Jump to content

Advertisements




Luận mệnh theo "trường phái cách cục"


176 replies to this topic

#16 iHi

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 43 Bài viết:
  • 11 thanks

Gửi vào 22/11/2011 - 10:23

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

anh033, on 21/11/2011 - 15:19, said:

ihi: Không thông ở đâu, từ đầu đến cuối luôn dụng tài kim, vì tài thế nọ thế kia nên xấu.
Tất nhiên ai cũng có quyền giữ ý kiến mình, nhưng khi người ta chỉ ra cái mâu thuẫn thì phải biện lý vào chỗ đó, không phải dẫn vu vơ bảo người ta không hiểu.

Tôi đã trích câu trên ra rồi, bạn không hiểu ý ngay từ câu đầu mà bạn maianha muốn nói thì suy thế này thế khác thành "râu ông nọ cắm cằm bà kia". Xin hỏi bạn hiểu chữ "dụng" mà bạn maianha viết ở câu tôi trích ra là thế nào? có phải là "dụng thần" giúp "cân bằng mệnh cục"?

#17 MJKN

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 32 Bài viết:
  • 7 thanks

Gửi vào 22/11/2011 - 11:04

Nếu không dùng không-vong để luận thì giải thích sao đây ? Nguyên tắc của không-vong : nếu không-vong có trong mệnh, hành vận gặp đúng chi không-vong thì gọi là bước ra khỏi tuần không và nếu trong mệnh không có không-vong thì hành vận gặp chi không-vong thì không được tính là không (nghĩa là nó không ảnh hưởng).
Ngoài ra, không-vong chỉ là một thần sát trong tử bình. Từ các thể loại sách cổ đến sách tân thời luận sinh tử chưa có ai dùng không-vong để luận. Nếu luận dụng thần lạc không-vong là hung thì ứng được bao nhiêu phần trăm trong thực tế ?
MJKN có tình cờ đọc một giáo trình tứ trụ đặc biệt của Tàu thì nhận xét : Lẫn không-vong thì còn 4 phần lực. Xem ra nhận xét này không phải không có lý. Nếu chỉ giảm còn 4 phần thì không-vong không phải là nguyên nhân gây ra tử vong.
Ngay cả hung thần ác sát như Kình Dương, sách TVH bảo Kình Dương xung tuế quân là nạn sinh tử nhưng về sau một số sách chứng minh nó chỉ là một trong các yếu tố chứ không thể quyết định. Xung thì có 6 loại xung và xung chi có Kình Dương cũng chỉ là một trong các trường hợp như vậy thôi. Có hung có cát.

#18 MJKN

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 32 Bài viết:
  • 7 thanks

Gửi vào 22/11/2011 - 11:26

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

dinhman, on 22/11/2011 - 06:49, said:

Đinh mão-kỉ dậu-bính tuất-tân mão
Đại vận: mậu thân/đinh mùi/bính ngọ.

....Dù suy luận bất cứ hướng nào thì vẫn không thể giải thích được....Tại sao vận đinh mùi hỏa thổ vận thành tựu mà vận bính ngọ năm mậu tuất cũng hỏa thổ vận, mà bị diệt vong.Đem dậu làm dụng hay kỵ thì ngọ và mùi đều không tương tác dậu mạnh được.

Em cũng có biết chút về manh phái. Anh em là thảo luận tí nhé

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Hành Bính Ngọ vận, Bính chính là chính mình, đây là tượng đáo vị. Bính tọa Ngọ là liên căn. Ngọ k thể bị phá. Tứ trụ có 2 Mão phá Ngọ. Bính hỏa còn có một đặc điểm là rất ngại tối hỏa. Hành Mậu Tuất, dù thấp hay táo thổ đều làm tối hỏa. Vận này có vấn đề.
Một điểm nữa là mệnh này xu thế mộc hỏa khứ kim. Bát tự chế có một điểm yếu là Tân kim trong Tuất chưa được chế toàn phần cho Mão-Tuất hợp hiệu suất kém cỏi. Hành Mùi vận làm hư Tân kim nên huy hoàng. Vậy thì Mậu Tuất cũng là phục ngâm kỵ thần rồi. Đại vận Ngọ thì liên căn cũng bị phá.

Sửa bởi MJKN: 22/11/2011 - 11:26


#19 huyk

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 123 Bài viết:
  • 213 thanks

Gửi vào 22/11/2011 - 11:31

Mệnh không có không vong mà gặp không vong vẫn là "ngộ không" có ảnh hưởng mạnh, điều này cần trải nghiệm thực tế chứ không dẫn sách vở. Hạng Vũ ngoài đại vận gặp không thì lưu niên tiểu vận rất xấu, Mậu tuất, Kỷ Mùi toàn thổ dập tắt hỏa. Chú ý Mệnh này tuy sức khỏe vô địch nhưng về ngũ hành vẫn nhược. Hỷ dụng là hỏa mộc, trong mệnh Mão chi giờ đã hóa thành hỏa bản thân, Mão chi năm bị Dậu phá nát, chỉ còn Đinh hỏa can năm để dùng, dụng thần vẫn có, đến vận Đinh tha hồ chọc trời khuấy nước. Đinh sợ bị khắc tiết, trong mệnh Kỷ thổ vượng, thổ vượng tối hỏa, cái tốt đã chiết giảm đi nhiều, đến năm Mậu Tuất, tiểu vận Kỷ Mùi thổ dày đè nghẹt hỏa, lại đến vùng sông nước dập nốt dụng thần trong mệnh, đại vận thì dụng thần không vong, hết mệnh.
Đó là ý tôi, còn bạn nào bất đồng thì cứ việc giữ ý mình, nhưng lý luận cách cục mà đại vận phá cục vẫn tốt còn đến tiểu vận của cách cục mà vẫn chết thì đúng là lần đầu thấy thế. Hãy cứ giữ ý mình, tôi bất đồng điều đó. Muốn thuyết phục thì cần hợp lý, chứ không thể cãi cùn vận dụng thần vẫn chết, thế thì còn gì là tử bình! Cũng có thể đó là nhánh mới đột phá, bravo!

#20 tubinhnhan

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 41 Bài viết:
  • 21 thanks

Gửi vào 22/11/2011 - 11:35

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MJKN, on 22/11/2011 - 11:04, said:

Nếu không dùng không-vong để luận thì giải thích sao đây ? Nguyên tắc của không-vong : nếu không-vong có trong mệnh, hành vận gặp đúng chi không-vong thì gọi là bước ra khỏi tuần không và nếu trong mệnh không có không-vong thì hành vận gặp chi không-vong thì không được tính là không (nghĩa là nó không ảnh hưởng).
Ngoài ra, không-vong chỉ là một thần sát trong tử bình. Từ các thể loại sách cổ đến sách tân thời luận sinh tử chưa có ai dùng không-vong để luận. Nếu luận dụng thần lạc không-vong là hung thì ứng được bao nhiêu phần trăm trong thực tế ?
MJKN có tình cờ đọc một giáo trình tứ trụ đặc biệt của Tàu thì nhận xét : Lẫn không-vong thì còn 4 phần lực. Xem ra nhận xét này không phải không có lý. Nếu chỉ giảm còn 4 phần thì không-vong không phải là nguyên nhân gây ra tử vong.
Ngay cả hung thần ác sát như Kình Dương, sách TVH bảo Kình Dương xung tuế quân là nạn sinh tử nhưng về sau một số sách chứng minh nó chỉ là một trong các yếu tố chứ không thể quyết định. Xung thì có 6 loại xung và xung chi có Kình Dương cũng chỉ là một trong các trường hợp như vậy thôi. Có hung có cát.

Hi MJkN !

Mình đồng ý với thuyết không vong như bạn đề cập.Trong thực tế, khảo sát sao đa hợp này thấy rất ứng nghiệm.Mình thấy bên các môn khác các cao nhân đã áp dụng.

Thật sự không vong chỉ kiềm chế lực của can tàng chi tọa không vong.Nhưng bản chất của can không thay đổi.Giống như nhốt ai đó trong nhà.Người đó vẫn là người đó.Chỉ cần xuất không là thể hiện được tâm tính.Dù có bị nhốt nó vẫn chi phối toàn trụ.

Khi dùng không vong luận, người ta thường xem xét trường hợp chi tháng.Do chi tháng dùng định cách cục cho trụ.Vậy khi đó chúng ta giải quyết như thế nào?

