Lá số cụ Hà Uyên
lethanhnhi
13/10/2012
Việt nam không đánh bóng tên ta thì thế giới dùng
Bạn bè họ hàng chửi ngu, lẳng lặng mà đi, vinh qui bái tổ chúng nhân sợ!
Bạn bè họ hàng chửi ngu, lẳng lặng mà đi, vinh qui bái tổ chúng nhân sợ!
TuongTuyTamSinh
13/10/2012
vinh qui bái tổ chúng nhân sợ!
Rạng rỡ công danh nở mặt mày
Hiên ngang đứng thẳng trong trời đất
Nhìn ngắm nhân gian với núi sông
Sửa bởi Tuongtuytamsinh: 13/10/2012 - 20:33
Rạng rỡ công danh nở mặt mày
Hiên ngang đứng thẳng trong trời đất
Nhìn ngắm nhân gian với núi sông
Sửa bởi Tuongtuytamsinh: 13/10/2012 - 20:33
saobienden
13/10/2012
Sách viết:
Mệnh tiền lục vị thì Thiên thương
Mệnh hậu lục vị Thiên sứ dương
Địa tiền nhất vị hậu nhất vị
Cát hung họa phúc tòng thử phân
Thưa cụ, khi Tuế hạn kẹp giữa Thiên thương và Thiên sứ, sách gọi là cách "phạm giáp địa", chữ "địa" ở đây có phải là "địa niên" mà Cụ thường dùng khi viết bài không ạ
Mệnh tiền lục vị thì Thiên thương
Mệnh hậu lục vị Thiên sứ dương
Địa tiền nhất vị hậu nhất vị
Cát hung họa phúc tòng thử phân
Thưa cụ, khi Tuế hạn kẹp giữa Thiên thương và Thiên sứ, sách gọi là cách "phạm giáp địa", chữ "địa" ở đây có phải là "địa niên" mà Cụ thường dùng khi viết bài không ạ
Hà Uyên
14/10/2012
Sách "Ấu Ấu tu nhi" có nói: "Nữ nhi 2 x 7 = 14 thiên quý đến", như vậy đối với nữ nhi thì dùng số của Nam để tính,
Trời tác động ảnh hưởng tới Đất, Đất phản hồi tới Trời cũng dùng số của nhau để tính, nói Thiên niên là nói số của Dưới phản hồi lên Trên, nói Địa niên là nói số của Trên tác động ảnh hưởng xuống dưới.
Nói chơi cho vui vậy thôi, thuyết này chẳng ai theo đâu
Trời tác động ảnh hưởng tới Đất, Đất phản hồi tới Trời cũng dùng số của nhau để tính, nói Thiên niên là nói số của Dưới phản hồi lên Trên, nói Địa niên là nói số của Trên tác động ảnh hưởng xuống dưới.
Nói chơi cho vui vậy thôi, thuyết này chẳng ai theo đâu
VanHiep
14/10/2012
Đoạn văn tự Cụ đánh dấu màu tím có lẽ cũng dẫn từ Hoàng Đế Nội Kinh Tố Vấn vì sách này dường như là lý luận gốc của đông y, VanHiep trích dẫn thêm để ai chưa biết thì biết:
Hoàng Đế Nội Kinh Tố Vấn
Thiên một: THƯỢNG CỔ THIÊN CHÂN LUẬN
.......
- Hoàng Đế hỏi:
“Con người khi tuổi già không thể có con, đó là do tinh lực đã tận ư? Hay là do Thiên số khiến như vậy?”
- Kỳ Bá đáp:
“Con gái 7 tuổi Thận khí thịnh, răng thay, tóc dài; tuổi mười bốn (nhị thất - 2 x 7) thì Thiên quý đến, Nhậm mạch thông, Xung mạch thịnh, Nguyệt sự theo đúng thì chảy xuống, cho nên có thể sinh con; tuổi hai mươi mốt (tam thất - 3 x 7) Thận khí sung mãn, cho nên răng thực mọc lên và dài hẳn; tuổi hai mươi tám (tứ thất - 4 x 7) thì gân và xương cứng chắc, tóc dài nhất, thân thể thịnh tráng; tuổi ba mươi lăm (ngũ thất - 5 x 7) mạch Dương minh bị suy, mặt bắt đầu nhăn, tóc bắt đầu rụng; tuổi bốn mươi hai (lục thất - 6 x 7) mạch Tam dương bị suy ở trên, mặt bắt đầu nhăn, tóc bắt đầu trắng; tuổi bốn mươi chín (thất thất - 7 x 7) Nhậm mạch bị hư, mạch Thái xung suy thiếu, Thiên quý kiệt, mạch đạo ở hạ bộ không còn thông, cho nên hình thể bị hoại và không còn sinh con nữa. Trượng phu (con trai) 8 tuổi thì Thận khí thực, tóc dài, răng thay; tuổi mười sáu (nhị bát - 2 x 8) Thận khí thịnh, Thiên quý đến, tinh khí (có thể) chảy tràn ra, Âm Dương được hòa, cho nên có thể có con; tuổi hai mươi bốn (tam bát - 3 x 8) Thận khí được sung mãn, gân xương thẳng cứng, cho nên răng thực mọc lên và dài hẳn; tuổi ba mươi hai (tứ bát - 4 x 8) gân xương đã to và thịnh, cơ nhục được đầy đủ và khỏe mạnh; tuổi bốn mươi (ngũ bát - 5 x 8) Thận khí suy, tóc rụng, răng bị khô; tuổi lục bát Dương khí suy kiệt ở trên, mặt nhăn, tóc bạc hoa râm; tuổi năm mươi sáu (thất bát) Can khí suy, cân không còn có thể động; tuổi sáu mươi tư (bát bát - 8 x 8) thiên quý kiệt, tinh khí ít đi, Thận tạng bị suy, hình thể đều bị suy cực, do đó mà tóc và răng bị rụng. Thận chủ thủy, nhận tinh khí của ngũ tạng lục phủ để tạng chứa, cho nên nếu ngũ tạng thịnh thì có thể cho chảy ra; nay nếu ngũ tạng đều suy, cân cốt bị yếu, không còn sức, Thiên quý tận, do đó tóc và tóc mai bị trắng, thân thể nặng nề, bước đi không vững, và sẽ không có con”.
..........
Bản dịch đầu tiên của cụ Nguyễn Tử Siêu (thân phụ cụ Nguyễn Thiên Quyến - Chủ tịch hội YHCT HÀ Nội)
Hoàng Đế Nội Kinh Tố Vấn
Thiên một: THƯỢNG CỔ THIÊN CHÂN LUẬN
.......
- Hoàng Đế hỏi:
“Con người khi tuổi già không thể có con, đó là do tinh lực đã tận ư? Hay là do Thiên số khiến như vậy?”
- Kỳ Bá đáp:
“Con gái 7 tuổi Thận khí thịnh, răng thay, tóc dài; tuổi mười bốn (nhị thất - 2 x 7) thì Thiên quý đến, Nhậm mạch thông, Xung mạch thịnh, Nguyệt sự theo đúng thì chảy xuống, cho nên có thể sinh con; tuổi hai mươi mốt (tam thất - 3 x 7) Thận khí sung mãn, cho nên răng thực mọc lên và dài hẳn; tuổi hai mươi tám (tứ thất - 4 x 7) thì gân và xương cứng chắc, tóc dài nhất, thân thể thịnh tráng; tuổi ba mươi lăm (ngũ thất - 5 x 7) mạch Dương minh bị suy, mặt bắt đầu nhăn, tóc bắt đầu rụng; tuổi bốn mươi hai (lục thất - 6 x 7) mạch Tam dương bị suy ở trên, mặt bắt đầu nhăn, tóc bắt đầu trắng; tuổi bốn mươi chín (thất thất - 7 x 7) Nhậm mạch bị hư, mạch Thái xung suy thiếu, Thiên quý kiệt, mạch đạo ở hạ bộ không còn thông, cho nên hình thể bị hoại và không còn sinh con nữa. Trượng phu (con trai) 8 tuổi thì Thận khí thực, tóc dài, răng thay; tuổi mười sáu (nhị bát - 2 x 8) Thận khí thịnh, Thiên quý đến, tinh khí (có thể) chảy tràn ra, Âm Dương được hòa, cho nên có thể có con; tuổi hai mươi bốn (tam bát - 3 x 8) Thận khí được sung mãn, gân xương thẳng cứng, cho nên răng thực mọc lên và dài hẳn; tuổi ba mươi hai (tứ bát - 4 x 8) gân xương đã to và thịnh, cơ nhục được đầy đủ và khỏe mạnh; tuổi bốn mươi (ngũ bát - 5 x 8) Thận khí suy, tóc rụng, răng bị khô; tuổi lục bát Dương khí suy kiệt ở trên, mặt nhăn, tóc bạc hoa râm; tuổi năm mươi sáu (thất bát) Can khí suy, cân không còn có thể động; tuổi sáu mươi tư (bát bát - 8 x 8) thiên quý kiệt, tinh khí ít đi, Thận tạng bị suy, hình thể đều bị suy cực, do đó mà tóc và răng bị rụng. Thận chủ thủy, nhận tinh khí của ngũ tạng lục phủ để tạng chứa, cho nên nếu ngũ tạng thịnh thì có thể cho chảy ra; nay nếu ngũ tạng đều suy, cân cốt bị yếu, không còn sức, Thiên quý tận, do đó tóc và tóc mai bị trắng, thân thể nặng nề, bước đi không vững, và sẽ không có con”.
..........
Bản dịch đầu tiên của cụ Nguyễn Tử Siêu (thân phụ cụ Nguyễn Thiên Quyến - Chủ tịch hội YHCT HÀ Nội)
Hà Uyên
14/10/2012
Cảm ơn VanHiep
Bản dịch của cụ Sỹ Lâm - chủ tịch hội YHCT-TW cũng tương tự như vậy, "hoàng" trên "đế" dưới ...
Sửa bởi Hà Uyên: 14/10/2012 - 15:24
Bản dịch của cụ Sỹ Lâm - chủ tịch hội YHCT-TW cũng tương tự như vậy, "hoàng" trên "đế" dưới ...
Sửa bởi Hà Uyên: 14/10/2012 - 15:24
Hà Uyên
14/10/2012
Thuyết 10 năm tương đương với 1 đại vận, kể ra cũng lâu thật ! Thời đại ngày nay nhiều doanh nhân chưa tới 40 tuổi đã ở cương vị (không phải nhu vị) Tổng giáp đốc, hay Chủ tịch hội đồng quản trị, ...
Anh VanHiep có nên xem xét lại giải pháp tính đại hạn 10 năm không ? Giả như Hỏa cục thì 46 tuổi mới tới hạn cung Quan, như vậy thì lâu quá !
Anh VanHiep có nên xem xét lại giải pháp tính đại hạn 10 năm không ? Giả như Hỏa cục thì 46 tuổi mới tới hạn cung Quan, như vậy thì lâu quá !
VanHiep
14/10/2012
Vấn đề Cụ hỏi VanHiep cũng suy tư đã lâu nhưng chưa xây dựng được thành thuyết hoàn chỉnh. Thời điểm này VanHiep chỉ dám vào học lỏm kiến thức của Cụ, của mọi người và thỉnh thoảng spam cho vui chứ VanHiep chưa đến tuổi và chưa đủ nhiều thứ để đưa ra được một cái gì đó.
Chúc Cụ luôn mạnh khỏe và viết nhiều để tầng lớp hậu sinh được mở mang !
Kính Cụ !
Chúc Cụ luôn mạnh khỏe và viết nhiều để tầng lớp hậu sinh được mở mang !
Kính Cụ !
Minh An
15/10/2012
Thưa cụ, gần đây con có vài suy nghĩ ...
Cụ đã qua gần hết trăm năm, cụ nghĩ gì về thời gian ?
Thời gian liệu có thực qua đi?
Hay là ta trôi qua và nhìn thấy nó trôi đi?
Cụ đã qua gần hết trăm năm, cụ nghĩ gì về thời gian ?
Thời gian liệu có thực qua đi?
Hay là ta trôi qua và nhìn thấy nó trôi đi?
Hà Uyên
15/10/2012
Minh An, on 15/10/2012 - 03:01, said:
Thưa cụ, gần đây con có vài suy nghĩ ...
Cụ đã qua gần hết trăm năm, cụ nghĩ gì về thời gian ?
Thời gian liệu có thực qua đi?
Hay là ta trôi qua và nhìn thấy nó trôi đi?
Cụ đã qua gần hết trăm năm, cụ nghĩ gì về thời gian ?
Thời gian liệu có thực qua đi?
Hay là ta trôi qua và nhìn thấy nó trôi đi?
Minh An đợi, để Tôi đọc lại một số sách về Triết học, trước có đọc nhưng cũng chỉ lướt qua, nay phải đọc xem xét cẩn thận, rồi trả lời Minh An sau
Hà Uyên
15/10/2012
saobienden, on 13/10/2012 - 20:44, said:
Sách viết:
Mệnh tiền lục vị thì Thiên thương
Mệnh hậu lục vị Thiên sứ dương
Địa tiền nhất vị hậu nhất vị
Cát hung họa phúc tòng thử phân
Mệnh tiền lục vị thì Thiên thương
Mệnh hậu lục vị Thiên sứ dương
Địa tiền nhất vị hậu nhất vị
Cát hung họa phúc tòng thử phân
Mệnh hậu lục vị vi Thiên sứ
Mệnh tiền lục vị vi Thiên thương
Đại hạn tương phùng ngộ Tiểu hạn
Thử tinh nãi thị hoạt diêm vương.
Nhất Mệnh, nhị Tài, tam Tật ách
Tứ tuế Phu thê, ngũ Phúc đức
Lục tuế Quan lộc thuận hành lưu
Thất bát cửu tuế vô vấn cách
Sửa bởi Hà Uyên: 15/10/2012 - 08:59
Hà Uyên
15/10/2012
VanHiep, on 14/10/2012 - 15:08, said:
- Hoàng Đế hỏi:
“Con người khi tuổi già không thể có con, đó là do tinh lực đã tận ư? Hay là do Thiên số khiến như vậy?”
- Kỳ Bá đáp:
“Con gái 7 tuổi Thận khí thịnh, răng thay, tóc dài; tuổi mười bốn (nhị thất - 2 x 7) thì Thiên quý đến, Nhậm mạch thông, Xung mạch thịnh, Nguyệt sự theo đúng thì chảy xuống, cho nên có thể sinh con; tuổi hai mươi mốt (tam thất - 3 x 7) Thận khí sung mãn, cho nên răng thực mọc lên và dài hẳn; tuổi hai mươi tám (tứ thất - 4 x 7) thì gân và xương cứng chắc, tóc dài nhất, thân thể thịnh tráng; tuổi ba mươi lăm (ngũ thất - 5 x 7) mạch Dương minh bị suy, mặt bắt đầu nhăn, tóc bắt đầu rụng; tuổi bốn mươi hai (lục thất - 6 x 7) mạch Tam dương bị suy ở trên, mặt bắt đầu nhăn, tóc bắt đầu trắng; tuổi bốn mươi chín (thất thất - 7 x 7) Nhậm mạch bị hư, mạch Thái xung suy thiếu, Thiên quý kiệt, mạch đạo ở hạ bộ không còn thông, cho nên hình thể bị hoại và không còn sinh con nữa. Trượng phu (con trai) 8 tuổi thì Thận khí thực, tóc dài, răng thay; tuổi mười sáu (nhị bát - 2 x 8) Thận khí thịnh, Thiên quý đến, tinh khí (có thể) chảy tràn ra, Âm Dương được hòa, cho nên có thể có con; tuổi hai mươi bốn (tam bát - 3 x 8) Thận khí được sung mãn, gân xương thẳng cứng, cho nên răng thực mọc lên và dài hẳn; tuổi ba mươi hai (tứ bát - 4 x 8) gân xương đã to và thịnh, cơ nhục được đầy đủ và khỏe mạnh; tuổi bốn mươi (ngũ bát - 5 x 8) Thận khí suy, tóc rụng, răng bị khô; tuổi lục bát Dương khí suy kiệt ở trên, mặt nhăn, tóc bạc hoa râm; tuổi năm mươi sáu (thất bát) Can khí suy, cân không còn có thể động; tuổi sáu mươi tư (bát bát - 8 x 8) thiên quý kiệt, tinh khí ít đi, Thận tạng bị suy, hình thể đều bị suy cực, do đó mà tóc và răng bị rụng. Thận chủ thủy, nhận tinh khí của ngũ tạng lục phủ để tạng chứa, cho nên nếu ngũ tạng thịnh thì có thể cho chảy ra; nay nếu ngũ tạng đều suy, cân cốt bị yếu, không còn sức, Thiên quý tận, do đó tóc và tóc mai bị trắng, thân thể nặng nề, bước đi không vững, và sẽ không có con”.
“Con người khi tuổi già không thể có con, đó là do tinh lực đã tận ư? Hay là do Thiên số khiến như vậy?”
- Kỳ Bá đáp:
“Con gái 7 tuổi Thận khí thịnh, răng thay, tóc dài; tuổi mười bốn (nhị thất - 2 x 7) thì Thiên quý đến, Nhậm mạch thông, Xung mạch thịnh, Nguyệt sự theo đúng thì chảy xuống, cho nên có thể sinh con; tuổi hai mươi mốt (tam thất - 3 x 7) Thận khí sung mãn, cho nên răng thực mọc lên và dài hẳn; tuổi hai mươi tám (tứ thất - 4 x 7) thì gân và xương cứng chắc, tóc dài nhất, thân thể thịnh tráng; tuổi ba mươi lăm (ngũ thất - 5 x 7) mạch Dương minh bị suy, mặt bắt đầu nhăn, tóc bắt đầu rụng; tuổi bốn mươi hai (lục thất - 6 x 7) mạch Tam dương bị suy ở trên, mặt bắt đầu nhăn, tóc bắt đầu trắng; tuổi bốn mươi chín (thất thất - 7 x 7) Nhậm mạch bị hư, mạch Thái xung suy thiếu, Thiên quý kiệt, mạch đạo ở hạ bộ không còn thông, cho nên hình thể bị hoại và không còn sinh con nữa. Trượng phu (con trai) 8 tuổi thì Thận khí thực, tóc dài, răng thay; tuổi mười sáu (nhị bát - 2 x 8) Thận khí thịnh, Thiên quý đến, tinh khí (có thể) chảy tràn ra, Âm Dương được hòa, cho nên có thể có con; tuổi hai mươi bốn (tam bát - 3 x 8) Thận khí được sung mãn, gân xương thẳng cứng, cho nên răng thực mọc lên và dài hẳn; tuổi ba mươi hai (tứ bát - 4 x 8) gân xương đã to và thịnh, cơ nhục được đầy đủ và khỏe mạnh; tuổi bốn mươi (ngũ bát - 5 x 8) Thận khí suy, tóc rụng, răng bị khô; tuổi lục bát Dương khí suy kiệt ở trên, mặt nhăn, tóc bạc hoa râm; tuổi năm mươi sáu (thất bát) Can khí suy, cân không còn có thể động; tuổi sáu mươi tư (bát bát - 8 x 8) thiên quý kiệt, tinh khí ít đi, Thận tạng bị suy, hình thể đều bị suy cực, do đó mà tóc và răng bị rụng. Thận chủ thủy, nhận tinh khí của ngũ tạng lục phủ để tạng chứa, cho nên nếu ngũ tạng thịnh thì có thể cho chảy ra; nay nếu ngũ tạng đều suy, cân cốt bị yếu, không còn sức, Thiên quý tận, do đó tóc và tóc mai bị trắng, thân thể nặng nề, bước đi không vững, và sẽ không có con”.
Hoàng trên Đế dưới
Hoàng hỏi:
Thuyết Nhịp sinh học của con người là như vậy - ứng với Tử vi được diễn giải bằng phép hội sao như thế nào? tính Vận nhịp sinh học cho Nam Nữ theo nguyên tắc nào ?
Đế đáp: thần chưa khảo cứu tới thuyết này
Sửa bởi Hà Uyên: 15/10/2012 - 09:33
minhgiac
15/10/2012
Hà Uyên, on 15/10/2012 - 08:55, said:
Mệnh hậu lục vị vi Thiên sứ
Mệnh tiền lục vị vi Thiên thương
Đại hạn tương phùng ngộ Tiểu hạn
Thử tinh nãi thị hoạt diêm vương.
Nhất Mệnh, nhị Tài, tam Tật ách
Tứ tuế Phu thê, ngũ Phúc đức
Lục tuế Quan lộc thuận hành lưu
Thất bát cửu tuế vô vấn cách
Mệnh tiền lục vị vi Thiên thương
Đại hạn tương phùng ngộ Tiểu hạn
Thử tinh nãi thị hoạt diêm vương.
Nhất Mệnh, nhị Tài, tam Tật ách
Tứ tuế Phu thê, ngũ Phúc đức
Lục tuế Quan lộc thuận hành lưu
Thất bát cửu tuế vô vấn cách
Thưa ông!
ông đang ngắc tới " lục đồng hạn chăng" ? cháu cũng đang thử đi vào vẫn đề này ạ! nếu cháu hiểu sai mong ông thứ lỗi vì ngu muội ạ.
Sửa bởi minhgiac: 15/10/2012 - 09:36
minhminh
15/10/2012
thiên thương cư cung nô thiên sứ cư cung ách , đại tiểu hạn trùng phùng gặp thương sứ thì chầu diêm vương .
ấy là nói nhu thế nhưng khi đi vao vận hạn thì phải ứng dụng phép lưu cung và phi tinh .
ấy là nói nhu thế nhưng khi đi vao vận hạn thì phải ứng dụng phép lưu cung và phi tinh .
Hà Uyên
15/10/2012
minhminh, on 15/10/2012 - 09:42, said:
thiên thương cư cung nô thiên sứ cư cung ách , đại tiểu hạn trùng phùng gặp thương sứ thì chầu diêm vương .
ấy là nói nhu thế nhưng khi đi vao vận hạn thì phải ứng dụng phép lưu cung và phi tinh .
ấy là nói nhu thế nhưng khi đi vao vận hạn thì phải ứng dụng phép lưu cung và phi tinh .
Đúng như vậy anh Minhminh
Tôi đang hồi tưởng và nhớ lại giữa cuộc sống thực tiễn đã trải qua, so sánh với lá số Tử vi của Tôi
Cảm ơn anh