Jump to content




Advertisements




Nhất Diệp Tri Thu Phái.


303 replies to this topic

#91

ThaiThangNhu



 

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4626 thanks

 

Gửi vào 27/02/2012 - 08:45

Chào bác BH

Về quan điểm nghiên cứu, tôi tuyệt đối đồng ý với quan điểm của bác VFOR và bạn. Học gì thì học, nhưng tất cả đều phải xuất phát từ nguồn gốc tinh đẩu, phải bám sát vào khía cạnh tại sao người ta phát minh ra chúng, còn nếu không thì tất cả chỉ là nói nhăng nói càn. Có cái khác biệt, bạn thì làm với bác VFOR, còn tôi thì independent research nên chắc chắn sẽ chịu bất lợi hơn.

Tôi đồng ý rằng NDTTP này sở trường là về kiếm chiêu, là đại diện cho trường phái kiếm tông, về lý thì tôi không dành thời gian để quan tâm. Tuy vậy, cái lợi thế của nó là đưa ra một quan điểm độc lập để tránh bị tình trạng ôm lấy một mớ man thư rồi tưởng mình biết tất cả, sau đó thì người làm về nguồn gốc tinh đẩu và có hiểu biết và tư duy logic sẽ sử dụng chúng như gợi ý để chứng minh độc lập, để tự động hiểu ra cái gì là đúng, cái gì là sai, cái gì có thể chứng minh, cái gì là niềm tin. Tất nhiên, Sơn Đông Mãi Võ phái thì mãi mãi đi vào mê đạo, hoặc mất khoảng 50 năm cho việc nghiệm lý một vài tính chất, đó là chuyện của họ.

Tử Vi Đài Cảng không nhất thiết phát triển kiếm chiêu, mà cũng có nhiều người quan tâm đến việc đi vào nguồn gốc, có điều ít được biết đến (vd Tạ Phồn Trị mà VDTT tiên sinh xiển dương). Tuy nhiên, đa phần nhân loại thiểu trí, những sách vở tài liệu như thế thường không bán được, không được hoan nghênh bằng những thứ nhanh nhiều tốt rẻ, tử vi ứng dụng, hàng chợ, chích kim thấy máu, Lịch Vạn Sự, Tử Vi tuổi nhâm tý, Sơn Đông Mãi Võ ...
Ngay như những kỹ thuật của ông VFOR, hỏi thật là được bao nhiêu người đọc, ngoài ông VDTT, tôi và một số ít người khác, còn lại đa phần thì chỉ chăm chăm xem có cái gì nhanh nhiều tốt rẻ để SĐMV cho nó sướng?

Theo BH, thì nguồn gốc của tinh đẩu theo quan điểm của VFOR có khác biệt gì với lý thuyết VDTT trong TVHTKH 1?

____________________________________________________

Lạm bàn về Linh Xương Đà Vũ.

Bất cứ một ai học về Tử Vi Đẩu Số đều biết về cách cục này. Sách nói rất nhiều, đại khái toàn là đâm đầu xuống sông chết với cả cuộc sống bí bách. Hỏi thực sự có vậy hay không?

TS VDTT đã bàn trong Tử Vi Biệt Cách.

Đây là một trường hợp mà lý ngũ hành hoàn toàn phù hợp với lý âm dương, và dễ áp dụng hơn.
Vũ Khúc ở cung dương hoặc cùng Tham Lang ở Sửu Mùi hội họp Văn Xương tương đối tốt đẹp, nhưng vì hai sao cùng thuộc kim có tính sát nên hàm chứa nguy hiểm. Đà Linh là hai sao sát có tính âm hàn (Đà là sao âm của cặp Kình Đà, Linh là sao âm của cặp Hỏa Linh). Đà thuộc kim, Linh thuộc hỏa nhưng đới thêm tính kim. Cái đẹp mong manh gặp tính sát âm hàn đã kém đi nhiều; cả bốn sao lại đều mang tính sát của kim nên hội họp trở thành cực xấu, ứng với nguy hiểm hoặc khó khăn to lớn.
Vũ Phá Tỵ Hợi, Vũ Sát Mão Dậu vốn đã không hợp với Xương Khúc nên càng xấu hơn nữa.
Theo lý ngũ hành, kim quá dư tất phải sinh thủy để lấy lại quân bình. Thủy ứng với nước nên phú để lại có câu “Linh Xương Đà Vũ hạn đáo đầu hà” nghĩa là đến hạn Linh Xương Đà Vũ tất gieo mình xuống sông tự tử, ý nói là gặp quá nhiều khó khăn bế tắc, chỉ còn cách chết cho rảnh nợ. Sự thật gặp hạn Linh Xương Đà Vũ không nhất thiết tự tử, nhưng chắc chắn có sự bất xứng ý. Linh Xương Đà Vũ ở phúc đức cũng luận tương tự.
Chú ý: Vũ Khúc bản chất lạnh lẽo, bất cận nhân tình.

TS VV cũng bàn luận


Thật ra, tuy sách vở đều đề cập bốn sao, đủ cả bốn sao: Linh tinh, Văn xương, Đà la, Vũ khúc. Nhưng thật ra, cái bộ này, nhân của nó là Linh Xương Đà. Mà hạt nhân trung tâm lại chỉ có Xương Đà mà thôi !. Thực ra Vũ khúc không phải là cái nhân họa của bộ này. Người ta có thể thấy, nếu không phải là Vũ khúc, có thể là một sao khác. Chẳng hạn như thế Vũ khúc bằng Kiếp sát, hoặc cả bộ như Cơ Lộc Mã cũng vẫn nguy hiểm như là với Vũ khúc. Nhưng cái cách bức tử con người ta sẽ khác nhau, cũng như nguyên nhân kích hoạt cái bộ Linh Xương Đà sẽ khác nhau mà thôi.
Điểm đặc biệt, nếu là Vũ khúc, thì bất kể Vũ có thể miếu vượng, vẫn hung hiểm như thường. Bởi vì đó là do khả năng chế giải của Vũ khúc với Linh Đà, đặc biệt là Đà la âm hiểm và tàn độc, khi Vũ khúc gặp nó, khác nào Chuột gặp Mèo đang đói. Thế nhưng Linh Xương Đà mà gặp phải Thiên phủ thì đương số chỉ lao đao thôi, chứ sức mấy mà bức tử nổi đương số. Tùy mỗi cách cục gặp Linh Xương Đà, mà gia giảm hung họa khác nhau.

Vũ khúc thì bị bức tử vì cùng quẫn. Âm Dương thì bị bức tử vì tuyệt vọng, bế tắc không tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm. Cơ Lộc Mã thì bế tắc, tuyệt đường sinh nhai, chứ không phải là cứ đi ăn mày là thoát. … Như đã nói, cái Nhân của nó là Linh Xương Đà. Nhưng cái Hạt nhân trung tâm, chính là Đà Xương. Có điều, nó liên quan đến sự thành cách. Không phải cứ thấy Xương Đà là tá hỏa tam tinh.
Việc thành cách, kiểu gì cũng có những dạng sau đây:

-Mệnh – Thân hay trong tam hợp có cả Xương lẫn Đà, và chỉ khi chúng thực là sao bản mệnh mới đúng là thành cách Xương Đà. Khi ấy, vào Vận, chỉ cần gặp Linh, các cách cục tham gia hội họp ra sao, đều là ở vị thế thay cho Vũ khúc mà thôi, đó gọi là biến cách. Gặp một Linh, là đủ quyết đoán rồi. Nếu ngay trong mệnh thân không có sao hay cách cục hóa giải Xương Đà, hay có sao ngăn chặn Đà la. Thì Họa tất sẽ xảy ra.
-Gặp cả ba sao này trong mệnh – thân và tam hợp, mà không có sao hay cách cục khác chia cắt chúng, thì cách này thành với điều kiện Đà Xương phải là sao bản mệnh, còn nếu chỉ có Linh là sao bản mệnh thì cũng không sợ, cho dù cách cục đã thành.
-Nếu chỉ có một sao Xương hay Đà, dù là sao bản mệnh, khi nhập vận gặp Đà hay Xương, thì cũng không thành cách. Nhưng trái lại, gặp Linh thì vẫn hung hiểm như thường, nhưng khi ấy không phải là hung hiểm của bộ Linh Xương Đà. Vì thế, dù có thấy cả bộ, chớ có đoán rằng đương số sẽ bị bức tử !. Đoán như thế, mu rùa có thể bị đập bể có ngày đó.
-Xương và Đà gặp nhau kết thành hạt nhân trung tâm của cách, cũng phải xét đoán cho tinh. Đừng thấy khi Đà la độc thủ Dần – Thân là miếu địa mà đã vội cho hạt nhân này là cách cục tốt. Đừng tưởng Văn xương yếu liễu đào tơ, khuê các mà gặp được người anh Hùng – Đà la độc thủ cung VCD tại Dần – Thân là miếu địa, dẫu có gia thêm Bắc đẩu bội tinh (Ấn Tướng) để trở thành anh hùng QDND mà đã vội mừng. Các bậc phụ mẫu chớ có đem gả bán con gái mình vào những nơi như vậy. Đừng tưởng đó là trai anh hùng, gái thuyền quyên gặp nhau. Nhầm to đấy. Ây là đưa con gái mình vào chỗ chết. Sướng cũng chết, mà khổ cũng chết. Còn khi Đà la hãm địa, thì khỏi nói rồi.

-Sợ nhất là khi Xương gặp Kỵ. Nó mà thành cách Xương Đà, thì chả cần gặp Linh. Đơn sơ như vậy cũng đủ hồn về chín suối rồi, bởi khi ấy cả hai đứa đều “tranh nhau” làm sao bản mệnh. Còn nhiều biến cách nữa, từ cái hạt nhân này. Mỗi biến cách đều có những luận giải khác nhau. Cần cẩn thận xét đoán, không thì nó tốt lại tưởng là xấu và ngược lại. Đơn cử như Linh Xương Đà hội đủ thành cách là cách cực xấu. Nhưng nếu có thấy Vũ được thay bằng Cự – cho dù là hãm địa – mà hóa Quyền thì trước cùng cực, nhưng sau đại phát, cách này là phản vi kỳ cách, người có cách này, làm quân nhân thì lên tướng, cầm quân đánh đông dẹp bắc, uy quyền khét tiếng. Đi buôn thì lỗ lên lỗ xuống, trốn chui trốn lủi, cuối cùng hanh thông, độc bá thiên hạ (đây chỉ là cách dùng hình ảnh thôi nhé, đừng tưởng thành vua thành chúa, rồi khi không được làm vua, làm chúa đến đòi đập mu rùa thì oan khiên lắm).
Xem thế, bộ Linh Xương Đà thật vi diệu, nhiêu khê. Phải tường tận thì mới mong cải được số do nó gây ra.
Không phải cứ thấy Linh Xương Đà, thầy bói kê đơn Cải số, là cứ cho một toa thuốc là sẽ giải được đâu. Có khi uống nhằm thuốc độc, nặng thêm, đẩy con người ta tới chỗ cùng cực hơn đó.

**Quan điểm khác:
Linh Xương Đà Vũ hoàn toàn không xấu, thậm chí trong nhiều trường hợp nó còn tốt. Đó là khi hành Kim/ Thủy hợp với ngũ hành Hỉ Kỵ Thần theo nghĩa của Thienkyquy về khía cạnh Lý Khí, được cát hóa bằng cách gia thêm LQK ( ba mức thời gian) xét theo khía cạnh tứ hóa, và khi chính tinh đắc cách theo khía cạnh Loan Đầu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

).
VD: lá số phan nhật vượng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đại vận đẹp nhất và giàu nhất lại chính là làm maphia ở Nga, đắc cách. (xin không bàn ở topic này).
NDTTP và ông Lâm Canh Phàm thì có cùng quan điểm với tôi về khía cạnh tứ hóa. Tuy nhiên, họ còn cho rằng, không chỉ có vậy, các cách cục như Hình Tù giáp ấn, Mã đầu đới tiễn (Kình ở ngọ, song lộc 2 bên), Hỏa Kình không, Hỏa Đà Không, Hỏa Kình Kiếp, Hỏa Đà Kiếp, Kình Linh Không, Linh Đà Không, Linh Kình Kiếp, Linh Đà Kiếp, 4 sát hội họp,Cự Linh Kình, Cự Hỏa KÌnh... nếu gia hội song lộc thì trở thành đại cát, có điều nếu có Kỵ gia vào thì sẽ trở thành đại họa.

Cuối cùng, bàn về ngày sinh/kỳ cục số, có người cho rằng Thái Âm đắc cách nếu người đó sinh vào Trung Huyền, tức là tầm giữa của tháng, vào đầu và cuối sáng thì độ số sẽ giảm đi nhiều. Tôi không biết điều này có đúng không, nhưng có cùng lập luận về việc dựa vào kỳ cục số để nghiên cứu.

Sửa bởi NhuThangThai: 27/02/2012 - 09:12


Thanked by 1 Member:

#92

Hà Uyên



 

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4987 thanks

 

Gửi vào 27/02/2012 - 09:35

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai, on 27/02/2012 - 08:45, said:

Cuối cùng, bàn về ngày sinh/kỳ cục số, có người cho rằng Thái Âm đắc cách nếu người đó sinh vào Trung Huyền, tức là tầm giữa của tháng, vào đầu và cuối sáng thì độ số sẽ giảm đi nhiều. Tôi không biết điều này có đúng không, nhưng có cùng lập luận về việc dựa vào kỳ cục số để nghiên cứu.


Nói về kỳ số cục, thì dựa vào sách viết: số đủ thì thuận, số chưa đủ thì nghịch, câu này được hiểu như thế nào?

Đó là nói về mối quan hệ của Ngày trong Tháng - Ngày quyết định vị trí sao Tử vi. Ví như nói ngày 15 giờ Mão, xét tới ngày 14 thì số đủ, giờ Mão là nói số chưa đủ của ngày 15, hiểu đơn giản như thông lệ Tháng thuận Giờ nghịch.

Theo sách viết: "Số đủ thì thuận, số chưa đủ thì nghịch", thuyết này đã thừa nhận nguyên lý tự nhiên, đó là Giờ chuyển tiết khí trong ngày theo Lịch pháp.

Kỳ số cục, ngoài vấn đề cho ta biết trị số tương ứng với cục, để biết Mệnh số có đắc chính cục hay không, thì còn cho ta biết 5 can tương ứng với 5 ngày kỳ số cục, điều này làm căn cứ để xét Tứ hóa trong 10 can, xác định mức độ ứng cho mỗi vận nhân.

Thanked by 3 Members:

#93

thienmatuongquan



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 474 Bài viết:
  • 235 thanks

 

Gửi vào 27/02/2012 - 09:55

Xin hỏi anh Nhuthangthai là ngoài song lộc ra thì có còn sao nào chế nổi cách đà linh hình kị không anh

Sửa bởi thienma: 27/02/2012 - 09:56


#94

NgoaLong



 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1746 Bài viết:
  • 4760 thanks

 

Gửi vào 27/02/2012 - 10:06

@NhuThangThai: Như NL đã nói, 2 Lộc thì đương nhiên mạnh hơn 1 Lộc. Còn ở trên NL so sánh với hội hợp là xét toàn diện trên lá số, tối thiểu là tam giác Mệnh Quan Tài (hiệp lực) chứ không phải chỉ đơn thuần một cung. Cũng như đi thi vậy, người ta tính điểm chung các môn lại; cho dù môn này anh giỏi nhưng các môn khác không đủ điểm thì coi như rớt. Đại khái vậy.

Nói thêm 1 tí là Lộc Tồn và Hóa Lộc không phải là bộ sao đôi như Tả Hữu, Không Kiếp. Nó thuộc 2 hệ khác nhau. Về mặt tính lý thì người xưa có cho rằng khi đồng cung gây ra chút điểm xấu (như đã nói). Cũng như người xưa nói "một rừng không thể chứa hai cọp" vậy. Đó cũng là lý của Tham Lang đồng cung với Bạch Hổ trong Tử Vi vậy. Hai mãnh hổ cùng sát cánh bên nhau chiến đấu đương nhiên là tốt, nhưng tại sao cổ nhân lại có ý nói không tốt? Đó chẳng qua là về khía cạnh nào đó thôi, như Tham Hổ đồng cung thì ngại hình ngục và mãnh thú. Cũng như Song Lộc đồng cung, người ta ngại nó gây ra chút họa về tiền bạc. Chứ hẳn nhiên, cái lợi có thêm một Lộc hơn cái hại nhiều.

-----------------

Nói chung, nói ít hiểu nhiều vậy. Chứ vài ba lời không thể nói hết được tất cả, nào là quan điểm, sự nhận thức hiểu biết, triết lý nhân sinh, kiến thức Tử Vi, v.v... , khá phức tạp, thành thử ai hiểu được hiểu, không hiểu cũng không sao, và ngược lại.

Sửa bởi NgoaLong: 27/02/2012 - 10:09


Thanked by 1 Member:

#95

NgoaLong



 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1746 Bài viết:
  • 4760 thanks

 

Gửi vào 27/02/2012 - 10:16

Brokenheart& said:

Tui cũng hoàn toàn đồng ý với NTT. Hóa Lộc & Lộc Tồn đồng cung đã giải thích rồi mà, sao bây giờ còn bảo Lộc tồn hành thổ cà ???

Brokenheart lấy lý gì mà nói: "sao bây giờ còn bảo Lộc tồn hành thổ cà". Nói y như là đúng rồi ấy nhỉ. Trong khi đó trong hầu hết các sách cho rằng Lộc Tồn thuộc Thổ. Đâu phải người nào đó cho rằng Lộc Tồn không phải hành Thổ hoặc không có hành thì mọi người phải nghe theo.

---------------------------

Sẵn nói về Lộc Tồn, NL đưa ra tí vấn đề để bà con nghĩ thử xem Lộc Tồn có hợp lý khi khoác lên mình hành Thổ không.

Trong Tử Vi các sao mang hành Thổ gồm Tử Vi, Thiên Phủ, Lộc Tồn, Tả (Hữu) ... . Xét trên mặt tính lý bà con nhận thấy giữa chúng với nhau có điểm tương đồng không? Cái NL nói đến là về mặt đôn hậu, ẩn trọng. Đấy cũng là tính lý của hành Thổ.

Ngoài ra, Cô Quả và vài sao be bé khác mang hành Thổ. Tính chất Cô Quả thế nào chắc bà con cũng hiểu.

Thiên Lương cũng có chút nào đó. Mà cũng có số người cho rằng Lương thuộc Thổ chứ không phải Mộc.

Thử để ý mà xem. Rất đơn giản thôi nhưng khá hợp lý đấy!

Thanked by 3 Members:

#96

ThaiThangNhu



 

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4626 thanks

 

Gửi vào 27/02/2012 - 10:30

Tôi không hề phản đối NL về lập luận. Vấn đề ở đây là về mức độ. Ví dụ, tôi đồng quan điểm với NDTTP cho rằng phải đến 4 lộc hội họp mới đủ dĩ cùng tắc biến, phán là xấu, còn 2 lộc thì chẳng sao hết. Nếu chỉ có 2 lộc song chiếu thì level không bằng, nhưng chance để đi đến dĩ cùng phá bại sẽ thấp hơn.

Bản chất vấn đề nằm ở chỗ, khi có 2 lộc nằm cùng một cung thì sau mỗi 10 năm thì 2 lộc hội với 2 lưu lộc để trở thành 4 lộc đồng 1 cung, nên đặc biệt nhạy cảm với sát tinh. Nguồn gốc của họa là ở đấy mà ra, chứ không phải chỉ có nói chung chung "bạo phát bạo tàn, có lộc nhưng có thể có họa" mà không biết được thời điểm cụ thể.
(chưa bàn vội đến các lưu không vong, vì chia làm 2 cung thì xác xuất gặp các lưu Không Vong sẽ cao hơn hẳn).

Sửa bởi NhuThangThai: 27/02/2012 - 10:35


Thanked by 3 Members:

#97

thienmatuongquan



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 474 Bài viết:
  • 235 thanks

 

Gửi vào 27/02/2012 - 10:32

Cung phúc của em tại cung tị có đà linh hình kị tuổi đinh, thêm ân quang thiên quý, xin hỏi là quang quý có chế nổi bộ sao đà linh hình kị này không. em lại thân cư phúc, cảm ơn bác Nhuthangthai

#98

ThaiThangNhu



 

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4626 thanks

 

Gửi vào 27/02/2012 - 10:34

Bác thienma thông cảm, đây không phải là topic nhờ xem số hay hỏi những câu kiểu đấy.

Thanked by 1 Member:

#99

Minh An



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 498 Bài viết:
  • 1741 thanks

 

Gửi vào 27/02/2012 - 10:43

Kinh nghiệm cho thấy song lộc đồng cung chưa hẳn đã tốt, điều này có lẽ cần nghiên cứu tác động của lục sát khi chúng "kẹp" 1 cung. Chẳng hạn song lộc đồng cung nên gọi là kình đà hiệp lộc chẳng????

Thanked by 1 Member:

#100

AnKhoa



 

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15465 thanks

 

Gửi vào 27/02/2012 - 10:46

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai, on 27/02/2012 - 07:05, said:

Tất cả các bộ sao đôi đều miếu vượng khi hai sao đồng cung, thường đắc địa nếu các sao xung đối nhau. Đồng cung hiển nhiên phải mạnh hơn xung chiếu nhau. Ví dụ, Không Kiếp đồng cung bao giờ chả miếu vượng, và khi xung đối thì chỉ là đắc địa. quang quý cũng thế, Khốc Hư cũng thế.

Dùng từ "bộ sao đôi" của Không Kiếp, Quang Quý, Khốc Hư, hay kể cả Tả Hữu, Xương Khúc để nói về Song Lộc là không hợp lý !

Vì sao? Vì Song Lộc, thực chất không nên gọi là Song Lộc, mà gọi tách ra Lộc Tồn, Hóa Lộc, bởi hai sao đó không có liên quan gì đến nhau cả.

Xương Khúc, Tả Hữu, Không Kiếp, ... mới thực sự là một bộ đôi Âm - Dương, cùng "nguồn gốc", như hai con của một mẹ sinh ra, ban đầu mỗi đứa mỗi nơi sau khi gặp nhau hoặc nhìn thẳng thấy nhau thì có sự "cộng hưởng" tạo nên tốt đẹp.

Lộc Tồn, Hóa Lộc không thỏa cái lý trên, cách an khác nhau, không theo lý Âm Dương, nên nói là "phải tốt đẹp khi đồng cung" là không hợp lý. Có điều chúng đều là cát tinh, nên nói đồng cung mà xấu cũng bất hợp lý.

Thanked by 1 Member:

#101

LuuThuy



 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 29 Bài viết:
  • 42 thanks
  • LocationCao sơn lưu thủy

 

Gửi vào 27/02/2012 - 10:48

Nhận định của bác VFOR :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VFOR, on 30/01/2012 - 22:20, said:

Nhân tiện có lá số này tôi bàn luôn về trường hợp khi H.Lộc đồng cung với Lộc tồn trong 10 can thì :
Giáp và Ất là tốt nhất.
Bính Đinh quá tốt, quá vượng mà thành xấu.
Mậu Kỷ và Canh Tân phát chậm
Nhâm Quý là xấu nhất.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VFOR, on 31/01/2012 - 10:01, said:

giải thích đây,

Hành của Lộc tồn chính là hành thể khí chủa can năm sinh, do vậy :
Giáp Ất : Lộc tồn hành mộc
Bính Đinh : Lộc tồn hành hỏa
Mậu Kỷ : Lộc tồn hành thổ
Canh Tân : Lộc tồn hành kim
Nhâm Quý : Lộc tồn hành thủy

còn Hóa lộc là biểu tượng của mùa hạ, hành là hỏa, ý nghĩa là phồn tú, xum xuê, sung túc.

khi 2 sao này đồng cung thì

Giáp Ất : khí mộc (của lộc tồn) là sung mãn ( đầy đủ và mạnh nhất )
Bính Đinh : khí hỏa (của lộc tồn) quá sung mãn thành xấu
Mậu Kỷ : khí thổ (của lộc tồn) chậm muộn vì cuối mùa hạ hỏa mới sinh thổ.
Canh Tân : khí kim (của lộc tồn) chỉ còn 18 ngày thổ cuối mùa hạ hỏa mới sinh thổ rồi thổ mới sinh kim
Nhâm Quý : khí thủy (của lộc tồn) chỉ ở trạng thái tuyệt -thai và dưỡng đã có xuất hiện đâu, nên lộc tồn tuy có mà như không.


Thanked by 3 Members:

#102

LuuThuy



 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 29 Bài viết:
  • 42 thanks
  • LocationCao sơn lưu thủy

 

Gửi vào 27/02/2012 - 10:58

Tôi đồng ý với Ankhoa, tên Song Lộc không phải là sao đôi (hoặc có tính chất của sao đôi) mà là tên cách có liên quan đến Hóa Lộc và Lộc Tồn, Song lộc cách, Song lộc uyên ương (cùng cung), Tọa lộc hướng lộc (xung chiếu) Điệp lộc cách, Song lộc triều nguyên (cùng chiếu về 1 cung), Lộc hội uyên ương (minh lộc ám lộc), v.v...

Sửa bởi LuuThuy: 27/02/2012 - 11:03


#103

ChanhAnQuan



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 140 Bài viết:
  • 170 thanks

 

Gửi vào 27/02/2012 - 11:14

Cám ơn LT, tôi tìm lại phần này nói về HL & LT mà chưa thấy, nay LT post lại dùm, cám ơn.

#104

CHECKER



 

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 662 Bài viết:
  • 559 thanks

 

Gửi vào 27/02/2012 - 11:14

@ NTT: Thiên Mã theo anh và cả thep TTP có Hành lưu động ko? Ngũ hành và cách an theo TTP có khác gì tử vi Viêt?

@NgoaLong: Những gì anh nói theo quan điểm tử vi Việt đa phần sẽ đc chấp nhận.

Còn nếu theo trường phái khác chưa hẳn đã đúng.

Ngoa Long nếu trước đây ko học tử vi VN mà học những Phái khác trước, chắc chắn sẽ nhìn nhận khác hẳn.

#105

ChanhAnQuan



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 140 Bài viết:
  • 170 thanks

 

Gửi vào 27/02/2012 - 11:15

{Theo BH, thì nguồn gốc của tinh đẩu theo quan điểm của VFOR có khác biệt gì với lý thuyết VDTT trong TVHTKH 1?}

Về căn bản thì bác VDTT chỉ chọn 1 chiều chuyển động của Sun làm gốc để luận tức là chỉ chọn DIỆN NAM,
còn bác VFor thì chọn cả 2 chiều DIỆN NAM VÀ DIỆN BẮC
vì cả 2 chiều chuyển động của Sun - khi DIỆN NAM và chòm Đại Hùng - khi DIỆN BẮC cùng diễn ra đồng thời.
Ngoài ra thì cả 2 bác VFor & VDTT đều theo đuổi con đường nghiên cứu đi về lại gốc nên đều đáng học cả.

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |