Xác nhận với phóng viên báo Dân trí, phía Tập đoàn FPT cho biết ông Hoàng Nam Tiến, Phó chủ tịch Hội đồng Trường đại học FPT, đột ngột qua đời lúc hơn 16h ngày 31/7 vì trụy tim.
Vậy là Đất Nước mất đi một Hiền tài, lớp trẻ mất đi một người anh dẫn dắt tri thức, truyền cảm hứng mãnh liệt cho tinh thần học tập không ngừng, trong kỷ nguyên "bay cao" của Dân tộc Việt Nam vĩ đại.
Ông Hoàng Nam Tiến được nhiều người ngưỡng mộ bởi sự thành công trong sự nghiệp và lối sống giản dị, thân thiện.
Ông là một tấm gương sáng cho các thế hệ doanh nhân trẻ Việt Nam.
Một số thành tích nổi bật của ông Hoàng Nam Tiến:
+ Đồng sáng lập và phát triển Tập đoàn FPT
+ Chủ tịch FPT Software (2004-2011)
+ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT (2011-2013)
+ Chủ tịch FPT Telecom (2013-2023)
+ Phó chủ tịch Hội đồng trường Đại học FPT (2023-nay)
+ Được Forbes Việt Nam bình chọn là một trong 50 người giàu nhất Việt Nam năm 2010, 2011, 2012, 2013, 2014, 2015, 2016, 2017,2018, 2019, 2020, 2021, 2022, 2023
+ Được Forbes Việt Nam bình chọn là "Doanh nhân của năm" năm 2017
+ Được Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2018
Nói ra thì sợ đụng chạm nhưng sự thực.
Con Tướng Tá hạng cao, một đời đánh thắng giặc Pháp giặc Mỹ cứu nước , nhưng cháu nội quốc tịch Mỹ .
Vậy là cháu Nội làm mất thanh danh Ông Nội .
KÍNH LẠY THẾ TÔN, ĐẤNG THOÁT VÒNG PHIỀN NÃO ( luôn an vui hạnh phúc ) , BẬC NHẤT THIẾT TRÍ ( hiểu biết tất cả một cách trọn vẹn, đầy đủ, đúng với sự thật), NGƯỜI CÓ ĐẦY ĐỦ TAM MINH ( túc mạng, thiên nhãn và lậu tận )
Khi nào Ta muốn, Ta sẽ nhớ đến nhiều đời sống quá khứ, như một đời, hai đời, ba đời, bốn đời, năm đời, hai mươi đời, bốn mươi đời, năm mươi đời, một trăm đời, một ngàn đời, một trăm ngàn đời, nhiều hoại kiếp, nhiều thành kiếp. Ta nhớ rằng: "Tại chỗ kia, ta có tên như thế này, dòng họ như thế này, giai cấp như thế này, ăn uống như thế này, thọ khổ lạc như thế này, tuổi thọ đến mức như thế này. Sau khi tại chỗ kia, ta được sanh ra tại chỗ nọ. Tại chỗ ấy, ta có tên như thế này, dòng họ như thế này, giai cấp như thế này, ăn uống như thế này, thọ khổ lạc như thế này, tuổi thọ đến mức như thế này. Sau khi chết tại chỗ nọ, ta được sanh ra ở đây". Như vậy Ta sẽ nhớ đến những đời sống quá khứ, cùng với các nét đại cương và các chi tiết.
Này Vaccha, nếu Ta muốn, với thiên nhãn thuần tịnh, siêu nhân, Ta thấy sự sống chết của chúng sanh, người hạ liệt kẻ cao sang, người đẹp đẽ kẻ thô xấu, người may mắn kẻ bất hạnh đều do hạnh nghiệp của họ. Ta nghĩ rằng: "Thật sự những vị chúng sanh này thành tựu những ác hạnh về thân, thành tựu những ác hạnh về lời nói, thành tựu những ác hạnh về ý, phỉ báng các bậc Thánh, theo tà kiến, tạo các nghiệp theo tà kiến. Những người này, sau khi thân hoại mạng chung, phải sanh vào cõi dữ, ác thú, đọa xứ, địa ngục. Còn những vị chúng sanh này thành tựu những thiện hạnh về thân, thành tựu những thiện hạnh về lời nói, thành tựu những thiện hạnh về ý, không phỉ báng các bậc Thánh, theo chánh kiến, tạo các nghiệp theo chánh kiến, những người này, sau khi thân hoại mạng chung, được sanh lên các thiện thú, Thiên giới, trên đời này". Như vậy, Ta với thiên nhãn thuần tịnh, siêu nhân, thấy sự sống chết của chúng sanh. Ta tuệ tri rõ rằng chúng sanh, người hạ liệt kẻ cao sang, người đẹp đẽ kẻ thô xấu, người may mắn kẻ bất hạnh đều do hạnh nghiệp của họ.
Thế thì:
Tử Vi ( 紫微 ) cũng chỉ nhằm làm rõ lẽ Sinh tử của kiếp người, tại sao có người sinh ra thì vào nhà giàu có, người lại vào nhà nghèo bần, có người sinh ra thì tươi tốt đẹp đẽ, có người sinh ra thì xấu xí khuyết tật, có người tài trí thông mình, có người ngu tối chậm lụt, có người may mắn hạnh phúc, có người thì bất hạnh khổ đau v..v Mà như trên Phật day: là do HẠNH NGHIỆP của chính người đó, do đó TỬ VI ĐẨU THƯ chính là sách ghi lại tổng quan về HẠNH NGHIỆP của mỗi một con người.
Chữ Tử trong Tử Vi, nó đồng nghĩa với Tử trong Tử Khí ( 紫氣 ) - là khí lành báo hiệu Thánh nhân xuất hiện và "Tử" trong Tử Y (紫衣) - là áo tím chỉ dành cho người có địa vị tối cao như Vua, Chúa, Đại thần xưa kia.
Tử - là màu đỏ tía, gần giống tím, đây là màu sắc rất hiếm trong thời cổ đại, nó biểu tượng cho sự cao quý quyền lực. Màu "Tía" là kết quả hòa hợp của màu đỏ với đen, thành màu đỏ thẫm. Có bài hát "Kiếp đỏ đen" chỉ cho sự "may rủi" của cuộc chơi khó đoán định, đời người như "cuộc dạo chơi" mà vận may tới mình cũng có màu "đỏ đen" như vậy. Cho nên, một chữ "Tử" này là đại biểu cho cả Đời người, mà ẩn tàng trong đó sự nhiệm mầu vi diệu, chẳng thể lường biết hết được đó thôi.
Vi - là cực kỳ nhỏ nhiệm, cũng nghĩa là giấu, ẩn tàng. Cái gì ẩn tàng ? đó là "Tập khí" tức Nghiệp Lực lôi dẫn con người ta tạo tác, hành động, tác động lên bản thân, tâm trí và hoàn cảnh, cải biến nó và xây dựng ra cảnh Đời của chính mình. Nó chính là "đều do hạnh nghiệp của họ" mà Đức Phật đã nói trong bài Kinh trên.
Chính vì vậy mới có câu: Hòa khí sinh tài, Lệ khí chiêu tài (和氣生財,戾氣招災); Tử khí đông lai tài nguyên cổn cổn ( 紫氣東來,財源滾滾 ); Chính khí tồn nội, tà bất khả can ( 正氣存內,邪不可干 ); Khí số dĩ tận, anh hùng vô dụng vũ chi địa (氣數已盡,英雄無用武之地)v...v < Nghĩa là:Khí hòa thuận tích cực thì phát sinh tài lộc, khí độc hại tiêu cực sẽ chiêu cảm hấp dẫn tai ương; Khí lành từ phương Đông tới, lộc lá tuôn chảy như suối nguồn vậy; Lòng ngay ngắn chính trực thì không tà ma độc khí nào có thể xâm hại mình được; Thời thế suy vi rồi thì dẫu là anh hùng cũng chẳng có đất dụng võ, cũng phải "anh chắp tay xin bó tay, thật là khó quá đi thôi" ! >
Hết thảy mọi cảnh tượng đều từ nơi Khí chất và Tính cách của mỗi người tạo dựng chiêu cảm đến, vậy học Đẩu Thư, luận Đẩu Số, nghiệm Tử Vi, tất phải quay lại chính bản thân mình mà xét rõ Thói Tính của chính mình, rồi nhận định sự dư tồn của thói xưa nghiệp cũ, mà khéo lẽo chuyển hóa "tiêu cực" nghiệp hạnh đi, thì tất là đạt được sự lợi ích của pháp môn Tử Vi Đẩu Thư, lại chẳng bị lọt vào đường cuồng mê tà tín, tất sẽ được sự lợi ích lớn lao.
Vạn vật trong Trời Đất đều chẳng ngoài Không gian, luôn biến đổi theo Thời gian, con người cũng là tạo vật nằm trong Trời Đất, cho nên cũng chẳng ngoài sự ấy.
Lấy Thiên bàn biểu trưng cho Không gian, lấy Địa bàn biểu trưng cho Thời gian. Từ trong ra ngoài, từ trên nhìn xuống, đặt cái "bánh giầy" tròn màu trắng tượng cho Trời ở trong nằm trên, đặt cái "bánh chưng" vuông màu xanh tượng trưng cho Đất nằm ngoài ở dưới. Lại trong trắng, ngoài xanh biểu trưng cho lòng thì trong sạch, hành vi thì thiện lành tươi tốt, ấy là tục truyền từ thời Hùng Vương thứ 6, ghi lại trong Truyền thuyết Lang Liêu, mà ông cha Tổ tiên linh thiêng bao đời của Dân tộc Đại Việt kiêu hùng, khéo léo giữ gìn truyền trao cho con cháu vào những lúc giặc giã tàn phá, sách chữ bị thu đốt cải sửa, ấy là truyền thống Văn Hiến ngàn năm trân quý.
Một dân tộc thiện lương, yêu chuộng hòa bình sao cản nổi vó ngựa của lũ nhẫn tâm ác tà, nhưng dồn tới đường cùng thì tất nhiên dòng máu Lạc Hồng phải vùng lên bảo tồn lấy nòi giống Tiên Rồng, do đó mà trong Linh hồn Trống Đồng có đầy đủ Kinh Dịch của cha ông, trong Bánh chưng bánh giầy có đầy đủ lẽ huyền vi của Tử Vi Đẩu Thư ngàn đời vinh hiển.
Cảm thán thay ông cha ta, tự hào thay dân tộc Việt !