Còn việc khi không dùng không vong.Thì tùy theo mỗi cá nhân thôi bạn ạ, sau khi kiểm nghiệm thực tế.

#21 MJKN

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 32 Bài viết:
  • 7 thanks

Gửi vào 22/11/2011 - 12:32

Theo MJKN trong tử bình thì không thể có một sao nào có thể thay đổi bản chất ngũ hành. Nếu dụng thần lạc không-vong là hung hay nếu tứ trụ nào vô tình có không-vong tọa đúng dụng thần trong bát tự để rồi "ngộ không" khi hành vận sẽ gặp ải sinh tử thì suốt đời bị nạn bao nhiều lần đây. Những bát tự không-vong tọa dụng như vậy là không hề thiếu hay thậm chí một bát tự bình thường cũng sẽ ít nhất 12 năm một lần dụng thần gặp không-vong. Nếu không-vong ứng kỳ một cách kinh điển như thế thì hà tất gì không có tài liệu dạng phổ cập rộng rãi nào bàn về. Bản thân MJKN gặp năm dụng thần tọa không-vong vẫn bình thường hoặc thậm chí tốt vì phục ngâm dụng thần ở mệnh. Còn vấn đề "ngộ không" thì trước giờ chưa để ý nên chưa dám bàn.

Không-vong rất ứng trong chuyện đoán cho lục thân, gốc gác xuất thân, hiếm muộn con ... Nhưng áp dụng để đoán trực tiếp cát hung hay chuyện sinh tử thì chưa chắc đã ứng. Huyền học chắc chắn huyền diệu. Chưa giải thích được thì chấp nhận tạm gác lại. Dùng những lý luận còn mơ hồ để lý giải một chuyện cơ bản chưa rõ thì chỉ tự mình làm khó mình.

Sửa bởi MJKN: 22/11/2011 - 12:33


#22 munden

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 55 Bài viết:
  • 29 thanks

Gửi vào 22/11/2011 - 13:53

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

anh033, on 22/11/2011 - 11:31, said:

Mệnh không có không vong mà gặp không vong vẫn là "ngộ không" có ảnh hưởng mạnh, điều này cần trải nghiệm thực tế chứ không dẫn sách vở. Hạng Vũ ngoài đại vận gặp không thì lưu niên tiểu vận rất xấu, Mậu tuất, Kỷ Mùi toàn thổ dập tắt hỏa. Chú ý Mệnh này tuy sức khỏe vô địch nhưng về ngũ hành vẫn nhược. Hỷ dụng là hỏa mộc, trong mệnh Mão chi giờ đã hóa thành hỏa bản thân, Mão chi năm bị Dậu phá nát, chỉ còn Đinh hỏa can năm để dùng, dụng thần vẫn có, đến vận Đinh tha hồ chọc trời khuấy nước. Đinh sợ bị khắc tiết, trong mệnh Kỷ thổ vượng, thổ vượng tối hỏa, cái tốt đã chiết giảm đi nhiều, đến năm Mậu Tuất, tiểu vận Kỷ Mùi thổ dày đè nghẹt hỏa, lại đến vùng sông nước dập nốt dụng thần trong mệnh, đại vận thì dụng thần không vong, hết mệnh.
Đó là ý tôi, còn bạn nào bất đồng thì cứ việc giữ ý mình, nhưng lý luận cách cục mà đại vận phá cục vẫn tốt còn đến tiểu vận của cách cục mà vẫn chết thì đúng là lần đầu thấy thế. Hãy cứ giữ ý mình, tôi bất đồng điều đó. Muốn thuyết phục thì cần hợp lý, chứ không thể cãi cùn vận dụng thần vẫn chết, thế thì còn gì là tử bình! Cũng có thể đó là nhánh mới đột phá, bravo!
Rất hay! Bạn cứ thế mà tiến theo con đường của bạn, chả có gì mà cùn với chả cùn, vả lại đây là chỗ để giải trí một chút, chả cần ai phải thuyết phục ai cả, đường nào cũng tới la mã, ai nói câu này sao mà chí lí...!

#23 tubinhnhan

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 41 Bài viết:
  • 21 thanks

Gửi vào 22/11/2011 - 15:44

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MJKN, on 22/11/2011 - 12:32, said:

Theo MJKN trong tử bình thì không thể có một sao nào có thể thay đổi bản chất ngũ hành. Nếu dụng thần lạc không-vong là hung hay nếu tứ trụ nào vô tình có không-vong tọa đúng dụng thần trong bát tự để rồi "ngộ không" khi hành vận sẽ gặp ải sinh tử thì suốt đời bị nạn bao nhiều lần đây. Những bát tự không-vong tọa dụng như vậy là không hề thiếu hay thậm chí một bát tự bình thường cũng sẽ ít nhất 12 năm một lần dụng thần gặp không-vong. Nếu không-vong ứng kỳ một cách kinh điển như thế thì hà tất gì không có tài liệu dạng phổ cập rộng rãi nào bàn về. Bản thân MJKN gặp năm dụng thần tọa không-vong vẫn bình thường hoặc thậm chí tốt vì phục ngâm dụng thần ở mệnh. Còn vấn đề "ngộ không" thì trước giờ chưa để ý nên chưa dám bàn.
Hi MJKN !
MJKN nhắc tới lưu niên phục ngâm mệnh cung ha ? Theo mình biết đại vận hay lưu niên phục ngâm mệnh cung đều tốt cả như thăng quan, hỷ sự, có con....

Mình thường dùng không vong trong luận cách cục. Chủ yếu là chi tháng tọa không vong.Tử bình truyền thống luận cách cục thành bại, để xem có dụng được cách đó hay không. Nó không phải dụng thần của trụ. Dụng thần của trụ theo các cao nhân là dùng phương pháp phù ức, bệnh dược....xem xét nhật chủ có đủ vượng, suy đảm nhận cách đó không.

Bạn nào có trụ thực tế hơn. Chúng ta mang ra luận bàn về cách cục thì thấy hay hơn.

#24 Hjmama

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 117 Bài viết:
  • 72 thanks

Gửi vào 22/11/2011 - 15:52

@anh033 : Hj giải thích những gì Hj hiểu sau khi đọc bài luận mệnh Hạng Võ (HV) của bạn maianha theo trường phái cách cục nhé.
Trước hết cần nhấn mạnh rằng dụng thần theo trường phái cách cục không phải là loại dụng thần dùng để cân bằng tứ trụ như TVH, Thân vượng hay nhược không liên quan gì đến . Mà nó xuất phát từ chi tháng gọi là nguyệt lệnh dụng thần rồi nguyệt lệnh dụng thần theo thấu can hội chi mà phát sinh biến hóa.(Tử Bình Chân Thuyên Bản Nghĩa,HĐL- ThatSat phóng dịch).Bạn iHi và munden đã hiểu theo ý này.
Bạn maianha đã áp dụng câu này trong chương PHá CáCH (toahuongqui dịch) để luận về cái chết của HV : "Tài cách gặp Tỉ Kiếp cường vượng là phá cách". Như vậy vấn đề là tỉ kiếp ở mức độ nào mới gọi là cường vượng. Cách xác định dễ dàng nhất đương nhiên là ở ngôi Đế vượng (kình dương) của lệnh tháng hoặc đại vận,thứ là ngôi Lộc vị (lâm quan).
Bây giờ nhìn lại tứ trụ HV, thấy rằng Vận Đinh mùi Tỉ kiếp vượng nhưng chưa đạt tới đỉnh đế vượng nên chưa đủ khả năng phá cách, mà trở lại Đinh mùi còn là hỉ của cách cục vì trợ thân gánh Tài Thương . Điều này lý giải vì sao vận này ông thành công.Sang vận Ngọ, chữ Ngọ là ngôi đế vượng rồi còn gì. Kình dương chính hiệu lù lù ra đó Tài cách chịu sao nổi. Cứu cách lúc này chỉ có Sát hoặc Quan chế Kình dương,hoặc Thương Thực tiết hỏa dưỡng kim nhưng táo thổ như giòng thạch nham tuôn chảy sao có thể dưỡng kim.
@MJKN : quan điểm về Không vong của bạn là hợp lý. Cám ơn bạn nhiều.
@maianha : chúc vui,có trụ nào hay post để anh em thư giản. Chào.

Sửa bởi Hjmama: 22/11/2011 - 15:56


#25 MJKN

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 32 Bài viết:
  • 7 thanks

Gửi vào 22/11/2011 - 17:05

Nhờ sự gợi mở của anh tubinhnhan, MKJN xin đưa một ví dụ sau để chứng minh. Xin nhắc lại về thuyết không-vong giải thích cho cái chết của Hạng Vũ : Dụng thần hành vận gặp không-vong là hung.
Để tương ứng ví dụ để đối chiếu. MKJN chọn một mệnh mà bát tự không chứa không-vong (tương ứng Hạng Vũ). Bát tự Hạng Vũ chọn dụng là Ngọ tọa không-vong và Ngọ k có trong mệnh nên MJKN cũng chọn bát tự có dụng là Tý tọa không-vong và Tý không có trong mệnh.

Bát tự : Canh Tuất- Ất Dậu- Giáp Dần-Tân Mùi


Đại vận :

Bính Tuất - Đinh Hợi - Mậu Tý - Kỷ Sửu


Trích dẫn tài liệu luận :


Giáp Ất cùng bày, Canh Tân giao cung, hai kim hai mộc không thể kết thành chuỗi hạt, tuy nhiên tình thế khá khả quan, trong Tuất Dậu tàng kim, Dần Mùi đều tàng mộc, số lượng tương đương nhau. Nếu là sinh sau mùa thu phân thì kim là tiến khí, mộc là thối hóa, do đó ích Tuất Dần Mùi tam chi có tàng chứa hỏa, tư tiết mộc khởi. Gả sử như là không có thủy tiết kim, không có thủy tưới hỏa, như vậy kết quả là không tránh khỏi việc kim cứng chặt gãy mộc, hỏa nóng thiêu cháy mộc, như vậy sao có thể dựng cầu mà dựng lên trời được. Rất may là sinh nguyệt Ất Dậu nạp âm là nước giếng sâu, sinh nhật Giáp Dần nạp âm là nước khe suối, Tý của cung mệnh lại tàng ẩn Quý thủy, vậy là có ba thủy tiết kim, ba thủy tưới hỏa, đúng thật là sáng sớm gặp sương ngọt, liệu có vạn vật nào sinh được như vậy. Do đó mà nhật tọa từ quán, thời trực quý nhân, đối với Giáp mộc nhật nguyên thì cầu được ước thấy, đặc biệt là hiệu quả cực kỳ cao.
Trong sách có đoạn: “thiên can liên châu, triều đình ứng dụng”, lý do này không hề ngẫu nhiên một chút nào.
Năm 19 tuổi là năm Mậu Thìn, vận Hợi, tạ ơn cha, năm 40 tuổi là năm Kỷ Sửu vận Sửu, vợ tiên du, năm 50 tuổi là năm Kỷ Hợi vận Dần, mẹ lại bỏ dưỡng, năm 52 tuổi là năm Tân Sửu vận Dần, con trai lớn đột ngột ra đi, lúc này không có ông ta, thỏ tới khắc thủy, kim tới khắc mộc, cũng chính là cái hại đó. Năm 24 tuổi vào năm Mùi vận Hợi, Quý Dậu, thuận thiên mà trúng cử trong cuộc thi Hương.

Năm 31 tuổi là năm Canh Thìn, vận Tý, lễ bộ thi Hội, trúng cử tiến sĩ, tháng 5 thi Đình, lúc này đối sách phá trực một Giáp một danh, được viện Hàn lâm tu dưỡng, khi đó thấy thủy có thể tiết kim, thủy có thể tưới hỏa, thủy có thể sinh mộc, là dụng thần chính thức của Giáp mộc nhật nguyên. từ đó về sau trong có việc vui bàn tán, ngoài có quyền uy lẫy lừng, may mắn lớn là Dần Mão Nhâm thủy mộc vào vận tốt đẹp nhất, Canh Tân kim là hàng thứ yếu.

Tới năm 68 tuổi thì từ bỏ, vào năm Đinh Tỵ, vận Nhâm Thìn, kết hợp cùng các yếu tố cấu thành của Bát tự, Thìn Tuất xung thổ vượng, Dần Tỵ hình hỏa vượng, hỏa thổ đều vượng lại là nguy hại.

Mệnh trên Thủy là dụng. Thủy không có trong mệnh nên gặp hành vận thì không còn gì bằng. Giả như nếu luận Tý lẫn không-vong thì vận này bần tiện ăn mày rồi còn đâu ?

Sửa bởi MJKN: 22/11/2011 - 17:08


#26 dinhman

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 310 Bài viết:
  • 323 thanks

Gửi vào 22/11/2011 - 21:34

Nhưng mà vận bính ngọ năm giáp ngọ ông ta xưng vương.Ất mùi cực vượng.Chỉ đến bính thân đinh dậu thì chư hầu mới quay đầu phản đối.Năm Mậu tuất hết lối thoát.Ở ngôi đúng 5 năm.
Nếu nói không vong thì tại sao Mậu thân nghèo hèn mà 2 vận không vong đều tốt hơn 1000 lần?

#27 dinhman

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 310 Bài viết:
  • 323 thanks

Gửi vào 22/11/2011 - 21:42

Bàn theo manh phái(chủ quan cá nhân) một ít:
Đinh mão kỷ dậu Bính tuất tân mão

Mệnh sát nhân.Dậu là ngọc quý,là người.Tân cũng vậy.Bính hợp khắc tân là bảng hiệu.Tuất là kình dương khố xuyên hại dậu.Dậu là lệnh tháng là rất nhiều.Năm là kình dương đinh.Tọa chi là ấn mão.Có 2 ấn là 2 quân sư.đinh mão ấn bị dậu chặt đứt sinh kình đinh là Hạng Lương(bị tử trận).Tân mão là Phạm Tăng bị hại vì tân khắc mão.Hắn ta là kình dương khố không tha 1 ai vì dậu tuất hại.Đây là mệnh bao cục là vua.Vận ngọ mùi đều tốt.Năm Mậu tuất vận bính ngọ phải tự sát.không ai giết được mà phải là tự sát.
Đây là ác lai ác báo.

#28 Durobi

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4105 Bài viết:
  • 17606 thanks

Gửi vào 23/11/2011 - 01:07

Bạn maianha ơi, tứ trụ của Hạng Võ tôi từ trước tới giờ chưa thấy sách nào ghi chép cả, nếu là dân gian lưu truyền thì nhẽ ra cũng phải có sách ghi chứ vì Hạng Võ đâu phải người tầm thường. Cũng như tứ trụ Võ Tắc Thiên cũng vậy, toàn là tam sao thất bản không à, mỗi người nói một kiểu. Bác maianha cho tứ trụ khác để bà con bàn luận nữa đi!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#29 maianha

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 226 Bài viết:
  • 284 thanks

Gửi vào 23/11/2011 - 05:28

@Durobi : Tứ trụ của Hạng Võ cũng như nhiều nhân vật lịch sử khác chắc chắn không phải là tứ trụ thật, nhân vật này sống vào thời trước công nguyên cách chúng ta mấy ngàn năm lận. Nó chẳng qua là sản phẩm tưởng tượng của các nhà mệnh lý nào đó, nhưng phải là nhà mệnh lý giỏi,uyên thâm tinh tế mới có thể "đo ni đóng giày" chính xác chi li từng năm tháng ngày giờ cho vừa vặn "bàn chân lịch sử".
Tuy là tứ trụ không thật nhưng rất kinh điển giúp người học,nghiên cứu có những bài mẫu sẵn để minh họa,giải thích, chiêm nghiệm, và ứng dụng..v..v.
maianha.

Thanked by 1 Member:

#30 TranTienNam

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 992 Bài viết:
  • 1202 thanks

Gửi vào 23/11/2011 - 08:01



Tứ trụ hạng võ này chúng ta biết dc do bác GIANGHA bên tuvisaigon.com đưa lên trên diễn đàn.
GIANGHA dc sự phụ trung hoa truyền dạy tử bình và tử vi cho nên lão có dc những ls này là bình thường.
Còn việc maianha từ đâu có lá số này... thì chỉ maianha tự biết thôi!







Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

21 người đang đọc chủ đề này

1 Hội viên, 20 khách, 0 Hội viên ẩn



Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |