

Hỏi cách hóa giải bại cách
#4501
Gửi vào 12/03/2019 - 07:03
1/ Cho cháu hỏi cách Tham Linh như nào gọi là Tham Linh ? Tham Linh tại Ngọ cho người tuổi Kỷ có đk gọi là phát dã như lôi không ạ ? khi hội thêm Lộc , Quyền tại đó ? Và có cả Thiên Không đồng cung thì có gọi là phá cách không ạ ? Tới đại vận đó thì hoá giải Thiên Không bằng cách nào ?
Cháu nghe nói Thiên Không Nhập hạn là trắng tay phá sản ? Vậy Tham Linh Quyền Lộc Tả Hữu cùng thì có chế ngự đk anh Thiên Không ko bác ? Hay càng tăng thêm độ số của Thiên Không ?
Ngoài ra Cự Đồng đồng cung Kình Địa Không , Hoả Tinh và có Ấn Quang , Thiên Quý thì có giải được 3 con sát tinh kia không bác ?
Tham -Linh toạ Mệnh /Thân / Quan đều có thể gọi là Tham -Linh cách .
Tham -Linh cách thường thích hợp cho những vị trí ko hiển lộ quá như Tham-Hoả , tức là nên đứng ở vị trí
thứ hai ( Phó ) hoặc là cố vấn thì hay hơn. vì Linh thuộc Âm hoả , thường phát sáng trong đêm tối. đêm tối dụ cho sự ko nên hiển lộ .
Cũng như lá số của nghệ sỹ Thanh Nga -Âm -Linh nơi Mệnh , thì cũng ..phát sáng vào ban đêm, và Âm là âm điệu, âm thanh ( giọng ca ) .
-Cách Tham-Hoả và Tham-Linh đều nhờ vào khả năng nhanh nhẹn , can đảm, liều lĩnh , chịu khó chịu khổ , làm những điều kẻ khác ko dám làm .. của Hoả -Linh mà thành công. Riêng Tham lang tinh là 1 tinh tú
có nhiều năng lực và sáng tạo , kết hợp này thường đưa đến sự thành công , nhưng cũng còn tuỳ vào lá số và hoàn cảnh .
Ko phải cứ thấy Tham -Linh / Tham -Hoả là đều hiển hách , thành công .
Vd như ta thấy 1 đứa bé nhanh nhẩu , thông minh , thì thường cho là đứa bé sẽ thành đạt khi lớn lên ,
đó là trường hợp của Tham -Hoả và Tham -Linh . nhưng khi lớn lên đứa bé có thành công hay ko là 1 chuyện hoàn toàn khác , tôi từng xem vài lá số Tham-Hoả / T-Linh đ/c cư Mệnh thời bao cấp mà chẳng thấy phát gì ,
dù đã ngoài 3,40 . Chỉ thấy hút xách là hay .( Hoả, Linh chủ về khói lửa , lửa đạn , vì thế đánh trận giỏi,
liều lĩnh , dễ lên chức thời chiến .H -L là lửa khói nên cũng thích hút xách .) , cho thấy dù có tài cũng phải có môi trường thích hợp để phát huy , nếu môi trường , hoàn cảnh bất hợp thì Cách nào cũng dễ đi ăn mày.
-Các câu hỏi còn lại lq đến personal nên ko thể trả lời.
Nóí chung là ta đã có tài thì ko sợ ko có chỗ dùng .Trong nước ko dùng thì ngoại nhân nó dùng. Dù bạn mang Cách cuộc to lớn gì đi nữa mà ít có học vấn và chẳng biết làm gì ,
chẳng có chút tài vắt lưng thì cũng rất khó để ngoi đầu lên.
Muốn hơn người thì phải có 1 tài / nghệ / sáng kiến nào đó tinh vi. Nếu ta cũng làng nhàng như anh chàng hàng xóm thì tại sao ta được hưởng mức lương cao hơn 3,4 lần ?
Thanked by 16 Members:
|
|
#4502
Gửi vào 25/03/2019 - 07:11
Có lần Kri có dùng Hoá Quyền - Liêm: để chỉ tóc đẹp óng ả / đen huyền diệu, nhưng bị mắng ..
Quyền : có những nghĩa là a. những đồ vật cong , tròn.
vd : Quyền -Cự = cổng vòm . ( trong các dinh thự ) . xưa gọi là Quyền môn : nhà cửa 1 người có quyền thế .
Quyền -Phi / Riêu = lông tóc uốn cong , tóc quăn .
b. đẹp . Quyền có khi dùng để chỉ vẻ đẹp. cư Mệnh/ Thân có thể là người đẹp.
bạn dùng Quyền -Liêm : để chỉ nét đẹp của 1 mái tóc là đúng chứ ko sai, nhưng bị la có thể là trong bài ko đề cập
đến vụ này , mà lúc này Quyền có kết hợp khác .
Riêu - Khốc: đầu tóc hôi hám,
Khốc : về mặt hương vị , Khốc là mùi nồng , có thể là mùi thơm hay thối. nhưng xưa nay người ta vẫn thường dùng như 1 mùi thối.
vì thế Riêu - Khốc: đầu tóc hôi hám là đúng .
về mặt tình cảm , Riêu -Khốc thường chỉ sự đau khổ vì cô đơn, bị phụ bạc , bỏ rơi , chẳng ai đoái hoài .
về tình dục , Riêu -Khốc chỉ về sự bất thoả mãn trong vấn đề sex ,như khóc ngoài quan ải chẳng hạn .
Hoả Tinh: vồn vã / nóng vội .
về mặt tính khí , Hoả tinh dùng để chỉ tính tình nóng nảy , hay càu nhàu, bực bội, nóng giận vv nên Kri dùng
Hoả Tinh: vồn vã / nóng vội là Oke .
Hoả tinh còn biểu tượng cho đèn đuốc , về bệnh : thường là bị sốt cao, bị viêm .
Hoả = nấu nướng . phơi khô , hong khô .
vì thế Hoả -Phi = hong tóc , sấy tóc .
về bè bạn , Hoả là 1 group người làm chung 1 công việc nào đó .
Vd : Nô : Tả -Hoả = 1 nhóm phu phen làm việc phụ ( ko phải là cv chính ) .
về planets , Hoả dùng chỉ Mars , các vẫn thạch . rockets ( Hoả -Phi ),
về chiến tranh ,vũ khí , Hoả / Linh dùng để chỉ chiến tranh, loạn lạc .
như Mệnh : Hoả -Linh , thưở nhỏ đã chạy loạn . ( trong những nước có chiến tranh, đừng hỏi tại sao tôi có Hoả / Linh mà ko chạy loạn ) .
Hoả : dùng để chỉ sự cháy , hoả hoạn , ( Tang -Hoả , ThKo -Hoả ..)'
Lương -Hoả = cháy nhà .
Hoả -PToái = lựu đạn, bộc phá , chất nổ . Linh = khói .
về liên hệ tình cảm , Hoả / Linh chỉ sự cô đơn , linh đinh , khốn khổ ( nếu ko có gì tương trợ như thiếu Tả / Hữu , TTướng ..), các trẻ mồ côi hoặc thiếu tình cảm cha mẹ thường có bộ này .
về tốc độ Hoả / Linh = nhanh chóng . mau lẹ .
Mã -Hoả / Mã -Linh = xe, ngựa chạy rất nhanh .
về tính tình: Hoả = nóng vội . Linh = nóng nhưng điềm đạm hơn .vì Linh thuộc Âm hoả , ít khi lộ ra ngoài.
Hoả / Linh cũng chỉ tính liều lĩnh , can đảm , lạnh lùng trong giết chóc .
Mộc Dục - Kỵ: Ko thích tắm gội. sợ tắm, gội, bơi lội . nên tránh sông nước ( vì dễ bị tai nạn ) .
Ách : Mộc dục , cũng nên đề phòng thủy tai .
Mộc -Khốc -Hư = ko tắm để đến có mùi .
Mộc -Ko -Kiếp = ko được tắm ,gội.
Mộc -Hao = nước trong phòng tắm bị leaked .
Mộc -Riêu = con mương .
vậy cô giáo bắt 1 học sinh liếm bức tường trong phòng vệ sinh là gì ?
Thanked by 10 Members:
|
|
#4503
Gửi vào 25/03/2019 - 13:35
Cơ Âm, Quyền, Hình (Kình), Đồng, Kỵ, Thiên Trù, Tả Hữu, Khôi, Tiểu hao, Đường Phù, Hỷ Thần (Mộc).
Cơ Âm = Cô giáo. Ở đây đi với can Mậu làm Âm hóa Quyền, Cơ hóa Kị, vậy cho nên cô giáo dựa vào uy quyền của mình mà nghĩ ra hình phạt tréo ngoe đến nhường vậy!
Bắt (phạt) = Thiên Hình, hoặc Kình Dương (hóa khí thành Hình).
Học sinh = Thiên Đồng (hoặc Thiên Lương) trong tam hợp chiếu về trong cùng bộ Cơ Nguyệt Đồng Lương.
Liếm = Hóa Kỵ (cái lưỡi) + Thiên Trù (nếm) + Tả Hữu
Bức Tường = Thiên Khôi
Phòng vệ sinh = Tiểu Hao + Đường Phù + Hỷ Thần, nếu là phòng vệ sinh kết hợp phòng tắm thì thêm Mộc Dục. Thêm Khốc Hư nếu nhà vệ sinh công cộng ở trường học ít được chùi rửa cho sạch.
Sửa bởi Expander0410: 25/03/2019 - 13:49
Thanked by 6 Members:
|
|
#4504
Gửi vào 26/03/2019 - 11:10
Tui có một hoàn cảnh lịch sử như sau:
Bối cảnh của ván cờ này là Lưu Bị lúc đó đang thân cô, thế cô, bị thất thế nên buộc phải nương nhờ trong quân doanh Tào Tháo. Sau nhiều chiến dịch cộng tác thành công mà đặc biệt là việc đánh bại Lữ Bố, nhiều mưu sĩ của Tào Tháo đã khuyên nên giết ngay Lưu Bị để diệt trừ hậu hoạn. Lúc này, Lưu Bị ở trong quân Tào ngày ngày chăm sóc vườn tược thì bất ngờ bị Trương Liêu và Hứa Chử đến mời về phủ Tào Tháo ngay lập tức.
Vừa thấy mặt Lưu Bị, Tào Tháo đi ngay “nước cờ đầu tiên”:
- Huyền Đức độ này ở nhà làm một việc lớn lao đấy nhỉ?
Huyền Đức sợ tái mặt. Tháo cầm tay Huyền Đức dắt vào vườn ở sau nhà, nói rằng:
- Huyền Đức học làm việc vườn, chắc cũng không phải là việc dễ dàng?
Huyền Đức bây giờ mới vững dạ, đáp rằng:
- Không có việc gì, làm để tiêu khiển đó thôi.
Huyền Đức bây giờ trấn tĩnh lại được, theo đến tiểu đình, đã thấy bày mâm bát, giữa bàn bày một đĩa mơ xanh, một bình rượu nóng. Tào Tháo giả vờ nhớ chuyện cũ nên mời Lưu Bị dùng rượu. Hai người ngồi đối diện, ăn uống vui vẻ. Lúc rượu ngà ngà say, chợt thấy mây đen mù mịt, cơn mưa sắp kéo đến. Quân hầu trỏ lên trời bẩm: “Có vòi rồng lấy nước”. Tháo đi tiếp nước cờ thứ hai:
- Sứ quân có biết rồng nó biến hoá thế nào không?
Huyền Đức nói:
- Tôi chưa được tường.
Tháo nói:
- Rồng lúc thì to, lúc thì nhỏ, lúc thì bay, lúc thì nấp. Lúc to thì nổi mây phun mù; lúc nhỏ thì thu mình ẩn bóng; khi bay ra thì liệng trong trời đất; khi ẩn thì lẩn núp ở dưới sóng. Nay đang mùa xuân, rồng gặp thời biến hoá, cũng như là người ta lúc đắc chí, tung hoành trong bốn bể. Rồng ví như anh hùng trong đời. Huyền Đức lâu nay đã đi khắp bốn phương, bao nhiêu anh hùng đời nay, hẳn đã biết cả, xin thử nói cho nghe.
Lưu Bị khiêm nhường bảo không rõ, Tháo tiếp tục tấn công bảo không rõ có thể nghe danh , Bị đành nói qua loa một loạt Viên Thuật, Tôn Sách, thậm chí là Trương Tú, Trương Lỗ và Hàn Toại v.v… tất cả đều bị Tháo gạt phăng đi, bảo không đáng kể. Đoạn tung chiêu hiểm:
- Anh hùng là người trong bụng có chí lớn, có mưu cao, có cái bao trùm được cả vũ trụ, có chí nuốt cả trời đất kia.
Huyền Đức mới nói:
- Ai có thể xứng đáng được như thế?
Tào Tháo lấy tay trỏ vào Huyền Đức, rồi lại trỏ vào mình nói rằng:
- Anh hùng thiên hạ luận ra chỉ có ta và sứ quân thôi.
Huyền Đức nghe nói, giật nảy mình, cái thìa đôi đũa đương cầm ở trong tay, rơi cả xuống đất. Giữa lúc bấy giờ, con mưa u ám, có một tiếng sét thực dữ. Lưu Bị từ từ cúi xuống nhặt đũa và thìa, nói tảng rằng:
- Gớm ghê! Tiếng sét dữ quá!
Tào Tháo cười hỏi rằng:
- Trượng phu cũng sợ sấm à!
Huyền Đức nói:
- Đức thánh ngày xưa gặp lúc sấm dữ gió to cũng đổi sắc mặt, huống chi là tôi đây sao lại không sợ?
Huyền Đức đã che đậy được hết cả việc giật mình đánh rơi cả thìa đũa khi nghe Tháo gọi mình là anh hùng. Tháo thấy thế không ngờ gì Huyền Đức nữa. Sau đó không lâu, Lưu Bị nhân cơ hội được Tháo phái đi dẹp loạn, nhanh chóng bỏ đi, gầy dựng lại lực lượng…
Trên đây là hoàn cảnh của cuộc uống rượu luận anh hùng của Lưu -Tào. rất mong quý vị dùng TVCB thể hiện hoàn cảnh trên để mọi người mở rộng tầm mắt.
Kính
Thanked by 3 Members:
|
|
#4505
Gửi vào 26/03/2019 - 19:24
Em đang gánh nước thì thấy ai réo tên em.
Mạn phép anh cho em xin được kể lại câu chuyện trong cuốn sách ai đã bỏ lại trong rừng!
Còn Gánh nước này chưa kịp xách về, em sẽ lại chịu phạt ba ngày 3 đêm đọc Tử Vi Chiêm Bốc ở sau núi.
Chơi Cờ:
Nam
26.03.2019
11:10'
TÀO THÁO:
Cung Phụ Mẫu: Phá Quân: lật đổ / giành ngôi Vua / soán ngôi
Linh - Kỵ: đa nghi / trong lòng không phục, nghi ngờ.
Chiếu Tham - Tử: Giấu đi tham vọng trong lòng.
Tham: tham vọng / ham muốn / nắm bắt.
Tử (V. Tràng Sinh): giấu nhẹm, không để lộ ra / giấu diếm không tì vết / thái độ hay biểu hiện cũng không lộ ra bí mật.
Hỷ: ngoài mặt vẫn vui vẻ, để giấu hết hoài nghi (Linh - Kỵ + Tử)
LƯU BỊ:
Tử Tức: Ngọ cung: Dưỡng nhị hợp Hoa Cái: Đang làm vườn
Dưỡng: nuôi dưỡng / nương nhờ
Tham - Dưỡng + Tướng: nương nhờ trong quân doanh của Tào Tháo.
Vì...
Chiếu Nô cung: Quyền - Cô: Thân cô thế cô.
Và vì sao phải ẩn dật / nhẫn nhịn?!
Tử Tức: nhỏ / chưa đủ thế lực / chưa lớn.
Dù đắng cay lắm chứ tưởng à.
Thất Sát: đắng cay
Vậy phải ẩn Nhẫn!
Bác Sỹ + Hình - Sát + Lộc Tồn: Mưu sỹ Tào Tháo đã khuyên giết chết Lưu Bị - Mối hiểm hoạ.
Bác Sỹ: mưu sỹ
Hình - Sát: giết
L.Tồn: Mối lưu trữ / sự tồn đọng và sự tồn đọng này có thể là mối hiểm hoạ về sau.
THIÊN HẠ:
1./ Di cung: Cự - Cơ Gia Mộ: mong ước chiếm được Thiên Hạ.
Mộ: mong ước / mong muốn / ước muốn
Cự - Cơ: trí lớn / hoài bão lớn
Cự - Cơ + Thiên Quý: nắm giữ Thiên Hạ / thời cơ đến rồi!
2./ Quan cung:
Nhật - Nguyệt + Toạ - Vượng: Định Thiên hạ hoặc Phân chia Thiên Hạ.
Mệnh (Thân): Tả - Hữu + Mộ: kéo bè / kết đảng / chiêu mộ hiền tài.
Mệnh nhị hợp Thanh Long cư Thìn (song Long) - Tuần: Rồng còn non / Rồng nhỏ / Thế lực chưa vững.
Mệnh nhị hợp Tật Ách: lắm điều phiền muộn.
Tử + Tướng: Vua dùng các Tướng lĩnh, binh hùng / kết lĩnh tướng tài, anh hùng.
Tử Vi: Vua
Thiên Tướng: Tướng lĩnh
Nước Cờ thứ nhất: (hỏi đểu / thăm dò)
Huyền Đức độ này ở nhà làm một việc lớn lao nhỉ?
Tử Tức: Dưỡng: ở nhà
Thiên Y: hỏi
Nước Cờ thứ hai: (tấn công)
Di cung tại Mão: Long Trì + Cự - Cơ: Nay đang là mùa Xuân, Rồng gặp thời biến hoá.
Mộ - Khoa - Quý: Lưu bị tiến cử nhiều anh tài.
Mộ: Tiến cử.
Cự - song Hao: Tào Tháo gạt phăng đi, bảo không đáng kể.
Mão: Chấn cung: Tượng Sấm sét: Gớm ghê, Tiếng Sét dữ quá! (Huyền Đức đánh trống lảng)
...
Cuốn sách em đọc được đã bị rách mất phần cuối, có lẽ cuốn này của anh đánh rơi, em xin được trả về chủ cũ và câu chuyện về sau xin mời anh deephorizon kể nốt ạ.
Sửa bởi Krishamodini: 26/03/2019 - 19:28
Thanked by 2 Members:
|
|
#4506
Gửi vào 27/03/2019 - 07:21
Krishamodini, on 26/03/2019 - 19:24, said:
THIÊN HẠ:
1./ Di cung: Cự - Cơ Gia Mộ: mong ước chiếm được Thiên Hạ.
Mộ: mong ước / mong muốn / ước muốn
Cự - Cơ: trí lớn / hoài bão lớn
Cự - Cơ + Thiên Quý: nắm giữ Thiên Hạ / thời cơ đến rồi!
2./ Quan cung:
Nhật - Nguyệt + Toạ - Vượng: Định Thiên hạ hoặc Phân chia Thiên Hạ.
Mệnh (Thân): Tả - Hữu + Mộ: kéo bè / kết đảng / chiêu mộ hiền tài.
Mệnh nhị hợp Thanh Long cư Thìn (song Long) - Tuần: Rồng còn non / Rồng nhỏ / Thế lực chưa vững.
Mệnh nhị hợp Tật Ách: lắm điều phiền muộn.
Tử + Tướng: Vua dùng các Tướng lĩnh, binh hùng / kết lĩnh tướng tài, anh hùng.
Tử Vi: Vua
Thiên Tướng: Tướng lĩnh
Nước Cờ thứ nhất: (hỏi đểu / thăm dò)
Huyền Đức độ này ở nhà làm một việc lớn lao nhỉ?
Tử Tức: Dưỡng: ở nhà
Thiên Y: hỏi
Nước Cờ thứ hai: (tấn công)
Di cung tại Mão: Long Trì + Cự - Cơ: Nay đang là mùa Xuân, Rồng gặp thời biến hoá.
Mộ - Khoa - Quý: Lưu bị tiến cử nhiều anh tài.
Mộ: Tiến cử.
Cự - song Hao: Tào Tháo gạt phăng đi, bảo không đáng kể.
Mão: Chấn cung: Tượng Sấm sét: Gớm ghê, Tiếng Sét dữ quá! (Huyền Đức đánh trống lảng)
...
Cuốn sách em đọc được đã bị rách mất phần cuối, có lẽ cuốn này của anh đánh rơi, em xin được trả về chủ cũ và câu chuyện về sau xin mời anh deephorizon kể nốt ạ.
Hi Krish
Cám ơn đã quẳng gánh nước xuống để ra tay nghĩa hiệp giúp anh! đoạn trên nói về thiên hạ anh rất vừa ý. anh xin có ý kiến thêm như sau: (vẫn dưa vào ngày giờ Krish lấy hôm qua)
Hoàn cảnh quan cung nhật nguyệt tranh huy là thiên hạ đang tranh hùng.
Nô cung Tham Quyền : anh Hùng các xư tham lam cát cứ các phương - loạn
Bối cảnh trên là lúc tào tháo làm chủ, lưu bị khách, nên mệnh vô chính diệu là tào tháo. mệnh này được cự cơ nhật nguyệt chiếu đúng như Krish phan tích nó nằm trong thời loạn. Nhưng bản chất sự việc là ông ta mời cơm xem ý tứ lưu bị để giết hay cho sống! Nên thâm ý cao và là bản chất muốn giết lưu bi nên phải xem ở cung tật và hoàn cảnh bữa tiệc cũng xem luôn ở đây.
CUng tật:
Tử tướng thìn tuất - gian hùng - đúng là tào tháo. Tử tướng xuơng khúc - là gian hùng đầy mưu trí và học thức.
tử tướng gạp tuần không! - gian hùng đời loạn.
Tuần tại thìn: thìn là thiên nhai, tuần ở đó trời đang dông gió, kèm thanh long rồng hút nước
Tuần linh: sấm sét chấn động thiên hạ
Không linh: Tào công phát danh bốn bể
Thanh long cư thìn cộng tử tướng: Tào công biện luận và nói về rồng - anh hùng thiên hạ:
Thanh long tuần không: thi thất thế ẩn mình dưới làn nước xanh
thanh long cư thìn linh: Khi đắc thế thì vũng vẫy trong đời
Do cung nô tham quyền, nên tào tháo và lưu bị luận anh hùng cũng hợp lý
Ngồi đôi diện với tào tháo là kẻ hèn lưu bị
Phá xương khúc: yếu thế, nho nhã, nhưng ý chí lớn, luôn muốn lật tào tháo - phá bất nhân, ở nhờ lại muốn thịt người ta
Phá kỵ tử : hoàn cảnh thiếu thốn bĩ cực phải nưóng nhờ tào tháo
Phá hình: xét nét, cẩn trọng,
Phá cô quả: anh hùng cô độc không có Quan trương hầu cạnh
THiên hình - đôi đũa
Phá hình kỵ: đánh rơi đũa khi nghe tiếng sấm ( Long Ko Linh)
Hình kỵ : dấu bản chất thật - vờ sợ tiếng sấm - trượng phu thủ dao sợ sấm .....
Ở đây tuy phá hình kỵ là kém thế nhưng tử tướng bị tuần nên cuối cùng tử tướng bị lừa hahaa
............
vậy đã....
Sửa bởi deephorizon: 27/03/2019 - 07:23
Thanked by 2 Members:
|
|
#4507
Gửi vào 27/03/2019 - 10:27
Tào Tháo thao túng thiên tử hiệu triệu chư hầu đc phê là gian thần dưới ngòi bút của tác giả La Quán Trung trên lá số chiêm bốc chơi cờ này tôi đặt Mr Tháo với tượng Tử tướng thìn tuất phú tử vi phê " Trai bất nhân phá quân thìn tuất" dẫu hóa kỵ như những lời đàm tiếu dị nghị về ông thì ở thế võng la Tử tướng gặp tuần lại là cái hay bao bọc cho cái sự chính nghĩa của Tháo " ăn oản thờ phật" triết lý này theo Tháo dựng cơ đồ nước Ngụy cho con cháu. Thiên hạ dẫu có hóa kỵ, phá quân vừa dèm pha vừa chống phá thì Tháo đây vẫn vô tư ngồi luận Anh Hùng - Phá kỵ đắc địa và Tử tướng xương khúc cho thấy Tháo có thừa sự thông minh.
- Liêm Trinh dần thần: Hùng tú triều nguyên có tài biện luận, liêm trinh trong bộ tử phủ vũ tướng này là tay chân chuyên dò xét của Tử vi. Trong cuộc luận anh hùng giữa Tháo và Bị tháo muốn tra xét xem Bị có hùng tâm tráng ý gì không đề diệt trừ hậu họa sau này, việc này mới dừng ở tra xét chứ Tháo là người trọng anh tài ko hề có tính Kỵ của Đố Kỵ - Hóa kỵ. Tra xét có tội hay ko có tội sẽ sinh ra các cách cục như Hình tù giáp ấn, hoặc Liêm trinh bạch hổ...
- Tiệc đối ẩm xảy ra tại tượng cung điền vào buổi đêm mưa- Vũ khúc ( mưa đêm) nơi đây có Hóa lộc, thiên trù ứng tượng tiệc tùng và với mục đích tra xét ( Liêm Trinh)
Định xong Tháo giờ ta xét đến Lưu Bị:
Lưu bị là hoàng thất nhà Hán thân cô thế cô đang nương nhờ Tào Tháo và đang bị Tháo bí mật tra xét.
Xét nhị hợp, tam hợp đối xung, giáp góc các kiểu tôi chọn Lưu Bị với tượng Tham lang cư Dần.
- Thân cô thế cô- Tham lang cô quả thiếu hỏa linh, Tham lang hóa quyền là người có tham vọng lớn quyền lực, được thừa hưởng lộc ấn ( tước vị) của ông cha. Lưu Bị cũng do thân cô thế cô mà giả vẻ ở nhà ăn chơi trồng cây ( cung dần đông mộc) Tham Lang tại dần ( thiếu Đà Kình) nên chỉ là vẻ bề ngoài của Phong lưu ẩn trong đó là Tham Quyền Lâm Quan Thiên Việt và Phục Binh và Triệt.
Vào Tiệc:
- Luận anh tài phải xem đối cung của Tháo, ở đây là Phá Quân. Bị liệt kê một loại các loại anh hùng tuy nhiên trong mắt Tháo chả có ai xứng đáng bởi Phá Quân mà thiếu ko khiếp, tham lang thiếu hỏa linh, thất sát ko có kình đà đều là lũ vô nhược. Ngay cả Lưu Bị lúc này Tháo cũng chỉ mới nghi ngờ tra xét ( Hình - Kỵ) lúc này Kỵ mới đúng là Kỵ của đố kỵ, tự cao.
-Rượu ngà ngà say: Linh hao, đào ko Tháo ra chiêu cuối chỉ mặt Lưu Bị: Tướng tử trực bệnh. Tuy nhiên do Tháo tự cao quá mức nên có phần khinh bạt ( Mộc suy tuyệt ) cộng với sự cơ trí của Tham lang khi thời cơ hỏa hình linh việt xuất hiện (sét) và cơ cự hao ( sấm) bên cung chấn nhị hợp cung tranh đấu Tuất với Long hà kỵ ( rồng gặp nước- một cơ hội lớn) giúp Lưu Bị thoát khỏi sự tra xét (Liêm triệt) của Tháo.
Kết luận Tử phủ vũ tướng liên - vs Sát phá tham. Tham lang dùng cơ hội lớn trong cuộc đời khi Tham Linh tụ hội để tạo bước ngoặt trong cuộc đời!
Thanked by 4 Members:
|
|
#4508
Gửi vào 27/03/2019 - 22:51
... thấy được vài ý từ lscb luận anh hùng.
Bối cảnh: Tử - Tướng Thìn/Tuất: Quân Thần Bất nghĩa. Âm Dương tương bán, đế vượng: Anh hùng nổi lên trong thời loạn lạc.
Từ bối cảnh như vậy, nhìn ra: Phá Quân: Tượng cho Tào Tháo (xung Tử - Tướng), ở thế lục hại với Mệnh (VDC): tượng cho Lưu Bị. .
Mệnh VCD ngộ Tuần: Lưu Huyền Đức, nhị hợp với cung Tật Ách Tử Vi – Thiên Tướng: Muốn phò Hán, mà ở thế long đong (VCD). Mệnh có Điếu Khách -> Làm môn khách, cũng tượng cho vị khách được mời trong câu chuyện này.
Mệnh: Triệt – Mộ: Tưởng bị chôn vùi, nhưng trải qua gian nan, hoạn nạn, có thể bộc lộ.
Vị khách Lưu Bị (Điếu Khách cư Mệnh VCD) được mời đến. Phủ Đệ của vị quan to (coi cả Văn - Võ): Vũ Phủ (Điền). Ở đó, ta thấy Trù – Lộc: Được mời ăn.
Ban đầu, Tào Tháo gặp Lưu Bị hỏi chuyện, sau đó dẫn ra sau vườn (Di cung: Cơ - Cự), rồi tới Tiểu Đình ở Long Trì – Tiểu (hao): ao nhỏ. Thiên Cơ - Phượng Các: ngôi nhà đẹp, đồ đạc tinh xảo.
Từ vị trí của Phá Quân: Thấy tượng Rồng cư Thìn địa bàn ngộ Tuần: Bàn luận về rồng mùa Xuân ( tháng 3/Thìn ).
Luận anh hùng trong vườn: Điền nhị hợp Âm Dương Tấu. Với ý dò xét ( liêm trinh), có thể tính chuyện giết ( Phục – Sát ).
Mệnh VCD - Triệt - Bào: ám chỉ 02 điều. Thứ nhất, Lưu Bị đi một mình. Thứ hai, Lưu Bị có ý dấu kín mục đích làm vườn lâu nay ( Điền: Dưỡng - Đào, Lộc) với Quan - Trương. Tuy nhiên, sau vụ việc này, Lưu Bị phải kể cho hai anh em.
(Thông tin thêm về câu chuyện trong Tam Quốc Diễn nghĩa: )
Thanked by 5 Members:
|
|
#4509
Gửi vào 29/03/2019 - 04:31
Bài Luận của MH :
Bối cảnh :Tào tháo cho gọi Lưu Bị đến nói chuyện tại phủ
Mệnh Thân đồng cung Cự Cơ thai tọa: phủ đệ to lớn ( chí ít cũng là phủ của bậc tam công ,hiện thời đang ở đó , Song hao mộ triệt : Bản thân không muốn ra ngoài. Mặc dù đã bản thân đã thức giấc ( Mộ triệt )
Hỏa hao thiên quan diếu khách thiên quý : Cho triệu ngay lập tức vị khách đến gặp mặt
Cơ Cự khách Thiên quý : Khách là nhân vật lớn ,dạng bằng hữu huynh đệ, chênh nhau không nhiều tuổi Cơ quý tuế song hao
Lưu xương mộ ( hao :nói ) : nhớ . nhắc lại chuyện cũ ,
Phá toái triệt mộ khách :Phá bỏ nỗi ngờ vực của bản thân với ông khách này
Vậy nhân vật tào tháo nằm ở đâu trong lá số này
Chính những sao trong mệnh thân đã nói cho chúng ta hay những vấn đề này
Mệnh VCD : Cơ Cự song hao thai tọa thiên quý : Một nhân vật lớn nhạy bén với sự thay đổi của thế cuộc ,khó nắm bắt tâm tư , chí hướng to lớn
Cơ cự mộ : ưa dung mưu kế đa nghi ( đa nghi do có sự tham gia của cự môn)
Quan cung Âm dương thai tọa tả hữu vượng ( nhiều mưu sĩ phục tùng bên cạnh )
Nô cung Tham tướng quan cáo : chúng tướng dưới trướng đếu bẩm cáo
ngộ Liêm phục triệt tuyệt ( không thu phục được hắn ( lưu bị ) thì giết
Ngoài ra ,còn nhiều chi tiết khác như : Cơ hỏa toái không kiếp : bệnh đau đầu cấp tính
Cơ cự L xương quý mộ hao : ưa thích thiếu phụ trẻ đẹp ,nhất khi khi thê cung nhập mộ : Âm dương Kình hổ khốc tang
Dùng rất nhiều mộ giả ( mộ gió ) : Tang mộ khách hao
Vậy Lưu Bị nằm ở đâu
Hehe , Nằm ở Ách cung chứ đâu ta
Ách : Tử tưởng ngộ la võng ngộ tuần : Chả phải ông vua hay một vị hoàng thân bị ngăn chặn ,kèm giữ ,giam lỏng ,
Tử tướng vô tả hữu ,quyền lộc : Khác nào ông vua ,hoàng thất không quân ,bù nhìn ,chỉ có hư vị ,bị thao túng bởi mệnh thân
Thanh long ngộ kỵ la võng : rồng bị vây khốn ,sao mà thi triển đây ,đành phải ẩn đi ( long kỵ ) để khỏi chết ( Hình kỵ ,tử phủ ) ,sau lại thu phục con rồng Ngọa Long ( phục long kỵ) . Thanh long cung thin ( đó là tượng rồng nhập uyển là kẻ có tài chờ thời
Tử tướng mộc dục phục Tuần : ý đồ phục hung Hán thất
Tử (vi ) tướng thanh long : con cháu tôn thất ,long kỵ ( thường là họ xa ,không chính thống )
Tử tướng thiên hình đẩu quân kỵ vô quyền lộc : quả thực thân cô ,thế cố
Ngoài ra Tử tướng còn có thể hiện một người nhân nghĩa ( ngoài mặt ) ,được dân đói kém đi theo thành hàng (Lương không kiếp mã tuần tràng sinh ) chứ Lưu Bị hồi đó có cái gì ngoài danh nhân nghĩa ,cái mác Lưu Hoàng thúc
Lưu tài : Vũ phủ thiên không : quân lực ,tài lực không có
Lưu quan : Liêm trinh phục kiếp sát triệt ( tù binh chạy đầu hang hết tay nọ tay kia ) may không chết do ( Phục binh kiếp sát triệt tuyệt ) ,cũng không bị gong cùm ( liêm trinh ngộ triệt .ngoài ra lưu quan ngộ bào cũng khiến anh em kết nghĩa tìm kiếm khắp nơi
Ngoài ra , Tử tướng ngộ tuần mộc dục phục binh : là kẻ làm việc cẩn thận ,che dấu được ý đố theo hàng ( Phục binh ,mộc dục tuần ) ,
Tử tướng tuần linh kỵ : không dễ gì để lộ ra yếu điểm quả diện tướng ,
Long linh kỵ : linh tính mách bảo điểm nghi kỵ ,Long kỵ : quả là rồng chỉ thấy đuôi .kỵ : đuôi
Tử tướng phục linh kỵ tuận : khi bị nắm lấy điểm yếu thì phục hồi lại nét mặt được ngay
Mộc dục hồng loan ; Trông hoa màu , Phủ Hóa lộc : chăm sóc ,hoa lá trong vườn ( lưu tài nhập điền )
Luôn bị Tào Tháo theo dõi ( Thiên quan mệnh nhị hợp ách )
Câu chuyện được diễn ra :
Tào tháo dẫn khách đi thăm xung quanh khuôn viên hỏi chuyện đời thường : Cự cơ khách quý quan
Song hao ( quan đới ) . Cự cơ hao khách ( hỏi han khách về cuộc sống công việc )
Quan đới cơ cự thăm thú xung quanh nơi ở nơi làm việc
Dừng lại ( mã đà ) vườn rau mới trồng ( Đồng lương tràng sinh ),
Lương đà phượng các,thai tọa ( tòa lầu nhỏ phía sau vườn ,dung để nghỉ ngơi dạo mát ) : chính là tiểu đỉnh ,nghi ngơi ,Lương vừa chỉ nhà ,vừa chủ mát mẻ .
Hao lương khoa : hỏi về nghề làm vườn, Lương khoa không kiếp : công việc làm vườn nặng nhọc vất vả . Địa không hao : bị hỏi bất ngờ .
Lương không kiếp : nhàn hạ ,dỗi việc ( ? ),không làm tù binh tào tháo sao được thế
Đến h ngọ ( cung thời thần ) : Ngộ dưỡng : mời dùng bữa trưa ,ngạc nhiên thấy đĩa mơ muối ( Thiên không đào tồn dưỡng ) và rượu bày sẵn ( Tham riêu )
Sát trực phù hình : ngồi đôi diện nhau qua quan sát
Tham riêu trù lâm quan : Đang giữa cuộc rượu ngà ngà
Nhìn thấy vòi rồng ( Thất sát long Hà thiên không ) , Tháo hỏi
Sứ quân có biết rồng nó biến hoá thế nào không ?
(Phá quân thiên sứ) hỏa hình long ( trì) phùng nhị hao
Bị tỏ ra không biết : Phủ phùng không
Tháo nói :
- Rồng lúc thì to ( Long – Đại Hao ), lúc thì nhỏ( Long Tiểu Hao ), lúc thì bay ( Long Đức ngộ Phi , lúc thì nấp ( T Long Kỵ ). Lúc to thì nổi mây phun mù ( Long đức lưu hà thiên không)
lúc nhỏ thì thu mình ẩn bóng( Thanh long hóa kỵ nhị hợp đại hao )
; khi bay ra thì liệng trong trời đất; khi ẩn thì lẩn núp ở dưới sóng.
Bay ra ( Long đức phi không)
Khi ẩn núp thì ở dưới sóng ( thanh long phục tử kỵ ) ,Cung tuất giáp nơi cửa bể có tượng Phá văn khúc ( đúng là có sóng gió rồi )
Nay đang mùa xuân, rồng gặp thời biến hoá, cũng như là người ta lúc đắc chí, tung hoành trong bốn bể. Rồng ví như anh hùng trong đời.
Mùa xuân ( tháng 2 ) thuộc chấn quái có tượng long trì ( ao rồng ) gặp thời cơ hội lớn ( Cơ cư song hao ) , Rồng biến hình ( Hình long hỏa song hao ) nên nói mệnh cự cơ song hao mão dậu tùy vận . haymệnh xấu tốt ,thay đổi công việc sự nghiệp dễ giàu có lớn ( phụ thuộc bang tình ,vận xấu tốt kèm theo
Ở đây tháo cũng tự ví mình như rồng ra khỏi ao ( long trì hao ) Sự nghiệp to lớn ( cự cơ )
Rồng ví như anh hung trong đời ( Tử tướng linh xương khúclong hỏa hình)
Nay xét xem có được ai như thế xung quanh Tham lang phong cáo quyền thiên tài ngộ Lâm quan (Tham luận về những bậc nam nhân có tài) , Tháo không phục ( Triệt phục tuyệt)
Anh hùng là người trong bụng có chí lớn, có mưu cao, có cái bao trùm được cả vũ trụ, có chí nuốt cả trời đất kia
Tử tướng phục long hình : quả là mong cầu vương quyền đế nghiệp , bao trùm vũ trụ ( Vũ Phủ thiên không ) , Cũng ám chỉ Lưu Bị cũng chỉ rõ mưu cầu thầm kín của ông ta ( ách cung) . ,bất ngờ chỉ thẳng ( linh phá trực phủ làm đối phương ( lưu bị) bất ngờ .thất kinh( Thất sát ngộ thiên không ) đánh rơi vật đang cầm ( Thất sát lộc tồn thiên không), May thay , giữa lúc đó ,đất trời biến đổi ( VCD xung ) vừa diễn tả trời đất biến đổi ,tranh tối sang , vùa biểu hiện half time).
Âm Dương Kình hổ : âm thanh lớn từ xa vọng lại ,càng lúc càng rõ
Mão cung có tượng sấm chớp : Cơ cự điếu khách khốc ( tiếng sấm ở vùng trời phía đông ) hoàn toàn có thể làm người ta bất ngờ hoảng sợ ( Thất sát thiên không) hay còn gọi là sợ trời . Ngoài trời đổ mua lớn ( Vũ phủ đào hồng thiên không) cư tý
Lưu bị biện bạch ( Bạch hổ ngộ Thai) : Cự có hỏa kình điếu khách : tiếng sấm to quá
Kình hổ khốc : thật là ghê gớm
Bởi tiếng sét : Cự cơ hỏa kình khốc hư , mà Tháo đã giải tỏa mối ngờ vực với Lưu Bị ( Triệt mộ phá toái) .
Thanked by 7 Members:
|
|
#4510
Gửi vào 29/03/2019 - 08:12
Đoạn văn trên trong tam quốc tuy ngắn ngọn nhưng chứa rất nhiều kỳ diệu sâu xa trong đó. Khi Tháo trỏ vào Lưu bị mà xưng anh hùng thiên hạ chỉ có ta và lưu sứ quân đây. Tiếng sét dữ dội đã cứu lưu bị. thật là trời cứu!
Lưu bị về Hứa đô trong bối cảnh bị ly sơn khỏi đất Từ châu, quân dân ở đó đều mến mộ lưu bị, Tháo vốn thất đức nên rất sợ người có đức - đưa về Hứa đô đề kìm kẹp. Hàng ngày cuốc đất trồng rau, mà bị trỏ là anh hùng thì không khỏi thất kinh sao được???
thất kinh đến rơi đũa- Không có tiếng sét thì Bị đã chầu trời ngay rồi.
Vụ uống rượu này còn có một ngoại truyện rất hay, nhưng có lẽ tui xin giữ bí mật, ưng ý với ai sẽ chia sẻ. (nhưng có lẽ không qua mặt được các vị cao thủ) hehe!
với tư cách là người ngoại đạo của môn chiêm bốc này thì tôi không khỏi thấy rất hay, nhưng chắc là ngoại đạo nên không rõ hết cái hay ấy. Thôi thì cứ cảm thán bừa vậy: bài của Học viên kỳ cựu MH rất ấn tượng, chắc là trò cưng của cụ Indochine.
có đoạn này MH viết: Cơ cự L xương quý mộ hao : ưa thích thiếu phụ trẻ đẹp ,nhất khi khi thê cung nhập mộ : Âm dương Kình hổ khốc tang
Lão tặc tào tháo có lẽ thích con gái có chồng hơn là trẻ đẹp! tang hổ khốc kình thai! gái chết chồng! Lão tặc cứ tấn công thành trì rồi hưởng thui hehe!
Không ngờ mọi người có hứng tham gia nhiều vậy, xin rất cám ơn! còn quý vị nào có nhã hứng viết thêm về case này xin cứ tự nhiên.
Sau đó lời kết xin dành cho sư phụ INDOCHINE.
Kính
PS Tam quốc còn nhiều case hay lắm! khi đến kỳ động tâm tui xin hỏi quý vị haha!
Sửa bởi deephorizon: 29/03/2019 - 08:16
Thanked by 4 Members:
|
|
#4511
Gửi vào 30/03/2019 - 18:29
Được sự đồng ý của nhóm con xin mạn phép post bài ngoài mục HGBC:
PHIẾM ĐÀM
của nhóm học lớp Tử Vi Chiêm Bốc về ván Cờ Song Đức.
---
TƯỢNG KỲ:
HV 1:
Tứ Mộ: Trung Thổ: nếu để bàn về Đất Đai (Quốc gia đại sự thì mượn Thế Phá + Tử / Tướng) miêu tả là thú vị nhất).
Thìn / Tuất: La / Võng
Đất La - Võng cũng là thế kèn cựa / giăng bẫy / giằng co.
HV 2:
Đồng ý,
Vào thời chiến Quốc: Tử xung Phá
Tử: địa vị tôn Quý / tối cao.
Tướng: Hộ ủng / ân cần / Tướng lãnh
Phá: đối trọng hòng lật đổ / Ví là loạn quân cũng chả sai / cho rằng Bất Trung ư? Cũng có thể...
...
HV 1:
Phá cũng là Tướng, Tướng xung trận và không thích gò bó hay bị thúc ép gì cả, cũng là Tượng "Khai mở" một lối đi mới.
Thời nào cũng vậy, "thắng làm Vua, thua làm giặc".
Vậy đừng có cho rằng "Bất trung, Bất nghĩa" ở vài Tượng sao hay cung vị nào.
Hãy tận hưởng Tử Vi Cao Tầng để bóc tách những tinh túy của Tử Vi từ xưa tới nay!
HV 3:
Tranh Quyền đoạt vị: Thần bất Trung - Chúa bất nghĩa.
Đế ngộ Thiên La thì cũng là thời của phiến quân Đảo chính đặt bẫy (Địa Võng) hòng soán ngôi.
Tử - Tướng ở thế song Long gặp Tuần là Hãm Đế / Quân Vương bị phong toả.
Có thể gọi là Bù Đế chăng?
HV 2:
Đương nhiên rồi!
Phá - Hình - Quyền gia Cát tinh = gặp thời loạn lạc có thể làm nên sự nghiệp hiển hách.
HV 3:
Mọi người có để ý đoạn Tể Tướng cầm tay Huyền Đức vào vườn sau nhà không?
Chiêu THU PHỤC NHÂN TÂM:
Vũ - Phủ + Hoá Lộc + Đào - Hồng:
Phủ: Biệt Phủ thừa Tướng
Vũ - Phủ + song Lộc: Vinh Hoa - Phú Quý
Đào - Hồng: gái đẹp.
Vũ Khúc: Khiêu vũ / hát ca.
HV 1:
Vậy thì tại sao nước Cờ cao như vậy Huyền Đức vẫn ung dung? Kekeke
HV 2:
Làm sao có chuyện ung dung?
Huyền Đức phòng ngự rất kín kẽ, nhưng Tháo liên tục ra chiêu hòng đoạt được dụng ý.
Tỳ nữ trỏ tay lên Trời mà thưa rằng: "Có vòi Rồng lấy nước"
*** biết Tượng đó nằm ở đâu không?
HV 1:
Như bài *** viết thì *** lấy Long Trì làm vòi Rồng, vậy ý *** thì Tượng đó nằm ở đâu?
HV 2:
*** lấy hình tượng cũng được nhưng có lẽ Tượng này phải hỏi Thầy mới xác quyết được.
*** thì thấy đối cung Tượng Long Đức - Lưu Hà hay Vũ - Thanh Long / Long Đức - Lưu Hà haha.
HV 1:
Ồ quả thật rất là thú vị!
HV 3:
Thanh Long là Tượng biến hóa vì
Gặp Hà: thì bơi (nếu có thêm Phao - Mộc Dục nữa thì càng đắc dụng) (Mộc Dục thì nghiên cứu thêm bài Thầy dạy)
Gặp Kỵ: thì cưỡi - Rồng Mây gặp hội...
Rồng lúc ẩn lúc hiện.
Vậy mới nói Thanh Long cư Thìn gặp Tuần là yếu thế / là ẩn nhẫn chờ thời / tới đường cùng thì nảy ra ý thoát thân.
MUỐN CHIẾU TƯỚNG thì phải dụng được Quyền Lệnh.
Kình: Quyền Lệnh.
Kình phá La Võng.
HV 1:
Kaka hay quá, nếu Chiếu bừa chỉ làm ông Vua kia gãi mông / nhảy múa thôi.
Vậy Quẻ trên không thấy Quyền Lệnh thì đi tiếp nước nào?
HV 3:
Phi - Không - Linh - Việt: đòn trời giáng,
Vào chính tâm can của Huyền Đức và Huyền Đức nằm ở đâu đây nhỉ?
HV 1:
Đòn trời giáng thế nào? Phải chăng là hiện tượng Sấm chớp?
HV 3:
Ừ, "Gớm ghê! Tiếng sét dữ quá!"
HV 1:
Hé hé, Còn việc rơi Đũa *** cho rằng tác giả chỉ phịa ra mà thôi, với Bản lĩnh của Tào Tháo mà không nhìn ra việc rơi đũa này sao?
HV 2:
Huyền Đức có lẽ nằm ngay ngắn ở trục Tý - Ngọ. Tượng Tứ Đức / Tượng ẩn nhẫn.
Tào Tướng ở trục Thìn - Tuất, hãy nhớ rằng xuất thân của Tào Tháo là "dòng dõi Vua chúa / dòng dõi cao quý" (mặc dù có nhiều thuyết khác nhau).
HV 3:
Ừ, Mạnh Đức hay Huyền Đức thì cũng tụ về ván cờ "Kinh Thiên, Động Địa" dưới mái hiên, trong tiết trời ấm ủ, gió mưa, nhiều chấn động ở Tý cung: Vũ - Phủ + Phi - Không: Mưa giông kèm với sấm lớn dưới mái hiên này.
HV 1:
Vũ: mưa, Vũ - Phủ: mưa phủ đầu.
Vũ: mái hiên / mái đình lộng lẫy được trạm Long trổ Phụng.
HV 2:
Ván Cờ Chiếu đi Chiếu lại vẫn không chốt được ván Cờ. Sự Phòng ngự của hai cao thủ này thực tuyệt vời. Phòng ngự và thủ dao găm trong người, thực không đơn giản tý nào!
HOÀ
Ghi chú:
*** là tên Nick của HV lớp Tử Vi Chiêm Bốc.
Thanked by 2 Members:
|
|
#4512
Gửi vào 31/03/2019 - 06:43
Đời xưa Lưu bị hay Tào tháo hay La quán trung đều là dân nhuần nhuyễn nho học, bộ kinh dịch đều được giảng nghĩa từ lúc đi học, Tiếng sét nổ ra vào lúc Tháo trỏ tay vào Lưu và mình và nói chỉ hai ta là anh hùng,
Sấm ở đây là quẻ chấn, theo kinh dịch có nghĩa như sau:
::|:: Thuần Chấn (震 zhèn)
Quẻ Thuần Chấn, đồ hình |::|:: còn gọi là quẻ Chấn (震 zhen4), là quẻ thứ 51 trong Kinh Dịch.
* Nội quái là ☳ (|:: 震 zhen4) Chấn hay Sấm (雷).
* Ngoại quái là ☳ (|:: 震 zhen4) Chấn hay Sấm (雷).
Giải nghĩa: Động dã. Động dụng. Rung động, sợ hãi do chấn động, phấn phát, nổ vang, phấn khởi, chấn kinh. Trùng trùng chấn kinh chi tượng: khắp cùng dấy động.
Vạc là một đồ dùng quan trọng trong nhà, làm chủ giữ nó, không ai bằng con trai trưởng, cho nên sau quẻ Ðỉnh tới quẻ Chấn. Chấn là sấm mà cũng là trưởng nam.
Thoán từ
震, 亨.震來虩虩, 笑言啞啞.震驚百里, 不喪匕鬯.
Chấn hanh. Chấn lai hích hích, tiểu ngôn ách ách.
Chấn kính bách lý, bất táng chuỷ xướng.
Dịch: Sấm động thì hanh thông. Lúc sấm nổ ầm ầm mà nớp nớp lo sợ thì sau sẽ cười nói ha ha. Sấm động trăm dặm mà không mất muỗng và rượu nghệ (đồ tế thần)
Giảng: Sấm phát động thì vạn vật mới nảy nở, cho nên bảo là hanh thông.
Khi có điều gì kinh động mà nớp nớp lo sợ, giữ gìn sửa mình thì không bị tai hoạ mà sau sẽ được vui vẻ. Sấm vang động xa đến trăm dặm, mà tinh thần vẫn vững, không đến nỗi đánh mất đồ tế thần (cái muỗng và rượu làm bằng lúa mạch hoà với nghệ) thế là tốt, hanh thông. Nói đến việc tế thần là để diễn cái ý: giữ được tôn miếu, xã tắc.
Lời quẻ nói: Chấn kinh trăm dặm, hanh thông, tuy kinh sợ nhưng người quân tử đứng tế lễ không làm rơi cái múc rượu, ý ở đây nói Anh Hùng nghe sấm vẫn giữ được lễ, mặt không biến sắc. Tháo và Bị đều hiểu rõ chuyện này,
thế nên nghe tiếng sấm, tháo hỏi ngay: Trượng phu mà cũng sợ sấm à?
Hoàn cảnh đó nếu Bị mặt điềm nhiên bỏ tiếng sấm ngoài tai thì tất chết, Vụ đánh rơi đũa giẩ sợ sấm là phản ứng cực kỳ lanh lẹ và quyền biến của Lưu bị, Trong khoảnh khắc sấm chớp, hung hiểm cạnh hổ như vậy mà vẫn ứng xử khôn khéo lanh lẹ thì thần chí của người này hỏi sao không làm vua?
đành phải chép lại bài thơ trong tam quốc vậy:
Gượng vào hang ổ, tạm nương mình
Nói rõ anh hùng sợ thất kinh
Mượn tiếng sấm vang ra vẻ sợ
Tuỳ cơ ứng biến thật tài tình
PS tks Krish post bài đàm luận nhé! thảo luận rất ấn tượng, MH có lẽ là nữ chăng? nữ mà luận anh hùng ghê gớm nhỉ? (tai sao tui đoán vậy? vì luận về vợ tào công không giống tào công hehe - không phải thì bỏ quá cho tài hạ nghen!)
Sửa bởi deephorizon: 31/03/2019 - 06:50
Thanked by 2 Members:
|
|
#4513
Gửi vào 31/03/2019 - 10:50
Chơi Cờ có nhiều cách chơi:
Cờ Truyền thống
Cờ Úp
Cờ Thế
V.v.. một vài biến thể khác của Cờ.
Tuy nhiên, đã chơi Cờ thì phải nắm bắt được luật Cờ.
ĐÓ LÀ ĐIỀU THẦY LUÔN NHẮC NHỞ!
Ví dụ: Mã tiến thoái ra là sao, đứng đâu thì cản được Mã.
Cũng như vậy, Tướng - Sĩ - Tượng - Xe - Pháo - Mã - Tốt đều phải giữ đúng nguyên tắc - luật lệ chơi!
Tử Vi Chiêm Bốc cũng vậy, như mặt trận Cờ Thế đã giăng bày, cần người chơi hoá giải.
Giải thế nào?
Để làm gì?
Vì sao khi luận giải phải bóc tách rõ ràng?
Và tại sao phải vận dụng các cách cục một cách linh hoạt? Nhưng không được vượt quá tính lý của chúng.
Hahaha
Những người chơi mà giấu chiêu thì có vài trường hợp:
1./ Chỉ suy đoán mà không có kỹ thuật công thức gì. (Chiêu này Thiên Hạ hay dùng) hé hé vì sau này đương số phản hồi thì kiểu gì cũng nói được.
2./ Không đưa rõ chiêu thức vì lối diễn giải chưa xác quyết được trên 50% các bài phân tích thống kê, chứ không phải không muốn viết ra (Lối này rất hiếm khi Krish dùng, nhưng vẫn dùng hé hé, ví như cách tính Hạn: Tiểu Hạn và Lưu Niên và một cách tính nữa Krish vẫn áp dụng) Vì là Tà Ma ngoại đạo nên Krish không dám viết công thức, chỉ dám Vấn Thầy và vài Bạn Đồng Môn.
3./ Mật Truyền
4./ Vài lý do khác v.v..
Kính anh,
Krishamodini
Thanked by 1 Member:
|
|
#4514
Gửi vào 14/05/2019 - 05:12
lá số Cb : 13/ May /2019, 17:41 .
NDT đang hướng đến ngày giảm mạnh nhất trong 9 tháng, do căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế .
Chiều nay, NDT mất 0,8% so với USD, xuống 6,904 NDT đổi một đôla Mỹ. Đây là giá thấp nhất kể từ cuối tháng 12/2018. Một số nhà phân tích cho biết đồng tiền này có thể phá vỡ mốc 7 NDT một USD trong vài tháng tới. Lần cuối cùng NDT chạm mốc này là trong khủng hoảng tài chính 2009.
Dù vậy, Trung Quốc có thể sử dụng dự trữ ngoại hối khổng lồ để ngăn chặn việc này. Vì NDT lao dốc sẽ châm ngòi cho làn sóng đầu cơ, và dòng vốn sẽ ồ ạt rút khỏi Trung Quốc.
Nhà đầu tư cũng đang đổ xô mua yen Nhật - công cụ trú ẩn được ưa chuộng trong thời kỳ biến động kinh tế - chính trị. Yen chiều nay tăng 0,25% so với USD, lên 109,7 yen một đôla Mỹ, gần chạm đỉnh 3 tháng...
( theo Reuters )
Thanked by 5 Members:
|
|
#4515
Gửi vào 14/05/2019 - 18:48
Mệnh: Đồng (Lương) - Âm + Tuyệt: Giảm mạnh / chạm đáy.
Không - Kiếp + Phi - Phục: căng thẳng kinh tế.
Đồng: nhiều nền kinh tế.
2./ Chiều nay, NDT mất 0,8% so với USD, xuống 6,904 NDT đổi một đôla Mỹ. Đây là giá thấp nhất kể từ cuối tháng 12/2018. Một số nhà phân tích cho biết đồng tiền này có thể phá vỡ mốc 7 NDT một USD trong vài tháng tới. Lần cuối cùng NDT chạm mốc này là trong khủng hoảng tài chính 2009.
Sửu cung: 2009
Vũ - Vượng + Tam Phá: Cho thấy nhiều khả năng còn phá vỡ kỷ lục chạm đáy của năm 2009.
Và ngày ấy còn xa không?
Có thể tháng 8 ÂL năm nay sẽ thấy rõ.
Vì tháng 7 nổ ra những cuộc đối kháng thương mại.
3./ Dù vậy, Trung Quốc có thể sử dụng dự trữ ngoại hối khổng lồ để ngăn chặn việc này. Vì NDT lao dốc sẽ châm ngòi cho làn sóng đầu cơ, và dòng vốn sẽ ồ ạt rút khỏi Trung Quốc.
Vũ - Sát: Tài chính tiền tệ mất giá / Thất thoát / ngoại hối.
Vũ + Mộ: nguồn Ngoại hối dự trữ. + Thất Sát: chống mất giá / tránh thất thoát / ngăn chặn và để chặn dòng vốn ồ ạt rút khỏi TQ.
Phục - Tuyệt: nhằm phục hồi sự khủng hoảng này.
Quỹ vốn từ đâu?
Tật Ách: Phủ - Hoá Lộc: nhà nước chi ngân sách.
Vì sao lại dùng Tật, Tật là nỗi lo phải gánh chịu.
4./ Nhà đầu tư cũng đang đổ xô mua yen Nhật - công cụ trú ẩn được ưa chuộng trong thời kỳ biến động kinh tế - chính trị. Yen chiều nay tăng 0,25% so với USD, lên 109,7 yen một đôla Mỹ, gần chạm đỉnh 3 tháng...
Cũng cùng trong thời điểm này, các nhà đầu tư đã dần chuyển hướng (tránh hướng cũ / hướng 2 nền kinh tế đang đối kháng tại Thân cung).
Quan: Cơ - Khoa - Lộc: đây cũng là bài toán thông minh, bài toán cho một hướng đi mới.
Và cũng như biểu đồ hình Sin / chu kỳ kinh tế: suy thoái - phục hồi - hưng thịnh.
Sẽ có bùng nổ (được mất - thắng thua) trong giai đoạn này!
1./ Tiếp tục xuống đáy kỷ lục.
2./ Sự hồi sinh mạnh mẽ.
Tất nhiên chiều hướng nào cũng thấy tổn thất vô cùng nặng nề.
Con chân thành cám ơn Bác đã hướng ra bài học về Kinh Tế.
Ở bài tập đây một lần nữa cho thấy các khía cạnh của cuộc sống đều có thể luận được qua Tử Vi Chiêm Bốc, bằng với những cơ sở và tính lý của hơn 100 tinh Tượng.
Còn lại các Chuyên gia kinh tế đều có phương thức tính toán của riêng mình.
Sửa bởi Krishamodini: 14/05/2019 - 18:51
Thanked by 3 Members:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối |
---|
11 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 11 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












