Nhất Diệp Tri Thu Phái.
ThaiThangNhu
24/02/2012
Hôm nay, tôi bàn thêm về Nhất Diệp Tri Thu Phái và điểm qua một số đặc sắc trong các kỹ thuật của Phái này.
Phái này không coi Hi DI Trần Đoàn làm ông tổ, mà ngược lại coi một người trước trần đoàn là Tôn Tư Mạc. Ông là một thầy thuốc nổi danh thời đường, được người đời tôn xưng là Dược Vương và Tôn Thiên Y, là một thầy thuốc nổi danh thời cổ đại của Trung Hoa. Ông cũng là người áp dụng khí công trong thuật dưỡng sinh.
Do đó, các kỹ thuật của NDTTP mang nặng màu sắc Y học.
Một số đặc điểm chính:
1-Phái này cho rằng Hóa Lộc và Lộc Tồn đồng cung là đại cát. Tuy nhiên không hợp với nữ mệnh vì khi đó sẽ quá vượng, trở nên chuyên quyền. Vì vậy, thường thì song lộc chiếu thì sẽ tốt hơn, nhưng không có nghĩa sẽ xấu nếu hai lộc đồng cung và với nam nhân.
Lộc Tồn được coi là đắc địa nếu đi cùng với các chính tinh miếu vượng, và được coi là hãm địa nếu đi cùng với các chính tinh hãm địa. Đây là nét đặc sắc, vì nó khác xa với tử vi Nam Phái, cho rằng Lộc tồn không hợp với Cự Môn, Phá Quân dù đắc hãm.
2-Đà La mà hội cùng Tham Lang, gọi là Phong Lưu Thái Trượng, vì đàn bà mà mang họa, còn gọi là Thượng Mã Phong.
3-Sao Thiên Phủ, như trong một đề tài gần đây, tôi nói đùa là chủ nhà chứa, và do đó chế hóa được Kình Dương, Đà La.
Nhưng điều này lại chính xác, theo NDTTP thì đúng là Phủ chế được Kình Đà.
Còn tiếp.
Phái này không coi Hi DI Trần Đoàn làm ông tổ, mà ngược lại coi một người trước trần đoàn là Tôn Tư Mạc. Ông là một thầy thuốc nổi danh thời đường, được người đời tôn xưng là Dược Vương và Tôn Thiên Y, là một thầy thuốc nổi danh thời cổ đại của Trung Hoa. Ông cũng là người áp dụng khí công trong thuật dưỡng sinh.
Do đó, các kỹ thuật của NDTTP mang nặng màu sắc Y học.
Một số đặc điểm chính:
1-Phái này cho rằng Hóa Lộc và Lộc Tồn đồng cung là đại cát. Tuy nhiên không hợp với nữ mệnh vì khi đó sẽ quá vượng, trở nên chuyên quyền. Vì vậy, thường thì song lộc chiếu thì sẽ tốt hơn, nhưng không có nghĩa sẽ xấu nếu hai lộc đồng cung và với nam nhân.
Lộc Tồn được coi là đắc địa nếu đi cùng với các chính tinh miếu vượng, và được coi là hãm địa nếu đi cùng với các chính tinh hãm địa. Đây là nét đặc sắc, vì nó khác xa với tử vi Nam Phái, cho rằng Lộc tồn không hợp với Cự Môn, Phá Quân dù đắc hãm.
2-Đà La mà hội cùng Tham Lang, gọi là Phong Lưu Thái Trượng, vì đàn bà mà mang họa, còn gọi là Thượng Mã Phong.
3-Sao Thiên Phủ, như trong một đề tài gần đây, tôi nói đùa là chủ nhà chứa, và do đó chế hóa được Kình Dương, Đà La.
Nhưng điều này lại chính xác, theo NDTTP thì đúng là Phủ chế được Kình Đà.
Còn tiếp.
minhgiac
24/02/2012
vâng!xin hỏi anh một câu về tử vi: trong việc chế hóa các sao thì"lý tính của sao,ngũ hành của sao hay đặc tính âm dương của sao "cái nào quan trọng?xin cảm ơn đã đưa lên quan điềm khác biệt về sao lộc tồn.mong sớm nhận đựoc tin anh.trân trọng!
LuuThuy
24/02/2012
Có phải NTT là gấu trắng có không. Nếu phải là xin chúc mừng WB, vì NTT đã nhẹ nhàng vượt qua các cuộc đấu khẩu, tức là đã lấy lại cân bằng trong cuộc sống.
NgoaLong
24/02/2012
NTT cứ tự nhiên trình bày tiếp. NL góp ý 1 tí.
Theo Tử Vi thì người ta nói Song Lộc đồng cung thì không tốt (có chổ xấu, không hay bằng hội hợp), chứ không phải là xấu. Nói chung, điểm trên không có gì khác biệt với Tử Vi.
Không hoàn toàn là khác biệt. Có thể vì họ nói chung chung 1 tí thôi, chứ không đi sâu vào vấn đề, vì là "nhất diệp tri thu" nên không phải bàn sâu.
Còn về Cự Môn nói kỵ Lộc Tồn đồng cung, đó là nói về trường hợp tại Tí Ngọ thôi, "thạch trung ẩn ngọc" - ẩn quá thì không lộ ra được. Chứ tại các cung khác ngon như thường. Điển hình như cách Cự Cơ Mão Dậu các tuổi Ất Tân được ca ngợi vậy. Phá Quân cũng vậy, tại Tí Ngọ gặp Lộc Tồn cũng ok.
Cách Tham Đà phong lưu thái trượng này Tử Vi có nói. Có sách viết là "trượng", có sách viết là "thượng".
Sách có nói Thiên Phủ có khả năng chế phục Kình Đà, cải hóa Linh Hỏa; nhưng nếu hội 1 lúc lại nhiều quá thì chịu không nổi. Đó là tính lý, chứ không liên quan gì đến "nhà chứa".
Sửa bởi NgoaLong: 24/02/2012 - 22:30
NhuThangThai said:
Một số đặc điểm chính:
1-Phái này cho rằng Hóa Lộc và Lộc Tồn đồng cung là đại cát. Tuy nhiên không hợp với nữ mệnh vì khi đó sẽ quá vượng, trở nên chuyên quyền. Vì vậy, thường thì song lộc chiếu thì sẽ tốt hơn, nhưng không có nghĩa sẽ xấu nếu hai lộc đồng cung và với nam nhân.
1-Phái này cho rằng Hóa Lộc và Lộc Tồn đồng cung là đại cát. Tuy nhiên không hợp với nữ mệnh vì khi đó sẽ quá vượng, trở nên chuyên quyền. Vì vậy, thường thì song lộc chiếu thì sẽ tốt hơn, nhưng không có nghĩa sẽ xấu nếu hai lộc đồng cung và với nam nhân.
Theo Tử Vi thì người ta nói Song Lộc đồng cung thì không tốt (có chổ xấu, không hay bằng hội hợp), chứ không phải là xấu. Nói chung, điểm trên không có gì khác biệt với Tử Vi.
NhuThangThai said:
Lộc Tồn được coi là đắc địa nếu đi cùng với các chính tinh miếu vượng, và được coi là hãm địa nếu đi cùng với các chính tinh hãm địa. Đây là nét đặc sắc, vì nó khác xa với tử vi Nam Phái, cho rằng Lộc tồn không hợp với Cự Môn, Phá Quân dù đắc hãm.
Không hoàn toàn là khác biệt. Có thể vì họ nói chung chung 1 tí thôi, chứ không đi sâu vào vấn đề, vì là "nhất diệp tri thu" nên không phải bàn sâu.
Còn về Cự Môn nói kỵ Lộc Tồn đồng cung, đó là nói về trường hợp tại Tí Ngọ thôi, "thạch trung ẩn ngọc" - ẩn quá thì không lộ ra được. Chứ tại các cung khác ngon như thường. Điển hình như cách Cự Cơ Mão Dậu các tuổi Ất Tân được ca ngợi vậy. Phá Quân cũng vậy, tại Tí Ngọ gặp Lộc Tồn cũng ok.
NhuThangThai said:
2-Đà La mà hội cùng Tham Lang, gọi là Phong Lưu Thái Trượng, vì đàn bà mà mang họa, còn gọi là Thượng Mã Phong.
Cách Tham Đà phong lưu thái trượng này Tử Vi có nói. Có sách viết là "trượng", có sách viết là "thượng".
NhuThangThai said:
3-Sao Thiên Phủ, như trong một đề tài gần đây, tôi nói đùa là chủ nhà chứa, và do đó chế hóa được Kình Dương, Đà La.
Nhưng điều này lại chính xác, theo NDTTP thì đúng là Phủ chế được Kình Đà.
Nhưng điều này lại chính xác, theo NDTTP thì đúng là Phủ chế được Kình Đà.
Sách có nói Thiên Phủ có khả năng chế phục Kình Đà, cải hóa Linh Hỏa; nhưng nếu hội 1 lúc lại nhiều quá thì chịu không nổi. Đó là tính lý, chứ không liên quan gì đến "nhà chứa".
Sửa bởi NgoaLong: 24/02/2012 - 22:30
ThaiThangNhu
24/02/2012
@Minhgiac: Những cái này không phải là kiến thức của tôi nghĩ ra, mà là kiến thức tôi học được, so it is not original. Vì vậy, việc bình luận chuyện chế hóa xin phép được giữ nguyên quan điểm của Nhất Diệp Tri Thu Phái. Còn nếu như theo ý hiểu của tôi thì tính lý tinh đẩu, âm dương, ngũ hành của sao cũng xuất phát từ cách an sao, vậy nên theo quan điểm của tôi cứ khoét hết vào cách an sao và dịch lý thì sẽ ra tất cả.
Có điều cái này đã thất truyền nên mất nhiều công, cũng như tính lý tinh đẩu và hành, miếu vượng của ngay cả chính tinh cũng đã sai lạc rất nhiều do sự khác nhau của các môn phái.
Tôi xin phép được bàn tiếp về các kỹ thuật của NDTTP, trọng tâm vào các tính chất, cách cục mâu thuẫn hoàn toàn với tử vi việt nam.
4-Cung tử tức được sử dụng để nghiên cứu khả năng và đời sống tình dục của đương số, cái này khác xa hoàn toàn với tử vi VN là sử dụng cung Tật Ách. Chi tiết này, trước kia tôi từng đề cập cũng đã xuất hiện trong Phái Tử Vân với tuyệt kỹ Lý Thuyết Cung trọng điểm.
5-Tham Lang thuộc Mộc, gốc là thủy, Thất Sát KIm do Hỏa Sinh.
6-Thiên Tướng tối kị Liêm Trinh Xương khúc, chủ đa dâm.
7-Phái này chủ trương Thất Sát chưa bao giờ chế ngự được Dương Đà, vậy khác với Thiên Lương. Nếu mệnh Thất Sát hãm gặp hạn có thất sát tam chiếu, hội thêm Lưu Dương Đà thì sẽ có họa lớn, nhưng nếu có Lộc Mã thì sẽ được hóa giải. Tương tự với Phá Quân, tối ái Lộc Tồn, tối kị Văn Khúc, theo Thiên Lưong thì Phá chế đựoc Đà La, nhưng theo NDTT thì còn lâu, bị gọi là số ăn mày.
Đà La đi với Tham Lang, chủ hẹn với gái mà mang họa, thượng mã phong.
8-Cách cục chọn vợ lấy chồng khác xa với tử vi Nam Phái. Họ dựa vào tính chất của chính tinh để luận tương tác, khác với Tử Vi Nam phái thường dựa vào tương tác mệnh và tuyền tinh, khác với Tử Vân dựa vào Thái Tuế Nhập Quái.
Ví dụ, Vợ chồng Tử Vi-Thái Duơng lại luận là rất tốt.
9-Tả Hữu tối kị Cự Môn, Liêm Trinh, Phá Quân
10-Linh Hỏa hợp với người sinh ở phía Đông Nam, kỵ với người phía tây bắc..
11-KK nếu gặp Tử Phủ Lộc Mã thì giải cứu không bị sao.
12-Thai Tọa chính là sao phụ trợ cho Nhật Nguyệt, tăng sức sáng.
13-Long Phượng phụ trợ cho Thiên Phủ, thiên tướng.
14-Quang phụ trợ cho Thiên Khôi, Quý phụ trợ cho Việt.
15-Thai Phụ bổ trợ cho Tả Phụ, Phong Cáo cho Hữu Bật
16-Thiên Quan, bổ trợ cho Thiên Luơng, Thiên Phúc cho Thiên Đồng.
17-Thiên Tài help Thiên Cơ, Thiên Thọ bổ trợ cho Thiên Đồng, Thiên Luơng.
18-Cô Quả tối kị đóng cung tài bạch, khác xa tử vi VN, chủ hao tán hết.
19-Thiên Khốc làm tăng tính hung của Cự Môn, Thiên Hư thì với Phá Quân. Phải có Lộc Mã mới hóa giải được.
20-Thiên Không (tiền thái tuế) nếu gặp Lộc tồn ở sao Chủ Mệnh và Chủ Thân thì luận là hung, nếu không cát tinh và nhiều sát tinh luận là chết yểu. đây là kỹ thuật mới luận sao chủ mệnh và sao chủ thân.
21-Tử Phủ dần thân, nếu đóng ở cung Phu thê bị luận là hung, vì quá vựong
22-Hồng Loan -thiên hỉ ở phu thê thì kết hôn sớm.
23-Nam mệnh Thái Âm, nữ mệnh thái dưong, nếu không phải miếu vượng thì lấy chồng vợ truyền tinh sẽ sinh ngoại tình.
24-sinh hoạt tình dục của vợ chồng xem dựa vào chính tinh cung tử tức. Điều này nó phù hợp với một số điều đã biết khi xem tử vi nam phái, nếu cung thê xấu nhưng cung tử tức tốt thì không bỏ nhau.
Sửa bởi NhuThangThai: 24/02/2012 - 23:08
Có điều cái này đã thất truyền nên mất nhiều công, cũng như tính lý tinh đẩu và hành, miếu vượng của ngay cả chính tinh cũng đã sai lạc rất nhiều do sự khác nhau của các môn phái.
Tôi xin phép được bàn tiếp về các kỹ thuật của NDTTP, trọng tâm vào các tính chất, cách cục mâu thuẫn hoàn toàn với tử vi việt nam.
4-Cung tử tức được sử dụng để nghiên cứu khả năng và đời sống tình dục của đương số, cái này khác xa hoàn toàn với tử vi VN là sử dụng cung Tật Ách. Chi tiết này, trước kia tôi từng đề cập cũng đã xuất hiện trong Phái Tử Vân với tuyệt kỹ Lý Thuyết Cung trọng điểm.
5-Tham Lang thuộc Mộc, gốc là thủy, Thất Sát KIm do Hỏa Sinh.
6-Thiên Tướng tối kị Liêm Trinh Xương khúc, chủ đa dâm.
7-Phái này chủ trương Thất Sát chưa bao giờ chế ngự được Dương Đà, vậy khác với Thiên Lương. Nếu mệnh Thất Sát hãm gặp hạn có thất sát tam chiếu, hội thêm Lưu Dương Đà thì sẽ có họa lớn, nhưng nếu có Lộc Mã thì sẽ được hóa giải. Tương tự với Phá Quân, tối ái Lộc Tồn, tối kị Văn Khúc, theo Thiên Lưong thì Phá chế đựoc Đà La, nhưng theo NDTT thì còn lâu, bị gọi là số ăn mày.
Đà La đi với Tham Lang, chủ hẹn với gái mà mang họa, thượng mã phong.
8-Cách cục chọn vợ lấy chồng khác xa với tử vi Nam Phái. Họ dựa vào tính chất của chính tinh để luận tương tác, khác với Tử Vi Nam phái thường dựa vào tương tác mệnh và tuyền tinh, khác với Tử Vân dựa vào Thái Tuế Nhập Quái.
Ví dụ, Vợ chồng Tử Vi-Thái Duơng lại luận là rất tốt.
9-Tả Hữu tối kị Cự Môn, Liêm Trinh, Phá Quân
10-Linh Hỏa hợp với người sinh ở phía Đông Nam, kỵ với người phía tây bắc..
11-KK nếu gặp Tử Phủ Lộc Mã thì giải cứu không bị sao.
12-Thai Tọa chính là sao phụ trợ cho Nhật Nguyệt, tăng sức sáng.
13-Long Phượng phụ trợ cho Thiên Phủ, thiên tướng.
14-Quang phụ trợ cho Thiên Khôi, Quý phụ trợ cho Việt.
15-Thai Phụ bổ trợ cho Tả Phụ, Phong Cáo cho Hữu Bật
16-Thiên Quan, bổ trợ cho Thiên Luơng, Thiên Phúc cho Thiên Đồng.
17-Thiên Tài help Thiên Cơ, Thiên Thọ bổ trợ cho Thiên Đồng, Thiên Luơng.
18-Cô Quả tối kị đóng cung tài bạch, khác xa tử vi VN, chủ hao tán hết.
19-Thiên Khốc làm tăng tính hung của Cự Môn, Thiên Hư thì với Phá Quân. Phải có Lộc Mã mới hóa giải được.
20-Thiên Không (tiền thái tuế) nếu gặp Lộc tồn ở sao Chủ Mệnh và Chủ Thân thì luận là hung, nếu không cát tinh và nhiều sát tinh luận là chết yểu. đây là kỹ thuật mới luận sao chủ mệnh và sao chủ thân.
21-Tử Phủ dần thân, nếu đóng ở cung Phu thê bị luận là hung, vì quá vựong
22-Hồng Loan -thiên hỉ ở phu thê thì kết hôn sớm.
23-Nam mệnh Thái Âm, nữ mệnh thái dưong, nếu không phải miếu vượng thì lấy chồng vợ truyền tinh sẽ sinh ngoại tình.
24-sinh hoạt tình dục của vợ chồng xem dựa vào chính tinh cung tử tức. Điều này nó phù hợp với một số điều đã biết khi xem tử vi nam phái, nếu cung thê xấu nhưng cung tử tức tốt thì không bỏ nhau.
Sửa bởi NhuThangThai: 24/02/2012 - 23:08
TNT
24/02/2012
Phái này Định vị trí Miếu Vượng Đắc Hãm có khác các sách tử vi Việt Nam.
Cách luận của Phái này có nhiều cái cũng hay lắm.
Sửa bởi TNT: 24/02/2012 - 23:06
Cách luận của Phái này có nhiều cái cũng hay lắm.
Sửa bởi TNT: 24/02/2012 - 23:06
ThaiThangNhu
24/02/2012
Về SH tình dục xem cung tử tức:
1-Tử Vi: Sinh hoạt vợ chồng tốt, trải qua nhiều kinh nghiệm.
2- Tử Phủ:Tốt, SH mĩ mãn.
3-Tử tham: sinh hoạt khác với người bình thường, có nét cuồng bạo.
4-Thiên cơ: Cả hai bên đều say sưa, kỹ thuật cao
5-Thái Dương:hai bên đều thỏa mãn.
6-Thái Dương thêm tứ sát:SH không như ý.
7-Vũ Khúc: mê đắm, là thành phần không thể thiếu. Hội cát tinh thì thỏa mãn
8-Tham Vũ và tứ sát:bừa bãi.
9-Thiên Đồng:SH vừa phải thỏa đáng, nồng nàn.
10-Đồng Âm:Thỉnh thoảng không được mĩ mãn.
11-Đồng Lương:Ít ỏi
12:Thiên đồng XK:Mỹ mãn.
13:Liêm trinh: Chỉ nghĩ đến bản thân, không quan tâm đến đối phương. Cẩn thận kẻo nhiều mà hao tổn SK. Thêm tham lang thì mê đắm trong TD hoang đường.
14:Phủ:bình tĩnh, có lý tính, mỹ mãn. thêm XK thì kinh nghiệm già dặn. Thêm sát tinh thì quá là cuồng nhiệt
15:Nguyệt: Tình cảm phong phú, tính tình bẽn lẽn.thêm xương khúc thì mỹ mãn. Thêm tứ sát thì nhu cầu quá độ.
16-Tham Lang:TD quá vượng, tinh lực hơn người, kiến thức phong phú khiến người người mê mẩn. Thêm tứ sát thì buông thả.
17-Cự Môn: Theo đuổi khoái lạc không chính đáng, lén lút hưởng thụ..
18-Cự Môn thêm xương khúc: được hưởng hạnh phúc chân thực của tình yêu
19-Thiên Lượng: Hời hợt, lý trí. Không chỉ có hưởng thụ mà nghĩ đến đối phương. Thêm cát tinh thì hai bên không tham lam nhưng thỏa mãn mỹ ý.
20-Thiên Lương thêm sát tinh: có tính chất cuồng bạo, chú trọng kỹ xảo.
21-Thiên tướng:n không quá độ. Thêm cát tinh Mỹ mãn, thêm tứ sát thì trục trặc.
22-Thất sát: có hiện tượng căng cứng, lo sợ. Cần thoải mái. Thêm cát tinh thì có thể hưởng thụ.
23-Phá quân: Quá khỏe, quá vượng thậm chí đến mức mù quáng, quá độ. Có cát tinh thì có thể ko mù quáng. Thêm sát tinh thì quá độ đến mức hại sức khỏe.
24-Hỏa Linh:Bị tình dục hành hạ, tình dục thường phản lại đạo đức.
25-XK:Bình tĩnh, tự nhiên, tắm mình trong cảm giác trong trẻo.
26-Kình Đà:Nhiệt tình.
Phù, xong. Những cái này tôi không chịu trách nhiệm kiểm chứng. Nếu chị nào nói tôi chỉ có Lý Thuyết Suông, tôi sẵn sàng chịu thua.
Sửa bởi NhuThangThai: 24/02/2012 - 23:31
1-Tử Vi: Sinh hoạt vợ chồng tốt, trải qua nhiều kinh nghiệm.
2- Tử Phủ:Tốt, SH mĩ mãn.
3-Tử tham: sinh hoạt khác với người bình thường, có nét cuồng bạo.
4-Thiên cơ: Cả hai bên đều say sưa, kỹ thuật cao
5-Thái Dương:hai bên đều thỏa mãn.
6-Thái Dương thêm tứ sát:SH không như ý.
7-Vũ Khúc: mê đắm, là thành phần không thể thiếu. Hội cát tinh thì thỏa mãn
8-Tham Vũ và tứ sát:bừa bãi.
9-Thiên Đồng:SH vừa phải thỏa đáng, nồng nàn.
10-Đồng Âm:Thỉnh thoảng không được mĩ mãn.
11-Đồng Lương:Ít ỏi
12:Thiên đồng XK:Mỹ mãn.
13:Liêm trinh: Chỉ nghĩ đến bản thân, không quan tâm đến đối phương. Cẩn thận kẻo nhiều mà hao tổn SK. Thêm tham lang thì mê đắm trong TD hoang đường.
14:Phủ:bình tĩnh, có lý tính, mỹ mãn. thêm XK thì kinh nghiệm già dặn. Thêm sát tinh thì quá là cuồng nhiệt
15:Nguyệt: Tình cảm phong phú, tính tình bẽn lẽn.thêm xương khúc thì mỹ mãn. Thêm tứ sát thì nhu cầu quá độ.
16-Tham Lang:TD quá vượng, tinh lực hơn người, kiến thức phong phú khiến người người mê mẩn. Thêm tứ sát thì buông thả.
17-Cự Môn: Theo đuổi khoái lạc không chính đáng, lén lút hưởng thụ..
18-Cự Môn thêm xương khúc: được hưởng hạnh phúc chân thực của tình yêu
19-Thiên Lượng: Hời hợt, lý trí. Không chỉ có hưởng thụ mà nghĩ đến đối phương. Thêm cát tinh thì hai bên không tham lam nhưng thỏa mãn mỹ ý.
20-Thiên Lương thêm sát tinh: có tính chất cuồng bạo, chú trọng kỹ xảo.
21-Thiên tướng:n không quá độ. Thêm cát tinh Mỹ mãn, thêm tứ sát thì trục trặc.
22-Thất sát: có hiện tượng căng cứng, lo sợ. Cần thoải mái. Thêm cát tinh thì có thể hưởng thụ.
23-Phá quân: Quá khỏe, quá vượng thậm chí đến mức mù quáng, quá độ. Có cát tinh thì có thể ko mù quáng. Thêm sát tinh thì quá độ đến mức hại sức khỏe.
24-Hỏa Linh:Bị tình dục hành hạ, tình dục thường phản lại đạo đức.
25-XK:Bình tĩnh, tự nhiên, tắm mình trong cảm giác trong trẻo.
26-Kình Đà:Nhiệt tình.
Phù, xong. Những cái này tôi không chịu trách nhiệm kiểm chứng. Nếu chị nào nói tôi chỉ có Lý Thuyết Suông, tôi sẵn sàng chịu thua.
Sửa bởi NhuThangThai: 24/02/2012 - 23:31
AnKhoa
24/02/2012
Anh NTT thử triển khai đoạn hợp kỵ của tương tác tinh đẩu trong hôn nhân xem. Theo suy luận hết sức "đời thường", thì tôi thấy phương pháp đó hợp lý nhất.
ThaiThangNhu
24/02/2012
Cung Thiên Di:chủ các biến động tình hình mà một người gặp phải trong đời. Cái này phù hợp với quan điểm coi trọng cung Thiên Di của cụ HU.
Cung Nô Kỵ nhất là Kình Đà và tối ái tả Hữu.
Cung Phúc Đức: khác với VN, NDTTP không quan điểm cung Phúc chủ mồ mả dòng họ, mà cho biết tu dương nhân phẩm phong độ đức tính của một người. Vậy nếu Riêu Y cư phúc thì sẽ gặp ngay tình trạng vẫy tay là cưới, vừa nhìn thấy người khác phái là thích đến bồn chồn rối loạn.
Cung Nô Kỵ nhất là Kình Đà và tối ái tả Hữu.
Cung Phúc Đức: khác với VN, NDTTP không quan điểm cung Phúc chủ mồ mả dòng họ, mà cho biết tu dương nhân phẩm phong độ đức tính của một người. Vậy nếu Riêu Y cư phúc thì sẽ gặp ngay tình trạng vẫy tay là cưới, vừa nhìn thấy người khác phái là thích đến bồn chồn rối loạn.
TNT
25/02/2012
AnKhoa, on 24/02/2012 - 23:31, said:
Anh NTT thử triển khai đoạn hợp kỵ của tương tác tinh đẩu trong hôn nhân xem. Theo suy luận hết sức "đời thường", thì tôi thấy phương pháp đó hợp lý nhất.
Đây là 1 cách luận của Phái này.
ThaiThangNhu
25/02/2012
Luận Tứ Hóa: KHông phải cứ nhiều hóa Lộc là tốt, nhiều hóa Kị là xấu. Thông thường theo nguyên tắc cơ bản của Dịch Lý, chỉ nên tốt vừa.
1-Có 2 hóa lộc hội hợp là tốt nhất, có 3 hóa lộc trở lên là bắt đầu có vấn đề trở thành có vấn đề, thêm sát tinh là có họa. 4 Lộc thì trở thành đại bại.Hóa Kị thì ngược lại, 4 Kỵ cùng hội họp thì trở thành Bĩ Cực Thái Lai.
2-KQL chỉ luận là tốt nếu như được hóa từ chính tinh miếu vượng, Hóa Kỵ chỉ luận là xấu nếu là chính tinh hãm địa hóa ra, Vượng địa hóa kỵ Bất Kỵ. Phải bám sát các sao hóa ra để luận.
3-Chính tinh hãm địa hóa kị chủ hung, nhưng nếu có thêm hành thuộc Kim/Thủy miếu vượng hóa kị thì không còn kị mà chỉ nói về nhiều việc ràng buộc. Ví dụ, Vũ khúc hóa kị tại Tỵ, là chỗ trường sinh của Kim, phải được luận là tốt.
sao thuộc Hỏa/Mộc hóa Kị tại cung hành vượng thì thường phú mà ko quý hoặc ngược lại. Hóa Kị nằm trong cung Thổ thì tăng cường tính hung. Còn sao Hỏa mà hóa kị ở cung thủy trở thành cực hung.
Họ an tuổi Canh thiên Đồng hóa kị.
1-Có 2 hóa lộc hội hợp là tốt nhất, có 3 hóa lộc trở lên là bắt đầu có vấn đề trở thành có vấn đề, thêm sát tinh là có họa. 4 Lộc thì trở thành đại bại.Hóa Kị thì ngược lại, 4 Kỵ cùng hội họp thì trở thành Bĩ Cực Thái Lai.
2-KQL chỉ luận là tốt nếu như được hóa từ chính tinh miếu vượng, Hóa Kỵ chỉ luận là xấu nếu là chính tinh hãm địa hóa ra, Vượng địa hóa kỵ Bất Kỵ. Phải bám sát các sao hóa ra để luận.
3-Chính tinh hãm địa hóa kị chủ hung, nhưng nếu có thêm hành thuộc Kim/Thủy miếu vượng hóa kị thì không còn kị mà chỉ nói về nhiều việc ràng buộc. Ví dụ, Vũ khúc hóa kị tại Tỵ, là chỗ trường sinh của Kim, phải được luận là tốt.
sao thuộc Hỏa/Mộc hóa Kị tại cung hành vượng thì thường phú mà ko quý hoặc ngược lại. Hóa Kị nằm trong cung Thổ thì tăng cường tính hung. Còn sao Hỏa mà hóa kị ở cung thủy trở thành cực hung.
Họ an tuổi Canh thiên Đồng hóa kị.
ThaiThangNhu
25/02/2012
tiếp theo, bàn về chế/hóa. Chế tức là ngũ hành tương khắc nhưng khác tính âm dương, hóa là bắc cầu khắc qua một hành để trở thành 2 lần sinh.
Kim không tắc minh, hỏa không tác phát, thủy không tắc phiếm (tràn lan), mộc không tắc khấu, thổ không tắc hãm.
Về ngũ hành, họ luận khác mình. Ví dụ, Kim cục thì cung cát lợi là Tỵ Dậu Thân,. Họ cũng sử dụng lưu cung rất thành thạo. Các sao rung họ sử dụng cũng khác với minh, thêm sao Lưu Niên Tam sát, Lưu Xương, Lưu Nguyệt Kiến và Đẩu Quân.
Họ có nhiều kỹ thuật luận Tứ Hóa khác nữa, cũng rất cao thâm, nhưng thôi, thế đủ rồi, khi nào hứng thì nói thêm.
Tóm lại, qua việc điểm qua một số kỹ thuật của môn phái này, sự dị biệt về chế/hóa/ sử dụng của các tinh đẩu khác nhau rất xa. Có thể thấy ngay, có rất nhiều sai khác, và vô khối mâu thuẫn.
Sửa bởi NhuThangThai: 25/02/2012 - 00:22
Kim không tắc minh, hỏa không tác phát, thủy không tắc phiếm (tràn lan), mộc không tắc khấu, thổ không tắc hãm.
Về ngũ hành, họ luận khác mình. Ví dụ, Kim cục thì cung cát lợi là Tỵ Dậu Thân,. Họ cũng sử dụng lưu cung rất thành thạo. Các sao rung họ sử dụng cũng khác với minh, thêm sao Lưu Niên Tam sát, Lưu Xương, Lưu Nguyệt Kiến và Đẩu Quân.
Họ có nhiều kỹ thuật luận Tứ Hóa khác nữa, cũng rất cao thâm, nhưng thôi, thế đủ rồi, khi nào hứng thì nói thêm.
Tóm lại, qua việc điểm qua một số kỹ thuật của môn phái này, sự dị biệt về chế/hóa/ sử dụng của các tinh đẩu khác nhau rất xa. Có thể thấy ngay, có rất nhiều sai khác, và vô khối mâu thuẫn.
Sửa bởi NhuThangThai: 25/02/2012 - 00:22
VDTT
25/02/2012
@NhuThangThai
Anh thử kiểm lại xem có chắc là phái Nhất Diệp Tri Thu hay không. Đọc qua tôi thấy có vẻ (đúng hơn) là một chi của phái Trung Châu thiên về phía Lục Bân Triệu, có khác nhưng cũng có giống chi phái của Vương Đình Chi.
Anh thử kiểm lại xem có chắc là phái Nhất Diệp Tri Thu hay không. Đọc qua tôi thấy có vẻ (đúng hơn) là một chi của phái Trung Châu thiên về phía Lục Bân Triệu, có khác nhưng cũng có giống chi phái của Vương Đình Chi.
ThaiThangNhu
25/02/2012
Chắc chắn là không nhầm bác ạ, sách của Phan Tử Ngư. Tuy nhiên có thể đây là cuốn sách đầu tiên của ông nên vẫn còn bị ảnh hưởng bởi phong cách Trung Châu Phái. Khi nào rỗi thì chúng ta bàn thêm về tử vi đẩu số khán tứ hóa, và cuốn mệnh phổ nhất thiên của ông này thì sẽ rõ hơn.