Jump to content

Advertisements




CUỘC ĐỜI VÀ SỰ NGHIỆP CỦA HÒA THƯỢNG TUYÊN HÓA


67 replies to this topic

#61 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 03/10/2012 - 11:15

59. Bạch Thủy Tuyền Trung Nhất Đại Thiên.

Sau khi Giảng Đường được thành lập thường có nhiều người đến viếng thăm Ngài kể cả các vị Tu sĩ có tiếng. Lần nọ có Pháp sư Nguyệt Khê để tóc dài tu hạnh đầu đà và xưa kia đã từng đốt ngón tay cúng dường Phật. Sư đến Phật Giáo Giảng Đường tham bái Ngài, Ngài bảo:

- Pháp sư, tôi có câu đối liễn này, nếu Thầy đáp được tôi sẽ xưng Thầy là Trưởng Lão chân tu, bằng không đáp được thì tôi sẽ gọi là Lão Ma Vương. Thầy nghe kỹ đây,

“\Bạch thủy tuyền trung nhất đại thiên.”\

Chữ thứ nhứt Bạch và chữ thứ hai Thủy hợp lại thành chữ Tuyền.

Chữ thứ tư nằm chính giữa câu cũng là chữ Trung.

Chữ thứ năm Nhất nhập với chữ thứ sáu Đại ra chữ Thiên.

Muốn đối lại câu trên, Pháp Sư này phải tìm cho ra những chữ vừa đối và vừa có cấu trúc tương tợ. Cả nửa giờ sau lão Pháp sư ấy chỉ biết lấy tay xoa đầu không đối đáp nổi. Ngài liền thuyết thêm một bài kệ giáo huấn Lão như sau:

Bồng thủ cấu diện Lão Ma vương

Đáo xứ linh nhân thuyết đoạn trường

Phóng hạ, vật phóng hạ?

Tạm dịch:

Đầu bù mặt bẩn Lão Ma vương,

Đến đâu đều khiến chúng than phiền.

Xả bỏ, sao không cố xả bỏ?

Không đáp được câu đối, Pháp sư Nguyệt Khê bèn chuẩn bị cáo từ, Ngài đưa ông ra tới tận của rồi nắm lấy búi tóc dài của ông kéo xuống buộc ông ta phải quỳ xuống và Ngài trừng nhìn ông nói:

- Này Lão Ma vương xem thử ông có bao nhiên thần thông để thoát khỏi trận này? Ông có tài cáng gì thì cứ trổ ra đi, mau lên, mau lên!

Tại sao Lão Pháp Sư kia phải bị trừng trị đích đáng như vầy? Bởi xưa khi vừa đến Hương Cảng, Ông ta đã tuyên bố rằng ông chính là Thầy của Hòa Thượng Hư Vân và có nhiều thần thông thâm hậu. Rất nhiều đệ tử của Ngài Hư Vân tưởng thật nên hết lòng cung kính, hộ pháp và cúng dường như vị Tổ của họ; và còn có một Đệ tử viết thơ báo tin cho Hòa Thượng là Thầy của Hòa Thượng đã đến Hồng Kông.

Ngài Hư Vân đáp:

- Tôi có nghe nói về Sư tóc dài đó... nên người đệ tử này nói là Thầy của tôi?

Lão Hòa Thượng cũng không màng cải chánh: phải hay không phải là Thầy của Hòa Thượng; nhưng lá thơ này cho chúng ta thấy rõ là Phật tử ở Hồng Kông đã bị lừa to. Khi có người hỏi vặn, Pháp Sư Nguyệt Khê liền nổi nóng cho rằng:

- Lúc còn bé, Thầy các ông đã tới lạy và xin tôi cho xuất gia nhưng tôi không thâu... và đuổi đi chỗ khác, rồi thì ổng quỳ trước mặt tôi khóc ròng nước mắt nước mũi ràn rụa nhưng tôi vẫn không nhận.

Lúc bấy giờ Lão Hòa Thượng Hư Vân đã hơn trăm tuổi, là bằng chứng cụ thể cho chúng ta thấy được chuyện vô lý này do Pháp Sư Nguyệt Khê đã bịa ra. Giờ đây chúng ta thử xem ai sẽ là người có thể tiếp Lão đầu đà kia đáp câu đối của Ngài?


Thanked by 1 Member:

#62 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 03/10/2012 - 11:17

60. Sang Miến Điện triều Tháp.

Năm 1957, nhân viên Lãnh sự quán cùng Pháp quan Miến Điện là Trần Chấn Phú và Dư Trấn Đông, đã đến Phật Giáo Giảng Đường thỉnh Ngài sang nước họ tham quan. Với nhã ý hợp nhất hai tông Đại Tiểu nhằm đoàn kết lực lượng Phật Giáo trên toàn thế giới, nên Ngài đáp lời và dắt Quả Mật cùng đi.

Hai Thầy Trò đã tham quan Trường Đại học Phật Giáo Pegu, triều lễ Tháp Đại Kim và hướng dẫn hơn trăm tín đồ nhiễu tháp niệm Phật. Tại Chùa Thụy Phật, Ngài cùng chư tăng Miến Điện tọa thiền trước tượng Phật nằm nghiêng khổng lồ.

Ngài đã tuyên dương hai phái Đại Tiểu thừa là đều đồng chí hướng Tham Thiền Học Phật. Khi Ngài rời Miến Điện về Hương Cảng, chúng cư sĩ quỳ nơi sân bay bùi ngùi tiển chân Ngài, vì chỉ trong thời gian ngắn ngủi mà họ đã cảm nhận được lòng từ bi cũng như oai đức cao dày của một vị chân tu.


Thanked by 1 Member:

#63 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 03/10/2012 - 11:21

61. Thừa pháp Quy Ngưỡng.

Năm 1947 Ngài từ Đông Bắc Trung Quốc đi bộ hơn ba ngàn dặm đến Chùa Nam Hoa, Tỉnh Quảng Đông, Tào Khê, bái kiến Đại Lão Hòa Thượng Đức Thanh tự Hư Vân. Khi ấy Lão Hòa Thượng Hư Vân thọ một trăm lẻ chín tuổi. Lão Hòa Thượng đã ấn chứng cho Ngài:

- Như Thị! Như Thị!(xin xem bài 31 - Bái kiến Hư Công)

Mồng 9 tháng 4 năm 1956 từ núi Vân Cư, Hư Công đã gởi qua Hương Cảng cho Ngài quyển Nguyên Lưu Tổ Phái Quy Ngưỡng Thiền Tông, ấn trao cho Ngài kế vị làm Tổ thứ Chín để kế tự dòng Quy Ngưỡng; đồng thời ban cho Ngài Pháp hiệu TUYÊN HÓA.

Đại Lão Hòa Thượng đã viết “Kệ Biểu Tín” tức thơ bày tỏ đức tin về Ngài:

TUYÊN Quy diệu nghĩa chấn gia thinh

HÓA thừa Linh Nhạc pháp đạo long

ĐỘ dĩ tứ lục truyền tâm ấn

LUÂN toàn vô hưu tế khổ luân.

Tạm dịch:

TUYÊN Quy Ngưỡng diệu nghĩa vang khắp

HOÁ thừa Linh Nhạc đạo pháp thịnh

ĐỘ bốn sáu đời truyền tâm ấn

LUÂN chuyển không ngừng cứu quần sanh.

Năm 1962, Ngài là Tu sĩ Trung Hoa đầu tiên định cư tại Tiểu bang California, Mỹ Quốc. Ngài mang trách nhiệm hoằng dương Phật Pháp qua Tây Phương, kế thừa di chúc của Lão Hòa Thượng Hư Vân, bồi dưỡng giáo dục đoàn hậu tấn, lưu truyền pháp môn tâm địa dòng Quy Ngưỡng. Sau khi đến đất Mỹ, Ngài dùng Pháp Hiệu “Tuyên Hóa” và được tôn xưng là Tuyên Hóa Thượng Nhân.

Tông Quy Ngưỡng là một trong năm tông phái chính của thiền tông: Lâm Tế, Tào Động, Quy Ngưỡng, Vân Môn và Pháp Nhãn.

Từ tổ Ca Diếp truyền đến tổ Bồ Đề Đạt Ma đời thứ hai mươi tám ở Ấn Độ, cũng là Sơ tổ ở Đông Độ Trung Quốc. Ngũ tổ truyền tới Lục Tổ Huệ Năng. Tổ Huệ Năng truyền trao Nam Nhạc Hoài Nhượng. Đại Sư Hoài Nhượng truyền trao Mã Tổ Đạo Nhất. Ngài Đạo Nhất truyền trao Bá Trượng Hoài Hải.

Ngài Bá Trượng truyền trao Linh Hựu Quy Sơn Thiền Sư, là đời thứ ba mươi bảy tính từ tổ Ca Diếp và cũng là tổ sư thứ nhất dòng Quy Ngưỡng,

Tổ thứ hai Thiền Sư Ngưỡng Sơn Huệ Tịch, thời ấy pháp duyên rất thạnh, nên tạo thành hệ phái Quy Ngưỡng trong thiền tông.

Tổ thứ ba Thiền Sư Tây Tháp Quang Mục.

Tổ thứ tư Thiền Sư Tư Phúc Như Bảo.

Tổ thứ năm Thiền Sư Báo Từ Đức Phúc

Tổ thứ sáu Thiền Sư Tam Giác Chí Khiêm.

Tổ thứ bảy Thiền Sư Hưng Dương Từ Đạc.

Tổ thứ tám Thiền Sư Đức Thanh Hư Vân. Truyền nhân của Phái Quy Ngưỡng

Nay Lão sư Đức Thanh Hư Vân

Truyền Chánh Pháp Nhãn Tạng

Cho đời thứ Chín, Thiền giả Tuyên Hóa Độ Luân để được Ngài đích thân bảo vệ và duy trì.

Như vậy Ngài là vị Tổ Đông độ đời thứ Chín dòng Quy Ngưỡng và cũng là Tổ Tây độ thứ Bốn mươi lăm của Thiền Tông.



Thanked by 1 Member:

#64 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 03/10/2012 - 11:26

62. Hư Công viên tịch.

Khi nhận được điện tín từ Chân Như Thiền Tự, núi Vân Cư tỉnh Giang Tây, Ngài xúc động thương cho chúng sanh ở thế giới Ta Bà, bị vắng mất một gương Bồ Tát cứu thế. Bức điện báo đề rằng: Đại lão Hòa Thượng Hư Vân an tường viên tịch vào lúc 1:45 trưa ngày 12 tháng 9 năm 1959, tại Chân Như Thiền Tự núi Vân Cư, lời di chúc tối hậu của Lão Hòa Thượng: “Cần tu Giới Định Huệ, diệt trừ Tham Sân Si, vì pháp quên mình, hỗ tương kính ái.” đã khiến bao người thương tâm!

Lúc Hòa Thượng Hư Vân Nhập Niết Bàn, Ngài tổ chức hai mươi mốt ngày Phật Thất và một trăm hai mươi ngày Đại Niết Bàn Thất tụng Đại Bát Nhã Kinh. Các Ủy viên Hội Truy Niệm đã gởi thơ, điện tín thông báo các đoàn thể Phật Giáo khắp thế giới, Nhật báo Phát Triển ở Hương Cảng cũng đăng tin kêu gọi chúng cư sĩ, đệ tử Lão Hòa Thượng tham gia Khóa tụng sáu trăm biến Kinh Đại Bát Nhã.

Mồng 4 tháng 10, Ngài phái hai đệ tử đến núi Vân Cư cung thỉnh xá lợi Hư Công về Chùa phụng thờ; chiều ngày 18 họ thỉnh về hơn mười viên xá lợi rắn chắc năm màu, sáng trong. Xá lợi tức là linh cốt sau khi hỏa táng, cũng chính là kết tụ tinh khí trong thân các bậc tu đạo hạnh.

Sư phụ đã tán dương Xá Lợi Đại Lão Hòa Thượng Hư Vân qua bài thơ sau:

Ngũ sắc tân phân kiên cố tử

Vạn đức đoán luyện mãn nguyệt viên

Tinh oánh Giới châu quang chước chước

Xà-cừ Định bảo sắc tiên tiên

Lưu-ly Huệ đăng chiếu pháp giới

Bát nhã trí quả hóa tam thiên

Liên tử đại thiểu khiết như ngọc

Giới luật công đức chúng trang nghiêm.

Tạm dịch:

Xá lợi rắn chắc chiếu năm màu

Vạn đức luyện tu như mặt nguyệt

Giới châu trong lấp lánh sáng ngời

Định xà-cừ bảo quý đẹp tươi

Huệ lưu-ly chiếu khắp pháp giới

Trí Bát nhã biến hóa tam thiên

Hạt lớn bé thanh thiết như ngọc

Trang nghiêm công đức giới luật chuyên

Đệ tử Pháp truyền Tuyên Hóa Cẩn tác.

Kinh Kim Quang Minh phẩm Xá Thân nói: “Xá lợi là do sự huân tu giới định huệ mà thành, không phải dễ dàng mà có được xá lợi.”

Thế nên chúng ta lễ bái cúng dường xá lợi cũng như là cung kính cúng dường Tam Bảo vậy. Từ đây Nhân Thiên mất đi vị lãnh đạo chúng sanh thoát ly ba cõi, chỉ còn nương theo pháp nhất ngôn nhất hành của Lão Hòa Thượng như kệ cuối cùng của Ngài:

Hà tuất nghĩ mạng bất đầu thủy

Ngô úy thủy tộc thân trịch giang

Kỳ chư thọ ngã thân nguyện cúng

Đồng chứng Bồ Đề độ chúng sanh

Thỉnh các Pháp lữ, bất tát ưu lự

Sanh tử tuần nghiệp, như tàm phược kiển

Tham mê bất hưu, lao gian ưu hỉ

Dục trừ thử hoạn, nỗ lực tu luyện

Diệu khế vô sanh, minh thông tánh địa

Đoạn ái tắng tình, thoát luân hồi hiểm

Tham tịnh tam học, kiền trì tứ niệm

Thệ nguyện viên thành, sắc huyễn lộ điện

Chứng ngộ chân không, vạn pháp nhất thể

Ly hợp bi hoan, tùy duyên phao nước.

Tạm dịch:

Nghĩ tôm mạng nhỏ không lìa nước

Tôi thương thủy tộc nguyện xuống sông

Mong sao thọ lãnh thân tôi cúng

Đồng chứng Bồ Đề độ chúng sanh.

Xin các bạn lữ, chớ có ưu lo

Sinh tử tuần hoàn, như tầm giăng tơ

Tham mê không ngừng, buồn vui tù tội

Muốn trừ hoạn đó, tu luyện cố công

Hợp khế vô sanh, tánh tự suốt thông

Dứt lòng thương oán, thoát hiểm luân hồi

Quán Tam tịnh học, Tứ niệm xứ nương

Thệ nguyện viên thành, thân như sương chớp

Chướng ngộ chân không, vạn pháp nhất đồng

Tan hợp bi hoan, tùy duyên bọt nước.

Sau khi hỏa hóa thân tôi, xin chư vị hãy lấy tro cốt của tôi tán nhuyễn trộn với dầu, đường, bột... nắn thành viên nhỏ rồi đổ xuống sông, bố thí cho loài thủy tộc. Xin chư vị giúp tôi mãn nguyện; thật đa tạ vô cùng!

Người trả nợ

Hư Vân đảnh lễ.


Thanked by 1 Member:

#65 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 03/10/2012 - 11:28

63. Úc Châu hoằng pháp.

Thoáng chốc Sư phụ đã lưu lại Hồng Kông được mười năm. Ngài tuy thân ở Hương Cảng; nhưng tâm thường nghĩ rằng, đừng nói chi Bắc Câu Lô Châu mà ngay cõi Ta Bà này cũng có nhiều nơi mà chúng sanh chưa từng nghe đến Phật Pháp, nên Ngài nguyện đem hạt giống Bồ Đề gieo rắc khắp chốn.

Năm 1961 bất chấp mọi gian khổ, Ngài quyết định qua Úc Châu hoằng pháp, nơi mà Phật giáo chưa hề được gieo duyên Ngài đến Sidney và Melburn. Thời ấy người tin hiểu Phật Pháp tại Úc Châu rất ư là ít, nên không Chùa am Tự Viện chi. Một Hội nhỏ sinh hoạt Phật Giáo tại Úc Châu đã thỉnh Ngài đến làm chủ lễ thuyết pháp vào ngày lễ Phật Đản do cư sĩ Lưu Tú Linh, Trường đại học Tuyết Lê phiên dịch.

Ngài lưu trú tại Úc Châu một năm, sống nhờ đi dạy Hoa Văn tại một trường Đại học Úc. Vì cơ duyên chưa thành thục nên Ngài không thể phát triển Phật Giáo nơi đó, nhưng với oai nghi nghiêm trang cùng đức hạnh của Ngài khiến bao người Hoa, và dân bản xứ hằng cảm phục người xuất gia. Đây cũng là dịp Ngài gieo duyên tu học Phật Pháp cho họ sau này.

Năm 1962 Ngài từ Úc Châu trở về Hương Cảng và giấy thông hành vốn đã được Lãnh Sự Mỹ chấp thuận nên vào cuối tháng ba, Sư phụ đáp phi cơ đến Hạ Uy Di, nghỉ ngơi một tuần, rồi đến Cựu Kim Sơn (San Francisco) Hoa Kỳ.


Thanked by 1 Member:

#66 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 03/10/2012 - 11:40

64. Nhân duyên đến Mỹ.

Vào tháng 4 năm 1958 có hai sinh viên du học tại Mỹ đã luôn nhớ lời Sư phụ giáo huấn về trách nhiệm căn bản của người Phật tử:

- Tự lợi, lợi người, hoằng pháp lợi sanh.

Nên khi vừa đến Thành phố Cựu Kim Sơn, California, Mỹ Quốc, họ liền thành lập Phân Hội Phật Giáo Giảng Đường. Tổng Hội chính tại Hương Cảng, tại một đường nhỏ Waverly thuộc khu phố người Hoa. Đàm Quả Quyền là đệ tử quy y Ngài qua thư khoảng ba mươi mấy năm trước thuật lại:

- Lúc ấy Phật Giáo Giảng Đường chỉ là một căn phòng nhỏ đơn sơ ở dưới hầm của con đường hẻm. Ban ngày chẳng ai lui tới mà chỉ có mấy chú chuột cống tự tại chạy qua chạy lại và có điều lạ là chúng không hề xúc phạm đến hoa quả cúng trên bàn Phật một mảy may.

Khi Giảng Đường thành lập được vài tháng thì có khoảng mười mấy người tụ họp về vào mỗi tối thứ bảy, rồi số người dần gia tăng lên được vài chục. Cuối năm đó Giảng Đường được dời về đường Pacific, địa điểm rộng rãi hơn có thể chứa được hơn trăm người.

Mỗi cuối tuần Hội đều mời các học giả Hoa kiều và Tây phương tới thuyết diễn Phật Pháp. Lúc ấy có nhiều thiện tín vì quá ngưỡng mộ Ngài và muốn Quy y Tam Bảo nên Sư phụ đã phương tiện ban cho họ Pháp danh qua thơ tín, trước còn nghi thức Quy y, sau này đủ duyên mới cử hành tại Mỹ.

Những hội viên khi nhận được Pháp danh mình, ai nấy đều mừng rỡ tựa hồ tái sanh và quyết tâm làm tròn bổn phận người Phật tử là hành trì câu châm ngôn: "Chư ác mạc tác, chúng thiện phụng hành", tức không làm việc ác luôn làm các việc lành.

Theo lời cư sĩ Quả Chánh:

- Lúc đó, tại San Francisco, những người tự xưng là kẻ tôn sùng giáo lý đạo Phật có thể phân làm bốn hạng:

1. Những giáo sĩ truyền giáo đã kết hôn được Hội Phật Giáo Nhật Bản phái tới đặt cơ sở tại Mỹ Quốc.

2. Những người đầu cơ trục lợi, đề xướng Nho, Thích, Đạo—Tam Giáo đồng tôn.

3. Những nhà luận lý học với mớ kiến thức nông cạn đã làm cho Phật giáo bị hỗn tạp, trở thành phương thức Trung Tây hợp bích.

4. Những đạo sư Du-già (yoga) của Ấn Độ giáo đến từ xứ Ấn Độ.

Vào thời đó, muốn tìm một tu sĩ đại đức hoằng dương Chánh Pháp có thể nói là “như cầu thố giác” (như tìm sừng thỏ) vậy. Những kẻ muốn học Phật, do thiếu sự chỉ dẫn của bậc lương sư, không biết đường lối để theo, nên phần lớn đều nảy sanh tà tri tà kiến.

Chứng kiến thảm trạng này, các hội viên Phật Giáo Giảng Đường Cựu Kim Sơn nhất trí thỉnh cầu Sư phụ sang Mỹ hoằng pháp độ sanh. Ngài từ bi hứa khả nhưng đúng vừa lúc Ngài tới Úc Châu giảng đạo, mãi đến tháng ba năm 1962, chư đệ tử tại Mỹ mới được dịp nghinh đón vị Đạo sư mà họ đã ngưỡng mộ bấy lâu.

Dịch Giả: Thích Hằng Đạt



Thanked by 1 Member:

#67 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 03/10/2012 - 11:44

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#68 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 03/10/2012 - 12:27

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Xá Lợi Của Hòa Thượng Tuyên Hóa



Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |