Jump to content

Advertisements




Những ý kiến bên lề - Lá số 1 người bất đồng chính kiến



273 replies to this topic

#181 Kissintherainbow

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 410 Bài viết:
  • 1191 thanks

Gửi vào 25/05/2012 - 19:40



Thanked by 2 Members:

#182 Diệu Bích

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2803 Bài viết:
  • 10084 thanks

Gửi vào 25/05/2012 - 22:03

Thôi, mời cả nhà tiếp tục chủ đề lá số những người bất đồng chính kiến đi ạ. Quý vị có ý kiến gì xin mời trao đổi trên tinh thần học thuật. Quý vị nào có lá số những người bất đồng chính kiến khác xin hãy post tiếp lên.

Thanked by 2 Members:

#183 mayman

    Hội viên mới

  • HV Đợi Kích Hoạt
  • 51 Bài viết:
  • 14 thanks

Gửi vào 25/05/2012 - 22:28

huygen: VOÃI LUYỆN

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#184 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3835 thanks

Gửi vào 26/05/2012 - 00:01

Chào Gấu.

Trích dẫn

Gấu viết:
Đây chính là sai sót trong chứng minh của chú. Vấn đề là ở chỗ, không có một ai nhận mình ngu, khen thằng khác thông minh hơn mình. Tiếp theo, không có mấy người chịu đứng ta tiếp cận, trình bày với 2 cậu thông minh kia làm gì, vì đơn giản là vấn đề lợi ích.

Chúng ta nên nhớ sự phát triển của nhân loại khi dân trí tăng lên, thì 9-1, giảm xuống còn 8-2, rồi 7-3,..5-5,4-6... số lựong những "thằng ngu" giảm dần, số lượng những thằng thông minh tăng lên. Cội nguồn của mọi lý thuyết khoa học chính trị chính là làm sao đưa đựoc những thằng thông minh lên làm lãnh đạo trong mọi hoàn cảnh. Do đó, hiển nhiên rằng, nếu như có sự phân hóa sâu sắc về lợi ích, cũng như 8-2,7-3... thì chắc chắn sẽ tan nát xã hội nếu mà Dân Chủ, bỏ phiếu. Hai thằng thông minh sẽ bị áp đảo lập tức.
Tuy nhiên, nếu như có 5-6-7 thằng thông minh thì phải bắt buộc thực hiện cơ chế Dân Chủ Hóa càng nhanh càng tốt, phải bỏ phiếu để hạn chế tác hại của 2-3-4 thằng ngu.
Cái ý nghĩa của mô hình 8-2 thực ra rất sâu, nằm ở cội nguồn một lý thuyết rất hiện đại trong comparative politics, sử dụng hệ động lực ngẫu nhiên để nghiên cứu mô hình tưong tác. Nói theo kiểu của Dịch Lý thì là sự phân tách của hàm tử âm duơng tạo thành 64 quẻ dịch, và troing từng hoàn cảnh ta sẽ có các hành xử tuơng ứng với nó, chứ không phải lúc nào quẻ Thuần Càn cũng là tốt, thuần khôn cũng là xấu.
Tuy nhiên, có thể được phát biểu ở dạng rất rất đơn giản mang bản chất dịch lý sâu sắc. Mô hình 8-2 tồn tại trong mọi khía cạnh cuộc sống xã hội.

Chúng ta có thể thấy rõ nét ngay từ ví dụ trong việc bầu bán TVLS vừa qua, để chuyển từ một chế độ độc tài sang chế độ Dân Chủ. Tuy nhiên kết quả thế nào thì ai ai cũng đã thấy, diễn đàn tan nát, cũng may mà BĐH đóng forum lại, tạm thời dùng lại chế độ cũ.

Mấu chốt lý luận trên của Gấu là ở chỗ lấy phổ thông đầu phiếu cho một vấn đề bất ký đối với mọi mô hình, dù là 7/3, hay 8/2 !? Nghĩa là cái phiếu của mỗi cử tri đều có giá trị quyết định nhất định. Theo đó, như Gấu nhận xét, sẽ "dẫn tới tan nát hết" vì không ai chịu ai, không thể có một định hướng chung cho "tất cả các chuyển động của các phân tử" của một khối khí tự do !
Đúng vậy không ?
Tôi tin là Gấu nhận định như vậy !
Đây là nhận định cực đoan thứ nhất của mô hình mà Gấu nêu trên. Còn một mô hình cực đoan thứ hai, nhân đây tôi đề cập luôn – mà thực chất Gấu đã manh nha đề cập ở trên rồi. Đó là theo thời gian, cùng sự phát triển thì "xã hội" sẽ tạo ra nhiều trí thức – thằng thông minh – hơn, và mô hình 8/2 sẽ biến hóa và dịch chuyển tới 7/3, rồi 6/4, rồi 5/5, ...
Ta thấy ngay, bất kể trạng thái cực đoan nào thì tinh thần dân chủ ở mỗi cá thể của xã hội đều tồn tại. Tinh thần ấy người ta gọi là tinh thần dân chủ tự phát, mang dáng dấp của chủ nghĩa cá nhân nguyên thủy. Bởi vì, mỗi cá thể, đều có nhu cầu mưu cầu hạnh phúc, lợi ích cho riêng mình và đồi hỏi sự bình đẳng chỉ đối với quyền lợi của riêng bản thân mình mà thôi, chứ họ không tự nhiên mà có nhận thức bởi sự bình đẳng của ta và của người khác mà họ nhìn lợi ích của mình trong sự tôn trọng lợi ích của người khác. Ở đây, chính là điểm mấu chốt khác giữa tinh thần dân chủ nguyên thủy và tinh thần dân chủ văn minh – mà chỉ có con người ngày càng tiến hóa mới có.
Mô hình của Gấu hoàn toàn dựa trên tinh thần dân chủ sơ khai, nó tồn tại như một nhu cầu bản năng sinh tồn. Với tinh thần ấy, khi phổ thông đầu phiếu, sẽ không có một tổ chức, cơ chế để ngăn chặn cái cá nhân ấy nó thể hiện tự phát, mà dẫn tới tranh giành, do đó mà ... tan nát hết !!!
Do hậu quả như vậy, để tồn tại, để "gắn kết" các thành viên trong xã hội, mà với chỉ những thành viên mang tinh thần dân chủ sơ khai như vậy, tất yếu phải độc tài và sự gắn kết này được thực hiện bới những hành vi bạo lự. Chính bạo lực đã chiến thắng cái tinh thần dân chủ hoang dã ấy, nhằm thực hiện lợi ích của một nhóm, hay một cá nhân nhất định – mà về hình thức, nhóm ấy hay cá nhân ấy trong gia đoạn đầu của chiếm hữu quyền lực thì thường nêu cao tinh thần đạo đức, nhưng khi quyền lực được tập trung, thì đạo đức có xu hướng bị thoái hóa như một quy luật. Đó chính là cơ sở của những cái gọi là Độc tài.
Triết học Dân chủ chỉ cho thấy hai trạng thái cực đoan trên của tinh thần dân chủ hoang dã, một có xu thế tiến tới – một cách tự nhiên – thể chế mang tư tưởng CS, mà hiện thực chính là các chế độ XHCN đã bị thực tế đào thải. Một có xu thế tiến tới sự phân biệt chủng tộc, chủ nghĩa phát xít. Cả hai trạng thái này, tùy thuộc vào trình độ công nghiệp, trình độ của lao động xã hội mà có thể hiện mức độ cực đoan tương ứng. Ở trình độ sản xuất thấp, chế độ chủ – nô xuất hiện. Cao hơn là chế độ phong kiến, khi thái quá, nó là quân chủ phong kiến, cho nên ở mỗi đoạn đầu của mỗi triều đại, thì trạng thái cực đoan ở giai đoạn phôi thai, nghĩa là còn rất yếu, vì thế nó có tác dụng ổn định xã hội trong quá trình chuyển biến do cách mạng gây ra. Lúc ấy, nó có tác dụng tích cực. Nhưng như một quy luật, vì nền tảng của nó như đã thấy, khi quyền lực đã được tập trung, tinh thần đạo đức sẽ bị thoái hóa, và cái gì tới là phải tới.
Nhưng con người, khác với con vật. Thoạt đầu, tinh thần dân chủ sơ khai xuất hiện, thì con người, với nhận thức của mình, rất sớm nhận ra được sự bình đẳng cộng đồng là quan trọng hơn sự bình đẳng cá nhân và khi sự bình đẳng cộng đồng được bảo đảm thì sự bình đẳng cá nhân cũng được bảo đảm và nuôi dưỡng tự do phát triển. Trên tinh thần ấy, các cộng đồng khác nhau cũng thấy phải có sự tôn trọng sự bình dẳng của nhau. Đó là cơ sở của tinh thần dân chủ văn minh. Sự thực thi để tiến lên tinh thần dân chủ văn minh, đã thể hiện được thông qua một số mô hình nhà nước mà ngày nay, chúng ta không lạ lẫm gì cả.
Sơ lược như vậy. Bởi chúng ta có rất nhiều tài liệu, rất nhiều minh chứng từ thực tiễn cho tới lý thuyết, cũng đã có rất nhiều thảo luận của các nhà tư tưởng, chính trị gia, triết gia cho vấn đề này rồi. Ở đây, tôi chỉ điểm qua, để thấy cái ý tưởng, và sự thực chứng của hiện thực xã hội, nhằm cho thấy nhận thức chính trị theo mô hình mà Gấu đưa ra, dù dẫn xuất dưới dạng nào, cũng là bất cập.
Đông phương học đã chỉ rõ rằng: cực vượng tấy suy, mọi cực đoan tất yếu dẫn tới sự đổ vỡ.
Cho nên phải thấy rằng, tinh thần dân chủ văn minh, chỉ có thể được xây dựng bới một xã hội của con người. Con vật không thể có. Nhưng tinh thần dân chủ sơ khai – chủ nghĩa cá nhân nguyên thủy – thì tồn tại không chỉ ở xã hội loài người, mà loài vật cũng có. Tới đây, chúng ta hoàn toàn có thể tự đánh giá và thấy được điều kiện để cho một xã hội thế nào có thể thực thi được một nền Dân chủ trên tinh thần dân chủ văn minh. Hiện thực hóa các điều kiện đó. Chính là con đường mà mỗi nhà Dân chủ đang đi.
Vấn đề tử vi hàng chợ và tử vi hàn lâm. Vốn dĩ trong các tài liệu học thuật không có những thuật ngữ này. Từ xưa người ta cũng có sự phân biệt. Đó là sự phân rõ hai giới, thuật sỹ giang hồ và giới học thuật hàn lâm. Điều này có lẽ ai cũng biết, và càng biết rõ hơn giới học thuật hàn lâm, các ngành chiêm đoán rất yếu. Những nhà thâm cứu trong giới hàn lâm thường chỉ sử dụng thuật chiêm đoán phục vụ các mục tiêu cá nhân mà thôi. Trái lại, sự phát triển bói toán lại chủ yếu được giới thuật sỹ giang hồ thúc đẩy.
Cho nên, cho tới nay, nếu chúng ta cứ khăng khăng những đòi hỏi sự hàn lâm trong bói toán, thì điều này cũng dẫn tới sự "chiếm đoạt" thành tựu bói toán của giới giang hồ – mà ngày nay ta miệt thị bằng từ hàng chợ. Đó là sự thiếu công bằng.
Cần khẳng định lại, cho tới nay, cái gọi là tử vi hàn lâm, dịch học hàn lâm, ... là chưa có. Muốn có, thì người ta phải tiến hành xây dựng, chứ chưa thể nhân danh nó mà phê phán cái gọi là tử vi hàng chợ được.
Những cá nhân có được những kiến thức tử vi mang tính hàn lâm, thì nó cũng chỉ là có hơi thở của hàn lâm viện mà thôi, chưa có thể sánh được với kiên thức tử vi chợ được. Mặc dù tử vi "chợ" có yếu điểm chí mạng như chúng ta đã biết – sơ lược: lộn xộn về tri thức, mơ hồ, thiếu chặt chẽ, nhiều bất cập, không thống nhất, ... Nhưng Nó vẫn là nền tảng, đủ tư cách hình thành nên môn học. Trong khi vẫn chưa có cái gọi là tử vi hàn lâm.
Thân ái.

Thanked by 4 Members:

#185 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15463 thanks

Gửi vào 26/05/2012 - 00:11

Không hiểu Gấu có định gài điều gì trong các bài tranh luận trên khi nói về Tử Vi hàn lâm, và việc ủng hộ thành lập Viện nghiên cứu không.

Nếu có ý định quảng cáo "ngầm trước" thì Gấu đang làm việc phản tác dụng đó. Trong quảng cáo, tối kỵ miệt thị mọi người để tôn mình lên.

Thanked by 1 Member:

#186 TPVTLS

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 816 Bài viết:
  • 1397 thanks

Gửi vào 26/05/2012 - 00:16

Thôi mọi người ngừng tranh luận với chú Gấu kém cỏi kia đi. Đang xem nghiệm lý hấp dẫn thì lại ra tranh luận cái này.

Chị DieuBich còn lá số nào nữa ko post lên đi chị, đặc biệt là lá số của anh Cù Huy Hà Vũ. Và tốt nhất đừng nêu danh tính, chỉ cần biết thông tin là nhà bất đồng chính kiến, vậy là ko bị những quan điểm thiên lệch ăn vào nhận định. Ở đây nhiều cao nhân nhưng cũng nhiều người thích gọt chân cho vừa giày lắm.

#187 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15463 thanks

Gửi vào 26/05/2012 - 00:25

Nói thực, để gọt cho thuyết phục cũng là cả một công trình lớn đó, sao quý vị lại e ngại nhỉ.

Ông NVG thì già rồi, ông NVD thì còn trẻ. Vậy, một câu hỏi là: tiếp theo còn những kiếp nạn gì, có cách nào giảm chế không?

Bàm việc này sẽ có ích cho đương số.

#188 ngaylanhthangtot

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1031 Bài viết:
  • 2218 thanks

Gửi vào 26/05/2012 - 01:08

Mình thấy đặc tính của Cự Môn là thích nói, nói nhiều ,thích tranh luận,thích khẳng định lí lẽ của mình, nhưng hiền, bình thường cãi bằng miệng giờ cãi bằng viết chắc cũng nhiều bức xúc , phải ngậm miệng tay phải gõ tọc tọc liên tục, nhiều lúc tức quá đang gõ chắc miệng cũng phải bật ra vài câu chửi bậy cho đỡ tức rồi tiếp tục với bộ gõ, chuyện đập đập và thường xuyên phải đi mua bộ gõ mới chắc là chuyện thường ,cách vài tháng 1 lần. Nhưng nhìn chung thì thấy có nhiều người muốn được như Cư Môn ra phết đấy, mà không làm được ấy chứ, công bằng mà nói Cự cãi giỏi quá mà, nghe hắn cãi quá trời , mình tức quá chịu không nổi nên bài nào cũng phải đáp trả cho đủ. Thôi thì học cách âm thầm đừng lao theo là đối phó ngay được ấy mà. Hic.
_________> Tám nhảm vui thôi nghen. Miễn ném đá nha.

Thanked by 6 Members:

#189 Gloria

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 396 Bài viết:
  • 914 thanks

Gửi vào 26/05/2012 - 09:48

Kha kha kha, hỏi thật lòng, cậu AK không biết suy nghĩ hay cố tình giả vờ ngây thơ cụ. Hôm trước đứa nào nhảy chồm chồm ủng hộ admin đòi khóa nick cũ của tôi, giở trò ném đá xuống giếng, mấy hôm sau lại mặt dày giở giọng "Trao đổi học thuật", dù tôi đã giúp cậu ta không biết bao nhiêu lần trong quá khứ.

Có ai điên mà giao tiếp học thuật với người xúi bẩy admin ban nick mình?

Mà xét thẳng căng ra, người ta nói trao đổi học thuật thì tức là phải cả hai bên cùng có lợi, phải có gì để người ta trao đổi thì mới trao đổi chứ. Đằng này, kiến thức của cậu AK tôi không thấy có gì đặc biệt, quay đi quay lại chỉ có xào xáo lại mấy cuốn sách bán đầy ngoài chợ, quay đi quay lại có hết toàn bộ trong VDTTL,VDC, TTP, sách tôi vất cả đống trong góc, ngoài ra chưa thấy bất cứ cái gì đặc biệt. Tôi cũng chưa thấy cậu này nghĩ được bất cứ một cái gì mang tính chất sáng tạo ngoài việc tầm chương trích cú trong các cuốn sách bán đầy ngoài chợ.
Đồ người ta toàn đồ xịn, toàn bí mật TVĐS hàng xịn, sao lại đi đổi lấy cái mình biết tỏng rồi, vất trong xó?

Vậy cớ sao lại gọi là trao đổi? Hỏi không được, cậu này lại quay ra thách thức, đòi thi đấu. Kha kha kha. Chỉ có dở hơi mới đi thi đấu với họ.
Xin lỗi, tôi không có hứng trao đổi học thuật với người tôi coi là hai mặt, hẹp hòi và kiến thức không có gì đặc biệt để trao đổi. Có gì thì cứ để người cùng nhóm nghiên cứu trao đổi với nhau, hoặc là người ngoài có năng lực
Ví dụ, nếu là Thất Sát, Bụi Rậm, Minh Giác ... thì chắc chắn tôi sẽ qua chiêu qua lại rất nhiệt tình vì tôi thấy đó là những người chơi được, và có hiểu biết.

Tôi nghĩ là nói khéo mấy hôm, cậu này không hiểu, nói me mé "Tử Vi hàng chợ" nhiều người không hiểu ý nên động chạm, nên tốt nhất là nói thẳng để đỡ mất lòng nhau. Hi vọng nói thế cậu AK rõ ràng chưa? Kha kha kha.

Sửa bởi Gloria: 26/05/2012 - 10:08


#190 saobienden

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 357 Bài viết:
  • 1665 thanks
  • Locationhanoi

Gửi vào 26/05/2012 - 10:04

Anh Gloria đọc đoạn này cho vui:

----------

Cung Tử tức

Trong mệnh bàn Đẩu Số, cung Tử tức và cung Điền trạch đối nhau, cung Tử tức tương hội với cung Phụ mẫu và cung Nô bộc. Kết cấu dạng này rõ ràng phản ảnh chế độ đại gia tộc thời xưa.

Đại gia tộc trong xã hội phong kiến, con cái là do đầy tớ (nô bộc) phục dịch, do đó cung Nô bộc có ảnh hưởng nhất định đối với cung Tử tức. Đồng thời có thể nhìn ra quan hệ "kế thừa sự nghiệp của cha ông" từ tổ hợp các sao của cung Phụ mẫu và cung Tử tức, còn đối với cung Điền trạch, Đẩu Số dùng để quan sát gia trạch, đương nhiên càng có tương quan với cung Tử tức.

Do đó nếu nói tổ hợp tinh hệ của cung Huynh đệ là phô bầy cả một đại gia tộc, dùng để quan sát thế hệ bề ngang của mệnh tạo, thì tổ hợp tinh hệ của cung Phụ mẫu và cung Tử tức là một biểu đồ theo chiều dọc, dùng để quan sát từ ông Tổ đến cha mẹ, rồi từ cha mẹ đến con cái, cả một dòng họ truyền từ đời trước sang đời sau.

Ngày nay, chế độ đại gia tộc theo kiểu phong kiến đã sụp đổ, kết cấu tinh hệ ở cung Tử tức và tam phương tứ chính đương nhiên đã mất đi một số ý nghĩa ban đầu. Nhất là cung Nô bộc, ngoại trừ để xem mối quan hệ với nhân viên làm thuê và người trực tiếp dưới quyền, thì ngày nay còn dùng để quan sát bạn bè, đương nhiên sẽ cảm thấy quá cách xa cung Tử tức. Vì vậy trong thực tế ứng dụng, càng cần phải định ra một số nguyên tắc khác.

Sự tương quan hợp lý thứ nhất giữa hai cung, đó là lấy sự quan sát "mối quan hệ gia tộc" như trước kia, cải biến thành quan sát "địa vị xã hội". Bởi vì từ các tình trạng tốt xấu của cha mẹ, hay nhân viên làm thuê và bạn bè, cho tới con cái của mệnh tạo, có thể luận đoán ra địa vị xã hội của đương số.

Ví dụ như, nếu ba cung đều cát, thì mệnh tạo phải là người lúc còn nhỏ được cha mẹ nuôi dạy khá tốt, bản thân cũng được bạn bè giúp đỡ ủng hộ, đồng thời còn được nhân viên làm thuê trợ lực, đến trung niên thì phát triển sự nghiệp, đến vãn niên thì có con cái có thể kế thừa sự nghiệp của cha ông. Người này là mẫu người điển hình của loại "lúc nhỏ là thiếu gia, lúc già gọi là lão gia", có địa vị xã hội như thế nào chắc là không cần phải nói.

Nếu cung Phụ mẫu và cung Nô bộc không cát tường, nhưng cung Tử tức thì có Cát tinh tụ tập, như vậy có thể luận đoán mệnh tạo rất có khả năng phải trải quan gian lao vất vả, rồi mới tay trắng tạo nên sự nghiệp, sau trung niên ít nhất cũng có địa vị vào hạng trung lưu.

Dựa vào điểm suy đoán này, có thể trợ giúp chúng ta luận đoán ra vận trình của bản thân mệnh tạo. Ngược lại, từ vận trình của bản thân mệnh tạo, cũng có thể luận đoán ra con cái của mệnh tạo có thành tựu hay không !

Ví dụ như, nếu cung Phụ mẫu là Cát, cung Mệnh cũng cát, cung Nô không xấu, nhưng cung Tử tức lại xấu, thế thì, có khả năng không có người thừa kế, cũng có thể là con cái bất tài, phẩm hạnh quá kém.

Vì vậy có thể cản cứ vào tinh bàn để tìm ra một số chỉ dẫn. Ví dụ như quan sát sự hiển thị của cung Tử tức, để biết về tính cách con cái của mệnh tạo mà đưa ra một số lời khuyên.

Đây cũng chính là nói, từ "tam phương tứ chính" của cung Tử tức ngoại trừ xem có con nhiều hay ít, còn luận đoán về tình cảm của mệnh tạo đối với con cái, và tính cách chủ yếu của con cái. Liên quan về những luận đoán này, ta cần kết hợp với cung Tử tức của đại hạn và lưu niên để đánh giá về vận mệnh của con cái đương số, để biết con cái của đương số có thành tựu hay không?

Thanked by 3 Members:

#191 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15463 thanks

Gửi vào 26/05/2012 - 10:15

Gấu ăn nói vớ vẩn quá, ông giúp tôi được cái gì thử kể ra nghe. Còn chuyện tôi ủng hộ Admin khóa nick ông là từ lâu lắm rồi, hóa ra ông vẫn thù dai thế ah. Nên nhớ, ông dùng nick đó đả kích hết người này người kia, Manager khóa nick ông là có lý do, tôi chỉ nói ủng hộ khi Manager đã tuyên bố. Ông cứ ăn nói linh tinh thì khóa là đúng. Mà sao dạo này dùng lắm nick thế ?

Thứ nữa, tôi chưa bao giờ chủ động trao đổi hay hỏi kiến thức của ông, cho thấy rằng tôi cũng chả quan tâm gì. Có điều, ở diễn đàn cộng đồng mà cứ úp úp mở mở, thì tôi mới nói, không có nhu cầu trao đổi thì vào đây làm gì. Diễn đàn có chức năng PM riêng đó. Kiến thức của tôi thì tôi nói nhiều lần công khai rồi, chỉ là đọc sách "hàng chợ".

Nhưng đừng chê sách hàng chợ nhé, tuy ai cũng có thể đọc, nhưng mỗi người hiểu khác nhau, và có khả năng vận dụng khác nhau. Đừng đánh giá qua đầu sách thế nhé.

Nói me mé là sao. Các bài viết ông đã cố tình dùng phương thức Cự Môn là che ám người khác (như ông nói), bao gồm ông NTG, sau đó là ông anh đã từng trao đổi bao ngày với ông (tiếc là ông ấy không đc ăn học nên không dùng đc máy tính), giờ lại thích công kích cả tôi ah? Công kích ai thì đc, công kích tôi thì tôi welcome, nhưng phải nói sự thật, đặt điều vớ vẩn, suy diễn với tôi là không được đâu.

Sửa bởi AnKhoa: 26/05/2012 - 10:32


Thanked by 1 Member:

#192 Gloria

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 396 Bài viết:
  • 914 thanks

Gửi vào 26/05/2012 - 10:23

Thôi thôi, nói với cậu AK nhiều làm gì. Chuyện đâu có xa, mới nhao nhao đòi admin ban nick tôi có 2 tháng thôi chứ mấy đâu mà lâu. Ai chẳng biết. Kha kha kha. Người ta đã không muốn nói thẳng, phải nói mé sang Tử Vi hàng chợ... để mình tự hiểu, giờ phải nói thẳng ra cũng là vạn bất đắc dĩ, là điều không ai muốn.
Trên đời này tôi ghét nhất ai sống hai mặt, ném đá xuống giếng. Người khôn ăn nói nửa lời, nói nữa cũng vô nghĩa. Thế nhá. Hi vọng không có gì phải khúc mắc thêm. Kha kha kha.

Cứ nói thẳng "Em cùng đọc sách" như saobienden thì mọi chuyện lại dễ xử, đơn giản. Kha kha kha.

VDC nói thì fancy thế thôi, cũng là một cách giải quyết vấn đề dựa trên tính lý của cung vị, nhưng nói thật là rắc rối và khó nhớ. Nhưng cũng có thể nói đơn giản hơn rất nhiều dựa vào nguyên tắc xem vận. Cung con cái thường tương ứng với đại vận 3x -4x, cũng tương ứng với giai đoạn lập thân sinh con rồi, và nếu đại vận đó tốt thì con cái thường được nuôi nấng tốt, và giai đoạn đó người ta có cuộc sống trung lưu.
Nếu mà giai đoạn đó, thường ứng với giai đoạn con cái khoảng 1x-2x. Nếu con cái mà nghiện hút, thì đời mình cũng tàn ngay, hiện ra cung mệnh đại vận cũng khốn khổ.
Cứ nhìn dựa vào quan điểm xem vận thì nó ra hết mọi thứ. Đọc xong thì quên hết sạch đi, nhớ làm gì cho bận não.

Sửa bởi Gloria: 26/05/2012 - 10:44


#193 Kissintherainbow

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 410 Bài viết:
  • 1191 thanks

Gửi vào 26/05/2012 - 10:30



#194 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15463 thanks

Gửi vào 26/05/2012 - 10:43

Rồi, giờ đã rõ mục tiêu của Gấu. Đúng là Không Kiếp thù dai. Tôi ghi nhận điều này.

Nhắn: đừng cố gắng đi khắp nơi bao biện cho "tính ác tác sự hư không", và "tính ác tác sự sơ cuồng" của Không Kiếp mà mình đang biểu hiện rõ nhé.

Nói thế thôi !

Thanked by 2 Members:

#195 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15463 thanks

Gửi vào 26/05/2012 - 10:59

Tôi vừa nhắn cho ông anh kia để ông ấy lên đây đọc xem Gấu đã viết gì về người đã trao đổi bao ngày với mình ở hội quán. Giờ ông ấy không lên, không có nghĩa là Gấu thích nói gì sau lưng thì nói. Rồi, chuyện hai vị, hai vị tự nói chuyện với nhau nhé.

Thứ nữa, cuốn sách tôi tặng ông bản mềm, ông xin để bảo sẽ chỉnh sửa giúp mà lặn mất tăm. Lại còn in tặng người khác khi chưa có sự đồng ý của tôi. Tôi yêu cầu ông thu hồi lại sách ngay. Chuyện cỏn con, tôi vốn không để ý, nhưng cũng là để tôi nhắc ông rằng: Ông sẽ được nhận lại cái ông cho đi.

Ông đã reo rắc bao tai tiếng mà không biết hối lỗi. Liệu mà sống cho phải đạo. Sống kiểu vớ vẩn của ông có ngày vác họa cũng không lạ đâu. Coi như có chút giao tình, tôi nhắc nhở ông vậy.

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |