Gửi vào 06/04/2017 - 07:29
Atmao75,
Bác cho cháu hỏi công thức cho người thuận tay trái là gì vậy?
Đà -Tuần hay Hữu -Tuần = thuận tay trái .
Đồng cung hoặc tam phương chiếu cũng được , vì Đà -Tuần ko phải lúc nào cũng Đ/c ,
Tả -Đà -Tuần = viết tay trái .( Tả = viết ).
Công thức này có thể biến thành 1 số dạng khác tuỳ theo mức độ thuận tay Trái,
có khi thuận 25%, 50%,75% hoặc 100% .=
như Đà -Mộ -Hỷ = thích (viết, dùng ) tay trái ...
ThienAm,
- Có những câu Phú cổ xưa bị thất lạc hoặc có lưu lạc tới thời hiện tại nhưng lại bị các bậc tiền bối
Chú giải là không thể, vì cách an Cung, an Sao có những Sao không Đồng Cung hay hợp chiếu
- vậy cho rằng là câu Phú VÔ NGHĨA. Nhưng chẳng phải là chúng vẫn gặp nhau trong Vận trình đại - tiểu vận và ngày tháng năm đó sao ạ?!
Có những câu Phú hoặc chú thích xưa mà người đọc thời nay ko hiểu có thể là vì :
1/ Sai sót trong lúc sao chép.
2/ Tác giả viết ngoài tầm của Tam hợp phái .Nên người đọc ko hiểu.
3/ Có thể tác giả cho chúng trùng lặp tại vận hạn ( vận trình ).
Những trường hợp như vậy nếu ko có chú thích thì khó mà giải quyết , vì số lượng ko nhiều
nên rất ít người để tâm đến. Nhưng có 1 số người lại thích sưu tầm những đồ hiếm như vậy vì biết rằng chúng ko có vô nghĩa .
LeNam098,
1/Đến đây lại nảy sinh 1 vấn đề ảnh hưởng đến cả cách lý luận về cách cục của lá số. Đó là cung BẤT KÌ (Ví dụ Quan hay Nô, hay Mệnh) có các sao xấu hoặc tốt, thì khi có Triệt lộ trấn giữ đợi hết nửa phần đời của lá số tự nhiên các sao ấy sẽ không bị kềm chế nữa, sao tốt sẽ sáng lên, sao xấu sẽ phát tác. Như vậy các cung có chúng ảnh hưởng (xung - hợp - giáp) sẽ cũng phải luận khác. Tuần thì ngược lại, nếu cung Tật xấu chẳng hạn, thì thuở nhỏ bị ảnh hưởng nhưng từ nửa đời về sau sẽ khá hơn.
Xin bác giải đáp giúp cháu như vậy có đúng không ạ, và Triệt lộ, Tuần không ảnh hưởng của nó nửa đầu đời (cuối đời) mạnh lên hay yếu đi nhưng có luận là vẫn còn ảnh hưởng không, hay Triệt thì mất hẳn ảnh hưởng, còn Tuần thì ảnh hưởng của nó đều đều nhưng cả đời như các sách vở bên ngoài hay nói đến?
Ko ai có thể giúp bạn xác định ảnh hưởng của T/T đối với bất kỳ 1 cung nào , nó sẽ ảnh hưởng đến đâu ? đến độ tuổi nào ? như tôi đã đưa ra ví dụ ở bài trả lời trước .
( Dĩ nhiên ngoại trừ các ông Thầy bói phải trả lời là xác định được )
Trường hợp này bạn nên đi tham vấn các thầy bên ngoài , họ sẽ cho bạn 1 câu trả lời thoã đáng .
T/T còn dùng để hình dung nhiều vấn đề khác trong cung vị đó và có khi ảnh hưởng đến cung đồng Triệt/ đồng Tuần bên cạnh. Và khi đó phải dùng 2 cung để giải đoán .
2/ Mệnh nữ có Thái Dương được nói là đoan chính.
Vậy cung Phúc có Đào Hồng Thai (nếu an bên Tử Vi Lạc Việt, lại là Mộc Dục) thì có điểm nào xấu không ạ ?
Phúc Đào hồng thai hỷ chỉ cho biết là dễ sinh nở , đa tình ,gặp được may mắn , giòng họ có thể có nhiều gái đẹp .vv khó thể xác định
đoan trang hay ko . Vã lại chữ đoan chính xưa và nay phải hiểu rất là khác xa nhau , ngày nay bạn ko thể tìm 1 người đoan chính như xưa , họ đã ...tuyệt chủng hết
rồi .
3/ Cung Tài của bạn có Thiên Hỷ (Tài có Triệt), vậy có tính là bộ Tam Minh không ạ và có chế được Đào Hồng không (nếu xấu)?
Bộ Tam Minh ở cung Phúc ko bao giờ nên chế , dù Đào Hồng có thể mang tiếng là đa tình . Vì Tam Minh ở đây có thể là dấu hiệu của mả phát ( nếu có Nhị Hỷ chiếu hội càng chắc chắn và phát lớn ) . Ít nhất cũng là dễ gặp Hạnh vận ,
may mắn trong 1 số vấn đề nào đó liên quan .
-Ở đây cung Tài có 1 Hỷ lại bị Triệt chận , có nghĩa là Tài cung khó tiếp thụ được Phúc khí từ Phúc cung xung chiếu , rất là tiếc .
MinhHuyen,
1/ Thiên tướng hóa ấn tinh ,chủ quản quan lộc ,thường là hình vuông ,Ngoài ra còn có 1 sao là quốc ấn ,tượng trưng cho cái ấn của vua ban .Vậy sự khác nhau của 2 loại ấn này nằm ở đâu ? Khi phân biệt được ,mới biết cách dùng từ cho thật đúng ? Dấu trên công văn ,giấy tờ ,tem ,Ví dụ như Dấu mật trên tài liệu ,thì gọi là … Chắc là quốc ấn chăng ? (đâu có dễ trả lời cái ấn hình vuông với con là xong chuyện được đâu ,quyền pháp tùy xoàng ,nhưng lắm chuyện không thua ai đâu ,đâu có dễ để Hạc gia đi nhanh thế,hehehe )
Vậy cái quốc ấn “Hoàng đế chi bảo “ ông Bảo Đại giao ra gọi là quốc ấn hay thiên tướng đây hen .
Thiên tứơng thì chủ quản Quan lộc văn tinh, nếu dịch nôm ra từ ngữ hiện đại thì là : từ 1 ông Thủ tướng cho đến 1 anh chủ sự văn phòng , chủ xị vp thì phải có Ấn , khuôn dấu là điều hiển nhiên .
Quốc ấn cũng có nghĩa = cái ấn, khuôn dấu . Và những nghĩa khác như là các loại Huy chương , tưởng lệ như bằng khen, giấy chứng nhận etc .. chẳng hạn 1 cô thí sinh đi thi Hoa hậu contest cũng cần có quốc ấn .
Vậy cái quốc ấn “Hoàng đế chi bảo “ ông Bảo Đại giao ra gọi là quốc ấn hay thiên tướng đây hen .
Khi Hoàng đế trao Ấn thì đương nhiên là Thiên tướng phải ra nhận lãnh , vì Thiên tướng lúc này đóng vai trò một Chánh văn phòng Hoàng gia hoặc Điện tiền thị vệ hoặc có thể là Thủ tướng ( ví dụ ông NĐ Diệm là 1 Thiên tướng của Tvi B Đ ) .
bỡi Thiên tướng chưởng về Ấn tín nên khi Vua trao ấn tín thì trao cho ông này , ngoại trừ mấy cái Quốc ấn gia bảo của Triều đình thì Vua phải cất giữ , ngay Thủ tướng cũng ko được mó đến .
như Tướng quân -Quốc ấn = 1 binh lính/ sĩ quan được nhận huy chương .
Trong thực tế các lá số thì tuỳ trường hợp mà Ấn = Tướng hay Quốc .
cũng như Nước , có rất nhiều Từ Tv chỉ cho nước , như Âm, Lương, Hà, Trì, Mộc , Riêu ,vv và phải hiểu nước này là nước nào .
Quốc ấn “Hoàng đế chi bảo “ = Tử vi -Thiên tướng . hay : Tử vi -Quốc ấn .
2/ Ví dụ như Dấu mật trên tài liệu ,thì gọi là … Chắc là quốc ấn chăng ? (đâu có dễ trả lời cái ấn hình vuông với con là xong chuyện được đâu ,
quyền pháp tùy xoàng ,nhưng lắm chuyện không ...
Mật ấn = Tướng / Ấn + Tử . ( Tử : Tử tinh = bí mật , kín đáo ) .
Mật thư của H .đế = Tử vi -TTướng / Ấn -Tử .
3/ 281/ Cơ -Long -Phượng -Ấn -Qphù = Tattoo. xăm mình .
Cơ : Da thịt ,cơ thể
Long phượng : hình long ,hình phượng ,nét vẽ bay bớm,chữ viết….
Quốc ấn : chạm khắc
Quan phù :ở đây sao dùng đến sao này ? Mà không phải Đường phù ( phủ lên đường nét )
Q phù ở đây có nghĩa = Marks, phù hiệu, dấu hiệu .
như bạn xâm hình rồng , dấu hiệu này cho thấy bạn nghĩ mình là 1 long đầu đại ca ( như Năm Cam , 6 Qúit )
nếu bạn là nữ và xâm hình Phượng , tức có ý nhắc nhở những anh chàng ..gà ,vịt làng nhàng ko nên đụng đến bạn .
nếu xâm hình con Báo , tức cảnh cáo cho kẻ xấu lánh xa , vì bạn có thể ..báo thù .
Níu xâm hình hoa hồng , tượng nghĩa là tôi sẽ làm tim ( or bird ) anh nhức nhối . vì ẩn bên dưới là 1 cái thorn.
Hình có thể thay thế Quan phù trong công thức Tattoo , Đphù thì ko .
4/+Với công thức trên chắc chỉ hợp với nữ nhân ,hình vẽ bay bướng thôi chứ nếu có 1 ông mà xăm như Prison Break ,
hay xăm con sói ta dùng Tham hình,… ( có được chăng ) ,
Long -Phượng = còn có nghĩa là nét vẽ đẹp , mỹ thuật , ko phải chỉ dành cho nữ phái đâu , khi khắc ,vẽ hổ hình, xà hình , hình ác quỷ , ác thú cũng vẫn cần Long -Phụng như thường .
Tham hình , rất đúng trong trường hợp này . Có khi Tham N/H Hình .
5/ khi có rất nhiều từ mới,từ khó ,không dễ tìm thấy trong TVCB ,lẫn lá số việc ‘ cùng biến tắc thông ,cùng thông tắc cửu” là lẽ dĩ nhiên ,cần có ( không khác biến chiêu để đoán điềm giải mộng là bao nhiêu ) nhưng nếu không nắm vững nghĩa gốc căn bản ,việc biến chiêu gặp rất nhiều trở lực ,và góc nhìn TV với góc nhìn thường lý nó có sự chênh )
Đơn cử Hiện nay đang có 1 loại sản phẩm là Air Bonsai ( cây bonsai biết bay) vậy nếu chuyển ngữ về ngôn ngữ TV thế nào cho hợp lẽ với tượng hình tượng ý
Hay với những từ khó như Giác hơi ,không biết Hạc gia đã tìm ra chưa ,Nếu rồi ,thì giải nghĩa tường tận cho con nghe với
Xin tạm hết ,Hạc gia không thiếu gân gà ,con cũng không thiếu câu hỏi vặn vẹo ngài đâu .
Khi ứng dụng Tượng mới trong TVCB chúng ta cần phải đi sát với thực tiễn ,
trích tầm từ các lá số hiện thực đời thường , chứ ko nên suy tìm từ tưởng tượng của mình .
Tử vi có tiến độ rất chậm nhưng tuy chậm mà chắc , còn hơn là nhanh mà lost trong sa mạc .
Nhờ Minh Huyền mà chúng ta đả thông được rất nhiều kinh mạch . Rất cám ơn lòng nhiệt tâm của MH .
6/ lão Ngoan đang vui vầy bên Anh cô của lão ,Hạc gia mà đòi đi tìm Mộng Cô ,thì nhớ réo con tiếng để con cũng phải xách dép đi tìm Cô Cô của con ,chứ ngồi chờ quý ngài quay lại đây trả lời con thì có mà con trở thành “ cô quả gia nhân “ ,bạc hết đầu mất .Hehehe ,,
Tui có cái nhiệm vụ xây 1 cái nền tảng cho TVCB cho nó ra hồn, thấy gái đành phải nuốt ..saliva thui , hehe ..
Lou ,
Bác Ma i Kun cũng cần có thời gian đi tìm bạn gái quá đi chứ. Cứ ôm tử vi quài đi ra đi vô lủi thủi 1 mình cô đơn lắm.
Phải có cái rờ mọt kế bên cạnh cãi nhau cũng thấy nó zui nữa. Ở 1 mình hỏng lẻ ngồi cải nhau với pet hay cái đầu gối?
Khi có cái này thì phải mất cái kia , cũng như con gái về nhà chồng, được anh Thái dương này ( Bf/ chồng ) thì phải xa cách ông Thái dương ( Cha ) kia ,
tui mới vừa xem cái clip 1 ông cha tiễn con gái sau đám cưới . Chắc tui là 1 vẫn thạch cô đơn , níu là Thái dương thì đã có Thái âm tíu tít quay quanh rùi ,hahah..
VietnamConcrete,
bàn tử vi nên gọi là Thiên bàn hay Địa bàn, và tại sao phải gọi như thế?
Có lẽ bạn muốn nói đến lá số Tv ( Horoscope chart ) ?
Tử vi Mệnh số gọi lá số là Mệnh bàn , trong đó đã bao gồm Thiên/ Địa/ Nhân bàn rồi .
Như vậy chúng ta nên gọi là Mệnh bàn .
Nếu dùng Cục số khác nhau thì lại chia ra 3 loại lá số khác nhau Thiên ,Địa, Nhân bàn như các bạn đã biết .
Gọi là Thiên bàn vì nó thuộc về tiên thiên , cho ta thấy sơ bộ cuộc đời hoặc tính Thiên định của Mệnh số áp đặt trên Mệnh bàn.
Gọi là Địa bàn cho ta thấy khi hoàn cảnh biến đổi sẽ ảnh hưởng ntn trên lá số .
Nhân bàn là nói lên tính chủ động của đ/s , khuynh hướng ứng xử , đối đãi của đ/s trong mỗi một hoàn cảnh .
Đây chỉ là lý thuyết Tổng quan , người ta phải phân tách như vậy, thực tế thì Tam bàn chúng nó cứ quyện lẫn nhau , ko dễ gì phân tích , mà có phân tích
tính hữu dụng vẫn ko cao .
Về ý nghĩa của tam bàn thì bạn Google sẽ ra ngay .
Còn khi dùng TV TINH BỐC ( hay còn có thể gọi TV Chiêm bốc , TV Tinh chiêm ,, tuỳ hỷ ) thì bạn có thể gọi là TINH BÀN ,
CHIÊM BÀN .Vì khi này nó ko còn thuộc về Mệnh bàn nữa .
.