Jump to content

Advertisements




Tinh bàn Tử Sát - 1 góc nhìn nhỏ về Vũ Tham


26 replies to this topic

#1 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 18/11/2014 - 10:29

Vũ Tham lấy tứ mộ làm đất diễn. Đồng cung tại Sửu Mùi
Và đối cung tại Thìn Tuất.

Bình về Vũ Tham Sửu Mùi. Mệnh tọa đất mộ, là nơi chôn giấu. Đa phần những người có cách mệnh tọa mộ thường thích che đậy cảm xúc, hay thích ẩn mình quan sát động thái của đối phương hay cuộc sống.
Phải nói rằng tổ hợp này tạo nên một sự mâu thuẫn kì lạ giữa Tham Lang chủ hướng ngoại và Vũ Khúc chủ hướng nội. Đa phần người Vũ Tham có cách ăn nói, sì tai (Style) bên ngoài khác xa phương pháp luận hoặc bản chất họ nghĩ bên trong.
Đừng vội quan sát thấy các chàng nàng Vũ Tham hoạt bát hay nói mà nghĩ họ hời hợt. Đôi khi nội tâm họ là những kẻ cô đơn, và lúc nào cũng có 1 chút gì đó "Lạc" giữa đám đông hoặc bạn bè.
Cách mệnh này có 2 bộ: Tử Vũ Liêm và Sát Phá Tham ( Nam - Bắc hợp cùng 1 mâm) nên càng khó phán đoán cách hành xử hay phương pháp tư duy của họ.
Mệnh Vũ Tham có 1 cung Quan Tử Sát cực mạnh và nặng sát khí. Nếu ăn mạnh khí nam đẩu thì Dục vọng lớn mà ăn mạnh khí bắc đẩu thì Dã tâm cao.
Phụ nữ mệnh Vũ tham có 1 cung phúc Thiên tướng nhập mão dậu. Tuy nhiên Phu thê cung Thiên Phủ nhập hợi hoặc tỵ cũng khá ổn. Vậy nếu cơ cấu gia đình hoặc tình yêu mà bất ổn - thường là do chính nội tâm dương số. Ko phải do người phối ngẫu.
Ví thử can Nhâm - quan cung Tử vi hóa quyền mệnh Vũ Khúc hóa kỵ, Sự đắn đo, suy nghĩ và xu thế thích "Cầm tóc thằng chồng bắt nó làm voi, mình làm 2 bà trưng càng cao".
Cái yêu ở đây chính là: Nội tâm và sự mạnh mẽ của cách mệnh.
Dĩ nhiên cũng cần nhắc tới 2 ngôi sao Hỏa Linh và mệnh Kim, Hỏa phùng Vũ Tham.
Vô thường cho rằng, nếu âm dương thuận lý mà được các thứ đã nêu trên. Đương số là người có khả năng cầm lái 1 con thuyền rất lớn.

Noted:

Tinh ý cũng nhận thấy rất nhiều điều hay về Thất Sát qua 2 hệ: Tử Sát và Tử Phủ

Sửa bởi Vô Thường: 18/11/2014 - 10:37


#2 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1404 Bài viết:
  • 1902 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 18/11/2014 - 14:10

Hoả Linh + Tham khác Hoả Linh + Vũ Tham. Không thể suy nghĩ đơn giản mà cho rằng thêm Vũ thì càng tốt hoặc càng xấu.

Cũng tương tự Tham + Hoả sẽ khác Tham + Hoả + Kiếp.

Tóm lại f( a,b,c ) ≠ f( a, b )+f( c ) ≠ f( a )+f( b )+ f ( c )

Sửa bởi uchihakula: 18/11/2014 - 14:12


Thanked by 1 Member:

#3 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 18/11/2014 - 14:59

Cám ơn góp ý của Uchihakula,

Tôi đi giải số chứ không chơi tổ hợp toán. Tôi đang đề cập đến tinh hệ Vũ Tham phùng Linh Hỏa và 2 thứ khác nữa (Yếu tố cần và đủ). Chứ tôi không đề cập đến riêng Tham phùng hỏa và riêng Vũ phùng hỏa. Nó đi cùng nhau nên phùng Linh Hỏa phải tổng luận cùng nhau. Chứ không phải là thêm Vũ thì tốt hoặc xấu.

Cũng như việc tôi luận số cho Đs xxx mệnh ổng Vũ Tham phùng Linh Hỏa nó ntn. Chứ tôi không luận là cho ông ấy là Tham Lang nó phùng linh hỏa ntn rồi cộng thêm Vũ Khúc.

Bạn đang bẻ quặt vấn đề theo phương pháp luận của bạn rồi. Và xin lưu ý là tôi không phủ nhận cách bạn luận là sai. Tôi chỉ đơn giản nói rằng, thứ bạn đưa ra: "Chưa phải là ý của Vô thường" thôi.

Trân trọng

Đại sư

Thanked by 2 Members:

#4 LinnaeaBorealis

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 710 Bài viết:
  • 2128 thanks

Gửi vào 22/11/2014 - 01:14

Em thì nghĩ là, hai ông Vũ với Tham nếu nói là hướng nội/hướng ngoại thì là phong cách thôi. Còn bản tâm cả 2 đều hướng nội, nhưng trong việc chọn lựa sự nghiệp thì xu hướng đầu tiên của cả hai sẽ là chạy theo những nghề năng động, thực tế, mang đến cái lợi có thể nhìn thấy được như tiền, quyền... Nên đây là 1 cách mà người ta có điều kiện để ăn vào cả 2 sao được.
Nhân nói em thấy nhiều khi một số khái niệm quen thuộc không sai nhưng làm mọi người hiểu lầm.
Bộ động/bộ tĩnh: đấy là cái động/tĩnh về chân tay, nghề nghiệp... (cho đa số, tất nhiên).
Chứ về tư duy đừng nói ông Thiên Phủ nhạy bén, nghĩ ra nhiều phương án nhanh bằng ông Thiên Cơ được. Về tình cảm càng không.


E thấy phụ nữ Vũ Tham, nếu ăn nặng vào Vũ, thì như Vũ Thìn Tuất. Biểu hiện có áp chế đi nữa thì trong đầu thì họ nghĩ đấy là họ quan tâm đến chồng, hi sinh cho chồng (và thực tế là nếu xét đến cùng, trong quan hệ đó họ thường thiệt hơn thật). Điều đấy làm cho viêc giải thích cho họ rất là khó, nếu mâu thuẫn xuất phát từ việc chồng ko thích được "quan tâm quá mức". Còn tư duy "làm hai Bà Trưng", e thực trong lòng họ đâu có tự tin đến thế. Họ khoái kiểu "cây cao bóng cả" và muốn tin chồng mình là như thế lắm ấy chứ. E đã học được cái là đừng chê chồng của người Vũ Khúc quá kể cả khi họ chửi nó ngay trước mặt mình. Thực ra, kể cả có kiếm được tiền, địa vị (chả ảnh hưởng gì), họ cũng là người tương đối nhu nhược. Chỉ cần đàn ông chú ý chăm sóc ở vài điểm nhỏ nhặt, nói lời cảm ơn về "ý tốt" của họ, cũng đủ để họ lụy về tâm lý rồi...

Thế còn ăn vào Tham, lại là câu chuyện khác...

Vũ Tham Sửu Mùi, theo em có một vấn đề, đó là một ông tính chi li cẩn thận, gặp một ông không cẩn thận đến thế nhưng cũng chi li và khôn, nhưng lúc mà tốt cũng dễ nghĩ quẩn kiểu "mình có tốt thì ai tốt với mình? Một mình mình thì làm gì được? Mình chết thì để thằng khác nó hưởng sao?". Ở ngay đất Âm Thổ, là nơi thúc đẩy tính cẩn trọng giữ mình. Nên dù ngay đất Sửu là chỗ tốt nhất của cả Vũ lẫn Tham (Vũ Khúc Thìn Tuất rất dễ đủ ăn, nhưng khả năng phát triển xa thực ra ko cao lắm trừ nghệ thuật. Chính ra Vũ Sát Vũ Phá phản vi kỳ còn khá; còn Tham Thìn Tuất thì so cùng Vũ Tham Sửu Mùi cũng gần gần nhưng có lẽ vẫn kém hơn tý), nếu muốn gánh vác "con thuyền lớn" thì cũng có điểm cần phải vượt qua mới được.
Ở Mùi NN hãm lòi thế, mà Tử Sát Hợi cũng dở hơn, thì ko bằng.

Nhưng VCD, thì "đỡ" hơn nhiều, do ảnh hưởng Phủ Tướng điều hòa. Nhưng ở Mùi vẫn thấy là nặng vật dục hơn.

Nếu ăn quá nặng vào Vũ Khúc, vốn là Nam đẩu tinh thì khả năng biến đổi nhân cách trong đời hơi khó. Nhưng vẫn nên ăn vào nó một chút, vì Vũ Khúc có đức hi sinh và lòng nhân ái.
Còn để cái anh Tham vốn âm tính hơn Sát Phá thể hiện cái "dũng" và cả chất tư tưởng của mình, phải có những điều kiện. Đây ko phải Tham Dần Thân đầy ma lực ở đất tứ mã động. Anh nhắc đến Linh Hỏa, cũng có lý.


Người Vũ Tham trưởng thành cả nam lẫn nữ nói chung là người biểu hiện lý trí, đôi khi khô khan, thỉnh thoảng ích kỷ, hay đề phòng người như con chim đã bị gãy cánh một lần vậy, nhưng trong lòng luôn cô đơn và thiếu tình cảm.
Nhưng nam thì có nhiều chỗ để xả cái thứ năng lượng tiêu cực này. Làm khoa học rất tốt. Tham theo em là sao làm khoa học kiểu nhận thức quy luật đứng thứ hai sau Thiên Lương đấy.
Tất nhiên Vũ có nhạy cảm với kim tiền, nên làm chính trị thì cũng kha khá các ông phụ trách khu vực kinh tế.
Kết quả thấy khá nhiều danh nhân xuất thân từ nhà kinh tế học, kết hợp tính chi tiết chu toàn, khả năng tổ chức của Vũ với đầu óc mềm mại hơn của Tham.
Còn nếu ra trận ở đây có kha khá thương binh liệt sĩ. Chưa hiểu tại sao nữa.
Nên thực ra, nên trông vào Tử vi chứ ko nên trông vào anh Thất Sát thái quá đâu.
E cho vào spoiler cho nó gọn

1.Vũ Tham Sửu
Spoiler


2.Vũ Tham Mùi
Spoiler


VCD thì từ từ để đấy.

Sửa bởi LinnaeaBorealis: 22/11/2014 - 01:41


#5 LinnaeaBorealis

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 710 Bài viết:
  • 2128 thanks

Gửi vào 23/11/2014 - 13:04

Tiếp nè.
1.VCD Vũ Tham Sửu
Spoiler
Khi VCD, khuynh hướng kim tiền càng ít thể hiện hơn, đúng không ạ?
(Ý em không phải mấy ông Vũ Tham có chính tinh tại mệnh dở đâu nhé. Ngay cả mấy ông ko phải nguyên thủ hoặc tương đương thì vẫn là có ảnh hưởng to và lâu dài lắm đấy. Vả ko có người lo lẳng đường kinh tế thì các quốc gia sống bằng cái gì? Toàn những người đầu óc ảo nhiều hơn thực thì từ Tổng thống đến dân ăn rau muống với cháo loãng bàn chuyện Tam quốc suốt à. Tay to mà xuất thân có chuyên môn sâu về cái gì đó nhất là kinh tế nhiều khi rất cần.

Chỉ là VCD nói thế chứ cũng có mặt tốt của nó. Nếu xét theo số lượng người chức vụ thì VCD Vũ Tham Sửu này tính là cách tốt nhất của Vũ, Tham, có lẽ cả Phủ, Tướng luôn. Có lẽ hơn cả Liêm Phủ Tuất một tý (mặc dù theo e những nhân vật hay ho nhất của Thiên Phủ nằm ở Hợi - và chính thế VCD Vũ Tham ở đây được ăn luôn cả Thiên Phủ Hợi. Vả Liêm Phá sẽ ko đứng chính ở cung Tài nữa).

Mà VCD nhiều người chính vì lúc làm chuyên môn ban đầu hoặc buôn bán gì đó thì fail, tự xét ko có số hưởng gì cả nên lại xoay ra làm cái khác và thành công.

Ngạc nhiên cái là chưa thấy Vũ Tham tại mệnh mà là doanh nhân có tiếng đâu cả, chắc họ giàu nhưng kín tiếng như 1 số người e biết ngoài đời.



Và hay thấy bảo giáp Nhật giáp Nguyệt thì tốt nhưng e thấy chỉ có Vũ Tham Sửu thực sự được hưởng cách đó là rõ thôi. Ko bảo đảm bố mẹ giàu và tình cảm (vì 2 cái sao này vô thường và cái "chính kém hơn chiếu" của nó nhiều khi thể hiện kỳ lạ lắm, thế nên có khi ngược lại đấy, bố mẹ ko tốt nhưng cha căng chú kiết ở đâu lại tốt) nhưng nó sẽ giúp con người đó được tham gia vào những giới thú vị khi lớn lên.
(vì muốn tốt thật thì độ sáng phải vừa phải, chứ sáng và tối quá đều có mặt xấu kèm theo. Và Thái Dương ở tay phải Thái Âm bên tay trái của chính tinh thì thuận hơn ngược lại. Nếu ko được như thế nó sẽ hạn chế 1 số khía cạnh phát triển)


2.VCD Vũ Tham Mùi:

Spoiler

Sửa bởi LinnaeaBorealis: 23/11/2014 - 13:09


Thanked by 4 Members:

#6 LinnaeaBorealis

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 710 Bài viết:
  • 2128 thanks

Gửi vào 23/11/2014 - 14:30

Từ những trường hợp như trên, theo em, cái cách này cần có Hóa vào thật đúng chỗ, và cái cung Liêm Phá cần được xử lý theo hướng có lợi, VCD thì cái đại vận cung Điền cần phải phấn đấu.
Thêm tý thông tin là ông Hiếu Minh (22 July 1831 – 30 January 1867) cũng chết yểu.

Thanked by 2 Members:

#7 thanhviet13

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 4 Bài viết:
  • 4 thanks

Gửi vào 23/11/2014 - 14:47

Tham Lang, Vũ Khúc tại tứ mộ thủ chiếu mệnh thân. Cách này có 2 trường hợp: mệnh thân tại Sửu Mùi, Vũ Khúc Tham Lang đồng thủ; trường hợp thừ hai là Tham Lang, Vũ Khúc tại Thìn Tuất một thủ mệnh cung một thủ thân cung (thiên di). Mệnh cần có cát tinh hội hợp ở tam phương tứ chính mới thành cách. Nếu có Lộc Tồn, Phụ Bật, Xương Khúc, Khôi Việt cũng như cát hoá càng tốt, Hoả Tinh hoặc Linh Tinh đồng cung với Tham Lang cũng là một cách tốt. Người có cách này nếu theo văn nghiệp cũng đạt chức quan cao, còn như theo binh nghiệp thì nắm giữ binh quyền hùng mạnh, còn như kinh doanh sẽ là đại phú ông [ngày nay gọi là đại gia]. Phần nhiều vận trình thời thiếu niên thường bất lợi, trước nghèo hèn sau mới giàu sang, phải sau 30 tuổi mới phát đạt.
Hầu hết các lá số tham vũ có hoả tinh hoặc linh tinh ở mệnh bao giờ cũng có ít nhât hoặc kình dương hoặc đà la hoặc địa kiếp hoặc địa không hoặc hoá kỵ đồng cung và một hung tinh còn lại xung chiếu. Nên luận theo từng can tuổi sẽ rõ hơn ưu nhược điểm!
Nếu được các cao thủ như anh Quach Ngoc Boi... tham gia cho vài lời thì thật tuyệt

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi viet.duy.7923: 23/11/2014 - 14:54


Thanked by 2 Members:

#8 nangmuathu

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 385 Bài viết:
  • 274 thanks

Gửi vào 24/11/2014 - 05:56

Vũ tham tả hữu người thứ gì cũng biết nhưng không biết thứ gì.

Thanked by 2 Members:

#9 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 24/11/2014 - 09:35

Linna,

Những trường hợp tạp cách (Tử Vũ Liêm - Sát Phá Tham) cần có sự nạp khí riêng biệt khi luận. Vì nó là sự tổng hỏa của cả Nam Bắc đẩu.

Anh có nêu 1 câu khi chốt lại bài là Thất Sát. Trong tinh hệ này, Thất Sát có 1 vị trí vô cùng quan trọng. Nó giải thích cho cái này: "Còn nếu ra trận ở đây có kha khá thương binh liệt sĩ. Chưa hiểu tại sao nữa."

Kinh nghiệm khán Vũ Tham thì cần xem cách "dụng" sát tinh của nó.

Vậy nên em nêu ra góc Liêm Phá là điều anh ưng nhất

Thanked by 3 Members:

#10 LinnaeaBorealis

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 710 Bài viết:
  • 2128 thanks

Gửi vào 24/11/2014 - 10:50

E biết nó là Nam Bắc đẩu tinh, chỉ là do cái (qua kn thôi) một số thứ ở góc Vũ Tham nó không hẳn như Liêm Phá chẳng hạn, nên e nghĩ vấn đề ở đây là, thực ra cuộc hôn nhân giữa anh Vũ và chị Tham vốn ko có mâu thuẫn nội bộ gì lớn, mà chỉ là đỏng đảnh tý cho người ngoài hiểu lầm chơi thôi, nên ở vị trí này một số nguyên tắc bình thường đã được nhuyễn hóa và chỉ số cộng hưởng đã tăng lên nhiều nhiều. Đó là 1 phần nguyên nhân Nam Bắc đẩu tnh gặp nhau mà cả 2 vẫn Miếu (dù theo sách viết là đầu đời ko tốt)
E phải nói thật là e cũng ko thích làm "toán" với số mệnh lắm:D
Về sát tinh thì thấy phối với ngũ hành nạp âm thì cũng thấy ra một số cái.
Còn sự phân bố của Hóa trong trường hợp này e thấy chỉ ra hướng đi và lựa chọn sự nghiệp của các nhân vật trên khá rõ. Nếu là hạng người dùng được sát tinh thì ko gặp loại thích hợp ở Mệnh tất gặp ở Vận, khỏi lo (đặc biệt mệnh Vũ Tham thì đời nguời dài lắm). Thành công lớn thì ma nào ko dụng sát tinh, nhưng riêng trong trường hợp dục vọng đầy trời này e nghĩ cũng nên quan tâm đến đống Hóa, Xương Khúc, vòng Thái tuế... xem nó nằm ở đâu trước đấy.

E chỉ hơi ngạc nhiên về mức độ nhạy cảm sát thương nó lại đến cỡ đó. Nói ko phải là e coi thường vai trò của anh Thất Sát ở đây, mà là e nghĩ đến sự cứu giải.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

viet.duy.7923, on 23/11/2014 - 14:47, said:

Tham Lang, Vũ Khúc tại tứ mộ thủ chiếu mệnh thân. Cách này có 2 trường hợp: mệnh thân tại Sửu Mùi, Vũ Khúc Tham Lang đồng thủ; trường hợp thừ hai là Tham Lang, Vũ Khúc tại Thìn Tuất một thủ mệnh cung một thủ thân cung (thiên di). Mệnh cần có cát tinh hội hợp ở tam phương tứ chính mới thành cách. Nếu có Lộc Tồn, Phụ Bật, Xương Khúc, Khôi Việt cũng như cát hoá càng tốt, Hoả Tinh hoặc Linh Tinh đồng cung với Tham Lang cũng là một cách tốt. Người có cách này nếu theo văn nghiệp cũng đạt chức quan cao, còn như theo binh nghiệp thì nắm giữ binh quyền hùng mạnh, còn như kinh doanh sẽ là đại phú ông [ngày nay gọi là đại gia]. Phần nhiều vận trình thời thiếu niên thường bất lợi, trước nghèo hèn sau mới giàu sang, phải sau 30 tuổi mới phát đạt.
Hầu hết các lá số tham vũ có hoả tinh hoặc linh tinh ở mệnh bao giờ cũng có ít nhât hoặc kình dương hoặc đà la hoặc địa kiếp hoặc địa không hoặc hoá kỵ đồng cung và một hung tinh còn lại xung chiếu. Nên luận theo từng can tuổi sẽ rõ hơn ưu nhược điểm!
Nếu được các cao thủ như anh Quach Ngoc Boi... tham gia cho vài lời thì thật tuyệt

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Sao e có cảm giác đây là a Mình Giác

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



A nói đến can cũng đúng. E nghĩ trong trường hợp này Sửu Mùi thích hợp những can khác nhau.

Còn về Tử vi xét theo Can nói chung, e thấy nhiều khi xét theo Can thì rõ ràng, minh bạch nhưng mà có những cái em cứ thắc mắc là ko biết có nên đề cao đến vậy ko. Có trường hợp thì như Tử vi cư Ngọ, Giáp Đinh Kỷ vị chí công khanh, do tổng hợp nhiều yếu tố trong đó cả những biến thiên của các yếu tố động, thấy nói chung thì hợp lý. Còn nhiều chỗ nào phải cứ Lộc Quyền Lộc Tồn Tả Hữu vào là thành cái gì đâu, nên các cụ cứ thêm cái câu "hội hợp thêm nhiều cát tinh thì..." (ý thực ra là "tùy nghi linh hoạt").

Sửa bởi LinnaeaBorealis: 24/11/2014 - 11:13


#11 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 24/11/2014 - 11:23

Đó là "Điểm chốt" của thế trận, không phải chỉ đơn thuần giái thích cho thắc mắc về: "Còn nếu ra trận ở đây có kha khá thương binh liệt sĩ. Chưa hiểu tại sao nữa."

Đế ngộ Sát vi quyền. Trong tử vi có ngôi tướng tinh vĩ đại là: Thất Sát

Thanked by 4 Members:

#12 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5361 thanks

Gửi vào 24/11/2014 - 11:26

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thân mến!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lần này em nhầm tôi với chàng viet duy rồi nhé ! hehe nếu lấy lý luận can hợp cách cục có lẽ em có thể tìm hiểu 144 cách cục theo can của tuổi nào thì hợp cách do cụ Lê viết! ngoài ra còn viết cụ thể các sao từ bé đến lớn trong các cung thì như thế nào khá rõ, chứ em tìm trên mạng chỉ có phần phú vắn về 12 cung thôi. thực ra lý luận theo can hợp cách cục đều dựa vào tứ hóa, vòng sinh, tồn, tuần triệt mà thôi. còn bên tàu thì họ sử dụng triệt để can của cung để tự hóa, phi hóa, xung, nhập hóa toét cả mắt ra hihi!

Sửa bởi minhgiac: 24/11/2014 - 11:44


Thanked by 3 Members:

#13 LinnaeaBorealis

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 710 Bài viết:
  • 2128 thanks

Gửi vào 24/11/2014 - 12:23

É, nhầm chuối nải quá!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tứ hóa phái e thấy họ giải thích nhiều trường hợp về hạn rất hợp lý, mỗi cái.... sách của họ dài quá, lại gặp đúng đứa lười là e đây:D, mà kể dù e có đọc được tiếng Tàu nhưng ko bao giờ thấy thoải mái và nhanh như khi nhìn vào ký tự Latin cả, lại quen văn phong cổ cổ rồi. Hic chắc cũng phải bỏ bớt tình yêu với cái máy tính đi như anh nói.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Thường, on 24/11/2014 - 11:23, said:

Đó là "Điểm chốt" của thế trận, không phải chỉ đơn thuần giái thích cho thắc mắc về: "Còn nếu ra trận ở đây có kha khá thương binh liệt sĩ. Chưa hiểu tại sao nữa."

Đế ngộ Sát vi quyền. Trong tử vi có ngôi tướng tinh vĩ đại là: Thất Sát

E thấy ngôi tướng tinh vĩ đại thứ hai nữa là Thiên Đồng hoặc Thiên Cơ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nói chứ động đến "Tướng", chiến trận, dũng khí, thứ quyền do chiếm đoạt mà có... thì nó sẽ có những tầng tactics - strategy - vision. Cái đó động đến nhiều vấn đề sâu của chính trị và quân sự lắm.
Đùa thế, e cứ ngạc nhiên là ko hiểu sao thời đại mới cả bên Tàu lẫn bên Ta dường như có xu hướng nhấn mạnh Phá Quân lên trên Thất Sát và Tham Lang (đừng đùa với cái thằng Thiện Ác chi tinh đó) với tư cách là tướng tinh (nói thế bởi vì mặc dù Phá Quân nếu ở mệnh thời nào cũng đẻ ra cả tạ tướng giỏi, nhưng tiềm năng vĩ đại của nó lại ở chỗ khác cơ; làm quân sự ko thôi e thấy rất nhiều ông phát triển rực rỡ ở tầm strategy, nhưng chính là sẽ tắc tị ở đó, như Montgomery. Trên LS thì Phá Quân "ngắn hạn", nhưng lên đến con người thì ko phải thế, chỉ là cái lúc ban đầu thôi. Còn cái sao "ngắn hạn" thật sự ấy hả? Thái Dương:D
Vision mà vô tận, thì sẽ nặng tactic và mọi biểu hiện cụ thể sẽ chỉ là thoáng chốc. Lúc đó lại nhẹ tầng strategy.
Thất Sát thì muốn nặng strategy khi động đến quân sự và cũng tiếp cận tầng vision khi động đến chính trị. Nhưng mà khó. Nhìn vậy cũng đủ thấy chữ "đoản".
Đời ko có lý tưởng đâu:D
Phá Quân ở cung khác ko phải Mệnh mà có tác động mạnh nó lại là chuyện khác).
.

Nếu từ góc độ của tử vi thì mỗi sao lại có khía cạnh mạnh của nó. Con người ta vốn sinh ra ai cũng có những vũ khí của mình để sinh tồn cả. Đặt vào quân sự (và cả chính trị), nếu phát huy những cái gì là bản năng thiết yếu của mình đến tầm thăng hoa, thì đều có thể được rực rỡ, nhưng thường là về khía cạnh khác nhau.

Sửa bởi LinnaeaBorealis: 24/11/2014 - 12:43


Thanked by 3 Members:

#14 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 24/11/2014 - 13:03

Thái Dương thì đơn giản là đúc rút lại thành 2 chữ thôi: "Tàng Không"

A cũng không đồng tình lắm với quan điểm Phá Quân đứng trên Thất Sát và Tham Lang. Điểm yếu nhất của Phá Quân là thiếu tính: "Chỉ huy" và khả năng bao quát vô hạn. Trong góc độ này giữa 3 thằng thì Thất Sát mới là đỉnh cao.

Không phải tự nhiên lại gọi là:

Tử - Phủ - Vũ - Tướng
Sát - Phá - Tham

Phá Quân cũng xứng đáng là tướng tinh, nhưng dạng tiên phong cách. Thất Sát mới đúng thực sự là tiếp cận được cấp độ Vision trong 3 thứ bé con nêu ra.

Thiên Cơ cũng là Dũng tinh, giàu tính chiến đấu. Anh đồng ý với vé về góc độ "Tướng tinh" của ngôi sao này.

Thiên Đông và 2 ngôi sát tinh khác, chúng có ảnh hưởng trực tiếp đến những vùng kì lạ trong não bộ. Nơi khởi phát nhiều tư duy. Nếu như thực sự có thông não thần công như nhân vật Lucy trong tập phim mới nhất của Scarlet Jonhanson thì Thiên Đồng là 1 ứng cử viên sáng giá cho khả năng vô cực của não bộ

Sửa bởi Vô Thường: 24/11/2014 - 13:05


Thanked by 3 Members:

#15 kyoushirou

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 82 Bài viết:
  • 26 thanks

Gửi vào 24/11/2014 - 22:09

Vũ Tham cung Tài luôn là Liêm Phá, vậy theo các cụ cung tài xấu vậy có thể giàu có lớn không và cung tài này cần gặp những sao nào để giảm thiểu điều xấu?

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |