

Tranh luận bên lề ăn theo Thất Sát, Vui Vui, VDTT...
#16
Gửi vào 19/10/2011 - 09:03
#17
Gửi vào 19/10/2011 - 09:13
Tu Phu Vu Tuong, on 19/10/2011 - 09:03, said:
#18
Gửi vào 19/10/2011 - 09:17
duong, on 19/10/2011 - 08:57, said:
Nhặt sạn chỗ nào đi bạn...
Tui chỉ dám leo đọt cây nhìn, khi cao thủ đang đấu công phu mà mình xớ rớ đứng gần coi chừng vong mạng
Còn vô đó tham gia cùng chiết chiêu thì ít nhất mình luyện xong nội công ở mức ngang tầm mới dám chơi...
Sửa bởi minhduc: 19/10/2011 - 09:18
#19
Gửi vào 19/10/2011 - 09:38
minhduc, on 19/10/2011 - 08:43, said:
Các cụ siêu Dịch học, siêu Tử vi ngày xưa như ông tổ Lão Tử, vua Châu Văn Vương, Hy Di Trần Đoàn lão tổ, thần đồng Lê Quý Đôn, cụ Phan Châu Trinh, Khổng Minh... mà vào đó đọc cũng đành pó tay luôn vì không hiểu mấy tên hậu sinh ngày nay nói những gì, chưa kể biến hóa pha chế mấy cái lý thuyết của các cụ...
Thôi leo lên đọt cây coi tiếp.
Nhớ đến câu chuyện Tô Hoài giúp đứa cháu phân tích tác phẩm "Dế mèn phiêu lưu ký" bị cô giáo cho 4 điểm với lời phê "không hiểu ý tác giả"
^^
#20
Gửi vào 19/10/2011 - 09:39
oan thị Mầu!!!
#21
Gửi vào 19/10/2011 - 11:02
Các phát biểu về mệnh đề, tiên đề của chú Vuivui đưa ra là chuẩn rồi.
vuivui, on 19/10/2011 - 03:00, said:
(...)
Tiên đề, vốn có nội dung của một mệnh đề, bao gồm đối tượng nghiên cứu hay quan sát cùng với quy tắc liên hệ giữa các đối tượng có trong mệnh đề đó, chúng ta có thể hiểu được điều này qua một số ví dụ cụ thể như sau:
Tiên đề hình học.
1- Qua hai điểm (đối tượng hình học) có thể kẻ một và chỉ một (quy tắc liên hệ) đường thẳng (đối tượng) đi qua chúng mà thôi.
2 – Qua một điểm ngoài đường thẳng (đối tượng) chỉ có thể vạch được một (quy tắc liên hệ) và chỉ một đường thẳng song song với đường thẳng đã cho mà thôi.
Tiên đề cơ học cổ điển.
1 – Nếu một chất điểm (đối tượng) chuyển động thẳng đều thì nó sẽ chuyển động thẳng đều mãi mãi (quy tắc) – nguyên lý quán tính.
2 – Tổng (quy tắc) các lực (đối tượng) trong một hệ cơ học kín (đối tượng) là bằng không (quy tắc).
Đó là những ví dụ dễ hiểu nhất.
Trong khi đó, âm dương chỉ có hai từ, thử hỏi làm sao mà có thể là một tiên đề ?!!!
Thân ái.
Còn TS, sao lại gạch từ "là" đi nhỉ? Sau khi gạch đi, thành câu: "Âm dương một tiên đề."; câu này tối nghĩa quá, chưa thể là 1 mệnh đề nên càng ko phải 1 tiên đề.
Nếu dể nguyên câu "Âm dương là một tiên đề" như bác VULONG1000 viết ở:
thì còn có vẻ ổn. Tuy nhiên, đúng ra, dạng phát biểu nên thế này:
"Âm dương là X", trong đó X là cái diễn giải. Sau khi được thừa nhận (ko CM) "Âm dương là X" thì chúng ta đã có tiên đề Âm Dương.
Nhưng mà chúng ta nói, ngôn ngữ vốn bất lực, mấy cái này ko thể hiểu bằng suy lý thông thường mà phải bằng Cảm, Thông,... thì cũng hòa cả làng
thatsat, on 19/10/2011 - 07:27, said:
Âm dương
Mời ông vuivui đi tiếp.
#22
Gửi vào 19/10/2011 - 11:25
Học thuyết Âm Dương
* Định nghĩa
Học thuyết âm dương là nền tảng tư duy nhận thấy sự vật luôn luôn có mâu thuẫn, nhưng thống nhất với nhau, không ngừng vận động, biến hóa để phát sinh, phát triển và tiêu vong gọi là học thuyết âm dương.
* Nội dung học thuyết âm dương
Âm và dương là tên gọi đặt cho 2 yếu tố cơ bản của một vật, 2 cực của một quá trình vận động và 2 nhóm hiện tượng có mối liên quan biện chứng với nhau.
• Tính cơ bản của âm: Ở phía dưới, ở bên trong, yên tĩnh có xu hướng tích tụ.
• Tính cơ bản của dương: Ở phía trên, ở bên ngoài, hoạt động có xu hướng phân tán.
* Các quy luật cơ bản của học thuyết âm dương
1. Âm dương đối lập:
Âm dương là 2 từ dùng để chỉ 2 mặt đối lập mà chế ước lẫn nhau của mỗi sự vật.
Đối lập là sự mâu thuẫn, chế ước và đấu tranh giữa 2 mặt âm dương
Vd: Ngày và Đêm, Nước và Lửa, Ức chế và Hưng phấn, Khỏe và Yếu...
2. Âm dương hỗ căn
Âm dương cùng 1 cội nguồn, nương tựa giúp đỡ lẫn nhau như vật chất và năng lượng. Cả 2 mặt đều là quá trình phát triển tích cực của sự vật không thể đơn độc phát sinh - phát triển được.
Vd: Có sinh thì có tử, có trong thì có ngoài.
3. Âm dương tiêu - trưởng
Tiêu là mất đi, Trưởng là sự phát triển: Nói lên sự vận động không ngừng, sự chuyển hóa lẫn nhau giữa 2 mặt âm dương. Như khí hậu 4 mùa trong năm luôn thay đổi từ lạnh sang nóng, từ nóng sang lạnh. Từ lạnh sang nóng là quá trình "âm tiêu dương trưởng" và từ nóng sang lạnh là quá trình "dương tiêu âm trưởng" do đó có khí hậu mát, lạnh, ấm, và nóng biểu thị khí hậu của 4 mùa: xuân - hạ - thu - đông.
4. Âm dương bình hành
Hai mặt âm dương tuy đối lập, vận động không ngừng, nhưng luôn luôn lập lại được thế cân bằng, thế bình quân giữa 2 mặt.
Bình hành là cân bằng cùng tồn tại, sự cân bằng âm dương là sự cân bằng động và cân bằng tĩnh. Nếu sự cân bằng âm dương bị phá vỡ thì sự vật có nguy cơ bị tiêu vong.
* Tóm lại: 4 quy luật cơ bản của âm dương nói lên sự mâu thuẫn, thống nhất, vận động và nương tựa lẫn nhau của vạn vật.
Sửa bởi minhduc: 19/10/2011 - 11:32
#23
Gửi vào 19/10/2011 - 11:28
Động lực nào duy trì sự tồn tại của Âm Dương, tóm lại là giúp Âm Dương có thể đồng song hành (và vận động theo 4 quy luật cơ bản trên)???
Christ, Budha, God, Đấng toàn năng, năng lượng vật chất tối, lỗ đen, cái trống không (hư vô/vô cực)...?!
Sửa bởi minhduc: 19/10/2011 - 11:54
#24
Gửi vào 19/10/2011 - 11:40
#25
Gửi vào 19/10/2011 - 11:44
Băn khoăn mãi không trả lời được.
Tôi liền chuyển sang hỏi: "Vậy, túm lại, tôi thích làm gì, thích sống cuộc sống thế nào?"
Câu trả lời clear hơn nhiều
Viết nhăng cuội tí thôi, k0 có ý định bàn luận, vì thấy không cần thiết lắm.
Thân!
#26
Gửi vào 19/10/2011 - 11:52
AnKhoa, on 19/10/2011 - 11:44, said:
Băn khoăn mãi không trả lời được.
Tôi là AnKhoa, tôi sinh ra từ Ba Mẹ tôi, đơn giản chứ có phức tạp gĩ
AnKhoa, on 19/10/2011 - 11:44, said:
Câu trả lời clear hơn nhiều
TÔI (ANKHOA) THÍCH
AnKhoa, on 19/10/2011 - 11:44, said:
Thân!
#27
Gửi vào 19/10/2011 - 12:26
Tại sao tôi lại sinh ra
Tôi sinh ra để chết đi ah?
HÌ Thân!
#28
Gửi vào 19/10/2011 - 12:28
minhduc, on 19/10/2011 - 11:28, said:
Động lực nào duy trì sự tồn tại của Âm Dương, tóm lại là giúp Âm Dương có thể đồng song hành (và vận động theo 4 quy luật cơ bản trên)???
Christ, Budha, God, Đấng toàn năng, năng lượng vật chất tối, lỗ đen, cái trống không (hư vô/vô cực)...?!
Gần đi tới cái thuyết Toàn Không gì đó chưa các bác
Sửa bởi minhduc: 19/10/2011 - 12:28
#29
Gửi vào 19/10/2011 - 14:38
duong said:
Nếu dể nguyên câu "Âm dương là một tiên đề" như bác VULONG1000 viết ở:
thì còn có vẻ ổn. Tuy nhiên, đúng ra, dạng phát biểu nên thế này:
"Âm dương là X", trong đó X là cái diễn giải. Sau khi được thừa nhận (ko CM) "Âm dương là X" thì chúng ta đã có tiên đề Âm Dương.
Nhưng mà chúng ta nói, ngôn ngữ vốn bất lực, mấy cái này ko thể hiểu bằng suy lý thông thường mà phải bằng Cảm, Thông,... thì cũng hòa cả làng
Tôi trích lại câu màu đỏ để đối chứng.
Thành ra bài đó của ông vuivui trượt ra ngoài, không liên quan bài viết của tôi.
Cho nên tôi không có bình luận gì thêm.
#30
Gửi vào 19/10/2011 - 16:57
thatsat, on 19/10/2011 - 14:38, said:
Tôi trích lại câu màu đỏ để đối chứng.
Thành ra bài đó của ông vuivui trượt ra ngoài, không liên quan bài viết của tôi.
Cho nên tôi không có bình luận gì thêm.
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
![]() Nhật ký thành đại gia |
Vài Dòng Tản Mạn... | kyvibach |
|
![]() |
|
![]() Cảm ơn người khiến tôi yêu tử vi để thành nghề tay trái |
Linh Tinh | hoa1618021989 |
|
![]() |
|
![]() Trump nổi giận khi bức tượng của ông xuất hiện từ nắp cống ở thành phố New York |
Linh Tinh | FM_daubac |
|
![]() |
|
![]() Có một núi Thanh Thành đẹp tựa chốn tiên cảnh tại Tứ Xuyên |
Gặp Gỡ - Giao Lưu | Baokiemtrungma |
|
![]() |
|
![]() Phản ứng của HLV thanh nhạc người Mỹ với PHƯƠNG MỸ CHI 声乐老师对芳美芝的真实评价 Nikki's Reaction to BUÔN TRĂNG |
Nguồn Sống Tươi Đẹp | FM_daubac |
|
![]() |
|
![]() Về già, bất chợt chóng mặt, làm ngay 4 bước đơn giản này để tránh nguy hiểm |
Y Học Thường Thức | FM_daubac |
|
![]() |
1 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












