Jump to content







Advertisements




LINH ỨNG QUÁN THẾ ÂM


26 replies to this topic

#16 hiendde

 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

 

Gửi vào 01/04/2012 - 16:59

A THỆ DỰNG

(Ashiyum)

Quán Âm hiện thân tướng

Phi Ðằng Quỷ Dạ Xoa

Ðộ những người hung hiểm

Bỏ ác theo pháp lành.


15. MẮT MÙ LẠI SÁNG


Lúc 53 tuổi, mắt của Dì Mão tự nhiên bị đỏ rồi sưng to. Sau đó không bao lâu thì hai mắt của Dì bị mù. Các thầy thuốc đông y, tây y đều tìm đến chữa trị, song không có hiệu quả. Tình trạng này kéo dài rất nhiều năm, khiến Dì rất đau khổ và khó khăn cho đời sống vô cùng. Có một lần Dì mò ra bờ ao hái rau muống, không may bị trượt chân té xuống hồ sâu ngập nước, suýt chết. May có người hàng xóm đi qua nhanh tay cứu Dì qua cơn tai nạn.

Gặp lúc bệnh khổ ụp tới, cùng đường bí lối, Dì Mão mới quay về Ðức Quán Thế Âm Bồ Tát, niệm danh hiệu của Ngài cầu cứu Ngài cứu khổ, cứu nạn. Cộng thêm sự huy động tinh thần và lời khuyên dạy của Hòa Thượng Phổ Phổ Thiên, Trụ trì chùa Phổ Ðà tại Ðà Nẵng. Dì Mão tăng phần tín nhiệm, tin tưởng vào thần lực của Ðức Quán Thế Âm Bồ Tát. Từ đó, Dì Mão bắt đầu chuyên niệm Ðức Quán Thế Âm Bồ Tát và lễ bái chuyên cần sớm tối, tha thiết mong cầu được sớm lành mắt, tai qua nạn khỏi. Cứ sau mỗi lần lễ bái, niệm danh hiệu Ðức Quán Thế Âm được 108 lần, dì Mão lại đọc lời tác bạch trước tượng Ðức Quán Thế Âm Bồ Tát:

- Nam Mô Ðại Từ Ðại Bi Linh Cảm Ứng Quán Thế Âm Bồ Tát.

Dì cứ lặp đi lặp lại 21 lần rồi nói:

- Con là người mê muội, chữ nghĩa không rành, lý đạo chẳng thông, nghiệp chướng sâu dày, mang nhiều nổi khổ. Nay hai mắt bị mù lòa, tâm thần rối loạn, sống mà cũng như chết. Lòng con không an, khổ lắm. Mong Ðức Phật Bà Quan Âm cứu giúp, chữa trị cho hai con mắt của con sáng lại. Con nguyện sau khi hai mắt của con được sáng, con xin trọn đời vào chùa làm công quả, chuyên làm việc lành, phụng sự Tam Bảo, không hề luống phí thời gian, chuốc thêm nghiệp xấu, phiền não. Xin Ðức Phật mười phương soi sáng, xin Ðức Bồ Tát Quán Âm chứng giám cho lời phát nguyện chân thật của con.

Kỳ diệu và linh nghiệm thay, sau gần ba tháng chuyên tâm trì niệm hồng danh, lễ bái và cầu nguyện Ðức Quán Thế Âm Bồ Tát, đôi mắt của Dì Mão được sáng lại như xưa. Trước khi lành bệnh có chuyện xảy ra là một buổi sáng Dì Mão đang ngồi lần chuỗi, miệng niệm Quán Thế Âm Bồ Tát tại góc chuông chùa Vĩnh An, thuộc khuôn hội Phật Giáo tỉnh quảng Nam Ðà Nẵng thì bỗng có một người “khách lạ” nói giọng người con gái nhỏ nhẹ và tự xưng là học trò của Ðức Quán Thế Âm mang tới biếu người có lòng tin cậy, lễ niệm thuốc Phật Bà.

Nói xong tự tay cô gái bỏ thuốc vào miệng cho Dì Mão và bảo là uống thuốc rồi chắc chắn sáng mai mắt sáng. Thì ra đó là giấc mơ của Dì Mão đã xảy ra đêm qua trước khi mắt dì được sáng lại. Dì nói giấc mơ rõ ràng như chuyện xảy ra ban ngày vậy. Chuyện Dì Mão lành đôi mắt nhờ lễ niệm Ðức Quán Thế Âm Bồ Tát đã lan tràn khắp tỉnh và xóm làng. Khiến nhiều người chưa quy y, chưa biết gì về đạo Phật cũng đều phát tâm tín cẩn Ðức Quán Thế Âm Bồ Tát và đi thỉnh tôn tượng của Bồ Tát về thờ phượng, lễ bái.

Mắt mù khó sáng lại

Thuốc Ðông tây khó lành

Niệm Quán Âm lễ nguyện

Cảm ứng bất tư nghì.

Dì Mão là một thành viên rất thuần thành và hết sức tích cực trong việc hộ trì Tăng, Ni trẻ tu học thiếu điều kiện vật chất trong số đó có tôi. Từ khi Dì được Bồ Tát Quán Âm cứu khổ và điểm hóa, Dì Mão đã trở thành bà mẹ tình thương của rất nhiều trẻ thơ mồ côi, xấu số. Dì đã trải dài cuộc đời còn lại của mình để phụng sự Phật pháp và tình thương với nụ cười, đôi tay khoẻ trong trái tim giản dị, tươi mát, mộc mạc, hiền lành của Dì. Dì sống gần đến chin mươi mới qua đời. Nhà thơ Nguyễn Duy An đã từng thọ ơn của Dì Mão rất nhiều và có đọc tặng Dì bài thơ Bà Mẹ Tình Thương khi tiễn Dì lần cuối:

Dì không sinh con đẻ cháu

Mà con cháu đầy đàn

Tâm Dì hiền như Phật

Lòng Dì rộng thái không

Tình nào bằng tình mẹ

Tình Dì còn trội hơn

Một đời trong như ngọc

Lấy nụ cười hồn nhiên

Dùng đôi tay mềm nhẹ

Bên lời nói ngọt ngào

Với nghi biểu ngời sáng

Nuôi bé nghèo đơn côi

Dì tình mẹ cao vút

Nhớ hạnh Dì bao la

Lời không thể nói được

Kính thương Dì không nguôi.

Xin cầu Dì về bến

Cõi Cực Lạc Di Ðà

Sống an hòa tự tại

Hóa thân về thăm quê.



#17 hiendde

 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

 

Gửi vào 01/04/2012 - 17:05

TÁT BÀ TÁT ÐA

(NA MA BÀ TÁT ÐA) NA MA BÀ GIÀ)

Quán Âm hiện thân tướng

Thần Vương Bà Già Bà

Hàng phục các ma chướng

Ðộ những kẻ hữu duyên.


16. ÐỨC QUÁN ÂM ÐIỂM HÓA

Bất đắc làm thiện sự

Chán hầu điện Quán Âm

Bồ Tát hóa thân nữ

Dẫn độ tiểu đồng vui.

Chú tiểu mười bốn tuổi, đến tu chùa Giác Hải, núi Ông Sư. Chùa dựng lên trên mấy chục mẫu đất, cây cảnh xanh tươi, có nhiều thú dữ. Ðỉnh núi Ông Sư có điện Quán Âm thờ Phật Bà, tiếng đồn rất linh hiển. Chùa thiêng, cảnh rộng, việc tụng kinh, quét tước và tạp dịch có muôn thứ, thế mà trong cảnh già thanh lam thanh tịnh, u tịch chỉ có bóng dáng hai thầy trò, sớm tối lễ bái, chuyên tay làm đủ mọi thứ không có giờ giấc nghỉ ngơi. Ðã thế, có lúc sư phụ phải đi xa, ít thì vài ba tuần và nhiều thì vài ba tháng, để lại chú tiểu ở nhà một mình quán xuyến tất cả.

Nỗi lo lắng, sợ hãi và bối rối nhất của chú tiểu là cứ mỗi buổi chiều mặt trời sắp lặn thì chú tiểu phải leo lên đỉnh núi Ông Sư để thắp hương, lau các bóng đèn hột vịt và châm dầu vào các bình đèn lồng. Ðể trốn sự lo lắng, sợ hãi về bóng tối, cọp, ma, quỷ, thần linh...chú tiểu phải leo lên điện Quán Âm lúc trời đứng bóng. Nhưng chú tiểu vỡ lẽ là không thể châm dầu và thắp đèn lúc này được, vì lên đèn sớm quá dầu lại hết khi trời mới nhá nhem tối.

Chú tiểu lại “lỡ” học bài và “lỡ” hứa với sư phụ là không thể làm dối, nói dối. Thế là sự lo lắng, sợ hãi và bối rối của chú tiểu mặc sức bành trướng và bao trùm. Từ đó chú tiểu đâm ra giận dỗi sư phụ, giận dỗi Ðiện Bà và Phật Bà Quán Âm. Dù biết giận dỗi như thế là vô lý song chú tiểu vẫn không biết làm gì khác hơn. Một hôm trời còn sáng, chú tiểu ngồi bậc dưới chân Ðức Quán Thế Âm, mắt ngước nhìn diện mạo Phật Bà, khóc tức tưởi. Khóc đã thèm rồi đôi co với tượng Phật Bà:

- Sư phụ đi vắng, con ở nhà một mình sợ gần chết, sợ té nước trong quần mỗi tối lên đây thắp dầu. Phật Bà có linh thiêng thì giúp con làm cho các cây đèn hột vịt này sáng hoài, bóng sạch sẽ hoài và dầu trong bình không hề cạn. Phật Bà mà làm không được thì không thể gọi là Phật Bà linh thiêng được, phải không Phật Bà.

Nói xong, chú tiểu như trút được một ít sự bực nhọc, lo lắng, sợ hãi và giận dữ trong lòng. Dù vậy, chú tiểu vẫn không tin tưởng là Phật Bà làm được chuyện nhỏ thắp đèn mà chú cằn cựa thách đố. Vì vậy, mỗi lần lên điện Quán Âm lau bóng đèn, châm dầu là chú lại ngồi khóc, bực tức, giận dỗi, thách đố và cằn cựa với Ðức Quán Âm bằng cách lập đi lập lại sự đòi hòi của mình.

Một buổi chiều mưa bão lớn, cây cối ngã đổ khắp vường chùa, chú tiểu không hề nhìn và không màng nghĩ tới. Trời mới ráo cơn mưa, chú tiểu cấm đầu chạy ù leo lên đỉnh núi vội vàng vào điện Quán Âm để kiểm tra mấy đèn hột vịt thắp trong điện thờ Phật Bà. Trực nhìn vào điện thờ, chú tiểu kinh hãi vô cùng và run lên như cầy sấy, vì ba mươi hai cây đèn hột vịt bóng còn trong sáng, tim đèn còn cháy và các bình còn đầy dầu nguyên vẹn không hao hụt.

Bão to, gió lờn và cơn mưa ầm ầm như thác chảy, thế mà các cây đèn hột vịt nhỏ nhoi kia và mấy dãy đèn có lồng kiến bốn góc kia không một cây nào đổ bể. Chú tiẻu từ đó, không dám “cằn cựa” và “hằn học” với Ðức Quán Âm nữa. Một hôm khác, chú tiểu vừa lên điện Quán Âm, xa xa có thấy ba bốn cô thiếu nữ mặc áo trắng rất xinh đẹp từ điện Phật Bà đi ra và bay nhẹ trong gió. Chú tiểu vào điện Bà quán sát, các cây đèn vẫn sáng, bóng dèn như vừa mới được lau và dầu trong các bình còn đầy nguyên vẹn.

Chú tiểu đó chính là tôi đây. Ai đã lau bóng đèn? Ai đã châm dầu và các bình dầu? Ai là các thiếu nữ mặc áo trắng bay trong gió và biến dạng vào hư không? Những câu hỏi ấy không ngừng khởi dậy trong đầu một chú bé như tôi. Tôi có đem chuyện này kể lại cho sư phụ tôi nghe. Người nói:

- Ðó là Ðức Quán Thế Âm Bồ Tát hiện thân để điểm hóa con. Từ nay con phải hết sức kỉnh lễ, niệm danh hiệu và phụng sự Ngài, chớ đem tâm dể duôi, thất kính đối với Ðức Quán Thế Âm nữa.

Hồi đó, sư phụ nói vậy tôi nghe vậy, lòng tin cậy vào sự gia ân, thị hiện cứu độ của Ðức Quán Thế Âm đối với tôi vẫn còn nghi ngờ, xa lạ. Nhưng bây giờ thì đã khác hẳn, không những tôi tin năng lực cứu độ mầu nhiệm của Ðức Quán Thế Âm thôi mà tôi còn tập sống theo hạnh từ bi của Ngài một cách tích cực và bền bỉ.



#18 hiendde

 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

 

Gửi vào 02/04/2012 - 03:28

MA PHẠT ÐẠT ÐẬU

(Ma bhate tu)

Quán Âm hiện thân tướng

Quân Tra Lợi Thắng Vương

Mặt có ba con mắt

Soi suốt tâm con người.


17. CẢN NGĂN SỰ GIẾT CHÓC

Ðiện Quán Âm linh ứng

Trên đỉnh núi ông sư

Cản ngăn sự giết hại

Lính đôi bên an toàn.

Năm 1960, đó là đêm trăng sáng, Rằm tháng Tám âm lịch. Một đại hội nghĩa quân hợp tác với lính phòng vệ quận Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa do trung úy Nam, người thiên chúa giáo âm thầm kéo quân lên điện Quán Âm, đỉnh núi Ông Sư, chùa Giác Hải, thôn Xuân Tự để phục kích lính VC nằm vùng để cổ động dân làng hội họp, tuyên truyền, chống đối chính sách quốc gia dưới trào ông Ngô Ðình Diệm, Rủi thay hôm đó lính quốc gia đã tới trễ một nước, lính du kích VC đã đến trước và dàn binh bố trận xung quanh Ðiện Quán Âm để tàn sát lính quốc gia.

Họ đã nổ sung và ném lựu đạn vào đội binh quốc gia do trung úy Nam chỉ huy. Song kỳ lạ thay, VC khai hỏa trước, nhưng các nòng sung đều bị điếc. Các quả lựu đạn như trái khế được ném tung ra để ném đội binh quốc gia, nhưng chúng lăn lóc như đá núi, không có trái nào nổ cả. Hai bên hô hoán, xáp chiến vật lộn nhau một hồi, rồi tản mạn và rút lui có trật tự, không một bên nào bị tổn thất nhân mạng.

Cũng từ đó, lính du kích VC không bao giờ bén mảng đến chân núi Ông Sư, chứ nói chi là vô ngồi cười nói vô lễ, thất kính, ngổn ngang trong công viên điện thờ Phật Bà như những lúc trước. Ðại đội lính nghĩa quân trong làng Xuân Tự và lính canh phòng quân Vạn Ninh lại đều kiêng nể Phật, Bồ Tát, thánh linh Quán Âm từ dạo xảy ra chuyện “Ðức Quán Thế Âm ngăn cản sự giết choc” trong khu viên núi Ông Sư, điện Phật Bà Quán Thế Âm.

Chuyện này chúng tôi biết rõ tự sự từ chi tiết, vì chỉ ngày hôm sau xảy ra cảnh lính đôi bên ẩu đả nhau trên núi linh thờ Phật Bà, đại úy tiểu đoàn phó giữ an ninh biên phòng quận Vạn Ninh và trung úy Nam hướng dẫn khoảng hơn một trăm người ăn bận lịch sự, mang lễ vật hương đèn, trái cây, gạo nếp, dầu thắp và một số tiền mặt đến chùa Giác Hải, gặp bổn sư chúng tôi, tức là Ðại sư Viên Giác trú trì chùa Giác Hải, sáng lập điện Quán Âm trình bày chuyện Quán Âm linh ứng, cứu thoát trên năm trăm mạng người, nhờ các nòng súng AKa và lựu đạn trái khế của VC được Ðức Quán Âm hãm ngòi.

Không bao lâu chuyện này được lan truyền khắp thôn xóm, tỉnh lỵ xa gần và đến tai các cấp chủ chiến đôi bên. Từ dạo ấy núi Ông Sư, chùa Giác Hải, Ðiện Quán Âm không còn là nơi sát phạt, thù nghịch lẫn nhau giữa người quốc gia và VC nữa. Cũng từ dạo ấy người Phật tử, khách bàng quan, từ các tỉnh trong ra tỉnh ngoài và từ các tỉnh ngoài vào các tỉnh trong, ai ai cũng ghé chiêm cung, đãnh lễ điện Nam Hải Phật Bà ngày lại tháng qua đông như hội tết. Nhân việc này, Bác Bảy Trưởng Bạn Hộ Niệm và nghi lễ chùa Giác Hải có thơ đề:

TA BÀ NỞ HOA

Nam bắc anh em một nhà

Là con của mẹ Âu cơ hiền hòa

Giết nhau chi huyết lệ nhòa

Tổ tiên đắng mật khổ nhục cháu con

Ðất trời cây cỏ núi sông

Giọt sầu thiên cổ xa trông mỏi mòn

Hiển linh sáng dậy đầu non

Quán Âm hóa giải oan gia thâm thù

Ðêm về trăng sáng trời thu

Súng đôi bên hãm, mây mù sương tan

Quân thoát nạn, dạ bình an

Quán Âm Bồ Tát giải nàn ách tai

Hoa từ bi kết sen đài

Thánh linh Nam Hải độ đời lầm than

Chấp tay quỳ tụng Ma ha

Xin cho khổ não ta bà nhẹ vơi

Xin cho tình lại về ngôi

Ðể cho súng đạn là hoa trôi dòng

Xin cho vận nước long đong

Biến thành hoa tạng khơi nguồn yêu thương

Xin cho vạn đợt tai ương

Biến thành chân thể bên đường trầm luân.



#19 hiendde

 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

 

Gửi vào 02/04/2012 - 03:40

ÐÁT ÐIỆT THA

(Tadyatha)

Quán Âm hiện thân tướng

A La Hán vào đời

Tùy phương tiện thuyết pháp

Giác hóa độ nhân sinh.


18. GIẢI NHẬP OAN KHIÊN

Vong nhập người con gái

Thuốc khó chữa trị lành

Quán Âm thường lễ niệm

Giải oan khiên khó trừ.

Ở Ninh Hòa, cách tỉnh Nha Trang một giờ lái xe, có người con gái con một gia đình người tàu giàu có tên là A Thố. A Thố người to, tướng mạo đẹp, mạnh khỏe, phương phi như một nữ võ tướng. Tuy vậy tâm tánh của A Thố rất hiền lành, thích đến chùa làm công quả, tụng kinh, niệm Phật và may y phục cho quý thầy. Những mùa an cư, A Thố thường đến Phật học viện Hải Ðức ở Nha Trang phụ các dì nấu cơm, gánh nước cúng quý Thầy trong dịp lễ tự tứ, mãn ba tháng an cư kiết hạ.

Nhờ biết tu tập, kính trọng chư Tăng, siêng năng làm việc, nói năng chất phác, vui vẽ nên từ trên Hòa Thượng Giám viện đến dưới đại chúng và các dì đều thương mến A Thố. Vì tìm được không khí an tịnh và niềm vui trong thời gian ở chùa làm công quả, nên A Thố có ý xin xuất gia làm đệ tử Ni sư Chánh Lượng ở chùa Hang, sau này gọi là chùa Hải Ấn, gần xóm Bóng, Nha Trang.

Khi biết con gái có ý định xuất gia, cha mẹ A Thố rất mừng, vì hai ông bà và cả nhà rất trọng đạo, tổ tiên nhiều đời tin Phật, quy y Tam Bảo. Nhưng ý định đi tu của A Thố không được suôn sẻ, vì cha mẹ có hứa gả A Thố cho một cậu con trai con một của ông bà Phú Hưng, một gia đình người Việt gốc tàu, làm tiệm thuốc bắc ở Ninh Hòa rất khá giả. Nữa lòng thì muốn xuất gia làm ni cô, nữa lòng thì muốn lấy chồng, giữ chữ tín cho cha mẹ đối với ông bà sui, cha mẹ chồng tương lai. Vì sự việc này, nguyện xuất gia của A Thố kéo dài ba năm mà chưa thành.

Trong cái rủi lại gặp cái may, cậu con trai của ông bà Phú Hưng, người chồng tương lai của A Thố bị tai nạn qua đời nên việc chọn đường đi tu của A Thố trở nên dễ dàng. Chừ trong cái may lại phải gặp cái rủi. A Thố đến lúc sữa soạn vào chùa để thế phát xuất gia thì bỗng nhiên nàng bị lên cơn điên. Bệnh điên của A Thố rất dễ sợ và khác thường. Mỗi khi A Thố lên cơn, nàng có đủ sức mạnh để lật ngược hay kéo lôi nổi một chiếc xe hơi đang chạy trên đường. A Thố rất thích và khoái chí làm việc này, nên cả nhà và ai biết tới, thấy đều kinh hoàng khiếp sợ. Vì vậy mà tay chân A Thố luôn luôn được trói bằng những sợi dây xích sắt to tướng.

Thế nhưng mỗi khi A Thố lên cơn, nàng thét lên từng hồi, hai mắt đỏ ngầu như lửa, rồi nàng vùng vẫy một lúc. Cuối cùng các dây xích đều bị đứt từng khúc, tiếng kêu loảng xoảng hòa với tiếng cười vang như thách đố, ngạo nghễ và trêu chọc rồi nàng ném các đoạn dây xích bị đứt vào tận xa tít lên không. Cái sở thích khi A Thố lên cơn là nàng luôn giựt lấy các bóng đèn điện để ăn ngấu nghiến như nhai những ổ bánh mì nướng dòn. Những lúc đó, A Thố thường nổi cơn giận dữ, nghiến răng, dậm chân và thoát ra giọng the thé nơi cái miệng đầy máu me với âm thanh của một gã đàn ông:

- Trời là kẻ đại gian ác, bất công. Trần gian là ngục tù là dày đặc bóng tối.

Câu nói này thường bị đứt quãng, vì uất nghẹn và bực tức. Có điều lạ là A Thố đã lên cơn suốt gần ba tháng, không hề chịu ăn uống gì cả mà thân thể không hề bị sút giảm, sức mạnh của A Thố còn tăng gấp mấy chục lần đối với lúc bình thường. Các bác sĩ giỏi trong các bệnh viện đều bó tay vì họ khám nghiệm đủ cách mà không tìm ra bệnh lý của A Thố. Cùng đường, gia đình được người mách bảo, họ đã xiềng A Thố vào trong một chiếc xe bọc lưới sắt và đưa A Thố đến chùa Giác Hải ở làng Xuân Tự nhờ đại sư Viên Giác chữa trị bệnh vong nhập.

Ðại sư Viên Giác là thầy của chúng tôi, người chữa bệnh điên do tà nhập, quỷ ám rất thần diệu. Thấy A Thố bị trói xích sắt, tỏ vẻ hung hăng và giận dữ, thầy chúng tôi chỉ nhìn thẳng vào mặt A Thố rồi niệm chú lâm râm một hồi. A Thố quy phục và cúi đầu xuống đất. Thầy chúng tôi bảo người nhà mở trói cho bệnh nhân. A Thố ngồi yên, không la hét, không chạy nhảy và không bạo động. Thầy chúng bèn nhẩm niệm danh hiệu Ðức Quán Thế Âm Bồ Tát và trì ba biến chú Ðại bi vào trong chén nước trong đem cho A Thố uống. Vừa uống xong chén nước, tóc A Thố dựng ngược lên và xoay tròn như gió thổi mạnh vào một đám lau sậy. A Thố gục đầu xuống khóc rồi mở lời the thé của một vong thức đàn ông bằng tiếng Việt lơ lớ:

- Ta là một Anh linh ngoài vòng cương tỏa. Ai dám dùng danh nghĩa Quán Âm Bồ Tát để hù ta, làm chướng ngại ước muốn của ta.

Ðại sư Viên Giác lên tiếng:

- Ta là tỳ kheo, tự Chiếu Nhiên, trú trì chùa Giác Hải. Ta nương vào thần lực của đức Hóa thân Quán Thế Âm Bồ Tát để khai tâm, độ thoát cho nhà ngươi. Nhà ngươi mau mau nói rõ tên tuổi ra để ta điểm hóa cho, chớ si mê cố chấp theo ái kiến mà phải đọa lạc luân hồi, ác thú trong kiếp này và vô lượng kiếp về sau, khổ cực vô tận, khó nguôi.

Vẫn một âm thanh the thé của đàn ông như khó thở vì bị thương tích từ cuống họng và bị dập tim gan:

- Thưa sư phụ, con đây tên là T.M.H là vị hôn phu hụt của A Thố. Con chết vì tai nạn xe hơi khi đi chở hàng từ Sài Gòn ra Nha Trang, xe lật xuống chân núi vì mìn của lính VC. Con chết quá đột ngột, không thể đi đầu thai được. Lại vì thương A Thố nên con đi theo A Thố để được sống bên nhau, đâu có ý làm hại A Thố.

Ðại sư Viên Giác hạ giọng thương xót và giải khuyên:

- Ta đây thật thông cảm nổi khổ đau của nhà ngươi. Thôi hãy chí thành quy y theo Phật và chí tâm sám hối, niệm Phật theo lời ta dạy để được sớm giải thoát, đi đầu thai làm người, xả sạch oán thù. Nhà ngươi hãy đọc theo lời ta:

Lời hướng dẫn hằn chấn của đại sư Viên Giác:

Nam mô tầm thanh cứu khổ cứu nạn Quán Thế Âm Bồ Tát, xin ngài giúp con chuyển thế làm người.

Nam mô tầm thanh cứu khổ cứu nạn Quán Thế Âm Bồ Tát, xin ngài lấy nước cam lồ rữa sạch cho con mọi oan khiên.

Nam mô tầm thanh cứu khổ cứu nạn Quán Thế Âm Bồ Tát, xin ngài độ cho A Thố chóng khôi phục sức khoẻ và chí tu học vững bền.

Ðại sư tiếp tục dìu dắt vong linh:

Con nguyện đời đời, kiếp kiếp quy y Phật

Con nguyện đời đời, kiếp kiếp quy y Pháp

Con nguyện đời đời, kiếp kiếp quy y Tăng

Con đã quy y Phật rồi, không đọa vào địa ngục

Con đã quy y Pháp rổi, không đọa vào ngạ quỷ

Con đã quy y Tăng rồi, không đọa vào súc sanh.

Khi đại sư Viên Giác, thầy của chúng tôi dẫn dắt vong linh kia lặp lại ba lần quy y Tam Bảo vừa xong, bỗng nhiên A Thố ngã lăn trên mặt đất chừng năm phút rồi tỉnh dậy như một giấc ngủ dài mê man. A Thố ngơ ngác không biết chuyện gì đã xảy ra cho mình. A Thố lành bệnh, sức khoẻ bình phục ngay lúc đó khiến cha mẹ và mọi người trong thân quyến A Thố hết sức vui mừng.

Chùa Giác Hải nhiều người biết tới nhờ thầy chúng tôi niệm đức Quán Thế Âm chữa lành bệnh vong nhập cho A Thố. Gạo cơm chùa dư nuôi điệu chúng, vải vóc có đủ may mặc, vài căn nhà sinh hoạt được xây dựng khang trang, chính là nhờ sự phát tâm cúng dường tích cực của gia đình A Thố và bà con dòng họ của A Thố. Thầy chúng tôi có bài thơ tặng gia đình A Thố mà tôi đã nằm lòng sau đây:

Lễ Niệm Ðức Quán Thế Âm

Hằng ngày lễ kính mẹ hiền

Quán Âm thường niệm vô biên linh mầu

Gặp cơn rối rắm khổ đau

Quán Âm lễ niệm lệ sầu nhẹ vơi

Sóng lòng dẫu có trùng khơi

Quán Âm lễ niệm đất trời chuyển rung

Muộn phiền oan nghiệp tương phùng

Quán Âm lễ niệm tâm không thoát nàn

Mạng vong hồn phách cơ hàn

Quán Âm lễ niệm lạc bang hướng về

Nguyện mau chứng quả bồ đề

Ta bà hóa hiện độ đời trầm luân.



#20 hiendde

 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

 

Gửi vào 02/04/2012 - 04:12

ÁN A BÀ LÔ HÊ

(Om I Avaloka)

Quán Âm hiện thân tướng

Ngôi tòa sen trang nghiêm

Lòng từ bi vô lượng

Hằng cứu khổ ban vui.


19. NƯỚC CAM LỒ CHỮA NGƯỜI CÂM

Cam lồ trừ não nhiệt

Chữa lành người bị câm

Xuất gia cầu chí đạo

Ân nghĩa xin đền bồi.

Tỉnh Quy Nhơn, xã Phú Cát có anh Nguyên Lợi làm nghề thợ hồ. Sau khi xây mộ cho một gia đình ở Tu Bông gần Vạn Giả, tự nhiên hai hôm sau anh lên cơn sốt nói mê sảng và sau một tuần lễ chữa trị đủ thuốc mà không thuyên giảm. Thế rồi bị câm, thỉnh thoảng anh Nguyên Lợi lên cơn, cởi áo quần chạy khắp làng xóm. Có khi anh đến ngôi mộ anh xây ngồi yên lặng nhiều giờ, chốc chốc lại khóc và hú lên những tràn âm thanh dài ghê rợn, ai nghe cũng khiếp sợ, không dám lại gần.

Ngày lại ngày, tay của anh mọc lông dài như lông heo rừng. Bà con anh cho đây là chuyện oan hồn, ma quái, âm linh trừng phạt anh vì có lẽ anh xây mộ cho người chết mà tâm anh bất chánh, hoặc có làm điều gì lầm lỗi với gia chủ và với vong thức người đã qua đời. Họ tin như thế, vì người nhà của anh Nguyên Lợi mỗi khi mua cau trầu, xôi, chuối đến khấn vái trước ngôi mộ anh ấy xây, cầu cho anh ta lành bệnh thì quả nhiên anh lành bệnh được ba hôm, sau đó tái phát trở lại và bệnh câm của anh kéo dài gần cả năm mà chưa chấm dứt.

Một hôm vợ anh Nguyên Lợi được người mach bảo là sư ông chùa Giác Hải, núi Ông Sư có điện Quán Âm Nam Hải, ngài chữa bệnh ma nhập, quỷ ám rất thần diệu, nên cả nhà gồm có hai người anh trai, một em gái và vợ anh Nguyên Lợi đưa anh vào chùa Giác Hải trình với sư ông tất cả tự sự. Sư ông sau khi hỏi tên tuổi người bệnh và tên tuổi người chết mà anh Nguyên Lợi đã xây mộ. Hỏi xong, sư ông hướng dẫn anh Nguyên Lợi và cả gia đình của anh lên điện Quán Âm cầu nguyện. Hồi đó, tôi còn là chú sa di nhỏ theo hầu sư ông, nhưng tôi rất để ý những chuyện sư ông cầu đức Quán Thế Âm để chữa các bệnh lạ, nhất là các bệnh có ảnh hưởng từ cõi âm, cõi của người đã qua đời.

Hôm ấy sư ông bảo tôi gõ mõ để đọc thần chú đại bi với sư ông. Tay sư ông cầm chén nước trong, bắt ấn cam lồ búng vào trong chén nước. Ðọc ba lần, rồi sư ông tiếp niệm danh hiệu Ðức Quán Thế Âm Bồ Tát khoảng trên một trăm lần. Kế đến sư ông đem cho anh Nguyên Lợi uống. Kỳ diệu thay, anh Lợi uống xong ly nước trong vừa được sư ông chú nguyện là anh Lợi khai khẩu được ngay, câu nói đầu tiên của anh Lợi là Nam Mô Ðại Từ Ðại Bi linh cảm ứng Quán Thế Âm Bồ Tát. Anh tự một mình niệm ba lần như thế, sau đó sư ông ra hiệu cho mọi người cùng niệm danh hiệu Bồ Tát Quán Thế Âm để trợ hóa cho anh Nguyên Lợi.

Trong tiếng niệm Quán Âm, tôi nghe xen lẫn tiếng khóc của người nhà anh Nguyên Lợi, vì họ quá xúc động về sự linh nghiệm và phép cứu khổ nhiệm mầu của Ðức Quán Thế Âm Bồ Tát. Tôi thấy nhiều người khóc tự nhiên tôi cũng khóc. Tôi khóc vì không những xúc động khi thấy anh Nguyên Lợi bị câm cả năm bây giờ nói lại được, mà tôi khóc vì tôi thấy thầy tôi giao cảm được với Ðức Quán Thế Âm Bồ Tát nên tôi rất bội phục, rất kính nể người.

Tôi tự hỏi, tại sao Ðức Quán Thế Âm Bồ Tát rất linh hiển, thầy tôi cầu nguyện cho ai cũng đều có linh nghiệm, mà tôi đứng ra cầu cho người có tai nạn thì không thấy có kết quả? Tôi nhớ ít nhất là có hai người bị bệnh bởi vong thức người chết nhập vào, gia đình dẫn người bệnh đến chùa Giác Hải nhờ cứu chữa. Vì sư ông đi vắng, tôi rất mừng là có cơ hội để thay thế sư ông cứu người cùng thử nghiệm tài đức cầu nguyện của mình, nhưng cả hai lần đều thất vọng nên tôi cảm thấy bị mất mặt bầu cua và phải đợi sư ông về mới trị được bệnh tình cho hai người kia.



#21 hiendde

 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

 

Gửi vào 02/04/2012 - 04:20

LÔ CA ÐẾ

(Lokate)

Quán Âm hiện thân tướng

Vua trời Ðại Phạm Thiên

Có mặt khắp cõi giới

Cứu thoát khổ u đồ.


20. NGHI THỨC TRÌ TỤNG KINH PHỔ MÔN

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. (3 lần)

Mở kinh

Pháp Phật cao siêu rất nhiệm mầu

Cơ duyên may được thọ trì

Xin nguyện đi vào biển tuệ

Tinh thông giáo nghĩa huyền vi.


KINH TINH YẾU BÁT NHÃ BA LA MẬT ÐA

Bồ Tát Quán Tự Tại

Khi quán chiếu thâm sâu

Bát Nhã Ba La Mật

(Tức diệu pháp trí độ)

Bỗng soi thấy năm uẩn

Ðều không có tự tánh

Thực chứng điều ấy xong

Ngài vượt thoát tất cả

Mọi khổ tai ách nạn.


“Nghe đây Xá Lợi Tử

Sắc chẳng khác gì không

Không chẳng khác gì sắc

Sắc chính thực là không

Không chính thực là sắc.

Còn lại bốn uẩn kia

Cũng đều như vậy cả.


Xá Lợi Tử nghe đây:

Thể mọi pháp đều không

Không sinh cũng không diệt

Không nhơ cũng không sạch

Không thêm cũng không bớt

Cho nên trong tánh không

Không có sắc, thọ, tưởng

Cũng không có hành, thức

Không có nhãn, nhỉ, tỷ

Thiệt, thân, ý (sáu căn)

Không có sắc, thinh, hương

Vị, xúc, pháp (sáu trần)

Không có mười tám giới

(Từ nhãn đến ý thức)

Không hề có vô minh

Không có hết vô minh

Cho đến không lão, tử

Cũng không hết lão tử

Không khổ, tập, diệt, đạo

Không trí, cũng không đắc.

Vì không có sở đắc

Khi một vị Bồ tát

Nương diệu pháp trí độ

(Bát Nhã Ba La Mật)

Thì tâm không chướng ngại

Vì tâm không chướng ngại

Nên không có sợ hãi

Xa lìa mọi mộng tưởng

Xa lìa mọi điên đảo

Ðại Niết Bàn tuyệt đối


Chư Phật trong ba đời

Y diệu pháp trí độ

Bát Nhã Ba La Mật

Nên đắc vô Thượng Giác

Vậy nên phải biết rằng

Bát Nhã Ba La Mật

Là linh chú đại thần

Là linh chú đại minh

Là linh chú vô thượng

Là linh chú tuyệt đỉnh

Là chân lý bất vọng

Có năng lực tiêu trừ

Tất cả mọi khổ nạn

Cho nên tôi muốn thuyết

Câu thần chú trí độ

Bát Nhã Ba La Mật”.


Nói xong Ðức Bồ Tát Liền đọc thần chú rằng:

Gate gate

Paragate,

Parasamgate

Bodhi Svaha. (3 lần)

Nam Mô Pháp Hoa Hội Thượng Phật Bồ Tát. (3 lần)





#22 hiendde

 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

 

Gửi vào 03/04/2012 - 00:00

KINH DIỆU PHÁP LIÊN HOA PHẨM PHỔ MÔN

Ðây tòa Diệu Pháp Liên Hoa. Phổ Môn một phẩm thơm lời kinh thi.

Linh mầu pháp nhũ huyền vi. Hào quang bủa khắp từ bi Mẹ Hiền.

Ngài Vô Tận Ý khởi duyên. Cầu xin Phật nói lý huyền vô thâm.

Nhân gì Bồ Tát Quán Âm. Ðẹp như tên gọi cõi trần lưu danh?

Thế Tôn từ mẫu giải rành. Chúng con được hiểu muôn sanh tỏ tường!

Phật nhìn đại chúng mắt thương. Nụ cười hoan hỷ tuyên dương pháp mầu:

"Quán Âm bi trí rộng sâu. Tùy hình ứng hiện khổ sầu nhẹ vơi.

Lắng nghe tiếng gọi muôn nơi. Tầm thanh thị hiện kịp thời cứu nguy.

Xuống lên biến hóa tương tùy. Ðến đi vô ngại giữa dòng nhân gian.

Quán Âm diệu lực vô vàn. Niệm danh Bồ Tát thoát vòng tai ương.

Lửa vây thiêu đốt phố phường. Niệm danh Bồ Tát lửa liền tắt ngay.

Nước ngập bão lụt quanh vây. Niệm danh Bồ Tát có thuyền đến ngay.

Gặp quân bạo ác lưu đày. Niệm danh Bồ Tát ác kia hóa hiền.

Gặp loài ác quỷ dạ xoa. Niệm danh Bồ Tát pháp mầu giải vây.

Bị trù, bị ếm cuồng ngây. Niệm danh Bồ Tát gặp thầy chữa thương.

Ði buôn gặp cướp đón đường. Niệm danh Bồ Tát khách thương an toàn.

Dục lòng đắm sắc mê say. Niệm danh Bồ Tát tỉnh lòng hôm mai.

Muốn cầu con gái, con trai. Niệm danh Bồ Tát gái trai phỉ nguyền".



#23 hiendde

 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

 

Gửi vào 03/04/2012 - 00:01

Bồ Tát Vô Tận khởi duyên. Như Lai giải rõ diệu huyền cơ thâm.

Quán Âm hạnh nguyện khôn lường. Hiển bày phương tiện độ trần mê say.

Pháp hành lưu diễn đó đây. Ba hai thân tướng đổi thay diệu thường.

Thanh Văn, Bích Chi, Pháp Vương. Ðế Thích, Thiên Tướng, Phạm Vương, Thánh Hiền.

Sa môn, trưởng giả, chư thiên. Quan dân, cư sĩ phước điền giàu sang.

Môn nhân quý tiện cơ hàn. Tỳ khưu nam, nữ loại hình khác nhau.

Dạ Xoa, Càn thát, La Hầu

Ca Lâu, Khẩn Na, Ma Hầu, Già La.

Kim Cang Bồ Tát, Thánh Phàm

Tùy hình hóa hiện độ hàm linh an.

Pháp lành vô úy truyền ban

Quán Âm từ mẫu Mẹ Hiền nhân gian.

Bồ Tát Vô Tận cùng hàng

Thiên Long, Tứ Chúng cúng tràng ngọc châu.

Tỏ lòng tín nhiệm thâm sâu

Quán Âm Bồ Tát nhiệm mầu từ bi.

Kính nhường tận lễ thiết thi

Quán Âm dâng cúng Mâu Ni nữa tràng.

Nửa tràng đem để tháp tràng

Cúng Phật Ða Bảo đức lành niệm ân.


Vì Vô Tận Ý giải phân

Như Lai tóm lược kết phần kệ tuyên:


Người nghe hạnh Quán Âm

Ứng hiện khắp mọi nơi

Nguyện rộng sâu như biển

Không thể nghĩ luận bàn.

Trải qua hằng sa kiếp

Phát nguyện lớn trong sạch

Nghe tên cùng thấy hình

Quán Âm thường nhớ nghĩ.

Hay diệt mọi khổ não

Như có người muốn hại

Xô xuống hầm lửa thiêu

Nhờ sức niệm Quán Âm

Không mảy may nguy khốn.

Hoặc bị kẻ thù đuổi

Ngã vấp nơi núi đá

Nhờ sức niệm Quán Âm

Không tổn hại thân thể.

Hoặc gặp phải giặc vây

Dùng dao gậy toan giết

Nhờ sức niệm Quán Âm

Kẻ thù sanh tâm niệm.

Hoặc bị nạn pháp luật

Tra hành hình sắp chết

Nhờ sức niệm Quán Âm

Ðao gươm gãy từng đoạn.

Hoặc bị tù xiềng xích

Tay chân bị gông cùm

Nhờ sức niệm Quán Âm

Giải trừ mọi tai biến.

Hoặc gặp quỷ La Sát

Nhờ sức niệm Quán Âm

Ác quỷ không dám gần

Gặp thù dữ vây quanh

Nhờ sức niệm Quán Âm

Thú dữ liền bỏ đi.

Bị trùng độc tác hại

Nhờ sức niệm Quán Âm

Chất độc tự giải trừ.

Mây đen, mưa, sấm sét

Nhờ sức niệm Quán Âm

Mây tan trời quang tạnh.

Chúng sanh bị khổ ách

Vô lượng khổ bức bách

Quán Âm diệu trí lực

Hay cứu người đau khổ.

Ðầy đủ sức thần thông

Trí tuệ làm phương tiện

Khắp cõi nước mười phương

Quán Âm đều hiện thân

Vào ra trong đường ác

Ðịa ngục, quỷ, súc sanh

Khổ sinh, già, đau, chết

Không còn bị bức não.

Thấy lẽ thật trong suốt

Ðèn tuệ lớn chiếu soi

Tâm từ bi vô lượng.

Thường nguyện, thường chiêm ngưỡng

Hào quang sáng trong ngần

Mặt trời xua bóng đêm

Cản ngăn nạn gió lửa

Sáng rỡ khắp thế gian.

Tiếng lành vang sấm dậy

Ý lành tợ đường mây

Rưới mưa pháp cam lộ

Dập tắt lửa phiền não.

Kiện tụng hầu cửa quan

Hoảng hốt nơi chiến địa

Nhờ sức niệm Quán Âm

Binh lửa đều dẹp trừ.

Pháp huyền diệu Quán Âm

Chuyển động khắp trời đất

Vượt các tiếng thế gian

Khởi tín tâm thường niệm.

Khi niệm lòng không nghi

Quán Âm bậc Từ Mẫu

Trừ khổ não tai ách

Quán Âm chổ nương tựa

Ðầy đủ mọi công đức.

Mắt thương nhìn cuộc đời

Phước rộng sâu như biển

Xin cúi đầu đảnh lễ.

Bấy giờ ngài Trì Ðịa

Ðứng dậy lễ Phật thưa:

Hễ có chúng sanh nào

Nghe làm theo kinh dạy

Trí lực được tự tại

Sức thần thông ứng khắp

Công đức của người ấy

Thật khó nghĩ, khó lường.

Nhờ nghe lời Phật dạy

Trong đại chúng hôm đó

Tám muôn bốn ngàn người

Ðều phát tâm rộng lớn

Tu pháp môn vô lượng

Nguyện độ khắp mọi loài.

Nam mô Ðại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát. (3 lần)



#24 hiendde

 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

 

Gửi vào 03/04/2012 - 00:05

VĂN QUY NGUYỆN

Trầm hương xông ngát điện

Sen nở Phật hiện thân

Pháp giới thành thanh tịnh

Chúng sanh lắng nghiệp trần.


Ðệ tử tâm thành

Hướng về Tam Bảo

Phật là thầy chỉ đạo

Bậc tỉnh thức vẹn toàn

Tướng tốt đoan trang

Trí và bi viên mãn.


Pháp là con đường sáng

Dẫn người thoát cõi mê

Ðưa con trở về

Sống cuộc đời tỉnh thức.


Tăng là đoàn thể đẹp

Cùng đi trên đường vui

Tu tập giải thoát

Làm an lạc cuộc đời.


Ðệ tử nương nhờ Tam Bảo

Trên con đường học đạo

Biết Tam Bảo của tự tâm

Nguyện xin chuyên cần

Làm sáng lòng ba viên ngọc quý

Nguyện theo hơi thở

Nở nụ cười tươi

Nguyện học nhìn cuộc đời

Bằng con mắt quán chiếu

Nguyện xin tìm hiểu

Nổi khổ của mọi loài

Tập từ bi, hành hỷ xả

Sáng cho người thêm niềm vui

Chiều giúp người bớt khổ

Ðệ tử nguyện sống cuộc đời thiểu dục

Nếp sống lành mạnh an hòa

Cho thân thể kiện khương

Nguyện rũ bỏ âu lo

Học tha thứ bao dung

Cho tâm tư nhẹ nhõm

Ðệ tử xin nguyện ơn sâu đền báo

Ơn cha mẹ, ơn thầy

Ơn bạn bè chúng sanh

Nguyện tu học tinh chuyên

Cho cây bi trí nở hoa

Mong một ngày mai

Có khả năng cứu độ muôn loài

Vượt ra ngoài cõi khổ

Xin Phật Pháp Tăng chứng minh

Gia hộ cho đệ tử chúng con

Viên thành đại nguyện.



#25 hiendde

 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

 

Gửi vào 03/04/2012 - 00:08

TRÌ NIỆM

Nam Mô Ðức Bổn Sư Phật Thích Ca Mâu Ni (3 lần)

Nam Mô Ðức Bồ Tát. Ðại Trí Văn Thù Sư Lợi (3lần)

Nam Mô Ðức Bồ Tát Ðại Hạnh Phổ Hiền. (3 lần)

Nam Mô Ðức Bồ Tát Ðại Bi Quánj Thế Âm. (3 lần)


Nguyện ngày an lành đêm an lành

Ðêm ngày sáu thời đều an lành

An lành trong mỗi giây mỗi phút

Cầu ơn Tam Bảo luôn che chở

Bốn loài sinh lên đất tịnh

Ba cõi thoát hóa tòa sen

Hằng sa ngạ quỷ chứng tam hiền

Vạn loại hữu tình đăng thập địa.


Nam Mô Ðăng Thập Ðịa Bồ Tát. (3lần)





#26 hiendde

 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

 

Gửi vào 03/04/2012 - 00:11

HỘ TRÌ PHẬT PHÁP

Trời A Tu La và Dược Xoa

Ðến đây nghe pháp nên chí tâm

Ứng hộ Phật Pháp được thường còn

Xin nhớ làm theo lời Phật dạy

Tất cả đến đây cùng nghe pháp

Hoặc ở dưới đất hoặc trên không

Hãy nhìn muôn loài bằng mắt thương

Ngày đêm an trú trong chánh niệm

Nguyện cho thế giới thường an ổn

Vô biên phước trí ích quần sanh

Hết thảy tội chướng đều tiêu trừ

Xa lìa khổ não lòng an tịnh

Ðại chúng nhất tâm trì giới hạnh

Công phu thiền định gắn cần chuyên

Ðóa hoa tuệ giác nở trang nghiêm

Khắp nơi mọi loài đều an lạc.


QUAY VỀ NƯƠNG TỰA

Con về nương tựa pháp,

Con đường của tình thương và sự hiểu biết. ©

Con về nương tựa Tăng,

Ðoàn thể của những người nguyện sống cuộc đời tỉnh thức. ©


HỒI HƯỚNG

Trì tụng kinh thâm diệu

Tạo công đức vô biên

Ðệ tử xin hồi hướng

Cho chúng sanh mọi miền

Pháp môn xin nguyện học

Ân nghĩa xin nguyện đền

Phiền não xin nguyện đoạn

Phật quả xin chứng nên.



#27 hiendde

 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

 

Gửi vào 03/04/2012 - 00:23

21. CA RA ÐẾ

(Kalati)

Quán Âm hiện thân tướng

Vua Thần trong mười phương

Tùy loại tuơng cảm ứng

Cứu khổ giải ích nàn.


PHÁP TU QUÁN ÂM

Trong đời sống chúng ta ít có thì giờ đều đặn để tụng kinh, ngồi thiền cho có sự định tâm, trau dồi ba nghiệp thân, miệng, ý thanh tịnh. Ðể bổ khuyết cho việc tu tập, tiêu trừ tai chướng, tưới tẩm niềm vui hạnh phúc cho đời sống, chúng ta nên phát nguyện trì niệm danh hiệu Ðức Quán Thế Âm Bồ Tát thường xuyên, bất cứ ở đâu và bất cứ lúc nào, như khi lái xe, nấu ăn, ngồi đợi xe bus, chờ bác sĩ, tưới cây, làm vườn, lau nhà cửa.

Trì niệm danh hiệu Ðức Quán Thế Âm và theo dõi từng ba hơi thở ra vào, là một phép thiền Quán Âm rất có tác dụng và linh nghiệm. Thở vào thở ra là một hơi thở và thầm niệm Nam mô Ðại Từ Ðại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát. Cứ theo dõi từ ba hơi thở như thế cho vững chãi, rõ ràng sau khi đọc bài kệ sau đây:


KỆ NIỆM QUÁN ÂM

Quán Âm Bồ Tát

Ðấng linh thiêng nhiệm mầu

Con thành tâm tưởng niệm

Kỉnh lễ xin quy y.

Chăm niệm như thế thường xuyên trong mọi lúc, đêm cũng như ngày để được định tâm, tinh thần an ổn và mọi sở cầu sẽ được như ý. Trong lúc ngồi thiền, làm việc cho chí vào nhà tắm ta vẫn có thể trì danh hiệu Ðức Quán Thế Âm Bồ Tát.


22. DI HÊ RỊ

(Lshiri)

Quán Âm hiện thân tướng

Thiên Thần Ma Hê Ðầu La

Thống lãnh thiên binh

Cứu độ chúng sanh.


Hòa Thượng Thích Tịnh Từ




Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |