Jump to content

Advertisements




Liên hệ độ tin cậy khi xem Tử vi khi với phương pháp chứng minh quy nạp trong toán học


30 replies to this topic

#1 Thieuduong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 138 Bài viết:
  • 232 thanks

Gửi vào 04/07/2016 - 10:26

Nếu như ai đã từng học toán, diễn đàn thì cũng chắc nhiều người sẽ được học môn dạy chứng minh một đẳng thức/bất đẳng thức bằng phương pháp quy nạp toán học. Vì ở 4r có người biết những chắc cũng không ít biết được phương pháp chứng minh này. Vì vậy tôi giới thiệu qua cho bạn nào vẫn chư biết để nắm bắt được phương pháp chứng minh quy nạp để liên tưởng, so sánh tới môn xem số Tử vi.

Bạn hãy chứng minh đẳng thức:
g(x)=f(x)
Với điều kiện x là số tự nhiên liên tiếp từ 1đến n
Phương pháp chứng minh quy nạp toán học sẽ tiến hành 03 Bước cụ thể như sau:
  • Nếu x=1, ta thay vào đẳng thức trên thì ta thấy g(1)=f(1) thấy đúng
  • Giả sử x=k (k là số tự nhiên bất kỳ), tương ứng ta sẽ có g(k)=f(k) đúng
  • Khi đó ta phải chứng minh đẳng thức đó cũng đúng với x =k+1,có nghĩa là đẳng thức g(k+1)=f(k+1) phải đúng, trong điều kiện đã biết g(k)=f(k) như điều giả sử. Nếu chứng minh được như vậy có nghĩa là đẳng thức g(x)=f(x) là đúng và chúng ta đã chứng minh xong.

Để đỡ trìu tượng, tôi lấy, cụ thể một ví dụ đơn giản cụ thể để dễ bề hình dung.
Hãy chứng minh tổng của n số tự nhiên liên tiếp:
1+ 2+ 3+…..+ n = n(n+1)/2

Bước 1: Nếu n=1, thay vào tổng trên ta có hai vế đẳng thức 1= 1(1+1)/2 đúng 1=1

Bước 2: Giả sử n= k, tức là đẳng thức này 1+2+3+….+k = k(k+1)/2 đúng

Bước 3: Ta phải chứng minh n=k+1 là đúng có nghĩa là ta phải chứng minh đẳng thức sau
1+2+………k+ (k+1) = ( k+1) [(k+1)+1]/2
( Trong đó 1+2+3+….k = k(k+1)/2 đã giả sử ở Bước 2)

Hay, ta phải chứng minh đẳng thức mới.
k(k+1)/2+ (k+1)= (k+1) [(k+1)+1]/2 ó (k+1)(k/2+1)= (k+1) [(k+1)+1]/2 ó k/2+1=k/2+1/1+1/2
ó k/2+1= k/2+1
Khai triển ra ta thầy đẳng thứ này đúng, có nghĩa là ta đã chứng minh được tổng của n số tự nhiên theo đầu bài nêu ra bằng n(n+1)/2 vậy.

Trở về cách xem lá số Tử vi,
Khi đưa ra một lá số bất kỳ (Có nghĩa ta đã đang ở Bước 2, mà chư thực hiện Bước 1) có nghĩa là chúng ta chưa thực hiện phép thử “Nếu” của bài toán quy nạp. Nhưng, nếu bạn đưa thêm thông số, hình chụp cảu nhân sự, (tôi bạn Minh Giác đã yêu cầu- có nghĩa biết tướng, Cụ Hà Uyên lấy thông tin bố mẹ..vvv), hay một thông số nào đó, anh ta làm Quan, anh ta sinh ở đầu, bố mẹ, anh chị, nếu gặp trực tiếp đời thường càng tốt..…vv có nghĩa là khi này chúng ta đã thử được Bước 1 của bài toán quy nạp, hay điểm cốt lõi dẫn dắt chúng ta có xem đúng hay không. Bước 2 là có trong tay lá số rồi (điều giả sử đúng). Bước 3 là ta cứ thế đoán cho số người ta mà thôi thôi. Vì đã giả sử lá số anh ta là đúng như vậy, lúc này ta mới đoán số chính xác.

Lấy một ví dụ cụ thể hai người tới xem một ông thầy, nhưng ông thầy thấy hai lá số này sinh cùng năm tháng, ngày giờ không sai chút nào. Nếu ông thầy, đặc biệt là hay xảy ra xem số, trên mạnh khi thấy một lá số trơn không có bất kỳ thông tin gì (là một trường hợp điển hình), nếu xổ toẹt luôn là ông là gì gì thì điều này sẽ gây ra say lầm lớn về dự đoán. Cho nên thường những lá số xuất hiện như thế này người ta chỉ nên đoán chúng chung, đặc biệt là tính cách, vận tốt xấu, bất mãn hay không…vvv chứ không dám khẳng định là như thế nào. Đôi lúc cũng xảy ra điều không chính xác, trật đường ray là vậy.
Nhưng nếu ông thầy làm một phép thử trước:
  • Ông thầy đó hỏi anh thứ nhất, anh làm nghề gì, ông thứ nhất bảo tôi làm làm quan xã, khi đó có nghĩa là ông thầy số đã thực hiện phép thử “Nếu” đúng (Bước 1) số anh ta làm quan. Thì thầy sẽ đoán luôn là vận năm 45 tuổi, hạn tốt ông lên tới chức Tỉnh trưởng, phụ trách 10 xã của huyện đó.
  • Ôn thầy lại phải hỏi ông thứ 2, ông ta bảo tôi làm nghề nuôi ong có nghĩa Bước 1đúng với nghề nuôi ong, thì ông thầy phải đoán đến năm 45 tuổi, hạn tốt ông mua thêm 10 tổ ong nữa vậy
  • Vấn đề quy nạp chỉ cần thử một vài yếu tô đầu vào cơ bản thôi, chứ nhiều khi, con nhang khai hết ra rồi, thấy mới xem thì người bói lại bảo là dựa, gọt… Tình trạng này thì xảy ra nhiều. Cho nên tôi nghĩ các anh em đưa thông tin cho thầy chỉ cần đưa thông tin cơ bản. Như là làm chính trị, nông dân, nhà văn, khoa học …, sinh ở đâu khu vực nào…. Vậy thôi chứ đừng đưa quá nhiều làm gì, khi đó mới thấy được thầy nào cao hay thấp.

Lẽ ra những thứ này tôi viết ở Nghiệm lý lá số cụ VTH nhưng thôi tôi lập ra một topic mới như này:

Trong thời gian vừa qua, tôi cũng dành chút thời gian đọc một vài topic trong diễn đàn, phải nói là giờ thông tin rất nhiều, nhiều comment rất giá trị, nhìn lại thấy mình nhỏ nhoi, giờ như là người bơi trong những kiến thức mới được du nhập từ đông tây kim cổ đều có. Đặc biệt là giờ mới hình dung Nam Phái Bắc Phái, Tứ hóa, Tam hợp, Xem bằng, nghĩa, lý của sao, tượng, số ..vv… rất nhiều nhiều thứ. Nhiều chiêu thức phù hợp với công nghệ thông tin phát triển, những thứ hơn 10 năm trước chẳng hề biết vì thời đó lấy được cuốn tử vi photocopy của bạn bè thân thiết là quý rồi.

Khi mới biết môn này thì cũng như các bạn khác mầy mò, so sánh, xem môn dự đoán này có đúng không? phải nói là háo hức, hăm hở, rồi lại trùng xuống vv…. Chẳng nói đâu xa Lá số của Mã Viện khi tôi đọc trong một topic dưới, mấy ngày nay mò tới Phi thường cách thì tìm ra đường link này, lại liên tưởng tới trước kia mình đi tìm tòi.

Lá số Mã Viện

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Lá số này trước đây khi mới có cuốn Tử vi ảo bí Việt Viêm Tử đã thấy”Lá số Phục Ba tướng quân” nằm ở các lá số mẫu cuối cuốn sách, nhìn thì thấy giống lá số của anh trai tôi đến cả năm tháng ngày giờ luôn. Ông anh tôi sinh ngày âm lịch là: Ngày 14/09/ Giáp Thìn (1964)vào Giờ Tý rạng ngày 14al. Trước đây tôi cứ hỏi đi, hỏi lại ông già tôi và được ông già tôi nói chúng mày sinh ra t*o đều ghi hết vào sổ cả, sai làm sao được, dạng 14 còn kể ngày đó khi nó sinh ra còn có các sự kiện gì gì…

Lan man chút:

Mà phải nói, nhà tôi thì đời các cụ xưa là nhà nho dạy học, thi đỗ tam tràng, khi đi Nam Định thi nữa, song vì Phong trào Đông kinh Nghĩa thục không học nho nữa đành về cắt thuốc và dạy học trong làng, trước đây người học nho học hầu hết đều biết lý số cả (Nho- Y- Lý – Số). Nói về cắt thuốc, vì ông bà tôi mất sớm, nên ông già tôi không được truyền lại, nhà giờ vẫn để lại các chum lọ như một đồ kỷ niệm…. . Ông già tôi còn được, ông nội tôi chỉ cho các kiểu đất nhà nào đặt được và sau này sẽ phát như thế nào… của cả cánh đồng trong làng, giờ nghe ông già tôi nói lại đều đúng cả, trước đây có anh nguyenvu đã từng về nhà tôi sẽ biết, mấy anh em chạy khắp cánh đồng xem coi đất. Do vậy những thông tin về năm tháng ngày giờ của con cháu sinh các cụ đều xác định cả.

Nên chuyện xác định giờ sinh kể cả của ông già tôi đều đúng, điều này không phải lăn tăn gì. Ngay cả lá số của ông già tôi cung được cụ thầy bói mù nổi tiếng trong làng coi cho, khi mà Cụ tôi chơi thân đã bàn cùng với nhau khi ông già tôi sinh ra, sau này thằng này thế nào, giờ ông già tôi vẫn nhớ, cụ có nói “Thai” cự mệnh đa học thiểu thành, vẫn nhắc tới cho tới bây giờ. Nhưng có một điều cụ tôi thấy người ta bảo rất giỏi lý số nhưng không nói một điều gì cho con cháu biết cả, chắc có lý do gì đó. Tôi nghĩ có lẽ nếu bảo trước có khi, con người phụ thuộc vào lá số sẽ đi chệch hướng chăng???…. Lấy thí dụ: Bảo số cháu đỗ trung học đấy, vì câu nói đó làm cho anh học trò này không thèm phấn đầu, suốt ngày chơi game thì đi thi có ai cho chép bài đâu? Lúc đó cậu học trò này tất sẽ trượt và thế là cuộc đời nó chuyển sang hướng khác….Các anh em vẫn nói là những câu nói như kiểu kiểu này sẽ gây nghiệp về sau. Nặng nữa vợ chống người ta đang hạnh phúc, lại bảo số họ phải bỏ nhau, thì rõ ràng nó gây ấn tượng cho người ta cả đời, không bỏ thì cũng phải bỏ, nên nghiệp chướng càng lớn. Mà kinh nghiệm ông nào xem quá khứ đúng, thì gia chủ lại càng tin hơn nữa. Cái này tôi đã từng gặp với bạn bè khi xem cho gia chủ.

Lại nói về Cụ thầy bói mù trong làng này, lời bố mẹ tôi kể lại, thời đó nổi tiếng cả vùng, bất kể nhà ai có việc gì đều tới hỏi cụ, cụ ta có một biệt tài, tai nghe rất thích, chỉ cần người ở đâu tới coi bói, nghe tiếng bước chân vào nhà cụ, cụ nghe chân bước là đã biết người làng nào tới, bấm dịch rất nhanh. Bố tôi có kể có một ông vừa bước vào, cụ đã chào luôn chức danh của người đó, tuy hồi đó người đó chưa có chức, sau này thì ứng. Lại còn có cả chuyển 2 ông đều bị chó dại cắn, nhưng cụ đoán một người bị chết một người không, người bị cắn đầu tiên không chết, người thứ 2 mới chết..vvv và nhiều chuyện nữa.

Ông tôi, bố tôi gọi bằng chú ruột thời còn trẻ biết chữ hán hay đọc sách hán kinh dịch cho cụ, có kể cứ đọc tới đâu cụ nhớ ngay tới đó, đúng thật là nếu người ta bị khiếm khuyết cái gì thì trời lại bù lại cho người ấy cái khả năng kia. Bà già tôi kể hồi đó, còn nói dối cụ là không phải ở làng này, nhưng cụ cũng phát hiện, đành phải khai thật, nhưng nói đến người nhà cụ tôi thì cụ bói mù đó nhất quyết không xem, chỉ nói cụ đằng nhà mày biết hết rồi, về đi t*o không xem cho đâu. Nhưng bà già tôi có hỏi được cho anh trai thứ nhà tôi, cụ bảo nhà chị vì có ngôi mả đặt vào đường con xà nên thằng này nó sống, còn không nó chết đấy. Mà điều này cũng đã xảy ra khi anh thứ tôi còn nhỏ, đi viện cấp cứu tưởng chết, do co giật tím tái cả người, chiếc thìa inox còn bị cắn cong.

Trở về cái lá số của Ông anh trai “Mã Viện” của tôi xem sao, xem tại sao lại khác, khác những gì, giống những gì… tôi lược sơ bộ khác đó như sau (đây chỉ là lược qua) còn nhiều thứ:
  • Phải nói, phong thủy, con người, mỗi thời mỗi khác, rồi Mã Viện sinh ra kỷ nguyên khác nên khí vận khác, âm dương khác, tính từ khi có ngày Giáp Tý đầu tiên đến thời này trải qua bao kỷ nguyên, bao nhiêu vận khí, thì hoàn toàn khác nhau còn gì.
  • Gia đình ông tác khác, bố ông ta khác….vv
  • Nơi sinh ra ở gần phía bắc hơn, lạnh hơn…vvv
  • Rồi lá số Mã Viện không cho biết ngày Can Chi do vậy, nếu thứ này khác thì rõ ràng khác nhau, như một số các ace vẫn áp dụng để giải thích những lá số khác ngày….

Vân vân rất nhiều thứ khó có thể liệt kê

Thôi tặng lá số của anh trai tôi để anh em cùng nghiệm lý xem “Mã Viện nhà tôi” nó ra sao ở thời đại này:
Một số thông tin về lá số:
  • Kỹ sư (thạc sĩ) công nghệ thông tin, thời đó cả huyện mới có vài người đỗ đại học, anh tôi điểm khá cao nhưng không đạt theo nguyện vọng của cá nhân lấy điểm đi học ở nước ngoài
  • Tuổi nhỏ học rất giỏi, cũng đứng nhất nhì tỉnh (chuyên toán)
  • Dáng người trắng trẻo thư sinh
  • Hiện đang làm trưởng phòng viến thông (Tham Linh tinh Hỏa, tướng tướng chi danh là vậy đây)
  • Con có 1 trai một gái, trước đây có chức Phó giám đốc công thi điện thoại

Các bạn thử so sánh Một người hướng nghiệp theo Văn cách (Bước 1), một người theo Võ cách (Bước 1) xem sao ở cùng một lá số (Bước 2)

Mấy ngày đọc thấy An Khoa bảo, thời đại này mà lại mang Xương, Khúc, Khôi Việt một đoàn làm cho bộ máy ỳ ạch chưa chắc đã hợp thời , tôi thấy tâm đắc. Do vậy luận Tử vi mà nắm thời cuộc tốt thì độ chính xác càng tin tưởng hơn. Như thời chạy chức chạy quyền thì phải xem sao gì làm chủ đạo. Tôi hiện cũng có vài lá số của Bộ, Thứ trưởng thời nay cho chính thân chủ đưa tôi cách có những lá còn ở thời điểm họ chưa lên chức, nhưng điều tế nhị tôi cũng không đưa nên để làm gì.
Để cho biết thông tin đầu vào nữa bổ sung cho lá số “Mã Viện” kia tôi cấp luôn là số của ông già tôi. Trên đây tôi toàn lấy thông tin dữ liệu của người thân tôi để làm chuột bạch cho anh em nghiệm lý. Trước dây Tôi cũng đã từng ngồi tán với cụ về lá số cụ còn ngạc nghiên sao mày biết, vì những điều chỉ có cụ mới hiểu.
Ngày sinh âm lịch: Sinh ngày 9 tháng 1 năm Giáp Thân (1944) Giờ Thân
  • Tuổi nhỏ được học hành tử tế (cả xã có 02 người học cấp 3), song giai đoạn đó họ tuyển dụng đi học tiếp bằng lý lịch. nhà tôi dính lý lịch nên cụ không được đi đâu, bắt đi bộ đôi đóng quân phía bắc
  • Nghề nghiệp xưa làm thủ thư bình thường
  • Giaiđoạn 20-21 tuổi hai năm liền ông, bà tôi mất, tuổi nhỏ nhà khá giả, sau khi bố mẹ mất thì kém hơn.
  • Nhà toàn chị em gái
  • Con thì đông 5 người, mất 1.
  • Về nghỉ chế độ sớm.
Lá số không có gì đặc biệt, nhưng để bổ sung cho cái lá số trên để anh em các cô bác cùng nghiệm lý

Mình cũng gửi tới mợi người là mình không xem số cho ai trên mạng nữa, các bạn thông cảm, nếu có ai gửi tin nhắn cho mình

Sửa bởi Thieuduong: 04/07/2016 - 10:56


#2 Thieuduong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 138 Bài viết:
  • 232 thanks

Gửi vào 04/07/2016 - 11:23

Như tôi đã nhận xét ở cách xem tử vi của tôi giờ thì thấy không có một sao nào xấu, một sao nào đẹp cả, quan trọng là được việc. Người mới học thì thấy lá số mình có sao đắc địa thì sướng lắm, sao hãm thì buồn, nhưng hãm khi vào cách cục thì lại còn hay hơn, điều này các bác sành sỏi thì không nói, nhưng anh em trẻ khi mới học thì hay áp sách.
Các bạn hay nhỏm sang topic những lá số ung thư mà xem, đẹp long lanh nhưng lại đoản mệnh. Lá số nào càng phức tạp tụ nhiều hung tinh.. nhưng chẳng sao thì lại có tài, kỳ cách, sống dai…. Tôi có nhận xét này từ lâu, như cũng vừa đọc được Bài dịch của Cụ Hà Uyên cũng nói vậy. Nhiều hung sát mà thoát được thì thường có sự nghiệp lớn lao. Vì như thấy diễn đàn bôi xấu quá vè sao Cự Môn, thử xem khi nó phát huy tính tích cực của nó thì thế nào. Ngay cả sao Hóa kỵ nếu dụng được nó thì lại là tài năng tuyệt hảo, tùy từng trường hợp, nó còn là sao minh mẫn, cả khi về già vẫn sáng suôats, nó còn ứng hợp với sao tính toán rất hợp với môn thuật số, phù thủy, như một máy tính vv, phù thủ còn cao tay..vv… Còn Hóa khoa thì sao, luôn ca tụng nó, nhưng nếu không sử dụng được nó thì có khi chỉ là sự khoa trương, phô diễn, những cái linh tinh xấu xa….vvv
Tôi vừa đọc thì cách xem, cách được học của tôi kiểu như của Bạn Minh Giác vậy, giờ thì có nhiều hướng nghiên cứu, nhiều phương pháp tiếp cận, …, nhưng làm sao nghiên cứu hiệu quả, xem được biết mình, xem cho người thân, biết bạn… là tốt rồi.

Ở diễn đàn mình có bạn Minh Giác xuất hiện phải nói là hơi quý, trước đây còn có Cụ Hà Uyên dẫn dắt, vì nếu tôi đọc thì tôi cũng có thể hình dung ra, nhiều điều bản thân cụ cũng thấy chưa thật là rõ, cần có người như Minh Giác đánh giá, triển khai tiếp.

Tôi thấy Minh Giác báo xem chỉ dựa vào sao phụ để quyết việc, cái này thì cũng đúng, cái này giống như kiểu mượn con cái để biết bố mẹ chúng ra sao. Nhưng tôi có quan điểm khác, tôi thấy sao chính nó như bộ xương, còn sao nhỏ là thịt, là da vậy. Nếu chỉ biết bộ xương thì có nghĩa là chỉ biệc chủng người, cao to, nhỏ con… nhưng chẳng biết gì thêm, nhưng có thịt dắp vào thì biết ông này gầy, ốm, bị ghẻ nở..vvv, thêm da nữa thì biết bệnh tật…vvv

Còn chuyện Minh Giác có công thức thì tôi thấy đúng, nhưng chỉ biết đó là sự kiện, còn phải xét vượng suy, âm dương để quyết đoán công thức đó có xảy ra không, xảy ra mức nào. Ngay như bản thân tôi thì thường đọc lá số của ai để nghiệm lý hày nhằm vào chỗ nào xấu nhất, đẹp nhất của vận thấy tỉ lệ cũng khá cao.

Trên đây vài lời chia sẻ, chúc anh chị em, cô bác diễn đàn ngày càng tiến bộ trong lĩnh vực lý số.

Sửa bởi Thieuduong: 04/07/2016 - 11:26


Thanked by 3 Members:

#3 TVUD

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 686 Bài viết:
  • 932 thanks

Gửi vào 04/07/2016 - 11:30

Con người và xã hội luôn tiến hóa. Lấy ngay Việt Nam giờ XH đảo lộn. Tử Vi Cư Ngọ thì cũng trưởng phòng ôm mộng làm vua thôi....chẳng ăn thua khi mà Sát Phá Kình Tham Không Kiếp sát tinh lên ngôi. Sự dối trá, lừa lọc, bè phái...Lá số con Người Phải phụ thuộc lá số Đất nước. Tử vi gốc là cái xương, các thế hệ sau bổ sung mà đắp thịt vào.

#4 Thieuduong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 138 Bài viết:
  • 232 thanks

Gửi vào 04/07/2016 - 12:03

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TVUD, on 04/07/2016 - 11:30, said:

Con người và xã hội luôn tiến hóa. Lấy ngay Việt Nam giờ XH đảo lộn. Tử Vi Cư Ngọ thì cũng trưởng phòng ôm mộng làm vua thôi....chẳng ăn thua khi mà Sát Phá Kình Tham Không Kiếp sát tinh lên ngôi. Sự dối trá, lừa lọc, bè phái...Lá số con Người Phải phụ thuộc lá số Đất nước. Tử vi gốc là cái xương, các thế hệ sau bổ sung mà đắp thịt vào.
Vâng, đúng đó bác, xét thời vận trong luận đoán có lẽ quan trọng nhất.

Sửa bởi Thieuduong: 04/07/2016 - 12:05


Thanked by 1 Member:

#5 junjiez

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 23 Bài viết:
  • 6 thanks

Gửi vào 05/07/2016 - 07:46

Ý tưởng không tồi nhưng diễn đạt của bạn chưa thuyết phục lắm. Hơn nữa, nếu xem xét tử vi là một môn khoa học như toán học, thống kê học, thiển nghĩ chúng ta nên bắt đầu từ việc xây dựng một ngân hàng lá số có độ khả tín cao. Dữ liệu càng lớn càng tiện lợi cho việc nghiên cứu.Tuy nhiên việc vác tù và hàng tổng này chắc chả ai hưởng ứng nên gia cát dự là còn lâu mới chấm dứt được tình trạng phe phái hỗn độn trong tử vi.

#6 Thieuduong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 138 Bài viết:
  • 232 thanks

Gửi vào 05/07/2016 - 08:45

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

junjiez, on 05/07/2016 - 07:46, said:

Ý tưởng không tồi nhưng diễn đạt của bạn chưa thuyết phục lắm. Hơn nữa, nếu xem xét tử vi là một môn khoa học như toán học, thống kê học, thiển nghĩ chúng ta nên bắt đầu từ việc xây dựng một ngân hàng lá số có độ khả tín cao. Dữ liệu càng lớn càng tiện lợi cho việc nghiên cứu.Tuy nhiên việc vác tù và hàng tổng này chắc chả ai hưởng ứng nên gia cát dự là còn lâu mới chấm dứt được tình trạng phe phái hỗn độn trong tử vi.
Bạn hiểu hơi nhầm rồi, mình đang liên hệ chứ đâu dám xem nó như vậy. Nếu nó chỉ thuần túy đơn giản như tính toán thì chắc mọi người học đọc đều xem được hết rồi cần gì phải bàn luận. Thực tế thì cứ thống kê xem bao nhiêu người học, bao nhiêu người tạm gọi là biết xem cho dù họ chỉ đọc chung cùng các cuốn sách

Sửa bởi Thieuduong: 05/07/2016 - 08:48


#7 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 05/07/2016 - 08:52

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TVUD, on 04/07/2016 - 11:30, said:

Con người và xã hội luôn tiến hóa. Lấy ngay Việt Nam giờ XH đảo lộn. Tử Vi Cư Ngọ thì cũng trưởng phòng ôm mộng làm vua thôi....chẳng ăn thua khi mà Sát Phá Kình Tham Không Kiếp sát tinh lên ngôi. Sự dối trá, lừa lọc, bè phái...Lá số con Người Phải phụ thuộc lá số Đất nước. Tử vi gốc là cái xương, các thế hệ sau bổ sung mà đắp thịt vào.

Cá nhân tôi không đồng tình với quan điểm này của TVUD.

Trong ngân hàng lá số vĩ nhân của tôi (Hiện giờ có khoảng trên dưới 10k lá, độ khả tín thấp nhất là B, cao nhất là AA): Quả thực là Tử vi Tý Ngọ rất hiếm.

Sát Phá Lang là tổ hợp mạnh mẽ, vĩ nhân thay đổi lịch sử của cá nhân mình và cả một thế hệ có rất nhiều. Nhất là khi Sát Phá Lang đi với tổ hợp sát tinh đúng cách đúng vị.

Thanked by 4 Members:

#8 Thieuduong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 138 Bài viết:
  • 232 thanks

Gửi vào 05/07/2016 - 08:57

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Thường, on 05/07/2016 - 08:52, said:

Cá nhân tôi không đồng tình với quan điểm này của TVUD.

Trong ngân hàng lá số vĩ nhân của tôi (Hiện giờ có khoảng trên dưới 10k lá, độ khả tín thấp nhất là B, cao nhất là AA): Quả thực là Tử vi Tý Ngọ rất hiếm.

Sát Phá Lang là tổ hợp mạnh mẽ, vĩ nhân thay đổi lịch sử của cá nhân mình và cả một thế hệ có rất nhiều. Nhất là khi Sát Phá Lang đi với tổ hợp sát tinh đúng cách đúng vị.
Bác sưu tập được thế là hơi quý đấy, phải là người đam mê nghiên cứu. Nhưng bác thử thống kê xem những người nổi tiếng thường có yếu tố gì xem sao, đây là gợi ý của tôi thôi, vì tôi không có sưu tầm nhiều nhưng hay thấy vậy. Tôi cũng đã đọc chút thấy Cụ Hà Uyên nói những người có khả năng đặc biệt thường hay thấy sinh Mùa thu gì đó... đấy là nhận xét của cụ.

#9 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 05/07/2016 - 09:25

Người ta có nhiều cách khác nhau để: Nổi tiếng. Và vì thế cũng có nhiều cách cục nổi tiếng khác nhau. Mỗi bộ sao sẽ có thể có cách nổi tiếng riêng biệt.

Tôi lấy ví dụ ở lá số Bill Gate: Mệnh có Âm Kỵ mà tại sao vẫn là người Giàu có thuộc Top 1,2,3 thế giới. Người này đương nhiên cũng rất nổi tiếng. Tầm cỡ siêu sao điện ảnh, hoặc nguyên thủ quốc gia các nước cỡ vừa và nhỏ cũng không nổi tiếng bằng ông ta. Bill Gates ngoài việc nổi tiếng nhờ không cách (Tôi đã có một bài phân tích về cách này ở đâu đó trên diễn đàn) thì ông ta cũng được Nạp khí rất tốt. (Việc này là sự khác nhau về bản chất giữa những lá số cùng 4 yếu tố Giờ/Ngày/Tháng/Năm sinh).

Tôi lấy ví dụ khác là Eninstein: Mệnh Tử (Tử Tham) vi tả hữu đắc cách. (Nhưng lại dính Tuần Triệt). Cách nổi tiếng của Einstein đó chính là vì Hỏa Linh Không Kiếp (Thiên tài và sự giác ngộ - Tôi cũng đã có bài phân tích khá kĩ về lá số này).

Hay như lá số Họa Sĩ Gustave Courbet tôi đã phân tích trong Trà viên trang, cách giàu có của lá số là Cự Cơ Song Hao, trường phái vẽ là do Khốc Hư.

Nhưng hơn hết cần phải chú ý tới hành vận có khích phát được độ mạnh của Mệnh, hướng An thân có phù hợp với Vận và Nạp khí các duyên khởi quan trọng trong cuộc đời.

Ngoài ra, việc sinh tại Nam bán cầu hay Bắc Bán cầu cũng tác dụng đến độ mạnh của Tử vi viên và Bắc Đẩu tinh.

Sửa bởi Vô Thường: 05/07/2016 - 09:26


Thanked by 3 Members:

#10 Thieuduong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 138 Bài viết:
  • 232 thanks

Gửi vào 05/07/2016 - 09:30

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Thường, on 05/07/2016 - 09:25, said:

Người ta có nhiều cách khác nhau để: Nổi tiếng. Và vì thế cũng có nhiều cách cục nổi tiếng khác nhau. Mỗi bộ sao sẽ có thể có cách nổi tiếng riêng biệt. Tôi lấy ví dụ ở lá số Bill Gate: Mệnh có Âm Kỵ mà tại sao vẫn là người Giàu có thuộc Top 1,2,3 thế giới. Người này đương nhiên cũng rất nổi tiếng. Tầm cỡ siêu sao điện ảnh, hoặc nguyên thủ quốc gia các nước cỡ vừa và nhỏ cũng không nổi tiếng bằng ông ta. Bill Gates ngoài việc nổi tiếng nhờ không cách (Tôi đã có một bài phân tích về cách này ở đâu đó trên diễn đàn) thì ông ta cũng được Nạp khí rất tốt. (Việc này là sự khác nhau về bản chất giữa những lá số cùng 4 yếu tố Giờ/Ngày/Tháng/Năm sinh). Tôi lấy ví dụ khác là Eninstein: Mệnh Tử (Tử Tham) vi tả hữu đắc cách. (Nhưng lại dính Tuần Triệt). Cách nổi tiếng của Einstein đó chính là vì Hỏa Linh Không Kiếp (Thiên tài và sự giác ngộ - Tôi cũng đã có bài phân tích khá kĩ về lá số này). Hay như lá số Họa Sĩ Gustave Courbet tôi đã phân tích trong Trà viên trang, cách giàu có của lá số là Cự Cơ Song Hao, trường phái vẽ là do Khốc Hư. Nhưng hơn hết cần phải chú ý tới hành vận có khích phát được độ mạnh của Mệnh, hướng An thân có phù hợp với Vận và Nạp khí các duyên khởi quan trọng trong cuộc đời. Ngoài ra, việc sinh tại Nam bán cầu hay Bắc Bán cầu cũng tác dụng đến độ mạnh của Tử vi viên và Bắc Đẩu tinh.
Mình thì không được thống kê như Vô thường, xong chỉ nhìn vài lá só người nổi tiếng, có nghĩa người được nhiều người biết thì hay có yếu tố hành "Kim". Ví dụ: Cục, Mệnh, Sao. Bạn có nhiều dữ liệu thử kiểm tra xem, mình nhận xét đúng có nhiều không? đây cũng là ý kiến nhật xét của mình thôi. Sự mạnh yếu của hành kim đó sẽ thấy độ nổi tiếng lớn hay nhỏ..
Thử kiểm tra: Eninstein, ... xem sao, nếu thấy trùng hợp thì Vô thường cũng tự biết là tại sao

#11 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 05/07/2016 - 10:06

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thieuduong, on 05/07/2016 - 09:30, said:

Mình thì không được thống kê như Vô thường, xong chỉ nhìn vài lá só người nổi tiếng, có nghĩa người được nhiều người biết thì hay có yếu tố hành "Kim". Ví dụ: Cục, Mệnh, Sao. Bạn có nhiều dữ liệu thử kiểm tra xem, mình nhận xét đúng có nhiều không? đây cũng là ý kiến nhật xét của mình thôi. Sự mạnh yếu của hành kim đó sẽ thấy độ nổi tiếng lớn hay nhỏ..
Thử kiểm tra: Eninstein, ... xem sao, nếu thấy trùng hợp thì Vô thường cũng tự biết là tại sao

Giọng điệu hơi bị ngây thơ. Nhưng dù sao cũng đáng yêu.

Trong ngũ hành thì sao nhỉ?

Kim Hỏa dụng phản cách (Âm trước dương sau) Thủy Mộc Thổ dụng chính cách (Dương trước âm sau).
Quy cho hành thổ là đế vương, là tứ quý tất cũng phải có điểm mạnh của nó. Cái này gọi là Quy tàng.

#12 KimCa

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1792 thanks

Gửi vào 05/07/2016 - 10:45

sách vở ngày càng nhiều
cao thủ nhiều như mây
nghiên cứu nhiều như nấm
thống kê ngày càng lớn
phân tích ngày càng tinh

Thanked by 2 Members:

#13 TVUD

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 686 Bài viết:
  • 932 thanks

Gửi vào 05/07/2016 - 10:56

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Thường, on 05/07/2016 - 09:25, said:

Người ta có nhiều cách khác nhau để: Nổi tiếng. Và vì thế cũng có nhiều cách cục nổi tiếng khác nhau. Mỗi bộ sao sẽ có thể có cách nổi tiếng riêng biệt.

Tôi lấy ví dụ ở lá số Bill Gate: Mệnh có Âm Kỵ mà tại sao vẫn là người Giàu có thuộc Top 1,2,3 thế giới. Người này đương nhiên cũng rất nổi tiếng. Tầm cỡ siêu sao điện ảnh, hoặc nguyên thủ quốc gia các nước cỡ vừa và nhỏ cũng không nổi tiếng bằng ông ta. Bill Gates ngoài việc nổi tiếng nhờ không cách (Tôi đã có một bài phân tích về cách này ở đâu đó trên diễn đàn) thì ông ta cũng được Nạp khí rất tốt. (Việc này là sự khác nhau về bản chất giữa những lá số cùng 4 yếu tố Giờ/Ngày/Tháng/Năm sinh).


Thái Dương tại Dần Mão Thìn Tị mà Hóa Kị, hay là như Thái Âm
tại Dậu Tuất Hợi Tý mà Hóa Kị thì đều luận ngược lại là phúc.
Ngoài ra chư tinh hóa Kị, cần xét đoán kỹ về ngũ hành do chúng không
giống nhau, như Liêm Trinh tại Hợi hóa Kị chính là hỏa nhập thủy hương,
lại gặp người mệnh Thủy thì Kị không gây hại....

Gặp Thái Âm Hóa Kị tại Dậu, Tuất, Hợi, Tí là “phúc luận”, có thêm
Thanh Long, Long Đức, Long Trì thành “Long Vân hội Nguyệt”....

Thanked by 3 Members:

#14 Thieuduong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 138 Bài viết:
  • 232 thanks

Gửi vào 05/07/2016 - 11:54

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Thường, on 05/07/2016 - 10:06, said:

Giọng điệu hơi bị ngây thơ. Nhưng dù sao cũng đáng yêu. Trong ngũ hành thì sao nhỉ? Kim Hỏa dụng phản cách (Âm trước dương sau) Thủy Mộc Thổ dụng chính cách (Dương trước âm sau). Quy cho hành thổ là đế vương, là tứ quý tất cũng phải có điểm mạnh của nó. Cái này gọi là Quy tàng.
Đành rằng là nhiều cách cục để nổi tiếng. Nhưng mình đang nhờ bạn xem dữ liệu của bạn có xác suất nhiều người như vậy không thôi. Chứ mình có khẳng định điều mình nói là đúng đâu chỉ do mình đang nghi ngờ từ xưa tới giờ, thấy bạn có bộ dữ liệu vậy. Mà nhờ bạn xem dùm loại những người nổi tiếng về giầu có đi, chỉ người nào nổi tiếng về khoa học, rồi viết văn, nhạc, nhà chiêm tinh, thầy bói luôn, ... thì mới tính

Sửa bởi Thieuduong: 05/07/2016 - 11:59


#15 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 05/07/2016 - 14:57

Đã có câu trả lời phía bên trên rồi còn hỏi chi nữa?

Nên học cách đọc kĩ, ít nhất là hiểu sơ lược lời người khác nói.

Liên quan đến Kim Hỏa đa phần là nổi nhờ phản cách

Liên quan đến Mộc Thủy Thổ đa phần là nổi nhờ chính cách.

Hành thổ quyết định kết quả của nhiều thứ.

Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |