Jump to content

Advertisements




BÁT TỰ LÝ GIA THÀNH

Lý Gia Thành

56 replies to this topic

#1 Durobi

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4105 Bài viết:
  • 17599 thanks

Gửi vào 16/01/2012 - 09:37

Do post trên tiêu đề mất chữ, Durobi post lại.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn





Lý Gia Thành, người Hoa giàu nhất

Tác giả: Hoàng Đại Lục


Vùng Triều Châu, Sán Đầu nổi danh là quê huơng của Hoa Kiều Trung Quốc. Từ cuối đời nhà Thanh, hàng triệu triệu người đã mang theo niềm hy vọng mà xuất ngoại bôn ba, để lại những câu chuyện truyền kỳ về những người con tha phuơng lập nghiệp làm giàu phương xa. Trong đoàn di dân ồ ạt ấy không những đã có những người giàu nhất Đài Loan, Huơng Cảng, Thái Lan, Singapore, Canada, Úc châu, Trung Quốc nội địa như Vương Vĩnh Khánh, Tạ Quốc Dân, Cô Chấn Phụ, Dương Chí Viễn, Mã Hóa Đằng, Tô Húc Minh, La Canh Thụy, Hoàng Quang Dụ, Lâm Bách Hân, Trần Hữu Hán, Sai Dục Can Na Tuất, Độc Tín Thái Nạp Việt, và trong đó có người Hoa giàu nhất là Lý Gia Thành. Vị Chủ tịch danh dự "Quốc tế Triều đoàn liên nghi hội" này là đại biểu kiệt xuất nhất và cũng là tấm gương sáng chói trong lịch sử kinh tế Trung Hoa.

Lý Gia Thành sinh ngày âm lịch 13 tháng 6 năm 1928, giờ Hợi, sinh ra trong gia đình nhà giáo tại ngõ Diện Tuyến đường Bắc Môn thành phố Triều Châu, bát tự của ông như sau:

Mậu Thìn - Kỷ Mùi - Canh Ngọ - Đinh Hợi

Đại vận: 4 Canh Thân 14 Tân Dậu 24 Nhâm Tuất 34 Quí Hợi 44 Giáp Tý 54 Ất Sửu 64 Bính Dần 74 Đinh Mão 84 Mậu Thìn

Nguyệt lệnh Quan Ấn đều thấu xuất, vốn là Ấn cách, chỉ vì chi giờ Hợi thủy hợp khắc Đinh hỏa, phá mất Quan Ấn cách, mệnh thư nói rằng: "Hợp Quan bất quí", đã dự liệu đuơng số không có thành tựu gì trên đường làm quan. Dù đại vận có cứu nhưng vì Ấn nhiều Quan ít nên quí khí không lớn. Thế nhưng tuy nguyệt lệnh dụng thần Ấn tinh quá nhiều, hay ở chỗ Hợi Mùi củng Tài, thêm nữa là 2 thổ Mùi Thìn đều tàng Ất mộc Tài tinh, do đó có thể cấu thành cách bỏ Ấn theo Tài. Ấn nhiều bệnh nặng có chế ngự, cách cục rất cao. Rất hợp với câu " Bỏ Ấn theo Tài, phát phúc tối đại". Xem đại vận, nhất lộ toàn là thủy mộc Tài tinh vượng địa, tất nhiên có thể phát như sấm động, phú khả địch quốc.

4 tuổi vào vận Canh Thân Tỉ Kiên, hóa tiết Ấn tinh dư thừa, thiếu niên Tỉ Kiên khá là cuơng cường, do đó đuơng số được đi học, học hành khắc khổ, thành tích xuất sắc, được cha là Hiệu trưởng trường tiểu học rất thuơng yêu. Năm 11 tuổi Kỷ Mão, đại vận Tỉ Kiếp khắc Tài tinh tướng thần, rất không tốt. Năm ấy vó ngựa sắt của quân Nhật dày xéo Triều Châu, cha bị thất nghiệp, đương số thất học, cả nhà rơi vào nỗi nghèo khó và sợ hãi. Để tìm đường sống, cha ông dắt díu vợ con băng rừng lội suối đi lánh nạn đến Hương Cảng, sống nhờ nơi nhà cậu đương số là Trang Tĩnh Am. Năm 13 tuổi Quí Tỵ, Tỵ Hợi xung, Thân Hợi xuyên, phụ tinh Thiên Tài trong Hợi bị khắc, cả nhà vừa được yên ổn thì cha bị mắc bệnh phổi nặng.

14 tuổi Tân Dậu vận, vận Dương Nhận, có tượng khắc cha. 15 tuổi năm Quí Mùi, Thực Thần thấu bị Kiêu Ấn khắc đoạt, nguồn Tài đoạn tuyệt và (Tài) nhập mộ ở thái tuế, đương số mất cha. Là con cả nên đương số bất đắc dĩ phải nghỉ học đi làm, dùng đôi vai non yếu tuổi15 gánh lấy gánh nặng nuôi mẹ và ba người em. Công việc ban đầu là một cậu chạy bàn tay ôm bình trà lớn trong một trà lầu, sau đó làm thợ học việc kiêm quét dọn rót nước trong tiệm đồng hồ của người cậu. Mệnh thổ nhiều hỉ Tài, người rất thành thực giữ chữ tín, cần cù chịu khó, mỗi ngày ông đều là người đi làm sớm nhất và về muộn nhất. Hai năm sau, vì muốn gây dựng sự nghiệp riêng của mình, ông thoát li khỏi sự che chở của ông cậu, đi làm nhân viên bán hàng cho một xưởng sản xuất ngũ kim và một công ty sản xuất dây nhựa, bắt đầu sự nghiệp đi bán hàng gõ cửa từng nhà. Mỗi ngày ông xách một cái bao lớn đầy các mẫu hàng, đi xe bus hoặc đi phà, sau đó lặn lội từng góc phố con hẻm, thuyết phục khách hàng đến mòn cả lưỡi. Ông nói:" Người khác làm 8 tiếng, tôi làm 16 tiếng, ban đầu thì đâu có cách nào khác, chỉ lấy cần cù bù thông minh thôi". Không bao lâu, trong người có sẵn máu kinh thương của dân Triều Châu như ông, nhanh chóng trở thành một nhân viên bán hàng thượng thặng, ngay cả những tay bán hàng lão luyện với kinh nghiệm đầy mình cũng phải kém xa ông. Năm kế là Bính Tuất, Bính Tân hợp, khứ Sát lưu Quan, đương số thăng chức Sales Manager. Năm sau Đinh Hợi, Sát Ấn tương sinh, lại thăng làm Tổng Giám đốc công ty nhựa.

22 tuổi năm Canh Dần, Dần Hợi hợp, Tài tinh đắc lực, đương số vay từ bạn bè 50.000 đồng, cộng thêm tiền dành dụm là 7.000 USD, thuê lại một nhà xưởng cũ kỹ hẻo lánh tại vịnh Sao Ky, mở một nhà xưởng sản xuất nhựa cho riêng mình. Thợ chính duy nhất trong xưởng chính là đương số, những người thợ khác hơn nửa là nông dân chuyển nghề. Nhưng đương số rất lạc quan, ông đặt tên xưởng của mình là "Xưởng nhựa Trường Giang", lấy ý từ câu "Trường Giang không kén dòng chảy nhỏ, nên mới có thể bao la vạn dặm". Ông không ngờ rằng đại vận là Tài tinh tuyệt địa, lưu niên Tài tinh có Tỉ Kiếp phủ đầu, ông Trời không cho ông thành tựu dễ thế, còn phải để ông "Nhọc gân cốt, đói thể hình". Mở xưởng chẳng bao lâu, nguy cơ đến liên tiếp: Trong xưởng chất đống những sản phẩm đồ chơi do chất lượng kém hoặc giao hàng trễ nên bị gửi trả lại, một số khách hàng đến tận xưởng để đòi bồi thường tổn thất ! Nhiều khách hàng mới thấy vậy cũng bỏ đi, mà nhà cung cấp nguyên liệu cứ nằng nặc đòi tiền nguyên liệu. Tiền vốn rất eo hẹp, không đi đâu vay được, ông tiến thoái lưỡng nan....

24 tuổi vận chuyển đến Nhâm Tuất. Lưu niên Nhâm Thìn, Quí Tỵ, Giáp Ngọ, Thực Thương Tài tinh đều bị chế, xưởng Trường Giang vẫn chưa khởi sắc. Cho đến năm đương số 27 tuổi, năm là Ất Mùi, Hợi Mùi củng mộc, Tài tinh thấu xuất có lực, xưởng Trường Giang mới gượng đi lên từ trong khó khăn. 29 tuổi đại vận vào Tuất, Thực Thần đến đất Quan Đới, Tài tinh cũng bắt đầu tiến khí, gió xuân nhẹ thổi, thời vận của đương số đã chuyển biến. Năm ấy đương số thấy trên tạp chí có đăng mẩu tin một công ty nhựa của Ý đã thiết kế được loại hoa nhựa mới sắp tung ra thị trường. Đương số nhanh nhạy ý thức được rằng kinh tế sau chiến tranh sẽ hồi phục, loại hoa nhựa chất lượng tốt mà giá rẻ này sẽ được nhiều người ưa chuộng, thế là quyết định đầu tư vô sản xuất. Sau một thời gian khảo sát, xưởng Trường Giang tung ra loại sản phẩm hoa nhựa lần đầu tiên tại Hương Cảng. Do ông Trời giúp, lưu niên Kỷ Hợi, Canh Tý, Tài tinh đắc lực, sản phẩm bán được rất nhiều. Lưu niên sau đó lại là Nhâm Dần, Quí Mão, Giáp Thìn, nhất lộ Tài tinh chiếu mệnh, hoa nhựa của đương số bán được ồ ạt tại thị trường Đông Nam Á và Châu Âu, chính là "Tài nguyên thông tứ hải, lợi nhuận đạt tam giang", dùng câu ông nói là " Phát tài như tên lửa" !

Một xưởng nhựa vô danh bỗng chốc trở nên một xưởng sản xuất hoa nhựa lớn nhất nổi tiếng từ Hương Cảng ra đến toàn thế giới, đương số được gán cho mỹ danh "Đại vương hoa nhựa". Chính lúc hoa nhựa nở khắp thì ông đã dùng tuệ nhãn có một không hai của mình nhắm thẳng vào tiền cảnh tươi sáng của bất động sản, ông khẽ chuyển hướng, bắt đầu tiến quân vào thị trường nhà đất. Ông nghiên cứu kỹ kinh nghiệm của Trí Địa Công Ty là công ty có vốn từ Anh luôn thống trị ngôi "vua nhà đất" tại Hương Cảng, đó là không đi đường tắt bán nhà trước khi xây xong mà đem trọng điểm đầu tư vào cho thuê các building. Đó là sự xui khiến của Ấn cách bảo thủ và Chính Tài vững chắc ổn trọng. 30 tuổi năm Mậu Tuất, Thìn Tuất xung, Ấn nhiều hao Tài, đương số bỏ vốn ồ ạt ra đầu tư, xây building trước từ Bát Giác sau đến Tử Loan, chính thức bước chân vào thị trường bất động sản.

34 tuổi vào vận Quí Hợi, Tài đắc trường sinh, Hợi Mùi củng mộc, Thực Tài đều vượng, đầu tư hai năm trước đã được hồi báo, công ty Trường Giang đã có được địa vị của mình trong giới bất động sản Hương Cảng. 35 tuổi Quí Mão, tam hợp Tài cục, đương số kết hôn với người mà mình yêu đã nhiều năm nhưng do cha mẹ phản đối mà mãi chưa thể gần nhau là biểu muội Trang Nguyệt Minh. Đương số mời thầy phong thủy chọn một một nơi phong thủy bảo địa ở Thâm Thủy Loan, bỏ 630.000 đô HK mua một biệt thự sang trọng có hoa viên làm tổ ấm cho đôi uyên ương. Nơi đó dựa núi mà ngó ra biển, tàng phong tụ khí, lai long như ngưu bối bình phong, thế núi như lương thương kim khố, quả là nơi tuyệt hảo của tích tụ tiền tài, góp công không nhỏ cho sự nghiệp của đương số. Bát tự của đương số, Tài là tướng thần, mộ khố ở nguyệt lệnh (mệnh thư có thuyết thai sinh vượng khố là tứ quí), trường sinh ở trụ giờ, có lực ở đại vận, cho nên vợ ông xuất thân phú quí danh môn, có học vấn cao, tài mạo song toàn, là một hiền nội trợ giỏi giang. Trong nhiều quyết sách táo bạo độc đáo của đương số đều hàm chứa trí tuệ và tâm huyết của vợ. Năm 36 tuổi Giáp Thìn, Tài vượng sinh Quan, con cả là Trạch Cự ra đời, năm 38 tuổi Bính Ngọ, Sát tinh thấu thanh, sinh con thứ là Trạch Khải.

Năm 39 tuổi Đinh Mùi, Bắc Kinh xảy ra chuyện Hồng vệ binh đốt Văn phòng đại diện nước Anh, cánh tả của Hương Cảng cũng thổi bùng làn sóng ngày bảy tháng sáu chống người Anh, tin đồn Trung Cộng sẽ giải phóng Hương Cảng như mây đen bao trùm khắp nơi, làm cho các nhà tư bản phải bán đổ bán tháo sản nghiệp rồi ồ ạt di dân ra hải ngoại. Lý Gia Thành tuệ nhãn nắm rõ tình hình bèn đi ngược với người ta, người bỏ ta lấy, gom sạch những khu đất giá rẻ, đem những nhà cũ đã mua xây mới lại rồi cho thuê. Đến năm 43 tuổi Tân Hợi, Tài tinh chuyển vượng, các ngành nghề ở Hương Cảng phục hưng, giá bất động sản tăng lên, thế là đương số "chỉ ngồi mà hưởng", tiền vô như nước. Chỉ tiền thuê mỗi năm thu nhập 39 triệu đô HK.

Năm 44 tuổi vô vận Giáp Tý, Tài tinh thấu thanh, Tý Thìn hợp thủy sinh Tài, lại là một đại vận "ngon lành". Đầu năm ấy, trong hội nghị cấp cao của công ty, đương số dõng dạc tuyên bố: "Trường Giang phải lấy "Trí Địa Công ty (vốn của người Anh) làm mục tiêu phấn đấu, phải không ngừng học hỏi kinh nghiệm của Trí Địa Công ty, và phải vượt qua qui mô của Trí Địa Công ty". Sau đó đương số đổi tên công ty thành "Trường Giang thực nghiệp (tập đoàn) hữu hạn công ty", lên sàn chứng khoán, đại lượng thu hút vốn đầu tư trong xã hội. Trong năm đó là Nhâm Tý, Đinh Nhâm hợp Tài, nên ngay hôm đầu tiên lên sàn chứng khoán, giá trị cổ phiếu đã tăng hơn gấp đôi, tỷ lệ đặt mua vượt hơn ngạch phát hành đến 65,4 lần. Công ty đem 25% cổ phần bán ra ngoài thu được tiền đầu tư 31,5 triệu đô HK. Lên sàn trong một năm, số lượng đất dự trữ tăng hơn 20 lần, chỉ trong chớp nhoáng, Trường Thực đã kỳ tích trở thành một trong ngũ hổ tướng ngành bất động sản vốn toàn của người Hoa, có thể gọi là ngang tầm với Trí Địa Công ty (vốn Anh quốc) được rồi.

Năm 45 tuổi Quí Sửu, Hợi Tý Sửu tam hội Thực Thương cục, có nghĩa sẽ có đầu tư lớn hơn. Năm ấy Trường Thực lại phát hành hơn 1,1 triệu cổ phiếu mới, thu hút vốn được 15,9 triệu đô HK, mua lại "Thái Vĩ Hữu hạn Công ty". Tuy hai năm đó nguy cơ kinh tế thế giới làm cho chỉ số Hanseng từ ngày 9 tháng 3 năm 1973 từ 1774,96 điểm rơi thẳng đến ngày 10 tháng 12 năm 1974 là 150,11 điểm, làm cho càng nhiều người phải cắn răng bán xe bán nhà, nhưng đương số đại vận tốt, lại gặp lưu niên Giáp Dần vượng Tài thì lại thành kẻ may mắn trong tai nạn thị trường cổ phiếu lần này, chỉ tổn thất trên giá trị cổ phiếu mà tài sản thực chất không hề suy suyển, ngược lại còn trở thành anh hùng "tiền tỷ cứu thị trường", đương số lợi dụng thị trường chứng khoán đạt được thành tích sớm hơn dự kỳ. Trong hai năm ấy, cổ phiếu của Trường Thực lại tiếp tục lên sàn chứng khoán London và Vancouver, hai lần phát hành cổ phiếu mới thu hút vốn mấy trăm triệu đô HK, thực lực đại tăng. Tiếp đó là mua đất ồ ạt, xây nhà và building để bán, hoạch lợi hơn 70 triệu. 48 tuổi Bính Thìn, lợi nhuận ròng của Trường Thực đã đạt đến 59,97 triệu đô HK, còn có thu nhập ngoại ngạch là 6,53 triệu đô HK, sở hữu nhà đất hơn 6,35 triệu mét Anh vuông , năm sau tăng lên 10,2 triệu mét Anh vuông. Giá trị tài sản tăng lên đến mấy trăm triệu đô HK. Trong vòng 6 năm, Trường Thực lợi nhuận đã tăng trưởng gần 30 lần !

Năm 49 tuổi Đinh Tị, Tị Hợi xung, Thực xung Quan, có tượng đầu tư với quan phương. Trường Thực tham gia đấu thầu hạng mục công cộng to lớn là quyền xây dựng phía trên trạm tàu điện ngầm Già Đả, Kim Chung. Đương số với những điều kiện hấp dẫn đã đánh bại hơn 30 công ty tham gia đấu thầu trong đó có cả công ty Trí Địa và trúng thầu. Ngay lập tức, Trường Thực thanh danh đại chấn, uy tín đại tăng. Năm ấy giới báo chí khen ngợi là "siêu thăng 3 cấp". Sau đó đương số lại bỏ vốn 130 triệu mua lại công ty Vĩnh Cao của người Mỹ, có được quyền kinh doanh hai khách sạn nổi tiếng là Hilton và Hyatt. Hai khách sạn này mỗi năm mang đến thu nhập ổn định cho Trường Thực là 25 triệu đô HK. Năm sau là Mậu Ngọ, Sát Ấn đều vượng, hợp tác với gã khổng lồ tài chính HK là ngân hàng HSBC (Hối Phong), xây lại building "Hoa Nhân Hàng Tổng hợp Thương nghiệp". Đương số hùng tâm hừng hực, ôn hòa tiến công, bắt đầu từ tay HSBC thu về 70 triệu khống cổ quyền làm sự chuẩn bị "nuốt" ngân hàng có vốn của Anh là Hòa Ký Hoàng Phố. Sau đó dùng thời gian hai năm với 700 triệu dần dần sáp nhập "Hòa Hoàng" có giá trị thị trường là 6,2 tỷ , tạo nên thương nghiệp kỳ tích "xà thốn tượng". Lúc này đương số đã có 14,5 triệu mét Anh vuông địa sản, vượt qua 13 triệu mét Anh vuông của Trí Địa công ty, thực hiện hồng nguyện lúc ban sơ, trở thành "Địa sản Đại vương" số một của Hương Cảng. Năm 51 tuổi Kỷ Mùi, Tị Ngọ Mùi tam hội Quan Sát cục, đương số đáp ứng lời mời của Vinh Nghị Nhân xuất nhậm chức Đổng sự Trung Quốc Quốc tế Tín thác Công ty, phụ trách công tác thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

Năm 52 tuổi Canh Thân, Thân Tý hợp thủy, Thực Thương nhiều nên đầu tư lớn, đương số hợp tác với Liên Bang Địa Sản của gia tộc Trương Ngọc Lương, bỏ vốn 1 tỷ mua được building Quốc Tế và building Liên Bang, 5 tháng sau bán lại kiếm lời gấp đôi. Lợi nhuận hàng năm của Trường Thực đạt 700 triệu đô HK. Năm này đương số chính thức Chủ tịch Đổng sự cục của Hoàng Phố, tập đoàn Hòa Hoàng trở thành công ty con của tập đoàn Trường Thực. Đồng thời, ngân hàng HSBC cũng ủy nhiệm đương số là Đổng sự. Đương số nhờ vào sách lược kinh thương "dĩ hòa vi quí", "dĩ thoái vi tiến", "dĩ nhượng vi dinh", lấy nhỏ đánh lớn, lấy yếu thắng mạnh mà đã dành được thắng lợi to lớn nhất kể từ khi Hương Cảng giao thương với bên ngoài. Qua chiến dịch này, địa vị của Trường Thực nâng cao thấy rõ, sự nghiệp của đương số đã lên trên đường cao tốc. Năm kế là Tân Dậu, lãi một năm đã lên tới 1 tỷ 385 triệu đô HK. Đương nhiên năm này dù sao cũng là Tỉ Kiếp chủ sự, đại vận có tốt mấy thì cũng khó tránh khỏi chuyện phá tài, may mà đương số có thiết lập quĩ quyên 100 triệu xây trường Đại học Sán Đầu (đến nay đã đầu tư cho trường hơn 3,3 tỷ đô HK), do vậy mới miễn được tổn thất trong kinh doanh.

Năm 54 tuổi đại vận nhập Ất Sửu, Ất mộc Tài tinh lấy Thìn Mùi Hợi làm gốc, khứ Ấn có lực, Thực Thương tại Sửu vẫn có khí, Sửu Mùi xung mở Tài khố, có thể biết là đương số chắc chắn sẽ đại phát. Năm ấy, để phối hợp kế hoạch "Cư dân có nhà" của chính phủ Hương Cảng đề ra, Trường Thực trước sau đã khai phát các khu nhà ở như Hoàng Phố Hoa Viên, Hải Di Bán Đảo, Lệ Cảng Thành, Gia Hồ Sơn Trang v.v..., qui mô và lợi nhuận lớn đến mức ai nhìn cũng phải lác mắt (nội Hoàng Phố Hoa Viên thôi đã lãi 6 tỷ đô HK), được xưng là công trình nhà ở lớn nhất trong lịch sử Hương Cảng thời điểm ấy, qui mô như thế trên thế giới cũng khó thấy. Năm 56 tuổi Giáp Tý, Trường Thực lại thành công mua được quyền khống cổ của "Hương Cảng Điện Đăng Công Ty". Năm 57 tuổi Ất Sửu, HSBC ủy nhậm đương số làm Phi Chấp hành Đổng sự trưởng, vinh dự to lớn này trong giới doanh thương người Hoa chỉ có "thế giới thuyền vương" Bao Ngọc Cương từng có được.

Năm 58 tuổi Bính Dần, Tài tinh đắc lộc, "Tín Báo" của Hương Cảng lần đầu tiên đăng bảng danh sách Hương Cảng thập đại tài phiệt, đương số vinh đăng ngôi đầu. Năm ấy, vận nhập Sửu thổ mộ khố, Sửu Mùi xung, Kỷ thổ Chính Ấn nhập Sửu mộ, mẹ qua đời. Năm 60 tuổi Mậu Thìn, Thìn thổ Ấn tinh trong có Ất mộc Tài tinh, hiển thị đương số sẽ tiêu nhiều tiền về phương diện đại biểu cho Ấn tinh (như địa sản, công ty v.v...). Sự thực là năm này đương số đã mua công ty Green Island Cement. Công ty con của đương số là công ty Hong Kong International Terminals đầu tư 7 tỷ đô HK trúng thầu quyền kinh doanh Cảng số 7 Quì Miện, trở thành công ty tư nhân kinh doanh container hàng và bến cảng lớn nhất thế giới. Lúc này đương số đã có 5 tập đoàn công ty lớn về mình là "Trường Thực", "Hòa Hoàng", "Cảng Đăng", "Gia Hồng", "Green Island Cement", cùng với hơn 100 công ty con và hơn 50 công ty liên doanh, hình thành nên "Vương quốc kinh tế Lý Gia Thành" với số vốn hùng hậu, thực lực mạnh, nghiệp vụ đa dạng và uy tín vang khắp. Năm ấy tạp chí Forbes công bố Lý Gia Thành là người Hoa giàu nhất.

Năm 61 tuổi Kỷ Tị, Tị hỏa hợp kéo Sửu thổ lại để xung Mùi thổ, phá thế Hợi Mùi hợp, đồng thời Tị Hợi lại xung, Tài tinh ngầm bị thương, phu nhân đương số là Trang Nguyệt Minh qua đời vì bệnh tim. Tị Hợi xung, Thực Thần đại động, hiển thị có đầu tư mới. Năm ấy nội địa xảy ra sự kiện Thiên An Môn, nhiều xí nghiệp vốn nước ngoài đồng loạt rút vốn, đuơng số lại một lần nữa chứng tỏ đảm lược nắm bắt cơ hội, lập tức tiến hành đầu tư lớn vào đại lục, "Đông Phuơng Quảng Trường" ở Bắc Kinh chính là kiệt tác ưng ý của ông ở đại lục. Sau này ông gom những hạng mục đầu tư của ông ở đại lục vô thành tập đoàn Trường Giang Cơ Kiện, có phân lượng khá quan trọng trong việc xây dựng kiến thiết tài nguyên năng luơng ở trong quốc nội.

Năm 64 tuổi vận chuyển nhập Bính Dần, Dần Hợi hợp, Đinh hỏa Quan tinh không bị phá, hơn nữa Bính hỏa là ác Sát làm hỗn tạp Quan, chủ về bị tiểu nhân hại hoặc phá Tài vì con cái, may mà Dần là Lộc địa của tài tinh, không tổn đại cục. Năm ấy là Nhâm Thân, hợp Quan lưu Sát, thanh danh hiển quí, đương số được Quốc Vụ Viện mời đảm nhiệm Cảng Sự Cố Vấn. Năm này Thân Thìn hợp thủy sinh Tài, Trường Thực có lãi 6,2 tỷ đô HK, tăng hơn so với năm ngoái là 28%, lập kỷ lục mới có tính lịch sử. Năm 66 tuổi Giáp Tuất, Dần Ngọ Tuất tam hợp Sát cục, Sát là sao tử tức, có tượng con cái thành danh, đồng thời Thìn Tuất xung, Mùi Tuất hình, hiển thị cha con mâu thuẫn với nhau. Năm ấy con thứ là Trạch Khải bán công ty "Vệ tinh Điện thị" mà lãi 400 triệu USD, thành lập công ty "Doanh Khoa Số Mã", tự ra làm ăn riêng, không dính dáng gì với sự nghiệp gia tộc nữa. Ngoài ra, Thìn Tuất xung, Mùi Tuất hình, ám tổn Ất mộc Tài tinh, Chính phủ Hương Cảng chấn chỉnh giá nhà đất, giá đất giảm 30%, thị trường bất động sản đóng băng, Trường Thực lâm cảnh khốn đốn. Năm này, đương số đầu tư 2 tỷ Nhân dân tệ cho Chính phủ thành phố Sán Đầu để làm "An cư công trình". Năm 67 tuổi Ất Hợi, Tài tinh chuyển vượng, Trường Thực mau chóng thoát khỏi nguy cơ, lời lãi to. Giá trị thị trường 3 công ty con của đương số vượt hơn 42 tỷ USD.

Năm 68 tuổi Bính Tý, Sát lâm tuế vận, Quan Sát hỗn tạp, con trưởng của đương số bị tướng cướp Trương Tử Cường bắt cóc tống tiền, đòi tiền chuộc 1 tỷ đô HK. Năm sau Đinh Sửu, Quan Sát lại hỗn tạp lần nữa, hơn nữa còn có Sửu Mùi xung, ám phá Ất mộc Tài tinh, con thứ đầu tư trạm xe điện ngầm Tokyo thất bại, đương số phải ra tay cứu, dùng 2,9 tỷ mua lại quyền ích 45% của miếng đất và đưa công ty Doanh Khoa 175 triệu phí quản lý thì mới làm cho Lý Trạch Khải thoát nạn. Do đại vận ở vượng địa của Tài tinh cho nên nghiệp tích của trường thực vẫn tăng không giảm, năm ấy kỳ số 3 của tạp chí "Tư Bản" công bố bảng danh sách phú hào người Hoa Hương Cảng, 3 công ty thuộc Trường Thực lên sàn chứng khoán có giá trị thị trường 325 tỷ đô HK, chiếm 13,7% giá trị thị trường tổng số các công ty trên sàn chứng khoán Hương Cảng, đứng đầu bảng danh sách các tập đoàn tài chính; tài sản cá nhân của đương số là 60 tỷ đô HK, đứng thứ 2 danh sách phú hào người Hoa HK. Đến năm 71 tuổi Kỷ Mão, Dần Mão Thìn tam hội tài cục, Trường Thực chỉ một hạng mục kinh doanh mà lãi ròng 111,3 tỷ đô HK. Lợi nhuận năm đó của Trường Thực sau thuế vẫn còn cao đến 185 tỷ đô HK. Năm sau, đương số sở hữu tới 4 công ty hạng blue chip, tổng giá trị thị trường đạt 812 tỷ đô HK. Nhân viên trực thuộc tập đoàn hơn 31 nghìn người. Đương số là xí nghiệp gia người Hoa duy nhất nhập tuyển 25 Giám đốc xuất sắc nhất năm 2000 do 180 vị biên tập dày dạn của tạp chí "Business Week" và 24 ký giả trên toàn cầu bình chọn.

Năm 74 tuổi vận chuyển Đinh Mão, thiên can Sát Ấn tương sinh, địa chi Hợi Mão Mùi tam hợp Tài cục, lại là Tài lâm vượng địa, đương nhiên sẽ là đại phát. Từ những năm 90 trở đi, đương số tập trung tấn công thị trường nhà ở vùng Hoa Nam TQ, khí thế phi phàm, những khu biệt thự lớn liên tiếp mọc lên như "Hải Dật Hào Đình", Ỷ Hồ Danh Cư", "San Hô Loan Bạn" v.v..., đều có kiến trúc phong cách Âu Mỹ và thiết kế thân thiện đã trở thành kinh điển cho mô thức khu nhà ở cao cấp ở TQ. Đồng thời đương số cũng bỏ vốn xây dựng "Quốc tế lễ phẩm ngoạn cụ thành" với qui mô cực lớn ở Quảng Châu.

Ngoài ra, đương số còn thấy tiền cảnh sáng sủa của ngành viễn thông, đầu tư 8,4 tỷ đô HK đoạt được quyền kinh doanh mạng 3G, và đưa công ty viễn thông Orange của ông lên sàn chứng khoán Anh. Đến tháng 4 năm 2000, ôn đem 40% cổ phần của Orange bán cho tập đoàn viễn thông của Đức, giá bán là 113 tỷ đô HK, lập kỷ lục giao dịch cao nhất trong lịch sử Hương Cảng. Chỉ trong 3 năm ngắn ngủi, đương số hoạch lợi hơn trăm tỷ đô HK, làm tài sản của ông tăng lên gấp đôi. Ở nội địa, đương số còn tinh tâm bố cục, hợp tác với thương hiệu 300 năm lịch sử là Đồng Nhân Đường, xây dựng thương hiệu "Trung Dược Cảng" ở Hương Cảng, với mục tiêu đem "Hương Cảng trở thành "Trung tâm Trung y dược" của quốc tế.

Năm 77 tuổi Ất Dậu, Dậu kim Dương Nhận khắc Mão mộc Tài tinh, năm này mệnh chủ quyên tặng 1 tỷ đô HK cho Y học viện của Hương Cảng Đại học và 160 triệu đô HK cho bệnh viện St. Michael's Hospital ở Toronto, Canada. Năm 80 tuổi Mậu Tí, quyên tặng 130 triệu Nhân dân tệ cho vùng bị động đất ở Tứ Xuyên - TQ. Năm kế là Kỷ Sửu, Kiêu Ấn trùng trùng, ám tổn Tài tinh, bị ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới, giá cổ phiếu Trường Thực đi xuống, sự giàu có giảm đi 10 tỷ USD. Năm này đương số còn quyên tặng gian hàng TQ tại hội chợ quốc tế hàng xuất khẩu Shanghai Expo 2010. Theo báo chí Hương Cảng, cho tới nay chủ tịch Trường Giang Thực Nghiệp tập đoàn Lý Gia Thành đã quyên góp qua quĩ từ thiện của ông đến nội địa và đặc khu Hương Cảng hơn 5 tỷ đô HK. Từ tử bình mệnh lý có thể thấy, mệnh Ấn cách có tâm từ thiện và ít xa hoa, đương số chính là như vậy. Ông nói: "Cá nhân tôi chẳng mong cầu gì trong cuộc sống, ăn ở rất đơn giản, ông Trời đã ban ơn cho tôi chứ tôi không ham gì tài sản chi cho nhiều. Nếu đời này còn có thể làm được gì có ích cho nhân loại, dân tộc, quốc gia trường trị cửu an thì tôi vui mà làm không biết mệt". Đương số là doanh nhân người Hoa thành công nhất trên thế giới, chẳng những tạo ra tiền bạc và sự giàu có mà còn sáng tạo ra một triết lý kinh thương và nhân sinh thao lược có nội hàm phong phú. Năm 2010, tạp chí Forbes bình chọn "phú hào có sức ảnh hưởng trên toàn cầu nhất", Lý Gia Thành xếp thứ 8.

Năm 84 tuổi vào vận Mậu Thìn, Tài tinh tiến nhập suy địa, Ấn tinh qui nhập mộ địa, đại hạn sắp đến. Lưu niên gặp Nhâm Thìn, Quí Tị, Giáp Ngọ, Ất Mùi ..., không phá cách, thân thể đương số không đáng ngại lắm. Duy năm 90 tuổi Mậu Tuất, Thìn Tuất xung, Thực Tài đều bị thương, e là đại hạn tử kỳ. Nếu phúc lớn, có thể vượt qua cửa ải này mà thọ hơn trăm tuổi.

(Hoàng Đại Lục)

Nguồn :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Durobi dịch

#2 thatsat

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1361 Bài viết:
  • 4014 thanks
  • Locationvô cực

Gửi vào 16/01/2012 - 09:51

Durobi đủ mana "khiêng" nốt Lý Hàm Thần về đây không ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#3 Durobi

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4105 Bài viết:
  • 17599 thanks

Gửi vào 16/01/2012 - 09:58

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thatsat, on 16/01/2012 - 09:51, said:

Durobi đủ mana "khiêng" nốt Lý Hàm Thần về đây không ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Chưa nghiên cứu qua Lý Hàm Thần, hình như cha này đã lỗi mốt rồi.........

Thanked by 1 Member:

#4 thatsat

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1361 Bài viết:
  • 4014 thanks
  • Locationvô cực

Gửi vào 16/01/2012 - 10:02

Vậy có hứng với manh phái không ?

Thanked by 1 Member:

#5 quangdct

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1794 Bài viết:
  • 3019 thanks

Gửi vào 16/01/2012 - 10:11

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Xin gửi thêm lời bình của Bác Dinhman_kt bên huyenkhonglyso.com theo cách manh phái

Trích dẫn

Đang ngứa miệng xàm tiếp mệnh Lý Gia Thành 4 tầng công lực:
Mậu thìn Kỷ Mùi Canh ngọ Đinh hợi
Vận: Canh thân tân dậu nhâm tuất quý hợi giáp tý ất sửu Bính dần

...Canh này chỉ nằm giữa bức tranh thôi...Canh không sinh công...Nhưng ngọ sinh công.Ngọ lúc này đại diện chủ vị.Ngọ=mùi=kỷ=đinh chế hợi(4 tầng công lực)...ngược chiều kia đinh= ngọ= mùi = nhập Mậu thìn chế quý ất(4 tầng công lực)
Ông này nếu tính kỹ phải 9 tầng công lực do biến hóa kin quá...
...Sợ nhất vận Canh thân...Lúc này ý tứ là canh bị khắc...Tân dậu thứ sợ vì dậu bế thìn nên phản cục thấu tân là bị mất tiền...Nhâm tuất bắt đầu tốt do Nhâm kỵ thần hư thấu bị Mậu khắc...Cũng tạm do Nhâm hư nên tốt vừa.
...Vận Quý hợi thì cực tốt..ứng kỳ toàn bộ...Giáp tý ất sửu tốt đẹp cũng nhờ ứng kỳ...Bính dần thì ôi thôi đỉnh điểm...Bính đến Mậu đến thìn đến chế quý là thiên hạ biến động sinh công mà Dần hợp hợi là trói buộc đỉnh điểm...
Ông này không vong tại Hợi đó...Nên giàu có mà phải gọi là tiên sinh mới ok...đâu có tiêu tiền gì đâu!?...Nếu không có thìn thì là tiên sinh thật mất rồi!!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Giàu mà nhân đức thật hiếm người đạt được.

Sửa bởi quangdct: 16/01/2012 - 10:12


Thanked by 1 Member:

#6 Durobi

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4105 Bài viết:
  • 17599 thanks

Gửi vào 16/01/2012 - 10:21

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thatsat, on 16/01/2012 - 10:02, said:

Vậy có hứng với manh phái không ?

Chắc phải đợi mắt gần lòa thì may ra hứng với manh phái, hơi nghi ô. ĐKN, võ đó không phải chân truyền......

Thanked by 1 Member:

#7 Durobi

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4105 Bài viết:
  • 17599 thanks

Gửi vào 16/01/2012 - 10:24

quangdct :

Cám ơn bác đưa bài tham khảo, bữa nào đẹp trời Durobi đưa bài bình bát tự LGT của Đoàn Chưởng môn lên cho bà con ngâm cứu .....

Thanked by 3 Members:

#8 thatsat

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1361 Bài viết:
  • 4014 thanks
  • Locationvô cực

Gửi vào 16/01/2012 - 10:30

Durobi said:

Chắc phải đợi mắt gần lòa thì may ra hứng với manh phái, hơi nghi ô. ĐKN, võ đó không phải chân truyền......

Trên mạng thì làm gì có chân truyền, nhưng kiểm chứng là biết thôi.

Thanked by 2 Members:

#9 Tử Phủ Vũ Tướng

    Thái Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 13542 Bài viết:
  • 50191 thanks
  • LocationThiên nhiên

Gửi vào 16/01/2012 - 10:34

Durobi giỏi quá.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#10 Durobi

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4105 Bài viết:
  • 17599 thanks

Gửi vào 16/01/2012 - 10:37

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thatsat, on 16/01/2012 - 10:30, said:

Trên mạng thì làm gì có chân truyền, nhưng kiểm chứng là biết thôi.

ĐKN khai môn lập phái, dạy ở ngoài, không dạy trên mạng, mấy bài bác ấy đăng trên blog cũng dấu nghề và "ám ngữ", đệ tử mới biết....

Mời mẹ lão ấy qua mở lớp hàm thụ cho dân ghiền bát tự VN ...sáng mắt cái chơi nhỉ............

Thanked by 2 Members:

#11 quangdct

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1794 Bài viết:
  • 3019 thanks

Gửi vào 16/01/2012 - 10:57

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Durobi, on 16/01/2012 - 10:37, said:

ĐKN khai môn lập phái, dạy ở ngoài, không dạy trên mạng, mấy bài bác ấy đăng trên blog cũng dấu nghề và "ám ngữ", đệ tử mới biết....

Mời mẹ lão ấy qua mở lớp hàm thụ cho dân ghiền bát tự VN ...sáng mắt cái chơi nhỉ............
Ngay như tứ trụ trên dựa trên cách xem bát tự hiện đại thấy rằng: Kim thổ nhiều mà tự vượng nên lẽ ra là hỏa nhưng hỏa sinh Ấn (ấn thổ quá nhiều) thành ra phá cách không dùng nên dụng thần tốt nhất là dùng mộc sau là thủy. Tứ trụ có kiêu thần ở trụ năm là đời ông cha phiêu bạt. Vận đi quá đẹp như người sinh ra gặp thời làm sao mà không phát tài?
Trụ này mã lộc đều không có mà trở thành người giàu nhất Trung Quốc thật là đáng ngưỡng mộ. Tài tinh ẩn sâu trong trụ giờ, lại không được sinh thế mà đại phát tài. Vận Ất Sửu (53-62 tuổi) kho tài được xung khai thì không người nào không giàu.Trụ giờ có không vong nên cuối cùng chẳng sống với con, chẳng biết người này về già có ăn chay niệm phật không nữa?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Không biết cách xem truyền thống thì sao nhẩy?

Thanked by 1 Member:

#12 Durobi

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4105 Bài viết:
  • 17599 thanks

Gửi vào 16/01/2012 - 11:19

Cái bát tự này đưa ra mà không nói là của LGT thì mấy ông như Hoàng Đại Lục, Đoàn Kiến Nghiệp... cũng tịt.....

Cái người siêu giàu chắc bát tự đều khó coi ? Vì phải có bí quyết riêng mà sách kinh điển không nhắc tới vì ...thừa ?

Chúng mình coi chơi và mày mò coi cái chìa khóa đó ở đâu ?

Nhưng xác quyết rằng đây đích thực là bát tự của ông ấy, mới mấy năm trước thôi hình như chưa ai biết giờ sinh của ông, trong một lần phỏng vấn ông vui miệng tiết lộ ông sinh vào lúc đêm sáng trăng ngày 13 tháng 6 âm lịch năm Mậu Thìn, sau khi kiểm nghiệm, mọi người thống nhất ông sinh giờ Hợi. Hồi trước ông không nói có lẽ do phong tục người Hoa, phải bí mật giờ sinh ! Là con thầy giáo thường thì luôn có ngày giờ sinh rõ ràng.

Thanked by 1 Member:

#13 dinhman

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 310 Bài viết:
  • 322 thanks

Gửi vào 17/01/2012 - 15:13

Manh phái:
Có thể theo như lời Đoạn Kiến Nghiệp thì ông ta chỉ học được rất ít khẩu quyết từ Hác Kim Dương vì lúc Hác còn sống chỉ gặp Đoạn vỏn vẹn có khoảng nữa tháng...Nhưng sau này có thể Hác Khoa có thể dạy thêm...Thành ra Đoạn Kiến Nghiệp cũng không hoàn toàn Manh phái.Chính Đoạn cũng nói vậy.
Nhưng tinh thần Manh phái thì so với Hình Minh Phần,Tô Quốc Thánh,...thì Đoạn Kiến Nghiệp ngộ nhất.
Và Manh phái chưa phải là hay ho gì...Nhưng đơn giản và chính xác cùng với không nói bậy là số 1.
Chẳng hạn lá số giàu có kinh hoàng thì cách thức để nhìn ra và phân loại so với nghèo mạt thì...cũng đơn giản.Gần như không cần bí quyết lớn gì.
Theo Đoạn Kiến Nghiệp thì bí quyết gì đó thật ra cũng không có trên đời...Nên mấy khẩu quyết của Manh phái cũng vậy mà thôi...Chẳng phải là thay sơn đổi núi gì cả...Chẳng qua là khổ luyện và ngộ tính cùng kiến thức căn bản.
Tất nhiên kỹ pháp, lý pháp và tượng pháp được giảng cho học trò ruột là nhiều nhất, thứ đến mới có trong tài liệu...hoặc là rút kinh nghiệm tự ngộ.Điều này hết sức bình thường.
Tuy nhiên xét ở một khía cạnh khác hơn, thì truyền thống y hệt Manh phái và ngược lại... gần như 100%.Điều này nghe mới lạ!!!

Thanked by 4 Members:

#14 thatsat

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1361 Bài viết:
  • 4014 thanks
  • Locationvô cực

Gửi vào 17/01/2012 - 15:32

dinhman said:

Tuy nhiên xét ở một khía cạnh khác hơn, thì truyền thống y hệt Manh phái và ngược lại... gần như 100%.Điều này nghe mới lạ!!!

Có gì là lạ.

Thanked by 2 Members:

#15 dinhman

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 310 Bài viết:
  • 322 thanks

Gửi vào 17/01/2012 - 15:44

Lạ vì Manh phái tiếp cận lá số không lệnh tháng vượng suy cùng dụng thần...thành ra mới zô đề đã trớt quớt so với cộng đồng...Nhưng người dùng Manh phái dùng 100% kiến thức Tử Bình kể cả lệnh tháng cùng dụng thần....bằng một kiểu rất Manh phái...Và lúc đó...toàn bộ mấy câu thường thường trong cổ thư biến thành Khẩu Quyết thần kỳ tất tần tật...Hẳn là điều người học Tử Bình mơ ước còn gì...(Tại sao tui lại tiết lộ điều này vậy cà!!..ha ha..)

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |