Jump to content

Advertisements




Bầu cử sơ bộ chọn ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ


25 replies to this topic

#16 Le.Dung

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1026 Bài viết:
  • 2634 thanks

Gửi vào 15/03/2016 - 16:49

Sau 15 giờ đăng, lá thư đã nhận được 1,6 triệu lượt like, trong đó có cả cú click chuột của bà Hillary Clinton - người đang dẫn đầu cuộc đua tìm ứng viên đại diện cho Đảng Dân chủ.
.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Dưới đây là nội dung lược dịch của bức thư này:

Một lá thư ngỏ gửi Donald Trump"

Thưa ông Trump,

Tôi đã cố gắng hết sức để không dính dáng gì đến chính trị. Tôi đã từ chối phỏng vấn nhiều ứng cử viên Tổng thống tham gia chạy đua với ông. Tôi không muốn gây rủi ro cho bất kỳ thiện chí cá nhân nào bằng cách tỏ ra đứng về bên nào đó trong một cuộc bầu cử đầy căng thẳng. Tôi vẫn nghĩ rằng: “Có lẽ chưa đến lúc”.

Nhưng giờ đây, tôi tin đã là thời điểm chính xác để lên tiếng phản đối bạo lực và định kiến. Đó là việc cần làm ngay. Vì cùng với hàng triệu người Mỹ, tôi đã nhận ra rằng phản đối ông không còn là một quyết định mang tính chính trị nữa, mà là vấn đề đạo đức.

Tôi đã thấy ông dùng những hình ảnh phân biệt chủng tộc trước kia để đưa lên mạng xã hội Twitter. Tôi đã thấy ông nhắc lại trên Twitter những câu nói phân biệt chủng tộc không đúng sự thật...

Tôi đã thấy ông hào hứng khuyến khích bạo lực và hứa sẽ “trả chi phí pháp lý” cho những người gây bạo lực thay cho ông. Tôi đã chứng kiến ông ủng hộ việc đánh đập và sát hại thân quyến của những kẻ khủng bố.

Tôi đã thấy ông vui vẻ kể những câu chuyện về xử tử người theo đạo Hồi bằng những viên đạn nhúng trong tiết lợn. Tôi đã chứng kiến ông so sánh người tị nạn với “những con rắn” và tuyên bố “đạo Hồi ghét chúng ta”.

Ông Trump ạ, tôi là một nhà báo. Và trong hai năm qua, tôi đã phỏng vấn kỹ hàng trăm người Hồi giáo được lựa chọn ngẫu nhiên trên đường phố ở Iran, Iraq, và Pakistan. Tôi cũng đã phỏng vấn hàng trăm người tị nạn Syria và Iraq trên đường phố ở 7 quốc gia. Và tôi có thể xác nhận - kẻ đáng ghét chính là ông.

Những người đã để ý trong số chúng tôi sẽ không cho phép ông được gắn lên bản thân ông một cái mác mới. Ông không phải là một người đem lại sự đoàn kết. Ông không có phẩm chất của một vị Tổng thống.

Ông không phải là nạn nhân của sự giận dữ cao độ mà ông tạo ra một cách đầy hứng thú trong những tháng qua. Ông là một con người khuyến khích định kiến và bạo lực để theo đuổi quyền lực cá nhân.

Và cho dù những lời ông nói chắc chắn sẽ có sự thay đổi trong vài tháng tới đây, thì ông vẫn sẽ luôn là chính ông mà thôi.

Thân ái,
Brandon Stanton


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#17 NgocHoaVT

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 683 Bài viết:
  • 1832 thanks

Gửi vào 17/03/2016 - 12:38

"Tôi nghĩ Donald Trump không còn là vấn nạn riêng của đảng Cộng Hòa, của nước Mỹ nữa. Trump đã và đang là một sự đe dọa nghiêm trọng cho tự do, dân chủ và hoà bình của thế giới. Đã đến lúc chúng ta cần phải can đảm dập tắt ngay đám lửa này trước khi quá muộn. Nếu để Trump tiếp tục ở lại trong cuộc tranh cử này thì hậu quả sẽ khó lường vô cùng, và chỉ trong vòng hai tháng nữa thôi."

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#18 Le.Dung

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1026 Bài viết:
  • 2634 thanks

Gửi vào 17/03/2016 - 13:33



Thanked by 1 Member:

#19 Le.Dung

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1026 Bài viết:
  • 2634 thanks

Gửi vào 18/03/2016 - 10:01

Sanders không thể không tìm cách hợp tác, thời cơ & thời điểm đã đến !

===

Obama Privately Tells Donors That Time Is Coming to Unite Behind Hillary Clinton
.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#20 Thanh.Huong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 665 Bài viết:
  • 1821 thanks

Gửi vào 19/03/2016 - 14:55

Người Mỹ luôn thích nói bằng những con số cụ thể.

Giảm thiểu nhận định cảm tính và tôn trọng tinh thần khoa học là thói quen tư duy của họ.

Kết quả thống kê và thăm dò là cơ sở để đi đến kết luận cần thiết.

Chiến dịch bầu cử tổng thống Mỹ, một sinh hoạt chính trị lớn nhất đối với Mỹ, có vô số cuộc khảo sát và thăm dò. Khảo sát “A Readability Analysis of Campaign Speeches From the 2016 US Presidential Campaign” của Đại học Carnegie Mellon vừa công bố đã phân tích diễn văn để đánh giá “khả năng đọc” theo trình độ từ lớp một lên lớp 12, với kết quả: hầu hết ứng cử viên tổng thống đều dùng từ và văn phạm ở trình độ từ lớp 6 đến lớp 8.

Theo nhóm nghiên cứu Viện kỹ thuật ngôn ngữ thuộc Đại học Carnegie Mellon, dữ liệu cho thấy George W. Bush là học sinh kém nhất trong khi Abraham Lincoln là học trò giỏi nhất; và trong số các ứng cử viên đang tranh cử, tất cả đều ở “trình độ” lớp 6-7, trừ Donald Trump: bạn này được xếp ở lớp ngoại hạng “5,7”.

Tháng 10-2015, công ty Grammarly (San Francisco) cũng phân tích 19 trang Facebook của các ứng cử viên và nhận thấy: những người ủng hộ Cộng hòa viết còm sai chính tả nhiều hơn Dân chủ và những người ủng hộ Donald Trump viết sai nhiều nhất. Cụ thể, những người ủng hộ Dân chủ viết sai trung bình 4,2 lỗi/100 từ; Cộng hòa 8,7/100; và những người ủng hộ Trump 12,6/100.

MK biên soạn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#21 Thanh.Huong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 665 Bài viết:
  • 1821 thanks

Gửi vào 20/03/2016 - 04:13

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




"Thích hay không thích Donald Trump không quan trọng nhưng công dân Mỹ hãy suy nghĩ kỹ về quyền tự do của quý vị trước khi quyết định về Donald Trump. Tôi tin là quý vị sẽ không bao giờ sai."

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#22 NgocHoaVT

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 683 Bài viết:
  • 1832 thanks

Gửi vào 21/03/2016 - 11:17

Luật sư Amanda Taub nghiên cứu kỹ lưỡng & công phu cẩn thận về hiện tượng Trump trên Vox, khi so với một bài báo bình thường.

Tác giả bài báo phỏng vấn gần chục political scientist, review các nghiên cứu của họ, và tiến hành một cuộc survey liên quan đến Trump trong tháng 2/2016 để kiểm chứng lý thuyết. Đúng như các political scientist phân tích từ năm 2009 kết quả thống kê của cuộc survey cho thấy factor quan trọng nhất predict một người ủng hộ Trump hay không là "khuynh hướng authoritarianism" (Wikipedia tiếng Việt dịch là Chủ nghĩa chuyên chế) của người đó, hơn tất cả các factor khác như ethnic, religion, income, education.

Chủ nghĩa chuyên chế là một hình thái nhà nước rất gần với độc tài toàn trị, cũng với sự lãnh đạo tập quyền rất cao trong tay một người/nhóm người và sự hạn chế tối đa quyền tự do cá nhân. Nhưng khác với độc tài toàn trị (Totalitarianism). Chủ nghĩa chuyện chế (Authoritarianism) vẫn có sự ủng hộ tự nguyện của một bộ phận dân chúng. Những người này ủng hộ một chính thể như vậy được cho là có "khuynh hướng Authoritarianism"

Những nghiên cứu trong lĩnh vực này có một đột phá quan trọng đầu thập kỷ 1990 khi GS Stanley Feldman (SUNY Stony Brook) đưa ra một phương pháp định lượng khuynh hướng authoritarianism khá chính xác chỉ với 4 câu hỏi không liên quan đến chính trị. Phương pháp này đã được đưa vào một chương trình survey quốc gia của Mỹ những năm có bầu cử tổng thống. Sử dụng nguồn số liệu vô cùng quan trọng này Hetherington & Weiler xuất bản một quyển sách năm 2009 cho biết "khuynh hướng authoritarianism" trong xã hội Mỹ đang gia tăng và tập trung trong giới dân chúng ủng hộ đảng Cộng Hòa.

Hai tác giả này dự báo một ứng cử viên như Donald Trump (ác cảm với người nhập cư, Hồi giáo, đồng tính, thích sử dụng sức mạnh quân sự, trừng phạt) sẽ xuất hiện và sẽ nhận được sự ủng hộ của tầng lớp dân cư này. Một số học giả khác cho rằng khuynh hướng authoritarianism vốn âm thầm sẽ được khơi dậy khi xã hội phải đối mặt với những thay đổi/đe dọa lớn lao bên trong lẫn bên ngoài. Lúc đó người ta sẽ mù quáng đi theo một lãnh tụ có vẻ quyết đoán/mạnh mẽ và chấp nhận những chính sách rất cực đoan với hi vọng xã hội sẽ quay về thế giới bình yên của họ trước đây.
Sử dụng số liệu từ cuộc survey về hiện tượng Trump trong tháng 2/2016, Taub đã chứng minh phân tích và dự báo của các political scientists hoàn toàn chính xác. Phần đông những người ủng hộ Trump có khuynh hướng authoritarianism cao, các kiểm chứng thống kê (statistical tests) xác nhận điều này. Những chính sách mà họ ủng hộ (không nhất thiết của Trump đưa ra) đều thiên về hạn chế tự do cá nhân đúng như giới học giả tiên đoán. Một người như Donald Trump xuất hiện trên chính trường Mỹ (và nhiều nước phương Tây khác) là điều hoàn toàn không ngẫu nhiên khi thế giới phải đối mặt với khủng bố và những làn sóng di dân tị nạn gần đây, chưa kể tình hình kinh tế/mức sống sụt giảm.

Nhưng với hệ thống chính trị Mỹ điều đáng sợ hơn sự trỗi dậy của Donald Trump là sẽ còn có nhiều Trump khác xuất hiện, kể cả nếu Donald thất bại trong thời gian tới. Cơ chế lưỡng đảng của Mỹ sẽ bị lung lay khi đảng Cộng Hòa có thể sẽ tan vỡ và tách thành hai đảng. Sự trỗi dậy của American authoritarianism sẽ giúp các thể chế độc tài trên thế giới có thêm legitimacy. Những người có khuynh hướng authoritarianism mong muốn có một cuộc sống bình an nhưng chính họ đang góp phần tạo ra một thế giới ngày càng bất ổn.

PS. Bốn câu hỏi Stanley Feldman sử dụng để định lượng khuynh hướng authoritarianism của một cá nhân là:

1. Please tell me which one you think is more important for a child to have: independence or respect for elders?
2. Please tell me which one you think is more important for a child to have: obedience or self-reliance?
3. Please tell me which one you think is more important for a child to have: to be considerate or to be well-behaved?
4. Please tell me which one you think is more important for a child to have: curiosity or good manners?

(GiangLe chuyển ngữ biên soạn)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



============

Highly recommended cho những ai quan tâm đến political science.

Thanked by 4 Members:

#23 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3097 Bài viết:
  • 7526 thanks

Gửi vào 22/03/2016 - 01:47

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NgocHoaVT, on 21/03/2016 - 11:17, said:

Luật sư Amanda Taub nghiên cứu kỹ lưỡng & công phu cẩn thận về hiện tượng Trump trên Vox, khi so với một bài báo bình thường.

Tác giả bài báo phỏng vấn gần chục political scientist, review các nghiên cứu của họ, và tiến hành một cuộc survey liên quan đến Trump trong tháng 2/2016 để kiểm chứng lý thuyết. Đúng như các political scientist phân tích từ năm 2009 kết quả thống kê của cuộc survey cho thấy factor quan trọng nhất predict một người ủng hộ Trump hay không là "khuynh hướng authoritarianism" (Wikipedia tiếng Việt dịch là Chủ nghĩa chuyên chế) của người đó, hơn tất cả các factor khác như ethnic, religion, income, education.

Chủ nghĩa chuyên chế là một hình thái nhà nước rất gần với độc tài toàn trị, cũng với sự lãnh đạo tập quyền rất cao trong tay một người/nhóm người và sự hạn chế tối đa quyền tự do cá nhân. Nhưng khác với độc tài toàn trị (Totalitarianism). Chủ nghĩa chuyện chế (Authoritarianism) vẫn có sự ủng hộ tự nguyện của một bộ phận dân chúng. Những người này ủng hộ một chính thể như vậy được cho là có "khuynh hướng Authoritarianism"

Những nghiên cứu trong lĩnh vực này có một đột phá quan trọng đầu thập kỷ 1990 khi GS Stanley Feldman (SUNY Stony Brook) đưa ra một phương pháp định lượng khuynh hướng authoritarianism khá chính xác chỉ với 4 câu hỏi không liên quan đến chính trị. Phương pháp này đã được đưa vào một chương trình survey quốc gia của Mỹ những năm có bầu cử tổng thống. Sử dụng nguồn số liệu vô cùng quan trọng này Hetherington & Weiler xuất bản một quyển sách năm 2009 cho biết "khuynh hướng authoritarianism" trong xã hội Mỹ đang gia tăng và tập trung trong giới dân chúng ủng hộ đảng Cộng Hòa.

Hai tác giả này dự báo một ứng cử viên như Donald Trump (ác cảm với người nhập cư, Hồi giáo, đồng tính, thích sử dụng sức mạnh quân sự, trừng phạt) sẽ xuất hiện và sẽ nhận được sự ủng hộ của tầng lớp dân cư này. Một số học giả khác cho rằng khuynh hướng authoritarianism vốn âm thầm sẽ được khơi dậy khi xã hội phải đối mặt với những thay đổi/đe dọa lớn lao bên trong lẫn bên ngoài. Lúc đó người ta sẽ mù quáng đi theo một lãnh tụ có vẻ quyết đoán/mạnh mẽ và chấp nhận những chính sách rất cực đoan với hi vọng xã hội sẽ quay về thế giới bình yên của họ trước đây.
Sử dụng số liệu từ cuộc survey về hiện tượng Trump trong tháng 2/2016, Taub đã chứng minh phân tích và dự báo của các political scientists hoàn toàn chính xác. Phần đông những người ủng hộ Trump có khuynh hướng authoritarianism cao, các kiểm chứng thống kê (statistical tests) xác nhận điều này. Những chính sách mà họ ủng hộ (không nhất thiết của Trump đưa ra) đều thiên về hạn chế tự do cá nhân đúng như giới học giả tiên đoán. Một người như Donald Trump xuất hiện trên chính trường Mỹ (và nhiều nước phương Tây khác) là điều hoàn toàn không ngẫu nhiên khi thế giới phải đối mặt với khủng bố và những làn sóng di dân tị nạn gần đây, chưa kể tình hình kinh tế/mức sống sụt giảm.

Nhưng với hệ thống chính trị Mỹ điều đáng sợ hơn sự trỗi dậy của Donald Trump là sẽ còn có nhiều Trump khác xuất hiện, kể cả nếu Donald thất bại trong thời gian tới. Cơ chế lưỡng đảng của Mỹ sẽ bị lung lay khi đảng Cộng Hòa có thể sẽ tan vỡ và tách thành hai đảng. Sự trỗi dậy của American authoritarianism sẽ giúp các thể chế độc tài trên thế giới có thêm legitimacy. Những người có khuynh hướng authoritarianism mong muốn có một cuộc sống bình an nhưng chính họ đang góp phần tạo ra một thế giới ngày càng bất ổn.

PS. Bốn câu hỏi Stanley Feldman sử dụng để định lượng khuynh hướng authoritarianism của một cá nhân là:

1. Please tell me which one you think is more important for a child to have: independence or respect for elders?
2. Please tell me which one you think is more important for a child to have: obedience or self-reliance?
3. Please tell me which one you think is more important for a child to have: to be considerate or to be well-behaved?
4. Please tell me which one you think is more important for a child to have: curiosity or good manners?

(GiangLe chuyển ngữ biên soạn)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



============

Highly recommended cho những ai quan tâm đến political science.

Xin lỗi, nhung bài viết này cho thấy khuynh hướng vẽ chân cho rắn của các nhà xã hội học behaviors.

#24 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 02/04/2016 - 04:04

Donald Trump's Huge Campaign Announcement

Trump tuyên bố vận động tranh cử giật gân (Đầu tháng Tư)



Thanked by 1 Member:

#25 Thanh.Huong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 665 Bài viết:
  • 1821 thanks

Gửi vào 07/04/2016 - 06:40

Đối với nhiều người Mỹ, Hillary Clinton là hiện thân của tầng lớp giàu có, hưởng lợi từ hoạt động tránh thuế, trong khi Bernie Sanders thì không.

Tài liệu Panama sẽ cản đường vào Nhà Trắng của Hillary Clinton?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#26 bandofbrothers

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 152 Bài viết:
  • 214 thanks

Gửi vào 11/04/2016 - 15:22

Trong hai cuộc bầu cử sở bộ ngày 09/04/2014 – trong đảng Dân Chủ tại bang Wyoming, và trong đảng Cộng Hòa ở Colorado - thượng nghị sĩ Bernie Sanders lại giành chiến thắng trước đối thủ Hillary Clinton, trong lúc thượng nghị sĩ Ted Cruz, đã thành công áp đảo trước Donald Trump.

Phía đảng Dân Chủ, thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders đã giành được hơn 56% số phiếu, trong lúc cựu ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton chỉ được hơn 44% một chút. Tuy nhiên, thắng lợi của ông Sanders chỉ mang ý nghĩa tượng trưng, vì số đại biểu mà hai ứng viên giành được tại tiểu bang miền tây bắc nước Mỹ này ngang nhau, mỗi bên được 7 đại biểu.

Chiến thắng tại Wyoming do vậy không giúp ông Sanders giành thêm lợi thế cụ thể trong cuộc đua với cựu ngoại trưởng Clinton. Ứng cử viên đảng Dân Chủ cần đạt con số 2.383 đại biểu để đại diện đảng này ra tranh cử tổng thống Mỹ. Hiện bà Hillary nắm trong tay 1.756 đại biểu tương đương 74% số phiếu cần thiết, trong khi ông Sanders lẹt đẹt phía sau với 1.068 đại biểu.

Thế nhưng thành công ở Wyoming mang ý nghĩa khích lệ tinh thần cho vị thượng nghị sĩ Sanders đã 74 tuổi, đang trong đà vươn lên với 7 chiến thắng liên tiếp. Yếu tố tâm lý này rất quan trọng trước cuộc bầu cử sơ bộ ở New York ngày 19/04/2016, nơi sẽ quyết định tới 247 đại biểu tại Đại Hội Đảng.

Về phía đảng Cộng Hòa, thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz đã đè bẹp đối thủ, nhà tỷ phú Donald Trump tại bang Colorado, giành trọn 34 đại biểu có được thông qua bầu sơ bộ. Đây cũng là chiến thắng thứ tư liên tiếp của ông Cruz, sau các bang Utah, Bắc Dakota, Wisconsin.

REUTERS/Jim Young

Ghi chú đến hết ngày 09/04/2016:
Kết thúc ngày thứ Bảy, bà Clinton dẫn đầu với 1.287 phiếu đại biểu do các bang bầu cho, so với ông Sanders được 1.037 phiếu đại biểu. Bà Clinton còn có khoảng 500 phiếu được gọi là siêu đại biểu đã hứa sẽ bầu cho bà.)
Tuần trước ông Cruz giành được một chiến thắng quan trọng tại bang Wisconsin, và hôm thứ Bảy ông giành chiến thắng tại bang Colorado.

Ông Cruz phải thắng hơn 90% các bang còn lại thì mới hòng đạt được tỉ lệ đa số cần thiết để giành quyền đề cử của đảng trước đại hội toàn quốc vào tháng 7. Nhưng những chiến thắng mới đây của ông Cruz cũng làm cho ông Trump khó đạt đến mức phiếu đại biểu cần thiết để giành đề cử của đảng.

Ông Cruz và ông Kasich hy vọng ở đại hội toàn quốc, họ có thể thuyết phục các đại biểu nhất trí chọn họ làm đại diện cho đảng.

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |