Jump to content

Advertisements




Hỏi cách hóa giải bại cách


4828 replies to this topic

#4666 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2977 Bài viết:
  • 26908 thanks

Gửi vào 04/07/2020 - 23:03

Bambooo

1/ Giữa xem Tướng và xem lá số Tử Vi thì riêng bác thấy môn nào chính xác hơn ạ ?

xem bói xem tướng hay dùng bất kỳ môn bói nào như bói trà ,bói bài , bói Dịch ,Thái tố , bói chân gà, bói mặt trời etc ..vấn đề chính xác hay ko là do người thầy
, trinh độ của họ cao thấp như thế nào , chứ khó thể nói môn Tv chính xác hơn Tướng diện học hay ngược lại. thật ra thì ai thích môn nào thì thường xem môn đó thôi.

2/ Có bao giờ bác xem, bác thấy một người tướng đẹp, mình nghĩ là lá số chắc đẹp lắm mà khi mở lá số ra thì thấy xấu hoắc không bác ?

người đẹp mà có lá số xấu thì ko hiếm đâu .
vì khái niệm về cái đẹp của bói toán nó khác với quan niệm về cái đẹp ngoài đời , 2 quan niệm này ko hề phù hợp hay thống nhất , nên
người đẹp mà có lá số xấu là chuyện bình thường .
và ngược lại, kẻ xấu xí mà có lá số tốt cũng chẳng ít .

3/ cũng tương tự , nếu hỏi trên lá số thấy dung mạo có vẻ rất đẹp, nhưng có khi nào trên thực tế sẽ ko đẹp ?


dù có xem qua lá số của vài chục ngàn người thì cũng chẳng thầy nào dám chắc mình ko lầm lẫn, ko lầm cái này cũng lầm cái kia , những chiêm tinh gia nổi danh thế giới còn đoán sai lên sai xuống ,trừ những gì họ đoán đúng , những gì họ đoán sai thì vô số .. nếu có đọc các tạp chí chuyên về astrologies thì sẽ thấy điều này .các bạn thầy bói đừng nghĩ mình là sư huynh của mấy vị này .
ngay như thân chủ có xuất hiện trước mặt mình hay thấy hình họ trên facebook cũng chưa chắc đã đẹp như khi họ phơi bày cái mặt mộc .
họ đưa cái nhan diện ra đứng trước mặt mà bạn còn chưa chắc , huống hồ là chỉ xem trên giấy.
Tv hay môn bói nào khác đều có giới hạn của nó , chính xác đẹp hay xấu thì phải chờ họ mới từ phòng tắm bước ra và chưa kịp trang điểm.
tôi có quen 2 ông bạn trẻ , về Vn chơi, đêm đó vào vũ trường làm quen được 2 em đẹp mê hồn, 2 ông rất là tự hào, sáng dậy
trong hotel ,1 ông tá hoả khi phát hiện ra ..chân diện mục của cô bạn gái đêm qua ..còn đang ngủ say, ông này choáng quá bỏ qua hotel khác ko lời từ giã .

- tôi có lời khuyên các bạn , nhan sắc cũng như cuộc đời của chúng ta ko có ông Thầy nào nắm bắt rõ ràng được . 1 ông thầy có thể coi đúng cho ông A nhưng cũng có thể xem sai cho bà B .
các thầy chỉ có thể biết đại khái và giúp hướng dẫn cho bạn đi con đường nào vào cái thời điểm thích hợp nào đó, còn có thành công hay ko là do nơi khả năng , học thức,trí tuệ , lòng kiên nhẫn etc của từng người . Đừng bao giờ nghe thầy phán lá số bạn xấu quá rồi tự ty mặc cảm ,thất chí .. ko dám làm gì hết ,bỏ bê mọi thứ ,etc..
như vậy là trực tiếp huỷ hoại cuộc đời của chính mình . trong khi ông thầy đó chưa chắc đã biết ngày mai ổng có bị vợ đánh hay xe tông hay ko .

#4667 Tre

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1999 Bài viết:
  • 3536 thanks
  • LocationRừng sen&tre

Gửi vào 05/07/2020 - 08:51

Dạ. Many thanks bác Indochine.

Thanked by 1 Member:

#4668 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2977 Bài viết:
  • 26908 thanks

Gửi vào 05/07/2020 - 17:38

Chiêm bốc từ trên 3 ngàn năm về trước .

vào thời kỳ cuối nhà Thanh , tại 1 số vùng của Trung quốc có vài tiệm thuốc bắc sử dụng 1 loại thuốc bột gọi là Long cốt
( xương rồng ) , loại xương này được mài thành bột và dùng trị các vết thương , giúp mau lành cũng như có thể trị 1 số tiểu nhi bệnh , phụ sản bệnh và bệnh thận hư của đám đàn ông .
đây thực ra chẳng phải là xương rồng , xương khủng long .. gì cả . mà chỉ là 1 loại xương thú lâu năm đã hoá thạch.

1 ngày kia có vài anh nông dân trong 1 làng nhỏ ( tiểu Truân thôn ) đang cuốc đất xới ruộng thì bỗng bật lên theo cục đất 1 khúc xương , mọi người lượm lên xem thì thấy có khắc ký hiệu , văn tự gì đó , họ bèn cuốc thêm vài mảnh nữa và chọn những mảnh lón để đem bán cho 1 tiệm thuốc bắc, kiếm vài đồng lẻ . họ đâu bao giờ ngờ loại văn tự này đã cách đấy 3000 năm, từ cái thời các triều Thương , Ân . từ đó bọn nông dân ở cái thôn này cứ rảnh rang là đi moi tìm long cốt để bán ,
năm thứ 25 Quang tự ( 1899 ) , Vương ý Vinh ,một nhà nghiên cứu về kim thach ( trước kia từng làm ở Hàn lâm viên , Quốc tử giám tế tửu , đoàn luyện sứ .. ) , ông này cũng có biết chút đỉnh về văn tự cổ trên các đồ đồng khí thời xưa , có lần ngã bệnh sốt rét , đại phu thuốc bắc viết cho 1 đơn thuốc , người nhà mua mang về , ý Vinh tùy tiện mở thang thuốc ra xem ,thì ..giật nẩy người, vì trên miếng long cốt có ghi 1 loại cổ văn kỳ lạ ! ông ta hiểu đây là 1 loại cổ văn rất xưa , thời đó cũng chưa từng có ai chú dịch , bèn sai gia nhân ra các tiệm thuốc thu mua hết các mảnh long cốt nào có khắc ký tự . vì loại long cốt này ko có nhiều, sau này có nhiều người mua, ông phải nâng giá lên , có khi lên đến 2 lượng bạc 1 chữ ! ( giá rất cao thời đó ) , tin tức này loan truyền, một số nhà nghiên cứu văn học , cổ tự cũng hăm hở nhảy vào thu mua long cốt .

Qua các tác phẩm nghiên cứu về sau, người ta mới biết loại văn tự này phát xuất từ thời Thương , Ân. lúc đầu gọi là Ân đại nhân đao bút văn tự , sau này được gọi là giáp cốt văn . một điều lạ là ngay cả sử gia thời Hán là Tư mã Thiên cũng ko hề đề cập đến loại văn tự này .
giáp cốt văn được khắc trên xương thú, mai rùa và bụng rùa .bao gồm rất nhiều lãnh vực như nông nghiệp, chăn nuôi, săn bắn, y thuật , tế tự , thiên văn, lịch pháp, thiên tượng ( như nhật , nguyệt thực ..) và ...chiêm bốc .
thì ra , tiểu thôn trang ở phía tây bắc thành An dương , nơi đào lên mấy khúc xương long cốt là 1 trung tâm của kinh đô nhà Ân.
nơi đây được gọi là Ân khư , khư là hư mộ . khu mộ địa lâu ngày đã bị san bằng . nơi đây là trung tân khai quật giáp cốt văn,
từng đào được cả trăm ngàn mảnh ..long cốt . ngoài ra tại Hà nam và Thiểm tây cũng có đào được long cốt , niên đại khoảng Thương triều vãn kỳ ( khoảng 3300 năm trước ) diên tục cho đến thời kỳ Xuân thu ,

khoảng thế kỷ thứ 14 trước công nguyên , ông Bàn canh, vua đời thứ 9 của triều Thương thang sau khi lên ngôi đã dời kinh đô từ đất Yểm ( nay là Khúc phụ , thuộc Sơn đông ) đến đất Ân ( nay là An dương , Hà nam ) .
cho mãi đến thời Đế Tân , ông này là vua nhà Thương và cũng là vua nhà Ân ,vì đã dời đô từ trước ,là vị vua cuối của nhà Thương .
( lên ngôi từ -1075 đến - 1046 )
nhà Châu sau này liên hợp với 1 số nước tây biên đánh thắng nhà Thương cuối cùng ở trân Mục dã , quân đội nhà Thương đại bại,
đế Tân nghe đồn đã tự thiêu, và nhà Thương từ đó diệt vong .

#4669 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2977 Bài viết:
  • 26908 thanks

Gửi vào 05/07/2020 - 17:48

trên 1 mảnh long cốt có khắc chi tiết bằng Giáp Cốt Văn như sau:

Kỉ Dậu, tự kim tuần vũ ?
己酉, 自今旬雨. ?


Vấn: (Hôm nay là) ngày Kỷ Dậu, hỏi rằng từ nay trở đi, trong tuần (10 ngày) này, ngày nào thì có mưa ?


Tinh đồ : November 21, 2014 at 20:17


- câu hỏi ngày nào mưa ? cách nay đã trên 3000 năm , nay dùng Tvcb để chiêm nghiệm ngày nào ( dùng địa chi của cung
như ngày tý, sửu, mão, dậu gì đó etc .để trả lời .) xem có phù hợp với câu trả lời của môn bói dịch cổ đại hay ko .
mời các Hv tham gia . ( lớp Tvcb, khoá 3-4 )

#4670 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2977 Bài viết:
  • 26908 thanks

Gửi vào 05/07/2020 - 18:12

replied :
Th Luong :
Kính Thầy ,
Theo lá số TVCB này, Ngày mưa sẽ là Ngày Hợi, do có bộ Vũ -Phá - Song Hao -Kình phối TB có Đà + n/h có B Hổ + giáp Khốc = Mưa vùi gió dập, Mưa dữ dội.

teacher :

Kỉ Dậu, tự kim tuần vũ? Tam nguyệt, Tân Hợi vũ.

己酉, 自今旬雨. 三月, 辛亥雨.

Vấn: (Hôm nay là) ngày Kỷ Dậu, hỏi rằng từ nay trở đi, trong tuần (10 ngày) này, lúc nào thì mưa?
Đáp: Tháng ba, ngày Tân Hợi thì mưa (tức là 2 ngày nữa, từ Kỷ Dậu cho đến Tân Hợi).
( from : Quach ngoc Boi )

1/ như vậy thì Th Lương đoán trúng , hoặc ít ra là đoán trúng lời phê trên giáp cốt văn.
nhưng thực tế thì mưa ntn thì ta ko rõ , cách nay 3000 năm thì ai mà biết ngày đó nó ra nàm thao .
nhưng đoán 1 sự việc cho 3 ngàn năm trước đã là thú vị rồi. có lẽ tiên đoán đúng , nếu sai người ta khắc trên
xương làm gì .
Các bạn muốn biết ngày hôm đó mưa nắng ntn thì hỏi TL nhé .

2/ Đôi với môn Tvcb , khó ai có thể hỉu hết được ý nghĩa toàn bộ 1 lá số , nó có những nghĩa rất bất ngờ , từ 1 lá số tưởng chừng như rất mực đơn giản .. tìm : " ngày mưa " như bên trên,

Vd : như Mệnh Thdương là dùng diễn tả vùng đất An dương , với Phong - Xương -Vượng = nhiều xương Long cốt .
+ Phục = nằm dưới đất . Phụ mẫu : Suy = tìm , tìm ra . / Địa ko = từ dưới đất . Kình / Đà = đào, cuốc , xới lên .
Phúc : Văn khúc -BHổ = ký tự trên xương .
+ Th Thọ = lâu đời
B Hổ + Tả -Bệnh = mảnh xương dùng chữa bệnh .
+ L Tồn = bán được $ .

Phúc n/h Bào ,có : Vũ Phá Hoả ĐHao = là chỉ quân đội nhà Ân bị đại bại .
+ KQL/ Quyền - Th Quý = các nhà quyền quý đời nhà Ân.
như vậy các mảnh long cốt này là vật phẩm , đồ chơi của những nhà quyền quý thời đó .

Tử tức : Riêu -Mộc -Tuần -Tsinh = dùng làm thuốc trị bệnh trị bệnh còi xương , chậm lớn cho con nít , và cầm huyết = Riêu -LHà .
+ Thiếu âm - Đào Hồng Hỷ - L Hà = trị bệnh băng huyết cho sản phụ .
n/h : Thai phụ -Giải thần / Th giải = thuốc chữa cho sản phụ . và Kiếp - Riêu / Riêu -L Hà = bệnh di tinh , yếu sinh lý của đám đàn ông. etc .

điều này cho thấy có khi ta phải là người trong nội bộ , hoặc phải có chút ít kiến thức về ..1 số lãnh vực , , mới may mắn
hiểu 1 lá số cb tầm thường nói cái gì . Nên câu cuả TL ( khiêm nhượng ) nói rất đúng .

nhưng tại sao lá số cb này lại giới thiệu những việc của 3 ngàn năm trước ? thật sự là rất bất ngờ ..
nhờ vậy chúng ta lại hỉu thêm 1 vài điều khá lý thú ..

#4671 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2977 Bài viết:
  • 26908 thanks

Gửi vào 09/07/2020 - 00:19

BlackBerry

Tử vi kinh có câu "Long Trì Phượng Các thủ đắc quý nhân chí tôn phối ngự". Vậy tất cả những phụ nữ nào có cách này đều lấy chồng sang quý? Nam Phương Hoàng Hậu có cách này. Mệnh Phượng các tương đồng với tướng diện là mắt phượng (phượng ngủ, phượng gáy, phượng bay..).
Long trì ở đây phải xung chiếu mới mạnh ?


Vậy tất cả những phụ nữ nào có cách này đều lấy chồng sang quý ?

đây là cách nói để đưa thân chủ lên mây xanh của quý ngài thầy bói , sách Tv cũng vậy , vì sách Tv là của mấy ông thầy bói chứ ai ? họ dùng chữ có hơi quá , như : chí tôn phối ngự, Quý nhân phối giống .vv
để mát lòng mấy cô , mới có $ boa chứ ! thật ra Mệnh Long -Phượng đa số thường lấy được chồng có địa vị và khá giả ,
( nếu Long Phượng ko bị phá cách ) . thấy có nhiều lá số L-P lấy chồng kỷ sư , dentists , bác sỹ ..thì cũng có thể gọi là quý nhân,
vì đâu phải ai cũng làm kỷ sư , bác sỹ . sang quý là trên mức bình dân , chứ ko phải là đại phú đại quý hay hoàng thân quốc thích gì .
đương nhiên là cũng có những cô L-P lấy chồng đại gia , quyền thế, quý tộc lâu đời etc .nhưng hiếm , hàng hiếm thì có đâu cho nhiều .
đại để long trì = hồ tắm , hồ cá . Phượng các = nhà lầu . mệnh L-P sẽ được hưởng nhà lầu , hồ tắm , xế hộp .. giới bình dân làm gì có mấy món này .
có vài nàng mệnh L-P ko bao giờ tắm hồ nhưng nhất định bảo ông xã phải làm hồ tắm mới chịu , và mấy nường này tuy ăn nói nhỏ nhẹ nhưng rất có ..thế lực , chồng phải sợ .

Long trì ở đây phải xung chiếu mới mạnh ?
L-P mạnh hay ko là do thế lực nhà chồng hay nhà mình , như Nam phương HH , cậu ruột rất giàu và rất mực cưng chìu cô này ,
những cô L-P khác cũng vậy ,mạnh hay yếu là phải dựa vào thế lực của 1 trong 2 nhà . chứ ko phải do bàng chiếu , xung chiếu gì cả .
như lấy chồng kỷ sư thì lực lượng ( mạnh / yếu ) chỉ khoảng vài chục triệu / tháng , nếu nhà chồng ko giàu. ăn xài thì cũng chỉ gói ghém trong vòng đó thôi .
đừng nghĩ có L-P rồi ngồi đợi chí tôn đến phối giống ..chí tôn đâu mà rảnh vậy , và mấy ông này có khi khoái hàng chợ , hàng nhà quê ..chứ ko hẵn đã thích mấy cô L-P.

#4672 HacQuy

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 499 Bài viết:
  • 349 thanks

Gửi vào 09/07/2020 - 08:01

Thưa cụ câu phú
Tam phương xung sát hạnh triệt nhi khả bằng
Tứ chính giao phùng kỵ tuần không trực đối
Về ý nghĩa vế ngộ triệt không sợ hung sát tinh chiếu về
Nhưng ý vế tuần không trực đối mong cụ giảng giải ah

Thanked by 1 Member:

#4673 BlackBerry

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 216 Bài viết:
  • 337 thanks

Gửi vào 09/07/2020 - 11:14

Trích dẫn

đừng nghĩ có L-P rồi ngồi đợi chí tôn đến phối giống ..chí tôn đâu mà rảnh vậy , và mấy ông này có khi khoái hàng chợ , hàng nhà quê ..chứ ko hẵn đã thích mấy cô L-P.

hi, hi. Bác nói hài quá, nhưng đúng. Mấy cô có Long Phượng thủ mệnh, giáp mệnh, bỏ chồng, chồng bỏ như thường, và mắt mũi thường to, đẹp, chứ không phải mắt phượng. Chồng các cô đó vẫn ăn bún đậu mắm tôm như thường. Cháu đã xem vài cô như thế.

Thanked by 2 Members:

#4674 win11gr

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 85 Bài viết:
  • 33 thanks

Gửi vào 15/07/2020 - 08:00

Bác Indochine ơi, cháu muốn hỏi về sao mộc dục.Ngoài 1 số tính lý thường thấy ở sách tử vi như: Nông nổi bất định, ưa chưng diện làm dáng, phóng đảng dâm dật ....thì trong tử vi cao tầng nó còn chứa những hàm nghĩa nào nữa ạ? bác có thể giảng giải thêm cho các cháu về một số cách cục nâng cao và tượng của nó không ạ?

vd: Mộc dục đồng cung cùng tướng riêu song hỷ đào ở phúc cung có phải là đam mê chuyện xx và hay gặp may mắn trong chuyện xx phải ko ạ?

#4675 VCDTT

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 855 Bài viết:
  • 590 thanks

Gửi vào 15/07/2020 - 08:57

 INDOCHINE, on 09/07/2020 - 00:19, said:

đừng nghĩ có L-P rồi ngồi đợi chí tôn đến phối giống ..chí tôn đâu mà rảnh vậy , và mấy ông này có khi khoái hàng chợ , hàng nhà quê ..chứ ko hẵn đã thích mấy cô L-P.
Bác ơi. Ở trên nói về L-P ở mệnh và giáp mệnh. Thế L-P giáp cung an thân thì sao ạ? Ví dụ cung an thân ở Sửu có L + Ân Quang ở Dần, P + Thiên Quý ở Tý.

Có phải làm việc thiện thì cung an thân mới được hưởng L-P đúng không ạ thưa bác?


#4676 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2977 Bài viết:
  • 26908 thanks

Gửi vào 18/08/2020 - 03:09

Mailapson

1/Tam phương xung sát hạnh triệt nhi khả bằng
2/ Tứ chính giao phùng kỵ tuần không trực đối
Về ý nghĩa vế ngộ triệt không sợ hung sát tinh chiếu về
Nhưng ý vế tuần không trực đối mong cụ giảng giải ah..


câu 2/ : Tứ chính giao phùng ...:

các sao tại Tam phương và bản cung ( cung đang xem xét ) và hội tại bản cung thì gọi là Tứ chính , 4 chính cung để quan sát , tìm hiểu. vd : như Mệnh = bản cung , thì Tam phương = Quan / Tài / Di .
tam phương + bản cung = tứ chính ( cung ) .

bản cung = là cung vị ta đang xem xét . vd : ta đang tìm hiểu Nô cung ,hoặc Hạn vận tại Nô cung , vậy có thể gọi Nô = bản cung .
và tam phương lúc này là Bào / Tử / Phụ .

câu này có ý nói trong trường hợp các sao từ tam phương hội tụ lại bản cung ,nếu đa phần là Cát tinh . thì Kỵ Tuần ( ko ) án ngữ tại bản cung ( trực đối với tam phương còn lại ).
Trực đối : vd như bạn bị 3 cao thủ vây đánh , thì có thể gọi là trực đối với 3 người . Bản cung trực đối với tam phương cũng tựa như vậy.

Điều này dễ hiểu vì khi Cát tinh chiều về bản cung mà ta dùng lá chắn Tuần ko ra cản ( như trong phong thuỷ dùng gương bát quái lồi ra để phản xạ lại )
thì hoá ra chẳng phải là chận cái đám cát tinh ko cho chúng vào nhà hay sao . vì thế nên mới gọi là Kỵ ( Kỵ = tránh , né ) + Tuần ko .trái ngược với câu đối số 1/ là hạnh nhất Triệt = may mắn gặp được 1 thằng Triệt !
vì Triệt cũng như Tuần nó có khả năng cản bớt/ giảm tác dụng ( của các sao tốt / xấu ) lại .

2 câu này 1/ nếu tam phương có đa Hung tinh , thì cần Triệt .
2/ nếu tam phương có đa Cát tinh , thì Kỵ Tuần .

nói chung câu 2 câu này ko sai , nhưng chắc chắn là cũng chưa đúng hẵn .
vì Tuần / Triệt mà chỉ giảng như vậy là chưa đủ , chưa đi tới đâu .vì chúng có rất nhiều chức năng .nhiều mặt,
tức có nhiều tác động / tác dụng / ý nghĩa khác nữa .

Tuần / Triệt là 1 bộ sao ( giả tinh ) rất đa dạng , tác động trên nhiều lãnh vực . nếu ko phân tích kỹ thì sẽ ko bao giờ
hiểu . việc phân tích này đã có trong các bài cao tầng ,nhưng vẫn cần thêm nhiều bài dẫn chứng .
***Tác dụng của Tuần / Triệt khá rộng , nên việc loại bỏ chúng ra khỏi lá số dễ làm cho công cuộc tiên đoán trở nên sai lạc .

mấy tuần qua tôi khá bận , nên đã trả lời chậm trễ , xin quý bạn thứ lỗi.

#4677 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2977 Bài viết:
  • 26908 thanks

Gửi vào 18/08/2020 - 05:41

Win11gr

A/cháu muốn hỏi về sao mộc dục.Ngoài 1 số tính lý thường thấy ở sách tử vi như: Nông nổi bất định, ưa chưng diện làm dáng, phóng đảng dâm dật ....
thì trong tử vi cao tầng nó còn chứa những hàm nghĩa nào nữa ạ? bác có thể giảng giải thêm cho các cháu về một số cách cục nâng cao và tượng của nó không ạ?

B/ *vd: Mộc dục đồng cung cùng tướng riêu song hỷ đào ở phúc cung có phải là đam mê chuyện xx và hay gặp may mắn
trong chuyện xx phải ko ạ ?


Câu B/ thì đúng chứ ko có gì sai.

A/ Mộc dục còn có những tượng nghĩa khác như : phòng tắm. tắm gội . bơi lội. nước sinh hoạt . cây, gỗ . trồng cây .
thuộc về sex , tình dục , dục vọng . mong muốn .ham muốn . móng động .etc..
vd : Đào -Hồng -Mộc dục = tham dục , hoa nở . các Cách cục liên quan đến Mộc dục thì bạn phải đọc trong các bài Cao tầng ,hiện có khoảng 90 bài hoặc
các bài thực hành trong lớp TVcb để hiểu thêm.

Thanked by 5 Members:

#4678 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2977 Bài viết:
  • 26908 thanks

Gửi vào 18/08/2020 - 06:22

VCDTT

Ở trên nói về L-P ở mệnh và giáp mệnh. Thế L-P giáp cung an thân thì sao ạ? Ví dụ cung an thân ở Sửu có L + Ân Quang ở Dần, P + Thiên Quý ở Tý.
L-P giáp cung an thân thì sao ạ?


L-P giáp hoặc đồng cung với Thân gọi là Thân cư cẩm thất .tức được ở nhả cửa sang đẹp.

Có phải làm việc thiện thì cung an thân mới được hưởng L-P đúng không ạ thưa bác?

làm việc thiện thì tuỳ việc , tuỳ công đức lớn nhỏ ntn mà phúc quả sẽ ra sao còn tuỳ vào
công việc . ko những được hưởng L-P mà còn được hưởng nhiều loại Các tinh khác nữa .

nhưng làm thiện nguyện là tự nguyện , ko có .. động lực thủ lợi đằng sau mới đáng quý .
tức là làm thiện nhưng bất cầu phúc .đấy mới là chân thiện . làm mà còn mong cầu thì gọi là giả thiện.
chân - giả gì thì cũng sẽ gặt hái được phúc báo .
đa số người trần chỉ chuyên làm giả thiện , như thấy đứa con nít ốm đói thì cho tô cơm , với y đồ mình có được chút phúc đức ..phòng thân .
đó là làm 1 việc thiện nhưng ko xuất từ lòng tốt ( thiện tâm ) . như vậy về hành động và phúc quả thì giống nhau , nhưng tâm địa thì ko . điều này có nghĩa là về phúc quả thì hưởng ngang nhau , nhưng về mặt tâm linh ( cao / thấp ) thì ko .

#4679 Kimthuy20212054

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1066 Bài viết:
  • 1209 thanks

Gửi vào 19/08/2020 - 16:51

4 năm rồi con mới trở lại diễn đàn
Mục của cụ Kim Hạc vẫn hấp dẫn làm trụ cột cho tvls suôt bao năm qua
Con chúc cụ và ace sức khoẻ, cầu mong người phù hộ cho nhân loại thoát dịch civid 19

Thanked by 2 Members:

#4680 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2977 Bài viết:
  • 26908 thanks

Gửi vào 09/09/2020 - 00:24

Khung cửa Hẹp của Tử vi .

Cửa sổ . cửa = ThTướng / V Xương / Tang môn / Thanh Long / Phi liêm / Cự môn / Th Quan .
T Tướng cũng là cặp mắt , nhìn , thấy b/ tâm hồn ,tâm tình . cho nên người ta hay nói cặp mắt = cửa sổ của tâm hồn .

vậy cửa sổ màu trắng = TTướng - B Hổ / hoặc Xương -Hổ ..
B Hổ - ThTướng = b/cũng có nghĩa là retired , về vườn . ẩn dật .c/ vị tướng dũng mãnh , can đảm .

song cửa = TTướng -Đà la / Đà la .
song thưa = ( Tướng ) - Đà - Suy . vì Suy = ít , thưa thớt. như Khách -Suy = ít khách , thưa khách .

khung cửa hẹp = Th Quan -Tử / Th Tướng -Tuyệt / Cự môn - Suy .
Cự - Suy = cửa thấp , nhỏ , hẹp. hoặc lỏng lẻo . verb = mở cửa . vì Suy = mở .
Phong cáo / Tuần / Triệt = đóng cửa .
Tuần / Triệt = có 2 nghĩa : Đóng & Mở .
mở = Suy . cửa mở = Th Long - Suy . / Xương - Suy ..
Hoặc : cửa mở = đang hạn bị Tuần ( như Cự môn -Tuần / Cự -Tuyệt -Tuần ) mà đi đến hạn Triệt , thì có thể mở cửa ,và ngược lại .

*** đây là áp dụng lý thuyết Tuần -Triệt đóng & mở cho nhau .

Vd : Tháng Tỵ có : Cự -Tuần -Tuyệt = các nhà hàng phải đóng cửa vì Covid .
đến tháng Dâu ( có Tb tại Mùi ) ngộ Triệt = có thể được mở cửa trở lại .

Đóng cửa = T/ T / Hồng loan .
Thanh long -Hồng loan = Đóng cửa .
Địa ko = ko . Địa ko - LHà = ko bao giờ .

buổi tối căn nhà này ko bao giờ đóng cửa sổ = T Long -Hồng - Địa ko - Lhà - Mộ .
căn nhà này = chính là cung vị của Th long - Hồng đó . vì 1 cung = nhà , căn nhà .
nên Astrology Tây phương dịch 12 cung = 12 houses .ta & Tàu dịch là viên ( miếng đất , miếng vườn )


2 nhà cuối phố. cuối hẻm : Tử / Tuyệt = cuối , cuối cùng .
vì thế 2 cung có Tử / Tuyệt trong lá số cb này chính là 2 căn cuối .
nếu ko nắm được Tượng , làm sao để biết : tôi đang ở căn nhà có cửa sổ màu xanh dương.

" tôi đang ở căn nhà có cửa sổ màu xanh dương.
tôi = Mệnh / Thân.
Th Lương = xanh dương .
căn nhà = Mệnh viên . mệnh / Thân cung .
cửa sổ màu xanh = T Tướng -Tuần : Th Lương . hay Th Lương - Th Long .


ngoài ra :

Th Tướng = cửa sổ / cửa sổ đẹp . vì Tướng = sạch , đẹp .
cửa sổ kiểu xưa , cũ = Tv -Th Tướng .
Tướng + T/T = a/ đóng , mở cửa sổ .b/ cửa sổ và chấn song .
căn nhà có nhiều cửa sổ = Cơ -Lương + Xương -Vượng .
Vượng = đông , nhiều . Cơ / Lương = căn nhà .
rất nhiều loại cửa sổ khác nhau = Th Long / Xương -Linh - + Khoa - Vượng .
Xương + Đà Hư T phá = cửa sổ bị hư, cũ nát .

Tv nó chứa rất nhiều bí ẩn , chỉ nói sơ qua về cửa sổ mà đã phức tạp như vậy , nên nói khi ko nắm được Tượng nghĩa thì có nghiên cứu 7 kiếp cũng chẳng thể lọt vào ..khung cửa hẹp của môn Tv là ko ngoa đâu các bạn .






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |