Jump to content

Advertisements




Những khoảng trống không phải để lấp đầy


4163 replies to this topic

#3451 pen

    Khôn viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 9829 Bài viết:
  • 31870 thanks

Gửi vào 20/09/2012 - 18:28

hem hỉu j hết trơn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nhưng kinh nghiệm cho thấy là hem nên care nhìu.

#3452 secretsoflife

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 496 Bài viết:
  • 1551 thanks
  • Location0

Gửi vào 20/09/2012 - 18:40

Có ai dám lấy tính mạng mình cá cược cho sự thật đó không?

Có ai dám lấy tính mạng của gia đình, con cái mình cá cược cho sự thật đó không?

Nếu chắc chắn được như vậy thì cứ tiếp tục. Trên đây đa số đều có văn bằng đại học, nên tập lối hành xử độc lập tránh kiểu bầy đàn. Karma is a b*tch and it will bite back in due time.

Thanked by 5 Members:

#3453 pen

    Khôn viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 9829 Bài viết:
  • 31870 thanks

Gửi vào 20/09/2012 - 18:43

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

knownot, on 20/09/2012 - 18:40, said:

Có ai dám lấy tính mạng mình cá cược cho sự thật đó không?

Có ai dám lấy tính mạng của gia đình, con cái mình cá cược cho sự thật đó không?

Nếu chắc chắn được như vậy thì cứ tiếp tục. Trên đây đa số đều có văn bằng đại học, nên tập lối hành xử độc lập tránh kiểu bầy đàn. Karma is a b*tch and it will bite back in due time.

pen đồng ý với cụ Mun.

Thanked by 5 Members:

#3454 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8853 thanks

Gửi vào 20/09/2012 - 18:48

Viết tối nghĩa quá nên không hiểu. Người cá cược cho sự thật là người muốn biết hay người muốn giữ ?

#3455 pen

    Khôn viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 9829 Bài viết:
  • 31870 thanks

Gửi vào 20/09/2012 - 18:50

vay ma cung hem hiu, di ngu di =))

Thanked by 4 Members:

#3456 Black

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3505 Bài viết:
  • 11860 thanks
  • LocationTlđ lâm

Gửi vào 20/09/2012 - 18:52

em cũng k hiểu, làm sao phải cá cược cho sự thật, vì dù sao nó cũng là thật mà?

#3457 pen

    Khôn viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 9829 Bài viết:
  • 31870 thanks

Gửi vào 20/09/2012 - 18:54

y cu Mun noi, la moi nguoi co chac cai "su that" moi ng dang tin tuong co dung la su that ko? neu tin tuong chac chan 100% la the thi hay tiep tuc viec nay gio dang lam, dai loai vay

Thanked by 4 Members:

#3458 Ren

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1727 Bài viết:
  • 7407 thanks
  • LocationSummer

Gửi vào 20/09/2012 - 18:54

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

den, on 20/09/2012 - 18:52, said:

em cũng k hiểu, làm sao phải cá cược cho sự thật, vì dù sao nó cũng là thật mà?

Chị nghĩ ý của cụ là có ai dám chắc sự thật ấy là 100%. Mà kể cả 100% sự thật thì có ai hiểu được hết những uẩn khúc đằng sau 100% ấy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 5 Members:

#3459 secretsoflife

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 496 Bài viết:
  • 1551 thanks
  • Location0

Gửi vào 20/09/2012 - 18:56

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

den, on 20/09/2012 - 18:52, said:

em cũng k hiểu, làm sao phải cá cược cho sự thật, vì dù sao nó cũng là thật mà?

Một lần Khổng Tử dẫn học trò đi du thuyết từ Lỗ sang Tề. Trong đám học trò đi với Khổng Tử có Nhan Hồi và Tử Lộ là 2 học trò yêu của Khổng Tử.

Thời Đông Chu, chiến tranh liên miên, các nước chư hầu loạn lạc, dân chúng phiêu bạt điêu linh, lầm than đói khổ. Thầy trò Khổng Tử cũng lâm vào cảnh rau cháo cầm hơi và cũng có nhiều ngày phải nhịn đói, nhịn khát. Tuy vậy, không một ai kêu than, thoái chí; tất cả đều quyết tâm theo thầy đến cùng.

May mắn thay, ngày đầu tiên đến đất Tề, có một nhà hào phú từ lâu đã nghe danh Khổng Tử, nên đem biếu thầy trò một ít gạo. Khổng Tử liền phân công Tử Lộ dẫn các môn sinh vào rừng kiếm rau, còn Nhan Hồi đảm nhận việc thổi cơm.

Tại sao Khổng Tử lại giao cho Nhan Hồi – một đệ tử đạo cao đức trọng mà Khổng Tử đã đặt nhiều kỳ vọng nhất – phần việc nấu cơm? Bởi lẽ, trong hoàn cảnh đói kém, phân công cho Nhan Hồi việc bếp núc là hợp lý nhất.

Sau khi Tử Lộ dẫn các môn sinh vào rừng kiếm rau, Nhan Hồi thổi cơm ở nhà bếp, Khổng Tử nằm đọc sách ở nhà trên, đối diện với nhà bếp, cách một cái sân nhỏ.

Đang đọc sách bỗng nghe một tiếng “cộp” từ nhà bếp vọng lên, Khổng Tử ngừng đọc, liếc mắt nhìn xuống thấy Nhan Hồi từ từ mở vung, lấy đũa xới cơm cho vào tay và nắm lại một nắm nhỏ. Xong, Nhan Hồi đậy vung lại, liếc mắt nhìn chung quanh rồi từ từ đưa cơm lên miệng.

Hành động của Nhan Hồi không lọt qua đôi mắt của vị thầy tôn kính. Khổng Tử thở dài… ngửa mặt lên trời mà than rằng: “Chao ôi! Học trò nhất của ta mà lại đi ăn vụng thầy, vụng bạn, đốn mạt như thế này ư? Chao ôi! Bao nhiêu kỳ vọng ta đặt vào nó thế là tan thành mây khói!”

Sau đó, Tử Lộ cùng các môn sinh khác mang rau về. Nhan Hồi lại luộc rau. Khổng Tử vẫn nằm im đau khổ.

Một lát sau rau chín. Nhan Hồi và Tử Lộ dọn cơm lên nhà trên: tất cả các môn sinh chắp tay mời Khổng Tử xơi cơm.

Khổng Tử ngồi dậy và nói rằng: Các con ơi! Chúng ta đi từ đất Lỗ sang Tề đường xa vạn dặm, thầy rất mừng vì trong hoàn cảnh loạn lạc, dãi nắng dầm mưa, đói khổ như thế này mà các con vẫn giữ được tấm lòng trong sạch, các con vẫn yêu thương đùm bọc nhau, các con vẫn một dạ theo thầy, trải qua bao nhiêu chặng đường đói cơm, khát nước.

Hôm nay, ngày đầu tiên đến đất Tề, may mắn làm sao thầy trò ta lại có được bữa cơm. Bữa cơm đầu tiên trên đất Tề làm thầy chạnh lòng nhớ đến quê hương nước Lỗ. Thầy nhớ đến cha mẹ thầy, cho nên thầy muốn xới một bát cơm để cúng cha mẹ thầy, các con bảo có nên chăng?”

Trừ Nhan Hồi đứng im, còn các môn sinh đều chắp tay thưa: “Dạ thưa thầy, nên ạ!” Khổng Tử lại nói: “Nhưng không biết nồi cơm này có sạch hay không?”

Tất cả học trò không rõ ý Khổng Tử muốn nói gì nên ngơ ngác nhìn nhau. Lúc bấy giờ Nhan Hồi liền chắp tay thưa: Dạ thưa thầy, nồi cơm này không được sạch.”

Khổng Tử hỏi: “Tại sao?”

Nhan Hồi thưa: “Khi cơm chín con mở vung ra xem thử cơm đã chín đều chưa, chẳng may một cơn gió tràn vào, bồ hóng và bụi trên nhà rơi xuống làm bẩn cả nồi cơm. Con đã nhanh tay đậy vung lại nhưng không kịp. Sau đó con liền xới lớp cơm bẩn ra định vất đi nhưng lại nghĩ: cơm thì ít, anh em lại đông, nếu bỏ lớp cơm bẩn này thì vô hình chung làm mất một phần ăn, anh em hẳn phải ăn ít lại. Vì thế cho nên con đã mạn phép thầy và tất cả anh em, ăn trước phần cơm bẩn ấy, còn phần cơm sạch để dâng thầy và tất cả anh em.

Thưa thầy, như vậy là hôm nay con đã ăn cơm rồi. Bây giờ, con xin phép không ăn cơm nữa, con chỉ ăn phần rau. Và thưa thầy, nồi cơm đã ăn trước thì không nên cúng nữa ạ!”

Nghe Nhan Hồi nói xong. Khổng Tử ngửa mặt lên trời mà than rằng: “Chao ôi! Thế ra trên đời này có những việc chính mắt mình trông thấy rành rành mà vẫn không hiểu được đúng sự thật! Chao ôi! Suýt tí nữa là Khổng Tử này trở thành kẻ hồ đồ!”

Sửa bởi knownot: 20/09/2012 - 18:58


Thanked by 5 Members:

#3460 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9302 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 20/09/2012 - 18:57

Chẳng viết cho ai... Vì đây là khoảng trống mà
Thâm Tâm
Thâm tâm là góc khuất, là những kỉ niệm, là những niềm đau, là thứ ta muốn giấu kín, là điểm tận cùng của tâm hồn.
Thâm tâm u minh, cuộc đời sầu thảm
Tẩy sạch thâm tâm, học cách chấp nhận mất mát, thua thiệt. Học cách trân trọng những hạnh phúc bình dị.
Thâm tâm là thiện bản ngã hay ác bản ngã?
Thiện quá trong nên dễ vẩn đục bởi mầm ác, ác tất sinh tâm ăn lăn hướng thiện. Thâm tâm là điểm khởi đầu của những sát na thiện ác.Vậy nên chỉ có tâm không có gì, tức hàm chứa tất cả. Thâm tâm là "thiên không" - 1 khoảng trống mênh mông.
Con nguyện quỳ trước chúa để xin một trái tim kiên quyết như Gabriel
Con về nương nhờ cửa phật để xin một trái tim trung đạo đón lấy hợp tan.
Và con nguyện bước vào cái góc khuất nham nhở của thâm tâm, để thấy mình vẫn còn quá tồi tệ với những điều cuộc đời đã mang đến cho con.

#3461 yeudieuthucnu

    Chấn viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4786 Bài viết:
  • 20810 thanks
  • Locationlầu son gác tía

Gửi vào 20/09/2012 - 18:57

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

knownot, on 20/09/2012 - 18:40, said:

nên tập lối hành xử độc lập tránh kiểu bầy đàn.

cụ nên học cách phân biệt hai chữ "bầy đàn" với cụm từ "nhóm người biết vấn đề"

ví dụ cho dễ hiểu:
a nói chuyện với b hết sức bình thường
a quay sang nói c là b chửi a
c trách b, b bực bội nói với d, e, f...
d, e, f bực bội kéo nhau vạch trần a

mời cụ giải thích từ bầy đàn trong trường hợp trên

#3462 Black

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3505 Bài viết:
  • 11860 thanks
  • LocationTlđ lâm

Gửi vào 20/09/2012 - 19:03

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

knownot, on 20/09/2012 - 18:56, said:

Một lần Khổng Tử dẫn học trò đi du thuyết từ Lỗ sang Tề. Trong đám học trò đi với Khổng Tử có Nhan Hồi và Tử Lộ là 2 học trò yêu của Khổng Tử.

Thời Đông Chu, chiến tranh liên miên, các nước chư hầu loạn lạc, dân chúng phiêu bạt điêu linh, lầm than đói khổ. Thầy trò Khổng Tử cũng lâm vào cảnh rau cháo cầm hơi và cũng có nhiều ngày phải nhịn đói, nhịn khát. Tuy vậy, không một ai kêu than, thoái chí; tất cả đều quyết tâm theo thầy đến cùng.

May mắn thay, ngày đầu tiên đến đất Tề, có một nhà hào phú từ lâu đã nghe danh Khổng Tử, nên đem biếu thầy trò một ít gạo. Khổng Tử liền phân công Tử Lộ dẫn các môn sinh vào rừng kiếm rau, còn Nhan Hồi đảm nhận việc thổi cơm.

Tại sao Khổng Tử lại giao cho Nhan Hồi – một đệ tử đạo cao đức trọng mà Khổng Tử đã đặt nhiều kỳ vọng nhất – phần việc nấu cơm? Bởi lẽ, trong hoàn cảnh đói kém, phân công cho Nhan Hồi việc bếp núc là hợp lý nhất.

Sau khi Tử Lộ dẫn các môn sinh vào rừng kiếm rau, Nhan Hồi thổi cơm ở nhà bếp, Khổng Tử nằm đọc sách ở nhà trên, đối diện với nhà bếp, cách một cái sân nhỏ.

Đang đọc sách bỗng nghe một tiếng “cộp” từ nhà bếp vọng lên, Khổng Tử ngừng đọc, liếc mắt nhìn xuống thấy Nhan Hồi từ từ mở vung, lấy đũa xới cơm cho vào tay và nắm lại một nắm nhỏ. Xong, Nhan Hồi đậy vung lại, liếc mắt nhìn chung quanh rồi từ từ đưa cơm lên miệng.

Hành động của Nhan Hồi không lọt qua đôi mắt của vị thầy tôn kính. Khổng Tử thở dài… ngửa mặt lên trời mà than rằng: “Chao ôi! Học trò nhất của ta mà lại đi ăn vụng thầy, vụng bạn, đốn mạt như thế này ư? Chao ôi! Bao nhiêu kỳ vọng ta đặt vào nó thế là tan thành mây khói!”

Sau đó, Tử Lộ cùng các môn sinh khác mang rau về. Nhan Hồi lại luộc rau. Khổng Tử vẫn nằm im đau khổ.

Một lát sau rau chín. Nhan Hồi và Tử Lộ dọn cơm lên nhà trên: tất cả các môn sinh chắp tay mời Khổng Tử xơi cơm.

Khổng Tử ngồi dậy và nói rằng: Các con ơi! Chúng ta đi từ đất Lỗ sang Tề đường xa vạn dặm, thầy rất mừng vì trong hoàn cảnh loạn lạc, dãi nắng dầm mưa, đói khổ như thế này mà các con vẫn giữ được tấm lòng trong sạch, các con vẫn yêu thương đùm bọc nhau, các con vẫn một dạ theo thầy, trải qua bao nhiêu chặng đường đói cơm, khát nước.

Hôm nay, ngày đầu tiên đến đất Tề, may mắn làm sao thầy trò ta lại có được bữa cơm. Bữa cơm đầu tiên trên đất Tề làm thầy chạnh lòng nhớ đến quê hương nước Lỗ. Thầy nhớ đến cha mẹ thầy, cho nên thầy muốn xới một bát cơm để cúng cha mẹ thầy, các con bảo có nên chăng?”

Trừ Nhan Hồi đứng im, còn các môn sinh đều chắp tay thưa: “Dạ thưa thầy, nên ạ!” Khổng Tử lại nói: “Nhưng không biết nồi cơm này có sạch hay không?”

Tất cả học trò không rõ ý Khổng Tử muốn nói gì nên ngơ ngác nhìn nhau. Lúc bấy giờ Nhan Hồi liền chắp tay thưa: Dạ thưa thầy, nồi cơm này không được sạch.”

Khổng Tử hỏi: “Tại sao?”

Nhan Hồi thưa: “Khi cơm chín con mở vung ra xem thử cơm đã chín đều chưa, chẳng may một cơn gió tràn vào, bồ hóng và bụi trên nhà rơi xuống làm bẩn cả nồi cơm. Con đã nhanh tay đậy vung lại nhưng không kịp. Sau đó con liền xới lớp cơm bẩn ra định vất đi nhưng lại nghĩ: cơm thì ít, anh em lại đông, nếu bỏ lớp cơm bẩn này thì vô hình chung làm mất một phần ăn, anh em hẳn phải ăn ít lại. Vì thế cho nên con đã mạn phép thầy và tất cả anh em, ăn trước phần cơm bẩn ấy, còn phần cơm sạch để dâng thầy và tất cả anh em.

Thưa thầy, như vậy là hôm nay con đã ăn cơm rồi. Bây giờ, con xin phép không ăn cơm nữa, con chỉ ăn phần rau. Và thưa thầy, nồi cơm đã ăn trước thì không nên cúng nữa ạ!”

Nghe Nhan Hồi nói xong. Khổng Tử ngửa mặt lên trời mà than rằng: “Chao ôi! Thế ra trên đời này có những việc chính mắt mình trông thấy rành rành mà vẫn không hiểu được đúng sự thật! Chao ôi! Suýt tí nữa là Khổng Tử này trở thành kẻ hồ đồ!”
Nếu ý của post trên và post này của cụ là giống nhau, thì Đen đã hiểu cụ Mun ạ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 4 Members:

#3463 ThanVuong

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3582 Bài viết:
  • 5393 thanks

Gửi vào 20/09/2012 - 19:05

.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi TanThuyHoang: 20/09/2012 - 19:20


Thanked by 3 Members:

#3464 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8853 thanks

Gửi vào 20/09/2012 - 19:13

Anh knownot này đang phức tạp hóa vấn đề.
Đơn giản thế này:
Tôi đã có con riêng và từng li hôn, khi nói chuyện với cô gái khác tôi nói rằng tôi li hôn nhưng chưa có con. Sự thật là tôi đã có con chứ có j đâu mà "chắc j" hay "hi sinh" ????
Cho nên tôi mới không hiểu.

#3465 Ren

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1727 Bài viết:
  • 7407 thanks
  • LocationSummer

Gửi vào 20/09/2012 - 19:14

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

yeudieuthucnu, on 20/09/2012 - 18:57, said:

cụ nên học cách phân biệt hai chữ "bầy đàn" với cụm từ "nhóm người biết vấn đề"

ví dụ cho dễ hiểu:
a nói chuyện với b hết sức bình thường
a quay sang nói c là b chửi a
c trách b, b bực bội nói với d, e, f...
d, e, f bực bội kéo nhau vạch trần a

mời cụ giải thích từ bầy đàn trong trường hợp trên

Em nghĩ cái này phải người trong cuộc mới hiểu, chẳng hạn một bạn x,y,z nào đó không liên quan đến câu chuyện trên, chỉ nghe kể lại thì tâm lý sẽ khác người a,b,c,d,e,f . . . vì thế cũng sẽ có suy nghĩ khác.

Mỗi người một quan điểm, trình bày để mọi người cùng hiểu nhau, cùng chia sẻ nhưng hành động cuối cùng thì đều ở bản thân mình. Làm thế nào mình thấy thoải mái nhất, công tâm nhất là được .






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |