thấy bị ai hại. Hay là chưa đến lúc bác nhỉ. Cung nô của cháu rất mạnh với vũ tham hoá lộc ở Sửu, lại thêm Vũ tự hoá lộc Tham tự hoá Quyền. Cung này nhị hợp với cung quan lộc ở Ngọ. Vậy phải nói rằng nô bộc lấn át quan hay là nô bộc trợ giúp đắc lực cho quan ạ?

Cháu sinh ngày 31/10/1988, 16 giờ 30. Giới tính nữ ạ.


Nô: Tham Phục K-K = tránh việc cho vay mượn số tiền lớn , dễ có đi mà ko có lại.

Vậy phải nói rằng nô bộc lấn át quan hay là nô bộc trợ giúp đắc lực cho quan ạ?

Đại hạn này Nô cung của bạn có Phủ Lộc Quý = bạn bè quý mến và bao bọc nhau .Nhưng vì có Hình Ko = tự nhiên xảy ra hình khắc , Quan nhị hợp Nô có Kình Hoả Linh Tang thì cũng có thể có xung đột , nhất là đến đại hạn sắp tới khi Lưu Nô có Đà Tuế Kỵ . Tuỳ đại vận có khi họ giúp có khi họ làm phiền mình có khi bình hoà, nên ko thể nói chung chung khi Nô cung có cát hung lẫn lộn .

Hanhungvy206,

1_Cháu thấy trong Tử Vi/Tử Bình hay đề cập đến thuật ngữ Mệnh/ Thân cường/ vượng/ yếu/ nhược….chẳng hạn có những lá số tưởng đẹp mà lại không phát huy được tiềm năng, thất bại, bị yểu….. Rồi lại có những lá số nhìn xấu mà lại làm nên, tưởng dính nạn mà lại qua….Tất nhiên cháu cũng thấy nhắc nhiều đến sự phù trợ và cứu giải từ cung Phúc.

- Vậy tiêu chí nào (trong Tử Vi) giúp mình đánh giá Mệnh / Thân cường/ nhược ? Mệnh, cục, sự chế hoá âm dương ngũ hành giữa các sao, bộ sao, bản cung, cách cục … hay điều gì khác nữa ?


- Từ hình dáng, tính cách, sức khoẻ cùng những khó khăn, vất vả cháu phải đương đầu, trải nghiệm và vượt qua đến giờ phút này… cháu cảm nhận mình thuộc dạng Mệnh cường. Tuy nhiên dưới góc độ học thuật, cháu không biết là cường hay nhược ?

Bạn ko có Giờ giấc thì lấy gì định Cường Nhược ?

Để định Cường Nhược
thường thì người ta xét trên 3 yếu tố :

Mệnh ( hoặc Cục ) = Nhân tố.
Cung = Địa
Tinh = Thiên

Dựa trên lý luận về sinh khắc chế hoá của ngũ hành liên quan giữa 2, 3 yếu tố này mà ta có thể thẩm định Mệnh/ Thân / Hạn Cát Hung, Cường Nhược ra sao .
Lý thuyết này khá phức tạp và chưa được khai triển đúng mức , các Thầy thường giấu ko truyền ra ngoài , ở đây tôi chỉ có thể nói đại khái ngoại bì mà thôi , nếu viết đầy đủ có thể thành 1 cuốn sách .

Trước hết là phải nắm vững nguyên lý sinh khắc chế hoá của Ngũ hành ,

VD 1/:
Thìn cung = Thuỷ/ Thổ khố : người sinh vào mùa Xuân/ Thu Mệnh toạ Thìn thì Cát .
Sửu cung = Kim Khố . Hạ/ Thu sinh nhân Mệnh toạ Sửu thì cát .
Mùi cung = Mộc khố . Đông / Xuân SN thì cát .
Tuất cung = Hoả khố . Xuân / Hạ SN thì cát .

2/ Mệnh / Hạn cần ( nghi ) :
Đến an trú ở khố mà mình thích nghi thì đương nhiên là tốt ( chưa kể đến tinh tú ) .

Thuỷ / Thổ sinh nhân đến ( Đáo ) Thìn khố .
Kím SN đến Sửu khố .
Mộc SN đến Mùi khố .
Hoả SN đến Tuất khố .

- Mệnh ( Cuộc ) nên an bài tại tại Tương Sinh chi hương , nếu được tương sinh , Chủ tinh
với Thân / Mệnh Chủ đều cát .
- Nếu toạ tương khắc chi hương , Toạ cung / Toạ Tinh đối với Thân/ Mệnh Chủ tinh phản diện bất hoà =
Bất hảo.

3/ Vì thế :

Kim SN nên ngộ Kim cuộc .
Thuỷ SN nên ngộ Thuỷ cuộc .
Mộc SN .........Mộc
Hoả SN .........Hoả
Thổ SN .........Thổ .

Nếu Mệnh -Cuộc tương hợp như trên thì đa phú quý , Bất đắc địa = bần tiện .
Cuộc ở đây chia ra 2 trường phái : Nguyên cục ( có sẵn trên lá số TV ) , hay
Tam hợp cục ( vd : Thân -Tý -Thìn = Thuỷ cục ) .
Sinh niên cũng chia làm 2 phái :
Dùng Can / Chi của năm sinh ( sinh niên ) để định Ngũ hành .
Dùng Nạp âm SN định ngũ Hành .

4/ Đắc nghi:
Kim cục SN nên ( nghi ) An Thân/ Mệnh tại Kim hương ( Thân / Dậu cung ).
Thuỷ cục SN nên an T/ M tại Thuỷ hương .
Mộc cục .....tại Mộc hương .
Hoả cục ........ Hoả hương .
Thổ cục ........ Tứ Mộ .

5/ Đắc Cát :

Kim SN đắc Thổ cục .
Thổ SN đắc Hoả cục .
Hoả SN đắc Mộc cục .
Mộc SN đắc Thuỷ cục .
Thuỷ SN đắc Kim cục .

6/ Bất cát ( Hung ) :

Kim SN Đắc Hoả cục .
Mộc SN đắc Kim cục
Hoả SN đắc Thuỷ cục .
Thuỷ SN đắc Thổ cục .
Thổ SN Đắc Mộc cục .

7/ Ngũ Hành tương Chế :

Mộc thạnh dùng Kim chế .
Kim thạnh dùng Hoả chế .
Thuỷ thạnh dùng Hoả chế .
Hoả thạnh dùng Thuỷ chế .
Thổ thạnh dùng Mộc chế .

8/ Thiên can Hoá ( Hợp ) :
Giáp ( Niên / Vận ) hợp Kỷ .
Ất hợp Canh .
Bính - Tân.
Đinh -Nhâm .
Mậu -Quý .

8/ Âm -Dương bất thuận ( nghịch lý ):

Mộc / Hoả = chủ Dương .
Kim/ Thuỷ = chủ Âm .
Mộc / Hoả Mệnh nên toạ tại Mộc / Hoả hương .
Nếu Kim / Thuỷ mệnh mà toạ tại Mộc / Hoả hương thì gọi là Âm Dương bất thuận ( bất cát , Hung )và ngược lại .
Còn Thổ Mệnh : Nên toạ tại Tứ Mộ , ko luận Âm / Dương ( vì Thổ đã thuộc Trung cung ).
Nếu Thổ mệnh an tại Thìn , Tuất , Sửu , Mùi , lại đắc Thổ tinh thổ vị , nhập miếu hay Đắc viên =
chủ về phúc hậu , quý trọng .

9/ Đắc Lợi :

Kim nhân ( Mệnh ) đáo Tây phương ( Thân -Dậu -Tuất ) .
Mộc nhân đáo Đông phương ( Dần Mão Thìn ) .
Thuỷ nhân đáo Bắc phương ( Hợi Tý Sửu )
Hoả nhân đáo Nam phương ( Tỵ Ngọ Mùi )
Thổ nhân đáo Trung ương ( Tứ Mộ hoặc Tứ Ngung : Dần , Thân. Tỵ, Hợi ).

vv...

2/ Khi luận giải Tử Vi cháu thấy hay đề cập đến Tam Hợp, Xung Chiếu, Giáp thì chủ yếu liên quan đến bộ sao đôi, còn thế Nhị Hợp thì thấy không nhắc nhiều, có phải vì mức độ tương tác, liên quan giữa các cung Nhị Hợp yếu ? Duy chỉ có thế vừa Nhị Hợp vừa Giáp của Tý/ Sửu- Ngọ / Mùi là được coi trọng. Tại sao lại thế ạ ?


Nhị Hợp ít khi được nhắc đến là vì xưa nay các sách TV lưu hành thường là thuộc Tam Hợp phái , đã gọi là Tam hợp thì họ phải chú trọng đến các cung Tam hợp và xem nhẹ các cung Nhị hợp.

Các cung Nhị Hợp vừa Giáp cung của Tý/ Sửu- Ngọ / Mùi là được xem trọng vì ví như nhà bạn thân thiết với 1 gia đình sát nách bên cạnh , hàng ngày gặp gỡ giao lưu thì mức độ thân mật , nếu có dễ cao hơn là với 1 gia đình bằng hữu cách bạn 30 hay 300 km .

3/- Mệnh/ Thân cháu ở Sửu nhị hợp với Huynh Đệ tại Tý, có Triệt-Tuần chặt-nối, liệu các bộ sao bên cung Tý có ảnh hưởng nhiều tới Mệnh/ Thân cháu không ?

Thuở nhỏ có thể xa cách anh/ chị em hoặc vất va vất vưởng . Dù bị T-T vẫn có ảnh hưởng ít nhiều vì là Nhị Hợp và giáp cung .

4/- Nếu xét cung Huynh Đệ độc lập thấy rằng bản cung có nhiều bộ sao xấu, hỗn tạp chưa kể tam hợp, xung chiếu… như thế có nghĩa anh, chị em trong nhà sẽ gặp nhiều chuyện xấu ? Tuần-Triệt ở đây có tác dụng cứu giải cung này không hay làm nó hỗn tạp và xấu hơn

Tuỳ theo lá số mà định, vì các lá số khác nhau rất xa , T-T trong xấu có tốt , ko dễ định luận .

Sửa bởi INDOCHINE: 31/05/2015 - 09:38







Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

3 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |