Jump to content

Advertisements




bé Trà makes waves


41 replies to this topic

#1 MasterTea

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 965 Bài viết:
  • 1845 thanks
  • Locationmelbourne

Gửi vào 31/05/2012 - 16:15

Lâu quá không viết Tử Vi

Bây giờ cầm bút, viết gì đây ta.

Thôi thì trong cõi ta bà

Chúng sinh hay hỏi đến ta điều gì?

Trà đây biết được điều chi

Sẽ cùng các bạn phát huy hội đàm


Hồi trước, có người gợi ý cho Trà là nên viết sách giáo khoa tử vi để … nhìu lí do nhưng cái ý mà Trà thích nhất là ‘kiếm tiền’. Trà thì vô thường lắm, mà vô thường là sao? Là lúc thì bình thường, lúc bất thường nên cũng có dăm ba lòng muốn thực hiện lời đề nghị này nhưng chưa đủ ngạo mạn để tự mình viết một cuốn sách về cái môn nhân văn (9 người 11 ý) như thế này. Do đó. Trà đành phải giống như bác Saussure Ferdinand (google bác ấy nhé), cố gắng ghi nhận lại những gì mình biết qua ‘lecture notes’, sau đó, các học trò hay độc giả nào đồng ý và thấy hay thì sẽ thu nhặt lại và viết thành sách. Sau khi đóng gói và cho bao bì, thu được đồng nào thì xin gửi về fund Nobel Tea để khuyến học cho các hậu sinh làng Tử Vi nhé (Trà cũng là 1 hậu bối nè). Về phần Trà thì chỉ cần đặt trước mộ một thành phẩm trong đó chính tác giả đích tay đề tặng dòng chữ: Vinh danh bé Teayoungboy thì Trà đã an ủi ngậm cười nên chín suối rồi!
Xin mượn vài dòng của cụ Nguyễn Du để kết thúc phần Introduction:
‘Sinh tiền bất tận tôn trung tửu
Tử hậu thùy kiêu mộ thượng bôi’
Dịch đại loại là: Sống mà không mau tìm người ăn nhậu thì chết sẽ không có con ma nào đem mồi ra nghĩa địa nhậu với ta! Nên giờ bạn nào có cùng tâm huyết xin đến nhậu cùng Trà và phiếm tử vi! Bài của Trà sẽ công khai đón nhận ý kiến dù vẫn biết rằng:
‘Tham khảo ý kiến người khác tức là muốn họ đồng tính à đồng tình với ý kiến của mình’

Week 1:
Bài ca ‘sao’
Phương pháp luận: Đi từ cái bao la mơ hồ, đến cái nhỏ nhắn thực tiễn
Chương 1: Vũ trụ quan
Hồi 1: Vũ trụ
Dòng 1: Quan (sát)
Vocabulary:
Vũ trụ là universe, trong vũ trụ có nhiều galaxies, planets and stars (rồi tra google: sao ta phải đến College khi ta đã có anh Google!?)
Ánh sáng và năm ánh sáng: Tại vũ trụ nó bự quá, khi km nó 0 đủ để ghi vào sách vở, người ta đã tạo ra một đơn vị khác cho ngành thiên văn học là ‘năm ánh sáng’
1 giây ánh sáng đi được: ………km cứ như thế bạn nhân lên cho 60 sẽ ra phút ánh sáng, nhân tiếp cho 60 sẽ ra giờ ánh sáng, nhân 24 ra ngày ánh sáng và cuối cùng nhân 365 ngày + 6 h cho ra 1 năm ánh sáng (bạn thấy vũ trụ nó nhỏ chưa? Nhỏ tới mức hình dung cũng không ra nỗi)
Dãy ngân hà: con đường sữa (màu trắng), sử dụng rất nhiều trong văn hóa và thi ca, cả điện ảnh và anime: Ví dụ như trong One Piece, Luffy khi lên trời (Skypia) phải đi dọc con đường mây gọi là Milky Way
Thái dương hệ- Solar system, Cửu tinh*, Trái đất, Mặt trăng và Mặt trời …
*Cửu tinh nay đã mất đi Pluto, nên giờ phải gọi là Bát tinh: Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến: Văn hóa, giáo dục, thi ca, bói toán bla bla… nói chung là quan niệm bị thay đổi
Cửu tinh: 9 Planets là hành tinh (Trái đất là 1 hành tinh) còn Stars là sao. Pluto giờ là 1 star (dwarf star) 0 còn là 1 planet. Thế giới đã công bố điều này đề nghị chúng ta nên bớt lì mà sửa mồm lại là Bát tinh. Đề nghị giáo dục VN cũng nên update, sự kiện này đã xảy ra 7 năm trước, sách báo nước ngoài đã chỉnh lý, còn sách báo VN thì đã thanh lý hết chưa? Ý này hay đề nghị diễn đàn cho một tràng pháo tay!

Tập đọc- Reading and comprehension
Vụ nổ Big Bang tạo ra vũ trụ.
Trong văn học tàu: Nổ cái đùng, thần vũ trụ ra đời (Chả bít cái gì nổ khi trời và đất còn chưa có)
Trong văn học Hi Lạp và nhìu nước khác: Khối hỗn độn Chaos nổ cái đùng, thần khai sinh vũ trụ xuất hiện
Đại loại là cứ ‘nổ’ đi rồi sẽ có một câu chuyện ra đời, chính vì thế Trà rất thích nổ… hố hố
Cụ Vũ Trụ rất lớn tuổi, ông mặt trời thì còn khá trẻ, vì ông mới sống có 2-3 phần trong 10 phần tuổi đời của ổng, nên ổng cứ như 1 em nhỏ khoảng 12-13 tuổi. nên Trà sẽ đổi miệng gọi là anh mặt trời (giới tính bất cập). Tuổi Trái Đất cũng xấp xỉ anh mặt trời, Trà theo thuyết mẹ Gaia nên cho Trái đất mang vai nữ. Còn ông trăng hay chị Hằng là đều chỉ the Moon, không cần cãi nhìu, Trà cho nó lưỡng tính.
‘Trời xin có mận có đào
Có trai có gái có người bê đê’ (Quang Minh)

Mặt trời có khả năng sống thọ hơn trái đất, vì ảnh nóng một cách bá đạo, trong khi chị trái đất thì nhu mì, hiền hòa nên bị cánh đàn ông (mankind) hết ăn rồi còn hiếp. Coi như là cái mặt của chỉ bị dội vài ba trái bom nguyên tử hay là ‘nay xây nhà mai cuốc đất, chân tay nào phục dịch cho vừa’ đã làm cho mặt chỉ rỗ ơi là rỗ. Ngày nào mà chị Trái đất tìm được cái gương soi lại cái mặt chỉ, chỉ không nổi đóa lên mới loạ. Cho nên nhắn các anh nhân loại nên biết tôn trọng nhan sắc chị Trái đất tí xíu, nếu không có ngày chỉ nổi khùng lên giáng cho 1 trận lụt là các anh quay lại thời đồ đá hết. Cũng như bác Einstein đã nói: ‘Nếu như thế chiến thứ 3 nổ ra, thì đến thế chiến thứ tư nhân loại sẽ phải dùng đá để chọi nhau’

Ánh sáng và những vì sao:
Đang đêm hè nực nội, ta ra quan sát bầu trời sẽ nhận thấy vô vàn những vì sao lấp lánh trên cao, bên dưới sẽ là mây đen xậm xịt báo hiệu trời sắp mưa, đề nghị làng ta có ra ngắm sao nhớ mang theo áo mưa và ô dù phòng khi rủi ro mưa gió.
Sao có ông thật sáng, có ông lu mờ: Ta có 2 giả thiết: ông sáng có nghĩa là ổng ở gần hay ổng quá to=> ông sao mờ mờ có thể là quá xa hoặc quá nhỏ. Từ 2 giả thiết trên ta đưa ra một sự nhận thức: không phải ông sao nào mờ là ổng nhỏ mà có thể là do ổng ở quá xa. Bài học rút ra là thấy người nào mặt mày ngu ngu, không sáng đi xa xa thì ta phải kết luận là thân hình nó phải thật là bự mới đập vào mắt ta…
Và khi một hình ảnh đến với mắt ta thì nó đã bỏ thời gian để đi một quãng đường. Nói cho dễ hiểu là ‘Ánh sáng của một sao đến với mắt ta chỉ là di ảnh quá khứ của nó’.
Thí dụ:
Khi ta lấy 1 cái kính thiên văn ra để ngắm 1 hành tinh A nào đó, ta thấy được cảnh chú Cuội trong gốc me đang thắm thiết hôn chị Hằng, thì cái cảnh tượng này đã diễn ra cách đây hơn 100 năm rồi. Hay nói cách khác là cái lúc ta thấy được hình ảnh lãng mạn chú Cuội hôn chị Hằng thì vào thời điểm đó trên hành tinh A, Chị Hằng có thể là đang ngồi tréo ngoeo mà nhai trầu bên cạnh chú Cuội đang vật vã rửa nướu.
Nói một cách xa vời hơn là nếu sức mạnh của một vì sao tác động đến ta, hình thành nên tính cách của ta hay lá số … chính là nguồn năng lượng của hàng nghìn năm hay vạn năm trước và nếu 1 vì sao có thể đủ mạnh mà quyết định được số phận của ta thì các lực tác động huyền bí đó hẳn phải lớn lắm thay!
Chính vì vậy, trong vòng một phút, một giây, một yếu nhân làm nên lịch sử hẳn đã qua bàn tay sắp xếp của một/nhiều ông thần nào đó ở một/nhiều ngôi sao nào đó mà phải mất hàng thế kỉ mới tác động nên người ấy để tạo ra một sự kiện lịch sử nào đó. Nên trí tuệ của nhân loại so với tri thức của vũ trụ thật là nhỏ bé lắm thay! Chính vì sự vận hành rối rắm và phức tạp như vậy mà một người thánh nhân nào đó không tính toán nổi, không giải thích nổi sẽ vu vào hai chữ ‘Thiên cơ’ nào đó để ngừng việc giải thích lại. Như sư phụ Lục Vân Tiên sau khi bị tra khảo một hồi ổng cáu, nói: ‘Máy trời không tiện nói ra’. Chứ thật ra trước đó ổng đã dọng cho Tiên 1 bài ca con cá nào là:
‘Việc người chẳng khác việc trăng trên trời
Tuy rằng tỏa sáng muôn nơi
Khi mờ, khi tỏ, khi vơi khi đầy
Sao con đặng hiểu lẽ này
Lọ là con vẫn hỏi thày làm chi.’
Xong ổng đi kiếm nước uống, còn Tiên mún hỉu gì thì hỉu và bạn độc cũng vậy. Trà uống trà!

Vũ trụ không ngừng mở rộng
Vũ trụ cũng như một quả bong bóng cao su đang được bơm hơi, và không ngừng giãn nở. Do vũ trụ cứ tiếp tục giãn ra làm cho các ngôi sao không ngừng gia tăng khoảng cách, làm cho các vì sao ngày càng cách xa nhau, mà ta hay dùng từ kiếm hiệp là ‘Đẩu chuyển tinh di’, (không phải di tinh đâu nha!) Từ điều này ta có thể giải thích được vì sao người đời trước như Trần Đoàn, Nguyên Thiền Quang lại có thể bói rất chính xác còn hậu sinh, càng về sau, càng bói, càng trật lất vì sao xiết gì nó đã dịch chuyển láng o hết rồi!
Hơn nữa chưa chắc gì một vì sao nó có thể tồn tại mãi, có khi nó đã tắt cụ nó từ đời nào rồi! Nên chủ thuyết những sao nhỏ có khi nên bị bỏ cũng có cái lí của nó, nhìu khi mấy sao bự nó cũng tắt rồi thì sao?, chưa kể là sẽ có thêm vô số những vì sao mới sinh ra và chi phối đời ta. Nên luận tử vi, tức là luận sao, cái chính là luận làm sao?
Ở bài trước,Trà đã nói là xã hội thay đổi, quan niệm thay đổi, thì định nghĩa cũng phải nên thay đổi. Giờ bài này chứng minh rằng: vũ trụ thay đổi, hành tinh và sao cũng thay đổi mà sao có nhìu người vẫn còn rất thủ cựu, điển hình như ông tía Trà, tới giờ này mà còn bắt viết thư tay. Hic hic

Critical thinking:
Nhân sinh quan không đi ngoài quan điểm vũ trụ. Vậy cái không gian là vô cùng và cái thân nam nhi bảy thước của ta ở trong không gian thực không bằng một hạt cát ở giữa đại dương. Và thời gian cũng vô cùng và cái đời người sáu bảy chục năm của ta so với thời gian khác chi bóng câu qua cầu. Nhưng mặc dù bé nhỏ, yếu ớt, đời lại quá ngắn ngủi, mà ta dám tranh khôn với Hóa Công, dùng bộ óc nhỏ bằng nắm tay tìm hỉu những bí mật mênh mông của vũ trụ, thì chúng ta quả cũng vĩ đại thật! (Vãi!)

Chính vì sự thay đổi chóng mặt của vũ trụ ảnh hưởng đến các sao mà các sao lại ảnh hưởng tới tử vi và nói đến tử vi là nói đến con người, mà con người thường hay làm nên thay đổi. Vậy ta LÀM SAO ĐỂ BẮT KỊP SỰ ĐỔI THAY?
(Mình sẽ thay đổi khi cuộc sống thôi đẩy, nhưng đời sống vẫn cứ thay đổi đấy thôi, nên phận mình cứ từ từ mà thối đây!)

Có một thuyết nói rằng các sao trong tử vi không phải là ngôi sao ở ngoài đời thật hay sao trong tử vi không có hình ảnh tượng trưng từ bất cứ sao nào trên vũ trụ. Giống như hỏi sao Thiên Cơ nằm ở đâu trên bầu trời, chỉ ra coi, thì Trà cùi, bít đâu mà chỉ. Tuy nhiên, Trà vẫn theo chủ thuyết rằng sao trên trời và sao trong tử vi hẳn phải có mối liên hệ nào đó (Không có ông Trần Đoàn nói làm gì?). Cái chính là nó ở đâu, hình dáng ra sao và có tính chất gì? Tại sao cả hình dáng của cái sao ta nhìn còn chưa nhận ra mà đã có thể dùng nó để qui định hình dáng và nhân cách của một con người như:
‘Thiên cơ thuộc mộc mình dài
Tâm từ tính cấp đa tài đa mưu’
Cũng như ông Nguyễn Ngọc Ngạn đã nói: ‘Người Việt chúng ta rất ít khi lí luận, hoặc là khi lí luận ta phần nhiều đều lí luận dựa trên cảm tính’. Chính vì vậy, Trà cảm tính thấy rằng trên trời có hàng tỉ ngôi sao, mỗi ngôi sao sẽ là 1 vì sao định mệnh cho mình, và khi một sao đó rụng đi cũng là lúc mình ngoẻo. Đó là 1 hình ảnh đẹp và lãng mạn nên Trà tin vào điều đó, Trà tin vào ngôi sao định mệnh vì nó đã thành fim (xem Hàn media), Trà tin có vì sao may mắn và cũng có sao quả Tạ.
Nếu dùng học thuyết mỗi người một vì sao thì kiểu như Trà đang trói voi bỏ rọ, cũng có thể ta được chiếu bởi 2 vì sao thì ra răng? Mà đã có 2 vì thì hẳn phải có thêm 3 và vô số vì nữa.
Vậy học thuyết bất di bất dịch của Trà là: ‘ta sống trên quả địa cầu này đang được chiếu sáng bởi vô số những vì sao’
Điều ta cần suy nghĩ sâu thêm là: Nếu không có lá số tử vi, hay khoa tử vi không tồn tại, thì làm sao ta biết được rằng ta được những sao gì chiếu.
Gợi ý: Nếu Trà 0 bít tử vi, mình sẽ 0 biết là mình có 2 sao Cơ Lương thì mình sẽ được sao Giương Cưu (Aries) chiếu (sao này đặc biệt rực rỡ vào buổi sáng, yếu dần vào buổi trưa và sống lại vào buổi tối). Vậy thì sao chiếu sẽ thay đổi theo từng quốc gia, như qua Ai Cập thì Trà sẽ được sao Justice chiếu. Vậy Trà có nên gom hết tất cả các vì sao chiếu mệnh trên khắp địa cầu này lại để bổ sung vào tàng kinh các của mình 0 nhỉ?
Homework:
  • Đọc lại bài và thảo luận với bạn kế bên, xem các bạn đồng ý và 0 tán đồng ở những điểm nào?
  • Kể tên Bát tinh bằng tiếng anh và tiếng Việt
  • Soạn bài: tìm hiểu thêm kiến thức về mặt trăng và mặt trời (tên gọi, tính chất, hình dáng, chiều cao, kích cỡ, cân nặng, nhan sắc và số lượng)


#2 Tok

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3424 Bài viết:
  • 7192 thanks
  • Locationsun

Gửi vào 02/06/2012 - 23:38

hè , trà hay thế
tra là thầy giáo à

bai tậpđọc lớp 1 này mình đọc cũng k hiểu lắm

#3 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 03/06/2012 - 23:11

Loạn hết cả lên, đọc chả hiểu đang viết gì nữa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:
AXE

#4 MasterTea

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 965 Bài viết:
  • 1845 thanks
  • Locationmelbourne

Gửi vào 05/06/2012 - 14:36

Ok, vậy Trà sẽ viết thêm phần Summary nữa

#5 MasterTea

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 965 Bài viết:
  • 1845 thanks
  • Locationmelbourne

Gửi vào 12/06/2012 - 16:43

Summary:
Vũ trụ không ngừng mở rộng
Sao không ngừng dịch chuyển
Nên coi bói sẽ dễ coi sai
Tốt nhất là đừng coi bói nữa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#6 MinhHuong9999

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 19 Bài viết:
  • 19 thanks

Gửi vào 14/06/2012 - 16:00

Trà ơi, mình đóng ý với bé Trà đó nhưng mà mình thấy đọc các tài liệu và tranh cãi trên diễn đàn của mình rất "hay". Càng đọc, càng chiêm nghiệm thì thấy cái "sumary" của Trà là đúng đó nha.

Thanked by 1 Member:

#7 MasterTea

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 965 Bài viết:
  • 1845 thanks
  • Locationmelbourne

Gửi vào 18/06/2012 - 14:41

Sau này sẽ post tiếp bài ca sao, tại lúc này đang bận soạn sách nên 0 có thời gian lên chat!

#8 MasterTea

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 965 Bài viết:
  • 1845 thanks
  • Locationmelbourne

Gửi vào 20/03/2015 - 12:10

Tối nay bé sẽ make waves tiếp!

#9 MasterTea

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 965 Bài viết:
  • 1845 thanks
  • Locationmelbourne

Gửi vào 20/03/2015 - 12:27

Giờ bé sẽ tóm tắt 1 số ý ở Episode 1 cho bạn đọc dễ theo dõi

Theo bé Trà thì:
chúng ta được "chiếu sáng bởi muôn vì sao"
Mà vũ trụ ngày càng giãn nở, sao cũng vì thế mà dịch đổi vị trí. Cách biệt về 0 gian làm nên thay đổi
Hình ảnh 1 vì sao phản chiếu đến trái đất được tính bằng sự di chuyển hàng nghìn năm ánh sáng (Thông tin từ 1 vì sao khi đến được trái đất thì đã quá cũ) . Cách biệt về thời gian làm nên thay đổi

=> định mệnh bị thay đổi theo 0 gian và thời gian. Với trí tuệ nhỏ bé và đầy giới hạn của loài người thì làm sao ta có thể bắt kịp được sự thay đổi (tri thức vũ trụ)?

Từ đó ta lại đưa mình về câu hỏi là: liệu có hay 0? Định mệnh!

Thanked by 2 Members:

#10 Aplus

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 268 Bài viết:
  • 77 thanks

Gửi vào 20/03/2015 - 12:34

Mọi vật đều phải được sắp xếp ở 1 vị trí nào đó. Ở vị trí của cái cây thì không có cái xô, nếu muốn đặt cái xô ở đấy thì nhổ cái cây đi. Nên định mệnh là cái mà trời đất sắp đặt để cho mọi thứ được trật tự. Chắc ông trời quy hoạch đây mà....

Sửa bởi Aplus: 20/03/2015 - 12:35


#11 MasterTea

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 965 Bài viết:
  • 1845 thanks
  • Locationmelbourne

Gửi vào 20/03/2015 - 12:45

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Aplus, on 20/03/2015 - 12:34, said:

Mọi vật đều phải được sắp xếp ở 1 vị trí nào đó. Ở vị trí của cái cây thì không có cái xô, nếu muốn đặt cái xô ở đấy thì nhổ cái cây đi. Nên định mệnh là cái mà trời đất sắp đặt để cho mọi thứ được trật tự. Chắc ông trời quy hoạch đây mà....

So?

Dịch:

Vậy thì sao?

#12 Aplus

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 268 Bài viết:
  • 77 thanks

Gửi vào 20/03/2015 - 13:10

Tức là có định mệnh

Thanked by 1 Member:

#13 Miumiumiu

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 93 Bài viết:
  • 18 thanks

Gửi vào 20/03/2015 - 17:05

ôi anh trà này mới sn 87 mà nói chuyện "già" quá không thể hiểu được

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#14 MasterTea

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 965 Bài viết:
  • 1845 thanks
  • Locationmelbourne

Gửi vào 20/03/2015 - 17:19

Week 2
Mệnh
Chương 2: Mệnh cách

Hồi 2: Cách lập mệnh theo vũ trụ wan

Phương pháp luận: Lập lại giả thiết: to challenge the accepted system

Vocabulary:

Mệnh là gì?
Noun:
1. là mạng sống = sinh mệnh/mạng
2. vận số: là con số = số mệnh
Vậy có mệnh tức là phải còn sống , chết rùi thì gọi là mất mạng, 0 có mệnh, 0 có số.

(bạn đọc cần phân biệt không có số (chết rùi!) nó khác với số 0 (number zero), còn vong mệnh là mệnh bị đi đào vong, như tội phạm đi trốn còn mệnh vong mới là đi bán muối, giống như yếu điểm là important points còn điểm yếu là weakness đó! Hỉu gì 0? 0! good!) Next!!!

Từ đây ta có 1 lèo những định nghĩa:
Định mệnh, là định số hay số cố định, người nào đặt nên định số này: "Ông trời"! nên ta hay trao cho từ thiên mệnh để đánh đồng định mệnh
=>
thiên mệnh= định mệnh= định số= fixed number = hằng số

Hằng số là một số không thể thay đổi trong bất kỳ các tình huống nào đó!


Chứng minh tương tự ta có:
Cải mệnh= cải số= biến số= variant= tham số= tham biến

Variant nó rất various và việc đi tìm “ẩn số” trên miền biến thiên của hàm số ta gọi là giải số = coi bói

Giải phương trình: xem số khi đứng độc lập và cân bằng của mệnh số, symbol là dấu = hay ta gọi nó là bản mệnh hay bổn mệnh
Giải bất phương trình: xem số khi đứng cùng với các lá số khác, symbol là dấu < và >
Bất phương trình mang dấu bé ta gọi nó là số xấu, bạc mệnh
……………………………….lớn ……………….số tốt, hảo mệnh
……………………………..bằng …………….. đồng mệnh

Phương trình bằng không ta gọi là tuyệt mệnh

Câu hỏi được đặt ra là liệu “Nhân mệnh” và “Thiên Mệnh” có giống nhau 0?

Câu trả lời của Bé Trà là: “000000000000000000000000000000000000”

Lí do:
Thiên mệnh theo định nghĩa trên là hằng số, quyền quyết định thuộc về ông trời
Nhân mệnh………………………..... tham số (tham biến hay biến số) quyền quyết định thuộc về nhân, là người, là ta hay là t*o self-decision

Vậy cải số hay cải mệnh chẳng qua là thay đổi lần lượt "biến số" trên 1 hàm số cố định- định mệnh

Vậy bé Trà chủ trương:

Phê phán wan điểm cải số là cải đổi cả thiên mệnh, vượt wa cả ông trời, chẳng khác nào nói tui có thể thay đổi biến số mà 0 cần hằng số và phương trình gì ráo!
Cải số chẳng wa là đưa những biến số khác nhau vào 1 phương trình cố định để được những giá trị kết quả khác nhau!

Thí dụ:
2x + 3 = 5
x= 1 ( chỉ có thể bằng 1 là biến số duy nhất)
2x + 3 = A
x có thể lần lượt là 0 1 2 3….
thì A lần lượt là 3 5 7 9….
Vậy số mệnh là định mệnh hay cải mệnh ăn thua vào việc ta đưa tham số của mình vào hệ qui chiếu nào thôi!

Cái gì quyết định nên số mệnh????????????

Ai là người đưa ra phương trình ? Đơn giản là thày giáo
Ai là người đưa phương trình cho thày giáo? Thày của thằng thày giáo (sư ông)
Ai là người đưa phương trình cho sư ông? Sở giáo dục
Ai là người …………………………… sở giáo dục? bộ giáo dục
Hỏi tiếp sẽ đi đến vụ án con gà có trước hay cái trứng có trước, nên ta 0 cần bít ai tạo ra phương trình, ta chỉ khống cho 1 tác giả vô danh mang tên là Trời or God.

Vậy ai là người tạo nên God?

Oh My God!


Tập đọc- Reading and comprehension

Ông trời là ai?
Vụ nổ Big Bang tạo ra vũ trụ.
The universe was created by God
Who is God? What is God like?

Theo UniGod của Jews, Christian and Muslims
God có 3 tính chất:
All-powerful = omnipotence: toàn năng, cái gì cũng làm được
All-knowing cái gì cũng bít
All- good cái gì cũng tốt
Và chỉ có 1 và chỉ 1 God hay là only GOD

Other gods
theo Greeks, Romans, Buddhism, chúng ta có many Gods and Goddess và họ chia để trị như Zeus cai quản trời, Neptune quản biển, Hades cai quản địa ngục
Phúc, Lộc, Thọ là 3 ông khác nhau và là 3 biểu tượng khác nhau

Is it reasonable to believe in God?
Is there good evidence of his existence?
………………………………………………………………..
Ta xem theory sau:
“the cause argument/theory”

Big bang causes Universe causes Earth causes Being causes human life causes số mệnh

God causes Big Bang

A causes God causes Big Bang

B causes A causes God causes Big Bang

Ta có công thức:

…………………………………………..causes God causes …………….. our destiny causes ……………….


Everything has a cause Except God so:

Ta loại bỏ vế đầu

……………Causes God causes …………….. our destiny causes ……………….
Chứng minh tương tự:

Ta loại bỏ lun God, ta có kết quả sau|:

……………..B causes A causes God causes Big bang causes Universe causes Earth causes Being causes human life causes số mệnh causes ……………………
(Theo scientific point of view)

Vậy:

Khoa học đã ghi điểm cho thuyết vô thần khi loại bỏ God ra khỏi system of the cause theory

Nên: để theo kịp tiến trình hiện đại hoá xã hội, bé Trà 0 tin vào thiên mệnh, loại bỏ thiên mệnh, cho nó là mê tín và dị đoan.

=> Sinh mệnh (nhân mệnh) đẻ ra số mệnh và nhân mệnh theo định nghĩa ở trên là 1 biến số nên ta hoàn toàn có khả năng cải mệnh theo sự biến dịch của hàm số mệnh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vậy học thuyết bất di bất dịch của Trà: ‘ta sống trên quả địa cầu này là do kết quả của sự tồn tại 1 sinh mệnh’

Homework:

1. Đọc lại bài và thảo luận với bạn kế bên, xem các bạn đồng ý và 0 tán đồng ở những điểm nào?

2. Phần nào trong bài viết trên truyền cảm hứng cho bạn? Giải thích!

3. Dịch hết bài trên sang tiếng Hoa (nếu có thể!)


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

miumiumiu, on 20/03/2015 - 17:05, said:

ôi anh trà này mới sn 87 mà nói chuyện "già" quá không thể hiểu được

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Oh my Lord
0 được dùng chữ già!
Bé bị kị uý cái chữ đó!

Mún đỡ rối thì đọc phần in đậm sau đó mới đọc lại phần viết thường!

BÉ Trà viết bài nào xong cũng có Summary mà!

Còn 0 hỉu nữa thì đọc câu chốt

Còn 0 hỉu nữa thì hỏi lại

Còn đọc Sum rùi mà 0 hỉu nữa thì nghỉ đi ngủ đi!

#15 luyenphomhay123456

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 30 Bài viết:
  • 9 thanks

Gửi vào 20/03/2015 - 18:50

Nói túm lại đã làm chủ được số chưa? hay làm chủ 50% số thui cũng OK rồi! Hay biết 50% thời cuộc thui cũng OK rồi? Trà ở gian đoạn nào của Nghiên cứu số???

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |