Jump to content

Advertisements




Có hay không chuyện " Đức năng thắng số "


164 replies to this topic

#1 xiuhac

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1450 Bài viết:
  • 975 thanks

Gửi vào 06/11/2017 - 21:19

Em xin phép xưng " Tôi " trong bài viết này cho hợp với 1 bài Tản Mạn, đây là bài viết Tản Mạn không hề có ý định tranh cãi hay chỉ trích ai
Mỗi lần có ai nói với tôi câu " Đức năng thắng số " tôi lại bật cười, cười ở đây không phải là cười khi dễ về kiến thức mà cười vì sự tự tin lạc quan của họ trong cuộc sống này, trước đây tôi cũng hay nói câu đó, nhưng từ khi tìm hiểu về vận mệnh con người thì tôi biết được rằng số mệnh đã định không thể thay đổi, bởi làm gì có một môn bói toán nào là chính xác 100%, tất cả môn bói toán đều là tương đối chúng chỉ cho ta thấy được 1 phần nào của số mệnh chứ
không thể nào cho chúng ta biết chính xác hoàn toàn mọi thứ bởi các môn bói toán là do con người xây dựng nên chứ không phải từ 1 thế lực mà chúng ta hay gọi là Thần Linh vậy thì làm sau chúng ta biết rõ vận mệnh của mình mà có thể tự tin nói rằng là do Đức Năng, ví dụ 1 thầy tướng số thấy 1 người và nói rằng tướng người ấy là tướng nghèo bần suốt cuộc đời, nhưng sau này ông ấy gặp lại thì người này đã là tỷ phú và ông thầy này lại bảo do " đức năng thắng số " nhưng ông ấy không hề biết lá số Tử Vi hay Tứ Trụ của người này là lá số của 1 tỷ phú, khi chúng ta xem 1 lá số nào nếu biết chắc trên lá số đó sẽ có tai nạn xảy ra vào tháng đó, và khuyên người đó nên ở nhà gáng đọc kinh thì sẽ qua khỏi, khi qua được nạn đó chúng ta lại nghĩ à là do " đức năng thắng số ", nhưng có chắc là thế không hay thật chất đã có sự hóa giải từ một thứ khác và thứ ấy lại có thể biết được trong một môn bói toán nào đó ví dụ Lục Hào, Tarot chẳng hạn.
Theo tôi nghĩ số mệnh không phải chỉ là 1 con đường đã được định sẵn, mà trên con đường mang tên số mệnh ấy có rất nhiều ngã rẽ mà mỗi ngã rẽ ấy là một cuộc đời việc hành động và suy nghĩ của chúng ta sẽ dẫn chúng ta đi vào các ngã rẽ ấy mà chính bản thân chúng ta không hề hay biết, để rồi chúng ta mặc định là chúng ta đã thay đổi được số phận nhưng sự thật mỗi ngã rẽ ấy đã được xây dựng cũng như bố trí sẵn những diễn biến của cuộc sống cho chúng ta từ trước. Số mệnh không thay đổi chỉ là chúng ta thay đổi đường đi trong con đường mang tên số mệnh đó.
"Tôn Ngộ Không ngỡ đã bay ra khỏi bàn tay Phật Tổ nhưng cuối cùng vẫn ở đó."
Xỉu Hắc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#2 ThienKhanh

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2267 thanks

Gửi vào 06/11/2017 - 22:12

Đức năng thắng số không có liên quan gì đến việc coi bói chính xác hay không. Đức năng thắng số là ý nói một người sống đức độ thì không cần phải tò mò hay lo lắng tìm hiểu số mệnh làm gì, vì tự bản thân mình sẽ được hưởng những điều may mắn từ lối sống ấy.

Em nói đúng, 1 đời người có nhiều ngã rẽ, nếu mỗi ngã rẽ là 1 sự lựa chọn thì phương châm nào để chọn? Đó là chọn con đường nào cho tròn chữ Đức. Ví dụ nhặt được 10 tỷ đồng ngoài đường thì có lựa chọn giữ hay là trả lại. Người nào lựa chọn theo chữ Đức thì tự nhiên có may mắn, cuộc sống vuông tròn. Nhiều lần lựa chọn theo chữ Đức như vậy là gieo nhiều cái nhân thiện, tổng kết cả đời người thì mình sẽ gặt được quả thiện.

Đó là câu cửa miệng của các thầy, không phải để đổ thừa khi mình coi sai, mà để khuyên thân chủ sống phải có đức độ thì mới được tốt lành; đồng thời răn bản thân mình hành nghề hoặc hành đạo thì tâm phải hướng đến chữ Đức, không được sa ngã theo danh lợi, tiền bạc mà hại người, rồi cuối cùng thành ra hại mình. Đó là người thầy coi bói có tâm người ta mới nói thế. Không có tâm thì cứ kêu thân chủ bỏ tiền cúng bái, giải hạn, làm phong thuỷ, bày di cung hoán số để được may mắn.

Đó là câu phản ánh qui luật Nhân Quả thôi.

Ngay cả các môn bói toán, bài học đầu tiên cũng là chữ Đức. Ví dụ Dịch, quẻ đầu tiên Càn Vi Thiên là bàn về chữ Đức, đạo sống làm sao để làm người quân tử. Quẻ thứ 2, Khôn Vi Địa cũng là bàn về chữ đức, lòng nhân hậu, từ bi. Muốn học Dịch thì phải hiểu thế nào là Chính, thế nào là Trung; cũng như làm người cũng phải biết sống theo 2 chữ Trung Chính.

Tử Bình, bài học đầu tiên là mệnh quý trung hoà, cũng là bàn về chữ Đức. Cái gì quá thì phải bớt, cái gì thiếu thì phải bù. Nói nhiều quá thì nên nói ít lại, lắng nghe ít quá thì nên lắng nghe và suy ngẫm nhiều hơn.

Đức năng thắng số, muốn tin cũng được, không tin cũng được, quyền của mỗi người, vì không có ai tách ra hay chứng minh được được việc A, việc B xảy ra là do mệnh, hay do Đức. Nhưng nếu không tin thì không nên nghiên cứu huyền học làm gì, cuối cùng rồi cũng tự mình hại mình thôi. Có chuyện gì thì đi hỏi số, hay nhờ coi bói là được rồi.

Anh thấy em hơi lậm coi bói. Em chỉ mới tiếp xúc huyền học mà đã suy nghĩ như vầy. Mai mốt nếu em nghiên cứu sâu hơn chắc đầu óc em không bao giờ được thanh thản.

Sửa bởi ThienKhanh: 06/11/2017 - 22:18


#3 xiuhac

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1450 Bài viết:
  • 975 thanks

Gửi vào 06/11/2017 - 22:31

Dù có " Đức năng thắng số " hay không thì con người cũng tất nhiên phải hướng thiện và làm nhiều việc tốt rồi, em không phải lậm coi bói mà là em nghĩ các môn bói toán chỉ cho chúng ta biết 1 phần nào thôi, đối với em dù coi bằng phương pháp nào đi nữa mà nếu như nghe được những lời không tốt thì cũng đừng nên bi quan quá bởi chi xem tham khảo 1 phần nào của số mệnh

Sửa bởi xiuhac: 06/11/2017 - 22:32


Thanked by 1 Member:

#4 xiuhac

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1450 Bài viết:
  • 975 thanks

Gửi vào 06/11/2017 - 22:46

Em tin số mệnh đã được sắp đặt sẵn nhưng không tin có một môn bói toán nào có thể cho biết tường tận chi tiết vì vậy em mới không đồng ý quan điểm " Đức năng thắng số " bởi phải hiểu rõ mệnh của mình và thay đổi được nó mới gọi như thế, nhưng chung quy thì câu này vẫn khuyên chúng ta nên hành thiện tích đức vì vậy em chỉ cười vì sự tự tin lạc quan của người nào đó nói câu đó, chứ không hề nói rằng họ sai

Thanked by 1 Member:

#5 ThienKhanh

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2267 thanks

Gửi vào 06/11/2017 - 22:54

Nếu không có những câu nói như Đức năng thắng số, Gieo nhân nào gặt quả đó, Đức trọng quỷ thần kinh, chẳng hạn, thì em lấy gì để giáo dục con người phải hướng thiện?

Đó là những câu đúc kết từ ông bà ngàn đời. Dù em cười vì lí do gì, thì cũng rất khó nghe. Nó chứng tỏ cái tôi của em rất là lớn; nhưng em lại hơi lười không chịu google. Đây em:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Đối với những người mê coi bói thì chính miệng ông thầy phải nói Đức năng thắng số cho thân chủ nghe thì mới thấm vô đầu. Đối với Phật tử thì chính miệng sư thầy phải nói Gieo nhân nào gặt quả đó thì Phật tử mới dễ tin theo. Đối với những người thích chuyện ma quỷ, liêu trai thì phải nói Đức trọng quỷ thần kinh mới dễ nhập tâm.

Đó là đạo giáo hoá quần chúng của Thánh Nhân, Tiên Hiền. Tuỳ người, tuỳ hoàn cảnh mà chọn cách giáo hoá.

Con người không có ai "tất nhiên" phải hướng thiện và làm điều tốt đâu em. Chắc là trừ bản thân em thôi. Con người ai cũng cần phải được dạy dỗ, giáo dục thì mới biết hướng thiện. Cho nên Thánh Nhân mới cần phải giáo hoá, chư Phật mới cần phải giảng đạo.
Trích dẫn:

Trích dẫn

Trong cuộc sống, khi gặp những điều không may hoặc tai ương, tật ách chúng ta thường nghe những lời khuyên như "Đức năng thắng số", hoặc "Tu thân tích đức" thì sẽ qua khỏi. Vậy tại sao, người đời lại có những lời khuyên như vậy? Và hiểu thế nào cho đúng về câu "Đức năng thắng số"!

"Đức năng thắng số" có thể hiểu là Phúc Đức thắng số mệnh.

"Đức năng" ở đây chính là sự Đức độ và tình yêu thương giữa con người với con người. Ngay cả trong các tôn giáo lớn như Phật giáo hay Thiên chúa giáo cũng đều nhấn mạnh đến phần Đức lên hàng đầu. Chữ “Đức” được mọi người nhắc đến thường xuyên trong cuộc sống, trong sự dạy dỗ con cái, khuyên răn con người sống cho phải đạo, đẹp đời.


Trong kinh Dịch xem việc tu dưỡng “Đức” còn quan trọng hơn nuôi dưỡng hình hài, vì thế mới nói “Dữ thiên đồng đức” có nghĩa “Đức” có giá trị vai trò ngang bằng với trời.
Còn trong giáo lý phương Đông, "Đức năng thắng số" hay "Nhân định thắng Thiên" đều nhấn mạnh đến cái Đức và Đạo, bao trùm trong cuộc sống và trên mọi lãnh vực của văn hóa Đông Phương, ngay cả trong triết ly hiện sinh và trong lãnh vực binh pháp, từ cổ chí kim đến hiện đại.
Ngay trong môn khoa học Tử vi, tất cả những nguyên lý đạo giáo được thấy trong Tử vi qua cung Phúc Đức và những bộ Phúc Tinh chuyên đi cứu giải. Cái mờ ảo của "Đức năng thắng số" là khi xem 1 lá số. Chọn con đường hướng thiện "lấy đức thắng số" đòi hỏi sự bền bỉ lâu dài cho đến cùng của con người, để đến hướng đến cái Chân - Thiện, tìm thấy hạnh phúc cho chính mình.

Ở bên kia phương trời Tây, Rene Descartes một nhà toán học, nhà vật lý cũng còn là triết gia nổi tiếng vào thế kỷ thứ 17 đã nói một câu đã được ghi mãi mãi trong lịch sử tư tưởng nhân loại bằng tiếng La Tinh “Cogito ergo sum” (I think, therefore I am; Je pense, donc Je suis) có nghĩa “tôi có suy nghĩ do đó tôi hiện hữu”. Descartes đã nói một điều con người là sinh vật biết tư duy, có suy nghĩ, phân biệt phải trái, hiểu rõ sự hiện hữu kiếp nhân sinh, từ đó con người cần phải sống sao cho có ý nghĩa. Phải chăng câu nói của Descartes cũng đồngnghĩa với chữ “Đức” trong tư tưởng Đông Phương, là “tu đức” để có sống một cuộc sống cao thượng, trong sạch và hợp với đức trời.
Còn trong cuộc sống đời thường, ta có thể thấy và gặp nhiều người nghèo khó, nhưng lúc nào họ cũng đầy bình an và hạnh phúc. Tiêu biểu nhất trong lich sử Việt Nam là Thọ Tường Tử Nguyễn Công Trứ, cuộc đời thăng trầm lên voi xuống chó, ông vẫn sống tự tại và để lại một triết lý sống cho hậu thế đáng ngưỡng mộ: "Tri túc, tiện túc, đãi túc hà thời túc/ Tri nhàn, tiện nhàn, đãi nhàn hà thời nhàn".

Dưới đây là một số câu chuyện về “Đức năng thắng số” mà chuyên mục Lý Dịch tổng hợp và chia sẻ:

Câu chuyện 1: Việc thiện nên làm, tránh làm điều ác
Vào triều Bắc Tống, ở một làng nọ có một cậu bé tàn tật chừng mười tuổi, gãy chân, sống một cuộc sống ăn xin nghèo khổ.
Trước làng là một con suối lớn. Vì không có cầu, nên dân làng muốn qua suối là phải lội, rất bất tiện, nhất là đối với những người già vào mùa nước lũ.
Nhiều năm đã qua đi như vậy, cho đến một hôm người ta thấy cậu bé ăn xin bị tật gom những tảng đá về bên suối. “Cháu muốn xây cầu để mọi người đi lại thuận tiện”, cậu giải thích. Người làng cho đó là chuyện khôi hài của một cậu bé khùng nên không để ý đến.
Nhưng đống đá dần dần lớn lên qua tháng năm trở thành một cái gò, và dân làng bắt đầu hiểu ra. Nhiều người cũng góp thêm sức vào, chẳng mấy chốc đã đủ đá xây cầu. Rồi người ta thuê thợ xây dựng đến làm.
Trong quá trình cùng làm, cậu bé bị mảnh đá bắn vào mắt và mù cả hai mắt. Người dân lấy làm thương cảm lắm. Nhưng cậu bé, mặc dù đã què lại thêm mù, vẫn không một lời ca thán và cố gắng trong khả năng của mình cùng góp sức xây cầu với dân làng.
Cuối cùng, sau những tháng ngày nhọc nhằn vất vả, cây cầu đã được xây xong. Dẫu không nhìn thấy gì, nhưng trên khuôn mặt của cậu hiện một nụ cười rạng rỡ.
Đột nhiên một tiếng sấm nổ vang dù trời quang mây tạnh. Và người ta thấy rằng cậu bé ăn mày đáng thương đã bị sét đánh chết ngay trên chiếc cầu mới xây.
Bấy giờ đúng lúc Bao Công đi thị sát qua làng. Dân làng kéo ra kêu oan với Bao Công, rằng tại sao trời xanh lại hại người tốt. Trước câu chuyện quá thương tâm, và cảm thấy quá bất công, Bao Thanh Thiên chẳng cầm nổi lòng mình, bèn viết câu: Ninh hành ác vật hành thiện (tức thà làm điều ác còn hơn làm điều thiện).
Trở về Kinh thành sau chuyến công du, Bao Công cảm thấy trong lòng không thoải mái, nhất là về những gì ông đã viết trong lúc không dằn được lòng mình. Trong bản tấu trình, ông đã không tâu lên Hoàng thượng về sự kiện hy hữu đó.
Hoàng thượng hôm ấy mời Bao Công đến chơi và dẫn Bao Công đến gặp hoàng tử mới ra đời trong lúc Bao Công đi thị sát ngoại tỉnh. Hoàng tử trông khôi ngô nhưng mắc tật khóc suốt ngày. Hoàng thượng cũng muốn hỏi Bao Công xem có cách nào cho hoàng tử hết khóc.
Bao Công thấy hoàng tử da dẻ trắng trẻo mịn màng, và trong lòng bàn tay dường như có một hàng chữ. Ghé mắt vào nhìn kỹ thì chính là câu Ninh hành ác vật hành thiện: thà làm điều ác còn hơn làm điều thiện). Quá bất ngờ và xấu hổ, Bao Công lấy tay để xoá, và kỳ lạ thay, ông vừa vuốt qua thì dòng chữ biến mất. Hoàng tử nín khóc tức thì.
Hoàng thượng rất đỗi ngạc nhiên, hỏi tại sao lại như thế. Bao Công sợ hãi quỳ xuống kể lại hết đầu đuôi câu chuyện, và xin Hoàng thượng xá tội vì đã không báo cáo về chuyện này trong bản tâu trình. Hoàng thượng bèn ra lệnh Bao Công phải điều tra cho rõ vụ việc.
Đêm ấy Bao Công ngả đầu lên chiếc gối “âm dương địa phủ” và lập tức trong mộng đi đến cõi âm gian. Diêm Vương kể cho ông rằng hoàng tử đó vào mấy đời trước từng làm việc đại gian ác, nên Thần đã an bài phải trả nghiệp ác ấy trong ba đời:
Đời thứ nhất què cụt, đời thứ hai mù lòa, và đời thứ ba bị sét đánh chết. Nhưng khi què quặt xin ăn, cậu bé đã luôn vì người làm việt tốt, nên Thần đã rút lại thời gian trả nghiệp và khiến cậu bé ăn xin bị mù.
Sau khi mù, cậu bé đã không những không oán thán ai hết mà vẫn luôn vì người làm điều thiện. Vì lý do ấy mà Thần đã an bài lại một lần nữa để cậu bé trả hết nghiệp trong một đời.
Diêm Vương nói với Bao Công: “Một đời trả hết nghiệp thay cho ba đời, lại còn được chuyển sinh làm đương kim Thái tử, hưởng thụ phúc phận của Thiên tử”.
Việc thiện nên làm, việc ác nên tránh. “Đức năng thắng số” là vậy!

Câu chuyện 2: Tướng mạo thay đổi tùy theo hành động
Một tay bán dầu tên Bùi Độ (đời vua Hán Cảnh Đế) nghèo khổ lang thang, được thầy tướng số cho biết sẽ chết đói vì có hai đường chỉ chạy xéo từ cằm lên mép miệng. Ngày kia Bùi Độ gặp một thiếu nữ ngồi khóc bên giếng sâu. Hỏi ra sự tình mới biết thiếu nữ mang vàng đi để chuộc tội oan của cha, chẳng may bị đánh rơi xuống giếng. Ai cũng nói dưới giếng có con trăn to. Thiếu nữ đang tuyệt vọng muốn quyên sinh. Bùi Độ thương tình, nghĩ mình trước sau cũng chết đói nên liều mạng leo xuống tìm được vàng cho thiếu nữ. Nhờ đó gia đình thiếu nữ được phục hồi danh dự và quyền thế.
Sau một thời gian, nhà tướng số gặp lại Bùi Độ và kinh ngạc nói rằng tướng chết đói của Bùi Độ đã biến mất mà thay vào đó là tướng công khanh phú quý rực rỡ. Đúng vậy, sau khi được cứu sống thiếu nữ tên Ngọc Hà đền ơn, đem Bùi Độ về dạy học và giao ước vợ chồng rồi mới thưa với phụ thân. Cha nàng gửi gắm Bùi Độ sang một người bạn khác để nhờ tiến cử.
Thời gian xa cách Ngọc Hà, Bùi Độ đã lạc lòng với những hình bóng giai nhân khác. Trên bước đường tiến quan, Bùi Độ ghé vào thăm nhà tướng số cũ để tạ ơn, nhưng ông bảo Bùi Độ đã hiện lại tướng chết đói. Bùi Độ tức giận bỏ đi. Sau khi được làm quan, Bùi Độ đánh mất nhân cách, chỉ lục lạo, cưỡng bức các cô gái đẹp, bị triều đình hạ lệnh bắt về kinh trị tội. Bùi Độ sợ hãi trốn vào rừng rồi chết đói cạnh một mỏm đá. Ngọc Hà đau khổ tìm chồng, trông thấy bộ xương và cũng gục chết bên cạnh. Cái phước của Bùi Độ xuất hiện do tâm niệm liều mạng tìm vàng cứu cô gái. Phước đó quá lớn đến nỗi chuyển hẳn tướng mạo và số mệnh để cho Bùi Độ trở thành quan chức vinh hiển. Nhưng rồi, tư cách tầm thường tham dục đã phá vỡ phước cũ để cho nghiệp chết đói đủ cơ duyên xuất hiện trở lại.
Như vậy, tướng mạo tùy thuộc vào nghiệp chứ không cố định. Nếu chúng ta thường xuyên biết “liều mạng” cứu giúp mọi người, ắt hẳn tướng mạo và số kiếp chúng ta sẽ thay đổi một cách tốt đẹp.

Câu chuyện 3: Tướng thay đổi tùy Tâm

Tào Bân là vị đại tướng nổi tiếng triều Tống, giúp Tống Thái Tổ bình định thiên hạ, có công lao chinh chiến rất lớn. Có một lần, Tào Bân gặp Trần Hi Di là một người có học vấn rất uyên bác, giỏi xem tướng thuật. Ông này xem qua tướng mạo của Tào Bân rồi nói:
Hai bên thành xương của ông lồi lên, ấn đường rộng, mắt dài phóng ánh sáng, chắc chắn sớm trở nên giàu có, song có tướng xấu là quai hàm cao, miệng trệ, xem ra ông không được hưởng phước khi tuổi già. Cứ theo đây mà nói, mỗi khi xuất binh chinh chiến ông nên đối xử khoan hồng, gieo trồng phước đức cho lúc tuổi già.
Tào Bân nghe Trần Hi Di nói liền cúi đầu cảm tạ, ghi nhớ lời ấy.
Một lần, khi Tào Bân xuất trận, phó tướng Toại Ninh và rất nhiều tướng sĩ thuộc hạ đều chủ trương giết sạch dân trong thành để thị uy. Tào Bân biết được liền ra lệnh nghiêm cấm giết hại dân lành, cấm xâm hại phụ nữ hoặc cướp bóc tài sản của dân. Sau khi chiến sự kết thúc, ông còn cấp lương thực cho những người xa quê muốn trở về, dân chúng không ai không cảm tạ tấm lòng nhân đức của ông.
Sau đó, Tào Bân nhận lệnh dẫn binh đánh Giang Nam. Bởi không nỡ nhìn thấy cảnh dân tình khốn khổ lầm than vì chiến cuộc nên ông cáo bệnh không đi. Các võ tướng dưới quyền ông lúc đó đều kéo đến thăm hỏi bệnh tình của ông trước khi xuất chinh. Tào Bân nói với tất cả những người đến thăm bệnh:
Bệnh của tôi không thuốc gì chữa khỏi, nhưng chỉ cần tất cả anh em thành tâm thành ý cùng thề rằng ngày tiến công Giang Nam tuyệt đối không được tùy tiện giết hại dân lành, như thế thì bệnh của tôi sẽ tự nhiên thuyên giảm thôi.
Các tướng sĩ vốn hết sức kính trọng Tào Bân, nên họ liền cùng nhau phát lời thệ nguyện đúng như vậy. Đến ngày đánh Giang Nam, nhờ đó mà có vô số dân thường được thoát khỏi sự lạm sát. Tấm lòng từ bi của vị tướng quân họ Tào được truyền rộng khắp Giang Nam, dân chúng ai nấy đều cảm kích. Vì thế, mọi người cùng rủ nhau mang lương thực đi đón quân triều đình. Sức chống cự của phản quân vì thế rất yếu ớt. Nhờ vậy mà trận chiến này không phải tốn hao nhiều nhân mạng, hơn nữa còn bảo vệ được tài sản của nhân dân không bị tàn phá.
Sau đó ít lâu, Tào Bân có dịp tình cờ gặp lại Trần Hi Di. Ông ta nhìn tiên sinh một lúc rồi nói:
Lạ thật! Năm trước tôi xem tướng của ông thấy quai hàm cao miệng trệ, lúc đó tôi khẳng định ông không có phước về già, nhưng hiện tại đã biến đổi, miệng mép đầy đặn xinh đẹp, ánh kim quang thù diệu nhìn thấy khắp mặt và râu tóc, nhất định sẽ được sống lâu nhiều phước lộc.
Tào Bân hỏi lại: Sao gọi là kim quang?
Đó là ánh sáng hiển hiện của phước đức, nếu người có âm đức thì mặt hiện ánh sáng màu vàng y, mắt sáng, cả khuôn mặt đều tỏa ra khí sắc tốt lành. Người như vậy không chỉ tăng tuổi thọ, con cháu nhiều đời về sau cũng đều hưởng nhờ phước đức.
Quả nhiên, về già Tào Bân sống trong cảnh an nhàn thư thái, lúc ra đi cũng hết sức nhẹ nhàng, thọ 69 tuổi, sau khi chết được truy phong tước hiệu Tể Dương quận vương. Tiên sinh có cả thảy 9 người con trai, con trưởng là Vĩ, con thứ là Tông, con thứ ba là Xán, đều là những tướng lãnh nổi tiếng; nhiều đời con cháu về sau đều vinh hiển không ai sánh.

Minh An (Tổng hợp)


Thanked by 4 Members:

#6 xiuhac

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1450 Bài viết:
  • 975 thanks

Gửi vào 06/11/2017 - 23:12

Chắc anh ThienKhanh chưa hiểu rõ ý em, em đâu có nói câu đó sai mà em nghĩ khác đi là câu nói đó khuyên mình hướng thiện tích đức thôi, còn việc thắng số là sai bởi chẳng ai trên đời này biết được số mệnh cả, chúng ta chỉ đang gượng ép mình rằng chúng ta đang biết rõ số mệnh thôi, em nghĩ cái câu " Con người không có ai "tất nhiên" phải hướng thiện và làm điều tốt đâu em. Chắc là trừ bản thân em thôi. Con người ai cũng cần phải được dạy dỗ, giáo dục thì mới biết hướng thiện " của anh là đang bắt bẻ em hã, em nghĩ câu nói này ai cũng hiểu mà, em là người của thế hệ trẻ nên quan điểm có phần phóng khoán hơn, nhưng tóm lại thì là dù cho người của thế hệ nào cũng cần phải hướng thiện làm nhiều tốt để mong thoát ra khỏi Luân Hồi để khi đó không chiệu sự ảnh hưỡng của số mệnh.

Sửa bởi xiuhac: 06/11/2017 - 23:14


Thanked by 1 Member:

#7 ThienKhanh

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2267 thanks

Gửi vào 06/11/2017 - 23:52

Không hiểu em đang lý luận cái gì. Thôi, anh chỉ mong em sau này trước khi cười cái gì thì nên tìm hiểu kĩ trước, để tránh rơi vào trường hợp có 1 mình mình cười còn người xung quanh không ai cười. Huống chi cười người khác cho dù đúng, tức là cười trên cái sai của người ta, cũng khó nghe lắm em ạ. Chúc em may mắn.

Thanked by 1 Member:

#8 xiuhac

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1450 Bài viết:
  • 975 thanks

Gửi vào 07/11/2017 - 00:45

1 mình em cười thì có sau đâu nhỉ hihi, em cũng không hiểu anh lý luận cái gì luôn ấy toàn nói kiểu muốn thay đổi tư tưỡng người khác, trong khi ở trên bài viết em đã ghi rõ "đây là bài viết Tản Mạn không hề có ý định tranh cãi hay chỉ trích ai"

#9 xiuhac

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1450 Bài viết:
  • 975 thanks

Gửi vào 07/11/2017 - 03:42

" Đức năng thắng số " vậy số ở đây có phải số mệnh không, nếu là số mệnh thì ai dám chắc rằng mình biết rõ số mệnh, không biết thì làm sao nói là do tích Đức mà số mệnh thay đổi, chúng ta hành thiện tích đức thì số mệnh chúng ta khác đi nhưng sự khác đi này đã được sắp đặc sẵn, giống như 1 người khi đứng trước quyết định dùng 10k trong ví để mua 1 tờ vé số hoặc dùng 10k đó để bố thí cho người ăn xin, nếu mua tờ vé số 10k anh ta trúng giải đặc biệt thì cuộc đời anh ta sẽ trở nên giàu có nhưng vì sự giàu có đó mà sớm rước họa vào mình, còn khi dùng 10k đó để cho người ăn xin thì anh ta không được gì trong hiện tại nhưng không gặp họa lớn từ tờ vé số kia, số mệnh không phải là nhân viên thu tiền nên không có chuyện báo trước cho chúng ta biết, những suy nghĩ và hành động của chúng ta dẫn chúng ta vào những ngã rẻ khác nhau mà số mệnh đã định sẵn. Câu " Đức năng thắng số " không sai, sai ở việc chúng ta nghĩ rằng chúng ta có thể thay đổi được số mệnh nhưng thật ra số mệnh vẫn là bất dịch, theo tôi câu này phải là " Đức năng hoán số "
Đây là tản mạn không dùng để chỉ trích hay muốn tranh luận với ai

Sửa bởi xiuhac: 07/11/2017 - 03:42


Thanked by 2 Members:

#10 TienNam

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1764 Bài viết:
  • 3370 thanks

Gửi vào 07/11/2017 - 08:47

chữ " hoán " không thể diễn đạt hết hoặc chính xác ý nghĩa của câu này.
Người xưa, những ng đúc kết ra những câu triết lý ntn thường là bậc quân tử.
Người quân tử thường có đức KHIÊM nhất là đối với TRỜI họ càng cũng khiêm.

Nhưng câu này họ dùng chữ " thắng " nghe có vẻ ko cũng khiêm với trời đất, ngạo mạn.
Nhưng chữ " thắng " mới thể hiện đươcj chính xác ý này.

Để "hoán" đổi việc gì đó trước hết phải " thắng " cái cũ, mới có thể Hoán thành cái mới. " Thắng " ở đây trừu tượng, bảo hàm nhiều thứ khó mà nói rỏ ràng cho được.

Ví dụ: trận bóng đá vn-cam. Kết quả theo số mệnh VN thua. Bây giờ muốn VN thắng thì VN phải mạnh hơn và máy mắn hơn cam.


Chữ thắng ngụ ý SỐ MỆNH tuyệt đối không thể thắng được nó, đánh bại nó để thay đổi, chỉ có chữ đức mới làm đươcj điều này.

Nói chung, lời ng xưa để lại, đúc kết ra nó rất sâu sắc nhưng lại mơ hồ khó giải thích bằng ngôn ngữ được.
Chỉ có thể hiểu nó khi đã trải nghiệm được hoặc có trí tuệ sáng suốt hoặc có cảm ngộ được chút nào đó về ĐẠO.




Thanked by 2 Members:

#11 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 07/11/2017 - 10:52

" Đức năng thắng số " cũng có thể hiểu thêm nghĩa khác là được Số không bằng có Đức bởỉ Đức độ thì trường tồn không thay đổi mà Số thì thay đổi theo thờì vận lên voi xuống chó .

Thanked by 2 Members:

#12 Canhdoan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 468 Bài viết:
  • 1043 thanks

Gửi vào 07/11/2017 - 11:12

KHÔNG
cơ bản hiểu thế nào là Đức và thế nào là Số
Nếu hiểu chưa tận cùng thì cứ nghĩ "Đức" là cái mình xây dựng để thắng cái "Số" nằm "chết" trên lá số.
Hiểu rộng càng rộng thì Đức - Số có mối liên hệ hết
Hiểu rộng thật rộng thì vũ trụ bao, cứ tận nhân lực tri thiên mệnh, sống như vậy là đủ.

Thanked by 1 Member:

#13 T.AO

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7039 Bài viết:
  • 4577 thanks

Gửi vào 07/11/2017 - 11:14

tôi nghĩ là có nhưng tôi nghĩ cái đức đó tự nhiên chứ ko phải cái đức tạo ra theo 1 khuôn nào đấy
theo tôi số mình nó như thiên địa nhân , tức là mình nắm 1 phần thì mình chỉ quản cái mình nắm thôi lựa chọn ntn do mình - mình chịu trách nhiệm cái mình nắm
còn mấy cái ví dụ như đâm xe xe hỏng mình ko bị sao , hay mình bệnh tật hơn nó mà mình lại khỏi ra viện trc còn nó bị biến chứng , hoặc mình giỏi trượt đại học nó dốt đỗ đại học v..v...thì nó là trường phái ko phải mình nắm nên cứ cho là may mắn đi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#14 Lie

    Hội viên mới

  • Banned
  • 67 Bài viết:
  • 19 thanks

Gửi vào 07/11/2017 - 13:35

“Số” trong “Số Mệnh” khác hoàn toàn “số” trong “Đức năng thắng Số”. Một cái mang danh nghĩa tượng trưng của “hữu thần” của cái vận mệnh con người. Một cái tượng trưng của “vô thần” trong sự đánh bại nghịch cảnh của cuộc sống.

“Số Mệnh” là toàn bộ quá trình sống của con người cho đến cái đích cuối cùng. Mỗi con người chúng ta khi sinh, đều do “Số Mệnh” đã an bài. Có người sống trong sung sướng, có người lại khổ sở. Có người sống khổ sở trong giàu sang, có người lại sung sướng trong cái nghèo nàn. Âu đó cũng chính là “Số Mệnh”!
Phải chăng cái thay đổi chính là sự chọn lựa đúng đắn con đường đi trong cuộc đời. Không bị lâm vào cảnh sai lầm trong cuộc sống. Cái đường đi đó cũng chính là cái lỗi rẽ đã chọn của mỗi con người. Chính “số phận” đã quyết định cho chúng ta đi bằng những “lối rẽ” mà mình đã chọn.
Để rồi “tổng kết” lại cả một quá trình từ khi sống, chọn “lối rẽ” riêng và đi đến cái đích. Chính là cái “Số Mệnh” được định sẵn của mỗi con người vậy!

“Đức năng thắng Số”, “số” ở đây hoàn toàn không phải là “số mệnh”. Càng ngẫm mới thấy được sự “uyên thâm” của các cụ đời xưa khi đúc kết được câu này. Một ý thức “vô thần” thực sự!
Câu được hiểu như một lời “an ủi” và lời “răn”. Cũng như việc tôn chữ “Đức” lên hàng đầu vậy. (Tôi có tên đệm là: Đức!)
Chữ “Số” ở trong câu là một “rào cản” một “khó khăn” tưởng chừng như không thể vượt qua nổi. Đại ý câu nói đến việc, “Dùng Cái Đức Độ” hướng thiện của bản thân để “vượt qua rào cản cuộc sống” vượt qua khó khăn cuộc đời. Lấy “Đức” (tấm lòng) trân thật hướng thiện vượt qua nghịch cảnh.

“Đức năng Hoán Số”, là một quan niệm và câu nói “sai lầm” mang hình thức “mê tín, dị đoan”.
“Hoán Số” trong câu tương đồng với việc “thay số” “đổi số” “cải số” hay nói cách khác là “cải mệnh”.
Vậy câu trên có nghĩa là “Lấy cái Đức để Cải Số Mệnh”!

Như tôi đã nói về định nghĩa “Số Mệnh” ở trên. “Số Mệnh” là điều đã được định sẵn, nếu “Cải” được số thì liệu có còn được gọi là “Số Mệnh” nữa không?

Nếu lại cố gượng ép để lấy cái “Tâm Đức” của mình để Cải đi cái “số mệnh” đã được định sẵn, thì đều là những người “Bịa Đặt”, “Tâm địa xấu xa”, làm những việc không có “ý nghĩa”, “Phản đạo Đức” loài người! Chính vì vậy, những “thầy” nói đến việc “giải hạn” “cải số” đều là những ông “lói càn”, “ăn tục lói phét”, “chém gió thành thần!”. Thực chất của môn “Tử Vi” là một môn khoa học nghiên cứu. Như có một bài tôi đã phân tích ra được rằng. Ông tổ “tử vi” Hi Di tiên sinh là một người “vô thần” thực sự. Áp dụng môn khoa học thống kê vào môn “Tử Vi”, được truyền từ này sang đời khác, bị tiêm nhiễm bởi một số ông thầy không có “Đạo Đức” làm cho môn khoa học bị “hiểu nhầm” thành môn “mê tin, dị đoan”!

Thiết nghĩ các cụ xưa kia, học bác uyên thâm, đã đúc kết được qua bao nhiêu thế kỷ cho con cháu đời sau ngồi hưởng. Nhưng không biết tận dụng, lại ngồi “chém gió” với nhau, rồi tệ hơn là “thay đổi từ ngữ” làm biến dạng ngữ nghĩa. Thật là buồn cho một thế hệ “măng non”!

Lies.

#15 ThienKhanh

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2267 thanks

Gửi vào 07/11/2017 - 13:48

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Lies, on 07/11/2017 - 13:35, said:

Nếu lại cố gượng ép để lấy cái “Tâm Đức” của mình để Cải đi cái “số mệnh” đã được định sẵn, thì đều là những người “Bịa Đặt”, “Tâm địa xấu xa”, làm những việc không có “ý nghĩa”, “Phản đạo Đức” loài người! Chính vì vậy, những “thầy” nói đến việc “giải hạn” “cải số” đều là những ông “lói càn”, “ăn tục lói phét”, “chém gió thành thần!”. Thực chất của môn “Tử Vi” là một môn khoa học nghiên cứu. Như có một bài tôi đã phân tích ra được rằng. Ông tổ “tử vi” Hi Di tiên sinh là một người “vô thần” thực sự. Áp dụng môn khoa học thống kê vào môn “Tử Vi”, được truyền từ này sang đời khác, bị tiêm nhiễm bởi một số ông thầy không có “Đạo Đức” làm cho môn khoa học bị “hiểu nhầm” thành môn “mê tin, dị đoan”!


Tôi định không viết nữa nhưng nói vậy cũng tội các thầy, cũng có phần lỗi của tôi là phía trên tôi không nói đầy đủ. Tôi nói thêm như sau:

Việc ứng dụng ngoại ứng, phong thuỷ để giúp cuộc sống tốt đẹp hơn là có thật và có ứng nghiệm. Tôi tận mắt chứng kiến nhiều trường hợp dùng phong thuỷ có hiệu nghiệm, đồng thời tôi cũng có dùng ngoại ứng kết hợp với tử bình để cải thiện cuộc sống cho những người xung quanh, thấy có hiệu nghiệm nhưng tôi không nói rõ chi tiết ở đây để tránh tiếng là khoe khoang.

Tuy nhiên, nhiều người nghiên cứu bát tự, phong thuỷ, tử vi và các môn huyền học nói chung mà tôi biết đều công nhận việc ứng dụng ngoại ứng, phong thuỷ để cải số hoặc kích vận đều phải dựa trên cái nền là phúc đức. Trước tích đức, sau mới xem phong thuỷ. Vì vậy khi bày ngoại ứng, điều tôi quan tâm đầu tiên là đương số TỪ TRƯỚC có hay làm việc thiện hay không, tâm tính như thế nào. Điều quan tâm thứ 2 là thông qua thái độ, ngôn ngữ cơ thể của đương số, có thể thấy người ta có CHỦ ĐỘNG mong muốn cuộc sống tốt đẹp hơn hay không và có niềm tin vào ngoại ứng hay không. Điều quan tâm thứ 3 là tôi đang ở hạn nào, tinh thần, tâm tính, sức khoẻ có ổn định để coi cho người ta hay không và mục đích tôi coi cho người ta có trong sáng hay không. Điều thứ 4 là có nhất thiết phải giúp người ta hay không.

Phải đáp ứng đủ những điều đó thì tôi mới làm. Thường giúp mà người ta thấy có hiệu quả thì hay tặng quà, hoặc không có hiệu quả thì người ta cũng nể mặt tặng quà; tôi cũng nể mặt nhận nhưng sau đó tôi thường hay đi làm từ thiện trả lại giá trị món quà đó, coi như của thiên trả địa. Tức là cả 2 bên đương số và tôi không có vụ lợi gì hết, phúc đức ai có thì hưởng. Giống như người ta đến hạn đó, là phải được cái phúc đó, mình chỉ là công cụ hoặc nhân tố kích phát điều đó xảy ra. Vậy thôi.

Nói ra thì mê tín, nhưng thấy sao thì tôi nói lại như vậy.

Sửa bởi ThienKhanh: 07/11/2017 - 14:16


Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |