Jump to content

Advertisements




Con người có cải số được không?

Cải số con người!

82 replies to this topic

#61 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15458 thanks

Gửi vào 03/04/2012 - 21:16

Nếu Tử Vi xem được cho cả động vật, chứ chưa nói tới đồ vật, thì tôi công nhận sự tồn tại của Thiên và Địa. Còn không, thì đều do là Nhân thôi. Nhưng tôi không có ý nói Nhân sẽ có thể kiểm soát, bởi đó là cơ chế sinh học, đói thì phải ăn, khát thì phải uống, không phải cứ là yếu tố Nhân là con người được tự do kiểm soát.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

buiram, on 03/04/2012 - 20:52, said:

Ý tưởng về cơ chế sinh học của AK tôi cũng suy nghĩ rất nhiều. Tôi đã từng xem Tử Vi chỉ là tâm lí, và như vậy có vài mặt nó thậm chí có phần thô sơ hơn so với sự phân tích và thống kê rất khoa học của chiêm tinh học phương Tây. Tuy nhiên xét kĩ Tử Vi tôi thấy có sự phân loại rất rõ về mặt độ tác dụng của chính tinh (và các sao như Xương Khúc Tả Hữu Hình Riêu Không Kiếp) và các "phụ tinh". Tôi tin rằng nó là 2 mặt "ta" và "trời đất của ta" (tam tài). Do đó tôi biến đổi 1 chút rằng Tử Vi không chỉ là tâm lí, tất nhiên các sao an theo tháng ngày giờ ảnh hưởng tâm lí rất nhiều, và do đó nó tác động đến "số phận" rất nhiều.

Nếu chỉ coi Tử Vi là tâm lý thì không hợp lý, vì nó không chỉ nói về tâm lý, mà con về sinh lý.

Số phận là hệ quả của Tâm lý + Sinh lý, còn cái gì khác nữa không ?

#62 buikhoai

    Đoài viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPip
  • 2908 Bài viết:
  • 14337 thanks
  • Location8 service providers

Gửi vào 03/04/2012 - 21:31

Đúng là cả sinh lý, nói rộng ra là cơ chế sinh học như tôi cũng có ghi. Nhưng não quyết định rất nhiều, là sinh lí thì cũng thường đưa lên não để truyền đạt lại, nên mới nói tâm lí là chủ yếu. Còn chuyện Thiên Địa Nhân thì hiện tôi tin có phần tác động của Thiên Địa, nhưng chú ý các sao tài Thiên và Địa có tác động đến Nhân (mà không có ngược lại). Ví dụ như Kình thì có ảnh hưởng đến tâm lí của đương số, và có "số phận" riêng nữa. Còn các chính tinh thì không phải là số, nhưng nó tác động mạnh nhất về tâm lí.

Thanked by 1 Member:

#63 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15458 thanks

Gửi vào 03/04/2012 - 21:33

Theo buiram, Thiên Địa ở đây ám chỉ điều gì ?

#64 buikhoai

    Đoài viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPip
  • 2908 Bài viết:
  • 14337 thanks
  • Location8 service providers

Gửi vào 03/04/2012 - 21:37

Đó là phần mà con người không kiểm soát được. Chính vì tôi tin có những phần như vậy, "có trời mà cũng có ta" mà tôi tin vào thuyết Thiên Địa Nhân hơn. Có những thứ ta tu tập được (như Không Kiếp ta có thể luyện để bớt ít nhiều hay hoàn toàn), có những thứ thì tu tập để thay đổi rất ít (như Kinh Đà chẳng hạn). Con người là 1 tiểu vụ trũ trong nhiều tầng lớp vũ trụ khác (và cũng chứa các tầng lớp vũ trụ khác).

#65 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15458 thanks

Gửi vào 03/04/2012 - 21:46

Ok, đồng ý là có nhiều thứ con người không kiểm soát được, nhưng đưa về hai yếu tố Thiên, Địa thì phải xem xét.

Tôi có vài ví dụ:

- Khi đói phải ăn, khi khát phải uống
- Tới tuổi trưởng thành, hoocmon sinh dục phát triển, nhu cầu tăng cao
- Miền Bắc trời âm u dài ngày, con người uể oải, vào miền Nam trời nắng đẹp, con người lại phấn chấn lên
- Có những con người thuộc tuýp hướng nội, trầm tĩnh, ít nói, muốn trở nên hoạt bát hòa đồng hơn đi tham gia các khóa học, có thay đổi chút ít, hoặc trong một thời gian, nhưng về cơ bản vẫn là người hướng nội, trầm tĩnh, ít nói
- Có người rất nóng tính, cho dù theo đạo Phật cái tính nóng đã được kiềm chế bớt, nhưng tính nóng vẫn còn không thể mất đi, đến cơ hội nào đó nó sẽ bộc phát
....

Đó là những thứ con người không bao giờ kiểm soát & thay đổi được. Liệu có phải là do Thiên & Địa ?

Thanked by 1 Member:

#66 buikhoai

    Đoài viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPip
  • 2908 Bài viết:
  • 14337 thanks
  • Location8 service providers

Gửi vào 03/04/2012 - 22:00

@AK: những qui luật chung cho tất cả tôi không xét cho Tử Vi. Vì Tử Vi chỉ xét hoàn cảnh vũ trụ tại 1 thời điểm tứ trụ cho trước. Tử Vi chỉ cho ta biết được 1 số tín hiệu, còn nhiều qui luật khác (như qui luật mà áp đặt lên Tử Vi chẳng hạn). Mô hình Tử Vi là mô hình Thiên Địa Nhân, nhưng không nói hết được cuộc sống. Mọi thuyết đều có khiếm khuyết, kể cả thuyết Thiên Địa Nhân, tuy có thể áp đặt rằng những thứ AnKhoa hỏi là kết hợp của cả tam tài, đại diện đó là Tứ Hóa (sinh lão bệnh tử, thành trụ hoại diệt, sinh ra, phát triển, điều chỉnh, chết...).

Sửa bởi buiram: 03/04/2012 - 22:03


#67 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2330 thanks

Gửi vào 03/04/2012 - 22:02

An khoa hôm qua có nói về 1 câu Kinh Thánh, ThienA post 1 góc nhìn khác về số phận, "Thiên định", cũng như việc cải số theo cách nhìn của Kinh Thánh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Chắc ai cũng biết câu chuyện Giu đa bán Chúa Giê su với 1 cái hôn và 30 đồng bạc, tất cả những điều này Chúa Giê su đều biết trước. Vậy tại sao Ngài không làm điểu gì đó để thay đổi định mệnh của Giu đa, đừng để ông bán Chúa nữa, vừa cứu Giu đa vừa cứu chính Chúa Giê su thoát khỏi cuộc thập tự.
Còn nếu có "Định mệnh", hóa ra chúng ta, Giu đa, và cả Chúa Giê su nữa đều đang vận hành như những game online chạy tự động ?

Kinh Thánh nói về 2 mầu nhiệm: quy luật vô biên của vũ trụ (thiên mệnh) và sự tự do của con người (nhân mệnh).

ThienA trích dẫn bài trả lời 1 người CG sau của 1 vị Linh mục, hy vọng có thể gợi mở 1 cách luận giải tử vi, cách thức xem số cho người khác, có thể theo cách mà Chúa Giê su đã làm: đó là hướng dẫn con người đi đúng đường, giúp con người hiểu chính tâm sinh lý của mình, và như Minhan nói là tìm được cái Dụng của mình.

Đức Giêsu biết trước Giuđa sẽ phản bội
Posted Mon, 19/03/2012 - 23:53 by nthung

Đức Giêsu biết trước Giuđa sẽ phản bội

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hai mầu nhiệm gặp nhau, sự hiểu biết vô biên của Thiên Chúa và sự tự do của con người.
Thưa cha,
Con xin hỏi: Tại sao Chúa Giêsu biết trước Giuđa sẽ phản bội Ngài, mà Ngài vẫn để yên cho Giuđa dẫn người đến bắt Ngài? (Têrêsa Ngọc Nga).

Chị Ngọc Nga mến,
Một câu hỏi tưởng chừng đơn giản, mà rất khó trả lời!
Từ ngữ “biết trước” là kiểu nói của loài người, vì loài người chúng ta ở trong thời gian và lệ thuộc vào thời gian, nên nói chuyện “biết trước” hoặc “biết sau”. Thiên Chúa thì không ở trong thời gian và không lệ thuộc thời gian, nên Người luôn biết và thấy mọi chuyện ở trong tình trạng hiện tại. Ở đây, chúng ta chạm phải hai lãnh vực hoàn toàn khác nhau: lãnh vực của Thiên Chúa, vô biên và luôn hiện tại; lãnh vực của loài người, giới hạn và lệ thuộc thời gian (có quá khứ, hiện tại và tương lai), mà chúng ta không thể nào dung hòa được trong trí tuệ của chúng ta. Chúng ta chỉ có thể cố gắng mô tả: trong mầu nhiệm nội tại của Người, Thiên Chúa “đang” thấy sự chọn lựa tự do của loài người để đi theo ý Người hoặc để chống lại ý Người, dù trong thế giới con người, điều đó chưa xảy ra: Khi đó, chúng ta nói theo cái khung suy tư của chúng ta là “Thiên Chúa biết trước”. “Sự biết trước” này không hề có nghĩa là “tiền định”, là quy định trước cho loài người phải làm ý như thế. Thật ra nếu nói “tiền định”, thì cũng có phần đúng theo nghĩa là Thiên Chúa ban cho con người có tự do “để họ có thể yêu mến Thiên Chúa và yêu thương nhau” (Giáo Lý của Hội Thánh Công Giáo, số 387) mà thôi. Nói tổng quát, khi ban cho con người có tự do, Thiên Chúa soi sáng và nâng đỡ để con người biết chọn lựa đúng đắn, nhưng như thế cũng có nghĩa là Người không làm con người mất tự do chọn lựa giữa điều tốt và điều xấu. Thiên Chúa có khả năng đăc biệt là khi đã ban cho chúng ta điều gì thì điều ấy hoàn toàn thuộc về loài người chúng ta, y như thể điều đó hoàn toàn phát xuất từ chúng ta. Khả năng chọn lựa là một ơn như thế. Thiên Chúa tôn trọng con người đến mức như thế. Là Ngôi Lời Nhập Thể, Đức Giêsu chấp nhận ở trong thời gian và lệ thuộc thời gian; có những điều sẽ xảy ra Người không biết (chẳng hạn, ngày tận thế), nhưng cũng có những điều sẽ xảy ra Người cho chúng ta thấy là Người biết “trước”(chẳng hạn, việc Giuđa phản bội). Không những Người “biết trước”, Người còn tìm cách đánh thức lương tâm Giuđa trong nhiều dịp nhiều cách (chẳng hạn, Người báo trước việc phản bội trong bữa Tiệc Ly; tại vườn Ô-liu, Người gọi ông là “bạn” và hỏi tại sao bán Người bằng một cái hôn). Đấy chính là mầu nhiệm tự do của con người mà Thiên Chúa đang tôn trọng. Vì Giuđa vẫn chọn đi theo con đường của ông, thì Đức Giêsu tôn trọng sự chọn lựa đó. Giả sử Giuđa tỉnh ngộ quay trở lại kịp để không trao nộp Thầy thì sao? Đức Giêsu có “thoát khỏi” cái chết thập giá không? Nếu Người thoát chết thập giá, kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa phải sụp đổ chăng? Chúng ta không thể nào tưởng tượng về một chuyện không bao giờ có thể xảy ra nữa, nhưng dù sao chúng tôi cũng xin gợi ý thế này: Chúng ta đừng lo rằng Thiên Chúa cạn sáng kiến trong việc cứu chuộc loài người. Đàng khác, cái chết thập giá của Đức Giêsu có giá trị không phải là vì nó đẫm máu, nhưng vì đó là cách thế thâm sâu nhất Đức Giêsu đã chọn với Chúa Cha để bày tỏ được tối đa lòng yêu mến và vâng phục đối với Chúa Cha, là điều mà Ađam và Evà đã đánh mất. Cứ giả sử là không có thập giá đi, chẳng lẽ Đức Giêsu không còn cách nào để diễn tả tối đa lòng yêu mến và vâng phục đối với Chúa Cha sao? Lại có vấn nạn: Trong Cựu Ước có nhiều bản văn báo trước sự phản bội của Giuđa và cái chết đau đớn của Đức Giêsu rồi, tức là Thiên Chúa đã “định trước” cả rồi còn gì? Thật ra, những bản văn đó cho thấy Thiên Chúa “đang thấy” mọi sự (quá khứ, hiện tại, tương lai) của con người – nói theo kiểu loài người, thì Thiên Chúa đã thấy kết quả mọi sinh hoạt của con người từ tạo thiên lạp địa cho đến tận thế rồi –, nhưng không hề có nghĩa là Người “quy định trước” (= tiền định) là con người phải làm y như thế. Với lại thật ra chúng ta chỉ thấy những bản văn Cựu Ước ấy ứng nghiệm sau khi các sự việc đã xảy ra. Dù sao, cần phải thấy trong biến cố Giuđa phản bội, “sự biết trước” của Đức Giêsu không đi ngược lại với việc tôn trọng tự do chọn lựa của ông, Người “biết trước” cũng không có nghĩa là Người quy định trước công việc của ông, để khỏi rơi vào nguy cơ cho là Đức Giêsu biết hết mà còn đóng kịch, hoặc cho rằng Giuđa hoàn toàn đi đúng kế hoạch của Thiên Chúa, thế mà lại bị trách cứ nặng nề!
Trong Cựu Ước, có một câu truyện tương tự ở sách Sáng thế (18,17-33): Thiên Chúa cho Abraham biết là Người định tiêu diệt hai thành Sôđôma và Gômôra. Abraham liền năn nỉ và “xuống nước”: Nếu có năm mươi, rồi bốn mươi lăm, rồi bốn mươi, ba mươi, hai mươi, cuối cùng nếu chỉ có mười người công chính trong thành, không có lẽ Chúa vẫn tiêu diệt người công chính với kẻ bất lương?
Sau đó, ông không “mặc cả” nữa, và thế rồi hai thành đó bị tàn phá. Vấn đề là: nếu thực sự trong thành đó có được số người ít ỏi như ông đề nghị, thì chắc chắn Thiên Chúa sẽ tha, vì Người đã hứa. Nếu Thiên Chúa tha, có nghĩa là trước đó, Người đã quyết định vội vã: chuyện này hoàn toàn bất xứng với Thiên Chúa quá! Còn nếu Người “biết trước” là Abraham sẽ không tìm ra đủ số người công chính như ông đề nghị đâu, biết rằng ông sẽ không dám “mặc cả” cho đến khi chỉ còn lại số người của gia đình Lót, có nghĩa là chắc chắn Chúa sẽ làm như Người đã định, hóa ra là Người chơi trò “mị dân”, cứ mặc kệ cho Abraham năn nỉ cho ông hài lòng, hóa ra là Người lừa ông ấy khi hứa là sẽ tha nếu ôntg tìm ra số người công chính đề nghị: chuyện này cũng chẳng xứng đáng với Thiên Chúa tí nào! Ở đây, Kinh Thánh đã diễn tả bằng kiểu rất “nhân bản” là Abraham được sống rất thân tình với Thiên Chúa nên ông đã trở thành đấng cầu bầu cho kẻ khác và Thiên Chúa cho ông được cùng tham dự vào quyết định về vận mạng của kẻ khác.
Chúng ta còn có thể đặt vấn đề về câu chuyện vườn Địa đàng: Tại sao Thiên Chúa “biết trước” mà lại để cho Ađam và Evà hái và ăn trái cây bị cấm? – Đó là vì Người tôn trọng tự do của con người, để con người có thể lớn lên mà trở thành những người con trưởng thành của Người. Nhưng khi con người đã chọn lựa xấu để đi vào bế tắc, Thiên Chúa lại tìm cách cứu chữa. Điều khiến chúng ta phải suy nghĩ nữa, đó là Thiên Chúa chấp nhận cho con người dùng ơn Người ban (vì tự do là một ơn Chúa) mà chọn chống lại Người.
Trong Tân Ước, có một trường hợp chọn lựa tích cực, đó là tiếng “xin vâng” của Đức Maria. Ở đây cũng vậy, chắc chắn Thiên Chúa “biết trước”, nhưng cũng không có nghĩa là Người quy định cho Đức Maria “phải” “xin vâng”. Chắc chắn Người ban ơn cho Đức Maria có khả năng thưa “vâng” và cũng có đủ khả năng để thưa “không”; nếu không phải như thế, thì lời “xin vâng” của Maria không có tự do, tức không có công phúc. Đức Maria đã chọn thưa “vâng” sau khi đã đặt câu hỏi để xin được soi sáng. Thiên Chúa tôn trọng tự do con người đến mức “treo” kế hoạch vĩ đại là việc Ngôi Lời Nhâp Thể nơi câu trả lời của người trinh nữ làng Nadarét. Giả sử Đức Maria đã không “xin vâng” thì sao? Mầu nhiệm Nhập Thể có thể thực hiện được không? Ở đây cũng vậy, chúng ta đừng lo là Thiên Chúa hết sáng kiến trong việc cứu độ loài người. Thái độ thiêng liêng lành mạnh nhất vẫn là dừng lại nơi những việc đã xảy ra, coi đó là những bài học để chúng ta suy ngẫm rồi chọn lấy cách ứng xử thích hợp.
Chúng ta cùng cám ơn Chúa Ba Ngôi cho nhau, vì Người đã ban cho chúng ta ân huệ cao quý là sự tự do. Xin Người hướng dẫn chúng ta trong việc sử dụng tự do này.
Thân mến,
Lm Phan Long, ofm


Thanked by 2 Members:

#68 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15458 thanks

Gửi vào 03/04/2012 - 22:12

Tôi chỉ muốn truy ra: Số mệnh nó là cái gì? Có phải là những thứ cao siêu, huyễn hoặc như chúng ta tưởng.

Hiện nay tôi nghĩ cái gọi là năng lượng sinh học có thể giải đáp được vô số hiện tượng huyền bí mà bấy lâu ta không biết.

Chuyện người chết, hồn vẫn còn, và có người gọi được thì cũng chả có gì ghê gớm huyền bí cả.

Chuyện một người bản tính, con người thế này, mà không thể nào thay đổi thành thế kia lại là những chuyện hết sức bình thường.

Sát Phá Tham Kình Đà Không Kiếp bạo phát bạo tàn bởi nóng vội, liều lĩnh, nhưng thiếu thực tế. Người liều lĩnh, nóng vội lại thiếu thực tế thì cuộc đời kiểu gì chẳng thất bại. Đó là quy luật thông thường, không phải số mệnh. Và khi nào thì bị thất bại ? Khi mà cái năng lượng sinh học bị yếu đi, phần xấu tiềm ẩn đến lúc vận hành, lại vẫn cứ liều lĩnh, nóng vội như cũ thì bại. Có thế thôi.

Số mệnh của anh là Không Kiếp? Không phải, bản tính của anh mang tính chất như Không Kiếp.

Năm nay, thời vận gặp Đà Kị ? Không phải, năm nay, cái "đặc điểm sinh học" mang tính chất Đà Kị trong anh bộc phát. Không phải nó tự dưng sinh ra, nó vẫn nằm trong anh cả thôi, có điều phải theo quy luật vận hành, lúc nó xuất hiện, lúc nó ẩn đi.

Số anh Tử Tham Không Kiếp là số tăng đạo ? Không phải, anh sinh ra đã xuất hiện cái "đặc điểm sinh học" giống như Tử Tham Không Kiếp, và cái đặc điểm này đã dự báo anh sẽ là người tham vọng, phi thực tế, để rồi thất bại, chán nản, muốn tìm về lối sống thanh tịnh.

Anh mang nghiệp Thất Sát chủ thành bại, và sẽ có một lần thất bại? Không phải, anh mang cái đặc điểm tính khí của Thất Sát, nóng vội, cương quyết và tập trung nhưng lại thiếu hiểu biết, nhìn vấn đề không kỹ, dễ lầm lẫn. Cho nên chuyện hồi trẻ anh bị lầm lẫn rồi thất bại là chuyện dễ hiểu.

Sửa bởi AnKhoa: 03/04/2012 - 22:21


Thanked by 4 Members:

#69 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2330 thanks

Gửi vào 03/04/2012 - 22:17

Trong Kinh Thánh còn có nhiều đoạn về việc Chúa Giê su biết "trước" các điều xảy ra, nhờ đó mà giúp thay đổi con người, và đủ niềm tin, sức mạnh thực hiện con đường.
Điển hình là câu chuyện của vị giáo hoàng đầu tiên là vị tông đồ cả Thánh Phê rô.

Đầu tiên là cách thức đánh động lương tâm Phê rô của Chúa Giê su thông qua 3 câu hỏi liên tiếp về tình yêu, và thông báo về cái chết mà ông Phê rô sẽ phải chịu:

Đức Giê-su hỏi ông Si-môn Phê-rô: "Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có mến Thầy hơn các anh em này không? " Ông đáp: "Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy." Đức Giê-su nói với ông: "Hãy chăm sóc chiên con của Thầy."16 Người lại hỏi: "Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có mến Thầy không? " Ông đáp: "Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy." Người nói: "Hãy chăn dắt chiên của Thầy."17 Người hỏi lần thứ ba: "Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có yêu mến Thầy không? " Ông Phê-rô buồn vì Người hỏi tới ba lần: "Anh có yêu mến Thầy không? " Ông đáp: "Thưa Thầy, Thầy biết rõ mọi sự; Thầy biết con yêu mến Thầy." Đức Giê-su bảo: "Hãy chăm sóc chiên của Thầy.18 Thật, Thầy bảo thật cho anh biết: lúc còn trẻ, anh tự mình thắt lưng lấy, và đi đâu tuỳ ý. Nhưng khi đã về già, anh sẽ phải dang tay ra cho người khác thắt lưng và dẫn anh đến nơi anh chẳng muốn."19 Người nói vậy, có ý ám chỉ ông sẽ phải chết cách nào để tôn vinh Thiên Chúa. Thế rồi, Người bảo ông: "Hãy theo Thầy."

Sau bữa tiệc ly, Chúa Giê su lại đánh động lương tâm Phê rô 1 lần nữa:

Ông Phê-rô liền thưa: "Dầu tất cả có vấp ngã đi nữa, thì con cũng nhất định là không". Đức Giê-su nói với ông: "Thầy bảo thật anh: hôm nay, nội đêm nay, gà chưa kịp gáy hai lần, thì chính anh, anh đã chối Thầy đến ba lần". Nhưng ông Phê-rô lại nói quả quyết hơn: "Dầu có phải chết với Thầy, con cũng không chối Thầy".

Sau đó như thế nào chắc mọi người đều biết, ông Phê rô đã chối chúa Giê su tới 3 lần, nhưng nhờ 1 tiếng gà gáy, ông đã quay trở lại. Về sau ông chịu đóng đinh ngược trên cây thập tự (đầu cắm xuống đất). Nếu không có những thay đổi nội tâm từng nấc, từng nấc sau khi vấp ngã, con người không có sức để làm nhiều việc lớn lao.

ThienA thấy góc nhìn về số mệnh theo cách Kinh Thánh diễn tả có giá trị lớn trong việc hoán cải con người đi theo chữ Đạo.

Vấn đề là tùy thuộc tâm của ông thầy Tử vi thôi. Xem người khác như tính mạng của mình, hay xem vì danh, quyền, tiền.

Thanked by 3 Members:

#70 buikhoai

    Đoài viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPip
  • 2908 Bài viết:
  • 14337 thanks
  • Location8 service providers

Gửi vào 03/04/2012 - 22:24

@AnKhoa: tôi cũng nghĩ về những vấn đề này khá lâu nhưng cũng chưa có câu trả lời thỏa đáng. Có lẽ còn chờ khoa học tiến bộ hơn nữa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Thanked by 1 Member:

#71 Mucdong

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 986 Bài viết:
  • 2790 thanks

Gửi vào 04/04/2012 - 00:19

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AnKhoa, on 03/04/2012 - 22:12, said:

Tôi chỉ muốn truy ra: Số mệnh nó là cái gì? Có phải là những thứ cao siêu, huyễn hoặc như chúng ta tưởng.

Hiện nay tôi nghĩ cái gọi là năng lượng sinh học có thể giải đáp được vô số hiện tượng huyền bí mà bấy lâu ta không biết.

Chuyện người chết, hồn vẫn còn, và có người gọi được thì cũng chả có gì ghê gớm huyền bí cả.

Chuyện một người bản tính, con người thế này, mà không thể nào thay đổi thành thế kia lại là những chuyện hết sức bình thường.

Sát Phá Tham Kình Đà Không Kiếp bạo phát bạo tàn bởi nóng vội, liều lĩnh, nhưng thiếu thực tế. Người liều lĩnh, nóng vội lại thiếu thực tế thì cuộc đời kiểu gì chẳng thất bại. Đó là quy luật thông thường, không phải số mệnh. Và khi nào thì bị thất bại ? Khi mà cái năng lượng sinh học bị yếu đi, phần xấu tiềm ẩn đến lúc vận hành, lại vẫn cứ liều lĩnh, nóng vội như cũ thì bại. Có thế thôi.


Ý AnKhoa có phải: năng lượng sinh học của mỗi người chính là cái phần bản tính của con người đó? Cái này tĩnh?

Theo Mucdong thấy thì năng lượng sinh học động trên 1 trục cố định. Cái trục cố định được xem như bản tính con người, cái này thì ít khác biệt giữa người này với người khác. Khi mức độ phân hóa càng cao thì việc đánh giá 1 con người càng trở nên phức tạp, cho nên, để phân biệt tới từng cá nhân thì cần sự tinh vi rất cao. Những tuýp người tương tự nhau khi đặt ở những môi trường tương tự nhau, thường sẽ có cái tần số dao động xung quanh trục tương tự nhau.

Tuy nhiên, những nguồn năng lượng sinh học phát ra từ khắp mọi nơi, từ cả những sinh vật nhỏ nhất.......... và chúng thường xuyên tương tác với nhau như quá trình trao đổi chất. Việc tương tác này có thể tạo nên ảnh hưởng xấu hoặc tốt rất phong phú, thậm chí, với cường độ mạnh có thể làm thay đổi hẳn tần số dao động của nguồn năng lượng nào đó. (Đặc trưng như những người rất tham vọng, sau những cú vấp ngã có thể trở nên coi thường danh vọng, vật chất, thoát tục chi tăng; Hay có những người không chịu nổi những cú shock tình cảm mà trở thành ngẩn ngơ, hoặc đơn giản như con người ai cũng có lúc vui lúc buồn, khi thể hiện thế này, khi lại biểu cảm kiểu khác,...)

Đó cũng là lý do, con người có thể dùng nhiều phương pháp để cải hóa bản thân. Đấy cũng chính là việc dùng những năng lượng khác để tương tác với nguồn năng lượng đang có để tạo ra nguồn năng lượng khác tích cực hơn hoặc theo mục đích của con người. Những phương pháp này thường mang mầu sắc đặc trưng, nhằm tập trung nguồn năng lượng cần thiết để có tác dụng lớn nhất. Cái này rất có giá trị khi sử dụng để bổ khuyết cho phần năng lượng bị thiếu hụt của mỗi người. Ví dụ như: giáo dục có giá trị phát triển toàn diện, hoặc tập trung phát triển nguồn năng lượng nào đó của con người. Đạo như Đạo Phật, Thiên Chúa để phát triển nguồn năng lượng thiện, nội dung mỗi cuốn sách cũng đều có giá trị tương tác với nguồn năng lượng của mỗi người để tạo ra nguồn năng lượng mới. Môi trường sống cũng vậy,...

Nói như vậy thì nghe có vẻ là quá rộng, nhưng chung quy lại, chúng ta lại có thể phân hóa thành các dạng năng lượng theo tính chất đặc trưng của chúng để đúc kết ra những tương tác mang tính quy luật giống như AnKhoa đã làm ở đoạn cuối. Còn tất nhiên, khi sự phân hóa càng lớn thì tính phức tạp càng cao nên khi đi vào từng cá nhân, sẽ chẳng có ai giống ai cả. Cuộc đời của họ cũng vậy.

Sửa bởi Mucdong: 04/04/2012 - 00:35


Thanked by 4 Members:

#72 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15458 thanks

Gửi vào 04/04/2012 - 07:52

Trong mọi môn học ứng dụng thực tiễn ngày nay, chúng đều được phát triển theo lối mô hình hóa. Từ việc kiến trúc nhà ở, cấu trúc các cỗ máy, mô hình phát triển doanh nghiệp, các bảng phân tích năng lực quốc gia, doang nghiệp hay con người ... dựa trên sự gắn kết tích hợp những thành phần, chỉ số khác nhau.

Và Tử Vi cũng vậy. Nhưng mô hình Tử Vi có khác, bởi nó cố gắng phân tích một sinh vật sông, phức tạp mà cho tới nay con người chưa thể mô hình hóa được nó, cho nên không bao giờ, và nhấn mạnh là không bao giờ mô hình này có thể hoàn thiện, để độ chính xác Tử Vi lên tới 100%. Cũng như không có một bản báo cáo các chỉ số nào có thể nói rõ được 100% tình trạng của 1 quốc gia hay 1 doanh nghiệp.

Phương pháp mô hình hóa của phương Đông đa phần là chiêm nghiệm dựa vào quan sát, chứ không được đưa vào phân tích, đo đạc như phương Tây. Nhưng, chúng có xu hướng tiệm cận nhau, vì đều là do con người nghĩ ra rồi phát triển lên cả.

Thanked by 1 Member:

#73 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15458 thanks

Gửi vào 04/04/2012 - 08:05

Hiểu được điều này ta dễ dàng lý giải tại sao sinh ra lắm trường phái, mỗi trường phái lại bổ sung hay bỏ bớt vài sao mà vẫn đoán được đúng.

Bởi mỗi mô hình, họ lại có sự phát triển đi cùng hệ thống lý thuyết và sự chiêm nghiệm rồi đúc kết tương ứng.

Thanked by 2 Members:

#74 Minh An

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 498 Bài viết:
  • 1741 thanks

Gửi vào 04/04/2012 - 08:27

Có những người khi xem số, do vô tình an lá số sai, hoặc lập quẻ mai hoa sai, nhưng kết quả vẫn rất chính xác.

Nên bên ngoài những công thức, bên ngoài cái lá số, nó còn 1 dạng năng lượng cảm ứng nữa. Bác nào xem mai hoa nhiều sẽ thấy. Có khi chỉ 1 bông hoa rụng vào 1 thời điểm đặc biệt cũng làm bạn kinh sợ.

Bản chất của các môn tiên đoán là khám phá 3 chiều không-thời gian, mà thời gian cũng chỉ là đại lượng vật lý tương đối.
Khoa học chưa hiểu thời gian là gì, tử vi cũng khó mà suy cho đến tận cùng nguyên lý được.

Thanked by 3 Members:

#75 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15458 thanks

Gửi vào 04/04/2012 - 09:12

Minh An có biết 1 môn, gọi là: Phân tâm học ?

Minh An có cảm thấy tự tin khi nói rằng:

Bản chất của các môn tiên đoán là khám phá 3 chiều không-thời gian, mà thời gian cũng chỉ là đại lượng vật lý tương đối.
Khoa học chưa hiểu thời gian là gì


Đôi khi, chỉ việc một con chuột chạy qua cũng làm người ta thấy giật mình và sợ hãi, cho dù người đó không sợ chuột.

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

6 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 6 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |