

Xin 1 cơ hội làm quen với em Ỉn xinh
#286
Gửi vào 06/03/2012 - 14:30
Thanked by 1 Member:
|
|
#287
Gửi vào 06/03/2012 - 14:33
Có lý thuyết cho rằng Quan Phúc ở cung nào thì ko phải là tốt, thậm chí báo hiệu điều xấu.
Ví dụ ở Thiên Phúc ở Nô nhắc nhở phải tốt với bạn ko thì ăn đòn của đời
Thiên Phúc ở Phu nhắc nhở phải đối xử tốt với chồng ko thì phải trả giá.
(em có Thiên phúc phúc ở phu, Thiên quan ở nô, vậy là em phải luôn tốt với cả Chồng và bạn bè. Mệt quá)
Theo ý kiến riêng của cụ thì Thiên Quan, Thiên Phúc có ý nghĩa thế nào, cụ có đồng ý nghĩ kiến trên ko ạ?
Sửa bởi Tử Phủ Vũ Tướng: 06/03/2012 - 14:34
Thanked by 4 Members:
|
|
#288
Gửi vào 06/03/2012 - 14:37
..À, sửa lại, TPVT đầu tư ở Nô thì sẽ được an ủi giúp đỡ cho Phu theo nghĩa bộ sao cứu rỗi chăng ?
Sửa bởi Libra: 06/03/2012 - 14:41
Thanked by 1 Member:
|
|
Thanked by 2 Members:
|
|
Thanked by 3 Members:
|
|
Thanked by 1 Member:
|
|
#292
Gửi vào 06/03/2012 - 14:45
Tử Phủ Vũ Tướng, on 06/03/2012 - 14:42, said:
Libra, on 06/03/2012 - 14:44, said:
Thanked by 3 Members:
|
|
#293
Gửi vào 06/03/2012 - 14:49
Bàn thêm về hai sao Quan Phúc
Loạt bài Tử Vi và thế cuộc xiển dương một quan điểm về Quan Phúc không mấy quen thuộc với độc giả. Quan điểm này đã được áp dụng trong các bài viết về cựu đệ nhất phu nhân kiêm đương kim thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Hillary Clinton, tiền tổng thống Iraq Saddam Hussein, công nương Diana, đương kim thống đốc California Arnold Schwarzenneger, và lần này với bà hoàng nội trợ Martha Stewart.
Thiết tưởng đã đến lúc cần giải thích thêm cho rõ. Quan Phúc là tên tắt của Thiên Quan và Thiên Phúc. Hai sao này được an theo thiên can như sau: Thiên Quan can Giáp ở cung Mùi, Ất cung Thìn, Bính cung Tỵ, Đinh cung Dần, Mậu cung Mão, Kỷ cung Dậu, Canh cung Hợi, Tân cung Dậu, Nhâm cung Tuất, Quý cung Ngọ. Thiên Quý thì Giáp ở cung Dậu, Ất cung Thân, Bính cung Tý, Đinh cung Hợi, Mậu cung Mão, Kỷ cung Dần, Canh cung Ngọ, Tân cung Tỵ, Nhâm cung Ngọ, Quý cung Tỵ.
Cách an Thiên Quan của khoa Tử Vi tự nó đã là một vấn đề vì khác với các khoa mệnh lý khác ở 4 can Mậu Kỷ Tân Nhâm; nhưng trong giới hạn của phần phụ lục này chỉ xin bàn về ý nghĩa. Theo cách xem Tử Vi truyền thống thì Quan Phúc là hai sao quý nhân, ở cung nào giáng phúc cho cung đó.
Một chi của Trung Châu phái ở Hồng Kông còn phân biệt rõ ràng là Thiên Quan là quý nhân tinh ứng với sự nghiệp, thượng cách là ở cùng cung với quan tinh Thái Dương; Thiên Phúc là quý nhân tinh ứng với phúc phận, thượng cách là ở cùng cung với phúc tinh Thiên Đồng.
Riêng với các bạn tò mò, cũng theo phái này thì Quan Phúc Tài Thọ họp thành bộ sao Tứ Quý. Thiên Tài thượng cách ở cùng cung với Thiên Cơ, Thiên Thọ thượng cách ở cùng cung với Thiên Lương.)
Làng tử vi Việt Nam nói chung cũng xem Quan Phúc là tốt đẹp. Thí dụ, sách Tử Vi Thực Hành của soạn giả Dịch Lý Huyền Cơ viết Mệnh có Quan Phúc đóng là hạng người từ tâm. Mộ về tôn giáo, tín ngưỡng. Gia tăng tuổi thọ.
Hạn mà gặp được Quan, Phúc có thể cứu khổn, phò nguy, giải trừ được nhiều bệnh tật, tai họa. Nếu gặp nhiều cát tinh Quan, Phúc sẽ đem lại rực rỡ thêm công việc mà êm đẹp mọi đường. Sách Tử Vi Nghiệm Lý Toàn Thư (xuất bản 1985 ở nước ngoài) của Thiên Lương Tiên Sinh thì có bài Những đấng đức hạnh cao dày không có gì ngăn cản nhiệm vụ so sánh Quan Phúc như những bậc chân tu vào nơi hung hiểm để đỡ đòn cho cung khỏi bị xấu.
Quan điểm này khác với truyền thống ở chỗ là nhìn nhận các cung có Quan Phúc đóng có ẩn tàng hung hiểm; nhưng vẫn giống truyền thống ở vai trò cứu khổn phò nguy tốt đẹp của Quan Phúc.
Người viết có quan điểm khác hẳn! Xin trình bày nhý sau:
Một số độc giả hẳn biết Quan Phúc không có mặt trong những sao nguyên thủy của khoa tử vi mà được thêm vào sau này. Nên không có gì đáng ngạc nhiên là ý nghĩa truyền thống của Quan Phúc được lấy thẳng từ các khoa mệnh lý dựa trên ngũ hành (gọi chung là các khoa ngũ tinh) đã sử dụng hai sao này trước Tử Vi. Nhưng nếu, trong khoa Tử Vi, Quan Phúc quả có vai trò cứu khổn phò nguy quan trọng nhý trong các khoa ngũ tinh thì tại sao người nghĩ ra Tử Vi lại bỏ sót chúng?
Dĩ nhiên ta có thể lập luận rằng nhân vô thập toàn nên chuyện thiếu sót đã xảy ra, nhưng lý luận này không ổn, vì Tử Vi là một cuộc cách mạng chống lại các khoa ngũ tinh. Muốn hoàn thành cuộc cách mạng này, người khởi xướng khoa Tử Vi chắc chắn phải là một bậc thầy của các khoa ngũ tinh. Cách giải thích hợp lý hõn là Quan Phúc đã bị liệt vào hàng ngũ vô số các thần sát khác mà người sáng lập khoa Tử Vi đã quyết định bỏ ra ngoài khoa học mới này.
Nhưng nếu vậy thì tại sao cách xem Quan Phúc có vẻ đúng (một thí dụ hiển nhiên là rất nhiều bậc chân tu có Phúc cư mệnh hoặc thân). Thắc mắc này theo đuổi người viết nhiều năm. May thay, trong thời gian ở Á châu người viết có cơ hội thấy nhiều lá số có thật của các phường bất lưõng du đãng.
Điểm lạ lùng là đa số (trên 50%) các lá số này có Phúc ở một trong ba cường cung Mệnh Phúc Thân; tức là khác đám đông một cách rõ ràng nhưng lại giống các bậc chân tu hoặc những người sống đời hy sinh vì nhân quần xã hội.
Các bậc chân tu và những phường bất lương du đãng giống nhau ở chỗ đời họ có những thử thách mà người thường ít gặp phải. Thử thách là những hoàn cảnh cực đoan, bắt buộc con người phải chọn một trong hai hoặc ba bốn con đường.
Theo ý nghĩa ma quân là bạn đạo của nhà Phật, thử thách là cơ hội cho người ta phát triển phật tính. Nhưng kẻ xung động, ích kỷ sẽ phản ứng lại thử thách bằng bản năng hoặc thú tính. Người viết giật mình mới hiểu ra rằng Quan Phúc không phải là hai sao cứu khổn phò nguy, mà là hai dấu hiệu, hai bảng cảnh cáo được thêm vào lá số cho người xem biết đâu là phương có nhiều khó khăn, thử thách.
Người đáp lại thử thách bằng cái nhân tu hành tất nhiên được hưởng quả phúc về sau. Kẻ đáp lại thử thách bằng cách gieo cái nhân ích kỷ tất nhiên sau này phải ãn quả đắng.
Tóm lại, phương nào có Quan Phúc, phương đó có khó khăn thử thách bắt người ta phải chọn lựa giữa thắng và thua. Người có lòng nhân từ sẽ chọn đường thua thiệt. Kẻ có tâm ích kỷ sẽ đòi thắng đời thắng người.
Họa và Phúc từ đó mà ra chứ chẳng phải vì hai ông thần Quan Phúc từ cao giáng xuống cuộc đời.
(ST)
Sửa bởi Tử Phủ Vũ Tướng: 06/03/2012 - 14:49
Thanked by 4 Members:
|
|
#294
Gửi vào 06/03/2012 - 14:50
Cách xem Quan Phúc sau đây hoàn toàn do tôi nghĩ ra, không theo sách vở nào cả, nhưng đã có khá nhiều chứng nghiệm, hy vọng chính là ý nghĩa đã thất truyền của hai sao này.
1. Tiên quyết: Phúc là chính, Quan là phụ. Phương của Phúc là nơi có những biến cố khiến ta phải chọn lựa, và phương của Quan thường giúp ta thấy ý nghĩa của biến cố này rõ ràng hơn. (Nếu tin cách này đúng rồi thì cũng có thể dùng cái lý của nó để chọn giờ sinh cho lá số trong một số trường hợp).
2. Sự chọn lựa ở phương có Phúc thường khá rõ ràng: Chọn một đường ta lỗ, chọn đường khác ta lợi hơn, hoặc hòa. Khuynh hướng bình thường dĩ nhiên là nên chọn đường thứ hai, nhưng muốn sống đúng theo cái lý của Quan Phúc thì phải chọn đường thứ nhất. Chọn đường thứ nhất tức là đã thực hiện ý nghĩa chân thật của sự "tu hành" (chịu lỗ lã dùm cho đời), bởi vậy mới nói phương của Quan Phúc là phương của tu hành.
Theo tôi mọi sự đều có nhân quả, sự lựa chọn của ta trong việc ứng với phương của Quan Phúc là nhân, rồi một lúc sẽ biến thành quả. Hai người có lá số y hệt có thể lựa chọn khác nhau, đây là một lý do khiến ta không thể dùng lá số Tử Vi khẳng quyết đời sống của người ta phải thế này thế nọ, mà phải xem họ ứng xử như thế nào nữa.
Phải có thử thách mới có đòi hỏi tu hành, nên phương của Phúc là phương của thử thách. Nhìn một lá số, thấy Phúc ở đâu, xác quyết ngay phương thử thách (theo ý nghĩa "tu hành") ở đó.
Ý nghĩa tu hành của Quan Phúc rất giản dị. Khi có sự chọn lựa cứ chọn đường lỗ cho mình lợi cho người hoặc cho cuộc đời.
Người Việt ta có câu "tu là cội PHÚC, tình là giây oan", có lẽ cái lý bao hàm trong câu này là nguồn gốc của tên sao Thiên Phúc.
B. PHÚC Ở TỬ TỨC PHẢI "TU HÀNH" THẾ NÀO?
Tử tức tại sao là cung đào hoa thì tôi sẽ không giải thích, vì nó là kết quả của một cách xem hơi lạ, thường gọi là phép hoán cung; có thể nói đây là một bí quyết to của làng tử vi Đài Loan đấy, nhưng nó không phải là bi quyết riêng của họ, vì 25 năm trước tôi đã gặp một ông thầy mù người Việt Nam xem theo cách này.
Thế nào là thử thách "đào hoa" vì có Phúc ở Tử Tức? Thí dụ thực tế là một người đàn ông đã có vợ con nhưng rất hợp tính với ta, và ta thấy người ấy rất "đàn ông", "khí phách", "hấp dẫn" v.v... Người ấy một ngày theo đuổi, rõ ràng muốn ngoại tình với ta. Ta biết người ấy không có ý muốn bỏ vợ lấy ta, ta cũng biết ngoại tình là sai, nhưng ta biết rằng nếu từ chối sự tiến tới của người ấy thì từ đó trở đi liên hệ hai bên sẽ sứt mẻ, và ta không bao giờ được có những giờ phút vui vẻ bên cạnh người ấy nữa. Ngược lại, nếu ta ngoại tình với người ấy thì (theo sự suy nghĩ của ta) ta có những phút giây hạnh phúc (dù ngắn ngủi) mà không hại ai, vì đằng nào thì người ấy cũng không bỏ vợ lấy ta. Vậy ta phải làm gì?
Đây chính là một thí dụ về một đòi hỏi chọn lựa có tính "đào hoa" ứng với Thiên Phúc ở tử tức.
Thông thường hơn, khi Quan Phúc không hỗ trợ nhau ở thế tam hợp thì tôi cho rằng Phúc chỉ có ý nghĩa "tu hành" ở cung nó đóng. Thiên Phúc ở tử tức có nghĩa con cái sẽ là thử thách lớn của đời ta. Theo nghĩa thông thường thì phải luận là cung tử tức không tốt, nhưng theo nghĩa nhà Phật thì tử tức là cơ hội tu hành của ta. Như vừa sinh ra con đã tàn tật, ta có thương nó như những đứa con khác không? Như con gái ta mười mấy tuổi bỏ nhà theo trai, ta sẽ ứng xử thế nào? Có mở rộng vòng tay nhận nó trở về không? Có thương yêu bảo bọc nó như cũ không v.v...
C. THIÊN PHÚC CƯ NÔ Ý NGHĨA GÌ?
Thiên Phúc cư nô có nghĩa trong đời sẽ có tối thiểu một lần nào đó ta phải có một chọn lựa quan trọng ảnh hưởng đến một người quen biết của ta, người ấy có thể là tình nhân, có thể là bạn đồng sự, có thể là nhân viên, có thể là xếp của ta. Đây sẽ là lúc trời đất thử thách trình độ tu hành của ta ứng với Phúc ở nô. Nhắc lại, chịu lỗ lã mới là tu hành, không chịu lỗ lã (bất cứ vì lý do gì) đều là đi ngược lại đòi hỏi tu hành của Quan Phúc.
Nhưng Phúc ở nô không có nghĩa là không nên lập gia đình, có khi phải lập gia đình (với sư tử Hà Đông hoặc kẻ vũ phu) mới đúng là tu hành đấy chứ! Tóm lại phải tùy hoàn cảnh đặc thù mà luận xét.
Vài dòng đóng góp.
T.B. Vài bí quyết khác của làng Tử Vi Đài Loan (có ghi trong quyển "Tử Vi tiến giai", Khuyến Học Trai Chủ, viết 1889, xuất bản 1994):
1. Mệnh ứng tính tật ứng tâm.
2. Mệnh là phần hiện của tính, di là phần ẩn của tính (sách "Tứ Hóa thâm nhập", Tạ Vũ Đằng, xuất bản 1995, cũng luận tương tự).
v.v...
Gần đây tôi đọc thấy một số vị bảo tật là cung mệnh thứ hai, tôi cho rằng cách xem này khởi từ lý 1, nhưng đã đẩy cái ý nghĩa của "tâm" đi quá xa, e lầm lẫn.
Sửa bởi Tử Phủ Vũ Tướng: 06/03/2012 - 14:53
Thanked by 5 Members:
|
|
#295
Gửi vào 06/03/2012 - 14:55
Giải đoán và cải số với bộ sao Quan, Phúc, Tài, Thọ.
lundi 14 mai 2007 05:52:34
Theo một số bậc thầy về tử vi, mình làm việc thiện ở cung có Thiên Phúc thì mới được hưởng tác động cứu giải (hạn) của Thiên Quan tại cung/vận có Thiên Quan. Trong Tử Vi, Thiên Quan cứu giải rất mạnh gần ngang Hóa Khoa, vừa không bị Tuần Triệt tiết giảm. Cái cách Quan Phúc rất lý thú ở chỗ cải số, cứ bình thường ăn gian ở ác thì không hưởng gì, nhưng nếu ăn ở ngay lành theo Phúc, thì Quan sẽ cứu rất hiệu nghiệm.
Quang Quý không đủ hiệu lực giải nạn lớn. Chỉ có Quan Phúc đủ sức giải nạn Không Kiếp, Kiếp Sát.
Cũng tương tự, Thiên Tài và Thiên Thọ có những đặc điểm sau.
1. Cả hai cùng làm chiết giảm các sao xấu và các sao tốt. Gặp chính tinh hãm, cần tới Tài Thọ làm tốt (chứ ko phải sáng) ra.
2. Cả hai cùng không chịu ảnh hưởng của Tuần Triệt.
3. Gặp một vận hạn, Thiên Tài có ảnh hưởng giải họa. Nhưng ảnh hưởng đó chỉ trọn vẹn khi con người tạo nhân tố ở Thiên Thọ. Với cách khác, ở cung Thiên Thọ, con người phải làm việc ngay lành thì mới hòng Thiên Tài giải cứu khỏi hạn, ở cung hay vận có Thiên Tài.
Điều này được giải thích do chỗ Thiên Thọ phát xuất từ cung Thân (hành động tạo nhân của mình). Còn Thiên Tài phát xuất từ cung bản Mệnh, là cái quả của mình được hưởng. Nếu vì sự làm tốt làm phúc mà tạo nhân cho cả Thiên Thọ, Thiên Phúc, thì Thiên Quan, Thiên Tài cũng phát huy được khả năng cứu giải và đem lại nhiều lợi lộc...
Qua thực tế luận đoán, điều trên được nhiều bậc thầy tử vi chiêm nghiệm là đúng và khuyên thân chủ như những cách cải sửa số mạng qua việc làm phúc. Vậy những ai tin Tử vi mà muốn cải sửa số mạng, hãy nên nhìn đến nơi có Quan Phúc, Tài Thọ.
Tu tâm tích đức thiện lương
Nhẹ nhàng nợ trước phúc còn mai sau.
Thanked by 3 Members:
|
|
#296
Gửi vào 06/03/2012 - 15:26
Thanked by 2 Members:
|
|
#297
Gửi vào 06/03/2012 - 15:37
Thanked by 3 Members:
|
|
Thanked by 3 Members:
|
|
#299
Gửi vào 06/03/2012 - 16:27
Phượng Kình: sẽ nổi tiếng một cái gì đó )
Kình Lực: tốt thì khỏe mạnh vô biên mà xấu thì mình làm người khác hưởng
Tuế Hổ Phù, Phá Kình: không ... gia trưởng thì phí
Nên chọn người ăn Phá Quân hơn là ăn Tử Vi, đừng lấy hiền lành mà mừng vì nếu vậy phạm không kiếp còn thảm hơn
Thanked by 6 Members:
|
|
#300
Gửi vào 06/03/2012 - 16:31
Shan13, on 06/03/2012 - 16:27, said:
Phượng Kình: sẽ nổi tiếng một cái gì đó )
Kình Lực: tốt thì khỏe mạnh vô biên mà xấu thì mình làm người khác hưởng
Tuế Hổ Phù, Phá Kình: không ... gia trưởng thì phí
Nên chọn người ăn Phá Quân hơn là ăn Tử Vi, đừng lấy hiền lành mà mừng vì nếu vậy phạm không kiếp còn thảm hơn
Thanked by 3 Members:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối |
---|
2 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












