Nhất Diệp Tri Thu Phái.
ThaiThangNhu
26/02/2012
AnKhoa, on 26/02/2012 - 11:27, said:
Gửi cụ HaUyen,"Thế Chủ Khách phạm Cô Hư" nghĩa là sao ạ?
Cuối cùng, tôi nghĩ rằng nên nói thêm cho rõ, không phải người ta lấy tên "Nhất Diệp Tri Thu" là suy ngay ra người ta lấy cái nho nhỏ để phán kiểu chém đinh chặt sắt, xét cho cùng họ cũng vẫn là một môn phái nổi tiếng, dám đứng ra công nhận một tổ sư khác không phải Trần Đoàn mà vẫn có thể tồn tại lâu năm thì đâu có thể chã đến thế. Họ phải có cái bí cấp gì đó.
Sửa bởi NhuThangThai: 26/02/2012 - 12:31
minhgiac
26/02/2012
có cái nên cộng cũng có cái nên trừ.chứ đừng thấy cái gì cũng gom nhặt về.rồi kết cục cũng chẳng di đến đâu,chẳng áp dụng được gì.chỉ thấy mệt óc!
ThaiThangNhu
26/02/2012
minhgiac, on 26/02/2012 - 13:10, said:
có cái nên cộng cũng có cái nên trừ.chứ đừng thấy cái gì cũng gom nhặt về.rồi kết cục cũng chẳng di đến đâu,chẳng áp dụng được gì.chỉ thấy mệt óc!
Muốn có thì trước hết phải là không, muốn đầy thì trước hết phải là vơi, muốn bắt thì trước hết phải là thả, muốn tiến thì phải biết lùi. Dịch đã nói mãi rồi.
Ngay khi nào mình cảm thấy mệt óc, vượt quá sức tiếp thu thì tốt nhất không nên tiếp thu thêm mà nên đi chơi, nghe nhạc, uống sữa, xem phim... Học muốn tiến thì trước hết phải lùi về bản chất, chứ sơn đông mãi võ, hùng hục suốt ngày rồi than mệt óc.
Sửa bởi NhuThangThai: 26/02/2012 - 14:24
loctonbacsy
26/02/2012
Tử vi ngày nay có nhiều trường phái làm cho người học mò mẫm, mỗi người học theo mỗi kiểu cứ như mấy ông thầy bói mù xem voi!!!!
Hà Uyên
26/02/2012
AnKhoa, on 26/02/2012 - 11:27, said:
Gửi cụ HaUyen,
"Thế Chủ Khách phạm Cô Hư" nghĩa là sao ạ?
"Thế Chủ Khách phạm Cô Hư" nghĩa là sao ạ?
Trả lời An Khoa một vài bài viết cũng không đủ, Tôi nhớ trước đây, chỉ riêng nhóm 4 sao căn cứ vào địa chi Cô Quả Khốc Hư này, đã phải học 90 tiết, sau đó thực tập 60 tiết, phối nghĩa với cục, sau đó phối nghĩa với cách, tiếp theo là tổ hợp Nội cục + Ngoại cách hay Ngoại cục với Nội cách, sau đó viết tiểu luật về 4 sao này theo hàm nghĩa THƯ HÙNG, khi mình ở cương vị chủ hoặc khi mình ở cương vị Khách, .v.v... để được gọi là đào tạo chuyên nghiệp, rồi tới tào tạo chuyên sâu, cũng tốn nhiều tiền của vậy.
Thanh thản thấy vui, thì viết bài tham gia mà An Khoa !
Caybang
26/02/2012
Cháu tò mò về lớp ông HU theo học quá. Ông viết về nó đi ông.
Một ít thôi cũng được ạ.
Một ít thôi cũng được ạ.
AnKhoa
26/02/2012
NhuThangThai, on 26/02/2012 - 12:15, said:
Cuối cùng, tôi nghĩ rằng nên nói thêm cho rõ, không phải người ta lấy tên "Nhất Diệp Tri Thu" là suy ngay ra người ta lấy cái nho nhỏ để phán kiểu chém đinh chặt sắt, xét cho cùng họ cũng vẫn là một môn phái nổi tiếng, dám đứng ra công nhận một tổ sư khác không phải Trần Đoàn mà vẫn có thể tồn tại lâu năm thì đâu có thể chã đến thế. Họ phải có cái bí cấp gì đó.
Cái này đồng ý. Bất cứ cái gì "nổi lên" và "tồn tại" được đều có lý do của nó. Thực sự, việc này không hề là dễ dàng !
Thường chúng ta suy nghĩ quá đơn giản bởi chưa đi vào hiểu rõ. Tuy nhiên, những cái anh viết ra đây thì hầu như đều chưa vượt qua được phạm vi kiến thức của "Đẩu số toàn thư" + một vài cuốn sách của ông Vương phổ biến tại Việt Nam.
Cho em vài cái từ khóa tiếng Trung để search phát.
minhgiac
26/02/2012
NhuThangThai, on 26/02/2012 - 14:18, said:
Tôi thấy đúng đấy.
Muốn có thì trước hết phải là không, muốn đầy thì trước hết phải là vơi, muốn bắt thì trước hết phải là thả, muốn tiến thì phải biết lùi. Dịch đã nói mãi rồi.
Ngay khi nào mình cảm thấy mệt óc, vượt quá sức tiếp thu thì tốt nhất không nên tiếp thu thêm mà nên đi chơi, nghe nhạc, uống sữa, xem phim... Học muốn tiến thì trước hết phải lùi về bản chất, chứ sơn đông mãi võ, hùng hục suốt ngày rồi than mệt óc.
Muốn có thì trước hết phải là không, muốn đầy thì trước hết phải là vơi, muốn bắt thì trước hết phải là thả, muốn tiến thì phải biết lùi. Dịch đã nói mãi rồi.
Ngay khi nào mình cảm thấy mệt óc, vượt quá sức tiếp thu thì tốt nhất không nên tiếp thu thêm mà nên đi chơi, nghe nhạc, uống sữa, xem phim... Học muốn tiến thì trước hết phải lùi về bản chất, chứ sơn đông mãi võ, hùng hục suốt ngày rồi than mệt óc.
ThaiThangNhu
26/02/2012
Phái NDTT này cũng có một số nét khá tiêu biểu, ví dụ:
1-dựa vào vị trí an của Mệnh Cung thì đã đưa ra được khá nhiều thông số. Ví dụ: mệnh tại Hợi thì đa sầu đa cảm, mau nước mắt, thích chia sẻ thành công với người thân, ưa mềm lòng, dễ dãi với bản thân, nhiệt tình trong đối nhân xử thế, cuộc đời vất vả cực nhọc. Cái này thì tương đồng với ý nghĩa của 12 cung mà nhiều người vẫn dùng của tác giả MayCung sử dụng quẻ dịch để luận.
Thủ pháp kiếm tông của NDTTP và của cung chủ Maycung có lẽ gần giống nhau, tuy nhiên vì tôi không phải là người nghĩ ra các kỹ thuật này nên không dám lạm bàn.
2-Lưu Đẩu Quân đi qua cung nào thì năm đó cung đấy rung, có biến động. Cái này tuơng tự với Lưu Thái Tuế.
Xin nhắc lại cho bạn nào không thuộc cách an sao, từ cung lưu thái tuế, an ngược theo tháng sinh, rồi an thuận theo giờ sinh là lưu đẩu quân.
3-Lưu Xương: Chú ý rằng, mặc dù văn xuơng an theo giờ sinh nhưng ở đây Xuơng hoàn toàn khác. Tôi nghĩ mọi người nên tuyệt đói cẩn thận vì nó không có cơ sở khoa học, ít ra theo ý hiểu của tôi.
Nó dùng Lưu Lộc Tồn, nhưng tiến 4 cung để an Lưu Xuơng, ví dụ can Giáp thì L Lộc tồn ở Dần, L Xuơng ở Tỵ.
4-Có hai loại Mã, đó là Mã an theo chi Tháng gọi là Sinh Mã và an theo Chi năm gọi là Lưu Mã. Cách an sao thì tôi không cần thiết nhắc lại.
5-Lưu Tai Sát: Sao này tối kị nhập cung Điền chủ có nhiều tai nạn bệnh tật trong gia đình, là một trong ba Tam Sát là Kiếp Sát, Tuế Sát và Tai Sát. Trong ba sát thì tai sát nặng nhất.
Cách an sao thì dễ, nếu là tứ chính thì là xung, nếu là tứ mộ thì cũng là cung tứ mộ nhưng thuận 3 cung, tứ sinh thì là tứ sinh nhưng lùi 3 cung. Tóm lại là cùng thể loại.
@minhgiac:Nói đểu bác được cái gì, có làm mình trở nên thông minh hơn được không, có làm mình ngộ được thêm đòn nội công nào hay không? Thấy bác than phiền kiến thức nhiều quá không học nổi, vượt quá khả năng tiếp thu thì tôi chỉ cho bác cách tiếp thu mà không bao giờ bị tràn bộ nhớ, Có những lúc tôi cảm thấy không tiến được, vất bỏ tất cả lại đấy nửa năm thì quay lại tự thấy công lực tiến nhanh hơn là cứ hùng hục học. Ông VDTT có lúc bỏ lý số 10 năm, khi quay lại tự giác ngộ trở thành đại cao thủ, tất cả đều có lý lẽ ở bên trong.
Muốn học Tử Vi được thì tốt nhất đừng có học mà làm independent research. Phải giữ cho mình rỗng (tứ không) thì mới có thể được hưởng Tam Kỳ ám hợp trong cách Toàn Không hay Nhật Nguyệt tịch minh, Tử Vi nói mãi rồi, chú Vuivui cũng đã nhiều lần chỉ. Nếu mà phải bạc đầu 2 thứ tóc mà mới được gọi là tàm tạm theo con đường của Tử Vi việt thì đó là con đường tôi chẳng ham, lãng phí, tùy bác, cuộc đời có vô khối thú vui hơn nhiều, như đi chơi, nghe nhạc, uống sữa, xem phim...
Nhưng nếu bác coi là nói chữ bác thì coi như là tôi không nói gì, xin tùy duyên bác.
Sửa bởi NhuThangThai: 26/02/2012 - 20:05
1-dựa vào vị trí an của Mệnh Cung thì đã đưa ra được khá nhiều thông số. Ví dụ: mệnh tại Hợi thì đa sầu đa cảm, mau nước mắt, thích chia sẻ thành công với người thân, ưa mềm lòng, dễ dãi với bản thân, nhiệt tình trong đối nhân xử thế, cuộc đời vất vả cực nhọc. Cái này thì tương đồng với ý nghĩa của 12 cung mà nhiều người vẫn dùng của tác giả MayCung sử dụng quẻ dịch để luận.
Thủ pháp kiếm tông của NDTTP và của cung chủ Maycung có lẽ gần giống nhau, tuy nhiên vì tôi không phải là người nghĩ ra các kỹ thuật này nên không dám lạm bàn.
2-Lưu Đẩu Quân đi qua cung nào thì năm đó cung đấy rung, có biến động. Cái này tuơng tự với Lưu Thái Tuế.
Xin nhắc lại cho bạn nào không thuộc cách an sao, từ cung lưu thái tuế, an ngược theo tháng sinh, rồi an thuận theo giờ sinh là lưu đẩu quân.
3-Lưu Xương: Chú ý rằng, mặc dù văn xuơng an theo giờ sinh nhưng ở đây Xuơng hoàn toàn khác. Tôi nghĩ mọi người nên tuyệt đói cẩn thận vì nó không có cơ sở khoa học, ít ra theo ý hiểu của tôi.
Nó dùng Lưu Lộc Tồn, nhưng tiến 4 cung để an Lưu Xuơng, ví dụ can Giáp thì L Lộc tồn ở Dần, L Xuơng ở Tỵ.
4-Có hai loại Mã, đó là Mã an theo chi Tháng gọi là Sinh Mã và an theo Chi năm gọi là Lưu Mã. Cách an sao thì tôi không cần thiết nhắc lại.
5-Lưu Tai Sát: Sao này tối kị nhập cung Điền chủ có nhiều tai nạn bệnh tật trong gia đình, là một trong ba Tam Sát là Kiếp Sát, Tuế Sát và Tai Sát. Trong ba sát thì tai sát nặng nhất.
Cách an sao thì dễ, nếu là tứ chính thì là xung, nếu là tứ mộ thì cũng là cung tứ mộ nhưng thuận 3 cung, tứ sinh thì là tứ sinh nhưng lùi 3 cung. Tóm lại là cùng thể loại.
@minhgiac:Nói đểu bác được cái gì, có làm mình trở nên thông minh hơn được không, có làm mình ngộ được thêm đòn nội công nào hay không? Thấy bác than phiền kiến thức nhiều quá không học nổi, vượt quá khả năng tiếp thu thì tôi chỉ cho bác cách tiếp thu mà không bao giờ bị tràn bộ nhớ, Có những lúc tôi cảm thấy không tiến được, vất bỏ tất cả lại đấy nửa năm thì quay lại tự thấy công lực tiến nhanh hơn là cứ hùng hục học. Ông VDTT có lúc bỏ lý số 10 năm, khi quay lại tự giác ngộ trở thành đại cao thủ, tất cả đều có lý lẽ ở bên trong.
Muốn học Tử Vi được thì tốt nhất đừng có học mà làm independent research. Phải giữ cho mình rỗng (tứ không) thì mới có thể được hưởng Tam Kỳ ám hợp trong cách Toàn Không hay Nhật Nguyệt tịch minh, Tử Vi nói mãi rồi, chú Vuivui cũng đã nhiều lần chỉ. Nếu mà phải bạc đầu 2 thứ tóc mà mới được gọi là tàm tạm theo con đường của Tử Vi việt thì đó là con đường tôi chẳng ham, lãng phí, tùy bác, cuộc đời có vô khối thú vui hơn nhiều, như đi chơi, nghe nhạc, uống sữa, xem phim...
Nhưng nếu bác coi là nói chữ bác thì coi như là tôi không nói gì, xin tùy duyên bác.
Sửa bởi NhuThangThai: 26/02/2012 - 20:05
Durobi
26/02/2012
minhgiac
26/02/2012
cám ơn anh đã chỉ giao!nói vậy chắc anh nhộ giác ra nhiều lắm nhỉ?
Durobi
26/02/2012
HoaCai01
26/02/2012
Sách vở như rừng, cao thủ như mây.
Từ lý thuyết đi tới thực hành là 1 khỏang cách xa vời. Có nguời như MaYCung (tức KimHac) không mấy giỏi thực hành (1), chỉ đọc sách nhiều rồi tóm tắt, lựa lọc các thứ mình cho là đúng để "lập thuyết". Có nguời hăng hái học và hành, tuởng là "thao thủ" tung hòanh như minh chủ, toan tính lập môn hộ huấn luyện đệ tử làm rạng danh với đời nhưng bản thân võ đóan, sai bét nhe mà không bao giờ thấy đuợc điểm yếu cơ bản đến chết nguời.
Lý thuyết rặt sẽ đưa tới hiện tuợng ăn nhằm bả đậu của tiền nhân nên bụng không tiêu hóa đuợc thức ăn tả pí lù, dễ bị lọan đao pháp.
Thực hành ráo riết đi sâu vào các sao và các cách cục mà không hiểu lý do, sẽ trở thành lọan chiêu bừa phứa, giải thích lung tung.
Nếu cho rằng sợi tóc chẻ ra làm 4 đuợc, có lẽ chúng ta giải mã đuợc cả ngàn phiên bản cho ngàn nguời sinh cùng 1 giờ AL.
Đọc sách mà tin cả vào sách thì đừng tin tốt hơn.
Trong danh sách các sách thời nay cần đọc, xét về nội dung và độ cập nhật hóa, có lẽ 2 cuốn TVHTKH của Đằng Sơn là kinh điển khá mẫu mực mang tính trình bày khoa học, phân tích lô gíc nhất nhưng cần nguời biết dụng các thứ khác đôi khi không sao diễn bằng văn tự, để thi triển chiêu thức của Tử Vi lý số mệnh học.
HC
(1) trong nhóm bạn cà phê bàn luận Tử Vi
Chú thích thêm : VFOR là nguời Bắc, từng dùng nick Van Helsing . MaYCung nguời Việt gốc Tàu, giọng Nam.
Sửa bởi ThienPhucThienQuan: 26/02/2012 - 20:27
Từ lý thuyết đi tới thực hành là 1 khỏang cách xa vời. Có nguời như MaYCung (tức KimHac) không mấy giỏi thực hành (1), chỉ đọc sách nhiều rồi tóm tắt, lựa lọc các thứ mình cho là đúng để "lập thuyết". Có nguời hăng hái học và hành, tuởng là "thao thủ" tung hòanh như minh chủ, toan tính lập môn hộ huấn luyện đệ tử làm rạng danh với đời nhưng bản thân võ đóan, sai bét nhe mà không bao giờ thấy đuợc điểm yếu cơ bản đến chết nguời.
Lý thuyết rặt sẽ đưa tới hiện tuợng ăn nhằm bả đậu của tiền nhân nên bụng không tiêu hóa đuợc thức ăn tả pí lù, dễ bị lọan đao pháp.
Thực hành ráo riết đi sâu vào các sao và các cách cục mà không hiểu lý do, sẽ trở thành lọan chiêu bừa phứa, giải thích lung tung.
Nếu cho rằng sợi tóc chẻ ra làm 4 đuợc, có lẽ chúng ta giải mã đuợc cả ngàn phiên bản cho ngàn nguời sinh cùng 1 giờ AL.
Đọc sách mà tin cả vào sách thì đừng tin tốt hơn.
Trong danh sách các sách thời nay cần đọc, xét về nội dung và độ cập nhật hóa, có lẽ 2 cuốn TVHTKH của Đằng Sơn là kinh điển khá mẫu mực mang tính trình bày khoa học, phân tích lô gíc nhất nhưng cần nguời biết dụng các thứ khác đôi khi không sao diễn bằng văn tự, để thi triển chiêu thức của Tử Vi lý số mệnh học.
HC
(1) trong nhóm bạn cà phê bàn luận Tử Vi
Chú thích thêm : VFOR là nguời Bắc, từng dùng nick Van Helsing . MaYCung nguời Việt gốc Tàu, giọng Nam.
Sửa bởi ThienPhucThienQuan: 26/02/2012 - 20:27
ThaiThangNhu
26/02/2012
Đây là bộ Tử Vi Đẩu Số khán tứ hóa
Tử Vi Đẩu Số vận mệnh 2 潘子渔-紫微斗数看四化
Toàn bộ
@ Nemchua:Thú thực là tôi không biết. Cái chính tôi quan tâm là kết quả nghiên cứu. Nhưng đại khái ông Maycung có kỹ thuật rất giống Nhất Diệp Tri Thu, là cao thủ kiếm tông còn một bên VFOR là cao thủ khí tông.
@minhgiac:Coi như tôi nói thừa.
Sửa bởi NhuThangThai: 26/02/2012 - 20:39
Tử Vi Đẩu Số vận mệnh 2 潘子渔-紫微斗数看四化
Toàn bộ
@ Nemchua:Thú thực là tôi không biết. Cái chính tôi quan tâm là kết quả nghiên cứu. Nhưng đại khái ông Maycung có kỹ thuật rất giống Nhất Diệp Tri Thu, là cao thủ kiếm tông còn một bên VFOR là cao thủ khí tông.
@minhgiac:Coi như tôi nói thừa.
Sửa bởi NhuThangThai: 26/02/2012 - 20:39