Jump to content

Advertisements




Không hiểu nghĩa. Cầu giải thích giùm


99 replies to this topic

#91 BanBiThu

    Hội viên mới

  • Banned
  • 98 Bài viết:
  • 21 thanks

Gửi vào 07/07/2018 - 22:43

Rồi bạn MR.KHANH HOANG nói tiếp đi KINH ĐIỂN là viết cho đại chúng bộ,Cho Phàm nhân Vì vậy nó phải thực tiễn thì người ta mới tin.
Câu truyện nó đã bao hàm những điều bạn muốn diễn đạt rồi về Pháp Bố Thí.
Về tử vi hay các môn thuật khác thì đại đa phần tôi thấy không có tác dụng gì với đại chúng,Bởi giờ Tham ,Sân,Si ngã mạn nhiều.Các môn này rồi cũng sẽ bị huỷ diệt đi cả theo Lý TỰ NHIÊN.

Thanked by 2 Members:

#92 TienNam

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1764 Bài viết:
  • 3370 thanks

Gửi vào 07/07/2018 - 22:55


Các thầy nên lập topic riêng thì sự luận pháp của hai thầy sẽ thuận lợi hơn.
Giúp người đọc dễ theo dõi hơn.
Các topic này, không xứng tầm với những kiến thức quý báu của hai thầy ạ.



Thanked by 2 Members:

#93 pvcpvcp

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 4065 Bài viết:
  • 7493 thanks

Gửi vào 08/07/2018 - 07:31

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MR.Khanh.Hoang, on 07/07/2018 - 19:00, said:

Trò chào anh Pvcpvcp: gửi anh bài #80 nhé.
Tôi trân trọng cám ơn bạn Mr Khanh Hoang đã nhiệt tình giải thích "lai lịch" của hạt châu Ma ni ! Mặc dù còn nhiều điều để thỉnh giáo ,nhưng ở đây không thích hợp để rộng bàn về chuyện này !Thật đáng tiếc !
Một lần nữa ,xin cám ơn bạn !Chúc bạn thênh thang đường về bảo sở !

Thanked by 3 Members:

#94 TienNam

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1764 Bài viết:
  • 3370 thanks

Gửi vào 08/07/2018 - 08:48


Trong các kinh điển phật hay ví hạt châu, như ý châu...

Điển hình bài kệ nói về anh chàng cùng khổ có hạt châu.

Ngụ ý đức phật ai cũng cí viên châu quý đó, đó chính là "phật tánh" mỗi người.
Ai cũng có phật tánh, cớ sao lại không tự làm chủ bản thân mà thích đi làm thuê, cầu xin kẻ khác.
Thật vô minh.



Thanked by 2 Members:

#95 MR.Khanh.Hoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

Gửi vào 08/07/2018 - 11:22

Trong kinh điển Phật cũng có nói: làm chủ Châu mani là làm chủ được 4 phương: nghịch hành, thuận hành, không thuận không nghịch, vừa thuận vừa nghịch. Làm được điều ấy là được như ý tấc cả. Cũng là 4 phương: thuận tâm ý, nghịch tâm ý, không thuận không nghịch tâm ý, vừa thuận vừa nghịch tâm ý. Cũng là các phương Bắc Cu lô Châu (Châu mani), Đông thắng thần châu... đến Nam thiện bội Châu.
Phật tánh vốn dĩ là không có tướng, nên mới mượn 10 phương để chỉ Phật tánh, nói 10 phương nhưng mà thật sự không phải là Phật tánh. Cũng giống như anh TieuDaoDu viết bài trước: Để nói đúng con voi thì cần phải ghép cái sờ thấy của các ông thầy bói mù (người sờ thấy chân, người sờ thấy tai... người sờ thấy đuôi)

Người làm được những việc trên là bước vào con đường chuyển pháp luân.
Thật tiếc là anh TieuDaoDu không cho nói nữa, nên vậy thôi trò không nói nữa.

Thanked by 2 Members:

#96 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 09/07/2018 - 03:52

Căn nhà ma, yếu vía đừng vào. Có gan thì vào tìm ma.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




===========

Nhiếp thu về Như Lai Tạng :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Này A Nan! Thầy vẫn còn chưa biết rõ, tất cả các tướng huyễn hóa không thật của trần cảnh, sinh thì không từ đâu đến, diệt cũng không đi về đâu; sự hiện hữu của chúng chỉ là huyễn vọng, gọi đó là tướng, còn tánh của chúng chính là thể tánh chân thật sáng suốt nhiệm mầu. Như vậy cho đến năm ấm, sáu nhập, mười hai xứ, mười tám giới, đều do nhân duyên hòa hợp thì giả tạm sinh ra, nhân duyên chia lìa thì giả tạm diệt mất. Tuy nhiên, thầy lại phải biết rằng: sinh, diệt, đến, đi, vốn là tánh như lai tạng, là tánh chân như thường trú, không lay động, sáng suốt nhiệm mầu, tròn đầy cùng khắp. Ở trong tánh chân thường đó mà tìm các tướng đến, đi, mê, ngộ, sống, chết, hoàn toàn không thể có được.



Thầy hãy suy xét thật chín chắn, kĩ càng, cái thấy thì gá vào con mắt của thầy, các tướng thì trả về trần cảnh, cái gì có thể hình dung ra được thì thành ra có, cái gì không có hình tướng thì thành ra không, như thế thì cái thức do đâu mà ra? Thức thì lay động, cái thấy thì đứng lặng, không phải hòa, không phải hợp, cho đến các sự thấy, nghe, hay, biết cũng đều như vậy; không lẽ cái thức không do đâu mà tự phát sinh? Nếu cái thức đó vốn không do đâu, thì nên biết rằng, thức đại liễu biệt cùng với kiến đại thấy nghe hay biết vốn tròn đầy trong lặng, không do duyên sinh; luôn cả hư không và đất, nước, lửa, gió, gọi chung là “bảy đại”, bản tánh chân thật viên dung, vốn không sinh diệt, đều là biểu hiện của như lai tạng. Này A Nan! Tâm của thầy còn nông cạn, không tỏ ngộ thức và căn vốn đều là như lai tạng. Thầy hãy quán sát xem, sáu thức là đồng hay khác? Là không hay có? Là không phải đồng hay không phải khác? Là không phải không hay không phải có?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Thầy vốn không biết rằng, ở trong như lai tạng, tánh của thức là thấy biết chân thật sáng suốt, biết rõ chân thật là chân tánh của thức, là cái biết nhiệm mầu vắng lặng, trùm khắp pháp giới, ẩn hiện khắp mười phương hư không, không có nơi chốn nhất định, tùy nghiệp cảm mà phát hiện; thế gian không biết, lầm cho là nhân duyên, hoặc là tự nhiên, đó đều là những phân biệt, so đo của tâm thức, chỉ là lời nói thường tình, hoàn toàn không có ý nghĩa chân thật.

Lúc bấy giờ đại đức A Nan cùng cả đại chúng, nhờ được đức Phật khéo léo chỉ dạy mà thân tâm hết sạch vướng mắc, không còn điều gì chướng ngại. Mỗi người trong đại chúng đều tự biết tâm mình trải khắp mười phương; thấy mười phương hư không như thấy chiếc lá trong bàn tay; tất cả mọi vật trong thế gian đều là tâm bồ đề nhiệm mầu sáng suốt; chân tâm tinh thuần, tròn đầy trùm khắp, hàm chứa mười phương pháp giới; nhìn lại cái thân do cha mẹ sinh ra, cũng giống như một hạt bụi nhỏ trong hư không mười phương, như có như không, như một cái bọt nước nổi trôi trong biển cả lắng trong, khởi mà không từ đâu đến, diệt mà không đi về đâu. Đại đức A Nan cùng cả đại chúng tự nhận biết được một cách rõ ràng cái tâm bản giác nhiệm mầu, thường trụ bất diệt. Đại đức A Nan được điều chưa từng có, bèn đảnh lễ đức Phật, rồi chắp tay cung kính, nói bài kệ tán thán đức Phật

Thanked by 2 Members:

#97 pvcpvcp

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 4065 Bài viết:
  • 7493 thanks

Gửi vào 09/07/2018 - 08:39

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 09/07/2018 - 03:52, said:

Căn nhà ma, yếu vía đừng vào. Có gan thì vào tìm ma.
...
Kinh Đại Phật đảnh Thủ Lăng Nghiêm là bộ kinh cực kỳ đăc sắc ! Đọc xong bộ kinh này tôi đã thay đổi rất nhiều ...!
Bạn khởi tâm đưa phần nói về "ma chướng" của bộ kinh này lên ,tất nhiên tôi đã hiểu ý của bạn muốn gởi gắm điều gì ! Tuy nhiên theo thiển ý của tôi ,thật là thú vị nếu biết thêm một số kinh sách về Mật bộ ,đặc biệt là lý do có mặt của các vị Long thần ,Hộ pháp ..
Tieudaodu rõ ràng là không thích sự trao đổi "vô minh" ở đây ! Nên thôi vậy !

Thanked by 2 Members:

#98 TienNam

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1764 Bài viết:
  • 3370 thanks

Gửi vào 09/07/2018 - 09:10


Dạ không bác

Vô minh là quá bậy thôi
Còn kinh phật thuyết không thể vô minh được (chỉnh sửa, dịch...thì chịu thôi)
Các bác cứ trao đổi tiếp ạ.
Em cũng ngồi hóng để biết thêm lời phật dạy.



Thanked by 1 Member:

#99 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 09/07/2018 - 11:48

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

pvcpvcp, on 09/07/2018 - 08:39, said:

Kinh Đại Phật đảnh Thủ Lăng Nghiêm là bộ kinh cực kỳ đăc sắc ! Đọc xong bộ kinh này tôi đã thay đổi rất nhiều ...!
Bạn khởi tâm đưa phần nói về "ma chướng" của bộ kinh này lên ,tất nhiên tôi đã hiểu ý của bạn muốn gởi gắm điều gì ! Tuy nhiên theo thiển ý của tôi ,thật là thú vị nếu biết thêm một số kinh sách về Mật bộ ,đặc biệt là lý do có mặt của các vị Long thần ,Hộ pháp ..
Tieudaodu rõ ràng là không thích sự trao đổi "vô minh" ở đây ! Nên thôi vậy !

Tôi nghĩ chúng ta cứ thoải mái chia xẻ đi, dẩu vô minh thì từ vô minh mà ngộ là mục đích chính của đời người. Anh pvcpvcp cứ tự nhiên chia xẻ về những điều này. Tôi có ông anh bà con lúc sinh thời thường tụng chú Đại Bi ông ấy nói vớí tôi là mổi lần tụng thì thấy có 4 vị hộ pháp hiện ra, ông anh không dám làm phiền 4 ông hộ pháp nên thỉnh các vị ấy trở về thì họ nói họ không đến vì ông ta mà đến hộ trì kinh. Bất cứ khi nào, nơi đâu tụng kinh này thì họ đến. Tôi thì không tìm hiểu về các việc này và không theo phương pháp tụng niệm kinh nên không kinh nghiệm về những chuyện này.




Kinh Đại Phật đảnh Thủ Lăng Nghiêm này Phật thuyết giảng cho ông Anan, như ta biết là một người thông minh, trí đa năng biện nên bộ kinh này tôi nghĩ khế hợp với giớí trẻ , đầu óc quen lý luận biện giải theo khoa học.

#100 pvcpvcp

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 4065 Bài viết:
  • 7493 thanks

Gửi vào 09/07/2018 - 14:46

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 09/07/2018 - 11:48, said:

Tôi nghĩ chúng ta cứ thoải mái chia xẻ đi, dẩu vô minh thì từ vô minh mà ngộ là mục đích chính của đời người. Anh pvcpvcp cứ tự nhiên chia xẻ về những điều này. Tôi có ông anh bà con lúc sinh thời thường tụng chú Đại Bi ông ấy nói vớí tôi là mổi lần tụng thì thấy có 4 vị hộ pháp hiện ra, ông anh không dám làm phiền 4 ông hộ pháp nên thỉnh các vị ấy trở về thì họ nói họ không đến vì ông ta mà đến hộ trì kinh. Bất cứ khi nào, nơi đâu tụng kinh này thì họ đến. Tôi thì không tìm hiểu về các việc này và không theo phương pháp tụng niệm kinh nên không kinh nghiệm về những chuyện này.




Kinh Đại Phật đảnh Thủ Lăng Nghiêm này Phật thuyết giảng cho ông Anan, như ta biết là một người thông minh, trí đa năng biện nên bộ kinh này tôi nghĩ khế hợp với giớí trẻ , đầu óc quen lý luận biện giải theo khoa học.
Luận bàn về bộ kinh Đại Phật đảnh Thủ Lăng Nghiêm bất khả tư nghì ở đây cuối cùng rồi cũng sẽ dẫn đến hoài nghi ,miệt thị ...
VDTĐ có kiến thức sâu rông ,được trao đổi học hỏi với bạn còn gì tốt hơn .Tuy nhiên ,theo tôi là nên dừng với lý do đơn giản nêu trên !

Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |