Jump to content

Advertisements




Hương vị tình yêu và cuộc sống


215 replies to this topic

#1 Libra

    Chấn viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4368 Bài viết:
  • 18493 thanks

Gửi vào 30/08/2011 - 12:13

Để Libra mở mục mới lấy Hương vị tình yêu cuộc sống, mọi người cứ vào kể kinh nghiệm về tình yêu và những kỷ niệm của quá khứ, miễn sau đọc nhẹ nhàng và không giận hờn hay chê trách ai kể cả người yêu cũ là được. Xem như là sự trân trọng với quá khứ để hướng đến tương lai, dù cho những giây phút đẹp chỉ là ngắn ngủi, đó vẫn là những giây phút mà mình đã từng sống.
Libra mong các bạn mở lòng mình tận hưởng niềm vui cuộc sống, cuộc sống ngắn lắm mà.

Chuyện người con gái tóc nàng nước Ý

Libra nghĩ cuộc đời như một bức tranh định mệnh, có những điều đến mà không chờ đợi trước, có những việc mong đợi khát khao mà chẳng bao giờ có duyên gặp gỡ. Có những cuộc tình khi tan vỡ vẫn còn giữ những kỷ niệm đẹp.

Tuổi hai mươi thuở đó, Libra đọc nhiều sách, nhiều chuyện tình nhưng chưa bao giờ biết yêu là gì nên cũng khát khao có một mối tình đầu lãng mạn. Cho đến ngày đi xa, Libra chưa bao giờ nếm vị ngọt của tình yêu, tuổi ấu thơ cứ sống mãi trong hào quang danh vọng của việc học hành, nào là thi văn cấp thành phố, nào là giải thưởng thủ khoa, những đêm ngày miệt mài đèn sách ở một trong những ngôi trường cấp ba nổi tiếng của quê hương, nào là những huy chương vàng thi đấu võ thuật...có ích gì khi mà người ta nói học cho lắm tắm cũng cởi truồng, có ích gì khi mà tâm hồn chưa một lần rung động trước vẻ đẹp của thiên nhiên, của tình yêu, của con người và của những giai điệu ngọt ngào. Cuộc sống của Libra thuần lý trí với tư duy logic cho đến khi gặp được nàng, mở ra cho Libra một chân trời mới, về sự lãng mạn, về tình người, về quan niệm đối với hạnh phúc và sự thành công.

Nàng tình cờ gặp Libra trong hành lang, nàng có gương mặt thanh gầy, đôi mắt xanh lơ buồn ẩn sau cặp kính dày, mái tóc nâu vàng, vẻ thùy mị điềm đạm toát ra trên những bước chân. Hai người không hẹn mà quay lại nhìn nhau, cười với nhau, tuổi hai mươi, là sinh viên, thanh niên dễ làm quen, dễ gặp gỡ, dễ đến với nhau sau những cuộc hẹn hò, sau những nụ hôn với rung cảm đầu đời. Đó là một mối tình trong trắng như những nụ hoa lài tỏa hương thơm nhẹ nhàng và thanh khiết. Tình đến từ tâm, tâm do ý mà thành, Libra cảm nhận ở nàng một hương vị của tình yêu toàn vẹn mà không hề đòi hỏi thú vui nhục dục. Hai năm bên nhau, mặc cho những nụ hôn đắm say, mặc những ánh mắt nồng nàn, cho đến ngày chia tay, Libra và nàng vần chưa hề nghĩ đến việc ngủ với nhau, mối tình đầu đó đẹp như mơ và Libra chưa bao giờ hối tiếc, nàng cũng vậy.

Nàng chuyên ngành văn chương, nàng thường nghe say mê những áng văn bất hủ của nền văn hóa Á Châu mà Libra hay kể nàng nghe,từ truyện Kiều của Nguyễn Du đến Hồng Lâu Mộng của Tào Tuyết Cần. Libra say mê vẽ chân dung nàng mỗi khi nàng chơi dương cầm, gương mặt thanh thoát với ánh mắt đắm say vào quyển nhạc, những ngón tay lướt nhẹ trên phím đàn. Hồi đó Libra chỉ biết vẽ bút ký phát họa chứ không biết tô màu bằng acrylics như bây giờ.

Nàng rất xem trọng và nghiêm túc trong tình cảm, nàng muốn chính danh, nàng có cách duy nghĩ sắc sảo tuy đượm nét bi quan về cách nhìn đời.

Nàng giới thiệu cho Libra đọc những tác phẩm như Jane Eyres và nhưng tác của các nhà văn đương đại... Libra hay nắm tay nàng đi dạo trên những cây cầu cổ kính trong ánh chiều tà, nàng hay kể cho Libra nghe về nguồn gốc gia đình nàng, về nước Ý xa xôi, nơi có những cây cầu , những tháp đường tráng lệ.

Libra cùng nàng nghe những bài hát của Joe Dassin " Chúng mình sẽ đi đến nơi anh hay em muốn, khi chúng ta muốn, chúng mình vẩn yêu nhau ngay cả khi tình yêu chết đi.."

Libra nhớ đôi khi cùng nàng đi dạo trong công viên, nhìn những chiếc lá khô, nàng hỏi Libra có điều chi mà không có sự kết thúc, Libra trả lời có lẽ tình cảm và những kỷ niệm về nàng, nàng cười buồn, rồi anh sẽ quên em, phải vậy thôi anh ơi.

Nàng làm xong luận án thạc sĩ, đi thành phố khác để học tiếp tiến sĩ văn chương. Tình đầu như ngọn gió nhẹ thổi qua, Libra ở lại sau cánh cửa, nàng bước tiếp trên con đường tìm kiếm vinh quang. Tình phai dần theo năm tháng, theo những bức thư tay, cho đến ngày Libra nhận được tin nàng có người yêu khác, sau đo Libra cũng gặp một nàng Lâm Đại Ngọc của Tây, một mối diễm tình khác lại bắt đầu...

#2 Libra

    Chấn viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4368 Bài viết:
  • 18493 thanks

Gửi vào 30/08/2011 - 12:20


Chuyện nàng Lâm Đại Ngọc phương Tây


Đôi mắt nàng buồn lắm, đôi mắt nâu long lanh chan chứa những giọt nước mắt chỉ chực tuôn rơi. Từ khi quen nàng, Libra không biết đã bao nhiêu lần gạt lệ trên đôi má nàng. Nàng có gương mặt gầy hao hao giống nữ diễn viên quá cố Trần Hiểu Húc làm Libra liên tưởng đến nàng Lâm Đại Ngọc lấy nước mắt để trả nợ tình duyên . Năm ấy nàng tròn mười tám còn Libra thì đã hai mươi hai.
Nàng vừa bước chân vào đại học năm thứ nhất ngành nhân chủng học, từ thôn quê lên thành phố lớn, chưa một lần biết yêu trong đời. Đó là một cô gái đa sầu đa cảm có tính cách nghệ sĩ, nàng sống một đời sống nội tâm khép kín mang đượm khuynh hướng cô đơn mặc dù bên ngoài vẫn cư xử tế nhị, cười vui với bạn bè mỗi khi tụ tập.

Nhìn nàng cười đùa có ai biết trong lòng nàng cô đơn lắm, tuồi muời tám, trong khi chúng bạn có bạn trai cặp kè, nàng vẫn một thân đơn bóng. Trong phòng nàng có treo những bức chân dung của những chàng trai, những diễn viên trẻ đẹp mà nàng ngắm hàng ngày. Libra cảm nhận được sự khát khao một lần được yêu của cô gái tỉnh lẻ này. Libra biết, nếu nàng muốn chỉ cần nàng ngoắc tay có hàng trăm gã trai tơ ve vãn, nhưng cái nàng tìm không phải là thú vui nhục dục mặc dù trong tâm nàng vẫn mong được nếm trải, cái nàng tìm chính là sự đồng điệu giữa hai tâm hồn, được dâng hiến cho người đàn ông mà nàng tôn trọng, cho người mà nàng yêu và rung cảm thật sự.

Cái thuở ban đầu mới quen nhau qua bạn bè, có nhũng buổi tối cuối tuần rãnh rỗi, ngồi tán dóc bên chúng bạn, nói trắng ra là Libra chui vô phòng đám con gái ngồi nhậu nhẹt, khói thuốc mùi rượu đầy phòng, bọn Libra gồm 4 đứa, nàng, Libra, con Emilie và con Audrey, hai đứa kia có bạn trai hết rồi chỉ mình Libra và nàng là độc thân. Libra tán dóc bọn con gái quen thuộc đến mức biết trước đường đi nước bước bọn chúng sẽ tám chủ đề gì, ôi ban đầu là một đứa có cái mụn nhọt nổi lên trên mũi nên than thở, sau đó đến cách trang điểm che giấu mụn nhọt, sau đó đến kem dưỡng da, từ kem dưỡng da đến phương pháp tẩy lông chân...rồi cuối cùng đi nói xấu mấy anh trai.

Ờ thì khi trang điểm bọn nó hỏi Libra xem có vừa mắt không, Libra gật gù kêu số dzách, màn nói xấu mấy anh dzai thì Libra cười hí hí ngồi nghe, bây cứ nói tao rút kinh nghiệm, miễn sau đừng nói tao, à mà trước màn nói xấu mấy anh dzai phải qua màn nói xấu các cô khác trước đã, chê bai các cô chán chê bọn nó hết chủ đề để tám mới qua các anh. Con Emilie nói " bây biết hông, lâu rồi có lần tao ngủ với thằng EX của tao, trời ơi tao mệt chết được mà nó cứ đòi, tao chìu nó, mười lăm phút sau, tao chịu hết nổi tao quay lại hỏi nó Anh ơi anh xong chưa anh. " Con Audrey cười phá lên, Libra cười tủm tỉm, tội nghiệp anh giai, ngây thơ cứ tưởng em đang sướng lắm, ai bảo xem phim cho lắm vào, toàn là định kiến. Libra nói "mày ác vừa phải thôi Emilie" Con bé đáp, tao ác vậy đấy, ai bảo bọn chúng không cần biết phụ nữ nghĩ gì, cứ lo cho sướng cái con của bọn chúng mà chẳng cần biết bon tao đau rát cỡ nào, bọn nó cứ tưởng làm phụ nữ thích theo quan điểm bọn nó nghĩa là chơi dai, dài, bự, khỏe mà có biết tụi tao nhiều khi chỉ cần những cái ve vuốt mơn trớn khi tụi tao mệt hay đau đầu...

Nàng ngồi đó chỉ biết lắng nghe, mặt nàng có lúc ửng đỏ, cắn móng tay day dứt

Libra mất hai năm trời đễ chinh phục trái tim nàng, nàng thích nghe nhạc, Libra gẩy đàn guitar cho nàng nghe, nàng thích xem truyện tranh về tình yêu và xã hội nhân văn của Joann Sfar, Libra viết cho nàng những bức thư toàn bằng hình vẽ. Sinh nhật nàng, Libra tặng nàng một bình hoa rỗng với lời hứa, chỉ cần bên anh, suốt đời em, hoa không bao giờ tàn phai trong chiếc bình này...

Libra giữ lời hứa đó cho đến ngày chia ly.

Nàng đi Paris để theo đuổi con đường nghệ thuật phim ảnh, nàng trở thành một nhà biên kịch tài năng hiện giờ... Đó là một mối tình bốn năm đem lại Libra kiến thức và tâm hồn nghệ sĩ. Thời gian sau khi chia tay, Libra gặp một người con gái đến từ xứ sở những cây phong...

Sửa bởi Libra: 30/08/2011 - 12:28


#3 hanhphuc

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 926 Bài viết:
  • 296 thanks
  • LocationSài Gòn

Gửi vào 30/08/2011 - 12:25

Giờ hoa rụng mình ta chôn cất
Chôn thân ta chưa biết bao giờ
Chôn hoa người bảo ngẩn ngơ
Sau này ta chết ai là người chôn

Sự tích chôn hoa của Lâm Đại ngọc...

Thanked by 1 Member:

#4 Tử Phủ Vũ Tướng

    Thái Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 13542 Bài viết:
  • 50191 thanks
  • LocationThiên nhiên

Gửi vào 30/08/2011 - 21:55

Nàng trên avatar xinh xinh là nàng đó ư Libra?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#5 pen

    Khôn viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 9829 Bài viết:
  • 31870 thanks

Gửi vào 30/08/2011 - 21:56

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tu Phu Vu Tuong, on 30/08/2011 - 21:55, said:

Nàng trên avatar xinh xinh là nàng đó ư Libra?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



ava là giai mà chị

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#6 Libra

    Chấn viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4368 Bài viết:
  • 18493 thanks

Gửi vào 30/08/2011 - 21:57

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tu Phu Vu Tuong, on 30/08/2011 - 21:55, said:

Nàng trên avatar xinh xinh là nàng đó ư Libra?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Là nàng Lâm Đại Ngọc đa sầu đa cảm ấy. Tối nay rảnh viết tiếp hai chương Người con gái đến từ xứ sở những cây phong và chương Công chúa Arrabella, không biết có ai xem phim đó chưa nhỉ

Sửa bởi Libra: 30/08/2011 - 22:00


#7 Aries

    Ly viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPipPip
  • 4052 Bài viết:
  • 16527 thanks

Gửi vào 30/08/2011 - 21:58

penguin em thấy rõ ràng là nữ mà

#8 pen

    Khôn viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 9829 Bài viết:
  • 31870 thanks

Gửi vào 30/08/2011 - 21:59

@@ ặc ặc, sorry, hem hỉu sao nhìn lại ra giai

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#9 pen

    Khôn viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 9829 Bài viết:
  • 31870 thanks

Gửi vào 30/08/2011 - 22:01

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Libra, on 30/08/2011 - 21:57, said:

nàng Lâm Đại Ngọc đa sầu đa cảm ấy. Tối nay rảnh viết tiếp hai chương Người con gái đến từ xứ sở những cây phongCông chúa Arrabella, không biết có ai xem phim đó chưa nhỉ

tự dưng ước gì đc làm bạn gái của anh Libra

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

bít đâu mình cũng sẽ đc đặt những cái tên lãng mạn như thế hí hí

#10 Libra

    Chấn viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4368 Bài viết:
  • 18493 thanks

Gửi vào 30/08/2011 - 22:04

Ngày xưa đài truyền hình có chiếu bộ phim Tiệp Khắc Công chúa Arabella và chiếc nhẫn thần, Maika từ trên trời rơi xuống, Cậu bé Chec ta mi biết bay... ôi nhớ tuổi thơ quá

#11 Libra

    Chấn viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4368 Bài viết:
  • 18493 thanks

Gửi vào 30/08/2011 - 22:10

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

penguin, on 30/08/2011 - 22:01, said:

tự dưng ước gì đc làm bạn gái của anh Libra

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

bít đâu mình cũng sẽ đc đặt những cái tên lãng mạn như thế hí hí

Không nên, không nên, vạn vạn lần không nên, số Libra gặp bất kỳ người nào cũng phải chia ly về địa lý, đau khổ chứ ích gì, nhìn thì đẹp ăn vào mới biết đắng cay

#12 Tử Phủ Vũ Tướng

    Thái Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 13542 Bài viết:
  • 50191 thanks
  • LocationThiên nhiên

Gửi vào 30/08/2011 - 22:10

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

penguin, on 30/08/2011 - 22:01, said:

tự dưng ước gì đc làm bạn gái của anh Libra

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

bít đâu mình cũng sẽ đc đặt những cái tên lãng mạn như thế hí hí
Hình như hợp đấy. Hình như cung thê Libra Liêm sát thì phải. (lá số trong chủ đề của gấu trúc) hì hì

@Libra: có thể kèm hình minh họa được hông Libra? (hoặc đổi ava khi sang một nhân vật mới)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#13 pen

    Khôn viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 9829 Bài viết:
  • 31870 thanks

Gửi vào 30/08/2011 - 22:13

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Libra, on 30/08/2011 - 22:10, said:

Không nên, không nên, vạn vạn lần không nên, số Libra gặp bất kỳ người nào cũng phải chia ly về địa lý, đau khổ chứ ích gì, nhìn thì đẹp ăn vào mới biết đắng cay

trời ơi em nói chơi thôi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#14 Tử Phủ Vũ Tướng

    Thái Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 13542 Bài viết:
  • 50191 thanks
  • LocationThiên nhiên

Gửi vào 30/08/2011 - 22:19

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Libra, on 30/08/2011 - 22:04, said:

Ngày xưa đài truyền hình có chiếu bộ phim Tiệp Khắc Công chúa Arabella và chiếc nhẫn thần, Maika từ trên trời rơi xuống, Cậu bé Chec ta mi biết bay... ôi nhớ tuổi thơ quá
Cảm thấy đồng điệu với Libra ở cái đoạn này quá. Tớ còn nhớ hồi bé cả nhà tớ 4 người nằm cùng trên 1 chiếc giường để xem tivi. Đến đoạn nào sợ, hay hồi hộp là chui vào chăn hoặc nấp vào ba mẹ ko dám xem, lại còn dặn ba mẹ lúc nào hết đoạn sợ báo con nhé. Rồi 2 anh em oánh nhau, mẹ nằm giữa làm chiến tuyến. Lúc nào mình thua anh thì kêu oai oái nhờ mẹ ra tay cứu giúp. Hic ngĩ về tuổi thơ thấy thật ấm cúng và vui vẻ!. Rồi nhớ cả những quyển chuyện tranh thời con nít nữa chứ: Buratino Chiếc chìa khóa vàng, Bác sỹ Ai bo lít, Mít đặc và biết tuốt...Hoài cổ...

#15 ryan88

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7111 Bài viết:
  • 19142 thanks
  • LocationĐa Tình Tự

Gửi vào 30/08/2011 - 22:24

sao ko treo biển cấm trẻ dưới vị thành niên???...mình lỡ đọc rồi sao đây ta????...ngại we' ngại we'

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


làm sao để xóa ra khỏi đầu óc non nớt trẻ thơ của mình bây giờ???

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

...bắt đền chủ thớt

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn








Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |