

Hỏi cách hóa giải bại cách
#4216
Gửi vào 29/11/2017 - 11:50
thì có lẽ ko ai thèm tin , và đây là 1 phần của chứng cứ .
Thứ tư, 29/11/2017 | 00:00 GMT+7
Hương Giang Idol: 'Tôi không còn hứng thú yêu đàn ông Việt'
Ca sĩ chuyển giới tâm sự cô khó vượt qua được những định kiến để yêu và cưới một người đàn ông Việt.
- Lâu rồi tôi không yêu ai. Không phải vì vấn vương người cũ mà vì ở thời điểm này, tôi chỉ thích du lịch trải nghiệm. Tôi không muốn bị bó buộc, mỗi ngày phải gọi điện báo cáo mình đang ở đâu, làm gì. Thậm chí, mình có thể thoải mái hôn người mình thích để giữ lại kỷ niệm đẹp ở vùng đất đó.
Nếu ai có xem MV Vì yêu mà cưới sẽ thấy tôi và bạn diễn ngoại quốc hôn nhau rất sâu, rất tình. Đó là cảm xúc thật lúc đó chứ không phải diễn. Tôi rất thích anh ấy. Đó là một người rất ga lăng. Anh lái xe đưa đón chúng tôi đi quay, xách vali hộ tôi và chăm sóc tôi chu đáo, dù chỉ được trả công làm diễn viên (cười). Tình cảm đến một cách rất tự nhiên và cũng kết thúc sau khi tôi rời Hy Lạp.
Tôi đã không còn hứng thú yêu và cưới một đàn ông Việt. Dù họ có yêu mình đến mấy, họ vẫn đang sống trong một gia đình, xã hội truyền thống. Đó là thực tế. Đừng nói tình yêu sẽ vượt qua được tất cả. Cố gắng một năm, hai năm không có nghĩa sẽ vượt qua 20 năm, 30 năm. Tôi không muốn liều lĩnh trong tình yêu. Đó là lý do tôi thích yêu Việt kiều hoặc người ngoại quốc. Họ chỉ nghe theo cảm xúc và không bị bất kỳ ai tác động. Điều đó khiến mình yên tâm tận hưởng một tình yêu lâu dài. Nhưng bây giờ, mình chưa tìm được ai nên chỉ tập trung vào công việc thôi.
( fr. Vnexpress )
Xem lá số TVCB bên dưới .
Thanked by 3 Members:
|
|
#4217
Gửi vào 29/11/2017 - 12:17
Cự kỵ tang khốc ( từ chối ,chia tay nước mắt ,tranh cãi .Cứ chê Hàng Việt đi ,sau lại vớ phải ông Việt kiều . Cự việt kỵ không thích ( hay không ) nói đc tiếng việt ,hoặc rời xa nước Việt từ lâu có lẽ từ thời ông bà ,hihihi . nói chung như vậy ngoại ngữ thứ 2 anh ta không giỏi rồi
Ông Tổng thống nào đó cũng nhờ cách này mà năm nay đi công du Việt Nam và một loạt nước da vàng ,
Lưu thái tuế kích Cự cơ việt đào .hihihi .Hành trình về phương Đông ,chứ h các cô Việt Nam thích sang phương Tây.
Ít ra trong đời phải đi thăm thú Big apple ( Cự Cơ đào )
Sửa bởi Minh Huyền: 29/11/2017 - 12:44
Thanked by 1 Member:
|
|
#4218
Gửi vào 30/11/2017 - 01:38
vô định hướng , nói là đi làm nghệ thuật ( Lưu Di nhập Quan , Quan là công việc ) nhưng một phần là đi để quên
vì nội cung là Khốc -Tuế ( khóc nhiều ) , nội cung là trong nước hay tại gia . Đi xa thì gặp người thương ( T Tướng ) vì Di Tuần Nô , giai đoạn này TTướng chỉ là người phục dịch
vì có cách Tướng -Phục-Tuần ( Phục = phục dịch . Tuần = tuân theo, nghe lời ) . Dưỡng tại Nô là được người tình tạm bợ chăm sóc ( chu đáo ), nhất là về ăn uống ngủ nghỉ.
Nhưng Đào -Hồng toạ TSát ngộ Kình -Hình ( N/H ) thì những mối tình ngoại này cũng ko ổn định, dễ xô xát ,chóng vách khi chia tay
và nó là Đào hoa Ách ! số nường này cứ dính tới đào Hồng là gặp phiền muộn .. Giai đoạn này cuối cùng cũng chỉ là 1 tấm thân cô - khách : Mã điếu Tang cô .
Thanked by 6 Members:
|
|
#4219
Gửi vào 01/12/2017 - 19:42
Hay quá Bác dạy bài CHUYỂN CUNG!
Mệnh - Thân: Thiên Đồng: thay đổi, chuyển đổi
Lưu Di nhập Quan: Thai: nghĩa là chạy sang Thái ạ?
Cơ - Cự: để có cuộc đời thay đổi lớn, cơ hội lớn.
Tật cung:
Thất Sát - Đào - Hồng: vẻ đẹp bốc lửa, nóng bỏng, sexy... nhưng thử nhìn xem vì sao lại đóng ở Tật cung ạ hehe, vẻ đẹp này có từ căn bệnh... Gia thêm Bác Sỹ - Hình - Mộc Dục thì thử hỏi cuộc phẫu thuật này đem lại điều gì!
Hahaha, vậy thì Thê cung chuyển thành Phu cung nữa thì phải tính làm sao ạ??? Nghĩa là Bác đã lập TVCB giới tính Nữ rồi (hiện tại) còn xoay về giới tính Nam (Quá khứ) thì có điều gì hay không thưa Bác?
Haha, cung Phu hiển thị rõ đất nước hình chữ S kìa!
Đọc đến đây thì nhớ lại cái hình bát quái trên bản đồ chữ S mà hongtiem đã gửi lên!
Việt + Nhật - Nguyệt - Long - Phượng - Cái - Hổ - Vượng!
Aizzz, Khốc - Hao / Khốc - Tuế / Đà - Kỵ...
Sửa bởi ThienAm: 01/12/2017 - 19:50
#4220
Gửi vào 02/12/2017 - 13:40
Cách cục là 1 thành tố khá quan trọng trong cơ cấu Tử vi.
Cách cục cho chúng ta biết khái quát khuynh hướng , sở thích ,sở kỵ, mục tiêu ,tính khí ,ái tình,gia đạo, bầu bạn , nạn tai, cách tiêu xài tiền bạc , sự nghiệp , vv và có thể cho ta biết có đạt thành mục tiêu của
đương sự trong cuộc sống hay không .
-Cách cục rất quan trọng , nên TV , Tử bình gì khẩu quyết đầu tiên của các thầy là phải xét về Cách cục ( tiên quan cách cục ).
Liệt kê một số cách cục như :
-Văn quế văn hoa . Văn tinh củng mệnh, Lộc văn ám củng , Văn Lương chấn kỷ ..có nghĩa là những lá số
này khả dĩ thành công trên đường văn học , nếu không có gì phá cách .
-Mệnh lý phùng Không cách : Tức mệnh Ko Thân Kiếp hoặc ngược lại hoặc Mệnh phùng Ko Kiếp chiếu . Đây là 1 cách thành bại bất chừng ,gặp thời thì lên rất nhanh và khi thất thế thì xuống còn nhanh hơn ! dễ theo tà đạo ( bất vụ chính đạo )
- Nhật chiếu lôi môn cách : chủ phú quý vinh hoa .
- Nguyệt lãng thiên môn : Tiến tước phong hầu .
-Phủ Tướng triều viên cách : Phú quý song toàn , đức cao vọng trọng .
-Phá toạ Khảm Ly : Tước trọng quyền cao .
-Mã ngộ Ko vong : Chung thân bôn tẩu .
- Mã ngộ Tràng sinh : Thanh vân đắc lộ .
- Khoa Quyền Lộc củng : Danh cử chiêu chương .
- Kình dương Hoả tinh : Uy quyền xuất chúng . vv
Cách cục là gì ? có thể gọi là kiểu cách , cách thức , styles , moderns, ...
Hình dung 1 lá số cũng như 1 toà nhà , trước tiên thắc mắc của ta là À ! toà này xây theo phong cách ( kiểu ,kiểu mẫu ) gì ?
đây là 1 cái manor hay nhà tư gia , private house hay là 1 mobile home , xây theo phong cách Spanish colonian hay là Southern plantation hay Ranch house .vv
Cách cục nó giúp ta hình dung ra 1 khái niệm tổng thể hoặc cục bộ ( trên toàn diện cuộc đời hay chỉ xảy ra vào 1 vận hạn nào đó )một cách nhanh chóng, mà nếu ko có chúng , ta sẽ phân vân, lạc lõng và rất dễ ko nắm được các mấu chốt Chính / Phụ trên 1 lá số .
Vì thế đã chơi TV thì phải nắm vững cách cục .
tựa như một Kiến trúc sư phải thuộc lòng các mẫu hình kiến trúc .Một nhà Thiên văn phải biết rõ chi tiết của 88 chòm sao . Một nhà báo viết về thời trang phải rành rọt danh xưng của các kiểu trang phục , tệ lắm cũng phải hiểu Midi , Mini , Macro, Maxi dress là gì , phải ko ? .
Chúng ta ko thể xem TV mà ko có chút kiến thức nào về Cách cục . Càng chuyên sâu vào TV càng cần thêm rất nhiều Cách cục . Chiêm tinh Vệ đà vì thế mà có môn có đến mười mấy ngàn cách cục .
-Cách cục vẫn cần được bổ túc theo thời gian ,là vì Tử vi mỗi ngày mỗi đi đến lãnh vực chuyên khảo sâu rộng hơn .
- Vì thế tôi sẽ giới thiệu thêm một số Cách cục TV mới khai thác dựa vào sự kết hợp với bộ môn Quỷ cốc toán mệnh ( Quỷ cốc phân định kinh ) .
Thanked by 9 Members:
|
|
#4221
Gửi vào 02/12/2017 - 13:53
LUẬN VỀ CÁCH CỤC - PHÂN TÍCH 51 CÁCH CỤC THƯỜNG GẶP
CÁCH CỤC là một vấn đề lớn đối với người nghiên cứu Tử Vi Đẩu Số
Thực ra, Tử vi Đẩu Số không giống như "Tử bình" dùng Tứ trụ để luận đoán Lộc mệnh. Từ Bình vận dụng nguyên lý ngũ hành sinh khắc chế hóa để luận đoán, tính linh hoạt khá lớn, hơn nữa có thể dựa vào Bát Tự để nhìn toàn bộ khí cơ của mệnh tạo. Phàm là khí cơ trôi chảy, thì người đó cuộc đời gặp nhiều điều thuận hòa. Hễ khí cơ tắc nghẽn, trở ngại thì cảnh ngộ của người đó nhiều trắc trở, khó khăn. Nếu như Tứ trụ trở thành "cách", thì không Phú cũng Quý.
Nhưng các tổ hợp tinh hệ của Đẩu Số, thì lại có tính giới hạn cục bộ. Lấy tổ hợp 14 chính diệu để nói, chỉ có 144 trình thức, nhưng thêm vào các sao phụ tá và hóa, thì có thể có hơn 17 000 000 trình thức biến hóa. Vừa quá đơn giản, vừa quá phức tạp, do đó định CÁCH CỤC là điều không dễ chút nào.
Tuy vậy, Tử Vi Đẩu Số toàn Thư vẫn có ghi chép một số "cách cục", đây có lẽ do người đời Minh đặt ra. Ví dụ như "Vũ Tham đồng hành", "Văn tinh củng mệnh", .v.v... Những cách cục này, trong xã hội đời Minh đương nhiên có một ý nghĩa nhất định, nhưng cổ nhân luận mệnh số, chỉ trọng ca quyết, mỗi một mệnh cục đều phụ kèm một bài ca, giải thích rất sơ lược.
Ngày nay, những người nghiên cứu Đẩu Số, nếu cứ dựa vào những ca quyết này, thì sẽ rất cứng nhắc. Nhất là khi luận mệnh cho người khác càng rất dễ sai, hoặc không nhìn ra giới hạn, sẽ đoán không ra mệnh vận của người đấy. Do đó, cần phải căn cứ vào bối cảnh xã hội hiện đại, để giải thích các "cách cục" này.
Tiết này giới thiệu về 51 cách cục của Đẩu Số và thêm vào phần bình luận, mục đích chủ yếu chỉ có một điều, là làm cho bạn đọc thấy được sự trọng yếu của "tinh hệ".
Theo Vương Đình Chi, muốn luận đoán Đẩu Số chuẩn xác, nhất thiết không được phân tích rời rạc từng sao, tức là đừng luận đoán tính chất cảu 155 sao một cách máy móc. Nếu không khi vận dụng thực tế sẽ cảm thấy có muôn ngàn ngõ rẽ, mất đi cái nhìn toàn cục.
Trong "Thập bát phi tinh" thời kỳ đầu, người xưa luận đoán Lộc mệnh rất võ đoán, sao nào nhập vào cung nào cứ y như vậy mà đoán cát - hung, về sau mới phát triển thêm, chú ý tới "tam phương tứ chính", sau đó mới phát triển khái niệm "tinh hệ". Tử Vi Đẩu Số chiếu theo truyền thống này, từ đó bắt đầu lưu ý đến tổ hợp "tinh hệ". Có nhiều "cách cục", tức là từ tính chất của "tinh hệ" rồi phát triển thành, ví dụ như "Vũ Tham đồng hành", "Thất sát triều đẩu", "Tam hợp Hỏa Tham", .v.v... toàn là tính chất của tổ hợp tinh hệ cơ bản.
Nhưng hậu nhân lại có khuynh hướng phát triển không lành mạnh, đó chính là xem trọng "cách cục" một cách quá đáng, mà bỏ xót một điều, thực ra "cách cục" chính là tinh hệ. Vì vậy, cuối đời Minh mới thành lập nhiều "ngụy cách", đem nhiều ý tứ tạp nham vào "cách cục" tinh hệ, biến thành rồng rắn lẫn lộn.
Chương này thảo luận về cách cục, Vương Đình Chi căn cứ vào bối cảnh xã hội hiện đại để gạn lọc, và chỉ ra những "ngụy cách", để bạn đọc biết được những ý nghĩa thực sự của Cách và Cục, mà không suy diễn mơ hồ, khi luận đoán không còn câu nệ vào tên gọi của Cách và Cục
Nhiều người thích nghiên cứu Đẩu Số, nhưng những sách hiện có trên thị trường, thông thường có khuyết điểm là thiếu thực tế, sao chép của người đi trước quá nhiều, và thường thần bí hóa khoa Đẩu Số. Trong thực tế, muốn nghiên cứu khoa Đẩu Số chăng khó, chỉ cần nhận thực được một số kết cấu chủ yếu của tinh hệ, thì đã có thể luận đoán khá chính xác.
Cái khó của người nghiên cứu Đẩu Số là, trong các sách thông thường chỉ đề cập tính chất của các Sao ở cung Mệnh và cung Thân, mà ít nhắc tới cung khác. Đối với tính chất cát - hung ở các cung như Tử nữ, Phu thê, Tài bạch, sự nghiệp, .v.v... sách chỉ nói vài lời vắn tắt, do đó khi luận đoán cảm thấy nghi hoặc. Về phương diện này, chúng tôi có vẻ như có cùng khuyết điểm. Nhưng đó là vì, khi bàn về tính chất tinh hệ, chúng tôi cung cấp cho bạn đọc một tiêu điểm, thoạt nhìn giống như chỉ nói về cung mệnh (hay cung thân), thực ra những tính chất này đều có thể vận dụng ở 12 cung.
Ví dụ như "Tử vi Tham lang" ở cung Dậu, nếu cung Dậu là cung Mệnh, bạn đọc có thể lưu ý xem có hội hợp Lục cát tinh, Lộc tồn, Thiên mã hay không?, nếu không, thì có khả năng là dâm tà. Nếu cung Dậu là cung Phụ mẫu, thì cha có khả năng nhiều vợ. Nếu cung Dậu là cung Huynh đệ, thì chủ về anh cả hoặc chị cả lập gia đình, hôn nhân của anh chị em chưa chắc được như ý. Nếu cung Dậu là cung Tử nữ, gặp cát thì con cái có triển vọng, gặp hung thì có khoảng cách giữ hai đời. Ở các cung đều căn cứ tính chất cơ bản của tinh hệ "Tử vi Tham lang" mà luận đoán, một điều thông thì trăm vạn điều thông. Cần chú ý thêm, "Tử vi Tham lang" ắt sẽ hội hợp "Vũ khúc Phá Quân" và "Liêm trinh Thất sát". Cho nên, phàm Tử vi Tham lang giữ cung nào, phần nhiều cũng chủ về biến động, nếu là cung Tài bạch và cung Sự nghiệp, bạn có thể luận đoán từ tính chất biến động.
Đây là phương thức lấy "tinh hệ" hay ( Cách cục ) để nghiên cứu Đẩu Số một cách mau lẹ.
( Trích Vietbao1623 blogspot.com )
Thanked by 15 Members:
|
|
#4222
Gửi vào 05/12/2017 - 05:23
1/ KIẾN LONG TẠI ĐIỀN .
được biểu hiện :
THANH LONG tại Điền .
辛卯 見龍在田(解)得意之時,即在目前。
Quỷ cốc giải :
-Đắc ý chi thời tức tại mục tiền :
Thời khoảng đắc ý đang nằm trước mắt .
Theo Hào từ của Dịch thì :
-Rồng đã hiện ở cánh đồng, ra mắt đại nhân thì có lợi.
Cửu nhị: hiện long tại điền, lợi kiến đại nhân. 九二。現龍在田,利見大人。Cửu Nhị 九二 – hào thứ 2 dương. Hiện 現 – biểu hiện,
hiện lên, hiện ra. Tại 在 – ở. Điền 田 – đồng ruộng, đất trồng. Kiến 見 – gặp, gặp mặt. Lợi kiến Đại nhân 利見大人 ý nói người có tài đức, cả người lập thân và người thành đạt.
Hai loại người đó nên gặp nhau và hợp lực với nhau thì đều cùng có lợi.
- Cửu ngũ: phi long tại thiên, lợi kiến đại nhân. 九五。飛龍在天,利見大人。Phi 飛 – bay.
Hai hào của quẻ Thuần càn là cửu nhị và cửu ngũ đều là : Lợi kiến đại nhân .Ý nghĩa tương đồng ,nhưng thật ra
Kiến long tại điền có nghĩa là một đại nhân ( ngày xưa thường là 1 ông quan địa phương , hiểu như vậy cho nó đơn giản, Thanh long dụ cho kẻ đã hiển đạt trên đường quan lộ , cửu nhị thuộc Nội quái nên chỉ là quan địa phương . ) đến thăm nhà ,
ko phải là gặp Thanh long ( Quan lớn ) ngoài ruộng như các sách đã giải thích .
Điền ở đây có nghĩa là nhà , ko phải là ruộng .
Ko hiểu tại sao Hào từ lại có những đoạn giải thích khá lủng củng như vậy, mới vào Thuần Càn mà các danh gia đã chú thích nhiều chỗ rất lủng củng , nếu gặp ở ruộng thì chỉ khom lưng xá 1 cái rồi cày tiếp , có gì mà lợi kiến ?.
Khổng tử giải thích Hào cửu ngũ này cũng ko ăn nhập gì đến nội dung chính :
giải thích: " Vạn vật đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu, thủy lưu thấp 水流濕 nước chảy chỗ trũng, hỏa tựu táo 火就燥 lửa tìm đến chỗ khô, vân tòng long 雲從龍 mây theo rồng, phong tòng hổ 風從虎 gió theo hổ, thánh nhân tác nhi vạn vật đổ 聖人柞而萬物睹 thánh nhân ra đời vạn vật trông theo. Bản hồ thiên giả thân thượng 本乎天者親上 vật nào gốc ở trời thì thân thuộc với cõi trên.
Bản hồ địa giả thân hạ 本乎地者親下 vật nào gốc ở đất thì thân thuộc với cõi dưới. !! "
Nhiều người ko hiểu kinh Dịch là vì vậy, cứ nói chuyện trên trời mà thiếu thực chứng .
- Thật ra,tại cửu ngũ , lúc này đương sự ko còn là 1 kẻ sỹ ở điền dã nữa , mà đã phi hoàng đăng đạt ( phi tại thiên ), tức đã có quan chức , cửu ngũ tượng cho vua, nên đại nhân ở đây ko phải là 1 vị quan địa phương mà chính là ông vua .
Hai hào này đều có nghĩa là lợi kiến đại nhân nhưng nội tình có chỗ khác nhau . Một hàn sĩ quê mùa được làm quen với quan Huyện và 1 quan lớn được tiếp cận với Vua .
-Quan lớn đến nhà là 1 đại hạnh , ta có cơ hội làm quen và nhờ vã ( tâm lý ngày xưa thường lệ như vậy ),dĩ nhiên là quan cũng có ..ý đồ dòm ngó chi đó mới đến thăm nhà 1 tên dân dã . nên Chu công chú thích đoạn 2 bên hợp tác cùng có lợi là rất đúng .
- Thanh long tại Điền đối với Tử vi thường là nhà có hỷ sự .
Tuỳ theo các bộ sao trong cung như thế nào đối với Thanh long mà định đoạt , như TL đi với Xương -Khúc -Khoa là chủ về căn nhà này ( hay giai đoạn này / đại hạn này ) sản sinh ra kẻ văn học thành danh .
TL + Hồng -Hỷ = bộ sao cứu giải khá mạnh và chủ về may mắn ,vui vẻ vô tư ,hạnh phúc .
- Nếu Thanh Long tại Phúc hoặc TL nhập Mộ tại Phúc : có Cơ hội sớm hiển đạt .
-Ko nên ngộ Ko, Kiếp, Hoả, Triệt . Phá cách .
Thanked by 13 Members:
|
|
#4223
Gửi vào 05/12/2017 - 14:46
ThienAm, on 01/12/2017 - 19:42, said:
Hay quá Bác dạy bài CHUYỂN CUNG!
Mệnh - Thân: Thiên Đồng: thay đổi, chuyển đổi
Lưu Di nhập Quan: Thai: nghĩa là chạy sang Thái ạ?
Cơ - Cự: để có cuộc đời thay đổi lớn, cơ hội lớn.
Tật cung:
Thất Sát - Đào - Hồng: vẻ đẹp bốc lửa, nóng bỏng, sexy... nhưng thử nhìn xem vì sao lại đóng ở Tật cung ạ hehe, vẻ đẹp này có từ căn bệnh... Gia thêm Bác Sỹ - Hình - Mộc Dục thì thử hỏi cuộc phẫu thuật này đem lại điều gì!
Hahaha, vậy thì Thê cung chuyển thành Phu cung nữa thì phải tính làm sao ạ??? Nghĩa là Bác đã lập TVCB giới tính Nữ rồi (hiện tại) còn xoay về giới tính Nam (Quá khứ) thì có điều gì hay không thưa Bác?
Haha, cung Phu hiển thị rõ đất nước hình chữ S kìa!
Đọc đến đây thì nhớ lại cái hình bát quái trên bản đồ chữ S mà hongtiem đã gửi lên!
Việt + Nhật - Nguyệt - Long - Phượng - Cái - Hổ - Vượng!
Aizzz, Khốc - Hao / Khốc - Tuế / Đà - Kỵ...
Hi ThienAm, nhắc về đồ hình bát quái, HT hôm nay lại có một case liên quan tới Âm Dương đây, nó cũng liên quan tới một món quà là một cuốn sách HT mới nhận được hôm qua từ một người chị, nay lại tình cờ đọc được một bài báo tương ứng với tài liệu HT nhận được qua một link đăng tải trên FB, một câu chuyện về hành trình "lập nghiệp" khá gian nan, ngậm ngùi và không kém phần lý thú và có giá trị nên HT đã lấy LS soi chiếu qua TVCB, mọi người cùng đoán vui thử xem sự tương hợp ra sao nhé?!
Chỉ cần đoán là nghề gì, môn phái nào, quốc gia nào, nội dung cơ bản của môn phái?
Sửa bởi hongtiem: 05/12/2017 - 14:48
Thanked by 2 Members:
|
|
#4224
Gửi vào 05/12/2017 - 20:00
- Lương - Trù - Tuần: Kinh doanh nhà hàng / Khách sạn / Đầu bếp
- Quan: VCD hội Cơ: Kinh doanh nhà hàng châu Á / Bếp Á
- Tài cung hiển thị đất nước Hàn Quốc (theo cái nhìn của TA, vì công thức Nhật - Nguyệt + Tứ Linh ở bài trước)
- Trù - Hoả: Chuyên đồ nướng. Còn nữa, Tỵ cung: Trù + Hổ/Mã - Không - Kiếp (cách sát phạt thú rừng): toàn thấy thịt thú rừng chứ không chuyên Hải sản.
Trù - Tuần: món ngon hấp dẫn.
Bào cung: Thai + Xương - Khúc / hay cung Tài: Tấu Thư - Hoá Lộc: được chị gái tặng sách hoặc ngẫu nhiên được hưởng sách!
Mệnh:
Lương + Không - Kiếp hay Lương - Đà: Khởi đầu / xuất phát điểm thì gian nan.
Lương - Tuyệt: đúng là đói lắm đây / Làm ăn thua lỗ lớn. Tuyệt phùng Không - Kiếp: hé hé như đồ hình Sin, đã ở đáy cực tiểu rồi thì lại phải lượn lên thôi.
Địa Không - Tuyệt: Tuyệt tình cốc!
Nếu không có sự nỗ lực cố gắng của Bạch Hổ và sự lỳ lợm của Đà để làm Tuần có sức hấp dẫn lạ thường thì chắc phải phá sản mất!
Thân:
Còn có Lương - Hoá Lộc thì kinh doanh có lời!
Tấu - Tả - Hữu: Chỗ tụ điểm càng ngày càng đông.
Không - Kiếp + Phúc - Phù - Trì: Phát dã như lôi!
Thiện Ấm xin đoán vui một chút vậy thôi!
Chứ đề ra khó, không giải được, nhờ hongtiem up lên vậy!
Còn nữa, ở gần Bác mỗi ngày là một điều thú vị mọi người ơi!!!
Bác mới dạy mối liên hệ với Quỷ Cốc Tiên Sinh:
Giờ Giáp Ngọ: THIÊN HIỂU NHIÊN ĐĂNG
Dịch: Đốt đèn khi trời sáng
Giải: Lịch tận gian hiểm thủy hữu xuất đầu chi nhật
Dịch: Trải hết gian hiểm có ngày xuất đầu lộ diện
Bài Cách:
Khô Mộc phùng Xuân
Cây khô gặp mùa Xuân
Héo mòn gặp nước
ĐÃ THẤY KHỞI SẮC!!!
Chúc dự án mới của hongtiem thuận buồm xuôi gió!
P/S: Con đọc đến phần mới Bác dạy: mối liên hệ giữa TVCB và Quỷ Cốc, con mới nhớ một lần con đã thử xài, nhưng không hiểu rõ lắm nên từ đó con không còn dùng nữa!
Link con up bài trêu mọi người #64 ạ!
http://tuvilyso.org/...ou/page__st__60
Sửa bởi ThienAm: 05/12/2017 - 20:25
Thanked by 2 Members:
|
|
#4225
Gửi vào 07/12/2017 - 15:46
Tự bản thân HT có đôi chút trăn trở về tinh thần học hỏi của chính mình trong không gian giao lưu này, đến với TVCB HT có một niềm vui khó giải thích và hoàn toàn rất thoải mái khi học hỏi, nhưng có thể cách tiếp cận của mình có phần hời hợt và thiếu sự chú tâm nên có nhiều khi tự thấy mình không những làm khó bạn bè, làm phiền bạn bè và coi đây là "nhà" của mình, vô tư thích nói gì thì nói, hôm qua đã vô tư bông đùa một câu thật tệ và đúng là HT đã đã không giúp được gì lại có khi làm người khác hiểu sai lạc, HT đã nhờ BĐH xoá bài giúp mình rồi!
Thiên Ấm hãy coi như đây là case giúp mình cùng suy ngẫm thêm về cách dụng cung trọng điểm, chọn đúng cung trọng điểm sẽ "bắt" được đúng mạch của vấn đề sự việc mà lần dò dự đoán dữ kiện liên quan. Vì HT đưa một câu hỏi không có dự liệu gì nên cứ nghĩ rằng ai cũng chọn cung Quan như mình để thấy cái hay của sao Thiên Việt trong môn phái với cái tên Việt Y Đạo.
Nghề nghiệp, môn phái, quốc gia: Chữa bệnh bằng phương pháp Diện Chẩn - là tên gọi rút gọn của phương pháp Diện Chẩn – Điều khiển Liệu Pháp (Face diagnosis – Cybernetic Therapy – FACY).
Hay còn gọi là Việt Y Đạo - Việt Nam Đồng Ứng Liệu Pháp.
Đây là một phương pháp phòng và trị bệnh mới của Việt Nam, ra đời vào đầu năm 1980 do nhà nghiên cứu y học dân tộc, GS TSKH Bùi Quốc Châu sáng tạo. Khác với Châm cứu, cần bắt mạch để biết bệnh và châm vào hệ kinh lạc để chữa bệnh. Diện Chẩn là phương pháp chẩn đoán và chữa bệnh qua da trên vùng mặt và toàn thân bằng cách tác động lên những điểm rất nhạy cảm (gọi là Sinh Huyệt) và vùng tương ứng với các bộ phận bị bệnh trên toàn thân được gọi là Đồ Hình Phản Chiếu.
Diện Chẩn không chỉ là chẩn đoán trên khuôn mặt, mà dựa trên thuyết Đồng ứng ( Vạn hữu không ngoài lý Âm dương tuy Dị mà Tương đồng), đã mở rộng việc chẩn đoán và trị liệu ra toàn thân, đặc biệt là trên bàn tay, cánh tay, từ đó có thể tác động trên bàn tay, bàn chân, cánh tay, cổ tay để hỗ trợ việc trị liệu các vấn đề về sức khỏe của toàn thân vì Diện Chẩn là một dạng phản xạ học đa hướng và đa hệ, nó khác biệt với phản xạ học cổ điển có tính nhất hướng.
Sau đây là trích đoạn của link bài báo mà HT tự dưng nghĩ đến TVCB với con đường mà bác đã dày công nghiên cứu và khai phá trong thời gian qua với tôn chỉ Nhanh - Tinh - Chuẩn và đặc biệt cứ tin thì cứ làm, làm nhiều thực hành nhiều rồi sẽ thấy cái hay và đúng, HT đã lấy làm TL thực hành TVCB:
Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
“Tôi quen Bùi Quốc Châu đã rất nhiều năm. Quen như một người bạn gặp một người bạn. Dạo ấy hồi chưa có ý định tìm hểu về Diện chẩn hoặc những gì liên quan đến vấn đề chữa bệnh của Bùi Quốc Châu. Nhưng rồi tên tuổi của Bùi Quớc Châu cứ mỗi ngày một lan rộng và trở thành quen thuộc trên môi miệng của những người ít nhiều quan tâm đến sức khỏe của chính mình.
Thế rồi, trong câu chuyện ở mỗi lần gặp gỡ, anh Châu và tôi thường vô tình để mình lạc vào những mộng tưởng y học lúc nào không hay. Bao giờ cũng bắt đầu bằng những câu chuyện triết học dẫn đến những tư tưởng mênh mông của phương Đông rồi chuyển qua những câu chuyện dân gian dẫn về những con đường hương hoa mờ ảo của ca dao, tục ngữ. Cái lý thú ở đây không phải là bàn luận về triết học, về ca dao mà từ cõi tư tưởng và thi ca đó, Bùi Quốc Châu đã phát hiện ra những ý đồ tiềm ẩn của một nền y học vừa mang tính cách dân gian vừa bác học của phương Đông.
Từ đó tôi bắt đầu tin vào các phương pháp suy diễn không mộng mị chút nào của anh Bùi Quốc Châu và cũng từ đó tôi thể nghiệm trên chính bản thân mình. Đã có những kết quả trông thấy ngay như trị bệnh đau bụng trong phút chốc. Và đi xa hơn nữa, tôi thử tập thở theo phương pháp âm dương khí công. Lại cũng có kết quả riêng cho mình.
Cái hay và cái quyến rũ trong những phương pháp mà anh Châu đề xuất và đã từng thể nghiệm trên những bệnh nhân của mình là sự đơn giản đầy chắt lọc để sau đó làm cái vốn liếng riêng cho mỗi con bệnh có thể tự chữa lấy cho mình. Cái mệnh đề “Mỗi con bệnh tự mình là một thầy thuốc” nếu trở thành phổ biến và hiệu quả thì trên con đường Đông y tôi cho rằng không thể có con đường nào hạnh phúc hơn.
Niềm đam mê của Bùi Quốc Châu là sự say sưa đi tìm và sáng tạo. Ở trong Bùi Quốc Châu có một mầm mống đốn ngộ của một Đạo sĩ Nghệ sĩ. Anh ước mơ mở ra một chân trời Y Đạo thuần túy Việt Nam (Việt Y Đạo). Cái ước mơ ấy quá đẹp nhưng không phải được dễ dàng chấp nhận bởi bất cứ ai.
Tôi đã được đọc những bản tin, những bài viết về Bùi Quốc Châu trên những tạp chí y học của Pháp, Mỹ, Cuba, Liên xô (cũ) và cũng đã nghe trên các đài phát thanh quốc tế… và thấy họ ca tụng một cách thích thú những phương pháp chữa trị ấy. Y cụ đơn giản quá vì chỉ với ngón tay hoặc đầu nhọn của bút bi là bạn có thể tự chữa được vài cơn đau nhỏ cho mình (Diện Chẩn) và tôi cũng từng được anh Châu chữa bằng Âm Dương khí công mà không cần tiếp xúc vào người. … Tôi nghĩ rằng nếu ngành y tế trong nước quan tâm và tạo điều kiện gúp đỡ thì những phương pháp độc đáo này sẽ có cơ hội mang đến những lợi ích vô cùng thiết thực vừa phù hợp với điều kiện của một xã hội chưa bị ô nhiễm trầm trọng bởi thuốc men đủ loại từ các phòng thí nghiệp phương Tây. Phòng thí nghiệm của Bùi Quốc châu chính là cuộc đời và từ cuộc đời anh phát hiện ra cái huyệt cần phải đặt một ngón tay lên đó giải tỏa cơn đau.
Tạp chí Thérapeutiques Naturelles (Pháp) số 101 tháng 10-11. 1992 gọi Bùi Quốc Châu là « một nhà khoa học, một thầy thuốc lớn, dầu ấn của một trí tuệ lớn » (un homme de sciences, un grand médecin, un être empreint d’une grande spiritualité).
Đường đến Việt y đạo
Bùi Quốc Châu sinh năm Nhâm Ngọ, có lẽ là năm tốt. Thời sinh viên ngành Triết của Văn khoa Sài Gòn, chàng trai trẻ mê triết Đông, đặc biệt những bài giảng về Việt Nho, Đạo Việt An Vi của Thầy Kim Định. Anh cũng mê y học phương Đông nên từ năm 1964 tìm tới học với lão danh y Lê Văn Kế, rồi Trần Đắc Thưởng, Khương Duy Đạm. Sau giải phóng học với bác sĩ Trương Thìn. Không biết từ bao giờ, Bùi Quốc Châu mang hoài bão lớn: làm được điều gì đó khiến rạng danh dân tộc Việt. Linh tính mách bảo rằng, dường như những lẽ thường hằng “trong Dương có Âm, trong Âm có Dương”, “Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu” rồi những câu ca nôm na “Trông mặt mà bắt hình dong” và cả những tục ngữ “Miệng làm sao, ngao làm vậy”… ẩn chứa bí mật sâu thẳm của văn hóa phương Đông. Đi sâu khám phá những bí ấn ấy sẽ cho kho tri thức vô tận…
Sau Giải phóng, Bùi Quốc Châu tham gia Thanh niên xung phong. Từ 1977 anh làm việc ở Trường cai nghiện Bình Triệu. Châm cứu cắt cơn nghiện cho bệnh nhân, Bùi Quốc Châu quan sát hàng ngàn khuôn mặt trong nỗi thống khổ. Rồi lúc nào đó, anh ngộ ra, những cơn đau thể chất thường hiện dấu trên khuôn mặt. Học cách “đọc” những nỗi đau ấy, anh nhận ra mối liên hệ của mỗi vết tàn nhang, vết ban hiện lên trên mặt đều ứng với một bênh tật nào đó sâu trong cơ thể. Mỗi khi lên cơn, con nghiện đau thốn ở đốt xương sống thứ bảy. Đồng thời lúc đó trên sống mũi hiện lên vết ban nhỏ xíu. Một ý tưởng hiện lên trong đầu. Thay vì châm theo phác đồ định sẵn, anh lấy kim châm đúng vào vết ban trên sống mũi. Điều thần diệu xảy ra: lập tức bệnh nhân hết đau và cơn nghiện cũng tắt! Ngày 26.3 của năm 1980 và người bệnh có tên Trần Văn Sáu trở thành cột mốc lịch sử của một sự nghiệp lớn. Lặp lại nhiều lần, Bùi Quốc Châu đặt tên đó là huyệt số 1. Rồi cứ theo con đường như thế, những huyệt mới được phát hiện. Những quy luật của tự nhiên được Bùi Quốc Châu vận dụng vào công việc của mình. Từ đồng thanh tương ứng anh tìm ra những bộ phận cùng tên trên cơ thể quan hệ với nhau: Cổ có mối liên hệ chặt chẽ với cổ tay, cổ chân. Đầu có liên hệ với đầu ngón tay, đầu ngón chân… Cũng từ đó phát hiện đồng hình tương tụ: sống mũi thể hiện sống lưng. Ổ mắt, vành mày vừa là cánh tay đặt ngang vừa là tinh hoàn, buồng trứng. …Từ đây anh phát hiện ra quy luật phản chiếu của các bộ phận cơ thể trên khuôn mặt. Một phương pháp chữa bệnh mới ra đời: Diện chẩn-Điều khiển liệu pháp.
Nhưng ngay đấy, Bùi Quốc Châu gặp lực cản đầu tiên. Người bác sĩ của trường phản đối vì cách chữa trị này không có trong quy định. May mà lúc đó thủ trưởng của anh, một cán bộ từ rừng ra, không quá nệ các quy định, đã ủng hộ anh: cách chữa nào cũng được, miễn là khỏi bệnh !
Tìm ra bí quyết chữa bệnh mới nhưng Bùi Quốc Châu không giữ làm của riêng mà ngay đấy anh vận động nhà tài trở giúp anh mở lớp học truyền bá phương pháp mới. Bị thu hút bới thực tế chữa trị, nhiều người trong đó có bác sĩ Đông y và cả Tây y đến học với anh và cùng anh nghiên cứu tiếp. Tiếng tăm chữa bệnh không dùng thuốc của Bùi Quốc Châu truyền khắp thành phố. Để “trọng dụng người tài”, tổ chức điều anh về công tác ở Bệnh viện y học dân tộc. Chỉ ít ngày sau, Bùi Quốc Châu thấy mối nguy: lạc vào chỗ không phải chuyên môn của mình, anh bị vô hiệu hóa. Không còn cách nào khác, anh bỏ ra ngoài lập cơ sở chữa bệnh riêng và tiếp tục dạy nghề. Lập tức anh lâm vào cuộc “chiến tranh” không cân sức: người ta dùng tổ chức ép anh trở lại công tác. Ép không xong thì dùng biện pháp hành chính: dùng luật phạt anh “chữa bệnh không được phép”. Nhưng những người nhiệt tâm bảo vệ anh cũng không chịu ngồi yên. Việc của anh được đưa lên cấp cao nhất thành phố: Anh được bố trí hai buổi báo cáo trước Chủ tịch Võ Văn Kiệt rồi Bí thư Nguyễn Văn Linh. Ông Kiệt nói: “Diện chẩn-diện châm” là một sáng tạo về y học của dân tộc Việt nam.” Tiếp theo, ông chỉ đạo cho các ban ngành liên quan ủng hộ và tạo điều kiện cho tác giả nghiên cứu ứng dụng phương pháp này. Bí thư Nguyễn Văn Linh cũng hoàn toàn ủng hộ. Nhờ vậy, Bùi Quốc Châu được tiếp tục hành nghề.
Mới đầu nhìn vào hơn 500 huyệt được đánh dấu trên hình mặt người, rồi hàng chục “đồ hình”, tôi không khỏi hoa mắt. Một ý nghĩ tự đến: “Phải chăng tác giả được một cao nhân truyền cho rồi từ đó phát triển lên?” Người bạn tôi thì ngỡ ngàng: “Có lẽ do một bậc từ thế giới siêu nhân mách bảo?” Nhưng đó thực sự lá sản phẩm của Bùi Quốc Châu. Như nhà khoa học thực thụ, anh lưu giữ đầy đủ ngày tháng cùng hoàn cảnh phát hiện của mỗi huyệt. Có thể nói thế này: văn hóa Việt cho Bùi Quốc Châu tâm hồn, linh cảm, phương pháp tư duy, còn sáng tạo cụ thể hoàn toàn là của anh. Tiếp xúc rồi đọc sách của Bùi Quốc Châu, tôi nhận ra anh hiểu rất sâu lĩnh vực của mình. Anh lý giải từng sự kiện, từng hiện tượng với sự minh triết của một nhà thông thái. Tôi hiểu, chuyện “động trời” thế này không thể là việc bỗng dưng “vớ được” của một tay mơ !
Theo phương châm “học không mỏi, dạy không mỏi” của người Thầy lớn Khổng Tử, trong khi chữa trị cho hàng vạn bệnh nhân và đào tạo hàng ngàn môn sinh, Bùi Quốc Châu luôn luôn học hỏi và sáng tạo. Từ huyệt đầu tiên khám phá ra năm 1980, đến nay đã hơn 500 huyệt được anh phát hiện. Cùng với huyệt là gần 100 đồ hình thể hiện mối tương quan giữa mặt và các bộ phận cơ thể được khám phá. Căn cứ vào sinh huyệt và đồ hình của Thầy Châu, học trò của anh không những được hướng dẫn tỷ mỷ cách chữa từng bệnh cụ thể mà còn tự mình sáng tạo những phác đồ chữa trị mới, làm phong phú thêm kho kinh nghiệm chung. Bùi Quốc Châu còn khám phá nhiều phương pháp trị bệnh khác như Âm Dương khí công, Ẩm thực dưỡng sinh, Thể dục tự ý, Thai giáo Việt Nam và Ngừa thai.
Với toàn bộ sáng tạo của mình, Bùi Quốc Châu vươn tới mục tiêu lớn: sáng lập trường phái y học riêng của dân tộc Việt, là Việt y đạo. Đó là nền y học độc đáo: “Biến bệnh nhân thành thầy thuốc, biến người bệnh thành người chữa bệnh.” Một trường phái y học kỳ diệu ra đời: người bệnh trở thành thày thuốc tự chữa bệnh cho mình, chỉ bằng những dụng cụ đơn giản rẻ tiền, không cần thuốc.
Mục tiêu như vậy không mới vì đó là mơ ước truyền đời của nhân loại chịu nhiều khổ đau vì bệnh tật. Nhưng cho tới nay vẫn chỉ là mơ ước như trong truyện thần tiên. Nhưng hôm nay, cơ sở lý thuyết cũng như cơ sở vật chất hiện thực để đạt được mơ ước đó đã được Bùi Quốc Châu cống hiến. Anh Bùi Quốc Châu cho biết, trong một dự báo tương lai trước ngưỡng thế kỷ XXI, người ta cho rằng, phải 150 năm nữa, con người mới biết cách tự chữa bệnh cho mình. Như vậy, với Việt y đạo, Bùi Quốc Châu đã đưa Việt Nam đi trước nhân loại 150 năm. Con người vốn khôn ngoan đã theo nhiều con đường tiếp thu phát kiến của Bùi Quốc Châu. Theo thống kê chưa đầy đủ, đến nay trong cả nước, 25 tỉnh thành có Câu lạc bộ dưỡng sinh hoạt động theo trường phái Bùi Quốc Châu. Hàng trăm ngàn người đã được chữa bệnh, hàng vạn “thày lang” Diện chẩn được đào tạo, nhiều cơ sở chữa bệnh bằng Diện chẩn đang hoạt động. Không chỉ thế, tại hơn 20 nước trên thế giới như Cu Ba, Pháp, Đức, Mỹ, Đài Loan, Lào… những trung tâm Diện chẩn hoạt động công khai. Tại Mexico, những bệnh nhân chữa trị bằng Diện chẩn được bảo hiểm hoàn lại tiền…
3. Việt y đạo tới đâu?
Có sự thực là, việc chữa bệnh bằng Diện chẩn từ hơn 20 năm nay đã là «chuyện thường ngày ở xóm ». Người dân ít học nhất cũng biết rằng, cách chữa này khỏi được một số bệnh, không gây đau đớn nguy hiểm và không tốn tiền thuốc. Cũng từ nhiều năm nay, Diện chẩn cứu được không ít người bị bệnh viện trả về nằm chờ chết. Sự khỏi bệnh của họ nghe như thần thoại. Cũng có sự thực là Diện chẩn trở thành hy vọng chữa trị duy nhất của không ít người nghèo không có tiền vào bệnh viện.
Nhưng cũng có sự thực là, mặc dù được những vị lãnh đạo quốc gia như Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiết hết lòng ủng hộ và hai đời Bộ trưởng Y tế quan tâm giúp đỡ… thì Diện chẩn vẫn không được thừa nhận, vẫn là đứa con hoang, sống «chui» trong dân gian, bên ngoài luật pháp! Mới đây, tại thành phố H.C.M, Thanh tra Y tế đến lập biến bản, đình chỉ hoạt động rồi phạt vạ cơ sở Diện chẩn của lương y Trần Dũng Thắng vốn tồn tại hơn 10 năm trước.
Tôi nhớ lại, sau năm 1954, ở làng tôi có ông thày lang nhiều đời bốc thuốc trị bệnh cho dân chúng cả vùng. Cán bộ chính quyền đến bảo là chữa trị như vây không khoa học, phải cấm theo lệnh trên. Dao cầu, thuyền tán bị tịch thu. Từ đó, mỗi khi ốm đau, dân phải lên bệnh viện huyện hơn chục cây số. Ít năm sau, do yêu cầu của dân, ông lang lén làm nghề lại. Lâu lâu bị săn đuổi, nộp phạt. Rồi tới lúc, con ông lang được hành nghề, với danh nghĩa « y học dân tộc ». Đó là số phận của Đông y ở nước ta một thời non dại. Do chủ quan, mệnh lệnh mà không cần bất cứ nghiên cứu nào, chúng ta áp đặt cho những phương pháp chữa bệnh dân gian cổ truyền là « không khoa học » thậm chí « mê tín dị đoan » rồi thẳng tay cấm đoán. Chúng ta không biết rằng, tổ tiên ta đã sáng tạo nền văn minh nông nghiệp sớm và rực rỡ nhất của nhân loại. Nền văn hóa chúng ta hưởng hiện nay một phần do tổ tiên truyền lại. Sai lầm là ta đã không biết trân trọng vốn cổ đó mà lại áp đặt những tiêu chí « khoa học » nước ngoài rồi vùi dập bằng mệnh lệnh áp đặt ! Biết bao vốn quý mất đi, biết bao nhân tài dân gian thui chột ?!
Có một điều không sao hiểu nổi, trên khẩu hiệu chúng ta nói cửa miệng «nhân tài là nguyên khí quốc gia » rồi không ít nghị quyết về đào tạo, bồi dưỡng nhân tài. Nhưng trên thực tế, một thiên tài trước mắt như Bùi Quốc Châu lại không được tôn trọng. Chúng ta ngưỡng vọng về Hải Thượng Lãn Ông. Điều đó là đúng để vinh danh một vị y sư có y đức cao và cách chữa trị hay. Xin lỗi, mọi so sánh đều khập khễnh, nhưng so với Lê Hữu Trác, công trình của Bùi Quốc Châu tầm cỡ hơn nhiều, không chỉ tầm Việt Nam, Á Đông mà tầm nhân loại! Phải nói rằng, công trình Bùi Quốc Châu là sự cứu nhân độ thế. Một trí thức Việt kiều ở Pháp 50 năm về thăm nước nói với tôi : « Nước mình phải sớm công nhận Bùi Quốc Châu, biến công trình của ông thành quốc sách, giúp cho dân biết tự chựa bệnh, sống hạnh phúc hơn. Chúng ta còn có bổn phận mang Việt y đạo sang các nước nghèo Đông Nam Á, châu Phi, Mỹ Latinh giúp dân các nước đó chống lại bệnh tật để thế giới biết rằng, sau chiến thắng đế quốc Mỹ, người Việt Nam chiến thắng nghèo đói, bệnh tật như thế nào ? Nếu Việt Nam có được giải Nobel y học thì trước hết phải là công trình này.» Tôi hiểu, đó cũng là hy vọng của rất nhiều người.
Tp H.C.M, 10. 2008
Hà Văn Thùy
(Trính : http://www.vanchuongviet.org/index.php?comp=tacpham&action=detail&id=9877)
Sửa bởi hongtiem: 07/12/2017 - 16:00
Thanked by 3 Members:
|
|
#4226
Gửi vào 08/12/2017 - 00:13
là vì ko tốn tiền thuốc men !! thời này xuyên tâm liên dùng để chữa ..bách bệnh . Có nhiều trường phái châm cứu khác nhau đã nảy sinh và va chạm nhau ,
ví như có trường phái dùng nước đá ( ice cubes ) trong châm huyệt , rất nhiều sự việc xảy ra trong lãnh vực y học dân tộc này ( tranh dành, phe phái ),
nhưng tôi chỉ nghe mà ko để ý , đến cái tên Việt y đạo cũng mới nghe thấy. Thời đó chỉ gọi chung là châm cứu.
Ở hải ngoại môn này cũng ko có ai hành nghề , có lẽ báo chí đã lăng xê quá tay ?
HT đưa case này rất hay , nhất là lá số khá rõ ràng ( sau khi giải ) nhưng đố vậy có lẽ là vượt tầm của Level 1 , nhất là ko cho biết cung trọng điểm ( Tài/ Quan ),
vì Tài N/H Ách / Điền có Bệnh , mới suy được Lương ở đây là chữa bệnh chứ ko phải là thức ăn .
Và câu hỏi : - Nội dung cơ bản của môn phái khi chưa giải được môn phái này là gì thì là quá khó .
nhưng khi được giải rồi nó trở thành quá dễ !
Nhưng đố mà cho biết cung TĐ cũng giảm đi cái hay .
Dù giải được hay ko , case này có khá nhiều bài học nhỏ cho chúng ta , ví như nhiệm vụ của Tuần tại Mệnh và Bào là gì .
Ý nghĩa của các ngôi sao nho nhỏ nhiều khi rất quan trọng trong việc suy đoán ,nhưng ta phải chờ người ra Đề luận giải vì ko có ai trả lời được .
Sửa bởi INDOCHINE: 08/12/2017 - 01:45
Thanked by 1 Member:
|
|
#4227
Gửi vào 08/12/2017 - 01:11
Nếu quả thật có VIP cở lớn như Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Linh ... ủng hộ thì chỉ cần 1 cú phone thôi thì ông Châu đã thăng vọt hơn cả hỏa tiển Triều Tiên . Chúng ta thừa biết sức mạnh của đảng và nhà cầm quyền như thế nào .
Thanked by 5 Members:
|
|
#4228
Gửi vào 08/12/2017 - 08:02
Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 08/12/2017 - 08:06
Thanked by 2 Members:
|
|
#4229
Gửi vào 08/12/2017 - 08:15
Từ ngày xưa, đông y đã trị được các bệnh ung thư.
Và cả hiện nay, cũng vó nhiều thầy đông y trị được các bệnh ung thư.
Có điều những thầy giỏi như vậy , họ thường có tính khí, tính cách của quái nhân, dị nhân.
Điểm chung là họ thích ở ẩn ( ẩn trong đô thị hoặc ẩn nơi thâm sơn) và họ ko thích danh tiếng, tiền bạc.
Đông y kinh dị lắm, thấy rồi mới biết đông y kinh dị.
Thanked by 1 Member:
|
|
#4230
Gửi vào 08/12/2017 - 13:22
Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 08/12/2017 - 13:25
Thanked by 1 Member:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối |
---|
23 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 23 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












