Jump to content

Advertisements




Xin hỏi về trường hợp ngoại biệt Không Kiếp.


266 replies to this topic

#31 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4616 thanks

Gửi vào 03/07/2015 - 23:54

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hoa Cái, on 03/07/2015 - 20:33, said:

Ngay cả 1 lá số trong 3 lá số đó còn chưa vững thì làm sao coi tới 3 lá 1 lúc !
Bác nếu thích, hoàn toàn có thể chọn bất cứ một lá số nào trong 3 lá số dó để xem. Tỷ lệ những lá số như thế này thực sự gặp rất nhiều. Trong thời gian tới, sẽ được đưa lên diễn đàn liên tục.

Trích dẫn

Ngày 1 thuộc thủy chính cục, so với mệnh thủy là tỉ hòa.
Ngày 25 thuộc hỏa chính cục, so với mệnh thủy là mệnh khắc chính cục.
Ngày 13 thuộc kim chính cục, so với mệnh thủy là cục sinh mệnh.
Tôi sợ rằng, chiêu thức lá số tại vô hạn dùng thế này chưa thực sự đúng chuẩn man. NHư thế, cứ mệnh mộc thì sinh ngày 1-15?

Nhưng ông thử nghĩ xem, làm sao liên hệ được tử vi và kỳ môn để cho 5 ngày là 1 cục, và cách phối bàn kì môn với lá số. Khó phết đấy.

#32 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4616 thanks

Gửi vào 04/07/2015 - 00:04

Nền tảng của tử vi lập thuyết: số của tháng và giờ đại biểu cho mệnh của con người, tượng của tháng và giờ đại biểu cho hậu. Năm sinh làm khí, ngày sinh làm chất.
Nên chế hóa KK hay không phải dựa vào khí và chất.

Thanked by 3 Members:

#33 ThichNguNgay

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 466 Bài viết:
  • 710 thanks

Gửi vào 04/07/2015 - 00:40

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AlexPhong, on 03/07/2015 - 19:22, said:

Ngày 1 Quý Quý Đinh Bính
Hợi Hợi Dậu Ngọ

Thủy hỏa đều có căn và thành thế, lại phân chia thành hai mảng không xen lẫn.

Ngày 25 Quý Quý Tân Giáp
Hợi Hợi Dậu Ngọ

Tân dậu thâm căn, quý hợi thành thủy thế. Kim thủy thế quá mạnh so với mộc hỏa. Cho nên phối hợp không bằng ngày 1

Ngày 13 Quý Quý Kỷ Canh
Hợi Hợi Dậu Ngọ

Kỷ hữu căn nhưng vô lực, tuổi trẻ còn khá, bố mẹ già là kém dần. Canh Kình Kỷ Lộc giao hoán nhưng phối hợp các trụ kém nhất trong ba trường hợp.
không biết alexPhong định đánh giá là dựa theo tiêu chuẩn nào thành tựu tuổi trung niên ? Hay sơ vận ? Hay là thông minh ng* d*t vậy ? Mặc dù giống can chi tháng và chi ngày giờ , mã và đào . Nhưng khi kết hợp can thành cách sẽ khác . Thân !

#34 ThichNguNgay

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 466 Bài viết:
  • 710 thanks

Gửi vào 04/07/2015 - 01:03

Tháng là vận tức nhân , giờ là thời , tức quả . Giờ sinh là tử tức cung, tật ách tài quan , giờ là thứ để quy về , lá cái đích cuối cùng hay kết quả cuộc đời ta . Tháng là phúc đức là cha mẹ là anh em là thứ ta được hưởng , được nhận và được giúp hay o bế , tháng là vận trình . Cuộc đời ta lúc mới sinh như trang giấy trắng , vận trình , cha mẹ , anh em , ông bà và xa hội tác động mạnh nhất lên ta lúc ta còn sơ khai , vẽ nên điều gì ... Giờ là thời , ta có nhân thì sẽ ra quả , ta đang có gì là do trước kia ta đã làm , ta hiện tại vẫn thế thì sau này ta vẫn vậy ... Đôi lời mạn đàm mọi người có thể coi là nhảm , hề !

Thanked by 2 Members:

#35 tuankhong

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 380 Bài viết:
  • 509 thanks

Gửi vào 04/07/2015 - 02:37

Bát tự là một khối gắn kết để cấu thành cách cục đâu phải cứ vác giờ ra mà phán thành bại.

Thanked by 1 Member:

#36 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 04/07/2015 - 09:46

Số [ tháng + giờ ] => Vị trí cung Mệnh

Tuy nhiên : 5 = 6 - 1, mà cũng có thể 5 = 7 - 2 ...

Cho nên Tính chất cung Mệnh với từng cặp { tháng, giờ } khác nhau thì sẽ khác nhau. Và nó được đại diện bằng Tượng của tháng và giờ, tức các sao an theo tháng giờ, Tả Hữu Hình Diêu, Kiếp Không Xương Khúc.

Tả Hữu, Xương Khúc là cát tinh, đại biểu cho Cát khí của tháng, giờ.
Hình Diêu, Không Kiếp là hung tinh, đại biểu cho Hung khí của tháng, giờ.

Cho nên khi đắc hai bộ Tả Hữu Xương Khúc, cung Mệnh được vững chắc, cho dù sau đó bất cứ sao gì an vào, thì tính vững chắc không thay đổi.

Khi phạm hai bộ Kiếp Không Hình Diêu, cung Mệnh bị lung lay, cho dù sau đó được tổ hợp Cát tinh thì vẫn bị khuyết thiếu.

Còn chỉ có 1 trong 2, xen lẫn thì cát hung tương bán.

Đắc hay phạm ở đây là Thủ cung Mệnh, tam hợp và chính chiếu ở cung nào tính cung đó. Nhưng nguyên tắc là "trường khí luôn liên thông" cho nên sự đổ vỡ 1 cung trong tam hợp sẽ chắc chắn ảnh hưởng toàn bộ tam hợp.

Vậy, khi nhập 1 lá số, chỉ cần xét Tháng và Giờ ta đã đoán được Tính chất của cung Mệnh.

Sau đó, thêm Năm và Ngày, an dàn chính phụ tinh vào ta biết, Lực lượng nào sẽ sống trong cung Mệnh đó, mà xét Hợp - Kị, Đắc - Thất.

Chế hoá Không Kiếp, có 2 mức độ :

- 1 cung Mệnh có cơ chế tự sửa lỗi (Tả Hữu đồng cung Kiếp Không)
- 2 phải dùng Lực (Chính tinh + cát Hoá) để xoay sở




Lưu ý: Chế hoá không có nghĩa là làm "hoà tan", hay "mất đi" để không còn ảnh hưởng của Không Kiếp. Tượng đã gắn ở đó thì sẽ có biểu hiện về Chất, nhưng nó đã được "dung hoà" để bớt tác hoạ, hay đã được "xoay sở" thành đắc dụng. Với mỗi cá nhân gặp Không Kiếp mà có biểu hiện về "dung hoà", và "xoay sở" sẽ có một đặc trưng biểu hiện ở ngoài đời, ví dụ là người theo đạo hay nghiệp nghiên cứu, khoa học, nghệ thuật.

#37 Vukhuc68

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 326 Bài viết:
  • 184 thanks

Gửi vào 06/07/2015 - 11:20

Về thực tiễn, miễn cứ Không Kiếp (hãm) đóng Tài Điền là không thể giàu có được, dù có "ngoại biệt" hay không "ngoại biệt"...thậm chí nghèo xơ mướp luôn! Mọi người ai có lá số Không Kiếp tọa Tài Điền mệnh Thổ hoặc có cách hóa giải như sách nêu mà giàu có không? xin cung cấp để nghiệm lý!
Thân!

Thanked by 1 Member:

#38 KimCa

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1792 thanks

Gửi vào 06/07/2015 - 12:07

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vukhuc68, on 06/07/2015 - 11:20, said:

Về thực tiễn, miễn cứ Không Kiếp (hãm) đóng Tài Điền là không thể giàu có được, dù có "ngoại biệt" hay không "ngoại biệt"...thậm chí nghèo xơ mướp luôn! Mọi người ai có lá số Không Kiếp tọa Tài Điền mệnh Thổ hoặc có cách hóa giải như sách nêu mà giàu có không? xin cung cấp để nghiệm lý!
Thân!

cái này sai 100%.

50% lá số có Không Kiếp ở Cường Cung
50% lá số có Kình Đà ở Cường Cung
50% Lá số có Hỏa Linh ở Cường Cung

vì vậy một lá số chỉ có Không Kiếp cư Tài cung thì không tác dụng mạnh. Tương tự như Kình Đà và Hỏa Linh. Đến mệnh Kình Dương cư Ngọ sách vở viết là Mã đầu đới Kiếm khá độc, nhưng thực tế nó không mạnh đến như vậy, phải xem Kình Dương đi cùng Sao nào, Cục gì mới quyết được, nếu Kình được Lộc không hại, hoặc gặp Phượng Các, hoặc có Thiên Phủ chế Kình...thì Kình Dương không hại mà còn tốt nữa là khác, Kình Phượng là cách kinh doanh BĐS, Phủ Kình là cách kinh thương giàu có....cho nên Kình ở Ngọ có khi còn tốt nữa là khác, nhưng Kình Dương ở Ngọ là đụng độ Hỏa Linh thì tác họa ghê gớm, Hỏa Linh là bạo tinh được kiếm của Kình thì dễ đưa con người vào hiểm nguy.

Muốn biết Không Kiếp tác dụng mạnh hay không cần xem Cục nào thống suất. Hoặc đi cùng với những sao nào thành Cách Cục, chứ Không Kiếp đơn lẻ là Không đáng ngại.

Không kiếp ở Tài có nghĩa là người đó kiếm tiền khó khăn, phải qua gian khó, chứ không hẳn là không giàu. các Tỷ phú cũng đều có tuổi trẻ gian khó rồi sau mới giàu đó.Hoặc Không kiếp cư Tài điền thì tài sản biến động luôn luôn, đây là tượng của người làm kinh doanh, buôn bán. ngoài ra còn có ý nghĩa là người lập nghiệp từ 2 bàn tay trắng. Còn lời hay lỗ thì phải xem Cách Cục hợp với nó là tốt hay xấu. rồi mới luận tiếp được, còn Không kiếp đơn lẻ chưa thể kết luận được gì.

Ngoài ra Không Kiếp cư Tài thường là người mạo hiểm với rủi ro để kiếm tiền, Tài Cung chủ về cách thức giao dịch, cách kiếm tiền. Cho nên Không kiếp cư tài thích đầu tư, đầu cơ, có tay buôn cổ phiếu cũng thuộc dạng này. Ngoài ra Không kiếp ở Tài có thể có máu cờ bạc do sự mạo hiểm mà ra.

Tử vi là khó học và khó xem, vì nếu chỉ học sơ qua thì không nắm bắt được khi nào thì Hung, khi nào thì Cát, trong Hung có Cát thì càng ngày càng Cát, nhưng trong Cát có Hung thì càng ngày càng Hung. Cho nên phân biệt được Hung Cát là không phải dễ. Đó là cái ngọn, còn phải xem Cách Cục nào mạnh yếu, Cung nào cường, Cung nào nhược, Sao nào làm chủ Cách Cục, sao nào là Phụ họa cho Cách Cục.

Rồi lại xem Mệnh có gánh nổi Tài Quan không, nếu mệnh gánh được Tài Quan thì có thể giàu có lâu bền, nếu không gánh nổi thì vẫn có khả năng giàu lớn ở Vận....

Xem Cung phúc biết được Cung Quan, xem Cung Quan biết được Cung Di, xem Cung Di biết được cung Tài, xem Cung Tài có thể doán được Cung Thê...để dễ cho việc hiểu thì có thể giải nghĩa đơn giản, nghề nghiệp của mình ( Cung Quan ) sẽ có liên quan trực tiếp tới Thiên Di, bởi Thiên Di chủ bên ngoài, còn Mệnh chủ bên trong, bên ngoài thuận lợi hay khó khăn sẽ tác động trực tiếp đến túi tiền của mình. Túi tiền ( Cung tài ) của mình có giúp được vợ không, vợ chồng có hạnh phúc đó là Cung Thê, rồi Cung thê lại tác động tới mình, mình làm không ra tiền thì vợ cũng cằn nhằn, khó chịu nên tác động trực tiếp tới tư tưởng, suy nghỉ của mình ( Cung mệnh ). Rồi từ Cung Mệnh lại thấy cái tinh thần ở Cung Phúc, tinh thần sẽ quyết định có theo đuổi đam mê, nghề nghiệp không ( Cung Quan )...cứ thế lại xoay vòng !

Cho nên Không kiếp khi nào luận là Hung, khi nào luận là Cát thì phải có kiến thức mệnh lý thâm sâu là vậy, vài lời hy vọng chú vukhuc68 nắm bắt được tinh thần.

Sửa bởi KimCa: 06/07/2015 - 12:14


#39 CHUBBYCAT

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1264 Bài viết:
  • 2306 thanks

Gửi vào 06/07/2015 - 12:25

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

KimCa, on 06/07/2015 - 12:07, said:

cái này sai 100%.

50% lá số có Không Kiếp ở Cường Cung
50% lá số có Kình Đà ở Cường Cung
50% Lá số có Hỏa Linh ở Cường Cung

Tôi nghĩ là lấy tỉ lệ ra làm dẫn chứng như thế chưa phù hợp lắm, vì thực tiễn thì tỉ lệ người giàu có trên xã hội chỉ tầm 10%. ở Việt Nam thì còn ít hơn. Vì vậy nếu chỉ dựa trên tỉ lệ mà nói thì luận điểm của chú vukhuc lại có vẻ hợp lí.

Thanked by 2 Members:

#40 Vukhuc68

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 326 Bài viết:
  • 184 thanks

Gửi vào 06/07/2015 - 12:37

Thật vậy! Tài hoặc Điền có KK (hãm) tọa..thì mình ít thấy lá số nào..kể cả người nước ngoài, bạn nào có lá số KK (hãm) ở Tài Điền mà giàu có, xin đưa lên để bàn luận và chứng minh dể hiểu hơn!
Thân mến!

Sửa bởi Vukhuc68: 06/07/2015 - 12:40


#41 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4616 thanks

Gửi vào 06/07/2015 - 13:03

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vukhuc68, on 06/07/2015 - 12:37, said:

Thật vậy! Tài hoặc Điền có KK (hãm) tọa..thì mình ít thấy lá số nào..kể cả người nước ngoài, bạn nào có lá số KK (hãm) ở Tài Điền mà giàu có, xin đưa lên để bàn luận và chứng minh dể hiểu hơn!
Thân mến!
Anh Vukhuc
Tôi thiết nghĩ, một lá số tử vi phức tạp hơn rất nhiều so với việc tra từ điển tính lý sao rồi phăng bậy. Thực sự là không đi tới đâu, mất thời gian vô ích, và lại đưa số của mình đi theo con đường của các cao nhân hàng chợ, vốn ghét các thân chủ sắc sảo chat chẽ, thích nhất các thân chủ dễ mến hiền lành, bảo xem số bao nhiêu tiền cũng cum cúp đưa cho thầy.

Anh hiện nay đang trên đà trả nghiệp, tôi không đủ quyền năng và khả năng để cứu giúp gì anh. Nên đề nghị với anh, nên dừng việc học như thế này lại, ít ra tới khi tìm được cách tiếp cận khác.

Sửa bởi NhuThangThai.: 06/07/2015 - 13:04


Thanked by 3 Members:

#42 Vukhuc68

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 326 Bài viết:
  • 184 thanks

Gửi vào 06/07/2015 - 13:18

Cảm ơn Nhu Thang Thai!
Thật sự, tôi không thể và không dám học cái uyên bác của tử vi...nhưng lúc rãnh rỗi, tôi thường hay ngồi đọc sách và tò mò so sánh với thực tiễn cuộc sống..cảm thấy có điều gì đó chưa ổn trong lý thuyết, nên mới mạo muội hỏi thăm xem "nó như thế nào?" và "vì sao?"! Việc "trả nghiệp" ai sống trên đời này cũng phải "trả" theo quy luật "sinh lão bệnh tử", nhưng học để trau dồi thêm kiến thức thì vô tận. Chính vì cái vô tận đó, mà tôi mạo muội hỏi ngu ngơ...mong rằng cao nhân nào biết chỉ dẫn!
Trân trọng!

Thanked by 1 Member:

#43 KimCa

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1792 thanks

Gửi vào 06/07/2015 - 13:19

Viết bài thì cũng mất nhiều thời gian, tiếc là người đọc không nắm bắt được tinh thần của bài viết. Đáng tiếc !

Thanked by 1 Member:

#44 bluebird2304

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1712 Bài viết:
  • 2509 thanks

Gửi vào 06/07/2015 - 13:34

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vukhuc68, on 06/07/2015 - 13:18, said:

Cảm ơn Nhu Thang Thai!
Thật sự, tôi không thể và không dám học cái uyên bác của tử vi...nhưng lúc rãnh rỗi, tôi thường hay ngồi đọc sách và tò mò so sánh với thực tiễn cuộc sống..cảm thấy có điều gì đó chưa ổn trong lý thuyết, nên mới mạo muội hỏi thăm xem "nó như thế nào?" và "vì sao?"! Việc "trả nghiệp" ai sống trên đời này cũng phải "trả" theo quy luật "sinh lão bệnh tử", nhưng học để trau dồi thêm kiến thức thì vô tận. Chính vì cái vô tận đó, mà tôi mạo muội hỏi ngu ngơ...mong rằng cao nhân nào biết chỉ dẫn!
Trân trọng!

Giàu hay ko phụ thuộc vào thời điểm và giới hạn bao nhiêu là giàu mà chú.
Như ông Phạm Bình Minh sinh ngày 26/03/1959 giờ Hợi. Có Thiên Không Địa Không hãm ở tài, được xếp vào giàu hay ko?

Thanked by 2 Members:

#45 Vukhuc68

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 326 Bài viết:
  • 184 thanks

Gửi vào 06/07/2015 - 13:49

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

bluebird2304, on 06/07/2015 - 13:34, said:

Giàu hay ko phụ thuộc vào thời điểm và giới hạn bao nhiêu là giàu mà chú.
Như ông Phạm Bình Minh sinh ngày 26/03/1959 giờ Hợi. Có Thiên Không Địa Không hãm ở tài, được xếp vào giàu hay ko?
Đấy! Về lí thuyết ông này có mệnh nằm trên đất tứ mộ Thìn Tuất Sửu Mùi...cung tài có Địa không hãm có phải ngoại biệt không? Và lí thuyết đúng chứ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn








Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |